[Funland] Nội thành hà nội cấm ô tô cá nhân?

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,923
Động cơ
257,166 Mã lực
Chắc sẽ áp dụng như Sing thôi, các cụ phải đấu giá quyền sử dụng ô tô với phí cao ngất ngưởng. Còn nếu cấm ô tô xe máy thì phải cấm thêm nuôi chó nữa, đi bộ dẫm phải mìn và bị nó đuổi ko chạy được đặc biệt là ở các thôn xóm mới lên đô thị :))
ko phải cấm xe gì hết, cứ áp dụng biện pháp kinh tế thôi. Nhu cầu đi xe nhiều, hạ tầng đáp ứng ko đủ thì thuế & phí các loại cao là đương nhiên
 

tolamit

Xe tải
Biển số
OF-60530
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
216
Động cơ
443,400 Mã lực
Trở về thời kì chị dậu
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,045
Động cơ
967,240 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Em đề xuất biến HN thành phố đi bộ tất, có mỗi mấy phố quanh hồ con rùa và mỗi cuối tuần mà tháng đầu đã thu 500 tỏi, nếu cả HN phải thu đc nhiều nghìn, chả mấy trả hết nợ, mang tiền phát cho dân, thế là thành xhcn
 

Dempsey

Xe buýt
Biển số
OF-422958
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
634
Động cơ
222,280 Mã lực
Tuổi
32
Cháu ở ngoại thành nên nội có cấm cũng đếch sợ. Nói vui vui thôi chứ cấm thật là toi đấy. Đông rét cắt da cắt thịt muốn đưa gấu vs f1 nên phố giải ngố mà đi 2b thì chắc cháu chết ( cháu sợ rét )
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,812
Động cơ
479,165 Mã lực
Cháu ủng Hộ việc "thiết quân luật".
Cấm tiệt,Cứ ở nhà dạo mỗi ọp thôi cũng mệt dồi.
:)):)):))
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,683
Động cơ
-163,088 Mã lực
Cụ đừng đổ lỗi cho cái ô tô, thế giới văn minh người ta bỏ xe máy hết rồi, cụ lại muốn chơi 1 mình 1 kiểu, đến chịu.
Phân tích như Cụ thì mãi mãi chỉ kinh tế làng xã, ko phát triển kịp xu thế và ko có nền công nghiệp.
Cụ nên về quê ở sẽ hợp với tư duy của cụ
Đ.ít con trâu là thước ngắm nên nó thế các cụ ợ :D
 

tea1981

Xe buýt
Biển số
OF-64524
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
862
Động cơ
444,081 Mã lực
Dù em đi xe máy nhưng em lại nghĩ có lẽ "Bố" cụ làm to. chỉ khi nào dẹp đc các trường đại học ra cái gọi là Hà Lội, khi nào các khu công nghiệp nó chỉ nằm dưới các dãy núi phía xa xa thì không cần phải lo cái gọi là tắc đường.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,682
Động cơ
344,694 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Không cấm thì em cũng chịu, chả mấy khi dám vác ô-tô vào nội thành bát phố vì đường đông. La cà chỗ này chỗ kia một tí là mất đứt ba, bốn chục. Ngày dăm lần như thế cũng méo cả mặt. Còn cụ nào so sánh với thế giới văn minh thì nó khập khiễng quá ạ. Họ có giao thông công cộng phát triển và hợp lý mới cấm được xe máy. Còn ở mình bao giờ xong mấy tuyến đường sắt trên cao, xe buyt nhanh đi đã rồi hô hào tiếp ợ. :D
 

