[Funland] Nóng] Petrolimex được 'giải oan', khách hàng công nhận bình xăng ôtô 70l 'ních' được 81,9l

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Cụ ơi éo thằng cây xăng nào giám ăn điêu đến 1 lít cho một lần bơm 50 lít đâu Cụ ạ. Mịa ăn thế thì giàu nhanh lắm, nhất là các cây xăng dầu lớn ngày bán hàng chục nghìn lít.
Mềnh không bảo ngày nào nó cũng bơm thế, mà là các cụ í muốn tiêm vắc xin dung tích để vàng vẩu quen với độ dung sai lớn khi đổ xăng, còn sau đó thì...tuỳ hỉ, nhỉ.
Chỉ là thuyết âm miu, nhưng không nhất thiết phải sai so với sự thật ;))
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,590
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Nhưng kiểm tra mà trống rong cờ mở thế này cũng ko đc công tâm cho lắm.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,626
Động cơ
550,799 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Mềnh không bảo ngày nào nó cũng bơm thế, mà là các cụ í muốn tiêm vắc xin dung tích để vàng vẩu quen với độ dung sai lớn khi đổ xăng, còn sau đó thì...tuỳ hỉ, nhỉ.
Chỉ là thuyết âm miu, nhưng không nhất thiết phải sai so với sự thật ;))
Cụ biết sao phải làm vậy ko ??? vì cửa hàng đấy là của petrolimex là của nhà nước mà nhà nước mặc định là không được sai ạ, mặt khác giờ KD xăng dầu bây giờ mà mất uy tín thì quá nguy hiểm ( đặc biệt với mặt hàng xăng dầu đang được cho là quá nhạy cảm trong thời gian này )
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,788
Động cơ
320,857 Mã lực
Tuổi
58
Lần đó em đổ ở cây Petrolimex nói đổ 30l. Cậu đổ xăng lúc trả tiền lẻ nói hờn hơi nặng : Đấy anh xem một đống tiền lẻ giờ ai đổ lít. 300 hay 500 chứ ai như anh.
Em ngẩn người cũng hơi bực nhưng rất nhanh em thấy cậu ấy có lý nên... hị hị... ừ nhỉ.
Còn đợt qua cầu Bến thủy vào Vinh gặp cây xăng có ghi 95 mừng quá tấp vào nhưng người bán nói: 92 thôi vùng này lấy đâu có 95. Tà tà đi tiếp mắt đảo như rang lạc thì cách đó vài trăm mét tiếp cây xăng ghi 95 lại tấp vào thì có. Nói chuyện gặp may vì có người nói 95 hiếm lắm thì lại nghe...hị hị hị.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Em vào tình huống này sẽ làm thế này.
1. Em là người mua nếu có sự cố thế này là yêu cầu tháo xăng xe kiểm tra tại chỗ. Kiểm tra cây xăng bình 5l em thấy ko tác dụng (may sao th này chủ cây xăng rất tự tin kiểm tra nhưng éo hiểu sao trục trặc nên phải chạy nhanh).
Ko giải quyết được ngay thì éo chơi nữa, đưa tạm clip lên cho bà con xem. Chả cần thực nghiệp gì, muốn thực nghiệm còn phải xem.
2. Em là bên bán xăng. Nếu bán chuẩn cho kiểm tra ngay vì đây là việc giữ uy tín. Khách mua sai yêu cầu xin lỗi đàng hoàng. Nếu không tự tin thì làm như thực tế thế này là Ok rồi, có cụ yêu cầu khách mua xin lỗi nhưng mình là ứ cần.
* Sự việc này mỗi người sẽ có những kết luật của riêng mình, sẽ có tin thì dùng, có người ko tin và chuyển điểm dù có thể chỗ khác còn tệ hơn nhưng được cái tâm lý. Cái tệ nhất là mất thêm chút niềm tin.
Chuyện nó không chỉ là tin mới dùng. Vấn đề là số lượng cây xăng rất ít nên khách hàng không có nhiều lựa chọn. Thử hỏi hết xăng ông có phải đổ không hay lại lê lết đi tìm cây xăng???
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,520
Động cơ
495,119 Mã lực
Nguyên tắc an toàn khi đổ xăng phải còn một khoảng trống nhất định, nhưng cây xăng muốn bán được nhiều bơm đầy ắp, nên có thể thêm được kha khá.
Cũng như lốp xe nhà sãn xuất khuyễn cáo ko nên bơm căng, sẽ giảm độ bám đường ko an toàn, nhưng nhiều người vẫn bơm căng để lướt ván cho đỡ tốn xăng.
 

