[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2022 Vol 6

Trạng thái
Thớt đang đóng

TXM3b

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838993
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
760
Động cơ
27,452 Mã lực
Nơi ở
Vô định, tùy thích
Em tiếp mạch đất làng ông S !

trên dải đất làng của ông S, tuy toen hoen nhưng cũng có đến 3 chùa 4 miếu, quy mô to nhỏ khác nhau, nhưng cũng được chăm chút chủ quản đầy đủ, duy có 1 ngôi chùa mà như thân phận con ghẻ con lạnh, nằm giữa cánh đồng, bao đời chẳng thầy nào dám ở đó mà trụ trì, chỉ dám nhận trợ duyên - chắc các thầy sợ cảnh "quyền rơm vạ đá" (mà em cũng chẳng biết nên hay ko gọi đó là chùa, vì trông hình dáng kiểu lỡ cỡ tạm bợ chẳng toát nổi linh khí)

trụ trì ko có, sư ko, vãi cũng ko, có mỗi bà G (tạm gọi như 1 dạng thủ nhang trông coi cửa nẻo cho chùa). bà G là chị em họ với cụ Trưởng.
đợt rằm trung thu năm đó, theo lời hẹn với cụ Trưởng, em và Thế chột về chơi với mục đích chính là thực địa cái chùa xem bị ám ntn.
cụ Trưởng dẫn 2 thằng sang nhà bà G, trước đây, ngót nghét gần 70 năm về trước, khi ngôi chùa này vẫn đúng nghĩa là chùa, thì bà G được nhà bán lên chùa, rồi vậy mà ăn ở tại đó phụ giúp việc cho sư thầy.
sau 1 bi thuốc lào hóp má tụt lõ điếu bát, bà G nghi ngại nhìn 2 thằng.
_ bà G: hết chỗ chơi rồi hay sao mà 2 chú đến đó làm gì ? cái nơi khi đêm xuống người thì bạt vía, chó thì tru tréo toàn giống ma vong vất vưởng làng này người ta còn tránh mà 2 chú lại dấn vào làm gì cho khổ ?!
Em đưa mắt sang cụ Trưởng, thấy cụ gật đầu ợm uh ra điều tán đồng.
cụ Trưởng chỉ vào em rồi nói
_ thằng ku cháu nó mua đất nhà ông S, sau này ý định lâu dài ở đây, nên muốn đi thắp hương cho các nơi chùa chiền miếu mạo ở đây. trời còn sáng, bà cứ cho cháu nó mượn chìa khóa vào thắp hương cho phải phép.
bà G nghe vậy thì cũng ko ý gì thêm, rồi vào nhà lấy chìa khóa cho bọn em.

ngôi chùa này nằm trơ trọi giữa đồng lúa, cách làng ko xa, cỡ dăm phút xe máy là tới.
cụ Trưởng, em và Thế chột tới chùa, cụ Trưởng lạch cạch mở khóa đi vào. em và Thế chột cũng toan nối gót nhưng khựng lại rồi quan sát từ ngoài vào trong.
toàn cảnh đi từ ngoài vào trong:
_ tay trái là 1 cây bồ đề - cái cây này rất dị - thân thì to nhưng cành lá cụt lủn úa vàng xơ xác.
_ tiếp đến: chếch về phía phải có 1 cái ao mà vây quanh bởi 8 cái cây hương chung thiên
_ tiếp đến: 1 khoảng sân (chắc là để nơi làm lễ.
_ thẳng tiến: 1 ngôi nhà ngói ba gian bằng gỗ (đây chính là chùa cũ ), kế tiếp là 1 ngôi nhà to đẹp hơn, vững chãi hơn (chùa mới)
....
toàn bộ khuôn viên có tường bao quanh cao ngang hông người. ngoài tường bao, gần kề ngôi chùa cũ, là 1 cây đa, tuổi đời chắc cũng 6_70 năm như cây bồ đề, nhưng xum xuê xanh tốt.
Thế chột (hắn) hỏi em:
_ Chú thấy sao ? có vào luôn ko ?
_ Em: thấy khu này có 3 chỗ tụ âm.
gốc đa - nhà gỗ 3 gian kia (lúc đó em chưa biết đó là chùa cũ) - và cái ao. làm 1 vòng ngoài ra chỗ cây đa kia trước đã.
_ Hắn: Uh! đi 1 vòng ra chỗ gốc đa kia xem sao. chỗ đó tụ âm nồng nặc nhất.
nhưng phải là 4 chỗ chứ ko phải 3.
_ Em: còn chỗ nào ?
_ Hắn: dưới cây bồ đề ! lẫn lộn tro cốt ! chưa hóa hết !

