[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,475
Động cơ
493,723 Mã lực
Sao không phân cấp chỉ đạo:
TTg phân công Trưởng ban PCD CG chỉ đạo xuyên suốt:

+ Bộ y tế tổ chức cách ly ở toàn quốc, phối hợp bộ TC thu phí cách ly. Chắc chắn byt, các tỉnh sẽ đảm nhận được 50-80k bà con về cách ly thu phí (10tr/cho 14 ngày) mỗi tháng. Có đủ chi phí, thu phí đủ sẽ tổ chức cách ly dễ dàng mà. Nha trang dư ế hàng trăm ks.

+ Dựa trên năng lực cách ly, byt đưa ra kế hoạch tiếp nhận bà con cho bộ GT (thu xếp máy bay, mời chào hãng HK quốc tế bay thương mại, và bay giải cứu.. Nhờ Cam cho bay quá cảnh về Tây ninh... ) và BNG (danh sách bà con cần giải cứu, xếp hàng... vé).

+ Bà con cứ tự tìm hãng bay, tự mua vé cạnh tranh mà về VN.
+ Bà con không tự tìm mua vé dc thì cầu cứu ĐSQ xếp hàng giải cứu.
Thời điểm hiện tại thì bay thương mại rồi nên bay vô tư, thời điểm trước đấy muốn bay thì phải vào list LS các hãng hàng không mới bán vé
 

Anh_he

Xe máy
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
76
Động cơ
149,756 Mã lực
Em đọc comment của các cụ mà hơi băn khoăn mối quan hệ giữa tổng lãnh sự với đại sự quán. Em đang hiểu là tổng lãnh sự nó như kiểu chi nhánh tại địa phương còn đại sứ quán nó là trụ sở chính tập đoàn. Ông lãnh sự có làm gì cũng phải báo cáo qua ông đại sứ chứ không thể chỉ báo cáo về nước được, nói chung là cấp dưới. Cụ nào hiểu rõ hơn thì dạy thêm cho em.

Còn về mức độ quan trọng của Bộ ngoại giao thì e nghĩ là ngang Bộ cô nan và Bộ QP, bộ trưởng đều là UV BCT. Khoá này bộ trưởng BNG chỉ là UVTW là vì đang có bác M - PTT phụ trách trực tiếp, nếu bác M k phụ trách nữa thì có khi ông bộ trưởng được up lên ngay, đó là em nghĩ thế ạ.
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,034
Động cơ
316,390 Mã lực
Thời điểm hiện tại thì bay thương mại rồi nên bay vô tư, thời điểm trước đấy muốn bay thì phải vào list LS các hãng hàng không mới bán vé

Thế thì muốn vào cái "List danh giá" này phải mất ối tiền nhỉ ??? :P

TSB nó lũ khốn này, làm giàu trên xương máu đồng bào!!! :(

Đúng là bọn "ăn xương uống máu" người khác trong lúc họ cùng khốn!!! :D
 

Rondo68034

Xe tải
Biển số
OF-788543
Ngày cấp bằng
27/8/21
Số km
235
Động cơ
27,820 Mã lực
Tuổi
40
Em vẫn tin là ở BNG nhiều người tử tế, vì dù gì đi nữa, mặt bằng dân trí ở đó khá sáng sủa. Bạn Lan này trước cũng học trường điểm Trần Phú - Hoàn Kiếm ở Hà Nội, nhà chắc cũng quanh đó. Trót ăn và nhận hối lộ vào thời điểm ai cũng nghèo khổ cùng cực nên mang thêm tiếng ác. Hi vọng là sau đây BNG sẽ vùng lên và thay đổi cách làm việc. Các đại sứ thường rất giỏi và có tài, có tâm nhưng bộ sau hành chính thì thật là chán nản. Cứ ra sứ quán đố có một nụ cười luôn, mặt cứ lạnh tanh như ai đi xin gì của họ.
Vùng, vùng cc.
Dân với chả trí. Đừng bao biện cho sự khốn nạn anh ạ. Và đừng tiếp tay cho sự khốn nạn
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,034
Động cơ
316,390 Mã lực
Em đọc comment của các cụ mà hơi băn khoăn mối quan hệ giữa tổng lãnh sự với đại sự quán. Em đang hiểu là tổng lãnh sự nó như kiểu chi nhánh tại địa phương còn đại sứ quán nó là trụ sở chính tập đoàn. Ông lãnh sự có làm gì cũng phải báo cáo qua ông đại sứ chứ không thể chỉ báo cáo về nước được, nói chung là cấp dưới. Cụ nào hiểu rõ hơn thì dạy thêm cho em.
...................................

