[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2023 Vol 7

Trạng thái
Thớt đang đóng

thuyhtt

Xe tăng
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
1,594
Động cơ
346,346 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Em là người trực tiếp tham gia thi công gói thầu lạo vét và kè bờ sông TL thời đó đoạn Nghĩa Đô. Có dấu tích về việc trấn yểm của người xưa, nhưng chuyện "thánh vật" là không có.
Vâng, câu chuyện trên 4rum cũng là chuyện trấn yểm cụ ạ. Thánh vật là chuyện của báo chí rồi, em cũng ko quan tâm vụ thánh vật ạ.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
3,943
Động cơ
128,763 Mã lực
Tuổi
33
Không thích món bắn tỉa thì nghe chuyện B40 vậy.🤓
Cuối 1979 em có đợt đi bảo vệ một ông sư đi Siem Reap. Nói qua về ông sư này một chút:
Một ngày cuối năm 1978 tại tu viện Đa Minh - Thủ Đức, nơi tập trung các lãnh đạo cao cấp của Mặt trận dân tộc đoàn kết cứu nước Campuchia. Một chiếc UAZ chạy vào, trên xe là hai sĩ quan cấp tá và hai ông sư quấn cà sa vàng khè. Ông sư già người gầy còm tuổi khoảng trên 70 và một ông sư trẻ khoảng 40 tuổi. Sau khi sắp xếp phòng cho hai ông sư nghỉ ngơi hai ông sĩ quan lên xe quay về SG. Thiếu tá Lê Vi người phụ trách đội cảnh vệ gọi bọn em vào :" Hai ông sư vừa rồi là người đại diện phật giáo trong Mặt trận DTCQ CPC, đây là những nhân tố rất khó tìm nên các đ/c phải phục vụ và bảo vệ hết sức chu đáo. Hơn một tuần sau vì lý do sức khỏe hai ông sư được đưa vào bệnh viện Thống nhất để chăm sóc. Từ đó đến khi giải phóng Campuchia em cũng không gặp lại hai ông sư này. Mãi đến khi diễu binh chào mừng giải phóng mới thấy ông sư già đứng trên khán đài cùng các lãnh đạo cao cấp Campuchia và được giới thiệu là sư Loong Sim đại diện cho tầng lớp sư sãi Campuchia.
Một chiều cuối năm 1979 em nhận lệnh bảo vệ cán bộ đi Siem Reap. Vẫn như mọi khi em và thằng Ương lại lên đường. Kế hoạch là 6h sáng lên đường, bọn em rời B.68 đến một ngôi chùa gần Wat Phnom vào chùa đã thấy hai ông sư đang ngồi ở sân. Em nhận ra ông sư Loong Sim và một ông sư trẻ biết chút tiếng Việt. Em nói với sư trẻ: " Đến giờ đi rồi, ông nói với cụ Loong Sim là đi cho sớm, thời tiết mát mẻ" ông sư trẻ ra nói gì đó với cụ Loong Sim nhưng chỉ thấy cụ lắc đầu. Ông sư trẻ quay lại nói : " Cụ bảo chưa đến giờ đi" em cũng nghĩ kệ, muốn đi lúc nào cũng được. Dân Campuchia sùng đạo phật, đi cùng hai ông sư mặc cà sa vàng chóe trên xe chắc không có vấn đề dù cho tuyến đường này là tuyến nguy hiểm. Hai thằng bọn em đi dạo quanh chùa chán rồi tìm chỗ ngồi ngoài sân hút thuốc chém gió, chờ sư. Hơn 9h mới thấy sư ra hiệu lên đường.
Hơn 11h thì xe chạy đến Kongpong Spu ( một tỉnh cách Phnom Penh 80km) em tính nghỉ lại UBND tỉnh thì sư ra hiệu đi tiếp. Chạy ra khỏi tỉnh lị khoảng 20 km thì sư bảo dừng lại nghỉ. Bên đường có một hàng dừa nên khá thoáng mát, địa hình trống trải. Bọn em dừng lại, hai thằng em chia nhau cảnh giới. Ông sư trẻ đưa cụ Loong Sim xuống ngồi dưới một gốc cây dừa to. Em và thằng Ương lấy lương khô ra mời sư nhưng cả hai đều lắc đầu. Thôi kệ họ. Bọn em nhá lương khô vậy. Lúc đó lác đác vài người dân đi làm đồng về, qua đó thấy sư ngồi nên họ ghé vào làm lễ với sư. Khoảng nửa tiếng sau thì một đám dân làng ở đâu đi đến. Trên tay họ đủ các loại đồ ăn, họ xúm quang gốc dừa mời sư ăn. Em cũng hoảng liền chạy đến đứng sau sư, nhưng sư xua tay ra hiệu không có vấn đề gì, mặc kệ người ta. Sau nửa tiếng sư cũng ăn xong, mấy bà già dâng nước và quạt cho sư. Nhà sư mắt đang lim dim chợt mở mắt nhìn lên cây dừa, lập tức một thanh niên nhanh nhẹn trèo lên ngọn dừa hái một buồng dừa xuống, chặt mời sư uống. Sư chỉ tay về phía hai thằng lính VN. Cậu thanh niên chặt hai trái dừa mời bọn em uống.
