[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,767
Động cơ
250,666 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thế hệ này thật liều.

Thế hệ trước, khi ăn đều biết né miếng xương, chỉ ăn miếng nạc, né chỗ dễ bị soi, ăn chỗ kín đáo.

Giờ thì ăn tất. Chết là phải.
Giờ đọc khẩu quyết rồi.
Đã đi thì đi cả dây, việc quái gì phải sợ :D
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Đụng đâu dính đấy ... ai phải va mảng nào thì đều có thể biết rõ mảng đấy ăn gì ăn chỗ nào
 

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,314
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Đụng đâu dính đấy ... ai phải va mảng nào thì đều có thể biết rõ mảng đấy ăn gì ăn chỗ nào
Cccm biết rồi, cục trưởng lương có 10 tr thôi, đất nước này còn trả lương như thế thế thì còn đủ loại
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Cấp Cụ trên Bộ ngang với cấp Sở ở tỉnh thôi cụ. PCT tỉnh nếu về bộ sẽ là Thứ trưởng chứ ko ở cấp cục đâu.
Phó chủ tịch tỉnh ăn phụ cấp ngang vụ trưởng cụ ạ.
Còn giám đốc sở thì phụ cấp chức vụ ngang vụ phó.
 

Ferrari1102

Xe tải
Biển số
OF-114308
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
412
Động cơ
390,746 Mã lực
Hôm nay đồng bào ở bước ngoài được xả bức xúc bấy lâu nay. Group Tôi và sứ quán thành viên tăng đột ngột.
Hàng xóm cũ nhà em có con gái làm ở BNG. Trước làm ở Pháp xong Thuỵ Sỹ. Gia đình cơ to lắm. Mấy năm trước đón ông bà nội ngoại 2 bên đi Thuỵ sỹ chơi gần tháng. Giờ về VN rồi, em nghe bảo là ko thích lấy quốc tịch Thuỵ Sỹ chứ nếu thích thì ở lại được ngay.
Em cứ thấy sai sai, có phải làm ở ĐSQ nước đấy là xin được lấy quốc tịch không các cụ mợ??
Chắc là chém thôi cụ ơi, muốn ở lại thì chắc phải bỏ làm ở ĐSQ chứ, ra ngoài thì nếu có công việc tốt làm một thời gian may ra mới xin được ở lại
 

