[Funland] Nội thành hà nội cấm ô tô cá nhân?

Hikari

Xe buýt
Biển số
OF-69271
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
839
Động cơ
511,831 Mã lực
Giờ em mới biết mình ở giai cấp thống trị. Thế mía nào về nhà vợ vẫn gọi culi các cụ nhỉ. =))
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,500
Động cơ
472,768 Mã lực
Xã hội này đúng là "Độc lập tự do", thích là cấm, thích là bắt, thích là phạt.... Sưu cao, thuế nặng, vậy và đến lúc ngân khố rỗng nó lại nghĩ cách để bóc lột dân đen. Xét cách kiểu thì chỉ thấy tham nhũng là có tầm nhìn 20-30 năm, còn lại quy hoạch thì xây xong là phải đập bỏ.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Dạo này em đọc thấy có thông tin Hà nội cấm xe máy nhưng cá nhân em phân tích thì thấy lý do cấm ô tô cá nhân thì logic hơn như sau:
1. Đặc thù thiết kế: Xe máy phân khối nhỏ, xe ga phù hợp di chuyển quãng đường ngắn, tốc độ trung bình, dễ đi vào các lối nhỏ. Ô tô phù hợp di chuyển quãng đường xa, tốc độ cao, đòi hỏi an toàn có chỗ dừng đỗ, bến bãi rộng rãi.
2. Đặc tính giao thông: Nội thành Hà nội tỷ lệ nhà nằm trong ngõ ngách là rất lớn, đường sá chật hẹp, bán kính di chuyển trong nội thành cũng chỉ khoảng 40km phù hợp với xe máy hơn ô tô. Khi tắc đường xảy ra việc giải tỏa luồng xe máy sẽ nhanh và dễ dàng hơn ô tô.
Đường sá luôn bị các ngõ ngách đâm ngang đâm dọc chính là nguyên nhân gây xung đột giao thông và khiến việc phân làn trở nên bất khả thi.
3. Đặc tính kinh tế: Kinh tế của người dân vẫn bám lấy mặt đường làm nơi buôn bán, kinh doanh việc này khó có thể thay đổi trong một thời gian dài do đó việc lấn chiếm lòng đường, họp chợ, vỉa hè .. là chuyện muôn thủa mà chính quyền không tài nào xử lý được. Việc đó tồn tại khách quan và nhu cầu là có thật nên nếu tưởng tượng một quán ăn sáng có 10 cái xe ô tô đỗ thì vẫn tắc như thường.
Người sở hữu ô tô ở Việt Nam là người có khả năng kinh tế tốt nên việc đầu tư thêm tiền gửi xe ở bãi thay ở ngoài hoặc mua thêm một cái xe máy làm phương tiện phụ trợ hoặc sử dụng các phương tiện công cộng di chuyển nội thành sẽ không thành vấn đề với họ.
Nếu người sở hữu ô tô cá nhân không được sử dụng xe trong nội thành họ sẽ phát sinh thêm nhu cầu mua nhà ở ngoại thành hoặc các vùng phục cận => kinh tế phát triển đồng đều hơn.
4. Đặc tính xã hội: Hà nội là tập hợp của dân trên nhiều vùng miền sinh sống, buôn bán kinh doanh thu nhập của phần lớn người dân làm việc Hà nội vẫn ở mức chưa đủ để coi chiếc ô tô chỉ là một phương tiện bình thường.
5. Đặc tính quản lý:
Các bãi xe ô tô nằm trong nội thành không đủ dẫn đến lấn chiếm hết các khoảng không dùng để vui chơi, giải trí, khiến qui hoạch đô thị manh mún, lộn xộn .....
Nếu cấm ô tô cá nhân thì quĩ đất đó dành cho các phương tiện công cộng sẽ tăng cao. Khi đó các xe ô tô sẽ hầu hết là xe chính chủ vì nó bao gồm: Xe taxi, xe buýt, xe công... như vậy xử phạt qua camera cho ô tô là hoàn toàn khả thi và phân làn xe để phạt xe máy nếu vi phạm cũng sẽ dễ dàng hơn.
Vậy mà chẳng thấy các cơ quan nào đề xuất cấm ô tô cá nhân? phải chăng vì việc đấy ảnh hưởng đến quyền lợi của giai cấp thống trị.
Cụ ko xét đặc tính văn hóa sao? Cụ có thấy người đi 4 bánh có ý thức cao hơn hẳn với 2 bánh ko? Ý thức cao hơn đường sẽ ít tắc hơn.
 