Từ phía tỉnh lỵ một chiếc xe Jeep phóng nhanh đến bụi cuốn mù mịt. Đến gần chiếc UAZ của bọn em liền dừng lại. Trên xe nhảy xuống là 3 ông lính VN và một lái xe. Cả ba người đều đeo quân hàm, quân hiệu đầy đủ. Quân áo họ khá mới. Em chạy đến hỏi : " Các anh đi đâu vậy?" một người đeo quân hàm thiếu úy trợn tròn mắt nhìn em: " Lính Việt hả ? Tôi tưởng lính Heng Somrin " " Vâng, bọn tôi lính VN nhưng thường mặc quân phục này đi công tác" " Chúng tôi lên Bat đom boong công tác " người đeo quân hàm đại úy nói. Ngoài ông lái xe thì 3 người có vẻ là lính cậu hoặc mới sang K chưa lâu. Đi công tác đeo quân hàm, quần áo mới,mấy khẩu AK cũng còn xanh ánh thép. " Mấy anh đóng quân ở đâu? Đơn vị nào ? " " Bọn tôi ở Phnom Penh, bên cục quân báo " À, chắc đóng gần chỗ Tiền phương bộ, cổng sau Chomca Mon." Định nhắc mấy người lính tháo quân hàm, nhưng nghĩ sao em lại thôi. Vì lính sang đây phần lớn không đeo quân hàm. Chỉ cần quân hiệu trên mũ là đủ. Vừa nói chuyện với em bọn họ vừa lấy bánh mì và thịt hộp ra ăn ( Mịa, lính cậu, sinh hoạt cũng có khác). Bên kia dân làng vẫn tíu tít chăm sóc hai ông sư. Thấy mấy người lính chuẩn bị lên đường em liền nói : " Các ông đợi bọn tôi đi cùng, cung đường này cũng hay chạm Pốt lắm, đi cùng nhau yên tâm hơn, chờ tôi chút tôi mời sư" em chạy đến nói với sư trẻ. Chỉ thấy cụ Loong Sim vẫn lim dim mắt lắc đầu và nói gì đó. Sư trẻ nói : " Cụ bảo chưa đến giờ đi " thôi thì đành, em ra nói với họ : Thôi, cách anh đi trước đi vậy. Cụ sư có tuổi nên muốn nghỉ thêm một lúc. Kể đi được cùng bọn anh thì tốt. Các anh có thể chờ thêm một chút không ? " Thôi, bọn tôi có công tác gấp. Không chờ được" Tay đại úy nói và khoát tay bảo mọi người lên xe đi. Em ngồi phệt xuống ven đường móc bao Mai ra nhả khói, thằng Ương dựa vào một gốc dừa lim dim không biết thức hay ngủ.
Gần nửa tiếng sau, chợt từ xa vọng lại có tiếng súng rộ lên 1-2 phút rồi im lặng. Bên K thời đó thì tiếng súng là cũng bình thường em cũng không quan tâm. Nhìn cụ sư Loong Sim thấy cụ đã mở mắt đang nói gì đó với sư trẻ. Sư trẻ vẫy bọn em và ra hiệu lên đường.
Chạy được hơn 5km thấy ven đường có đám lính VN đang xúm quanh một đám cháy nhỏ bên đường. Xe dừng lại em nhảy xuống chạy lên xem. Chiếc Jeep lật nghiêng bên vệ đường lửa còn cháy, mùi thịt cháy khét lẹt, mùi máu tanh sặc. Nhận ra chiếc xe của mấy ông quân báo. Em hỏi một người lính : " Còn ai không ? " "Ăn, gọn trái B40 lại còn mấy loạt RPD thì sao mà còn cha nội ?, tìm đủ xác là may rồi"
Cuộc đời lính, nhìn đồng đội hy sinh mãi cũng quen mắt. Nên em quay về xe tiếp tục lên đường. Trong lòng cứ mơ hồ không biết cụ Loong Sim này có biết trước trận phục kích này không ? Có lẽ cụ ấy tính được giờ đi, giờ nghỉ...và suốt chuyến đi em với thằng Ương nghe theo cụ tuyệt đối. Thằng Ương nói : " Lúc đó đi cùng bọn quân báo thì tao và mày cũng đi rồi " 😢😢😢
Nhà cháu ko biết nhưng đoán cụ chắc phải trên 70. Cụ nhà cháu cũng vào Nam rồi sang Cam. Một vài lần hiếm hoi đc nghe kể là cả đội dính pháo, còn mỗi cụ nhà cháu bị thương nặng. Nói chung là cụ nhà cháu ko muốn nhắc đến các đồng đội hy sinh nên nhà cháu cũng ko gợi lại chuyện cũ.
Chỉ biết là để sống đc nhiều khi chỉ có may mắn.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,594
Động cơ
876,488 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Vâng, phải nói là rất may mắn. Lần cận kề cái chết nhất là trận bị phục kích ở Takeo. Cả 3 xe gạo và 9 lính cảnh vệ đoàn 478 đều hy sinh chỉ còn em và thằng Ương thoát chết trong một tình huống 10 phần chết 9 ( hai thằng phơi lưng chạy gần 100m trên ruộng khô, trống trải. Phía sau là 5-6 thằng Pốt trang bị AK và RPD bắn theo như vãi đạn)
Một vị Tướng (theo họ xa thì em gọi là Cậu) trong chiến tranh BGPB, ngay những ngày đầu lên quan sát trực tiếp chiến sự, xa của Ông trúng đạn của địch, xe nổ, hi sinh toàn bộ, Ông cũng đã có tin báo về nhà, vậy mà Ông vẫn sống, lành lặn và quay về, tham gia chỉ huy chiến đấu, tên tuổi cũng cùng các Tướng, các binh sỹ gắn liền với CT BGPB

