[Funland] Nóng: Củi trong vụ đưa công dân Việt Nam về nước thời điểm dịch Covid và Công ty Việt Á

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
511
Động cơ
42,422 Mã lực
Hai tay thư kí Linh và Kiên khai không đưa tiền cho ai là hoàn toàn chính xác, vào lò rồi không chối được đâu các cụ ạ, các anh ấy khai như thế bởi thực tế nó diễn ra như thế. Thứ nhất ông Minh là UVB CT, cái tầm nó khác lắm, không ăn uống vặt vãnh kiểu thông qua thằng thư kí đâu, Linh biết rất rõ việc này nên cứ ung dung mà ăn 1 mình thôi. Trường hợp thứ hai là ông Tuyên thì cũng vừa chân ướt chân dáo lên làm Th ứ trưởng, chuyên môn lại yếu, vây cánh không có gì, trước tình cảnh rối ren vậy thì cũng không thể thiết lập được đường dây ăn uống, cứ thư kí nó trình là kí, nhiệm vụ cấp bách do Th ủ tướn g chỉ đạo trực tiếp mà, vậy nên Kiên cũng cứ ung dung một mình đánh chén, doanh nghiệp có đưa hay không đưa thì Kiên vẫn phải trìn hồ sơ để ông Tuyên kí, vì lúc đó có càng nhiều chuyến bay giải cứu thì thành tích của các nghành liên quang càng cao. Đám này chỉ lợi dụng đục nước béo cò thôi. Bản chất thực vụ này cũng chẳng làm hại đến những người dân nghèo lương thiện, vì hầu hết các công dân về nước theo diện này đều con ông cháu cha, gia đình tiền đè chết người cả, con em các công dân bình thường đa phần chọn phương án ở lại, sống chung với lũ, vì có xếp hàng cũng không bao giờ đến lượt.
Em đệc tin lời cụ nói cụ ạ, cụ nhìn lính của 2 anh là biết , nó là hệ thống, bản chất vụ này là thiệt hại những người gọi là đồng bào cần giúp đỡ vì họ ở lại k để làm j
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,016
Động cơ
553,485 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Thế này nhé, mấy hội ở đại sứ quán vn ở nước ngoài thu nhập rất cao, cụ nghĩ tiền đấy ở đâu ra. Toàn đè dân mình bên đó ra vặt chứ đâu.
Cũng không cao đâu cụ. Sau này thì không biết thế nào ? Chứ những năm 90 trở về trước thì ở Pháp- Anh - Đức và vài nước Bắc Âu thì còn tạm được. Dành dụm ăn mắm mút dòi khi về mang được cái xe đạp Pơ Giô, cái xe máy Simson là hết. Còn các nước khác thì bình thường. Như năm 85 thì bên Campuchia cụ Ngô đại sứ cũng có 250$ rồi dần dần xuống đến Tham tán, bí 1, bí 2, bí 3...và mấy ông nhân viên là 120$ thì theo tỉ gia 1985 nó được bao nhiêu ?
À, còn mấy ông ở Nhật thì đánh được ít xe bãi, ở Thái thì vác về được đống áo Nato 😁
Sau này, có bộ phận lãnh sự làm visa cho tây, việt kiều ...nhập cảnh hay quá cảnh về VN thì có thu tiền theo quy định của bộ và hàng tháng gửi vụ tài chính quản trị theo đường công văn ngoại giao. Tuần nào cũng kiểm đếm rồi ghi seri từng tờ một. Tiền đó sứ quán tại nước sở tại ko được sử dụng.
 
Chỉnh sửa cuối:

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,838
Động cơ
86,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa ngó FB của 1 luật sư thì 5 tội danh đều không xác định người bị hại nên ở phiên này không nhắc gì tới chuyện cụ nêu
đúng vây, giờ hành khách trên chuyến bay có quyền đòi bồi thường bằng cách kiện doanh nghiệp thực hiện chuyến bay giải cứu trong 1 vụ kiện khác. Mà có ai kiện không nhỉ

.
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,571
Động cơ
16,200 Mã lực

