Chuyện của cụ datlui cuốn quá , mong cụ anh tranh thủ thời gian rảnh biên tiếp và thêm nhiều mạch chuyện nữa cho chúng e hóng ạ
Em ko chắc lắm về việc này, có những giai thoại hoặc chuyện kể từ các cụ xưa nhưng em chưa gặp bao giờ. Tuy nhiên gặp rắn ở các nơi đình chùa dinh miếu thì thôi em tránh, gọi là kiêng để lành, chứ cũng ko dám đập chết nó.Rắn là món ăn ưa thích và ngâm rượu, chúng thường xuyên bị lùng bắt ở những làng quê. Một ngày nọ, hai con rắn rủ nhau con nọ cắn đuôi con kia công kênh nhau đi giữa đường. Mọi người đều nghĩ nó là rắn thần hò nhau lập miếu mà cúng nạp.
Kể cũng là chuyện lạ mà không lạ.
Lên nghĩa địa với mấy chỗ này thì sợ nhất là rắn thôi cụ nhỉ.Lên đến nơi gần 12h đêm, vòng vòng trên đỉnh núi thì bắt gặp một cái bàn đá thờ của người Chăm xưa
Họ thờ dương cụ. Đây là chuyện nghiêm túc nên các cụ đừng thả haha . Dưới chân núi vẫn có một số hộ dân có gốc tích là người Chăm, có lẽ việc thờ phụng như thế này là văn hoá của họ. Em cũng từng xem các phim tài liệu về việc thờ phụng của người Chăm, họ thờ cả bộ phận của đàn ông và đàn bà.
Thực tình bọn em hơi hoảng vì kiểu gì cũng thấy nó hơi vô lý, không nghĩ người xưa họ lại cởi mở chuyện này đến vậy. Em còn nói đùa có khi nào con ma Cu nó xuất hiện rồi vật bọn mình chết tươi tại chỗ hay không ))
Tấm hình đấy là lúc bọn em ngồi bàn tán nói chuyện. Nhưng mà sau đấy tầm hai ba phút thôi, không hiểu từ đâu ra có cặp rắn to như cổ tay, nằm trên chính cục đá bệ thờ ấy, ngóc đầu lên tầm 40cm nhìn bọn em
Cụ ở bảy núi an giang đúng ko ạTiếp mạch chuyện chưa xong...
Xuống đến chân núi lấy xe máy thì lại gặp cặp rắn nằm dưới đất đợi sẵn. Thật tình là đell hiểu chúng nó muốn gì nữa, đuổi mọi người về thì phải cho về, giờ lại còn ngáng đường nữa là sao?
Thằng bạn em lại di hồn ra, sau kể lại thì lần này thấy một người phụ nữ, nói gì mà nó không hiểu, nghe như bọn Thái Lan nói chuyện, đại ý chỉ hiểu đc là đúng 8 ngày sau, ngày 23/7 âm, tất cả chúng mày phải lên lại đây. Đây là lệnh!
Xong, cặp rắn lườn bò lên núi lại, lúc này chắc cũng hơn 1h sáng rồi. Bọn em về lại phố kiếm chỗ ăn đêm. Cảm giác lúc này có chút hoài nghi băng khoăn trong lòng. Không biết sắp vướng vào chuyện gì đây? Nếu sẽ dẫn giải đến một chuyện có kết cục xấu, hoặc tổn hại đến từng người trong nhóm, thì sao "họ" không xử lý bọn mình ngay thời điểm trên núi luôn. Mà đã là hò hẹn có ngày có giờ thì chắc sẽ gặp ai đó, họ sẽ về gặp, sẽ thông giao nhắn gửi gì đấy.!? Thôi kệ mẹ, đến ngày thì lên, hơi phiền xíu thôi nhưng cũng có chuý háo hức tò mò.
