[Funland] Nội thành hà nội cấm ô tô cá nhân?

Anh Nguyen 1991

Xe buýt
Biển số
OF-405475
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
914
Động cơ
233,636 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Dạo này em đọc thấy có thông tin Hà nội cấm xe máy nhưng cá nhân em phân tích thì thấy lý do cấm ô tô cá nhân thì logic hơn như sau:
1. Đặc thù thiết kế: Xe máy phân khối nhỏ, xe ga phù hợp di chuyển quãng đường ngắn, tốc độ trung bình, dễ đi vào các lối nhỏ. Ô tô phù hợp di chuyển quãng đường xa, tốc độ cao, đòi hỏi an toàn có chỗ dừng đỗ, bến bãi rộng rãi.
2. Đặc tính giao thông: Nội thành Hà nội tỷ lệ nhà nằm trong ngõ ngách là rất lớn, đường sá chật hẹp, bán kính di chuyển trong nội thành cũng chỉ khoảng 40km phù hợp với xe máy hơn ô tô. Khi tắc đường xảy ra việc giải tỏa luồng xe máy sẽ nhanh và dễ dàng hơn ô tô.
Đường sá luôn bị các ngõ ngách đâm ngang đâm dọc chính là nguyên nhân gây xung đột giao thông và khiến việc phân làn trở nên bất khả thi.
3. Đặc tính kinh tế: Kinh tế của người dân vẫn bám lấy mặt đường làm nơi buôn bán, kinh doanh việc này khó có thể thay đổi trong một thời gian dài do đó việc lấn chiếm lòng đường, họp chợ, vỉa hè .. là chuyện muôn thủa mà chính quyền không tài nào xử lý được. Việc đó tồn tại khách quan và nhu cầu là có thật nên nếu tưởng tượng một quán ăn sáng có 10 cái xe ô tô đỗ thì vẫn tắc như thường.
Người sở hữu ô tô ở Việt Nam là người có khả năng kinh tế tốt nên việc đầu tư thêm tiền gửi xe ở bãi thay ở ngoài hoặc mua thêm một cái xe máy làm phương tiện phụ trợ hoặc sử dụng các phương tiện công cộng di chuyển nội thành sẽ không thành vấn đề với họ.
Nếu người sở hữu ô tô cá nhân không được sử dụng xe trong nội thành họ sẽ phát sinh thêm nhu cầu mua nhà ở ngoại thành hoặc các vùng phục cận => kinh tế phát triển đồng đều hơn.
4. Đặc tính xã hội: Hà nội là tập hợp của dân trên nhiều vùng miền sinh sống, buôn bán kinh doanh thu nhập của phần lớn người dân làm việc Hà nội vẫn ở mức chưa đủ để coi chiếc ô tô chỉ là một phương tiện bình thường.
5. Đặc tính quản lý:
Các bãi xe ô tô nằm trong nội thành không đủ dẫn đến lấn chiếm hết các khoảng không dùng để vui chơi, giải trí, khiến qui hoạch đô thị manh mún, lộn xộn .....
Nếu cấm ô tô cá nhân thì quĩ đất đó dành cho các phương tiện công cộng sẽ tăng cao. Khi đó các xe ô tô sẽ hầu hết là xe chính chủ vì nó bao gồm: Xe taxi, xe buýt, xe công... như vậy xử phạt qua camera cho ô tô là hoàn toàn khả thi và phân làn xe để phạt xe máy nếu vi phạm cũng sẽ dễ dàng hơn.
Vậy mà chẳng thấy các cơ quan nào đề xuất cấm ô tô cá nhân? phải chăng vì việc đấy ảnh hưởng đến quyền lợi của giai cấp thống trị.
Em cũng đến ạ cụ, tư tưởng tụt lùi đến độ chín muồi
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,312
Động cơ
4,524,044 Mã lực
Ở ta hay có cái kiểu: cái gì không quản lý được hoặc chưa tìm được cách quản lý thì cấm! Cấm cũng được nhưng phải có luận chứng nếu không sẽ gây ra phản ứng tiêu cực trong dân. Giả sử cấm ô tô cá nhân theo các lý do mà chủ thớt đưa ra thì:
- Số lượng xe máy sẽ tăng đột biến. Trước đây cứ buổi sáng em đưa Gấu đi làm bằng ô tô thì giờ đây nhà em phải mua 2 cái xe máy.
- Nhu cầu sử dụng xe ô tô trong những ngày nắng nóng, mưa rét vẫn còn nguyên nên số lượng xe taxi sẽ tăng lên để đáp ứng CẦU. Tắc vẫn hoàn tắc.
- Ý thức tham gia giao thông của người dân (đây mới là vấn đề mấu chốt) kém đi vì không có nhiều hạn chế đối với 2b (đỗ, dừng, sai làn, đi ngược chiều...), chế tài xử phạt 2b quá nhẹ so với 4b nên không đủ tính răn đe.
- Các hàng quán rong sẽ tung hoành trên phố ở bất kỳ chỗ nào, thậm chí các siêu thị có khi cũng mang hàng ra vỉa hè bán cho người đi xe máy gây tắc đường
- Phương tiện công cộng tạm thời chưa phù hợp và chưa thể thay thế hoàn toàn phương tiện cá nhân vì chất lượng dịch vụ kém, bến đỗ không tiện lợi... và quan trọng nhất là một số đông người đi làm không phải là dân công sở để ngồi 1 chỗ cả ngày....
- Quy hoạch các khu văn phòng thiếu đồng bộ. Ví dụ nước ngoài có những toàn nhà văn phòng tập trung một số lượng rất lớn các công ty, dẫn đến lượng người tập trung đông, đơn giản trong việc tổ chức tuyến giao thông công cộng.
- Ngân sách sẽ giảm mạnh do các khoản thuế phí không thu được.
......
Tóm lai, cấm bất kỳ phương tiện nào tại thời điểm này theo em cũng là bất khả thi. Cái cần thiết nhất là nâng cao ý thức người dân trong tham gia giao thông bằng tuyên truyền, kiểm tra.. và xử phạt thật nghiêm các trường hợp vi phạm với điều kiện Con sâu không được Gặm tiền.
 

