[Funland] Nơi cùng chia sẻ những câu chuyện tâm linh trong cuộc sống hàng ngày 2019 version

Muachieu

Xe máy
Biển số
OF-629237
Ngày cấp bằng
4/4/19
Số km
63
Động cơ
113,330 Mã lực
Tuổi
43
Trước em cũng ở trọ đúng cái đường ra Đỗ Đức Dục, cạnh bãi tha ma mấy, tối em vẫn dẫn bạn gái ra tán bình thường, giờ thì bạn gái đẻ cho em 2 thằng cu lớn đùng nghịch như giặc, em thì cặm cụi làm ăn nuôi hai ông tướng ấy rồi đây.
Thì em vẫn ở bình thường cũng có sao đâu, cũng đi sớm đi tối nhưng ông anh đó lại bị như vậy. Nên em nghĩ cũng phải tuỳ người hay có duyên mới được gặp hoặc bị trêu, các thầy vẫn gọi là có căn ạ
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Em nhớ là hồi bé, ở quê hay có trò đi kiếm quả bụ chín để ăn, em đi đến gần chỗ bụi tre gai để kiếm cùng mấy đứa bạn. Thế nào mà em chui lọt vào giữa bụi tre gai, người không hề bị xước xát gì. Xong chúng nó về gọi ông em ra, cầm dao chặt mãi cành mới lôi được em ra. Như thế có gọi là bị ma rủ không các cụ?
Cái này cũng bình thường mà cụ, gai tre nó quặp vào, cụ đi từ ngoài vào xuôi chiều gai nên không sao, nhưng chui ra là ngược chiều gai thì nó cào cho không ra được chứ sao.
Giống như ngày trước hay dùng tay cây mây có nhiều gai để bắt sâu đục thân của các loại cậy trong vườn. Luồn tay mây vào cái lỗ do sâu đục thân tạo ra. Khi sâu đùn mùn ra thì chui ra được - do xuôi chiều gai. Nhưng khi sâu chui vào thì bị gai nó móc cho......thế là tèo :))
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Nghe lão Q nát nói e cũng hơi ghê, dù thật sự thời điểm đó vừa từ Hn vào em rất ít khái niệm về những chuyện như này, chuyện bị dẫn dụ đi trước mặt mà mãi e k đuổi kịp em cũng sợ sợ nhưng mấy hôm sau thì bình thường. Đã êm êm thì tối ý lão Q lại có vấn đề, mà nhìn lão ý nói e nghĩ chắc chắn lão k hù mình, lão cũng muốn lấy lòng em và cũng muốn có e trực để có người nói chuyện và uống rượu cùng. Lão bảo em, tao trước cũng ngon lành lắm, học giỏi xuất sắc ( ông này dân Hà Tây cũ) sau vụ tai nạn tưởng chết, người nhà đã đi mua quan tài về thì lão lại hồi tỉnh. Lão k học hành được nữa mà xin vào sông đà làm công nhân, loanh quanh mãi rồi thành ông bv trực đêm công trường. Lão kể, đêm đầu tiên lên trên này trực, lúc ý thiết bị máy móc chưa có gì, có mỗi cái máy khoan và cái téc dầu. Mình lão trực, đợt ý đúng dịp mùa đông, lạnh thấu xương ( cụ nào ở miền núi cao giáp biển chắc hiểu). Đêm đầu tiên lão trực, nửa đêm cứ nghe tiếng loẹt xoẹt quanh khu vực lán, lạnh và lười với nghĩ tít trên núi cao thế này chắc chả có thằng nào mò lên ăn trộm nên lão mặc kệ, cứ đắp chăn ngủ. Đang ngủ say thì lão cảm thấy lạnh hết cả chân và lưng nên tỉnh dậy. Lán tối om nhưng lão kể lão cảm nhận rất rõ trong lán có người. Lão với tay bật cái đèn pin thì lán trống trơn chả có ai. Nhưng cạnh chỗ lão nằm thì lạnh toát, lão ý nghĩ do trời lạnh quá nên chỗ ý k có hơi người và chăn nên lạnh. Lão bò dậy hút thuốc lào, vừa hút xong lão thò cổ ra khỏi lán để nhổ nước bọt. Lão bảo " tao giật bắn mình vì ngay cửa lán là một thằng đầu đội nón mê, áo tơi rách, đang đứng co ro cúm rúm. Lão định thần lại thì k nhìn thấy gì nữa, vớ cái đèn pin soi khắp nơi cũng k thấy gì. Lão bảo đầu tiên nghĩ phê thuốc lào nên lại vào ngủ. Tuy nhiên nằm được lúc k ngủ được lên lão lại mò dậy, ngồi thu lu trên phản. Rồi lão lại thấy cái " thằng" mặc áo tơi, đầu đội nón mê nó đứng ngoài cửa lán nhìn vào. Lão bảo lúc ý sợ, có mỗi mình mà k rõ người hay vong, vong thì éo sợ vì mình k làm gì thì họ cũng k làm gì. Chỉ sợ người nó thấy có 1 mình nó xiên cho phát. Lão kể lão định tinh thần kỹ thì xác định là vong. Lão bảo tao nói " nếu vong linh chết oan uổng k siêu thoát luẩn quất quanh đây, nếu con có mạo phạm điều gì thì xin lượng thứ, con là công nhân đi làm vì miếng cơm manh áo thôi" khấn xong thì hết chuyện đứng cửa lán nhìn vào., nhưng mấy hôm sau lại tiếp tục. Sau lão mua hương vàng lên cúng thì k còn chuyện ý nữa, tìm hiểu thì đó là " thằng" chăn dê, nó đi thả chăn dê trên núi, lúc ctrinh nổ mìn có thông báo, cử người canh gác nhưng chả hiểu sao vẫn lọt nó, đá nổ mìn rơi vào người lên nó bị chết. Nghe lão kêt e cũng lạnh lưng, nghĩ lại đêm hôm trước em rùng mình. " ak mà tuổi mày thường có căn ( lúc ý e chả hiểu căn là gì) nếu có thì dễ gặp lắm, hôm nào tao dẫn mày lên hang củi cho mày gặp. Tao lên ý gặp suốt"

