- Biển số
- OF-406154
- Ngày cấp bằng
- 22/2/16
- Số km
- 161
- Động cơ
- 228,010 Mã lực
- Tuổi
- 40
Bẩm các cụ, chả là cháu đang hơi đau đầu với con Morning SLX 2010 của cháu. Cháu hơi dài dòng tí, mong các cụ chịu khó theo dõi. Cách đây 3 tháng cháu phát hiện ra em nó bị cạn nước làm mát ở bình phụ, trong khi đèn báo nhiệt không hề nổi (xe đời này không có đồng hồ đo nhiệt, chỉ có đèn báo). Két làm mát thì vẫn còn nước và đổ chừng 1 chai aquafina 350ml là đầy. Sau khi châm lại đầy đủ cả bình phụ và két nước (châm khi nguội máy), cháu chạy chừng 1 tuần thì thấy nước vẫn hao đều ở bình phụ, két thì đầy nguyên (mỗi ngày chạy 15km thì sau 1 tuần từ vạch max tụt khoảng 3cm - cháu dự là nước được hút từ bình phụ vào két do két bị rò rỉ ở đâu đó...). Mang ra hãng (cái này cháu rất giận các chú Hãng) soi các kiểu đều bảo là hệ thống kín, không rò rỉ chỗ nào. Nổ ga bét nhè 15' thì có 1 bóng khí nổi lên, 1 cái duy nhất trong 15 phút ạ. Chú thợ hãng phán là thổi gioăng mặt máy và đề nghị cháu đặt tiền thay gioăng mặt máy. Cháu vã hết mồ hôi và chuồn thẳng về gara quen trong hội KMFC. Mấy chú thợ gara kích gầm lên và phát hiện ra cút nước dẫn vào block máy bị rò, nước chảy thành giọt (các chú hãng dùng đèn Pin soi phía trên và ko kích gầm ạ).
Sau khi thay cút mới, kiểm tra van hằng nhiệt, cảm biến, quạt v.v.. ngon lành, châm nước mới (lần châm đầu tiên này cháu chưa hài lòng lắm vì châm chưa chuẩn theo quy trình nên dự là trong block máy vẫn còn bọng khí chưa ợ ra hết, và châm lẫn coolant với nước lã (có khả năng tạo cặn ở nhiệt độ cao). Cháu đi 6 tuần thì thấy hao 2cm (1 ngày đi tầm 10-15km).
Đến đây cháu bực quá đi mua mấy can coolant Prestone của USA, mang ra gara sục rửa két nước (có đoạn tháo nước ở két ra thấy cuối dòng chảy có màu nâu đục, cháu đoán là cặn), châm lại nước làm mát (cháu dự lượng nước trong block máy vẫn chưa được tháo ra hết do vẫn thiếu công đoạn vừa nổ vừa châm tuần hoàn nước lã cho đến khi nước trong chậu hết màu, trở nên trong..). Nhưng thôi kệ, dù sao thì cũng thay được khoảng 4lit nước Prestone. Cũng đỡ khối rồi.
Lần châm này có kĩ hơn do anh sếp trực tiếp ra theo dõi, có xả bọng khí và châm thêm 2-3 lần khi nước chảy đủ vào bọng máy.
Đến đây cháu yên tâm đi về và theo dõi. Trong vòng 2 tuần mực nước có tụt 1cm, cháu nghĩ là lúc này mới hết air. Nên yên tâm cho 1 hành trình dài cuối tuần vừa rồi
Trước khi đi, cháu oánh dấu mực nước lúc máy nguội. Trong 2 ngày cháu chạy 300km đường hỗn hợp, tải từ 3-5 người, bật điều hòa liên tục, trong đó có 250km đường cao tốc thì chạy 80-100km/h, vòng tua 2500-3000. 50km còn lại có tí dốc nhưng chủ yếu là đường đô thị, khá chẬm.
Về nhà cháu để qua đêm cho máy nguội hẳn, ra kiểm tra thì két nước vẫn đầy, bình phụ hao so với mức oánh dấu trước khi đi, tuy nhiên chỉ hao 2mm (hai mi li mét).
Cháu hơi ức chế vì con yaris cũ của cháu chạy 4 năm (4 vạn) nước hầu như không hao (dù cháu biết Toy dùng coolant đỏ siêu bền, tầm 15 vạn mới cần thay theo khuyến cáo).
Đến đây các cao nhân cho cháu hỏi, xe đã qua sử dụng gần 7 năm, đi chuẩn 4.4 vạn thì mức hao 2mm sau 300km như vậy có bình thường không ạ? Cháu rất ngại vụ thổi gioăng mặt máy vì nếu như cháu bị thì có thể chỉ thổi nhẹ mà thổi nhẹ thì Ở VN quá khó để phát hiện hay khẳng định. LĂn tăn thì chỉ có bốc bệnh bừa (giết nhầm hơn bỏ sót, thay luôn gioăng mới - mà cháu ko muốn bổ máy ợ).