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
311
Động cơ
274,411 Mã lực
Thôi các cụ ạ, để em góp tý thông tin cho nó rõ hơn, nhưng dù là nói cái gì thì cách nói cũng rất quan trọng, các cụ đả kích cái xấu là nên, nhưng nên rạch ròi, vì thường cái xấu nó thường nhân cơ hội trá hình làm cái tốt để trục lợi.
Về thời điểm năm 2020, Nhà nước xây dựng kế hoạch đưa đồng bào về nước trong cơn đại dịch, lúc đó VN mình đang phòng dịch tốt, mọi thứ đang rất nghiêm chỉnh, lúc đó chỉ có các chuyến bay giải cứu, các chuyến bay này có chi phí tối thiểu một lần bay của HK, sau khi nhập cảnh thì cách ly tại các doanh trại, trường huấn luyện sĩ quan của phía QĐ, chi phí ăn ở và xét nghiệm thu ở mức cực thấp, tính ra cách ly ở các điểm của QĐ và chi phí xét nghiệm có khoảng 3.5M cho 14 ngày, giá vé thì là giá vé khứ hồi thông thường vì chiều bay đến không có khách nhưng để bay được thì vẫn phải tính thành khứ hồi, chứ không thì HK sặc máu. Các chuyến bay này thì người ta có sàng lọc, ưu tiên người già, trẻ em, người bệnh nền, người ốm đau, người có hoàn cảnh khó khăn, các ĐSQ xác minh thông tin, hướng dẫn đồng bào làm thủ tục. Thời gian này các chuyến bay hoạt động tốt, hiệu quả và đồng bào đánh giá cao tinh thần phục vụ.
Tới cuối năm 2020, bắt đầu xuất hiện các chuyến bay hồi hương thương mại (chatter hay combo là các tên gọi khác), người tổ chức là các công ty du lịch, họ kết nối làm việc với các địa phương để xin điểm cách ly, làm việc với các hãng HK để thuê máy bay, đương nhiên, họ cũng làm việc với Ban chỉ đạo, tổ 5 người là các Bộ liên quan, cái này chắc các cụ biết cả rồi. Cách thức vận hành của các chuyến bay này là xin cấp phép từ Ban chỉ đạo, được phép thì bay, đồng thời song hành họ thoả thuận được với các tỉnh để làm cách ly tại KS, thoả thuận với các KS để cách ly người về, họ thông qua các đầu mối tại nước ngoài để bán vé. Và chính những chuyến bay này mới là vấn đề chính.
Cái trò lừa trục lợi thì thường nó sẽ đội lốt hoặc trà trộn vào những hoạt động tốt, nghiêm túc, vì thế mà nhiều người sẽ không phân biệt được đâu với đâu, cuối cùng những lời chửi bới Nhà nước gánh hết, cũng không thể trách được khi có những người làm trong Nhà nước tham gia vào cái này.
Các chuyến bay thương mại có liên quan đến nhiều góc cạnh, ví dụ như Hội người Việt ở nước ngoài, cộng đồng người Việt ở nước ngoài, các công ty du lịch, các hãng hàng không, các khách sạn du lịch được làm công tác cách ly phòng dịch, cách thức truyền thông, các ĐSQ và một số cá nhân chắc cũng không ngoại lệ.
Đầu tiên câu chuyện có thể là thấy được nhu cầu về nước tránh dịch của đồng bào trên thế giới rất lớn, đỉnh điểm là khi bác Hạnh Nguyễn thuê máy bay đưa con gái về Việt Nam chữa covid, Việt Nam lúc đó là một trong những nơi được cả thế giới nhận định là an toàn nhất, em nhớ có 5 vùng và quốc gia được coi là an toàn nhất trong giai đoạn 2020 và quý 1 của 2021, trong đó có Việt Nam mình. Tiếp đó các chuyên bay giải cứu với giá cơ bản được khẳng định và đánh giá tốt, công tác phòng dịch cách ly trong nước cũng an toàn đảm bảo, cả nước yên