usboto.com

Xe container
Biển số
OF-378372
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
6,673
Động cơ
294,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
usboto.com
Ở ta hay có cái kiểu: cái gì không quản lý được hoặc chưa tìm được cách quản lý thì cấm! Cấm cũng được nhưng phải có luận chứng nếu không sẽ gây ra phản ứng tiêu cực trong dân. Giả sử cấm ô tô cá nhân theo các lý do mà chủ thớt đưa ra thì:
- Số lượng xe máy sẽ tăng đột biến. Trước đây cứ buổi sáng em đưa Gấu đi làm bằng ô tô thì giờ đây nhà em phải mua 2 cái xe máy.
- Nhu cầu sử dụng xe ô tô trong những ngày nắng nóng, mưa rét vẫn còn nguyên nên số lượng xe taxi sẽ tăng lên để đáp ứng CẦU. Tắc vẫn hoàn tắc.
- Ý thức tham gia giao thông của người dân (đây mới là vấn đề mấu chốt) kém đi vì không có nhiều hạn chế đối với 2b (đỗ, dừng, sai làn, đi ngược chiều...), chế tài xử phạt 2b quá nhẹ so với 4b nên không đủ tính răn đe.
- Các hàng quán rong sẽ tung hoành trên phố ở bất kỳ chỗ nào, thậm chí các siêu thị có khi cũng mang hàng ra vỉa hè bán cho người đi xe máy gây tắc đường
- Phương tiện công cộng tạm thời chưa phù hợp và chưa thể thay thế hoàn toàn phương tiện cá nhân vì chất lượng dịch vụ kém, bến đỗ không tiện lợi... và quan trọng nhất là một số đông người đi làm không phải là dân công sở để ngồi 1 chỗ cả ngày....
- Quy hoạch các khu văn phòng thiếu đồng bộ. Ví dụ nước ngoài có những toàn nhà văn phòng tập trung một số lượng rất lớn các công ty, dẫn đến lượng người tập trung đông, đơn giản trong việc tổ chức tuyến giao thông công cộng.
- Ngân sách sẽ giảm mạnh do các khoản thuế phí không thu được.
......
Tóm lai, cấm bất kỳ phương tiện nào tại thời điểm này theo em cũng là bất khả thi. Cái cần thiết nhất là nâng cao ý thức người dân trong tham gia giao thông bằng tuyên truyền, kiểm tra.. và xử phạt thật nghiêm các trường hợp vi phạm với điều kiện Con sâu không được Gặm tiền.
Chuẩn đó cụ, bây giờ cấm ô tô cá nhân chưa chắc đã giải quyết được vấn đề tắc đường, xe máy hay luồn lách, bon chen lên thì tắc đường vẫn hoài tắc đường cụ nhỉ
 