Sau này khi nhắc lại, ông cười: Sống chết có thời vận số, tránh cũng không được

Còn mỗi khi họp Họ, hay Gia tộc mà câu chuyện có nhắc đến Ông (với họ em thì ông là đàng ngoại), thì từ các cụ già đến các ông các bác cùng thời đều cho rằng đó là kết tinh của Phúc Gia Tiên để lại, vì Ông là hậu duệ của 1 Võ tướng có công lớn thời Trần, trong cuộc chiến chống Nguyên Mông
 
Chỉnh sửa cuối:

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,016
Động cơ
553,404 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Nhà cháu ko biết nhưng đoán cụ chắc phải trên 70. Cụ nhà cháu cũng vào Nam rồi sang Cam. Một vài lần hiếm hoi đc nghe kể là cả đội dính pháo, còn mỗi cụ nhà cháu bị thương nặng. Nói chung là cụ nhà cháu ko muốn nhắc đến các đồng đội hy sinh nên nhà cháu cũng ko gợi lại chuyện cũ.
Chỉ biết là để sống đc nhiều khi chỉ có may mắn.
Chiến tranh thì dựa vào may mắn đến 70-80% cụ ạ. Phần còn lại thì do kỹ năng của mỗi người. Em chưa gần đến 70 thôi chưa đến " Trên 70" em đi lính 1976 năm 18 tuổi 🤓🤓🤓
 