Cái này thì trong Kiều vốn có câu: "Bạc bà cùng với Tú bà đồng môn" bác ạ! :P
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,034
Động cơ
316,390 Mã lực
Vùng, vùng cc.
Dân với chả trí. Đừng bao biện cho sự khốn nạn anh ạ. Và đừng tiếp tay cho sự khốn nạn


Không phải là sự khốn nạn bác ạ!

Phải nói là tận cùng của sự khốn nạn mới đúng!
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,654
Động cơ
275,721 Mã lực
Bộ trưởng BNG luôn ở vị trí top đầu bên cạnh BQP, BTC. Chưa bao giờ hạng 2 cả.

Cụ xem vị trí Bộ trưởng BNG Mỹ để biết, xếp thứ 4 hàng kế vị Tổng Thống, chỉ sau Phó TT, CT Hạ Viện, CT Thượng viện; trên tất cả các Bộ trưởng khác. Bộ trưởng Ngân khố thứ 5. Quốc phòng thứ 6. Tôi nghĩ cụ ở Mỹ rất rõ vấn đề này.
đang nói ở VN sao cụ lại lôi mỹ vào đây, t chế VN nó chả giống ai ~X( , gần như một mình một kiểu, Bộ tr NG chỉ là uvtư, bộ hạng 2 là chuẩn rồi,
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,475
Động cơ
493,723 Mã lực
Thế thì muốn vào cái "List danh giá" này phải mất ối tiền nhỉ ??? :P

TSB nó lũ khốn này, làm giàu trên xương máu đồng bào!!! :(

Đúng là bọn "ăn xương uống máu" người khác trong lúc họ cùng khốn!!! :D
Vâng, nếu người Việt về theo các chuyến giải cứu thường là VNA bay thì đăng ký , vào list lãnh sự tại nước sở tại, mua vé và thường cách ly tập trung tại doanh trại, bay kiểu này thì rất rạch ròi, vé khoảng 1800€ có hoá đơn của VNA, phí vào list, cũng có trường hợp LSQ giải quyết không mất tiền, qua cò thì 1500-3000€, cách ly tập trung thường là rất rẻ, bay kiểu này không liên quan CLS. Đây là cháu viết về thị trường Đức một thị trường mà ít bị biến động nhất dù COVID là như thế, thị trường này không ai có nhu cầu tháo chạy, vì thu nhập cũng như điều kiện và mức sống được đảm bảo nếu bị mất việc, các thị trường khác lưu học sinh mất việc , không thu nhập thì còn náo loạn hơn.
Liên quan CLS là những chuyến Charter các công ty lữ hành bán vé trọn gói bao gồm vé về, phí cách ly, và tất cả các hành khách trên chuyến bay được CLS duyệt cho cả chuyến, qua việc phối hợp với CQL XNC và các đơn vị khác trong cơ cấu phòng chống dịch. Bay kiểu này thì cách ly ks giá vé tuỳ thị trường là 5-10k. Thực ra đối với người tiêu dùng thì bay Charter sướng hơn, giá chênh nhau ít, được cách ly ks (Mường Thanh…) và mình bạch hơn. Cả hai kiểu này đều có rủi ro nếu phút chót chuyến bay bị cancel vì dịch bùng phát, lúc này đi tìm tiền rất mệt, vì cụ biết đấy, thanh khoản của các hãng HK gặp khó, tiền thuê Charter nộp cho họ rồi thì những công ty lữ hành đi đòi cũng khó. Khách hàng thì đau đẻ đợi sáng giăng
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Vâng, nếu người Việt về theo các chuyến giải cứu thường là VNA bay thì đăng ký , vào list lãnh sự tại nước sở tại, mua vé và thường cách ly tập trung tại doanh trại, bay kiểu này thì rất rạch ròi, vé khoảng 1800€ có hoá đơn của VNA, phí vào list, cũng có trường hợp LSQ giải quyết không mất tiền, qua cò thì 1500-3000€, cách ly tập trung thường là rất rẻ, bay kiểu này không liên quan CLS. Đây là cháu viết về thị trường Đức một thị trường mà ít bị biến động nhất dù COVID là như thế, thị trường này không ai có nhu cầu tháo chạy, vì thu nhập cũng như điều kiện và mức sống được đảm bảo nếu bị mất việc, các thị trường khác lưu học sinh mất việc , không thu nhập thì còn náo loạn hơn.
Liên quan CLS là những chuyến Charter các công ty lữ hành bán vé trọn gói bao gồm vé về, phí cách ly, và tất cả các hành khách trên chuyến bay được CLS duyệt cho cả chuyến, qua việc phối hợp với CQL XNC và các đơn vị khác trong cơ cấu phòng chống dịch. Bay kiểu này thì cách ly ks giá vé tuỳ thị trường là 5-10k. Thực ra đối với người tiêu dùng thì bay Charter sướng hơn, giá chênh nhau ít, được cách ly ks (Mường Thanh…) và mình bạch hơn. Cả hai kiểu này đều có rủi ro nếu phút chót chuyến bay bị cancel vì dịch bùng phát, lúc này đi tìm tiền rất mệt, vì cụ biết đấy, thanh khoản của các hãng HK gặp khó, tiền thuê Charter nộp cho họ rồi thì những công ty lữ hành đi đòi cũng khó. Khách hàng thì đau đẻ đợi sáng giăng
Bình thường trước dịch các Cty DL tổ chức các chuyến bay charter chi phí rẻ.
Về nguyên tắc phối hợp tốt, có tâm, không đặt nặng lợi nhuận, trục lợi thì tổ chức bay charter + cách ly ks sẽ có chi phí rất hợp lý, chu đáo an toàn cho bà con. Một lúc có thể đưa về SL nhiều chuyến bay, giải quyết "ế" cho nhiều ks, cv làm cho NV y tế...
 