Cụ duchathoithoi thường gặp trực tiếp chuyện tâm linh hoặc gặp các vong (ta hay gọi la bóng ma,... ) nghĩa là cụ có phần nhẹ vía, một phần Cụ cũng có tâm và có đức tin , nên hay có dịp tiếp xúc với thế giới tâm linh, từ đó Cụ thêm niềm tin của mình, đó cũng là phần phước vì từ đó Cụ biết nghĩ khác, có cách sống phù hợp có tâm hơn.

Nhiều cụ không bao giờ thấy, tiếp xúc với thế giới tâm linh một phần vì vía cứng, một phần cũng do tính bướng bỉnh, cố chấp của mình, và cũng một phần kém phước. Các cụ ấy đòi phải thấy, phải sờ, chứng minh được tâm linh thì mới tin. Nhưng ở TH trên, có Ông anh, ban đêm rình săn chim Cú (lợn). Dù mọi người thấy ánh sáng tung tóe nhưng Ông ấy vẫn cố không tin và cho rằng do mọi người hoa mắt, quáng gà,... Mà tâm linh , càng không tin càng khó gặp, càng ít có điều kiện biết. Tại sao?
Lòng tin phải tự xuất phát từ tâm, tự hiểu biết, thì mới có giá trị. Còn lấy lòng tin của con người bằng ép buộc (dùng quyền phép, hiện ra, gây họa), ban lợi lộc (báo mộng cho trúng số, chữa lành bệnh, nói ra trước tương lai để các cụ kiểm chứng,...) thì thần thánh không bao giờ làm mà còm ẩn thân hơn nữa. Vì bản thân ngừoi dương là ai mà Trên thần linh phải quan tâm, phải hiển linh cho chúng ta biết, tại sao phải cần làm cho người dương phải tin. Nếu Chúa, Phật làm phép hiện ra ban cho một cơn mưa vàng, hay ai nhìn thấy thì lành bệnh thì lòng tin lúc đó có giá trị không, hay là vì sợ hãi hoặc ham lợi mà tin theo.

Ở trên nói các Cụ không bao giờ thấy, tiếp xúc với thế giới tâm linh một phần vì kém phước là tại sao: sao cả thế giới này đa phần các dân tộc, các nước , các gia đình đều cảm nhận và tin vào thế giới tâm linh, một số người còn thấy được thần, vong, hay ma quỷ ,... để biết sợ, để biết tu đạo,... mà tại sao một số không thấy, không nghe, không biết, không tin,... thậm chí nghịch với mọi người trong gia đình (cha, mẹ, anh em, vợ,...) đó cũng là cái duyên cái phước. Nếu nếu thấy được, tin được thì đã tránh được sai lầm, nhưng do không thấy nên càng không tin và tự suy nghĩ theo thiên kiến của mính nên càng sai. Trước đã từng có thời kỳ, Các cụ Cán bộ xã vì không thấy, không nghe, không tin thần thánh nên đã lấy búa phá đình, đập tượng bể đầu, gãy tay ... thế các cụ đó, con cháu họ bây giờ ra sao? có ai tìm hiểu chưa ? Cũng vì do không biết mà ra, nhưng thời gian nào có quay ngược lại.