lái xe ngựa

Xe buýt
Biển số
OF-386304
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
675
Động cơ
244,000 Mã lực
Tuổi
30
bây giờ phải cấm tất ô tô và xe máy chỉ sử dụng xe đạp và phương tiện công cộng trong nôi thành thì mới hết cãi nhau
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,338
Động cơ
772,813 Mã lực
Không nên vì ko có 4b nên muốn cấm 4b. Nếu cụ đang đi 4b cụ có nghĩ thế ko???
E cũng ko có 4b nhưng e nghĩ chả ai lại đi cấm 4b để phục vụ 2b cả. xu hướng là phải loại bỏ 2b có động cơ
 

laixedo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359233
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
2,210
Động cơ
274,030 Mã lực
Cụ chủ chuẩn đấy nhưng tiếc là lại quẳng lên diễn đàn của ô tô nên sự ủng hộ khan hiếm. Em vote cấm hết phương tiện cá nhân luôn.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,389
Động cơ
1,599,336 Mã lực
cụ thật dũng cảm khi vào ô-tô-phân mà có ý kiến cấm ô-tô và phủ định hết sự đúng đắn của quyết định cấm xe máy của đại đa số các nước giãy chết :))
 

Semi-auto

Xe buýt
Biển số
OF-160319
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
680
Động cơ
353,413 Mã lực
Cụ ko xét đặc tính văn hóa sao? Cụ có thấy người đi 4 bánh có ý thức cao hơn hẳn với 2 bánh ko? Ý thức cao hơn đường sẽ ít tắc hơn.
Cụ cho cháu xin cái nguồn so sánh văn hóa mới? Hay do cụ đi 4 bánh nên nghĩ ai cũng ý thức như cụ ạ?
Cụ chủ chuẩn đấy nhưng tiếc là lại quẳng lên diễn đàn của ô tô nên sự ủng hộ khan hiếm. Em vote cấm hết phương tiện cá nhân luôn.
Cụ chủ rơi vào đúng ổ nên bị chỉ trích không kịp vuốt mặt =))
Cháu là cháu ủng hộ cấm hết ô tô cá nhân, taxi vào nội thành, ít nhất là cấm theo giờ cao điểm.
So sánh thì nên so sánh tất cả các mặt, còn không thì hình như rơi vào ngụy biện.
Cháu nông dân xin hết ạ.:bz
 

thich FOR

Xe hơi
Biển số
OF-360069
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
160
Động cơ
261,298 Mã lực
Dạo này em đọc thấy có thông tin Hà nội cấm xe máy nhưng cá nhân em phân tích thì thấy lý do cấm ô tô cá nhân thì logic hơn như sau:
1. Đặc thù thiết kế: Xe máy phân khối nhỏ, xe ga phù hợp di chuyển quãng đường ngắn, tốc độ trung bình, dễ đi vào các lối nhỏ. Ô tô phù hợp di chuyển quãng đường xa, tốc độ cao, đòi hỏi an toàn có chỗ dừng đỗ, bến bãi rộng rãi.
2. Đặc tính giao thông: Nội thành Hà nội tỷ lệ nhà nằm trong ngõ ngách là rất lớn, đường sá chật hẹp, bán kính di chuyển trong nội thành cũng chỉ khoảng 40km phù hợp với xe máy hơn ô tô. Khi tắc đường xảy ra việc giải tỏa luồng xe máy sẽ nhanh và dễ dàng hơn ô tô.
Đường sá luôn bị các ngõ ngách đâm ngang đâm dọc chính là nguyên nhân gây xung đột giao thông và khiến việc phân làn trở nên bất khả thi.
3. Đặc tính kinh tế: Kinh tế của người dân vẫn bám lấy mặt đường làm nơi buôn bán, kinh doanh việc này khó có thể thay đổi trong một thời gian dài do đó việc lấn chiếm lòng đường, họp chợ, vỉa hè .. là chuyện muôn thủa mà chính quyền không tài nào xử lý được. Việc đó tồn tại khách quan và nhu cầu là có thật nên nếu tưởng tượng một quán ăn sáng có 10 cái xe ô tô đỗ thì vẫn tắc như thường.
Người sở hữu ô tô ở Việt Nam là người có khả năng kinh tế tốt nên việc đầu tư thêm tiền gửi xe ở bãi thay ở ngoài hoặc mua thêm một cái xe máy làm phương tiện phụ trợ hoặc sử dụng các phương tiện công cộng di chuyển nội thành sẽ không thành vấn đề với họ.
Nếu người sở hữu ô tô cá nhân không được sử dụng xe trong nội thành họ sẽ phát sinh thêm nhu cầu mua nhà ở ngoại thành hoặc các vùng phục cận => kinh tế phát triển đồng đều hơn.
4. Đặc tính xã hội: Hà nội là tập hợp của dân trên nhiều vùng miền sinh sống, buôn bán kinh doanh thu nhập của phần lớn người dân làm việc Hà nội vẫn ở mức chưa đủ để coi chiếc ô tô chỉ là một phương tiện bình thường.
5. Đặc tính quản lý:
Các bãi xe ô tô nằm trong nội thành không đủ dẫn đến lấn chiếm hết các khoảng không dùng để vui chơi, giải trí, khiến qui hoạch đô thị manh mún, lộn xộn .....
Nếu cấm ô tô cá nhân thì quĩ đất đó dành cho các phương tiện công cộng sẽ tăng cao. Khi đó các xe ô tô sẽ hầu hết là xe chính chủ vì nó bao gồm: Xe taxi, xe buýt, xe công... như vậy xử phạt qua camera cho ô tô là hoàn toàn khả thi và phân làn xe để phạt xe máy nếu vi phạm cũng sẽ dễ dàng hơn.
Vậy mà chẳng thấy các cơ quan nào đề xuất cấm ô tô cá nhân? phải chăng vì việc đấy ảnh hưởng đến quyền lợi của giai cấp thống trị.
Theo em thì cứ cấm tiệt hết cả các loại
 