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,847
Động cơ
297,201 Mã lực
Cũng không cao đâu cụ. Sau này thì không biết thế nào ? Chứ những năm 90 trở về trước thì ở Pháp- Anh - Đức và vài nước Bắc Âu thì còn tạm được. Dành dụm ăn mắm mút dòi khi về mang được cái xe đạp Pơ Giô, cái xe máy Simson là hết. Còn các nước khác thì bình thường. Như năm 85 thì bên Campuchia cụ Ngô đại sứ cũng có 250$ rồi dần dần xuống đến Tham tán, bí 1, bí 2, bí 3...và mấy ông nhân viên là 120$ thì theo tỉ gia 1985 nó được bao nhiêu ?
À, còn mấy ông ở Nhật thì đánh được ít xe bãi, ở Thái thì vác về được đống áo Nato 😁
Sau này, có bộ phận lãnh sự làm visa cho tây, việt kiều ...nhập cảnh hay quá cảnh về VN thì có thu tiền theo quy định của bộ và hàng tháng gửi vụ tài chính quản trị theo đường công văn ngoại giao. Tuần nào cũng kiểm đếm rồi ghi seri từng tờ một. Tiền đó sứ quán tại nhớ sở tại ko được sử dụng.
Những năm 90 là nó đã hơn 30 năm về trước rồi cụ ơi, bây giờ không có như thế đâu. Ăn đến từ cái giấy khai sinh của trẻ em ăn đi cụ nhé.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,329
Động cơ
187,679 Mã lực
Tuổi
37
Cũng không cao đâu cụ. Sau này thì không biết thế nào ? Chứ những năm 90 trở về trước thì ở Pháp- Anh - Đức và vài nước Bắc Âu thì còn tạm được. Dành dụm ăn mắm mút dòi khi về mang được cái xe đạp Pơ Giô, cái xe máy Simson là hết. Còn các nước khác thì bình thường. Như năm 85 thì bên Campuchia cụ Ngô đại sứ cũng có 250$ rồi dần dần xuống đến Tham tán, bí 1, bí 2, bí 3...và mấy ông nhân viên là 120$ thì theo tỉ gia 1985 nó được bao nhiêu ?
À, còn mấy ông ở Nhật thì đánh được ít xe bãi, ở Thái thì vác về được đống áo Nato 😁
Sau này, có bộ phận lãnh sự làm visa cho tây, việt kiều ...nhập cảnh hay quá cảnh về VN thì có thu tiền theo quy định của bộ và hàng tháng gửi vụ tài chính quản trị theo đường công văn ngoại giao. Tuần nào cũng kiểm đếm rồi ghi seri từng tờ một. Tiền đó sứ quán tại nhớ sở tại ko được sử dụng.
Đấy là thời bao cấp rồi cụ. Tính từ 2000 trở đi em thấy thu nhập hội dsq rất cao, đi 1 nhiệm kỳ về cầm tiền tỷ rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,145
Động cơ
893,708 Mã lực
duonglamkhoa nói:
Không coi thường đâu cụ. Về mặt công việc thì các anh ấy cực giỏi nhá, nhưng về mặt pháp luật thì các anh ấy ngây thơ, thiếu hiểu biết thật.
Dân ngoại dao mà cụ lại bảo thiếu hiểu biết luật á,mà nhóm này em lại thấy cả Vụ trưởng vụ quan hệ QT và mấy chuyên viên nữa,nếu cụ nói vui thì kg sao chứ nói thật thì em chán lắm lắm :)
Vụ máy bay này chỉ là bề nổi của những núi băng thôi.
Về mặt quản lý nhà nước họ cũng như nhân viên của mọi bộ, ngành khác, phải học để thi từ chuyên viên đến chuyên viên chính, nên về lý thuyết họ không hề kém.
Sống ở nước ngoài thì ngay cả lái cái xe cũng phải rất thuộc luật giao thông, đi ra ngoài đường rất hiều quyền của họ để tránh mọi phiền phức với pháp luật nước sở tại.
Hội chuyên viên giữa các nhiệm kỳ ở nhà không nhiều việc, lương cứng nên thấp, nhưng họ lại rất chăm chỉ lang thang ở các sân gôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