thuyhtt

Xe tăng
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
1,594
Động cơ
346,346 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Chiến tranh thì dựa vào may mắn đến 70-80% cụ ạ. Phần còn lại thì do kỹ năng của mỗi người. Em chưa gần đến 70 thôi chưa đến " Trên 70" em đi lính 1976 năm 18 tuổi 🤓🤓🤓
Vậy cụ cùng thời bố mẹ nhà cháu rồi.
F1 nhà cháu đang lớp 9, năm nay văn học học nhiều bài về tình đồng chí, đồng đội.
Bữa cơm nào ông ngoại nhà cháu cũng tranh thủ kể chuyện, chủ yếu tranh thủ giảng cho đứa cháu học dốt môn văn về tình đồng chí đồng đội, về hình ảnh người lính cụ Hồ ngày xưa, mục tiêu giành thêm 1-2 điểm môn văn thi vào 10. Ông thì giảng muốn rơi lệ, cháu thì cứ ù cạc, tình nọ lẫn tình kia :D.
Không hiểu sao tụi F1 nó không thấy cảm động với những áng văn thơ về tình người, tình đồng đội nghĩa đồng bào. Mà nguyên chương trình Văn 9.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
3,943
Động cơ
128,763 Mã lực
Tuổi
33
Chiến tranh thì dựa vào may mắn đến 70-80% cụ ạ. Phần còn lại thì do kỹ năng của mỗi người. Em chưa gần đến 70 thôi chưa đến " Trên 70" em đi lính 1976 năm 18 tuổi 🤓🤓🤓
Dạ vâng cụ, thế e xin phép lại xưng e gọi cụ cho đỡ xa cách thế hệ :) Cụ nhà e đang học KT năm 2 thì cũng nhập ngũ, rồi từ Cam về là xuất ngũ luôn.
Có lần cũng kể đồng đội trên cây cầm ống nhòm cười nói, tụt xuống gốc thì chỉ còn nửa người do mảnh pháo phạt ngang.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,722
Động cơ
566,456 Mã lực
Các cụ anh hp78 DurexXL datlui cho em hỏi xíu ạ. Những người có chỉ tay bát nhã (nguyên bảo) là những người có phần tâm linh rất nhạy phải không ạ?
Mấy ông tướng số ví cái hình mũi thuyền ấy như "thuyền bát nhã" chắc nghĩ nó chở được đạo chăng? kk... nó còn giống thỏi vàng(kim nguyên bảo) hơn
 

Citronella

Xe buýt
Biển số
OF-528268
Ngày cấp bằng
23/8/17
Số km
914
Động cơ
224,866 Mã lực
Tuổi
47
Các cụ thân mến,
Cho em hỏi các cụ, có cụ nào trước đây là thành viên bên diễn đàn ttvnol.com, từ box thể dục, dưỡng sinh, yoga (khí công, nhân điện ...) sang không nhỉ?
Em toàn box HPGĐ, Tình yêu, Tình bạn, 7x, Lịch sử, Tâm sự... Còn 2 thằng bạn em thì chúng nó vào các box khác nhau kiểu như Quân sự, Máy tính hay gì đó ạ.

