Cơ bản bộ ổn áp dòng ra đó có chức năng tắt, bật, hẹn giờ, nó cho ra dòng 5v, 7,5v, hoặc 12v tùy theo nhu cầu sd của thiết bị thôi cụ ah. Còn đấu điện dư lào thì em chệu, chưa nghịch món này bao giờ,
Nó có mấy tính năng chính thế này:
- Nếu điện áp ắc quy sụt xuống dưới ngưỡng đặt ở đầu vào (11.8; 12; 12.2; 12.4v) thì nó sẽ ngắt nguồn cấp cho thiết bị để bảo vệ accu.
- Nếu để ở chế độ Timer thì nó giống đồng hồ hẹn giờ, quá giờ đặt nó cũng tắt (hoặc chưa quá giờ nhưng điện áp sụt xuống dưới 11.8v nó cũng tắt).
- Cấp nguồn ra cho điện áp 5; 7.5; 9 và 12 volt DC để phù hợp với thiết bị sẽ lắp (tẩu thuốc trên xe chỉ có điện áp ra 12volt)
- Nếu điện áp ra vượt quá ngưỡng đặt nó cũng cắt nguồn để bảo vệ thiết bị.
- Lưu ý là dòng ra chỉ là 1A . Lắp thiết bị quá dòng nó cũng sẽ ngắt.
Lắp thì cực đơn giản (lắp đặt khi xe không nổ máy):
- Đầu dây đất GND => bắt vít vào chỗ nào là sắt nối với sườn xe (có thể trong bảng cầu chì có con ốc tiếp đất sẵn thì bắt vào đó)
- Đầu B+ , rút cầu chì ra rồi nhét đầu dây vào và cắm cầu chì vào chỗ cũ là xong (nếu kg phân biệt được đầu vào đầu ra của cầu chì cũng kg lo vì bộ nguồn cũng có có cầu chì riêng của nó rồi). Theo hướng dẫn thì cài vào cầu chì "đèn trong xe" (nhưng theo em cứ cài vào mấy cầu chỉ 10-15A là OK, quan trọng là cầu chì nào cấp nguồn liên tục khi xe tắt máy hay cầu chì nào sẽ bị cắt nguồn mà thôi).
Sau khi lắp xong, bấm nút Start key là bộ nguồn bắt đầu hoạt động.
Vấn đề là em chưa biết bộ nguồn này khi bị cắt điện vào, sau đó có lại thì có phải bấm nút Start lại hay kg? Em bận cả ngày, tối về ngại lọ mọ nên chưa lắp vào xe được. Rảnh em sẽ chuột bạch liền.
@ cụ laodatma
Cụ lắp rồi thì kiểm tra xem cái "lý thuyết" của em nó có đúng kg với. Thanks!