Chỉnh sửa cuối:

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Ai bảo Cục ls có quyền cho hãng bay cất cánh.
Đang nói chuyện nhập cảnh, đừng đánh tráo khái niệm sang việc cấp phép bay.
Comments trc thì bảo Cục ls không có tuổi thay mặt BCD quốc gia ban hành văn bản trả lời là cho chuyên gia nhập cảnh.
Xin nhắc lại,
Với người nc ngoài, cv của cục ls là chưa đủ để nhập cảnh. Văn bản mấu chốt là của Cục xnc BCA.
Với công dân Việt Nam. Chỉ cần có cv của Cục ls là có thể về Việt Nam trong đợt dịch (nếu mua vé của hãng hàng không nc ngoài), ko cần cv gì của Cục xnc BCA.
Cụ nói chính xác, cụ kia cụ ấy không biết nên cứ loằng ngoằng trong cái lập luận do đơn vị nào.
Cấp phép bay không do CLS, người nước ngoài có được nhập cảnh hay không là của CQLXNC bên BCA, một số người nước ngoài xin visa cứ bị giải thích phải có điện, chính là điện trả lời của CQLXNC bên BCA vì họ có bộ lọc các đối tượng chống phá bị từ chối cấp visa, cái cơ chế làm việc này nước ngoài nước nào cũng có.
Trong đợt dịch CLS họ là đầu mối báo cáo danh sách người về lên BCĐ sau khi có thông tin từ các Cơ quan đại diện tại nước ngoài là các ĐSQ, TLS, VP, nên danh sách người về trong các chuyến giải cứu thì họ về lý thuyết được duyệt.
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Chỉ kết tội chủ ks về đạo đức KD thôi.
 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
619
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
Vùng, vùng cc.
Dân với chả trí. Đừng bao biện cho sự khốn nạn anh ạ. Và đừng tiếp tay cho sự khốn nạn
Trước học trường điểm, nghe cứ như lời bao biện gia đình cách mạng của các bị cáo trước tòa ấy nhỉ =))
Sao ko kể đi học 12 năm ko đúp năm nào, ở nhà hay nấu cơm, dọn dẹp vào cho đủ bộ.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cv 5322 ký 7/2021 chính là giai đoạn phát sinh tiêu cực mà thớt đang thảo luận.

