[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,607
Động cơ
514,534 Mã lực
Tham nhũng vặt thì lâu rồi, ai đi nước ngoài đều va. Tham nhũng táng tận thì dịch dã mới có. Âu cũng là cái liễn thôi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,762
Động cơ
481,783 Mã lực
Nơi ở
..
Vụ này bắt cũng dễ.. theo hóng một người về… tiền được chuyển khoản .. nhanh và tiện..Một nhà 4 người về .. cứ nhân 4 mà chuyển khoản….
Thời điểm đấy những người muốn về gần như khẩn khoản mong được nộp tiền xếp hàng cành nhanh cành tốt😂
 
Chỉnh sửa cuối:

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Lót tay $50, $100, $200 ở rất nhiều ĐSQ. Nhưng tất cả ỉm đi, vì cả hệ thống "lặng lẽ cúi đầu" dùng hệ thống lương tượng trưng, thu nhập thật nằm ngoài lương. Kiểu nhiều BT, bí thơ, chủ tịt tỉnh lương chính thức 20 tr/tháng, thu nhập thực hàng năm XX tỷ (ngoài lương). Cục trưởng, bí thơ, chủ tịt huyện lương cính thức 15 tr/tháng, thu nhập thực hàng năm X tỷ.
Giám đốc BV trung ương lớn lương chính thức 20 tr/tháng, thu nhập thực cũng X tỷ/năm. Không bị sờ vào thì là anh hùng, lên truyền thông nói phét thoải mái. Nếu bị sờ vào thì cũng dễ nhập kho.
Xét cho cùng thì những người quản lý bị bắt, chưa chắc đã phạm nhiều tội hơn những người quản lý chưa bị bắt. Cả hệ thống từ bổ nhiệm, trả lương, giám sát, ..., đều có các vấn đề nghiêm trọng, không thể tháo gỡ.
Cài lại win nhưng có thể phần cứng chưa đáp ứng, chấp nhận xài tạm :D
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,576
Động cơ
582,661 Mã lực
Ầm ĩ cả 2-3 năm thế mà giờ mới bắt là quá muộn. Chả lẽ an ninh mấy năm lại ko theo dõi để biết gì.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,547 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Ầm ĩ cả 2-3 năm thế mà giờ mới bắt là quá muộn. Chả lẽ an ninh mấy năm lại ko theo dõi để biết gì.
Chờ cá đủ lớn mới cất vó. Thời thế bây giờ béo các anh xxx thật. Ngành nghề nào cũng cày thật lực rồi các anh lại gõ cho ra sạch bách! 😅
 

jake90

Xe tăng
Biển số
OF-17310
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
1,968
Động cơ
527,326 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Chuyến bay cứu trợ với hỗ trợ nhưng toàn giá thì trên giời :))
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,102
Động cơ
316,053 Mã lực
Chuyến bay cứu trợ với hỗ trợ nhưng toàn giá thì trên giời :))
Đúng trong vụ này đa số nạn nhân là con cháu các cụ ;))…. Người thường thì có mít xiền mà về.
khả năng đội này bị quần chúng bức xúc tố rồi, em vừa đọc face thấy nhiều quần chúng bức xúc và chắc trong số quần chúng đó có ko ít vị có sừng có mỏ
83E9AC36-1A63-43E3-B815-CD9B508D6D5B.jpeg
FD8151A6-A2E5-4919-9853-34BA95223B0A.jpeg


FYI, lấy ví dụ một công dân VN ở Atlanta - GA, khi đăng ký chuyến bay 5 lần 7 lượt trên cổng thông tin ĐSQ Việt Nam tại Mỹ từ tháng 7-8/2021 xin đăng ký vé về nước với lý do là theo giấy triệu tập của Tòa án nhưng không được!

Mãi cho đến 9/12/2021 thì phải mua vé về VN theo đường Campuchia tổng phí là $1.072 và sau đó đi xe về VN theo ngã Mộc bài cộng phí cách lý 7 ngày tại một khách sạn 4 Sao tại ở Tây Ninh tổng cộng là $570.
Nghĩa là tổng cộng $1.642 (1 chiều) đi ntn cũng chi bằng 1/3, thậm chí 1/4 những người cùng chuyến bay nếu đi chặng New york - Incheo - VN. Và khi về cách ly ở Đà nẵng,

Giờ thì "Cháy nhà mới ra mặt chuột", qủa là chúng ăn dầy, và thất đức quá !!! ;) :(
 