Thông tin thêm: xe cháu máy ngon, ko bỏ máy, tăng tốc ổn, dầu máy ko lẫn nước làm mát, nước làm mát cũng chạ thấy có váng dầu, điều hòa mát.
Và nếu cụ nào biết ở HN có test nước làm mát bằng hóa chất (phát hiện CO2 lẫn trong coolant) thì mách cháu với ạ. Cháu thấy ở nc ngoài họ dùng phương pháp này để test thổi gioăng mặt máy nhẹ.
Cháu cám ơn các cụ ạ.. (sống trong băn khoăn, ngày nào cũng bật nẮp capo soi nước nôi... huhu...)
Sau khi thay cút mới, kiểm tra van hằng nhiệt, cảm biến, quạt v.v.. ngon lành, châm nước mới (lần châm đầu tiên này cháu chưa hài lòng lắm vì châm chưa chuẩn theo quy trình nên dự là trong block máy vẫn còn bọng khí chưa ợ ra hết, và châm lẫn coolant với nước lã (có khả năng tạo cặn ở nhiệt độ cao). Cháu đi 6 tuần thì thấy hao 2cm (1 ngày đi tầm 10-15km).
Đến đây cháu bực quá đi mua mấy can coolant Prestone của USA, mang ra gara sục rửa két nước (có đoạn tháo nước ở két ra thấy cuối dòng chảy có màu nâu đục, cháu đoán là cặn), châm lại nước làm mát (cháu dự lượng nước trong block máy vẫn chưa được tháo ra hết do vẫn thiếu công đoạn vừa nổ vừa châm tuần hoàn nước lã cho đến khi nước trong chậu hết màu, trở nên trong..). Nhưng thôi kệ, dù sao thì cũng thay được khoảng 4lit nước Prestone. Cũng đỡ khối rồi.
Lần châm này có kĩ hơn do anh sếp trực tiếp ra theo dõi, có xả bọng khí và châm thêm 2-3 lần khi nước chảy đủ vào bọng máy.
Đến đây cháu yên tâm đi về và theo dõi. Trong vòng 2 tuần mực nước có tụt 1cm, cháu nghĩ là lúc này mới hết air. Nên yên tâm cho 1 hành trình dài cuối tuần vừa rồi
Trước khi đi, cháu oánh dấu mực nước lúc máy nguội. Trong 2 ngày cháu chạy 300km đường hỗn hợp, tải từ 3-5 người, bật điều hòa liên tục, trong đó có 250km đường cao tốc thì chạy 80-100km/h, vòng tua 2500-3000. 50km còn lại có tí dốc nhưng chủ yếu là đường đô thị, khá chẬm.
Về nhà cháu để qua đêm cho máy nguội hẳn, ra kiểm tra thì két nước vẫn đầy, bình phụ hao so với mức oánh dấu trước khi đi, tuy nhiên chỉ hao 2mm (hai mi li mét).
Cháu hơi ức chế vì con yaris cũ của cháu chạy 4 năm (4 vạn) nước hầu như không hao (dù cháu biết Toy dùng coolant đỏ siêu bền, tầm 15 vạn mới cần thay theo khuyến cáo).
Đến đây các cao nhân cho cháu hỏi, xe đã qua sử dụng gần 7 năm, đi chuẩn 4.4 vạn thì mức hao 2mm sau 300km như vậy có bình thường không ạ? Cháu rất ngại vụ thổi gioăng mặt máy vì nếu như cháu bị thì có thể chỉ thổi nhẹ mà thổi nhẹ thì Ở VN quá khó để phát hiện hay khẳng định. LĂn tăn thì chỉ có bốc bệnh bừa (giết nhầm hơn bỏ sót, thay luôn gioăng mới - mà cháu ko muốn bổ máy ợ).
Thông tin thêm: xe cháu máy ngon, ko bỏ máy, tăng tốc ổn, dầu máy ko lẫn nước làm mát, nước làm mát cũng chạ thấy có váng dầu, điều hòa mát.
Và nếu cụ nào biết ở HN có test nước làm mát bằng hóa chất (phát hiện CO2 lẫn trong coolant) thì mách cháu với ạ. Cháu thấy ở nc ngoài họ dùng phương pháp này để test thổi gioăng mặt máy nhẹ.
Cháu cám ơn các cụ ạ.. (sống trong băn khoăn, ngày nào cũng bật nẮp capo soi nước nôi... huhu...)