hoangthanhks

Xe buýt
Biển số
OF-297832
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
541
Động cơ
313,205 Mã lực
Nơi ở
Hải dương
Cũng chưa khẳng đinh 100% được. ngon nữa phải đong xăng cửa hàng bất kỳ theo can nhựa, xong đổ vào xe thì đúng hơn
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Các cao thủ giải ngố giúp em phát:
- Sự việc xảy ra tại cây Trần Hưng Đạo nhưng lại mang ra cây xăng khác để thực nghiệm, như vậy có phải họ đánh tráo khái niệm mục tiêu ban đầu là "cột xăng có vấn đề về đong đếm" thành nội dung "bình xăng xe của khách ních được bao nhiêu"?
- Tại sao thực nghiệm lại không mời đại diện hãng Honda đến chứng kiến và cách rút hết xăng là rút như thế nào?
Có lẽ chấp nhận xem tuồng thôi :D
Ra cây xăng khác nhưng họ dùng dụng cụ đo lường chuẩn để đo không phải cắm vòi cây xăng mà bơm vào dụng cụ chuẩn rồi mới đổ vào bình cụ ạ. Tuy nhiên nó không chuẩn khi không thực nghiệm đúng vị trí, đúng nguyên trạng xe như lúc đổ ban đầu.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,387
Động cơ
508,720 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cụ chủ có BB khi vạch đỏ rút xăng ra là trong bình còn 9L, vậy sao lại đổ cho cụ ấy có 3L coi như là vạch đỏ vậy. Hơn nữa nếu đúng 9L với lần đổ trước là 79L thì phải đổ được cho cụ ấy 88L chứ sao lại được có 82L thế. Cụ nào không tin cứ hút sạch bình xăng ra rồi đổ lại 3L xăng xem xe có nổ máy đi được không. Thiết kế đáy gá bơm cao hơn đáy bình, từ đáy gá bơm còn qua lọc xăng rồi mới đến đáy bơm, vậy thì từ đáy bình lên đến đáy bơm còn phải ít nhất 2-3cm, cái bình nằm ngang vậy thì với 2-3cm của bình thì lượng xăng ít phải còn 5L nếu xe chết máy hẳn. Ví dụ dễ nhất là con Ỉn bình còn 1 vạch xăng (đèn vàng đổ 200k~11L sẽ được 1 vạch) nhưng khi hạ bình đổ vào can 20L thì có dư ợ. Bọn em hạ bình để vệ sinh lọc thô với thay bơm rồi nên mới rõ như vậy.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,791
Động cơ
53,443 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì họ thực nghiệm bằng cách tháo xăng cạn, sau đó đổ 3 lít xăng vào cho xe tiến đến cây bơm bơm đầy.
Tháo xăng ra và đong cho ra kết quả 81,9 lít.
Như vậy dung tích thực của bình là 81, 9 lít.
Phương pháp thực nghiệm này chả chứng minh được giề (kể cả nó đổ ra được 100l) cụ ạ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Phương pháp thực nghiệm này chả chứng minh được giề (kể cả nó đổ ra được 100l) cụ ạ.
Thì cụ đề xuất phuơng án đi.
Đề bài: có 1 cái bình, ông A bảo đổ chỉ đuợc 70 lít, ông B bảo 81 lít.
Dụng cụ: bình chuẩn 1lít. Dung dịch cấp thoải mái.
Nghiên cấm thử bằng cách gieo quẻ hay tung đồng xu.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,616 Mã lực
Thì cụ đề xuất phuơng án đi.
Đề bài: có 1 cái bình, ông A bảo đổ chỉ đuợc 70 lít, ông B bảo 81 lít.
Dụng cụ: bình chuẩn 1lít. Dung dịch cấp thoải mái.
Nghiên cấm thử bằng cách gieo quẻ hay tung đồng xu.
Đầu bài như cụ thì các cụ cãi lại nói. Sao không đổ ở chỗ cũ! Lạc đề! Nhiệt độ khác khiến kết quả khác! Lạc đề! Cây xăng THD nó có trạm bơm đểu! Lạc đề! vv... Cãi cả ngày và chẳng bao giờ đứng trọng tâm!
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
768
Động cơ
393,981 Mã lực
Thế cái ông chủ xe chưa đi đổ xăng cho xe lão bao giờ à, mà ko biết đổ dc 70 hay 80lit?
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Bàn việc ở đây, hổ đổ theo lít, giả sử bình hết như cụ chủ xe thì phải hô 70l, vì cụ ấy biết háng khuyến cáo 70l rồi mà. Còn hô đổ đầy, thì được 80l đấy thôi có gì phải lăn tăn \m/
Còn kiện cáo thì cũng được thực nghiệm rồi đấy, bây giờ theo cụ thế nào mới vừa ý :))
Ý gì. Giống như xem án bỏ túi thôi. Mình có phải bị cáo đâu, học được gì thì học thôi.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Ông ấy đổ xong 80l xăng thì mới nghi cây xăng gian lận, cho nên gốc là đổ xăng.
Cái việc đấy nếu có đơn khiếu kiện của khách hàng thì tòa có thể xem xét hãng honda giải trình, còn bình thường thì không



