Thảo luận Nước làm mát động cơ ô tô

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em lập topic này để các cụ mợ cùng chao đổi chia sẻ kinh nghiệm về việc sử dụng và thay thế nước làm mát động cơ ô tô.

Có loại dung dịch pha sẵn thì chỉ việc đổ vào két nước là xong, nhưng có loại dung dịch chưa được pha cần pha với nước sạch rồi mới đổ vào két nước. Vậy nên chọn loại nào, pha chế tỷ lệ bao nhiêu và với mỗi loại xe cần bao nhiêu dung dịch? Kính mong các cụ mợ có bán sản phẩm này và các cụ mợ có hiểu biết về nó vào đây chia sẻ cho ae OF học hỏi kinh nghiệm với ạ?

Nước làm mát động cơ ô tô có vai trò rất lớn

Khi động cơ hoạt động một thời gian lâu, làm nhiên liệu trong xi-lanh động cơ nóng lên, tỏa ra một lượng nhiệt lớn nhưng chỉ một phần chuyển hóa thành công còn phần kia sẽ tỏa ra ngoài không khí hoặc các chi tiết máy khác tiếp xúc với động cơ. Lượng nhiệt còn được sinh ra khi xảy ra ma sát giữa bề mặt các chi tiết trọng động cơ làm việc. Khi đó động cơ sẽ rất nóng gây ra nhiều tác hại: sức bền giảm dẫn đến làm hỏng các chi tiết, ứng suất nhiệt lớn, tăng tổn thất ma sát, nhiệt độ từ 200-300 độ C dầu nhớt sẽ bốc cháy, nhóm piston có thể bị bó kẹt trong xi-lanh vì giản nở, dễ gây cháy kích nổ ở động cơ xăng vì vậy ta cần làm mát động cơ kịp thời không cho nhiệt độ cao quá mức cho phép.

Nước làm mát động cơ ô tô có vai trò là cầu nối trung chuyển nhiệt lượng từ thân động cơ ra két làm mát. Nhưng nếu sử dụng loại nước chất lượng thấp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả.

Cần thay nước làm mát khi nào

Phải thường xuyên kiểm tra mực nước làm mát, đảm bảo mực nước làm mát trong bình nước phụ luôn nằm ở giữa vị trí “FULL” và “LOW” khi động cơ đang nguội.

Phải mở nắp bình nước phụ và nắp két nước để châm nước khi mực nước làm mát thấp hơn mức “LOW” .

Cần thay nước làm mát thường xuyên, lần đầu thay là khi xe chạy được 160.000 km đầu tiên kể từ lúc mua (xe mới), các lần tiếp theo là 40.000 km
nước làm mát động cơ vov

Cách chọn nước làm mát

Không nên sử dụng loại nước làm mát động cơ để quá lâu vì nó có thể đã bị phân hủy, gây ra tắc nghẽn trọng động cơ.

Từ xưa đến nay có hai loại nước làm mát cơ bản:

Thế hệ cũ: nước màu xanh lá cây.
Thế hệ mới: nước màu đỏ, xanh lam và vàng (thân thiện với môi trường hơn).
Bên em có loại nước làm mát của WURTH - Germany
Các bác tham khảo xem ạ


 

nguyenphuoc007

Xe hơi
Biển số
OF-207490
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
103
Động cơ
318,640 Mã lực
Nơi ở
hà yên hà trung thanh hóa
Trước mình dùng lon nước pha thêm với nước máy, sau 1 thời gian các phần ống nước nhôm bị rỉ sét... 3 năm nay chỉ dùng nước máy lọc sạch, cứ 6 tháng xả ra thay 1 lần, đơn giản, hiệu quả. Theo mình, công dụng tăng điểm sôi của nước làm mát động cơ chính hãng ko tốt cho máy, vì lên đến 100 độ vẫn chưa sôi, ko thấy xịt khói hơi nước trên nắp capo nên ta vẫn chạy xe bình thường... thì hại máy lắm!
Em đang đổ như cụ nói , mà tâm lý cũng hơi run . nước làm mát hãng nó có chất an mòn , chống đông , nên em chơi nước lọc
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,371
Động cơ
269,041 Mã lực
Nứơc làm mát giá khoảng 100k/l loại tốt, ngang với dầu máy.