tâm và đồng bào mọi miền trên thế giới cũng yên tâm. Khi yên tâm và tự hào thường thì sẽ khiến người ta tin tưởng phó thác một cách hồn nhiên và hoàn toàn. Điều này khiến một số người nhìn thấy cơ hội kiếm tiền xuất hiện, họ sẽ làm sao đó để có thể tạo ra các chuyến bay đưa người về nước với mức giá thoả thuận, và trong bối cảnh đó thì nó là thị trường của người bán chứ không phải thị trường của người mua như bình thường nữa. Mỗi một khâu, mỗi một mắt xích đều tranh thủ một tý, để chạy chọt được cũng mất một tý, nhiều tý ném vào thành một khoản kếch xù, vậy nên mới có những câu chuyện 1 suất về gấp 3, 4, 5 lần những chuyến bay giải cứu thông thường. Thời gian đầu chuyện cách ly ở KS còn ổn, sau thì KS ngày một bị siết lại, các bên đều gia tăng thu và bỏ ra phục vụ người về cách ly ở KS ngày một tệ, thế là dần dần chi phí với thực tế khác biệt ngày một lớn, dần dần có các tiếng nói phản ánh chuyện này, và khi tiếng nói có đủ lực, có những người nhà của những người có khả năng tác động can thiệp cũng bị đối xử như vậy thì câu chuyện ngày càng được chú ý và được làm rõ, đợi đến khi BCA ra tay thì cơ bản hồ sơ cũng xong rồi.
Đằng sau, em nghĩ tiếp đến sẽ điều tra ai là người đứng sau các công ty du lịch xin tổ chức các chuyến bay này, tiếp đến sẽ điều tra các mối quan hệ của các ĐSQ với các hội nhóm người Việt tại nước ngoài (vì có một số ĐSQ tham gia vào việc soát danh sách với phê duyệt các chuyến này, đương nhiên cũng có một số ĐSQ không tham gia), đồng thời cũng điều tra việc cấp phép cho các KS làm việc cách ly phòng dịch tại các địa phương, điều tra cả phía HK nữa. Để mà làm cho rõ, phạm vi điều tra sẽ rất rộng, không biết BCA làm được đến mức độ nào.
Giá bán vé cộng suất có từ thời các chuyến nhân đạo, giải cứu, cứu trợ mà cụ. Các chuyến này đăng kí danh sách với đsq, và để có vé thì ... Còn các chuyến charter combo sau này thì khác. Cụ cứ lên trang của các ĐSQ tại Mĩ, Pháp, hiện vẫn còn đăng đầy đủ thông tin các chuyến cứu trợ ngày giờ nào, rồi thông báo triển khai các chuyến charter, combo ra sao. Hàng ngàn, hàng vạn người VN ở nước ngoài họ ko có hiểu lầm đâu cụ.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,679
Động cơ
723,272 Mã lực
Cấp Cụ trên Bộ ngang với cấp Sở ở tỉnh thôi cụ. PCT tỉnh nếu về bộ sẽ là Thứ trưởng chứ ko ở cấp cục đâu.
Đầy trường hợp về làm cục trưởng cụ nhé.
Pct nhưng có phải thường vụ không thì mới xét
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Giá bán vé cộng suất có từ thời các chuyến nhân đạo, giải cứu, cứu trợ mà cụ. Các chuyến này đăng kí danh sách với đsq, và để có vé thì ... Còn các chuyến charter combo sau này thì khác. Cụ cứ lên trang của các ĐSQ tại Mĩ, Pháp, hiện vẫn còn đăng đầy đủ thông tin các chuyến cứu trợ ngày giờ nào, rồi thông báo triển khai các chuyến charter, combo ra sao. Hàng ngàn, hàng vạn người VN ở nước ngoài họ ko có hiểu lầm đâu cụ.
Cụ mới nhầm đấy, chuyến giải cứu có từ sớm, thời điểm tháng 5 năm 2020 đã bắt đầu bay những chuyến đầu tiên rồi, còn chuyến combo hay charter hay thuê chuyến xuất hiện từ tháng 10, 11 năm 2020.
 

