[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

Boy_8x

Xe máy
Biển số
OF-400104
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
93
Động cơ
232,020 Mã lực
Tuổi
41
Tết này lại buồn rồi
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,057
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Nếu nói đội về đông nhất em ko nghĩ là châu âu mà phải là nhật bản , e là ngừoi đang lao động bên nàh e biết có quá nhiều người mong dc về lên giá nào cũng bay tầm giá khoảng 40-70 triệu. Có những người con xa xứ hết visa ko có việc làm cù bơ cù bất, có những người con thì trong lúc chờ về thì mất thật đắng cay. sai lầm của chúng ta là đóng cửa ko tiếp nhận những ngừoi nước ngoài muốn về trong khi đó những người này lại dễ quản lý nhất. Thật thất vọng.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,100
Động cơ
313,147 Mã lực
Nói chung là các lồng chí sạch tới lúc chưa bị lộ.
Dạo này nhìn các anh khuếch trương thanh thế mà hãi. Đi thăm các đơn vị cơ quan mà duyệt đội nghi thức, cờ đèn kèn trống như nghi thức đón nguyên thủ quốc tế. Cả 1 đống người ngựa khí tài ra sân chào đón, biển hiệu cờ phướn….
Cụ không để ý đấy thôi, đi thăm cỡ quân khu lần nào chẳng thế. Kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu, tính chuyên nghiệp của quân đội,...
Cứ gần tết hay các dịp đại hội lại đi kiểm tra quân, việc này là bình thường. Ko kiểm tra để các anh ấy chơi ah.
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
4,008
Động cơ
106,755 Mã lực
Ngành NG mà cấm con em thì có mà phải đào tạo đến 40-50 tuổi mất! 😅
Năm 199x em đỗ HV ngoại giao, Nhập trường rồi nhận lớp, trên duoi trái phài toàn con em trong ngành, bố làm Cục nọ, mẹ làm Vụ kia, chí ít cũng cháu ông chú (ko phải Viettel :D) làm em thực sự hốt hoảng. Với cái suy nghĩ mình con phó thường dân thế này, sau ra xin thế nào được việc, nên 1 tuần sau em chạy mất.
 

Mesocsic

Xe điện
Biển số
OF-738060
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
2,235
Động cơ
83,464 Mã lực
Nơi ở
Đông Y Dương Quang
Hồi đi công tác với sếp qua Cam, em cũng từng gặp anh M. Phong cách rất lịch lãm, nói chuyện thông minh, có vẻ tâm huyết với nghề, tiếng Anh cực siêu. Em tin là ngành NG vẫn còn nhiều người tốt. Ít ra là so với nhiều ngành khác
Chuẩn học Lomo và Princeton. Em tin là hàng hiếm của tầm thứ trg. Cực kỳ tâm huyết. Điểm Cam nóng đưa a ấy sang nhiệm kỳ êm hẳn. Sau quả với Đức giờ đưa a ấy sáng để ok hơn.
mấy hôm nay chắc a ấy rất buồn :(
 
  • Vodka
Reactions: dvd

nguoibatdau

Xe tăng
Biển số
OF-373572
Ngày cấp bằng
14/7/15
Số km
1,305
Động cơ
272,543 Mã lực
Có phải tù đâm chém, dân sự đâu cụ, loại này khác. Em đố cụ tìm thấy trên mạng hay ở đâu có ảnh các đồng chí dạng này mặc áo tù, đi lao động như tù bình thường. Cỡ các đồng chí này mà ngồi trong phòng giam, khó ở trong người quát cái có khi thằng lính canh vẫn vãi lái cũng nên.

Lúc nào có ảnh nhạc sĩ, chung con mặc áo tù đi lao động thì em mới tin là luật pháp bình đẳng. thế nhé.
Phét lác, ngồi ngoài chém như gì. Vào đó xưng thầy hết nhé, kể cả phải xưng thầy với ông công an nghĩa vụ.
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
845
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Nếu nói đội về đông nhất em ko nghĩ là châu âu mà phải là nhật bản , e là ngừoi đang lao động bên nàh e biết có quá nhiều người mong dc về lên giá nào cũng bay tầm giá khoảng 40-70 triệu. Có những người con xa xứ hết visa ko có việc làm cù bơ cù bất, có những người con thì trong lúc chờ về thì mất thật đắng cay. sai lầm của chúng ta là đóng cửa ko tiếp nhận những ngừoi nước ngoài muốn về trong khi đó những người này lại dễ quản lý nhất. Thật thất vọng.
Ồ, tôi không hiểu lắm bác bay Nhật về kiểu gì mà tổng có 40~70 triệu, có khả năng đó chỉ là giá vé máy bay?
Tôi có nhớ một phóng sự của VTV1 chỗ các bác phát trên quốc tế rằng một cậu như bác đang thất nghiệp vì covid để dẫn mẹ về-mà mẹ lại dính covid (mẹ sang trước dịch để khám bệnh và tiện thể thăm con)...hai mẹ con cạn tiền + ở lại mất gần 1 năm nương nhờ nhóm nhà chùa nào đấy. Tiền về mất khoảng 300~350 triệu cho 2 mẹ con, tôi có nhớ đoạn đó khi phỏng vấn cậu và nhà chùa. Sau nhờ chùa quyên góp mới về được và lại còn được lên VTV để khóc rằng may quá quê nhà dang tay.