Chỉnh sửa cuối:

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
311
Động cơ
274,411 Mã lực
72 củ là giá vé của VNA nhé, chưa có thứ quan hệ nào.. Chém cái mém.
Sau khi bị dân tình chửi thấu trời đất và có lẽ ko có ít thư kiến nghị, tố cáo thì có các chuyến bay đồng giá về từ châu Âu mà cụ, giá trọn gói mua qua agency bao gồm cách li... Trên trang web các ĐSQ ghi rất dõng dạc: hiện nay có các cá nhân, tổ chức mạo danh nhân viên ĐSQ ;;)
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em nghĩ 2 cụ nên dừng ở đây. Cả 2 cụ đều có sự hiểu biết nhất định về vấn đề này, nếu có tranh luận cũng ko nên lôi các thứ bẩn vào câu chuyện. Thớt đang hay, em muốn có nhiều thông tin hơn về vụ giải cứu công dân này. Có gì các cụ đưa thêm thông tin hỗ trợ cho quan điểm của mình thì tốt hơn ạ

Hai cụ vodka nhau thay cho bắt tay đi ạ. Chúc các cụ vui.
Nguyên tắc là không ai tự ăn thứ mình phun ra cả, phải có ai đó dọn chứ. Nếu bác thấy ví dụ này dễ thuyết minh hơn thì bác cứ việc tìm dẫn chứng. Còn nếu không, đương nhiên vụ này có mỗi em mí bác, bác dọn là đương nhiên. Nhà em cũng nuôi chó, nhưng nó ăn hạt từ bé.
nguyên tắc là không tranh luận với người thiếu văn hoá và mất về sinh,ở miệng ra phun những thứ dơ bẩn.Nếu bác ăn nói lích sự thể hiện văn hoá khi tranh luận thì không ngại.Đằng này lại phụn từ miệng ra như thứ chất thải.Người như vậy thật xấu hổ cho đấng sinh thành cho ăn học bao nhiêu năm.Người có văn hoá nguời thải ra từ cơ quan tiêu hoá và chỗ kín,đằng này thải ra từ miệng ở nơi công cộng.Người như thế tranh luận làm cho nó mất vệ sinh phỏng ?
Thôi các cụ ạ, để em góp tý thông tin cho nó rõ hơn, nhưng dù là nói cái gì thì cách nói cũng rất quan trọng, các cụ đả kích cái xấu là nên, nhưng nên rạch ròi, vì thường cái xấu nó thường nhân cơ hội trá hình làm cái tốt để trục lợi.
Về thời điểm năm 2020, Nhà nước xây dựng kế hoạch đưa đồng bào về nước trong cơn đại dịch, lúc đó VN mình đang phòng dịch tốt, mọi thứ đang rất nghiêm chỉnh, lúc đó chỉ có các chuyến bay giải cứu, các chuyến bay này có chi phí tối thiểu một lần bay của HK, sau khi nhập cảnh thì cách ly tại các doanh trại, trường huấn luyện sĩ quan của phía QĐ, chi phí ăn ở và xét nghiệm thu ở mức cực thấp, tính ra cách ly ở các điểm của QĐ và chi phí xét nghiệm có khoảng 3.5M cho 14 ngày, giá vé thì là giá vé khứ hồi thông thường vì chiều bay đến không có khách nhưng để bay được thì vẫn phải tính thành khứ hồi, chứ không thì HK sặc máu. Các chuyến bay này thì người ta có sàng lọc, ưu tiên người già, trẻ em, người bệnh nền, người ốm đau, người có hoàn cảnh khó khăn, các ĐSQ xác minh thông tin, hướng dẫn đồng bào làm thủ tục. Thời gian này các chuyến bay hoạt động tốt, hiệu quả và đồng bào đánh giá cao tinh thần phục vụ.
Tới cuối năm 2020, bắt đầu xuất hiện các chuyến bay hồi hương thương mại (chatter hay combo là các tên gọi khác), người tổ chức là các công ty du lịch, họ kết nối làm việc với các địa phương để xin điểm cách ly, làm việc với các hãng HK để thuê máy bay, đương nhiên, họ cũng làm việc với Ban chỉ đạo, tổ 5 người là các Bộ liên quan, cái này chắc các cụ biết cả rồi. Cách thức vận hành của các chuyến bay này là xin cấp phép từ Ban chỉ đạo, được phép thì bay, đồng thời song hành họ thoả thuận được với các tỉnh để làm cách ly tại KS, thoả thuận với các KS để cách ly người về, họ thông qua các đầu mối tại nước ngoài để bán vé. Và chính những chuyến bay này mới là vấn đề chính.