Biển số
OF-445151
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
1,965
Động cơ
221,210 Mã lực
Thế em ạh rồi. Em chưa nghe thấy khái niệm văn minh xe máy bao giờ!
 

kientrunganh

Xe buýt
Biển số
OF-102830
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
780
Động cơ
380,437 Mã lực
Nguyên nhân tắc đường to nhất là qui hoạch thì chả khắc phục tí nào. Có khu đất nào là nhét cả huyện người vào k cần đường k cần hạ tầng gì thì có khi còn cấm cả đi bộ ra đường ấy chứ.
 

mazad3

Xe tăng
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
1,001
Động cơ
301,210 Mã lực
bệnh viện lớn ra các tỉnh trường đại học ra các tỉnh hà nội vắng đỡ phải cấm
 

nguyenx

Xe container
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
5,114
Động cơ
320,123 Mã lực
Cháu cũng rất bức xúc,ngày 2 chiều đưa đón con đi học bằng xe máy thì nguy hiểm và không khí quá ô nhiễm.Đi ô tô thì tắc đường con muộn học,mỗi lần có việc vào phố mà đi ô tô là phải lên lịch trình trước và không dc phát sinh công việc.Vậy xe máy vẫn là ưu tiên cho sinh hoạt,công việc hàng ngày,ô tô đắp chiếu vẫn phải phí dg bộ. Với cá nhân mình lãng phí khi đầu tư nhưng chính quyền dc một mớ to thuế phí từ cái ô tô của mình .
 

Gucci

Xe máy
Biển số
OF-35700
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
95
Động cơ
473,940 Mã lực
Chắc sẽ áp dụng như Sing thôi, các cụ phải đấu giá quyền sử dụng ô tô với phí cao ngất ngưởng. Còn nếu cấm ô tô xe máy thì phải cấm thêm nuôi chó nữa, đi bộ dẫm phải mìn và bị nó đuổi ko chạy được đặc biệt là ở các thôn xóm mới lên đô thị :))
Hí hí, e đã bảo mà, xem ra ko cụ nào muốn từ bỏ cái xe mà mình đang đi cả :))

E cũng thấy các giải pháp "cấm đoán" đều ko hay lắm thì phải và nên tính đến cuối cùng. Nếu phải cấm thì cũng ko nên dùng từ "cấm" mà nên áp dụng theo cách của 1 số cụ đã nêu như thu phí ô tô cá nhân vào nội đô, biển chẵn lẻ, đấu giá mua quyền đi ô tô cá nhân có giới hạn. Lúc đó chỉ có xe công vụ, xe biển xanh, xe taxi, cấp cứu ... được đi thôi.