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
311
Động cơ
274,411 Mã lực
Hôm nay đồng bào ở bước ngoài được xả bức xúc bấy lâu nay. Group Tôi và sứ quán thành viên tăng đột ngột.
Hàng xóm cũ nhà em có con gái làm ở BNG. Trước làm ở Pháp xong Thuỵ Sỹ. Gia đình cơ to lắm. Mấy năm trước đón ông bà nội ngoại 2 bên đi Thuỵ sỹ chơi gần tháng. Giờ về VN rồi, em nghe bảo là ko thích lấy quốc tịch Thuỵ Sỹ chứ nếu thích thì ở lại được ngay.
Em cứ thấy sai sai, có phải làm ở ĐSQ nước đấy là xin được lấy quốc tịch không các cụ mợ??
Chắc là chém thôi cụ ơi, muốn ở lại thì chắc phải bỏ làm ở ĐSQ chứ, ra ngoài thì nếu có công việc tốt làm một thời gian may ra mới xin được ở lại
Thụy Sĩ hơi khác chút, nhân viên NG làm ở phái đoàn thường trực tại trụ sở Liên Hiệp Quốc nếu đã ở Thụy Sĩ lâu năm thì khi nghỉ hưu có thể lấy vĩnh trú.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Cục lãnh sự này trong Bộ NG là lộn xôn & nát nhất nhì trong bộ. Nên đợt này chắc bộ NG nhờ bên CA tranh thủ lấy cớ, bắt để chấn chỉnh luôn nhân sự + đổi mới cách làm việc trong Cục. Chứ khoản kia là có nhưng chắc ko nhiều đâu. Cái cớ thôi.

