Em nói thêm:
Nhiều người nhầm lẫn về tâm linh, địa thế , phong thủy và cung tuổi mệnh gia chủ.
Đất có vong là đất xấu, đất có vong dữ càng xấu hơn. Nhưng có khi hai nhà cạnh nhau, một bên có vong xấu, ở gặp tai ương, một bên không có hoặc có vong hiền nên ở không sao. Đất đẹp cũng có dạng da beo như vậy nhưng đa phần xấu cả khu (nghĩa địa cũ, chiến trường có nhiều người chết).
Đất có nhiều vong (tâm linh là xấu), luôn luôn xấu dù địa lý phong thủy đẹp. Đất sạch, kèm địa lý phong thủy tốt mới tốt. Vậy nên có người thắc mắc phong thủy tốt, hợp mệnh sao ở không may mắn. Phong thủy cũng thay đổi tốt xấu theo thời gian nhưng ảnh hưởng phần nào. Vong phá là nguy cơ lâu dài, gặp vận hạn xấu, năm xấu, tuổi xấu nó mới bung mạnh. Ngưiời mệnh lớn, phước lớn nó không làm gì nhưng người mệnh yếu phước yếu nó sẽ tung tác.
Việc gặp được nhà đất ở tốt xấu đều do số mệnh và vận hạn. Xem được đất có vong rất ít thầy xem được, xem phong thủy cũng chưa chắc thầy giỏi nên vẫn hên xui. Đất đẹp, thêm hợp tuổi mới tốt. Đất xấu (tâm linh, xấu loan đầu, xấu linh khí), dù hợp tuổi, hợp hướng chủ nhà ở vẫn xấu. Nên có nhà sao đúng hướng, đúng phong thủy vẫn lụn bại, nhà hướng không hợp tuổi chủ nhà sao vẫn phất.
Chủ có âm đức từ kiếp trước, sống thiện lương, tích phước tự nhiên gặp được cuộc đất tốt, có gặp đất xấu cũng không sao? Chủ nhà kèm phước, gặp hạn xấu,có xem thầy sửa phong thủy cũng không tác dụng mấy.
Vì vậy, tâm linh, phong thủy, tín ngưỡng, kiêng kỵ có lúc thây đúng, có lúc không đúng rồi phán xét này kia. Khi gặp rồi mới biết, hối không kịp.
Em không phải thầy nhưng thấy thực tế như vậy.
Đất xấu nếu gặp: Vong nhẹ thì khấn vái người khuất mặt, kính trọng họ. Cúng giỗ, 30, hóa vàng thì cúng, mời cho người ta 1 mâm nhỏ. Rằm thì không cần, coi người ta như hàng xóm thân thiết. sống chung với lũ. Có cốt thì dời đi, có khi có vong mà không có cốt (do dân, lính xưa chết trận, tử tự tại đó).
Gặp vong dữ, có nanh thì vẫn cúng , năn nỉ, Thầy Sư chùa cúng cầu siêu rước về chùa thì hên xui, vì họ còn chấp không nghe, đang là đại ca tư do có lính lác sao phải vô nhà dưỡng lão. Mời thầy có luyện binh đánh nhau cũng không tốt, tránh vong lại gặp âm binh thầy, chưa kể thầy ko đủ lực. Chùa Phật, phái mật tông cũng có một số Sư thầy luyện Binh gia trấn nhưng hiệu lực chỉ thời gian, cũng gây oán khí, chưa kể lực thầy đủ trấn không? Vì các Sư Thầy ít tham gia thế sự.
Gặp đất này thì nên tránh, càng ở càng mạt, ốm đau,... cũng còn một dạng tâm linh có thể hóa giải được là thầy có điển về xác. Điển trên là chính, Thầy (tức điển trên về) sẽ dùng uy để đàm phán trao đổi: để các Vong đại ca này đồng ý ra đi không phá chủ nữa, sau đó Thầy trấn, giao thổ địa canh giữ (Vong sẽ có đòi hỏi lễ này nọ, cả tiền âm lẫn dương), khi họ đồng ý giống như giao kèo thì mới được. Thầy này cực hiếm,Thực giả lẫn lộn. tìm đúng thầy như mò kim đáy bể, thường không hành nghề. có nhân duyên mới gặp. Thử thách đủ kiểu mới nhận lời. Thày chỉ là xác mượn, trên về hành sự.
Đất trấn vong ma phá mới khó , còn phong thủy thì đơn giản. Chỉ cần đừng phạm kiêng kỵ, sống thiện lành là được. Thành công do phước đức bản thân và cửu huyền phù hộ chứ ko phải do phong thủy.
Vài ý kính các cụ tham khảo.