Còn thì giải pháp khả thi nhất vẫn là mở đường, giãn dân ... dân tình đều đồng ý.
 

conversehn

Xe tăng
Biển số
OF-69999
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,306
Động cơ
591,658 Mã lực
Cụ chủ tư duy bần nông bm
Đi ngược xu hướng thế giới
Cả thế giới được mấy nước xe máy nhiều & lộn xộn như VN
Giờ phát triển hệ thống GTCC: bus xịn, tàu điện ngầm tiến tới bỏ xe máy
 

hieu78

Xe điện
Biển số
OF-2668
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
2,278
Động cơ
581,585 Mã lực
Nơi ở
JO là cạn LIE
Dạo này em đọc thấy có thông tin Hà nội cấm xe máy nhưng cá nhân em phân tích thì thấy lý do cấm ô tô cá nhân thì logic hơn như sau:
1. Đặc thù thiết kế: Xe máy phân khối nhỏ, xe ga phù hợp di chuyển quãng đường ngắn, tốc độ trung bình, dễ đi vào các lối nhỏ. Ô tô phù hợp di chuyển quãng đường xa, tốc độ cao, đòi hỏi an toàn có chỗ dừng đỗ, bến bãi rộng rãi.
2. Đặc tính giao thông: Nội thành Hà nội tỷ lệ nhà nằm trong ngõ ngách là rất lớn, đường sá chật hẹp, bán kính di chuyển trong nội thành cũng chỉ khoảng 40km phù hợp với xe máy hơn ô tô. Khi tắc đường xảy ra việc giải tỏa luồng xe máy sẽ nhanh và dễ dàng hơn ô tô.
Đường sá luôn bị các ngõ ngách đâm ngang đâm dọc chính là nguyên nhân gây xung đột giao thông và khiến việc phân làn trở nên bất khả thi.
3. Đặc tính kinh tế: Kinh tế của người dân vẫn bám lấy mặt đường làm nơi buôn bán, kinh doanh việc này khó có thể thay đổi trong một thời gian dài do đó việc lấn chiếm lòng đường, họp chợ, vỉa hè .. là chuyện muôn thủa mà chính quyền không tài nào xử lý được. Việc đó tồn tại khách quan và nhu cầu là có thật nên nếu tưởng tượng một quán ăn sáng có 10 cái xe ô tô đỗ thì vẫn tắc như thường.
Người sở hữu ô tô ở Việt Nam là người có khả năng kinh tế tốt nên việc đầu tư thêm tiền gửi xe ở bãi thay ở ngoài hoặc mua thêm một cái xe máy làm phương tiện phụ trợ hoặc sử dụng các phương tiện công cộng di chuyển nội thành sẽ không thành vấn đề với họ.
Nếu người sở hữu ô tô cá nhân không được sử dụng xe trong nội thành họ sẽ phát sinh thêm nhu cầu mua nhà ở ngoại thành hoặc các vùng phục cận => kinh tế phát triển đồng đều hơn.
4. Đặc tính xã hội: Hà nội là tập hợp của dân trên nhiều vùng miền sinh sống, buôn bán kinh doanh thu nhập của phần lớn người dân làm việc Hà nội vẫn ở mức chưa đủ để coi chiếc ô tô chỉ là một phương tiện bình thường.
5. Đặc tính quản lý:
Các bãi xe ô tô nằm trong nội thành không đủ dẫn đến lấn chiếm hết các khoảng không dùng để vui chơi, giải trí, khiến qui hoạch đô thị manh mún, lộn xộn .....
Nếu cấm ô tô cá nhân thì quĩ đất đó dành cho các phương tiện công cộng sẽ tăng cao. Khi đó các xe ô tô sẽ hầu hết là xe chính chủ vì nó bao gồm: Xe taxi, xe buýt, xe công... như vậy xử phạt qua camera cho ô tô là hoàn toàn khả thi và phân làn xe để phạt xe máy nếu vi phạm cũng sẽ dễ dàng hơn.
Vậy mà chẳng thấy các cơ quan nào đề xuất cấm ô tô cá nhân? phải chăng vì việc đấy ảnh hưởng đến quyền lợi của giai cấp thống trị.
E thống nhất và xin bổ sung thêm là thu hẹp hết các đường to và hơi to 1 tí, thành đường 1,5m thôi (2 xe máy tránh nhau là đủ) , ví dụ Nguyễn CHí Thanh thì dẹp mịa đi chỗ dải phân cách thì chia lô luôn bán lấy tiền mua máy lọc nước hồ tây thừa thì tài trợ cho phóc mô xa luôn :D . Xe buýt thì đặt đóng loại xe rộng 1m thôi, trên nóc thiết kế chỗ để thúng mủng dần sàng, bu gà chuồng chó các kiểu để buôn bán cho dễ, các tầng hầm đang thiết kế để ô tô thì xây ngăn thành chuồng cho thuê cỡ 1mx2m giải quyết nhu cầu ngủ .... mời các bác bổ sung và tổng hợp thành văn bản kiến nghị :D
 