CV mới số 450/VPCP ký 18/1/2022 thì cụ xem ở đây: https://xuatnhapcanh.gov.vn/vi/tin-tuc/thông-báo-chính-sách-mới-về-thủ-tục-nhập-cảnh-của-người-nước-ngoài-người-việt-nam-định-cư

Cụ phân tích sai lè ra rồi, em chỉ nhắc cụ 2 điểm này để mà tự ngẫm:
1. Charter xuất hiện khoảng tháng 10. 11 năm 2020, công văn 5322 của cụ là tháng 7 năm 2021, cụ có biết trước tháng 7 năm 2021 nó là cái gì không ?
2. Công văn 450 ký ngày 18/01/2022 hướng dẫn, thế cụ có biết trước đó nó hướng dẫn bằng cái gì không ?
Nói chuyện về thời điểm cuối năm 2020 với 2021 mà lôi toàn công văn sau đó ra nói chuyện, râu ông nọ cắm cằm bà kia thế thì bao giờ mới rõ chuyện, cách suy luận của cụ không chính xác như thế có tranh luận đến Tết 10 năm nữa vẫn chả ra vấn đề gì. Em biết cụ có chút trải nghiệm, nhưng cụ cũng nên nhớ, có thể nói chuyện chi tiết được ở thớt này cũng là những người có trải nghiệm trực tiếp, sự việc nó nhiều góc cạnh và mọi người thảo luận để bức tranh nó rõ hơn, nhưng không phải vì thế mà cụ cứ khăng khăng những cái mà cụ biết qua google đâu cụ, như bây giờ cụ nói sai lè thế này, người khác google cũng ra toàn kết quả sai thôi cụ nhé, như thế cụ google và đi tranh luận với trải nghiệm thực của người khác cụ có thấy kỳ quặc không, thế khác quái gì làm câu chuyện phức tạp khó hiểu hơn.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
đang nói ở VN sao cụ lại lôi mỹ vào đây, t chế VN nó chả giống ai ~X( , gần như một mình một kiểu, Bộ tr NG chỉ là uvtư, bộ hạng 2 là chuẩn rồi,
Ô Sơn chỉ UVTW vì ô ta nhậm chức 4/2021, trong khi BCT khóa 13 đã bầu bán xong 1/2021 list ô Minh là BT BNG. Muốn gì ô Sơn cũng phải chờ bầu bán bổ sung.

Muốn biết BT BNG hạng mấy thì cụ nhìn profile up lên CT nước, Thủ, Phó Thủ của mấy ông nguyên BT BNG sau: Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Ng Duy Trinh, Ng Cơ Thạch, Ng Mạnh Cầm, Phạm Bình Minh. Có BT Bộ nào hoành như thế kg?
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Cụ phân tích sai lè ra rồi, em chỉ nhắc cụ 2 điểm này để mà tự ngẫm:
1. Charter xuất hiện khoảng tháng 10. 11 năm 2020, công văn 5322 của cụ là tháng 7 năm 2021, cụ có biết trước tháng 7 năm 2021 nó là cái gì không ?
2. Công văn 450 ký ngày 18/01/2022 hướng dẫn, thế cụ có biết trước đó nó hướng dẫn bằng cái gì không ?
Nói chuyện về thời điểm cuối năm 2020 với 2021 mà lôi toàn công văn sau đó ra nói chuyện, râu ông nọ cắm cằm bà kia thế thì bao giờ mới rõ chuyện, cách suy luận của cụ không chính xác như thế có tranh luận đến Tết 10 năm nữa vẫn chả ra vấn đề gì. Em biết cụ có chút trải nghiệm, nhưng cụ cũng nên nhớ, có thể nói chuyện chi tiết được ở thớt này cũng là những người có trải nghiệm trực tiếp, sự việc nó nhiều góc cạnh và mọi người thảo luận để bức tranh nó rõ hơn, nhưng không phải vì thế mà cụ cứ khăng khăng những cái mà cụ biết qua google đâu cụ, như bây giờ cụ nói sai lè thế này, người khác google cũng ra toàn kết quả sai thôi cụ nhé, như thế cụ google và đi tranh luận với trải nghiệm thực của người khác cụ có thấy kỳ quặc không, thế khác quái gì làm câu chuyện phức tạp khó hiểu hơn.
1+ 2: tôi kg biết. Cụ có thể giúp.?