Cái trò lừa trục lợi thì thường nó sẽ đội lốt hoặc trà trộn vào những hoạt động tốt, nghiêm túc, vì thế mà nhiều người sẽ không phân biệt được đâu với đâu, cuối cùng những lời chửi bới Nhà nước gánh hết, cũng không thể trách được khi có những người làm trong Nhà nước tham gia vào cái này.
Các chuyến bay thương mại có liên quan đến nhiều góc cạnh, ví dụ như Hội người Việt ở nước ngoài, cộng đồng người Việt ở nước ngoài, các công ty du lịch, các hãng hàng không, các khách sạn du lịch được làm công tác cách ly phòng dịch, cách thức truyền thông, các ĐSQ và một số cá nhân chắc cũng không ngoại lệ.
Đầu tiên câu chuyện có thể là thấy được nhu cầu về nước tránh dịch của đồng bào trên thế giới rất lớn, đỉnh điểm là khi bác Hạnh Nguyễn thuê máy bay đưa con gái về Việt Nam chữa covid, Việt Nam lúc đó là một trong những nơi được cả thế giới nhận định là an toàn nhất, em nhớ có 5 vùng và quốc gia được coi là an toàn nhất trong giai đoạn 2020 và quý 1 của 2021, trong đó có Việt Nam mình. Tiếp đó các chuyên bay giải cứu với giá cơ bản được khẳng định và đánh giá tốt, công tác phòng dịch cách ly trong nước cũng an toàn đảm bảo, cả nước yên tâm và đồng bào mọi miền trên thế giới cũng yên tâm. Khi yên tâm và tự hào thường thì sẽ khiến người ta tin tưởng phó thác một cách hồn nhiên và hoàn toàn. Điều này khiến một số người nhìn thấy cơ hội kiếm tiền xuất hiện, họ sẽ làm sao đó để có thể tạo ra các chuyến bay đưa người về nước với mức giá thoả thuận, và trong bối cảnh đó thì nó là thị trường của người bán chứ không phải thị trường của người mua như bình thường nữa. Mỗi một khâu, mỗi một mắt xích đều tranh thủ một tý, để chạy chọt được cũng mất một tý, nhiều tý ném vào thành một khoản kếch xù, vậy nên mới có những câu chuyện 1 suất về gấp 3, 4, 5 lần những chuyến bay giải cứu thông thường. Thời gian đầu chuyện cách ly ở KS còn ổn, sau thì KS ngày một bị siết lại, các bên đều gia tăng thu và bỏ ra phục vụ người về cách ly ở KS ngày một tệ, thế là dần dần chi phí với thực tế khác biệt ngày một lớn, dần dần có các tiếng nói phản ánh chuyện này, và khi tiếng nói có đủ lực, có những người nhà của những người có khả năng tác động can thiệp cũng bị đối xử như vậy thì câu chuyện ngày càng được chú ý và được làm rõ, đợi đến khi BCA ra tay thì cơ bản hồ sơ cũng xong rồi.
Đằng sau, em nghĩ tiếp đến sẽ điều tra ai là người đứng sau các công ty du lịch xin tổ chức các chuyến bay này, tiếp đến sẽ điều tra các mối quan hệ của các ĐSQ với các hội nhóm người Việt tại nước ngoài (vì có một số ĐSQ tham gia vào việc soát danh sách với phê duyệt các chuyến này, đương nhiên cũng có một số ĐSQ không tham gia), đồng thời cũng điều tra việc cấp phép cho các KS làm việc cách ly phòng dịch tại các địa phương, điều tra cả phía HK nữa. Để mà làm cho rõ, phạm vi điều tra sẽ rất rộng, không biết BCA làm được đến mức độ nào.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Lót tay $50, $100, $200 ở rất nhiều ĐSQ. Nhưng tất cả ỉm đi, vì cả hệ thống "lặng lẽ cúi đầu" dùng hệ thống lương tượng trưng, thu nhập thật nằm ngoài lương. Kiểu nhiều BT, bí thơ, chủ tịt tỉnh lương chính thức 20 tr/tháng, thu nhập thực hàng năm XX tỷ (ngoài lương). Cục trưởng, bí thơ, chủ tịt huyện lương cính thức 15 tr/tháng, thu nhập thực hàng năm X tỷ.
Giám đốc BV trung ương lớn lương chính thức 20 tr/tháng, thu nhập thực cũng X tỷ/năm. Không bị sờ vào thì là anh hùng, lên truyền thông nói phét thoải mái. Nếu bị sờ vào thì cũng dễ nhập kho.
Xét cho cùng thì những người quản lý bị bắt, chưa chắc đã phạm nhiều tội hơn những người quản lý chưa bị bắt. Cả hệ thống từ bổ nhiệm, trả lương, giám sát, ..., đều có các vấn đề nghiêm trọng, không thể tháo gỡ.
Lỗi hệ thống thì chỉ có đập đi làm lại
 