xuân 2015

Xe điện
Biển số
OF-394738
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,864
Động cơ
261,843 Mã lực
Nơi ở
chùa cót
Dạo này em đọc thấy có thông tin Hà nội cấm xe máy nhưng cá nhân em phân tích thì thấy lý do cấm ô tô cá nhân thì logic hơn như sau:
1. Đặc thù thiết kế: Xe máy phân khối nhỏ, xe ga phù hợp di chuyển quãng đường ngắn, tốc độ trung bình, dễ đi vào các lối nhỏ. Ô tô phù hợp di chuyển quãng đường xa, tốc độ cao, đòi hỏi an toàn có chỗ dừng đỗ, bến bãi rộng rãi.
2. Đặc tính giao thông: Nội thành Hà nội tỷ lệ nhà nằm trong ngõ ngách là rất lớn, đường sá chật hẹp, bán kính di chuyển trong nội thành cũng chỉ khoảng 40km phù hợp với xe máy hơn ô tô. Khi tắc đường xảy ra việc giải tỏa luồng xe máy sẽ nhanh và dễ dàng hơn ô tô.
Đường sá luôn bị các ngõ ngách đâm ngang đâm dọc chính là nguyên nhân gây xung đột giao thông và khiến việc phân làn trở nên bất khả thi.
3. Đặc tính kinh tế: Kinh tế của người dân vẫn bám lấy mặt đường làm nơi buôn bán, kinh doanh việc này khó có thể thay đổi trong một thời gian dài do đó việc lấn chiếm lòng đường, họp chợ, vỉa hè .. là chuyện muôn thủa mà chính quyền không tài nào xử lý được. Việc đó tồn tại khách quan và nhu cầu là có thật nên nếu tưởng tượng một quán ăn sáng có 10 cái xe ô tô đỗ thì vẫn tắc như thường.
Người sở hữu ô tô ở Việt Nam là người có khả năng kinh tế tốt nên việc đầu tư thêm tiền gửi xe ở bãi thay ở ngoài hoặc mua thêm một cái xe máy làm phương tiện phụ trợ hoặc sử dụng các phương tiện công cộng di chuyển nội thành sẽ không thành vấn đề với họ.
Nếu người sở hữu ô tô cá nhân không được sử dụng xe trong nội thành họ sẽ phát sinh thêm nhu cầu mua nhà ở ngoại thành hoặc các vùng phục cận => kinh tế phát triển đồng đều hơn.
4. Đặc tính xã hội: Hà nội là tập hợp của dân trên nhiều vùng miền sinh sống, buôn bán kinh doanh thu nhập của phần lớn người dân làm việc Hà nội vẫn ở mức chưa đủ để coi chiếc ô tô chỉ là một phương tiện bình thường.
5. Đặc tính quản lý:
Các bãi xe ô tô nằm trong nội thành không đủ dẫn đến lấn chiếm hết các khoảng không dùng để vui chơi, giải trí, khiến qui hoạch đô thị manh mún, lộn xộn .....
Nếu cấm ô tô cá nhân thì quĩ đất đó dành cho các phương tiện công cộng sẽ tăng cao. Khi đó các xe ô tô sẽ hầu hết là xe chính chủ vì nó bao gồm: Xe taxi, xe buýt, xe công... như vậy xử phạt qua camera cho ô tô là hoàn toàn khả thi và phân làn xe để phạt xe máy nếu vi phạm cũng sẽ dễ dàng hơn.
Vậy mà chẳng thấy các cơ quan nào đề xuất cấm ô tô cá nhân? phải chăng vì việc đấy ảnh hưởng đến quyền lợi của giai cấp thống trị.