Thời đó dùng chung nick nên đọc bài bọn em mọi người đều tưởng đa nhân cách, phi giới tính ạ :D nhưng chỉ em hay tham gia ọp ẹp ở Cafe Nhân ở Láng Hạ chứ 2 thằng kia chúng nó không xuất đầu lộ diện thế nên có ai gây hấn với nick của bọn em, em toàn phải bảo hai thằng kia chứ không phải em cãi nhau với các anh :D
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,722
Động cơ
566,456 Mã lực
Vâng, lại nói về những giấc mơ của em, thì có một giấc mơ rất buồn cười mà em còn nhớ đến giờ.
Hồi đó là khoảng tháng 2/1979. Campuchia mới giải phóng, thủ đô Phnom Penh vẫn trong chế độ quân quản của tướng Phùng Thế Tài. Dân chưa được vào thành phố. Trong thủ đô chỉ có các cơ quan chính phủ và lính Việt, thành phố rất hoang vắng. Mỗi đơn vị phục trách lùng sục, bảo vệ từng khu vực. Ban ngày thì đi vào từng nhà để tìm xem có địch lẩn trốn không ? Bam đêm thì đi tuần tra. Khi đó dân ở các công xã ùa về thành phố tìm lương thực, quần áo đồ dùng...rất nhiều, nhưng họ bị chặn lại ở đầu cầu Monivong và cầu Chroi chang wa. Vì vậy cứ đến đêm là họ bơi qua sông vào thành phố để kiếm ăn. Đêm nào bọn em cũng bắt được hàng chục người. Dân họ cũng hiền lành, chỉ nghe bọn em quát một câu và tiếng lách cách lên đạn là vội đứng lại, ngồi thụp xuống hai tay ôm đầu. Bọn em đưa về một ngã tư cho họ tập trung ở đó. Đến sáng lại đưa họ ra ngoài thành phố.
Vì quân số ít, khu vực bảo vệ rộng nên bọn em rất mệt mỏi và thiếu ngủ. Mà có ngủ cũng mơ màng. Có một hôm gần sáng em đổi gác về nằm ngủ thì mơ thấy mình đi tuần có một mình trên một con phố vắng, nhìn quanh không có ai, em nhận ra con phố này gần Đài độc lập, khu vực có Ngân hàng cũ. Em đi vào Ngân hàng nhặt mấy tờ tiền cũ vương vãi trên đất. Bỗng ở đâu xuất hiện một đám dân K trước trước mặt, em vội sờ khẩu AK vẫn đeo ở vai, thế quái nào lại không có, sờ thắt lưng lấy khẩu súng ngắn cũng không có nốt. Rồi chẳng hiểu sao đám dân ùa vào đấm đá em túi bụi. Một thằng cầm cái kim băng to, đã được duỗi thẳng vào tay em, em giơ tay trái ra gạt thì bị đâm dọc từ ngón lên tận trên, tay cảm thấy tê dại. Lúc đó em chợt tỉnh ngủ, thấy đang nằm nghiêng gối đầu lên tay trái và tay trái đang tê như có kim châm.
Giấc mơ rất vớ vẩn nên em cũng quên ngay. Khoảng hơn tuần sau em cùng hai lính nữa đi tuần đêm, vẫn những khu vực cũ, khi đến gần Ngân hàng đổ thấy một đám dân khoảng hơn chục người đang nói chuyện lao xao. Những trường hợp này nếu họ không đứng lại bọn em có thể bắn chết tại chỗ. Ba thằng nép vào bờ tường chờ họ đến gần hô : Chop, lớc đay lơng ! Đám dân K nghe vậy liền dừng và giơ tay ngồi xuống. Bỗng một bóng người vùng lên rồi bỏ chạy. Em vội hô : Đứng lại và bắn một phát AK chỉ thiên. Người đó vẫn chạy em đưa khẩu AK cho thằng bạn rồi rút khẩu súng ngắn co giò đuổi theo. Mấy ông K đói ăn thì chạy sao nổi với bội đội VN, chỉ khoảng hơn 100m là em tóm được, hắn cũng còn trẻ khoảng trên 20 tuổi, thấy bị đuổi kịp liền nằm lăn ra đất kêu la. Em tì đầu gối vào lưng và nhanh chóng sờ khắp người thấy không có vũ khí gì liền ra hiệu cho cậu ta đứng lên, nó vẫn nằm dưới đất la khóc om sòm. Bực mình em cúi xuống túm ngực áo xốc nó dậy. Bỗng thấy đau nhói trong lòng bàn tay, em vội buông tay túm cổ nó ghì xuống đất. Nhìn tay lại chảy máu, người thằng ôn này có gì đâm vào tay mình thế này ? Khi dựng được ông nhóc dậy soi đèn pin, té ra áo ông nhóc đứt hết khuy nên nó nhặt được ở đâu cái kim băng gài ngang ngực. Em túm ngực áo làm cái kim bung ra đâm luôn vào kẽ tay giữ ngón út và ngón đeo nhẫn, chỗ đó da mỏng nên đau phết, còn chảy cả máu.
Lúc dắt ông nhóc về chỗ tập trung cứ nghĩ sao quen quen, cảnh này mình gặp ở đâu rồi, hay thằng nào kể cho mình. Mãi ngày hôm sau, khi ngồi gác ở ngã tư mới nhớ tới giấc mơ hôm nào. À, ra vậy 😂.
Có lẽ do hoàn cảnh luôn bị chạm địch bất ngờ nên em hay có linh cảm như vậy. Thường cảm thấy nguy hiểm đến gần. Vì vậy trong trung đội vệ binh em là thằng đi công tác nhiều nhất. Chạm địch nhiều nhất nhưng vẫn ung dung vác xác về HN được.
Chắc cung mệnh lão anh có Hóa khoa hoặc Giải thần, kk
 

