Cấm xe cá nhân thì đi bằng cái gì? Xe buýt công cộng à? Xe buýt của ta mới, hiện đại hơn xe buýt nhiều nước tiên tiến trên thế giới tuy nhiên do quản lý lỏng lẻo nên xe buýt ta nhanh xuống cấp, bẩn thỉu, chất lượng dịch vụ rất kém, không thu hút được người dân nếu không muốn nói toẹt là bị một bộ phận không nhỏ dân tẩy chay (trong đó có tôi). Cá nhân tôi hồi đi du học cũng chọn xe buýt là phương tiện chính và rất hài lòng với chất lượng của họ, mặc dù xe cũ, chỉ có điều hòa 1 chiều,... nhưng sạch sẽ, đúng giờ, bác tài lịch sự tận tình, rất chu đáo. Khi về nước cũng nuôi ý định đi xe buýt (tôi nghĩ ai cũng vậy, nếu so sánh bài toán kinh tế giữa xe cá nhân và vận tải công cộng, cái gì lợi và tiện người ta sẽ sử dụng thôi, tuy nhiên chất lượng dịch vụ phải đảm bảo) nhưng sau khi đi thử tôi cũng phải ngậm ngùi quay về với cái xe máy để hàng ngày chấp nhận lao ra đường hít khói bụi. Vì sao thì chắc ai cũng hiểu, khách đi xe buýt có được tôn trọng không, chất lượng xe thế nào? cháu tôi khi xuống xe mới thò 1 chân xuống đường thì xe chuyển bánh, thằng bé bị ngã từ đó khiếp luôn. Tôi nghĩ những người quản lý phải nghiêm túc nhìn nhận vì sao dân quay lưng lại xe buýt để có kế hoạch, lộ trình cải thiện chất lượng dịch vụ theo quy luật thị trường, tôn trọng thị trường, nên để thị trường quyết định.Để cho nhân dân quay lại sử dụng xe buýt một cách tự nhiên chứ không được dùng các biện pháp bắt buộc lại giống như kiểu "cơm tù" (các quán cơm nấu dở, đắt, chất lượng dịch vụ kém ế khách dở dài bắt khách vào và dùng vũ lực bắt phải ăn cơm,...).Tôi từng phải lần đi thử xe buýt của Ecopark, tôi nghĩ nếu cố gắng chất lượng được như họ thì dân sẽ không quay lưng đâu.