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
311
Động cơ
274,411 Mã lực
FYI, lấy ví dụ một công dân VN ở Atlanta - GA, khi đăng ký chuyến bay 5 lần 7 lượt trên cổng thông tin ĐSQ Việt Nam tại Mỹ từ tháng 7-8/2021 xin đăng ký vé về nước với lý do là theo giấy triệu tập của Tòa án nhưng không được!

Mãi cho đến 9/12/2021 thì phải mua vé về VN theo đường Campuchia tổng phí là $1072 và sau đó đi xe về VN theo ngã Mộc bài cộng phí cách lý 7 ngày tại một khách sạn 4 Sao tại ở Tây Ninh tổng cộng là $570.
Nghĩa là tổng cộng $1650 (1 chiều) đi ntn cũng chi bằng 1/3, thậm chí 1/4 những người cùng chuyến bay nếu đi chặng New york - Incheo - VN. Và khi về cách ly ở Đà nẵng,

Giờ thì "Cháy nhà mới ra mặt chuột", quà là ăn dầy và thất đức quá !!! ;) :(
Dân tình đội ơn Campuchia mở cửa, phá vỡ thế độc quyền của ... đối với người Việt hồi hương. Nhà mình về ko được, phải trèo từ nhà hàng xóm sang haha
2 tháng qua, người ta rần rần kêu gọi nhau lập đoàn lập hội về qua ngả biên giới, cũng ko khác mấy hình ảnh các đoàn người tổ chức chạy xe "tị nạn" từ thành phố lớn về các miền quê
 

Matnautq

Xe tải
Biển số
OF-301412
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
492
Động cơ
304,783 Mã lực
Hôm nay đồng bào ở bước ngoài được xả bức xúc bấy lâu nay. Group Tôi và sứ quán thành viên tăng đột ngột.
Hàng xóm cũ nhà em có con gái làm ở BNG. Trước làm ở Pháp xong Thuỵ Sỹ. Gia đình cơ to lắm. Mấy năm trước đón ông bà nội ngoại 2 bên đi Thuỵ sỹ chơi gần tháng. Giờ về VN rồi, em nghe bảo là ko thích lấy quốc tịch Thuỵ Sỹ chứ nếu thích thì ở lại được ngay.
Em cứ thấy sai sai, có phải làm ở ĐSQ nước đấy là xin được lấy quốc tịch không các cụ mợ??
 

PotusTan

Xe buýt
Biển số
OF-544218
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
975
Động cơ
192,856 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Cục lãnh sự là bộ mặt của bộ NG. Nhưng cán bộ từ trên xuống dưới, từ đội lãnh đạo cho đến các anh chị tiếp dân, từ Trần Phú đến cán bộ tại nhiều ĐSQ VN ở các nước, đều một thái độ lười biếng, xấc xược, thiếu tôn trọng nhân dân & cả với bạn bè quốc tế. Đâu đâu cũng vòi vĩnh & ăn tiền ngoài hóa đơn, dịch vụ...
_______
2018 em đi công tác chỗ đảo kangaroo. Đến CLS (tự) làm lại hộ chiếu công vụ vì hộ chiếu cũ hết hạn (HCVC hạn 5 năm): bạn nhân viên hỏi em câu rất vớ vẩn " Có làm công hàm không?". Điên tiết, em phang giữa thanh thiên bạch nhật 40 Trần Phú: Chị không nên hỏi câu vớ vẩn như thế. Đi công tác nn bằng HCVC đương nhiên phải có công hàm, không có công hàm sao xin visa? Chị nên chỉ dẫn chúng tôi, chứ không nên hỏi câu đấy. Nản...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top