Dầu thì 5000km thay 1 lần ko tiếc, thế sao nứơc mát 5 vạn thay 1 lần lại tiếc?
 

ferarul

Xe tải
Biển số
OF-198847
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
238
Động cơ
326,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Huy Tập - Gia Lâm - Hà Nội

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,293
Động cơ
256,224 Mã lực
Em đang đổ như cụ nói , mà tâm lý cũng hơi run . nước làm mát hãng nó có chất an mòn , chống đông , nên em chơi nước lọc
Nước làm mát có phụ gia chống ăn mòn, chống tạo căn, chống tạo bọt. Nước làm mát chuẩn có độ pH từ 8-9 nên giúp trung hòa các thành phần có tính axit sinh ra trong quá trình động cơ hoạt động. Nước làm mát sẽ tốt hơn rất nhiều so với nước lọc hoặc nước khử ion.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Chống ăn mòn và chống đóng cặn là 2 quá trình ngược nhau, mình nghĩ nước làm mát chính hãng ko thể tích hợp cả 2 tác dụng này trong cùng 1 sản phẩm.
 

Kh_Ch

Xe hơi
Biển số
OF-390080
Ngày cấp bằng
2/11/15
Số km
185
Động cơ
239,500 Mã lực
Tuổi
45
Chống ăn mòn và chống đóng cặn là 2 quá trình ngược nhau, mình nghĩ nước làm mát chính hãng ko thể tích hợp cả 2 tác dụng này trong cùng 1 sản phẩm.
Chính hãng là tốt nhất cụ ơi, có điều đồ chính hãng giá chát thôi. Cụ đừng nghe thằng nào nó tư vấn lung tung, hỏng mẹ hết xe.
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,293
Động cơ
256,224 Mã lực
đổ như nào vậy bạn tớ chưa thử bao giờ
Inbox cho cái giá với ạ civic 1.8 cũng hay lăn tăn trăn trở cho em nó đỡ nóng
[/QUOTE]

Thì xả hết nước ở két và bình phụ. Đổ nước sạch đầy lại, chạy rồi xả ra. Đổ lại nước làm mát mới vào.
Có thể kết hợp dùng phụ gia làm sạch hệ thống làm mát nữa là ngon.
Giá em inbox Cụ.
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
1. Thành phần chính Nước làm mát= Chất làm mát+ Nước cất (ko còn khoáng)
2. Màu sắc: dùng chỉ để phân biệt và dễ phát hiện khi có rò gỉ, màu sắc ko thể hiện chất lượng. Và các hãng sử dụng màu sắc khác nhau để cho khách hàng 1 phần dễ phân biệt, 1 phần dọa nếu đổ màu khác vào thì abc...
3. Có thể mix up nước làm mát có màu sắc khác nhau, thành màu gì thì do tỉ lệ người pha:), các Cụ đổ thêm nc cất vào cũng dc, nó chỉ làm giảm tỉ lệ % của Chất làm mát trong hỗn hợp mà thôi, chứ ko gây ra phản ứng cháy nổ!?
4. Nước làm mát tốt thì có tỉ lệ % Chất làm mát cao--> giá cao. Màu đậm or nhạt cũng ko nói lên tỉ lệ Chất làm mát, vì vậy phải dựa vào spec do NSX công bố.
5. Nhiều sales báo Nước làm mát của em xanh đậm có nghĩa là Nước là mát của em tốt hơn thằng khác--> Ko đúng hoàn toàn. Cứ đưa spec ra check thì biết ngay thôi!
6. Tỉ lệ Chất làm mát vào khoảng 40%-50% là ổn so với khí hậu Nhiệt đới ở Vnam, nếu Nóng hơn như ở Trung đông thì 60-70%, và lạnh như ở Châu âu thì giảm xuống 15-20%!
....
Em biết có vậy, mời các Cụ chém tiếp ợ!
Em thấy cụ nói không đúng lắm ah:
- Nước làm mát có nhiệm vụ trao đổi nhiệt chứ làm gì có chất làm mát ah.
- Dù là khí hậu nào đi nữa thì động cơ hoạt động nó vẫn rất nóng và cần giải nhiệt tốt chứ làm gì có chuyện khí hậu nóng với lạnh.
- Thành phần của nó có tác dụng chống ăn mòn đường ống và két nước, áo nước đồng thời chống tạo cặn làm hỏng bơm.
- Trước kia dùng chủ yếu loại màu xanh. Sau này hay dùng cam, vàng để bảo vệ môi trường. Chú ý không trộn chung với nhau nhé. Đung loại nào chỉ dùng 1 loại.
- Có loại đậm đặc khi dùng phải pha loãng với nước cất tỉ lệ thích hợp. Có loại pha sẵn chỉ đổ vào thôi.
- khi đổ mà lỡ chảy ra ngoài thì nhớ dùng nước dội sạch.
- Giá thì cũng rẻ thôi. Can 4l pha sẵn khoảng 100k. Chứ 100k/l thì phê quá ah.
- khoảng 80000km thay. Lần
 