Cụ cho em hỏi . Em nghe chuyện từ ae nói rằng đi xem bói, gọi hồn vv ..thày nói ra đc cả chuyện cực riêng tư trong quá khứ giữa ngưòi xem và thân quyến đã mất..nói luôn đc cả chuyện kiểu " sao sáng nay mày lại đi xe ai chứ ko phải xe mày " v v . Đó có phải là thày đã có phép xuất thân đi hỏi không ?Tiếp mạch chuyện chưa xong...
Xuống đến chân núi lấy xe máy thì lại gặp cặp rắn nằm dưới đất đợi sẵn. Thật tình là đell hiểu chúng nó muốn gì nữa, đuổi mọi người về thì phải cho về, giờ lại còn ngáng đường nữa là sao?
Thằng bạn em lại di hồn ra, sau kể lại thì lần này thấy một người phụ nữ, nói gì mà nó không hiểu, nghe như bọn Thái Lan nói chuyện, đại ý chỉ hiểu đc là đúng 8 ngày sau, ngày 23/7 âm, tất cả chúng mày phải lên lại đây. Đây là lệnh!
Xong, cặp rắn lườn bò lên núi lại, lúc này chắc cũng hơn 1h sáng rồi. Bọn em về lại phố kiếm chỗ ăn đêm. Cảm giác lúc này có chút hoài nghi băng khoăn trong lòng. Không biết sắp vướng vào chuyện gì đây? Nếu sẽ dẫn giải đến một chuyện có kết cục xấu, hoặc tổn hại đến từng người trong nhóm, thì sao "họ" không xử lý bọn mình ngay thời điểm trên núi luôn. Mà đã là hò hẹn có ngày có giờ thì chắc sẽ gặp ai đó, họ sẽ về gặp, sẽ thông giao nhắn gửi gì đấy.!? Thôi kệ mẹ, đến ngày thì lên, hơi phiền xíu thôi nhưng cũng có chuý háo hức tò mò.
Hóng xem họ thông linh chuyện gì với các cụ.Tiếp mạch chuyện chưa xong...
Xuống đến chân núi lấy xe máy thì lại gặp cặp rắn nằm dưới đất đợi sẵn. Thật tình là đell hiểu chúng nó muốn gì nữa, đuổi mọi người về thì phải cho về, giờ lại còn ngáng đường nữa là sao?
Thằng bạn em lại di hồn ra, sau kể lại thì lần này thấy một người phụ nữ, nói gì mà nó không hiểu, nghe như bọn Thái Lan nói chuyện, đại ý chỉ hiểu đc là đúng 8 ngày sau, ngày 23/7 âm, tất cả chúng mày phải lên lại đây. Đây là lệnh!
Xong, cặp rắn lườn bò lên núi lại, lúc này chắc cũng hơn 1h sáng rồi. Bọn em về lại phố kiếm chỗ ăn đêm. Cảm giác lúc này có chút hoài nghi băng khoăn trong lòng. Không biết sắp vướng vào chuyện gì đây? Nếu sẽ dẫn giải đến một chuyện có kết cục xấu, hoặc tổn hại đến từng người trong nhóm, thì sao "họ" không xử lý bọn mình ngay thời điểm trên núi luôn. Mà đã là hò hẹn có ngày có giờ thì chắc sẽ gặp ai đó, họ sẽ về gặp, sẽ thông giao nhắn gửi gì đấy.!? Thôi kệ mẹ, đến ngày thì lên, hơi phiền xíu thôi nhưng cũng có chuý háo hức tò mò.
TLC là gì thế cụ, viết tắt nên em chả dịch được ạ.Cụ cho em hỏi . Em nghe chuyện từ ae nói rằng đi xem bói, gọi hồn vv ..thày nói ra đc cả chuyện cực riêng tư trong quá khứ giữa ngưòi xem và thân quyến đã mất..nói luôn đc cả chuyện kiểu " sao sáng nay mày lại đi xe ai chứ ko phải xe mày " v v . Đó có phải là thày đã có phép xuất thân đi hỏi không ?
À mà cụ luyện món gì chứ cái món TLC như cái tay gì ở miền tây thì né cụ nha.