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
927
Động cơ
121,711 Mã lực
Trc e định mua 1 căn nhà, vợ e bảo gọi cho 1 ông chuyên ngâm cứu kinh dịch. E gọi xong ông ấy bảo e lấy 2 tờ tiền và đọc seri 2 tờ. Nghe xong số seri ông ấy tính toán 1 lúc r đọc vanh vách đặc điểm căn nhà e định mua, rồi bảo e k hợp. E k duy tâm mà nghe cũng thấy ren rén.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
3,943
Động cơ
128,763 Mã lực
Tuổi
33
Em toàn box HPGĐ, Tình yêu, Tình bạn, 7x, Lịch sử, Tâm sự... Còn 2 thằng bạn em thì chúng nó vào các box khác nhau kiểu như Quân sự, Máy tính hay gì đó ạ.

Thời đó dùng chung nick nên đọc bài bọn em mọi người đều tưởng đa nhân cách, phi giới tính ạ :D nhưng chỉ em hay tham gia ọp ẹp ở Cafe Nhân ở Láng Hạ chứ 2 thằng kia chúng nó không xuất đầu lộ diện thế nên có ai gây hấn với nick của bọn em, em toàn phải bảo hai thằng kia chứ không phải em cãi nhau với các anh :D
Thời đầu của internet toàn giang hồ mạng, chủ yếu hssv nên hiền khô cụ.
E nhớ bọn e gây sự online vs 2 ô khác nhau, hẹn gọi đội oánh nhau cùng 1 điểm rồi lấy tt ô này đưa cho ô kia.
Sau hỏi ra cả 3 ô đều nằm nhà đắp chăn khấn nó đừng tìm ra mình :))
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
3,943
Động cơ
128,763 Mã lực
Tuổi
33
Trc e định mua 1 căn nhà, vợ e bảo gọi cho 1 ông chuyên ngâm cứu kinh dịch. E gọi xong ông ấy bảo e lấy 2 tờ tiền và đọc seri 2 tờ. Nghe xong số seri ông ấy tính toán 1 lúc r đọc vanh vách đặc điểm căn nhà e định mua, rồi bảo e k hợp. E k duy tâm mà nghe cũng thấy ren rén.
E nghĩ cụ kia phải có căn, chứ Kinh Dịch thì ko luận đc đến thế. Đọc KD chủ yếu đoán quẻ, ko đưa ra đc hình thù rõ ràng như các bộ môn thờ tự khác.
 

Citronella

Xe buýt
Biển số
OF-528268
Ngày cấp bằng
23/8/17
Số km
914
Động cơ
224,866 Mã lực
Tuổi
47
Thời đầu của internet toàn giang hồ mạng, chủ yếu hssv nên hiền khô cụ.
E nhớ bọn e gây sự online vs 2 ô khác nhau, hẹn gọi đội oánh nhau cùng 1 điểm rồi lấy tt ô này đưa cho ô kia.
Sau hỏi ra cả 3 ô đều nằm nhà đắp chăn khấn nó đừng tìm ra mình :))
Cái thời trẻ trâu mới đôi mươi đó vui mà cụ :D em còn nhớ vào mạng bằng điện thoại dial up. Mỗi khi em vào là mọi người không dùng được điện thoại cố định. Hở tý là em mò lên, sau bố mẹ em biết mắng suốt vì thời đó làm gì có di động đâu, cả nhà dùng chung cái cố định. Mọi người toàn bảo sao nhà anh chị kiểu gì tôi gọi điện mãi đều bận, biết đâu là em dùng để vào mạng ạ.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
3,943
Động cơ
128,763 Mã lực
Tuổi
33
Cái thời trẻ trâu mới đôi mươi đó vui mà cụ :D em còn nhớ vào mạng bằng điện thoại dial up. Mỗi khi em vào là mọi người không dùng được điện thoại cố định. Hở tý là em mò lên, sau bố mẹ em biết mắng suốt vì thời đó làm gì có di động đâu, cả nhà dùng chung cái cố định. Mọi người toàn bảo sao nhà anh chị kiểu gì tôi gọi điện mãi đều bận, biết đâu là em dùng để vào mạng ạ.
He he, lúc đó lên mạng toàn gái ngoan, giờ thì .. :P
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,352
Động cơ
294,555 Mã lực
Tạt đầu xe cc phát.
Hôm nay em nhìn thấy 1 cô đồng đang làm lễ, E nhìn thoáng qua thôi (sau khi vào vái lạy thần rồi quay ra) , cũng không phải lần đầu nhìn thấy . Có 1 nhận xét là cô đồng hình như hầu hết đều đẹp cccm nhỉ .
 