Nói thêm, Các Lờ Đờ của mình, là các nhà khoa học, là tướng cấp cao,... học hành khắp năm châu, dù trang bị kiến thức của Mat Lơ vững vàng, kiên trung như thế nhưng cuối đời sao không đề nghị con cháu hỏa thiêu, lấy tro cốt đắp tượng mang về nhà trưng kỷ niệm hoặc đem rải bón phân như pp của Bác để tốt cho moi trường sinh thái,coa sai dám làm không? Sao lại phải xây mộ phần kiên cố , to cao tại nơi xa xôi, hoang vu hẻo lánh khó thăm viếng, hoặc tốn nhiều ngàn m2 diện tích, hoặc phải mang về quê chổ đúng dòng họ mà không táng ở trung tâm thủ đô cho tiện, có tiếng. Nếu nghĩ "chết là hết" thì Các Cụ ấy cần gì phải khổ công với nắm xương tàn và hành con cháu như vậy, mà con cháu các cụ nếu tiến bộ và khoa học thì cũng làm ngọn đồi hoa ở sóc sơn , sau đó rải tro trồng bông làm công viên tập thể, có ai dám đề xuất vậy chưa. Trong khi cô một số cụ phê phán, cười cho sự mê tín của người Việt, các cụ hiểu đời làm sao bằng các vị tiền bối trên nhưng lại giỏi hơn , lại không tin thì đúng là vô phước chứ gì nữa.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Em cũng hơi ngạc nhiên , cạo gió liên quan gì đến tâm linh nhỉ? Cái này được khoa học giải thích rồi mà, sao cụ trên lại bẩu phản Khoa học. Chỉ có điều không phải " trúng gió" nào cũng cạo thôi. Nó cũng như uống thuốc vậy, không phải cứ cùng triệu trứng bệnh là uống cùng 1 loại thuốc :D
cụ ạ Em đang nói Cạo gió khoa học theo quan điểm Tây phương, lý luận , sách giáo khoa và suy nghĩ của Tây phương (Bác Sĩ Mỹ vẫn cho là sai khoa học, họ không áp dụng, đã đưa vào sách tây chưa? ). Còn lấy theo quan điểm đông phương , đông y giải thích theo kiểu nửa ta nửa tây dạng khoa họv Việt, như xuyên tâm liên trị bá bệnh thì đương nhiên đúng. mà đông phương chưa chắc là khoa học nhé. Các cụ biết Âm dương ngũ hành không. Cho thận là hành thủy nên bịnh đau thận thì bổ hành kim, hành thủy, rồi cho ăn hay thuốc bổ phổi (kimj. Tây y cho là vô lý nhé.

Em nói hình tượng là ví có bác nói khoa học kiểu Tây phương vẫn chưa chứng minh được cõi âm (thế giới linh hồn, tâm linh,...), ví như chưa có máy đo năng lượng linh hồn, chưa đo được sóng , hạt của linh hồn, không biết nó là từ trường hay điện trường hay hạt gì đố đó.... nên khẳng định không có linh hồn, tâm linh không có thật. nói như vậy có đúng lô gíc không. Bởi vậy ý em nói dựa trên khoa học, lý luận Tây phương mà giải thích khẳng định mọi thứ trên đời (đơn giản là bắt gió còn không đúng), nhất là giải thích đánh giá chuyện tâm linh là không chính xác và khiên cưỡng. Ngay ở Mỹ tỉ lệ người vô thần cũng nhỏ hơn tỉ lệ người hữu thần (có đi nhà Thờ).

Ví như có ngừoi bịt mắt mà vẫn đọc chữ được, khoa học làm gì giải thích được. Em bây giờ thấy CA, QĐ còn tin tâm linh hơn các bác dân sự? Vd nhỏ thôi: đố các bác bảo Các lãnh đạo Quản lý trai giam khám Chí hòa cho sửa chữa, cải tạo nội khu... vì trước đây khi tiếp quản họ đã làm vậy rồi... Kết quả là sau một thời gian phải bỏ tiền ra sửa lại y như cũ và có một giá khá là đắt.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

duchathoithoi

Xe tăng
Biển số
OF-697087
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
1,406
Động cơ
112,400 Mã lực
Cụ duchathoithoi thường gặp trực tiếp chuyện tâm linh hoặc gặp các vong (ta hay gọi la bóng ma,... ) nghĩa là cụ có phần nhẹ vía, một phần Cụ cũng có tâm và có đức tin , nên hay có dịp tiếp xúc với thế giới tâm linh, từ đó Cụ thêm niềm tin của mình, đó cũng là phần phước vì từ đó Cụ biết nghĩ khác, có cách sống phù hợp có tâm hơn.

Nhiều cụ không bao giờ thấy, tiếp xúc với thế giới tâm linh một phần vì vía cứng, một phần cũng do tính bướng bỉnh, cố chấp của mình, và cũng một phần kém phước. Các cụ ấy đòi phải thấy, phải sờ, chứng minh được tâm linh thì mới tin. Nhưng ở TH trên, có Ông anh, ban đêm rình săn chim Cú (lợn). Dù mọi người thấy ánh sáng tung tóe nhưng Ông ấy vẫn cố không tin và cho rằng do mọi người hoa mắt, quáng gà,... Mà tâm linh , càng không tin càng khó gặp, càng ít có điều kiện biết. Tại sao?
Lòng tin phải tự xuất phát từ tâm, tự hiểu biết, thì mới có giá trị. Còn lấy lòng tin của con người bằng ép buộc (dùng quyền phép, hiện ra, gây họa), ban lợi lộc (báo mộng cho trúng số, chữa lành bệnh, nói ra trước tương lai để các cụ kiểm chứng,...) thì thần thánh không bao giờ làm mà còm ẩn thân hơn nữa. Vì bản thân ngừoi dương là ai mà Trên thần linh phải quan tâm, phải hiển linh cho chúng ta biết, tại sao phải cần làm cho người dương phải tin. Nếu Chúa, Phật làm phép hiện ra ban cho một cơn mưa vàng, hay ai nhìn thấy thì lành bệnh thì lòng tin lúc đó có giá trị không, hay là vì sợ hãi hoặc ham lợi mà tin theo.