Dienld

Xe tải
Biển số
OF-145331
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
208
Động cơ
363,680 Mã lực
Thì xả hết nước ở két và bình phụ. Đổ nước sạch đầy lại, chạy rồi xả ra. Đổ lại nước làm mát mới vào.
Có thể kết hợp dùng phụ gia làm sạch hệ thống làm mát nữa là ngon.
Giá em inbox Cụ.[/QUOTE]
Cho mình giá đổ cho xe accent với nhé
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,293
Động cơ
256,224 Mã lực
Thì xả hết nước ở két và bình phụ. Đổ nước sạch đầy lại, chạy rồi xả ra. Đổ lại nước làm mát mới vào.
Có thể kết hợp dùng phụ gia làm sạch hệ thống làm mát nữa là ngon.
Giá em inbox Cụ.
Cho mình giá đổ cho xe accent với nhé[/QUOTE]
Cụ vào gian hàng em đi. Có trong đấy nhân tiện còm giúp em nhé :D.
 

Minhanhpham

Xe tải
Biển số
OF-352540
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
373
Động cơ
269,097 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà nội
Em mới biết 1 sản phẩm bảo dưỡng hệ thống làm mát. Thấy hữu ích nên em đăng lên cho các Cụ, Mợ có nhu cầu thì tìm hiểu và cho ý kiến để mọi người cùng tham khảo nhé ạ!

Tên sản phẩm: FiberLock® Head Gasket & Block Repair ( vẫn gọi tắt là FiberLock các Cụ, Mợ ạ).
Hình ảnh sản phẩm đây ạ!
ben cụ có bán chai này k nhỉ
 

Vannie

Xe tải
Biển số
OF-32305
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
318
Động cơ
482,661 Mã lực
xe e bình phụ nước làm mát đang cần bổ sung. vậy e chỉ đổ lavie có được ko ah hay phải đổ nước chuyên dụng? xe e dc 4,5 vạn thì đã cần thay nước mát chưa vậy?
Nước rửa kính thì e toàn dùng nước máy lọc cho đỡ hại bơm :)
 
Biển số
OF-446278
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
80
Động cơ
209,360 Mã lực
Tuổi
31
xe e bình phụ nước làm mát đang cần bổ sung. vậy e chỉ đổ lavie có được ko ah hay phải đổ nước chuyên dụng? xe e dc 4,5 vạn thì đã cần thay nước mát chưa vậy?
Nước rửa kính thì e toàn dùng nước máy lọc cho đỡ hại bơm :)
Nước rửa kính với nước làm mát thì cứ loại chuyên dụng mà sài bác à. Giá cũng mềm mà. Nước lavie không tốt đâu.
 

nguyenthuy83

Xe đạp
Biển số
OF-425852
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
44
Động cơ
217,140 Mã lực
Tuổi
41
e muốn súc rửa két nước và thay nc làm mát các cụ có địa chỉ tin cậy cho e xin với ạ, e ở hn !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top