Chỉnh sửa cuối:

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,594
Động cơ
876,488 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Tạt đầu xe cc phát.
Hôm nay em nhìn thấy 1 cô đồng đang làm lễ, E nhìn thoáng qua thôi sau khi vào vái lạy thần rồi quay ra , cũng không phải lần đầu nhìn thấy . Có 1 nhận xét là cô đồng hình như hầu hết đều đẹp cccm nhỉ .
Screenshot_2023-09-23-06-57-38-871_com.facebook.katana-edit.jpg
 

xommai

Xe tải
Biển số
OF-728493
Ngày cấp bằng
8/5/20
Số km
318
Động cơ
83,199 Mã lực
Tuổi
42
Chiến tranh thì dựa vào may mắn đến 70-80% cụ ạ. Phần còn lại thì do kỹ năng của mỗi người. Em chưa gần đến 70 thôi chưa đến " Trên 70" em đi lính 1976 năm 18 tuổi 🤓🤓🤓
Bố em đi lính năm 1977 cũng 18 tuổi và cũng sang CPC ạ. Hồi còn sống bố em cũng hay kể về thương vong và nói là sống chết có số, bố lành lặn chở về là may mắn, trên vai bố em cũng có một vết thương như bông hoa, bố em mới mất được 2 năm vì bệnh Tim. Mấy hôm nay đọc bài của cụ em nhớ bố em vô cùng. Kính cụ! Chúc cụ thật nhiều sức khoẻ ạ.
 

tuyenshaker

Xe tải
Biển số
OF-326792
Ngày cấp bằng
12/7/14
Số km
275
Động cơ
288,422 Mã lực
bố cháu cũng đi ( CPC ) và thấy bố cháu kể là bị thương giáp với biên giới thái lan..! lúc đầu mới qua thấy đánh nhau...! xác chết la liệt sợ quá...! tính bỏ trốn về...! nhưng lại nghĩ trốn về đối mặt với tội đảo ngũ..! rồi gia đình tai tiếng nên đành quyết tâm ở lại..! có những lần hành quân ban đêm.trong rừng ánh trăng sáng...! khát nước cứ thấy lấp loá ánh nước là thi nhau xà vào uống vs múc vào bidong..! sáng ra mới nhìn lại dưới đáy toàn đầu lâu, xương sọ...!
ps: bố cháu lính của Q.Đoàn 4..! cháu ko rõ là thuộc sư nào...!
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,974
Động cơ
193,475 Mã lực
Tuổi
49
Không hiểu sao tụi F1 nó không thấy cảm động với những áng văn thơ về tình người, tình đồng đội nghĩa đồng bào. Mà nguyên chương trình Văn 9.
Em nghĩ phải lớn lên trong gian khổ, thiếu thốn mới hiểu được. Em hơn 40 tuổi, sinh ra và lớn lên ở nông thôn mà cũng chỉ hiểu được phần nào vì bản thân em cũng không phải sống trong thời chiến tranh.

Không trách được bọn nhỏ ạ. Em chỉ mong muốn bọn chúng lớn lên thành người tốt là được.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top