Cục lãnh sự là bộ mặt của bộ NG. Nhưng cán bộ từ trên xuống dưới, từ đội lãnh đạo cho đến các anh chị tiếp dân, từ Trần Phú đến cán bộ tại nhiều ĐSQ VN ở các nước, đều một thái độ lười biếng, xấc xược, thiếu tôn trọng nhân dân & cả với bạn bè quốc tế. Đâu đâu cũng vòi vĩnh & ăn tiền ngoài hóa đơn, dịch vụ...

Cục trưởng, cục phó như vậy chả trách bên dưới chúng nó láo nháo thế. Phải dẹp & chấn chỉnh toàn bộ.
Chắc nó cũng phải năng kiếm để còn đấu đá tiếp. BNG chắc cũng đầy chuyện, từ xưa rồi.
Ví dụ: làm ngoại giao, mà lấy xe công vụ đi chở thuê du lịch thì đúng hay sai? Người dân đóng thuế nuôi anh để anh làm ngoại giao, chứ ko phải sang đấy anh làm kinh tế, buôn bán.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,790
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Phó chủ tịch tỉnh ăn phụ cấp ngang vụ trưởng cụ ạ.
Còn giám đốc sở thì phụ cấp chức vụ ngang vụ phó.
Cụ Đốc tờ dưới nói là chuẩn này.

CT UBND Tỉnh mới ở cấp Thứ trưởng. Còn PCT Tỉnh phải được đề bạt lên thì mới được TT, còn ko có chuyện luân chuyển ngang đâu. Trong khi Cục trưởng và Vụ trưởng chuyển ngang về PCT Tỉnh, còn Thứ trưởng chuyển ngang về tỉnh làm Phó BT, rồi giới thiệu bầu làm chủ tịch.

Phó chủ tịch tỉnh ăn phụ cấp ngang vụ trưởng cụ ạ.
Còn giám đốc sở thì phụ cấp chức vụ ngang vụ phó.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Lót tay $50, $100, $200 ở rất nhiều ĐSQ. Nhưng tất cả ỉm đi, vì cả hệ thống "lặng lẽ cúi đầu" dùng hệ thống lương tượng trưng, thu nhập thật nằm ngoài lương. Kiểu nhiều BT, bí thơ, chủ tịt tỉnh lương chính thức 20 tr/tháng, thu nhập thực hàng năm XX tỷ (ngoài lương). Cục trưởng, bí thơ, chủ tịt huyện lương cính thức 15 tr/tháng, thu nhập thực hàng năm X tỷ.
Giám đốc BV trung ương lớn lương chính thức 20 tr/tháng, thu nhập thực cũng X tỷ/năm. Không bị sờ vào thì là anh hùng, lên truyền thông nói phét thoải mái. Nếu bị sờ vào thì cũng dễ nhập kho.
Xét cho cùng thì những người quản lý bị bắt, chưa chắc đã phạm nhiều tội hơn những người quản lý chưa bị bắt. Cả hệ thống từ bổ nhiệm, trả lương, giám sát, ..., đều có các vấn đề nghiêm trọng, không thể tháo gỡ.
Lương của GĐ BV lớn là hàng trăm tr rồi, nó là đơn vị sự nghiệp tự chủ, nên chi lương cao chót vót.
Chỉ quan chức hành chính mới lương thấp thôi. Lòng tham nó ko phụ thuộc lương thấp, lương cao. Vấn đề là luật pháp mình nó vẫn vận dụng để lách đc.
 