Lại thành đẩy lùi xã hội mất cụ ơi
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
Cấm xe cá nhân thì đi bằng cái gì? Xe buýt công cộng à? Xe buýt của ta mới, hiện đại hơn xe buýt nhiều nước tiên tiến trên thế giới tuy nhiên do quản lý lỏng lẻo nên xe buýt ta nhanh xuống cấp, bẩn thỉu, chất lượng dịch vụ rất kém, không thu hút được người dân nếu không muốn nói toẹt là bị một bộ phận không nhỏ dân tẩy chay (trong đó có tôi). Cá nhân tôi hồi đi du học cũng chọn xe buýt là phương tiện chính và rất hài lòng với chất lượng của họ, mặc dù xe cũ, chỉ có điều hòa 1 chiều,... nhưng sạch sẽ, đúng giờ, bác tài lịch sự tận tình, rất chu đáo. Khi về nước cũng nuôi ý định đi xe buýt (tôi nghĩ ai cũng vậy, nếu so sánh bài toán kinh tế giữa xe cá nhân và vận tải công cộng, cái gì lợi và tiện người ta sẽ sử dụng thôi, tuy nhiên chất lượng dịch vụ phải đảm bảo) nhưng sau khi đi thử tôi cũng phải ngậm ngùi quay về với cái xe máy để hàng ngày chấp nhận lao ra đường hít khói bụi. Vì sao thì chắc ai cũng hiểu, khách đi xe buýt có được tôn trọng không, chất lượng xe thế nào? cháu tôi khi xuống xe mới thò 1 chân xuống đường thì xe chuyển bánh, thằng bé bị ngã từ đó khiếp luôn. Tôi nghĩ những người quản lý phải nghiêm túc nhìn nhận vì sao dân quay lưng lại xe buýt để có kế hoạch, lộ trình cải thiện chất lượng dịch vụ theo quy luật thị trường, tôn trọng thị trường, nên để thị trường quyết định.Để cho nhân dân quay lại sử dụng xe buýt một cách tự nhiên chứ không được dùng các biện pháp bắt buộc lại giống như kiểu "cơm tù" (các quán cơm nấu dở, đắt, chất lượng dịch vụ kém ế khách dở dài bắt khách vào và dùng vũ lực bắt phải ăn cơm,...).Tôi từng phải lần đi thử xe buýt của Ecopark, tôi nghĩ nếu cố gắng chất lượng được như họ thì dân sẽ không quay lưng đâu.
Cấm hết các loại xe khác thì em đảm bảo với cụ là xe buýt sẽ chạy rất đúng giờ. Nhưng vấn đề ở chỗ dân ta ngại đi bộ với xe buýt đi chậm hơn xe máy. Cụ đứng trên vị trí khác chứ ít tiền và nhiều thời gian như sing viên vẫn chọn đi xe buýt nhiều.
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,162
Động cơ
413,577 Mã lực
Toàn lý do linh tinh , cứ hạ thuế xe xuống , tắc người dân sẽ điều chỉnh ví dụ mua nhà ở đông anh ... oto là văn minh như cụ # 2 đã nói
 

căngthẳng

Xe điện
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,419
Động cơ
354,192 Mã lực


Vỉa hè dành cho ô tô đậu, phí cao lên, ng đi bộ xuống lòng đường than gia hỗn chiến giao thông
 