Tsb Thế chột, lúc đó hắn nói vậy em liên tưởng ngay giết người, đốt xác, phi tang...toan hỏi thêm thì hắn đã phăm phăm ra chỗ gốc đa.

Em và hắn ra chỗ gốc đa. đứng đó chăm chăm nhìn vào dưới gốc đa là 1 ngôi miếu cũ kỹ. gốc đa bao trùm kín ngôi miếu đó. ko cảm giác lạnh lẽo, ko rùng mình, ko gai ốc...ko gì sất. thay vào đó, là cảm giác nặng nề, người ngợm bải hoải như bị rút sức. như có ai đó đang kéo mình chui tọt vào cái miếu và bản thân thì đang cưỡng lại.
(nói thêm là âm khí ở đó quá nặng, em chẳng dám chụp choẹt gì như mọi lần đâu. nhưng về bố cục, thì đại để như tấm hình dưới đây - ở 1 ngôi đình quê em)

20230823_100224.jpg


20230823_100643.jpg
e lại hóng chuyện
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,544 Mã lực
Em tiếp mạch đất làng ông S !

trên dải đất làng của ông S, tuy toen hoen nhưng cũng có đến 3 chùa 4 miếu, quy mô to nhỏ khác nhau, nhưng cũng được chăm chút chủ quản đầy đủ, duy có 1 ngôi chùa mà như thân phận con ghẻ con lạnh, nằm giữa cánh đồng, bao đời chẳng thầy nào dám ở đó mà trụ trì, chỉ dám nhận trợ duyên - chắc các thầy sợ cảnh "quyền rơm vạ đá" (mà em cũng chẳng biết nên hay ko gọi đó là chùa, vì trông hình dáng kiểu lỡ cỡ tạm bợ chẳng toát nổi linh khí)

trụ trì ko có, sư ko, vãi cũng ko, có mỗi bà G (tạm gọi như 1 dạng thủ nhang trông coi cửa nẻo cho chùa). bà G là chị em họ với cụ Trưởng.
đợt rằm trung thu năm đó, theo lời hẹn với cụ Trưởng, em và Thế chột về chơi với mục đích chính là thực địa cái chùa xem bị ám ntn.
cụ Trưởng dẫn 2 thằng sang nhà bà G, trước đây, ngót nghét gần 70 năm về trước, khi ngôi chùa này vẫn đúng nghĩa là chùa, thì bà G được nhà bán lên chùa, rồi vậy mà ăn ở tại đó phụ giúp việc cho sư thầy.
sau 1 bi thuốc lào hóp má tụt lõ điếu bát, bà G nghi ngại nhìn 2 thằng.
_ bà G: hết chỗ chơi rồi hay sao mà 2 chú đến đó làm gì ? cái nơi khi đêm xuống người thì bạt vía, chó thì tru tréo toàn giống ma vong vất vưởng làng này người ta còn tránh mà 2 chú lại dấn vào làm gì cho khổ ?!
Em đưa mắt sang cụ Trưởng, thấy cụ gật đầu ợm uh ra điều tán đồng.
cụ Trưởng chỉ vào em rồi nói
_ thằng ku cháu nó mua đất nhà ông S, sau này ý định lâu dài ở đây, nên muốn đi thắp hương cho các nơi chùa chiền miếu mạo ở đây. trời còn sáng, bà cứ cho cháu nó mượn chìa khóa vào thắp hương cho phải phép.
bà G nghe vậy thì cũng ko ý gì thêm, rồi vào nhà lấy chìa khóa cho bọn em.