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
311
Động cơ
274,411 Mã lực
Cụ mới nhầm đấy, chuyến giải cứu có từ sớm, thời điểm tháng 5 năm 2020 đã bắt đầu bay những chuyến đầu tiên rồi, còn chuyến combo hay charter hay thuê chuyến xuất hiện từ tháng 10, 11 năm 2020.
Em lại e em ko nhầm. Em và bạn bè đăng kí giải cứu mấy nơi liền mà, các hội nhóm trao đổi với nhau lúc nào cũng nhộn nhịp lắm.

Lúc đầu chỉ có các chuyến giải cứu bay về VN. Tới tầm tháng 7, tháng 8 năm 2020 thì rộ lên đường về Campuchia theo visa business, sau đó Cam xiết chặt nên con dân lại quay đầu về các chuyến giải cứu. Mở ngoặc là ko phải ai cũng phải trả tiền mua suất. Có nhiều trường hợp được ưu tiên về chỉ trả giá vé (sau thêm ít tiền cách li) Agency báo lịch và giá cũng khá thường xuyên. Em nói năm 2020 nhé, đỉnh cao của bát nháo. Qua Tết 2021 là đỡ rồi. Giữa 2021 thì giá hạ nhiệt vì lúc đấy VN đang dịch nhu cầu giảm nhiều
 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
619
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
:)) nâu oăn lép bi hai.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Cụ định tương kế tựu kế lấy lại thể diện cho bộ NG à, ko điên các ô ý mời xxx về để xử nội bộ đâu, LĐ nhiều cách xử đâu cần phải hạ sách thế

Tiền kiếm cũng cúng lên trên, vào được vị trí ngon cũng cúng ko còn khướt mới được. Mà tiền từ đâu ra???

Cục lãnh sự này trong Bộ NG là lộn xôn & nát nhất nhì trong bộ. Nên đợt này chắc bộ NG nhờ bên CA tranh thủ lấy cớ, bắt để chấn chỉnh luôn nhân sự + đổi mới cách làm việc trong Cục. Chứ khoản kia là có nhưng chắc ko nhiều đâu. Cái cớ thôi.

Cục lãnh sự là bộ mặt của bộ NG. Nhưng cán bộ từ trên xuống dưới, từ đội lãnh đạo cho đến các anh chị tiếp dân, từ Trần Phú đến cán bộ tại nhiều ĐSQ VN ở các nước, đều một thái độ lười biếng, xấc
xược, thiếu tôn trọng nhân dân & cả với bạn bè quốc tế. Đâu đâu cũng vòi vĩnh & ăn tiền ngoài hóa đơn, dịch vụ...

Cục trưởng, cục phó như vậy chả trách bên dưới chúng nó láo nháo thế. Phải dẹp & chấn chỉnh toàn bộ.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em lại e em ko nhầm. Em và bạn bè đăng kí giải cứu mấy nơi liền mà, các hội nhóm trao đổi với nhau lúc nào cũng nhộn nhịp lắm.

Lúc đầu chỉ có các chuyến giải cứu bay về VN. Tới tầm tháng 7, tháng 8 năm 2020 thì rộ lên đường về Campuchia theo visa business, sau đó Cam xiết chặt nên con dân lại quay đầu về các chuyến giải cứu. Mở ngoặc là ko phải ai cũng phải trả tiền mua suất. Có nhiều trường hợp được ưu tiên về chỉ trả giá vé (sau thêm ít tiền cách li) Agency báo lịch và giá cũng khá thường xuyên. Em nói năm 2020 nhé, đỉnh cao của bát nháo. Qua Tết 2021 là đỡ rồi. Giữa 2021 thì giá hạ nhiệt vì lúc đấy VN đang dịch nhu cầu giảm nhiều
Đây cụ, em cho cụ xem thông tin về việc tổ chức chuyến bay đây cụ, ngày 3/5/2020 mới có thông tin đang làm việc tổ chức cụ nhé, còn tháng 11 mới có chuyến bay charter cụ ơi.
 