Ở trên nói các Cụ không bao giờ thấy, tiếp xúc với thế giới tâm linh một phần vì kém phước là tại sao: sao cả thế giới này đa phần các dân tộc, các nước , các gia đình đều cảm nhận và tin vào thế giới tâm linh, một số người còn thấy được thần, vong, hay ma quỷ ,... để biết sợ, để biết tu đạo,... mà tại sao một số không thấy, không nghe, không biết, không tin,... thậm chí nghịch với mọi người trong gia đình (cha, mẹ, anh em, vợ,...) đó cũng là cái duyên cái phước. Nếu nếu thấy được, tin được thì đã tránh được sai lầm, nhưng do không thấy nên càng không tin và tự suy nghĩ theo thiên kiến của mính nên càng sai. Trước đã từng có thời kỳ, Các cụ Cán bộ xã vì không thấy, không nghe, không tin thần thánh nên đã lấy búa phá đình, đập tượng bể đầu, gãy tay ... thế các cụ đó, con cháu họ bây giờ ra sao? có ai tìm hiểu chưa ? Cũng vì do không biết mà ra, nhưng thời gian nào có quay ngược lại.

Nói thêm, Các Lờ Đờ của mình, là các nhà khoa học, là tướng cấp cao,... học hành khắp năm châu, dù trang bị kiến thức của Mat Lơ vững vàng, kiên trung như thế nhưng cuối đời sao không đề nghị con cháu hỏa thiêu, lấy tro cốt đắp tượng mang về nhà trưng kỷ niệm hoặc đem rải bón phân như pp của Bác để tốt cho moi trường sinh thái,coa sai dám làm không? Sao lại phải xây mộ phần kiên cố , to cao tại nơi xa xôi, hoang vu hẻo lánh khó thăm viếng, hoặc tốn nhiều ngàn m2 diện tích, hoặc phải mang về quê chổ đúng dòng họ mà không táng ở trung tâm thủ đô cho tiện, có tiếng. Nếu nghĩ "chết là hết" thì Các Cụ ấy cần gì phải khổ công với nắm xương tàn và hành con cháu như vậy, mà con cháu các cụ nếu tiến bộ và khoa học thì cũng làm ngọn đồi hoa ở sóc sơn , sau đó rải tro trồng bông làm công viên tập thể, có ai dám đề xuất vậy chưa. Trong khi cô một số cụ phê phán, cười cho sự mê tín của người Việt, các cụ hiểu đời làm sao bằng các vị tiền bối trên nhưng lại giỏi hơn , lại không tin thì đúng là vô phước chứ gì nữa.
Hì. Em chưa đến lượt mời rượu cụ. Cụ dạy " chí phải".
 

Trai nam dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-569085
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
449
Động cơ
149,730 Mã lực
Cụ duchathoithoi thường gặp trực tiếp chuyện tâm linh hoặc gặp các vong (ta hay gọi la bóng ma,... ) nghĩa là cụ có phần nhẹ vía, một phần Cụ cũng có tâm và có đức tin , nên hay có dịp tiếp xúc với thế giới tâm linh, từ đó Cụ thêm niềm tin của mình, đó cũng là phần phước vì từ đó Cụ biết nghĩ khác, có cách sống phù hợp có tâm hơn.

Nhiều cụ không bao giờ thấy, tiếp xúc với thế giới tâm linh một phần vì vía cứng, một phần cũng do tính bướng bỉnh, cố chấp của mình, và cũng một phần kém phước. Các cụ ấy đòi phải thấy, phải sờ, chứng minh được tâm linh thì mới tin. Nhưng ở TH trên, có Ông anh, ban đêm rình săn chim Cú (lợn). Dù mọi người thấy ánh sáng tung tóe nhưng Ông ấy vẫn cố không tin và cho rằng do mọi người hoa mắt, quáng gà,... Mà tâm linh , càng không tin càng khó gặp, càng ít có điều kiện biết. Tại sao?
Lòng tin phải tự xuất phát từ tâm, tự hiểu biết, thì mới có giá trị. Còn lấy lòng tin của con người bằng ép buộc (dùng quyền phép, hiện ra, gây họa), ban lợi lộc (báo mộng cho trúng số, chữa lành bệnh, nói ra trước tương lai để các cụ kiểm chứng,...) thì thần thánh không bao giờ làm mà còm ẩn thân hơn nữa. Vì bản thân ngừoi dương là ai mà Trên thần linh phải quan tâm, phải hiển linh cho chúng ta biết, tại sao phải cần làm cho người dương phải tin. Nếu Chúa, Phật làm phép hiện ra ban cho một cơn mưa vàng, hay ai nhìn thấy thì lành bệnh thì lòng tin lúc đó có giá trị không, hay là vì sợ hãi hoặc ham lợi mà tin theo.