thichxedep

Xe tải
Biển số
OF-25075
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
455
Động cơ
494,099 Mã lực
Sẽ cấm tất, chỉ đi bộ thôi, đang thử nghiệm các ngày cuối tuần quanh Bờ Hồ sau đó sẽ nhân rộng lên các ngày trong tuần và rong ra các quận nội thành :))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Dạo này em đọc thấy có thông tin Hà nội cấm xe máy nhưng cá nhân em phân tích thì thấy lý do cấm ô tô cá nhân thì logic hơn như sau:
1. Đặc thù thiết kế: Xe máy phân khối nhỏ, xe ga phù hợp di chuyển quãng đường ngắn, tốc độ trung bình, dễ đi vào các lối nhỏ. Ô tô phù hợp di chuyển quãng đường xa, tốc độ cao, đòi hỏi an toàn có chỗ dừng đỗ, bến bãi rộng rãi.
2. Đặc tính giao thông: Nội thành Hà nội tỷ lệ nhà nằm trong ngõ ngách là rất lớn, đường sá chật hẹp, bán kính di chuyển trong nội thành cũng chỉ khoảng 40km phù hợp với xe máy hơn ô tô. Khi tắc đường xảy ra việc giải tỏa luồng xe máy sẽ nhanh và dễ dàng hơn ô tô.
Đường sá luôn bị các ngõ ngách đâm ngang đâm dọc chính là nguyên nhân gây xung đột giao thông và khiến việc phân làn trở nên bất khả thi.
3. Đặc tính kinh tế: Kinh tế của người dân vẫn bám lấy mặt đường làm nơi buôn bán, kinh doanh việc này khó có thể thay đổi trong một thời gian dài do đó việc lấn chiếm lòng đường, họp chợ, vỉa hè .. là chuyện muôn thủa mà chính quyền không tài nào xử lý được. Việc đó tồn tại khách quan và nhu cầu là có thật nên nếu tưởng tượng một quán ăn sáng có 10 cái xe ô tô đỗ thì vẫn tắc như thường.
Người sở hữu ô tô ở Việt Nam là người có khả năng kinh tế tốt nên việc đầu tư thêm tiền gửi xe ở bãi thay ở ngoài hoặc mua thêm một cái xe máy làm phương tiện phụ trợ hoặc sử dụng các phương tiện công cộng di chuyển nội thành sẽ không thành vấn đề với họ.
Nếu người sở hữu ô tô cá nhân không được sử dụng xe trong nội thành họ sẽ phát sinh thêm nhu cầu mua nhà ở ngoại thành hoặc các vùng phục cận => kinh tế phát triển đồng đều hơn.
4. Đặc tính xã hội: Hà nội là tập hợp của dân trên nhiều vùng miền sinh sống, buôn bán kinh doanh thu nhập của phần lớn người dân làm việc Hà nội vẫn ở mức chưa đủ để coi chiếc ô tô chỉ là một phương tiện bình thường.
5. Đặc tính quản lý:
Các bãi xe ô tô nằm trong nội thành không đủ dẫn đến lấn chiếm hết các khoảng không dùng để vui chơi, giải trí, khiến qui hoạch đô thị manh mún, lộn xộn .....
Nếu cấm ô tô cá nhân thì quĩ đất đó dành cho các phương tiện công cộng sẽ tăng cao. Khi đó các xe ô tô sẽ hầu hết là xe chính chủ vì nó bao gồm: Xe taxi, xe buýt, xe công... như vậy xử phạt qua camera cho ô tô là hoàn toàn khả thi và phân làn xe để phạt xe máy nếu vi phạm cũng sẽ dễ dàng hơn.
Vậy mà chẳng thấy các cơ quan nào đề xuất cấm ô tô cá nhân? phải chăng vì việc đấy ảnh hưởng đến quyền lợi của giai cấp thống trị.
Chỉ xét riêng vấn đề kinh tế.
Cấm ô tô thì lấy đâu ra tiền để xài?
Mỗi cái ô tô để lăn bánh được phải nộp vào ngân sách khoảng 400 triệu đồng, trong khi mỗi cái xe máy chỉ nộp khoảng 10 triệu đồng.
Mỗi cái ô tô chiếm chỗ bằng 4 cái xe máy nhưng nộp tiền thì nhiều gấp 40 lần cái xe máy, cái nào lợi hơn?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Chỉ xét riêng vấn đề kinh tế.
Cấm ô tô thì lấy đâu ra tiền để xài?
Mỗi cái ô tô để lăn bánh được phải nộp vào ngân sách khoảng 400 triệu đồng, trong khi mỗi cái xe máy chỉ nộp khoảng 10 triệu đồng.
Mỗi cái ô tô chiếm chỗ bằng 4 cái xe máy nhưng nộp tiền thì nhiều gấp 40 lần cái xe máy, cái nào lợi hơn?
Chưa kể ô tô phí bảo trì, phí đi đường qua trạm BOT...
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,295 Mã lực
Cấm sạch, tất cả trần truồng giống nhau mới đúng bản chất he he he
 

SaleDecor

Xe buýt
Biển số
OF-455183
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
609
Động cơ
208,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúng ta nên cấm thuốc lá. Vì thuốc lá rẻ tiền gây ung thư phổi các kiểu rồi dễ gây hỏa hoạn nếu vứt bừa bãi...
Nên hợp thức hóa buôn ma túy vì người dân đời sống còn nhiều khó khăn. Buôn ma túy hết cho nhanh giàu...
Đại khái thế cụ chủ nhỉ :))
Cụ cứ có mấy cái sáng kiến hay hay làm đất nước tụt lùi là sao
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
cấm thế dân không mua ô tô nữa thu thuế kiểu gì , hơn nữa tỉ lệ xe máy đi láo hơn ô tô rất nhiều
 