daibo888

Xe tải
Biển số
OF-347026
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
445
Động cơ
274,476 Mã lực
lần đầu có bắt thẳng luôn, chả cần đình chỉ, điều tra gì. nghiệp vụ quá sâu rồi
FE720AEA-D079-403A-AAFD-888969E207CF.jpeg

Mới 4 ngày trước chị ấy còn nhận bằng khen. Chắc ko ngờ hôm nay bị bắt. Vụ này cơ quan ANĐT bộ CA làm kín tiếng quá.
 

yevon1944

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717536
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
673
Động cơ
91,370 Mã lực
Tuổi
64
Thôi các cụ ạ, để em góp tý thông tin cho nó rõ hơn, nhưng dù là nói cái gì thì cách nói cũng rất quan trọng, các cụ đả kích cái xấu là nên, nhưng nên rạch ròi, vì thường cái xấu nó thường nhân cơ hội trá hình làm cái tốt để trục lợi.
Về thời điểm năm 2020, Nhà nước xây dựng kế hoạch đưa đồng bào về nước trong cơn đại dịch, lúc đó VN mình đang phòng dịch tốt, mọi thứ đang rất nghiêm chỉnh, lúc đó chỉ có các chuyến bay giải cứu, các chuyến bay này có chi phí tối thiểu một lần bay của HK, sau khi nhập cảnh thì cách ly tại các doanh trại, trường huấn luyện sĩ quan của phía QĐ, chi phí ăn ở và xét nghiệm thu ở mức cực thấp, tính ra cách ly ở các điểm của QĐ và chi phí xét nghiệm có khoảng 3.5M cho 14 ngày, giá vé thì là giá vé khứ hồi thông thường vì chiều bay đến không có khách nhưng để bay được thì vẫn phải tính thành khứ hồi, chứ không thì HK sặc máu. Các chuyến bay này thì người ta có sàng lọc, ưu tiên người già, trẻ em, người bệnh nền, người ốm đau, người có hoàn cảnh khó khăn, các ĐSQ xác minh thông tin, hướng dẫn đồng bào làm thủ tục. Thời gian này các chuyến bay hoạt động tốt, hiệu quả và đồng bào đánh giá cao tinh thần phục vụ.
Tới cuối năm 2020, bắt đầu xuất hiện các chuyến bay hồi hương thương mại (chatter hay combo là các tên gọi khác), người tổ chức là các công ty du lịch, họ kết nối làm việc với các địa phương để xin điểm cách ly, làm việc với các hãng HK để thuê máy bay, đương nhiên, họ cũng làm việc với Ban chỉ đạo, tổ 5 người là các Bộ liên quan, cái này chắc các cụ biết cả rồi. Cách thức vận hành của các chuyến bay này là xin cấp phép từ Ban chỉ đạo, được phép thì bay, đồng thời song hành họ thoả thuận được với các tỉnh để làm cách ly tại KS, thoả thuận với các KS để cách ly người về, họ thông qua các đầu mối tại nước ngoài để bán vé. Và chính những chuyến bay này mới là vấn đề chính.
Cái trò lừa trục lợi thì thường nó sẽ đội lốt hoặc trà trộn vào những hoạt động tốt, nghiêm túc, vì thế mà nhiều người sẽ không phân biệt được đâu với đâu, cuối cùng những lời chửi bới Nhà nước gánh hết, cũng không thể trách được khi có những người làm trong Nhà nước tham gia vào cái này.
Các chuyến bay thương mại có liên quan đến nhiều góc cạnh, ví dụ như Hội người Việt ở nước ngoài, cộng đồng người Việt ở nước ngoài, các công ty du lịch, các hãng hàng không, các khách sạn du lịch được làm công tác cách ly phòng dịch, cách thức truyền thông, các ĐSQ và một số cá nhân chắc cũng không ngoại lệ.
Đầu tiên câu chuyện có thể là thấy được nhu cầu về nước tránh dịch của đồng bào trên thế giới rất lớn, đỉnh điểm là khi bác Hạnh Nguyễn thuê máy bay đưa con gái về Việt Nam chữa covid, Việt Nam lúc đó là một trong những nơi được cả thế giới nhận định là an toàn nhất, em nhớ có 5 vùng và quốc gia được coi là an toàn nhất trong giai đoạn 2020 và quý 1 của 2021, trong đó có Việt Nam mình. Tiếp đó các chuyên bay giải cứu với giá cơ bản được khẳng định và đánh giá tốt, công tác phòng dịch cách ly trong nước cũng an toàn đảm bảo, cả nước yên tâm và đồng bào mọi miền trên thế giới cũng yên tâm. Khi yên tâm và tự hào thường thì sẽ khiến người ta tin tưởng phó thác một cách hồn nhiên và hoàn toàn. Điều này khiến một số người nhìn thấy cơ hội kiếm tiền xuất hiện, họ sẽ làm sao đó để có thể tạo ra các chuyến bay đưa người về nước với mức giá thoả thuận, và trong bối cảnh đó thì nó là thị trường của người bán chứ không phải thị trường của người mua như bình thường nữa. Mỗi một khâu, mỗi một mắt xích đều tranh thủ một tý, để chạy chọt được cũng mất một tý, nhiều tý ném vào thành một khoản kếch xù, vậy nên mới có những câu chuyện 1 suất về gấp 3, 4, 5 lần những chuyến bay giải cứu thông thường. Thời gian đầu chuyện cách ly ở KS còn ổn, sau thì KS ngày một bị siết lại, các bên đều gia tăng thu và bỏ ra phục vụ người về cách ly ở KS ngày một tệ, thế là dần dần chi phí với thực tế khác biệt ngày một lớn, dần dần có các tiếng nói phản ánh chuyện này, và khi tiếng nói có đủ lực, có những người nhà của những người có khả năng tác động can thiệp cũng bị đối xử như vậy thì câu chuyện ngày càng được chú ý và được làm rõ, đợi đến khi BCA ra tay thì cơ bản hồ sơ cũng xong rồi.
Đằng sau, em nghĩ tiếp đến sẽ điều tra ai là người đứng sau các công ty du lịch xin tổ chức các chuyến bay này, tiếp đến sẽ điều tra các mối quan hệ của các ĐSQ với các hội nhóm người Việt tại nước ngoài (vì có một số ĐSQ tham gia vào việc soát danh sách với phê duyệt các chuyến này, đương nhiên cũng có một số ĐSQ không tham gia), đồng thời cũng điều tra việc cấp phép cho các KS làm việc cách ly phòng dịch tại các địa phương, điều tra cả phía HK nữa. Để mà làm cho rõ, phạm vi điều tra sẽ rất rộng, không biết BCA làm được đến mức độ nào.
em chỉ xin hỏi cụ một câu ngắn gọn: nếu sau này lại có một dịch bệnh khác tương tự covid, thì để ngăn chặn những việc tương tự như sự việc lần này lại xảy ra, thì NN nên thay đổi điều gì ạ ? Hay là không cần thay đổi gì hết, vì theo như cụ nói (em đang hiểu thế, nếu em sai thì nhờ cụ sửa giùm) thì NN lần này không làm sai gì cả.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,679
Động cơ
723,272 Mã lực
Thụy Sĩ hơi khác chút, nhân viên NG làm ở phái đoàn thường trực tại trụ sở Liên Hiệp Quốc nếu đã ở Thụy Sĩ lâu năm thì khi nghỉ hưu có thể lấy vĩnh trú.
Trước có thằng cha tên là Hùng thì phải, cũng tót sang Thuỵ siz khi đang giữ chức vụ gì đó (hoặc cựu) ở đại sứ quán tại thuỵ sũ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top