Ở trên nói các Cụ không bao giờ thấy, tiếp xúc với thế giới tâm linh một phần vì kém phước là tại sao: sao cả thế giới này đa phần các dân tộc, các nước , các gia đình đều cảm nhận và tin vào thế giới tâm linh, một số người còn thấy được thần, vong, hay ma quỷ ,... để biết sợ, để biết tu đạo,... mà tại sao một số không thấy, không nghe, không biết, không tin,... thậm chí nghịch với mọi người trong gia đình (cha, mẹ, anh em, vợ,...) đó cũng là cái duyên cái phước. Nếu nếu thấy được, tin được thì đã tránh được sai lầm, nhưng do không thấy nên càng không tin và tự suy nghĩ theo thiên kiến của mính nên càng sai. Trước đã từng có thời kỳ, Các cụ Cán bộ xã vì không thấy, không nghe, không tin thần thánh nên đã lấy búa phá đình, đập tượng bể đầu, gãy tay ... thế các cụ đó, con cháu họ bây giờ ra sao? có ai tìm hiểu chưa ? Cũng vì do không biết mà ra, nhưng thời gian nào có quay ngược lại.

Nói thêm, Các Lờ Đờ của mình, là các nhà khoa học, là tướng cấp cao,... học hành khắp năm châu, dù trang bị kiến thức của Mat Lơ vững vàng, kiên trung như thế nhưng cuối đời sao không đề nghị con cháu hỏa thiêu, lấy tro cốt đắp tượng mang về nhà trưng kỷ niệm hoặc đem rải bón phân như pp của Bác để tốt cho moi trường sinh thái,coa sai dám làm không? Sao lại phải xây mộ phần kiên cố , to cao tại nơi xa xôi, hoang vu hẻo lánh khó thăm viếng, hoặc tốn nhiều ngàn m2 diện tích, hoặc phải mang về quê chổ đúng dòng họ mà không táng ở trung tâm thủ đô cho tiện, có tiếng. Nếu nghĩ "chết là hết" thì Các Cụ ấy cần gì phải khổ công với nắm xương tàn và hành con cháu như vậy, mà con cháu các cụ nếu tiến bộ và khoa học thì cũng làm ngọn đồi hoa ở sóc sơn , sau đó rải tro trồng bông làm công viên tập thể, có ai dám đề xuất vậy chưa. Trong khi cô một số cụ phê phán, cười cho sự mê tín của người Việt, các cụ hiểu đời làm sao bằng các vị tiền bối trên nhưng lại giỏi hơn , lại không tin thì đúng là vô phước chứ gì nữa.
Tôn trọng ý kiến riêng của cụ nhưng cụ đang mù quáng, thiển cận, suy nghĩ hẹp. Hãy tin nhưng đừng mê tín nhé
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Tôn trọng ý kiến riêng của cụ nhưng cụ đang mù quáng, thiển cận, suy nghĩ hẹp. Hãy tin nhưng đừng mê tín nhé
Cảm ơn cụ, Minh có nói cần phải mê tín đầu, mình chỉ nói là tin thôi , vì xưa nay mình chưa cúng , làm lễ thỉnh vong cầu cạnh gì cả.

Niềm tin tâm linh là cơ bản, Vô thần sẽ dễ suy thoái đạo đức vì ta có thể sống hai mặt. còn mê tín là u mê, cuồng tín, không hiểu biết càng có tội hơn.
Mình tin Đạo, theo đạo nhưng không tin hết vào người giảng đạo (tùy người). Tâm linh là con đường , là đạo chứ không phải theo ai thì không là mê tín.

còn ai nói mình dở, hẹp hòi , ... cũng không sao vì bản chất của đạo là đường nhỏ, hẹp mà lại ngược hướng với đường đời, mấy ai thích đi....

Thiên đường hữu lộ, vô nhân vấn.
Địa ngục vô môn, hữu khách tầm.
 

Trai nam dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-569085
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
449
Động cơ
149,730 Mã lực
Cảm ơn cụ, Minh có nói cần phải mê tín đầu, mình chỉ nói là tin thôi , vì xưa nay mình chưa cúng , làm lễ thỉnh vong cầu cạnh gì cả.

Niềm tin tâm linh là cơ bản, Vô thần sẽ dễ suy thoái đạo đức vì ta có thể sống hai mặt. còn mê tín là u mê, cuồng tín, không hiểu biết càng có tội hơn.
Mình tin Đạo, theo đạo nhưng không tin hết vào người giảng đạo (tùy người). Tâm linh là con đường , là đạo chứ không phải theo ai thì không là mê tín.

còn ai nói mình dở, hẹp hòi , ... cũng không sao vì bản chất của đạo là đường nhỏ, hẹp mà lại ngược hướng với đường đời, mấy ai thích đi....