sparkvan

Xe điện
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,303
Động cơ
433,220 Mã lực
Cụ đừng đổ lỗi cho cái ô tô, thế giới văn minh người ta bỏ xe máy hết rồi, cụ lại muốn chơi 1 mình 1 kiểu, đến chịu.
Chuẩn, sớm muộn sẽ cấm xe máy ở một số khu, Sd ptiện gt công cộng như thế giới là văn minh, k đi ngược lại đâu
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,498
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
chừng nào còn 2b thì còn hỗn loạn
- 2b thì ko thể đi làm, học xa được, dẫn đến phải chen nhau co cụm trong nội thành ( công sở, bệnh viện, trường học...toàn thứ chính, tốt, nó ở trong nội thành cả)
- ra ngoại thành ở, mua 4b thì vẫn phải mò vào nội thành vì chính với tốt nó cứ ở trong ấy
- hạ tầng, xây dựng toàn đất vàng, trục chính, xây cho nhà cao cao mãi :(
di rời bệnh viện, đại học ra rìa nội đô sẽ giảm tải được nhiều người + phương tiện vãng lai trong nội đô thậm chí cả phần ăn theo cũng khá nữa (đóe làm, cứ loay hoay quanh từ " cấm" )
hạn chế dần 2b vì cứ xoay quanh nó để giải quyết vấn đề thì vẫn cứ là mớ bòng bong
 

lacvung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-398905
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,445
Động cơ
242,340 Mã lực
Tuổi
35
Dạo này em đọc thấy có thông tin Hà nội cấm xe máy nhưng cá nhân em phân tích thì thấy lý do cấm ô tô cá nhân thì logic hơn như sau:
1. Đặc thù thiết kế: Xe máy phân khối nhỏ, xe ga phù hợp di chuyển quãng đường ngắn, tốc độ trung bình, dễ đi vào các lối nhỏ. Ô tô phù hợp di chuyển quãng đường xa, tốc độ cao, đòi hỏi an toàn có chỗ dừng đỗ, bến bãi rộng rãi.
2. Đặc tính giao thông: Nội thành Hà nội tỷ lệ nhà nằm trong ngõ ngách là rất lớn, đường sá chật hẹp, bán kính di chuyển trong nội thành cũng chỉ khoảng 40km phù hợp với xe máy hơn ô tô. Khi tắc đường xảy ra việc giải tỏa luồng xe máy sẽ nhanh và dễ dàng hơn ô tô.
Đường sá luôn bị các ngõ ngách đâm ngang đâm dọc chính là nguyên nhân gây xung đột giao thông và khiến việc phân làn trở nên bất khả thi.
3. Đặc tính kinh tế: Kinh tế của người dân vẫn bám lấy mặt đường làm nơi buôn bán, kinh doanh việc này khó có thể thay đổi trong một thời gian dài do đó việc lấn chiếm lòng đường, họp chợ, vỉa hè .. là chuyện muôn thủa mà chính quyền không tài nào xử lý được. Việc đó tồn tại khách quan và nhu cầu là có thật nên nếu tưởng tượng một quán ăn sáng có 10 cái xe ô tô đỗ thì vẫn tắc như thường.
Người sở hữu ô tô ở Việt Nam là người có khả năng kinh tế tốt nên việc đầu tư thêm tiền gửi xe ở bãi thay ở ngoài hoặc mua thêm một cái xe máy làm phương tiện phụ trợ hoặc sử dụng các phương tiện công cộng di chuyển nội thành sẽ không thành vấn đề với họ.
Nếu người sở hữu ô tô cá nhân không được sử dụng xe trong nội thành họ sẽ phát sinh thêm nhu cầu mua nhà ở ngoại thành hoặc các vùng phục cận => kinh tế phát triển đồng đều hơn.
4. Đặc tính xã hội: Hà nội là tập hợp của dân trên nhiều vùng miền sinh sống, buôn bán kinh doanh thu nhập của phần lớn người dân làm việc Hà nội vẫn ở mức chưa đủ để coi chiếc ô tô chỉ là một phương tiện bình thường.
5. Đặc tính quản lý:
Các bãi xe ô tô nằm trong nội thành không đủ dẫn đến lấn chiếm hết các khoảng không dùng để vui chơi, giải trí, khiến qui hoạch đô thị manh mún, lộn xộn .....
Nếu cấm ô tô cá nhân thì quĩ đất đó dành cho các phương tiện công cộng sẽ tăng cao. Khi đó các xe ô tô sẽ hầu hết là xe chính chủ vì nó bao gồm: Xe taxi, xe buýt, xe công... như vậy xử phạt qua camera cho ô tô là hoàn toàn khả thi và phân làn xe để phạt xe máy nếu vi phạm cũng sẽ dễ dàng hơn.
Vậy mà chẳng thấy các cơ quan nào đề xuất cấm ô tô cá nhân? phải chăng vì việc đấy ảnh hưởng đến quyền lợi của giai cấp thống trị.
Cụ nói cũng có vẻ đúng. Nhưng em dự là rồi sẽ cấm cả ô tô và xe máy, chỉ cho máy bay đi thôi
 

hongminhphat

Xe điện
Biển số
OF-295360
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
4,480
Động cơ
347,190 Mã lực
Nơi ở
hà nội
theo em cấm ,cấm ,cấm hết chỉ cho đi bộ thôi , lúc đấy lại đoạt giải thành phố xanh sạch đẹp và hoà bình
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top