P/s:
1.đầu mối lập ds người nước ngoài muốn nhập cảnh Vn trong dịch theo cv 5322 là Ubnd tỉnh/thành thuộc TƯ
2. Tiện thể gửi cụ lịch bay charter 9/2021 Việt Nhật

 
Chỉnh sửa cuối:

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
1+ 2: tôi kg biết. Cụ có thể giúp.?

P/s: đầu mối lập ds người nước ngoài muốn nhập cảnh Vn trong dịch theo cv 5322 là Ubnd tỉnh/thành thuộc TƯ
Nếu cụ không biết thì trước khi mang 2 cái kia ra tranh luận, cụ tìm xem đi đã ạ.
Thêm một điểm nữa, khi bàn về chuyện thời điểm năm 2020, 2021, một nguyên tắc là phải dựa trên thông tin liên quan của thời điểm đó, những quy định, công văn áp dụng cho thời điểm đó là cơ sở để suy luận, chứ nếu lấy cái của 2022 ra để luận thì cụ sai ngay từ vòng gửi xe, bàn thế lãng phí thời gian vô ích mà còn khiến sự việc ngày một rối rắm.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Nếu cụ không biết thì trước khi mang 2 cái kia ra tranh luận, cụ tìm xem đi đã ạ.
Thêm một điểm nữa, khi bàn về chuyện thời điểm năm 2020, 2021, một nguyên tắc là phải dựa trên thông tin liên quan của thời điểm đó, những quy định, công văn áp dụng cho thời điểm đó là cơ sở để suy luận, chứ nếu lấy cái của 2022 ra để luận thì cụ sai ngay từ vòng gửi xe, bàn thế lãng phí thời gian vô ích mà còn khiến sự việc ngày một rối rắm.
Tôi đã tìm, đã xem.

Tôi lấy cv 5322 của tháng 7/2021 để bình loạn và lấy Cv trả lời của Cục XNC 2020 để
phân tích, chứng mình sự kiện charter. Tuy nhiên, do cụ odaiba chê cv quá cũ, đòi cv mới nhất nên tôi lại phải lôi cái 450/VPCP ra.

Cụ có cái nào cũ trước 5322 vui lòng chỉ giáo. Lịch charter 9/2021 chắc chắn phải tuân thủ cv 5322 rồi.
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Nếu cụ không biết thì trước khi mang 2 cái kia ra tranh luận, cụ tìm xem đi đã ạ.
Thêm một điểm nữa, khi bàn về chuyện thời điểm năm 2020, 2021, một nguyên tắc là phải dựa trên thông tin liên quan của thời điểm đó, những quy định, công văn áp dụng cho thời điểm đó là cơ sở để suy luận, chứ nếu lấy cái của 2022 ra để luận thì cụ sai ngay từ vòng gửi xe, bàn thế lãng phí thời gian vô ích mà còn khiến sự việc ngày một rối rắm.
Không nhớ rõ chủ trương chính sách của CP 2020, 2021 từng giai đoạn về việc đón, tiếp nhận, cách ly, chữa trị bệnh cho bà con Việt từ nước ngoài.

CP muốn hạn chế về, cấp phép này nọ... triệt bỏ cạnh tranh tự do của các hãnh HK thì sẽ sinh tiêu cực, trục lợi thôi, tổ chức này con người này không tránh được.
 

Saigon3

Xe tải
Biển số
OF-140257
Ngày cấp bằng
1/5/12
Số km
400
Động cơ
361,210 Mã lực
Chỉ kết tội chủ ks về đạo đức KD thôi.
Nếu chủ ks hối lộ để buộc khách phải cách ly tại đó với giá x3 thì là tội hối lộ, vì họ không thể tự quyết định đón khách về cách ly tại Ks của mình mà là “ai đó” có quyền quyết định đưa khách về đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top