Thiên đường hữu lộ, vô nhân vấn.
Địa ngục vô môn, hữu khách tầm.
Xin lỗi nếu em làm cụ phật lòng, cụ lấy cái chuyện ai không gặp ma thì là phước kém thì nó là mù quáng, lôi chuyện xây mộ phần ra để suy diễn thế này thế kia thì em cho là suy nghĩ hẹp, em không giỏi giải thích nên không thể phân tích cái ý của em ra chi tiết được, mong cụ đõ nhiều hơn về văn hoá, truyền thống của dân tộc Việt, thậm chí cả nước ngoài nữa
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Em xin lỗi vì có thể làm phiền các cụ hoặc có một số ý kiến của em Cac cụ không thích, trong thớt này Chuyện ma của Các cụ rất hay , rất hấp dẫn. mọi người cùng thích đọc. Một số cụ kể chuyện tâm linh rất hay và là bài học cho mọi người suy ngẫm. Nhưng đôi khi tâm linh có cái các cụ không hiểu, khó hiểu.... nhiều cụ tin nhưng hiểu sai. Chuyện tâm linh em cũng có nhưng không hấp dẫn hoặc kể các cụ cũng không tin nên em ko kể được, Em chỉ hiểu sao nói vậy. Chứ không chứng minh được.

Trên đây, hay kể chuyện ma, thế nào là quỷ là vong , là Linh hồn của Ông bà ta, ròi thần phật ntn? Biết thì mới gỉải quyết vấn đề đang mắc phải. Nhiều người sợ ma là sao, mình sợ họ mới nhát mình. Cứ xem như họ là khách trọ ở chung nhà mình , thì có gì phải sợ. Họ quấy phá thì tìm hiểu vướng mắc ở đâu để giải... em thấy ma trong tâm con người mới đáng sợ nhất. Nguy hiểm và khó trị nhất.
 

Bino3

Xe tải
Biển số
OF-708391
Ngày cấp bằng
23/11/19
Số km
398
Động cơ
94,169 Mã lực
Tuổi
34
Em vào hóng chuyện các cụ, đọc chuyện các cụ thôi mà cũng rợn cả người.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Xin lỗi nếu em làm cụ phật lòng, cụ lấy cái chuyện ai không gặp ma thì là phước kém thì nó là mù quáng, lôi chuyện xây mộ phần ra để suy diễn thế này thế kia thì em cho là suy nghĩ hẹp, em không giỏi giải thích nên không thể phân tích cái ý của em ra chi tiết được, mong cụ đõ nhiều hơn về văn hoá, truyền thống của dân tộc Việt, thậm chí cả nước ngoài nữa
Xin lỗi Cụ, cái chuyện phước của mỗi người em nói là theo quan điểm, suy nghĩ của riêng em theo chung chung chứ không nói cụ thể ai, như em phân tích. Vì tin vào tâm linh người ta mới tu nhiều tích dức nhiều mà không dán làm càn làm bậy vì họ sợ quả báo. Người không tin thì sao . họ tự làm tự biết.... họ không sợ gì ngoài pháp luật. Tạo sao Hitler dàm giết cả trệu người, tại sao Pol Pot tàn hại diệt chủng, dân tộc mình. Nếu tin tâm linh có dám bán thuốc giả, phân bón giả không? có lừa đảo, giựt nợ không? nên người quá Duy vật , chủ nghĩa vô thần cũng sẽ dễ bị vòng xoáy cuộc đời lôi kéo. Bây giờ , bản thân cụ là người tốt dù cụ có thể không tâm linh, nhưng sao dám chắc những người khác không dao động mà làm chuyện thất đức để kiếm tiền, chạy chức,...

Tại sao xã hội tham nhũng nhiều đến thế? giả sử để Bác NBT (Đà nẵng) xử hết thì sao? không ai dám vạch áo ra cả.... đó cũng vì sao em thấy vô thần là không có phước (suy nghĩ riêng cá nhân em thôi), xin lỗi mọi người nếu Em vô tình làm phiền ai đó!
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Em biết một người tài năng mà em ngưỡng mộ nhưng là người Vô thần, không tôn giáo.

Cuộc đời 1 ngừoi như vậy là có hạnh phúc hay không?
Sinh (1818)
Năm 1849 (31 tuổi ) , Sống nghèo khổ , dựa vào tiền trợ cấp từ Bạn.
Trong thập kỷ cuối cùng của cuộc đời (55-65) mình, sức khoẻ suy sụp
Năm 1881, vợ chết vì ung thư gan. 67 tuổi
Năm 1883 qua đời vì bệnh viêm phổi (65 tuổi)
Có Bảy người con: 3 Con trai mất lúc nhỏ 1 tuổi ; 1 con trai mất lúc 8 tuổi ; một con gái mất ung thư 38 tuổi, một con gái tự tử 43 tuổi; Một con gái tự tủ năm 66 tuổi;

1. (1845 - 1911), Bà tự tử cùng chồng năm 1911, lúc 66 tuổi.
2. Con trai (1847 -1855), Mất năm 8 tuổi.
3. Một đứa trẻ trai mới sinh và qua đời 1857.
4. Con trai (1849 - 1850, London, Anh) 1 tuổi.
5. Con trai ( 1851 - 1852) 1 tuổi.
6. Con gái (1855 - 1898). Bà tự tử ở tuổi 43..
7. Con gái (1844 -1883). Bà chết vì ung thư, tuổi 38.