Tất nhiên tôi có thể nhớ nhầm, không sao tôi hoàn toàn tôn trọng nhận định của bác. Đương nhiên tôi vẫn mong bác xem lại phóng sự đó.
 

PotusTan

Xe tăng
Biển số
OF-544218
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
1,006
Động cơ
194,023 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ấy viết nhầm đấy, HCCV mới đúng, Hộ chiếu công vụ, mức dưới của Hộ chiếu ngoại giao, nhưng vẫn được coi là cấp cho nhân viên ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài. Công hàm để xin visa đương nhiên phải đi kèm rồi, cụ ấy cáu cũng hợp lý vì nhân viên hỏi vớ vẩn, hoặc là tự không nắm rõ quy định, hoặc là định làm tiền.
_______
1. Đội ơn cụ. Em gõ lộn phím.
2. Em không cho rằng bạn nhân viên không nắm rõ quy định, vì cái quy định đó rất rõ ràng, là quy tắc bắt buộc.
Cơ mà, em (khoe khoang 2 TÝ) là nhân viên của 1 cơ quan TW, dạng không có gì ngoài... quyền lực, mỗi năm cũng vài ba bận dùng HCCV đi công tác ở bển, nên bạn ấy hỏi em câu đấy rất vớ vẩn.
Các cụ day: sơn ăn tùy mặt, ma bắt tùy người. Em đoán là bạn ấy chơi bài trăm bó đuốc, biết đâu bắt được con ếch. Stupid vãi...
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
845
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Em đồng ý với cụ là tranh luận công khai, nhưng tranh luận chả thấy đâu toàn thấy chọc ngoáy lăng nhăng đòi lật đổ là chủ yếu ( Nhìn BBC với á châu gì gì đó là thấy ngu ngốc rồi). Mấy loại này cắt tiết nhanh cho rộng chỗ.
Em thì thấy hệ thống cũng chẳng hoàn hảo gì, nhưng rất ghét đứa nào gào lên kêu system error đòi thay. Muốn thay thì phải làm y như các cụ ngày xưa đã đổ máu xây nên hệ thống này, chứ mồm mà đòi thay thì thế giới đã đại đồng rồi.

Em không phải người nhà nước, chả ăn lộc lá gì từ nhà nước, cũng đã đi nước ngoài sống và làm việc, nên hiểu được chỗ nào cũng có điểm yếu điểm mạnh. Nhưng em nhìn thấy được nhiều cá nhân trong hệ thống này đang cố gắng thay đổi, và thế là đã cho thấy sự tiến bộ.

Nói thật là em đã từng xem vài video của mấy đứa bên Cali chõ mồm về VN chửi, nhưng quả thật người được đào tạo thạc sỹ về kinh doanh như em thấy lý luận của bọn này quá ngu ngốc về logic kinh tế, không có tinh thần đóng góp, mà chỉ đánh bùn sang ao. Nên hoàn toàn ủng hộ Bca mà vả được bọn này thì phải vả cho rụng hết răng cho chừa.
Ồ, bác là MBA à?
Hơi ngoài lề một chút nhưng tôi có đứa cháu nó có mở một cái chuỗi cửa hàng tiện lợi nho nhỏ và kết hợp với vài đứa bạn cùng quản lý. Cái khó của nó là giờ cách làm của chúng nó là bạ ai nấy làm-mỗi đứa một phách và chỉ vơ cho phần của mình, nhân viên thì cài nhà cung cấp và chặn giá liên tục....thải đứa này thì đứa sau tuyển vào vẫn thế.

Nó có than với tôi rằng cứ thế này thì vỡ sớm và hỏi tôi nên làm thế nào. Tất nhiên là tôi không biết nên làm thế nào cả ngoài nói với nó rằng management system của các cháu đã error rồi, phải setup lại thôi-nhưng tôi lại không có bằng cấp gì để lập luận cả.