PVS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380924
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
652
Động cơ
248,460 Mã lực
Tuổi
36
Cấm hết ô tô thì các cụ chuyển sang đi tàu hỏa nhé :))
 

trauvang261

Xe điện
Biển số
OF-398226
Ngày cấp bằng
24/12/15
Số km
2,074
Động cơ
245,064 Mã lực
Tuổi
41
chẳng cấm cái gì , làm đường nhanh lên và phạt vi phạm giao thông thật nặng
 

Mộc Đức

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-400717
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
3,474
Động cơ
257,915 Mã lực
Nơi ở
Mộc Đức Đường

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,482
Động cơ
485,467 Mã lực
Chủ thớt phân tích như mít, định đưa dân về thời kỳ đồ đá à?
 
Chỉnh sửa cuối:

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Cấm xe cá nhân thì đi bằng cái gì? Xe buýt công cộng à? Xe buýt của ta mới, hiện đại hơn xe buýt nhiều nước tiên tiến trên thế giới tuy nhiên do quản lý lỏng lẻo nên xe buýt ta nhanh xuống cấp, bẩn thỉu, chất lượng dịch vụ rất kém, không thu hút được người dân nếu không muốn nói toẹt là bị một bộ phận không nhỏ dân tẩy chay (trong đó có tôi). Cá nhân tôi hồi đi du học cũng chọn xe buýt là phương tiện chính và rất hài lòng với chất lượng của họ, mặc dù xe cũ, chỉ có điều hòa 1 chiều,... nhưng sạch sẽ, đúng giờ, bác tài lịch sự tận tình, rất chu đáo. Khi về nước cũng nuôi ý định đi xe buýt (tôi nghĩ ai cũng vậy, nếu so sánh bài toán kinh tế giữa xe cá nhân và vận tải công cộng, cái gì lợi và tiện người ta sẽ sử dụng thôi, tuy nhiên chất lượng dịch vụ phải đảm bảo) nhưng sau khi đi thử tôi cũng phải ngậm ngùi quay về với cái xe máy để hàng ngày chấp nhận lao ra đường hít khói bụi. Vì sao thì chắc ai cũng hiểu, khách đi xe buýt có được tôn trọng không, chất lượng xe thế nào? cháu tôi khi xuống xe mới thò 1 chân xuống đường thì xe chuyển bánh, thằng bé bị ngã từ đó khiếp luôn. Tôi nghĩ những người quản lý phải nghiêm túc nhìn nhận vì sao dân quay lưng lại xe buýt để có kế hoạch, lộ trình cải thiện chất lượng dịch vụ theo quy luật thị trường, tôn trọng thị trường, nên để thị trường quyết định.Để cho nhân dân quay lại sử dụng xe buýt một cách tự nhiên chứ không được dùng các biện pháp bắt buộc lại giống như kiểu "cơm tù" (các quán cơm nấu dở, đắt, chất lượng dịch vụ kém ế khách dở dài bắt khách vào và dùng vũ lực bắt phải ăn cơm,...).Tôi từng phải lần đi thử xe buýt của Ecopark, tôi nghĩ nếu cố gắng chất lượng được như họ thì dân sẽ không quay lưng đâu.
Thật tiếc, từ thập kỷ 90 của thế kỷ trước giá cụ làm lờ đờ thì đã khác rồi. Còn nếu từ thập kỷ 80 thì chắc giao thông mình như Nhật.
Âu cũng là cái liễn, giờ nó bung bét rồi, sửa thì không được, làm mới không xong, mình chịu tắc tý cũng như Mỹ thôi.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em đi làm xuyên thành phố, em phải làm sao đây?
 

Hoang.Berty

Xe buýt
Biển số
OF-79076
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
845
Động cơ
624,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hình như xe cá nhân của thành phố thì vẫn đc đi lại thì phải cụ ạ
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,734
Động cơ
247,679 Mã lực
Tưởng các cụ phản biện thế Lào!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top