Các Tai họa có quy luật gì không hay là hiện tượng ngẫu nhiên, nhưng các Bác xem, đường con cái sao đau thương quá , không yểu thì mất sớm, hay tự tử. Không có thừa tự. Không biết lý do. Vợ chồng Ông sống rất đạo đức, gương mẫu , hoạt động xã hội tốt. Giải thích sao đây?
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,234
Động cơ
688,492 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không chết lão ak. Lão Q như kiểu bị trời đày, nhìn rất dị, tính cách cũng dị, lúc cực khôn và hiểu biết, lúc thì ngu ngơ. Lão ý k chết nên sau mới rủ em vào " Hang ma- dân địa phương họ gọi hang ma, lão Q gọi hang củi".
Cụ ơi, tối nay cụ có biên chap mới không ạ?
 

Dungly91

Xe tải
Biển số
OF-493328
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
448
Động cơ
193,826 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Em biết một người tài năng mà em ngưỡng mộ nhưng là người Vô thần, không tôn giáo.

Cuộc đời 1 ngừoi như vậy là có hạnh phúc hay không?
Sinh (1818)
Năm 1849 (31 tuổi ) , Sống nghèo khổ , dựa vào tiền trợ cấp từ Bạn.
Trong thập kỷ cuối cùng của cuộc đời (55-65) mình, sức khoẻ suy sụp
Năm 1881, vợ chết vì ung thư gan. 67 tuổi
Năm 1883 qua đời vì bệnh viêm phổi (65 tuổi)
Có Bảy người con: 3 Con trai mất lúc nhỏ 1 tuổi ; 1 con trai mất lúc 8 tuổi ; một con gái mất ung thư 38 tuổi, một con gái tự tử 43 tuổi; Một con gái tự tủ năm 66 tuổi;

1. (1845 - 1911), Bà tự tử cùng chồng năm 1911, lúc 66 tuổi.
2. Con trai (1847 -1855), Mất năm 8 tuổi.
3. Một đứa trẻ trai mới sinh và qua đời 1857.
4. Con trai (1849 - 1850, London, Anh) 1 tuổi.
5. Con trai ( 1851 - 1852) 1 tuổi.
6. Con gái (1855 - 1898). Bà tự tử ở tuổi 43..
7. Con gái (1844 -1883). Bà chết vì ung thư, tuổi 38.

Các Tai họa có quy luật gì không hay là hiện tượng ngẫu nhiên, nhưng các Bác xem, đường con cái sao đau thương quá , không yểu thì mất sớm, hay tự tử. Không có thừa tự. Không biết lý do. Vợ chồng Ông sống rất đạo đức, gương mẫu , hoạt động xã hội tốt. Giải thích sao đây?
Ví dụ cụ đưa ra ko có mẫu số đủ lớn . nói như cụ vô cùng sai.
 

Dungly91

Xe tải
Biển số
OF-493328
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
448
Động cơ
193,826 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Còn ma quỷ thần phật. Quan điểm của e là ko có. Mà ko có thì chẳng việc gì mà phải sợ. Nhưng ko phải ko sợ gì mà làm những việc vô đạo đức. Ví dụ bây giờ các sư đầu trọc, ông đồng bà cốt lừa bịp cúng kiếng dị đoan. Đấy là việc làm vô đạo đức
 