Thiên Linh Cái. Em có đọc 1 bài báo về 1 kẻ độc ác , tà đạo. Cụ goole là ra.TLC là gì thế cụ, viết tắt nên em chả dịch được ạ.
Truyện cụ datlui cuốn hút quá, mong cụ đều tay phím
Ah, vụ đó khá nổi tiếng nên nhiều nguồn viết, em đọc đến vài lần. Kinh dị và dã man cụ ạThiên Linh Cái. Em có đọc 1 bài báo về 1 kẻ độc ác , tà đạo. Cụ goole là ra.
Em nghĩ cụ này đang kể vùng Ninh - Bình Thuận hoặc Bình - Phú gì đấy. nhưng em nghe chất văn có vẻ thiên về vùng Ninh Thuận hơn. .Cụ ở bảy núi an giang đúng ko ạ
Người Chăm theo Ấn Độ giáo nên việc họ thờ phụng linga (đại diện sinh thực khí của nam thần Shiva) và yoni (đại diện sinh thực khí của nữ thần Shakti) là bình thường. Nhà cháu chả biết chính xác trong tiếng Việt gọi chúng là gì, hình như là dương cụ và âm cụ, còn nhà cháu cứ gọi thô bỉ là chày và cối.Họ thờ dương cụ. Đây là chuyện nghiêm túc nên các cụ đừng thả haha . Dưới chân núi vẫn có một số hộ dân có gốc tích là người Chăm, có lẽ việc thờ phụng như thế này là văn hoá của họ. Em cũng từng xem các phim tài liệu về việc thờ phụng của người Chăm, họ thờ cả bộ phận của đàn ông và đàn bà.
Thực tình bọn em hơi hoảng vì kiểu gì cũng thấy nó hơi vô lý, không nghĩ người xưa họ lại cởi mở chuyện này đến vậy.
Là "Thiên Linh Cái" cụ àTLC là gì thế cụ, viết tắt nên em chả dịch được ạ.
Truyện cụ datlui cuốn hút quá, mong cụ đều tay phím
Ngay tại Bảo tàng dân tộc học VN ở HN cũng giới thiệu về tín ngưỡng thờ cúng của 1 số dân tộc, em cũng ko nhớ ngoài đồng bào Chăm thì còn dân tộc nào nữa ko. Chi nhớ lần đầu tiên đi vào đó là hồi còn sinh viên có cả đám con trai, họ trêu các chị em đã thấy tầm quan trọng của chúng tớ chưa ở đâu cây hàng khủng cũng đc coi trọng, thờ cúng đàng hoàng thế này cơ màNgười Chăm theo Ấn Độ giáo nên việc họ thờ phụng linga (đại diện sinh thực khí của nam thần Shiva) và yoni (đại diện sinh thực khí của nữ thần Shakti) là bình thường. Nhà cháu chả biết chính xác trong tiếng Việt gọi chúng là gì, hình như là dương cụ và âm cụ, còn nhà cháu cứ gọi thô bỉ là chày và cối.
Đúng rồi, là Linga và YonyNgười Chăm theo Ấn Độ giáo nên việc họ thờ phụng linga (đại diện sinh thực khí của nam thần Shiva) và yoni (đại diện sinh thực khí của nữ thần Shakti) là bình thường. Nhà cháu chả biết chính xác trong tiếng Việt gọi chúng là gì, hình như là dương cụ và âm cụ, còn nhà cháu cứ gọi thô bỉ là chày và cối.
Chày cối thuần việt, đẹp và trực qua . Có gì thô tục đâu cụ.Người Chăm theo Ấn Độ giáo nên việc họ thờ phụng linga (đại diện sinh thực khí của nam thần Shiva) và yoni (đại diện sinh thực khí của nữ thần Shakti) là bình thường. Nhà cháu chả biết chính xác trong tiếng Việt gọi chúng là gì, hình như là dương cụ và âm cụ, còn nhà cháu cứ gọi thô bỉ là chày và cối.