Nay tôi nhờ bác xem nên nói với cháu nó nên làm thế nào. Tất nhiên rồi vì hoàn toàn tôn trọng quan điểm của bác nên mới hỏi.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,830
Động cơ
230,595 Mã lực
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 8/2/22)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
311
Động cơ
198,363 Mã lực
Tuổi
37
Cụ làm tuyên huấn được đấy. Di căn thì cắt chỗ này còn chỗ khác, đáng tiếc là như vậy.
Theo cụ thì làm sao bây giờ. Nói xéo chửi thẳng đặt nặng đạo đức lý đức cũng không giải quyết được, các ban ngành mốc meo tận gốc rễ, cách đây 40 năm ai ăn bị chửi, cách đây 25 năm lên gặp lãnh đạo được việc nhớ cám ơn vài nghìn là ok, cách đây 15 năm bắt đầu phải chào cả quyển, còn cách đây 7,8 năm chào thiếu 1,2 tập là quên mẹ tên thằng em và việc thằng em nhờ. Cách đây 30 năm cứ có làm là có cám ơn, bây giờ thì không cám ơn trước thằng nào làm, đến mức trên otof và các diễn đàn phải nói là thà làm và có chén. Đấy chính là thỏa hiệp với cái sai hiện hữu để được việc cá nhân, vì thế cũng không phải là suy nghĩ đúng. Vấn đề cuối cùng và duy nhất là mình có dám cắt rái mình chống di căn không, em nghĩ sẽ nhanh thôi. Việc học Trung quốc trong trị dân bình thiên hạ là hàng ngàn năm, nhưng tính phản kháng ( với bất kì cái gì , không tính đúng sai ở đây) luôn hiện hữu. Em không đủ trình để kiếm chác được trong chế độ thân hữu, nhưng thành thực mong một chế độ bình đẳng và minh bạch hơn. Em nghĩ rằng suy nghĩ đó không sai, chứ việc mỉa móc chế độ thực sự không mang lại nhiều thay đổi. Trình bày với cụ lại là em hai lần công chức vài lần đảng và hiện tự do. Hôm nay có tí men cuối năm thì tâm sự cho rộng đường chém gió chung.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,886
Động cơ
316,913 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,985
Động cơ
364,743 Mã lực
E có thằng ku e, mấy năm trc nó chạy đc sang Văn phòng NG tại Quảng Đông hay sao. Làm chân le ve thôi mà sau 3 năm nó e tính sơ sơ nó kiểm tầm 10 tỏi! Toàn gửi tiền mặt NDT về ng nhà cầm hộ
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,038
Động cơ
581,056 Mã lực
Theo cụ thì làm sao bây giờ. Nói xéo chửi thẳng đặt nặng đạo đức lý đức cũng không giải quyết được, các ban ngành mốc meo tận gốc rễ, cách đây 40 năm ai ăn bị chửi, cách đây 25 năm lên gặp lãnh đạo được việc nhớ cám ơn vài nghìn là ok, cách đây 15 năm bắt đầu phải chào cả quyển, còn cách đây 7,8 năm chào thiếu 1,2 tập là quên mẹ tên thằng em và việc thằng em nhờ. Cách đây 30 năm cứ có làm là có cám ơn, bây giờ thì không cám ơn trước thằng nào làm, đến mức trên otof và các diễn đàn phải nói là thà làm và có chén. Đấy chính là thỏa hiệp với cái sai hiện hữu để được việc cá nhân, vì thế cũng không phải là suy nghĩ đúng. Vấn đề cuối cùng và duy nhất là mình có dám cắt rái mình chống di căn không, em nghĩ sẽ nhanh thôi. Việc học Trung quốc trong trị dân bình thiên hạ là hàng ngàn năm, nhưng tính phản kháng ( với bất kì cái gì , không tính đúng sai ở đây) luôn hiện hữu. Em không đủ trình để kiếm chác được trong chế độ thân hữu, nhưng thành thực mong một chế độ bình đẳng và minh bạch hơn. Em nghĩ rằng suy nghĩ đó không sai, chứ việc mỉa móc chế độ thực sự không mang lại nhiều thay đổi. Trình bày với cụ lại là em hai lần công chức vài lần đảng và hiện tự do. Hôm nay có tí men cuối năm thì tâm sự cho rộng đường chém gió chung.
Chả thế mà sao càng chống càng nhiều tham nhũng. Mua được bán được đồng tiền chạy vòng quanh chỉ khổ cho ai bên ngoài cuộc chơi hay bị phát hiện sớm. Nói thật, mọi thứ lộ liễu quá rồi, chỉ mong sao cho đến ngày xưa quan hệ thân ái giữa người với người, còn giờ là xôi thịt là nhiều.
 