duchathoithoi

Xe tăng
Biển số
OF-697087
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
1,406
Động cơ
112,400 Mã lực
Lúc lôi lão Q nát lên bờ người lão chi chít đỉa trâu bám vào, nhìn những con đỉa to như ngón tay mà rùng hết cả mình, nó ám ảnh em đến giờ mỗi lần nghĩ lại là rùng mình. Mấy người dân họ đổ thứ nước gì mùi hăng hắc như rượu lên người lão, đám đỉa rơi hết ra. Lão Q nát vẫn sống nhăn, lão mở mẳt, đôi mẳt lờ đờ toàn thấy lòng trắng, bình thường mắt lão tròn xoe như hai viên bi, giờ lờ đờ trắng dã nhìn rất sợ. Lão mở mắt thôi chứ không nói gì. Mọi người đưa lão vào trạm xá xã rồi sau đó chuyển qua bv Huyện. Lão nằm 5 ngày trong đó, lúc em vào thăm lão tỉnh táo rồi, câu đầu tiên lão thấy e vào thăm là " lần sau tao mà nói thì đừng làm trái nhé" " ô em có làm gì đâu? Em nghĩ trong đầu như vậy"Tuy nhiên e cũng chỉ gật đầu dù chả hiểu lão định nói ý gì. Sau vụ ý lão Q bị công trường kỷ luật, em cũng dính tý ( chỉ viết kiểm điểm) còn lão Q thì bị đình chỉ công việc 15 ngày ( cho ăn chơi ở khu vực nhà nghỉ của cán bộ công nhân viên nhưng k được trả lương).Chuyện kia mọi người nói lão Q nát say rượu mò xuống đó rồi ngã, say quá ngủ luôn. Cá nhân e thì k tin, vì say thì sao mò xuống dưới ý được, mà đêm đó lão ý uống ít, lúc em phê phê lão vẫn hoàn toàn tỉnh táo, lúc lão kêu gai gai người rồi chui vào lán em đã trêu lão " anh em mình làm tý rượu đi" lão đã lắc đầu từ chối, lúc nửa đêm chắc nể và ngại em lên lão mới uống cùng 3 ông công nhân khoan. Đêm trực lên ban ngày e được nghỉ, về ngủ đến 12h dậy ăn xong thì rảnh chả có việc gì làm, lão Q thì xách cần đi câu, e cũng đi theo lão vài lần cho vui, lão quý e lắm. Một lần đang ngồi uống rượu với cá nướng ở ngoài đầm, có hai anh em thôi, lão Q chợt nói " chú có tin ma quỷ không?" Tự nhiên lão đổi cách xưng hô, truớc toàn mày tao, nay xưng chú. Em cười cười chưa biết chả lời sao, thì lão bảo " đêm ý anh bị hai thằng thợ khoan nó dẫn xuống dưới bờ đầm uống rượu đấy" em tý thì sặc, nhìn mặt lão nói chuyện rất nghiêm túc. Nói chuyện tiếp xúc nhiều với lão này lên e hiểu lão đang nói thật. " vậy hả anh? Mà ma cũng biết uống rượu á? Nó mời anh k đi xong nó khiêng anh xuống dưới ý ak? " chả hiểu sao lúc ý em lại nói nửa đùa nửa thật cái câu vô duyên như vậy. Lão Q k nói gì nữa, em cũng ngại k nói gì, hai anh em im lặng ngắm trời đất và ăn cá nướng. Rồi lão Q nát đứng dậy bảo về. Bọn em câu được gần 20 con cá quả to, lão Q mang về chọn con nào ngon lão ướp muối ớt sấy khô dùng dần, gửi về quê. Còn lại lão mang xuống nhà bếp đổi lấy rượu. Một buổi chiều em đang lang thang phía sau khu nhà tập thể thì nhìn thấy lão Q đang đứng tư lự một mình, nhìn rất tâm trạng " anh sao thế, thiếu rượu ak?" Em trêu lão, lão cười hé hé hé " thằng Q này chỉ thiếu tình thôi, rượu không thiếu" em nghe lão cười mà thấy ghê ghê, nó cứ dại dại kinh kinh kiểu gì ý. Đang tính bỏ đi thì lão bảo " này, tối nay chú xin đổi ca trực cho thằng D đi" em ngạc nhiên hỏi " đổi làm gì anh? Định dẫn em đi tán gái ak?" Em trêu thôi chứ em biết lão này k máu khoản tán gái, lão qua lại chỗ bà bán mỳ tôm chủ yếu là để có chỗ uống rượu chứ tuyệt đối k lợi dụng xác thịt. " cứ đổi đi, chiều ăn cơm anh nói". Em lên văn phòng báo CHT là tối em xin đổi ca cho thằng D, ông CHT già sắp nghỉ hưu lên cũng dễ tính " Từ mai mày chuyển qua trực ca ngày với anh C nhé ( C là chỉ huy phó)". Tối đang nằm vắt vẻo trên giường xem ti vi thì lão Q ngó vào gọi " ê, xuống ăn cơm chú" chả hiểu sao lão thay đổi cách xưng hô với em. Em xuống căng tin thấy bàn lão Q bày biện sẵn, cá quả nấu củ chuối, cá quả ướp muối ớt nướng, trứng rán. Mỗi hai anh em mà lão vào nhà bếo xách can rượu 20 lít ra để bên cạnh. Rượu rót ra bát, hai anh em mỗi thằng keng cái làm 1 hơi nửa bát. Em cũng k hỏi gì vụ chiều lão bảo em đổi ca, chỉ nghĩ chắc lão mời em tối uống rượu. " chú đã ăn thịt dơi bao giờ chưa?" " em chưa, mà dơi ăn thịt được ak anh? Nhìn kinh bỏ mẹ" " thằng này quê thật, thịt dơi là đặc sản đấy, biết cách làm ăn ngon lắm" " hì thế ak anh, thế hôm nào anh cho em thử ăn xem ntn, mà dơi ở đâu?" " vào hang củi bắt, trong ý nhiều lắm" đệch, Hang củi mà lão ý nói là Hang ma, dân địa phương gọi là Hang ma. Hang này nằm lưng chừng núi, cửa hang rộng và cao, truớc cửa hang lúc nào cũng có khói sương lảng bảng. Truớc khi chơi thân với lão Q em cũng nghe mọi người kể về cái hang ý, nghe nói nó thông ra tận biển, hôm nào gió to sóng lớn trong hang vọng ra tiếng ầm ầm i như đoàn tàu chạy. Hang ý thời Pháp, dân, bộ đội địa phương chạy giặc càn chui lên ý ẩn náu, bọn Pháp sai người bịt cửa rồi hun khói cả tuần. Người chết nhiều lắm. Người ta đồn trong ý vong linh người chết nhiều, dân địa phương kể cả mấy ông chăn dê cũng hiếm khi bén mảng đến đó. Nhưng lão Q điên này lại rủ mình vào bắt dơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhimxu11

Xe buýt
Biển số
OF-165958
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
504
Động cơ
338,970 Mã lực
E hóng phần bắt dơi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top