bungbvt

Xe tăng
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
1,817
Động cơ
322,326 Mã lực
Các cụ quê em hay nói: " Thứ nhất thiên tai, thứ hai địch hoạ". Thiên tai xếp trên cả chiến tranh vì thế lợi dụng thiên tai để trục lợi là tội nặng lắm. Mùa lũ đồ đạc trôi vào nhà mình thì để ra một chỗ, đợi chủ đến tìm thì trả, tuyệt không dám tơ hào. Thế mà cái lũ làm công ăn lương này lại dám trắng trợn thế. Do ngu hay khốn nạn? Hay do cả hai? Nát thật.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,004
Động cơ
403,586 Mã lực
Các cụ quê em hay nói: " Thứ nhất thiên tai, thứ hai địch hoạ". Thiên tai xếp trên cả chiến tranh vì thế lợi dụng thiên tai để trục lợi là tội nặng lắm. Mùa lũ đồ đạc trôi vào nhà mình thì để ra một chỗ, đợi chủ đến tìm thì trả, tuyệt không dám tơ hào. Thế mà cái lũ làm công ăn lương này lại dám trắng trợn thế. Do ngu hay khốn nạn? Hay do cả hai? Nát thật.
Ngu mà nghĩ ra được. Cụ cứ thử ngu như họ đi. Phải nói là những bộ óc vĩ đại về thiết kế cơ hội.
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,571
Động cơ
16,200 Mã lực
Vụ máy bay này chỉ là bề nổi của những núi băng thôi.
Về mặt quản lý nhà nước họ cũng như nhân viên của mọi bộ, ngành khác, phải học để thi từ chuyên viên đến chuyên viên chính, nên về lý thuyết học không hề kém.
Sống ở nước ngoài thì ngay cả lái cái xe cũng phải rất thuộc luật giao thông, đi ra ngoài đường rất hiều quyền của họ để tránh mọi phiền phức với pháp luật nước sở tại.
Hội chuyên viên giữa các nhiệm kỳ ở nhà không nhiều việc, lương cứng nên thấp, nhưng họ lại rất chăm chỉ lang thang ở các sân gôn.
Như đồng chí vụ trưởng vụ QHQT để lên đc chức đó đồng chí đã từng qua nhiều sứ quán như Trung Quốc......,không những hiểu luật VN mà còn hiểu luật pháp QT và các nước sở tại,chắc cụ ấy nói xoáy thôi cụ
 

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
Các cụ quê em hay nói: " Thứ nhất thiên tai, thứ hai địch hoạ". Thiên tai xếp trên cả chiến tranh vì thế lợi dụng thiên tai để trục lợi là tội nặng lắm. Mùa lũ đồ đạc trôi vào nhà mình thì để ra một chỗ, đợi chủ đến tìm thì trả, tuyệt không dám tơ hào. Thế mà cái lũ làm công ăn lương này lại dám trắng trợn thế. Do ngu hay khốn nạn? Hay do cả hai? Nát thật.
Em thì nghe đồn thôi, ăn quen nhịn không quen, nó thành phản xạ cmnr
Vào công quyền, đố các cụ không bôi trơn mà được việc đấy ạ
Chả qua xui bị đập thôi, tai nạn nghề nghiệp, 1000 phát thì có phát xịt
Ông ngồi ghế chủ tọa phiên tòa cũng chỉ là 1 trong "các đ/c chưa bị lộ" thôi
 

neocop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836053
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
529
Động cơ
9,234 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Trển
Trên chỉ đạo khai có điểm dừng, về phía toà thì chỉ đạo tin lời khai làm tất ăn cả. Đã cho vào tầm ngắm 1 vài anh chị rồi, cứ thế mà làm theo. Thế là vẹn, đẹp mặt tất cả lại cùng vui thì hay hơn là cứ vặn vẹo nhau đúng sai chứ bác.
Chính xác ạ
Bỏ túi cmnr, chứ khai đuổi cùng giết tận thì mất hết cái nhân văn với nhau ra, dân sẽ hiểu, từ thằng bé nhất đến thằng to nhất - bọn nó không chừa một cái gì
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,571
Động cơ
16,200 Mã lực
Em thì nghe đồn thôi, ăn quen nhịn không quen, nó thành phản xạ cmnr
Vào công quyền, đố các cụ không bôi trơn mà được việc đấy ạ
Chả qua xui bị đập thôi, tai nạn nghề nghiệp, 1000 phát thì có phát xịt
Ông ngồi ghế chủ tọa phiên tòa cũng chỉ là 1 trong "các đ/c chưa bị lộ" thôi
Cụ chắc đang ở nước ngoài hay sao mà mạnh mồm thía,nói vậy các cụ lại mạnh mồm theo rồi lại khổ cái ví :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top