Thanh Tâm 79

Xe hơi
Biển số
OF-454378
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
121
Động cơ
206,440 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà nội
Không biết biết có áp dụng thì cũng phiền lão lắm đấy
 

Opioneer

Xe buýt
Biển số
OF-404338
Ngày cấp bằng
12/2/16
Số km
515
Động cơ
231,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Dạo này em đọc thấy có thông tin Hà nội cấm xe máy nhưng cá nhân em phân tích thì thấy lý do cấm ô tô cá nhân thì logic hơn như sau:
1. Đặc thù thiết kế: Xe máy phân khối nhỏ, xe ga phù hợp di chuyển quãng đường ngắn, tốc độ trung bình, dễ đi vào các lối nhỏ. Ô tô phù hợp di chuyển quãng đường xa, tốc độ cao, đòi hỏi an toàn có chỗ dừng đỗ, bến bãi rộng rãi.
2. Đặc tính giao thông: Nội thành Hà nội tỷ lệ nhà nằm trong ngõ ngách là rất lớn, đường sá chật hẹp, bán kính di chuyển trong nội thành cũng chỉ khoảng 40km phù hợp với xe máy hơn ô tô. Khi tắc đường xảy ra việc giải tỏa luồng xe máy sẽ nhanh và dễ dàng hơn ô tô.
Đường sá luôn bị các ngõ ngách đâm ngang đâm dọc chính là nguyên nhân gây xung đột giao thông và khiến việc phân làn trở nên bất khả thi.
3. Đặc tính kinh tế: Kinh tế của người dân vẫn bám lấy mặt đường làm nơi buôn bán, kinh doanh việc này khó có thể thay đổi trong một thời gian dài do đó việc lấn chiếm lòng đường, họp chợ, vỉa hè .. là chuyện muôn thủa mà chính quyền không tài nào xử lý được. Việc đó tồn tại khách quan và nhu cầu là có thật nên nếu tưởng tượng một quán ăn sáng có 10 cái xe ô tô đỗ thì vẫn tắc như thường.
Người sở hữu ô tô ở Việt Nam là người có khả năng kinh tế tốt nên việc đầu tư thêm tiền gửi xe ở bãi thay ở ngoài hoặc mua thêm một cái xe máy làm phương tiện phụ trợ hoặc sử dụng các phương tiện công cộng di chuyển nội thành sẽ không thành vấn đề với họ.
Nếu người sở hữu ô tô cá nhân không được sử dụng xe trong nội thành họ sẽ phát sinh thêm nhu cầu mua nhà ở ngoại thành hoặc các vùng phục cận => kinh tế phát triển đồng đều hơn.
4. Đặc tính xã hội: Hà nội là tập hợp của dân trên nhiều vùng miền sinh sống, buôn bán kinh doanh thu nhập của phần lớn người dân làm việc Hà nội vẫn ở mức chưa đủ để coi chiếc ô tô chỉ là một phương tiện bình thường.
5. Đặc tính quản lý:
Các bãi xe ô tô nằm trong nội thành không đủ dẫn đến lấn chiếm hết các khoảng không dùng để vui chơi, giải trí, khiến qui hoạch đô thị manh mún, lộn xộn .....
Nếu cấm ô tô cá nhân thì quĩ đất đó dành cho các phương tiện công cộng sẽ tăng cao. Khi đó các xe ô tô sẽ hầu hết là xe chính chủ vì nó bao gồm: Xe taxi, xe buýt, xe công... như vậy xử phạt qua camera cho ô tô là hoàn toàn khả thi và phân làn xe để phạt xe máy nếu vi phạm cũng sẽ dễ dàng hơn.
Vậy mà chẳng thấy các cơ quan nào đề xuất cấm ô tô cá nhân? phải chăng vì việc đấy ảnh hưởng đến quyền lợi của giai cấp thống trị.
Vì những người làm chính sách, quyết chính sách... thì đi ô tô cá nhân là chủ yếu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top