Chắc cụ chưa bao giờ nhìn kết cấu bên trong của cái bình xăng nhỉ. Bình xăng a tô nó không rỗng ruột như cái can đựng xăng đâu cụ ợ, bên trong nó có nhiều vách ngăn để hạn chế sóng xăng đấy cụ. Không có nó nó xe di chuyển lắc lư là có nhiều vấn đề lắm đấy ợ. Thường các vách ngăn này thông nhau bằng các lỗ ở dưới thấp (so với điểm cao nhất phía trên bình) nên khi đổ xăng, bao giờ phía trên cũng tạo thành không gian trống và kín. Khi đổ xăng muốn đổ nhiều hơn thì người ta nhún cái xe để quá trình lắc lư xăng sẽ đấy bớt khí ở các khoang này ra.
Muốn nhìn rõ cấu trúc vách ngăn này thì cụ nhìn vào bên trong bồn của xe xi téc chở xăng dầu hoặc toa tàu hỏa chuyên dùng chở xăng dầu sẽ thấy rõ nhất.
Đây là vấn đề kỹ thuật nghiêm túc chứ không phải nhà SX công bố sai. Người ta công bố thể tích ở mức tối ưu, phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn cho xe chứ không phải thể tích tối đa của thùng xăng.
Người dùng có trách nhiệm sử dụng và tuân thủ đúng chỉ dẫn của nhà SX chứ không phải phồng mang trợn mắt lên cãi là bình của mày chứa được 80l sao mày bảo tao chỉ được 70l
Vì vậy vụ này nhà SX nó cũng méo dở hơi mà đi thành minh thanh nga cho nhọc công, ép nó quá thì nó nói cmn luôn: tao chỉ cho đổ 70l, thằng dở nào đổ 80l xe xảy ra sự cố gì thì méo phải trách nhiệm của tao ...thế thôi