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
311
Động cơ
198,363 Mã lực
Tuổi
37
Thực sự hơi buồn, vài cụ có ý là cánh già đớp nhiều no nên làm thêm vì đã no rồi, đại tràng nặng không ăn được nữa, thế cụ thể là làm thêm đến bao tuổi, 100, 200, hay 800 như cụ Bành tổ, đây chính là một loại thỏa hiệp .Ai cũng hiểu là theo dấu đỏ tất, thằng nào ký cuối ụp củ khoai là kiếm, cái này phải theo nhiệm kỳ, và sau đó là một đống đệ kí nháy. Em nghĩ là phải bỏ quan điểm đó đi, và với cách cuối 2021 các cụ bên trên xử lí những vùng tối ai cũng biết hàng chục năm thế này là quá ok. làm cỏ cũng phải từ tốn và không mất rễ, phần nào đúng như cụ 1 nói là không vỡ bình. Em thề là em không phải 47, chứ cụ nào nói em có tố chất dư luận viên là em muốn tranh luận.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,240
Động cơ
724,346 Mã lực
Có phải tù đâm chém, dân sự đâu cụ, loại này khác. Em đố cụ tìm thấy trên mạng hay ở đâu có ảnh các đồng chí dạng này mặc áo tù, đi lao động như tù bình thường. Cỡ các đồng chí này mà ngồi trong phòng giam, khó ở trong người quát cái có khi thằng lính canh vẫn vãi lái cũng nên.

Lúc nào có ảnh nhạc sĩ, chung con mặc áo tù đi lao động thì em mới tin là luật pháp bình đẳng. thế nhé.
Em kể cụ 1 câu truyện thật nhé, thằng bạn em ăn cái án kinh tế, lo lót đủ cả nhưng nhục cái thành án điểm (kê khống GPMb), công an tỉnh bắt thôi, anh em gặp nhau mãi rồi, chưa có kinh nghiệm gọi anh xưng tôi, đtv vẫn vui vẻ hoà nhã hỏi thăm kinh nghiệm ăn chơi các nơi, hết giờ về buồng ĐTV thả một câu: về học lại cách xưng hô đi.
sau 1 tuần gặp lại gọi ĐTV là Thầy xưng Con ngay và luôn, thuốc lá thì chỉ dám ngửi khói chứ không dám xin nhé.
Nó bảo về buồng thì buồng được bổ sung 2 anh nghẹo, chả biết có Aids không mà lở loét lung tung cả, 2 anh ý chả oánh đấm gì nhưng cứ ngồi gãi sồn sột, nói bâng quơ về luật + lệ trong trại (2 thanh niên đâý xử xong, có án nhưng thụ án trong trại tạm giam luôn). Ông nhõi con sau 1 tuần ở cùng khi đi cung ngoan như cún, hỏi gì khai nấy, khi làm việc xong mới dám thẽ thọt xin đổi buồng
 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
621
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
Hồi trẻ em được mai mối cho 1 bạn có bố mẹ làm bên NG, đi sứ. Bạn ấy cũng thật thà, cứ kể các việc làm này làm nọ như các cụ nói trong thớt này. Sau này duyên số không thành, nay vào thớt lại nhớ lại kỹ niệm cũ, thấy có chút bồi hồi =((
 
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
311
Động cơ
198,363 Mã lực
Tuổi
37
Em kể cụ 1 câu truyện thật nhé, thằng bạn em ăn cái án kinh tế, lo lót đủ cả nhưng nhục cái thành án điểm (kê khống GPMb), công an tỉnh bắt thôi, anh em gặp nhau mãi rồi, chưa có kinh nghiệm gọi anh xưng tôi, đtv vẫn vui vẻ hoà nhã hỏi thăm kinh nghiệm ăn chơi các nơi, hết giờ về buồng ĐTV thả một câu: về học lại cách xưng hô đi.
sau 1 tuần gặp lại gọi ĐTV là Thầy xưng Con ngay và luôn, thuốc lá thì chỉ dám ngửi khói chứ không dám xin nhé.
Nó bảo về buồng thì buồng được bổ sung 2 anh nghẹo, chả biết có Aids không mà lở loét lung tung cả, 2 anh ý chả oánh đấm gì nhưng cứ ngồi gãi sồn sột, nói bâng quơ về luật + lệ trong trại (2 thanh niên đâý xử xong, có án nhưng thụ án trong trại tạm giam luôn). Ông nhõi con sau 1 tuần ở cùng khi đi cung ngoan như cún, hỏi gì khai nấy, khi làm việc xong mới dám thẽ thọt xin đổi buồng
đấy cũng là màu sắc của ép cung cụ ạ, trong ngành thì gọi là nghiệp vụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top