Chưa có ai nói là nhà sản xuất công bố sai cả cụ ơi.

Về điều kiện thử nghiệm chỉ là do 2 bên tự thỏa thuận thôi, không mang tính pháp lý, miễn là 2 bên cảm thấy công bằng là được. Việc thử nghiệm này cũng không mang phán quyết cho bất cứ điều gì, chủ yếu để hài hòa 2 bên

Ở góc ngược lại, nếu ở nước ngoài, dám bảo cây xăng gian lận nó cũng kiện cho ngu người luôn.

Ở đây, có 1 cái là bọn Tây nó tuyên truyền giỏi, cái gì nó nói cũng là thánh, nó vứt ra 1 câu đầu đuôi chưa rõ, nhưng toàn dân VN ta ngồi cấu xé nhau
Chả ai nói gian lận, đang nói cuộc thử đang hướng đêsn kết luận chuyện lệch 10 lít so với nsx công bố là bình thường.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Và một vấn đề nữa là ngay lúc đó mà gọi ngay được ông trọng tài đến đo kiểm cái cột mới chuẩn, khác ếch gì đá bóng bị xoạc ngã lại để đến mai hai ông ra xoạc lại xem hôm trước xoạc chuẩn chưa ;))
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,650
Động cơ
299,072 Mã lực
Em thì tin là trong 3h cãi nhau là để thoả thuận mức đền bù thôi, xã hội này nó thế bù lu bù loa lên nhưng đc mấy chục củ là tươi ngay. Biết vậy nhưng cũng chẳng làm gì được!
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,791
Động cơ
53,443 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì cụ đề xuất phuơng án đi.
Đề bài: có 1 cái bình, ông A bảo đổ chỉ đuợc 70 lít, ông B bảo 81 lít.
Dụng cụ: bình chuẩn 1lít. Dung dịch cấp thoải mái.
Nghiên cấm thử bằng cách gieo quẻ hay tung đồng xu.
Duy nhất phương án: chạy xe tiêu hao đến khi xe báo phải đổ xăng), đong bằng cốc đong đổ vào xe cho đến khi đầy.
Phương án xả đáy như đã thực nghiệm là sai. Còn sao mà sai thì cụ tưởng tượng cái bể chìm trong nhà cụ là ra:
Đầu hút của bơm lên bể trên mái đặt cách đáy 1 đoạn nên với điều kiện sử dụng bình thường (không thau bể) thì luôn còn 1 lượng nhất định. Ngoài ra, để khống chế chống tràn bể, ở đường cấp vào còn có van phao (tương tự van chống tràn của vòi bơm xăng về mặt tính năng tác dụng). Do đó lượng nước bơm được vào bể cho lần bơm nhiều nhất là lượng từ họng hút của bơm đến vị trí van phao đóng hoàn toàn (thay vì từ đáy bể đến trần bể như trong thực nghiệm).
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Duy nhất phương án: chạy xe tiêu hao đến khi xe báo phải đổ xăng), đong bằng cốc đong đổ vào xe cho đến khi đầy.
Phương án xả đáy như đã thực nghiệm là sai.
Còn sao mà sai thì cụ tưởng tượng cái bể chìm trong nhà cụ là ra:
Đầu hút của bơm lên bể trên mái đặt cách đáy 1 đoạn nên với điều kiện sử dụng bình thường (không thau bể) thì luôn còn 1 lượng nhất định. Ngoài ra, để khống chế chống tràn bể, ở đường cấp vào còn có van phao (tương tự van chống tràn của vòi bơm xăng về mặt tính năng tác dụng). Do đó lượng nước bơm được vào bể cho lần bơm nhiều nhất là lượng từ họng hút của bơm đến vị trí van phao đóng hoàn toàn (thay vì từ đáy bể đến trần bể như trong thực nghiệm).
Cụ chắc chưa xem ảnh thử nghiệm nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top