ngôi chùa này nằm trơ trọi giữa đồng lúa, cách làng ko xa, cỡ dăm phút xe máy là tới.
cụ Trưởng, em và Thế chột tới chùa, cụ Trưởng lạch cạch mở khóa đi vào. em và Thế chột cũng toan nối gót nhưng khựng lại rồi quan sát từ ngoài vào trong.
toàn cảnh đi từ ngoài vào trong:
_ tay trái là 1 cây bồ đề - cái cây này rất dị - thân thì to nhưng cành lá cụt lủn úa vàng xơ xác.
_ tiếp đến: chếch về phía phải có 1 cái ao mà vây quanh bởi 8 cái cây hương chung thiên
_ tiếp đến: 1 khoảng sân (chắc là để nơi làm lễ.
_ thẳng tiến: 1 ngôi nhà ngói ba gian bằng gỗ (đây chính là chùa cũ ), kế tiếp là 1 ngôi nhà to đẹp hơn, vững chãi hơn (chùa mới)
....
toàn bộ khuôn viên có tường bao quanh cao ngang hông người. ngoài tường bao, gần kề ngôi chùa cũ, là 1 cây đa, tuổi đời chắc cũng 6_70 năm như cây bồ đề, nhưng xum xuê xanh tốt.
Thế chột (hắn) hỏi em:
_ Chú thấy sao ? có vào luôn ko ?
_ Em: thấy khu này có 3 chỗ tụ âm.
gốc đa - nhà gỗ 3 gian kia (lúc đó em chưa biết đó là chùa cũ) - và cái ao. làm 1 vòng ngoài ra chỗ cây đa kia trước đã.
_ Hắn: Uh! đi 1 vòng ra chỗ gốc đa kia xem sao. chỗ đó tụ âm nồng nặc nhất.
nhưng phải là 4 chỗ chứ ko phải 3.
_ Em: còn chỗ nào ?
_ Hắn: dưới cây bồ đề ! lẫn lộn tro cốt ! chưa hóa hết !

Tsb Thế chột, lúc đó hắn nói vậy em liên tưởng ngay giết người, đốt xác, phi tang...toan hỏi thêm thì hắn đã phăm phăm ra chỗ gốc đa.

Em và hắn ra chỗ gốc đa. đứng đó chăm chăm nhìn vào dưới gốc đa là 1 ngôi miếu cũ kỹ. gốc đa bao trùm kín ngôi miếu đó. ko cảm giác lạnh lẽo, ko rùng mình, ko gai ốc...ko gì sất. thay vào đó, là cảm giác nặng nề, người ngợm bải hoải như bị rút sức. như có ai đó đang kéo mình chui tọt vào cái miếu và bản thân thì đang cưỡng lại.
(nói thêm là âm khí ở đó quá nặng, em chẳng dám chụp choẹt gì như mọi lần đâu. nhưng về bố cục, thì đại để như tấm hình dưới đây - ở 1 ngôi đình quê em)

20230823_100224.jpg


20230823_100643.jpg
Quá kỳ vĩ. Quê em từng có 1 cây bồ đề , bộ rễ ôm trọn miếu thờ ngài Quận Công. Không ai dám làm gì vô ý thức nơi miếu ngài ngự cả.
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
889
Động cơ
63,900 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Em tiếp mạch đất làng ông S !

trên dải đất làng của ông S, tuy toen hoen nhưng cũng có đến 3 chùa 4 miếu, quy mô to nhỏ khác nhau, nhưng cũng được chăm chút chủ quản đầy đủ, duy có 1 ngôi chùa mà như thân phận con ghẻ con lạnh, nằm giữa cánh đồng, bao đời chẳng thầy nào dám ở đó mà trụ trì, chỉ dám nhận trợ duyên - chắc các thầy sợ cảnh "quyền rơm vạ đá" (mà em cũng chẳng biết nên hay ko gọi đó là chùa, vì trông hình dáng kiểu lỡ cỡ tạm bợ chẳng toát nổi linh khí)

trụ trì ko có, sư ko, vãi cũng ko, có mỗi bà G (tạm gọi như 1 dạng thủ nhang trông coi cửa nẻo cho chùa). bà G là chị em họ với cụ Trưởng.
đợt rằm trung thu năm đó, theo lời hẹn với cụ Trưởng, em và Thế chột về chơi với mục đích chính là thực địa cái chùa xem bị ám ntn.
cụ Trưởng dẫn 2 thằng sang nhà bà G, trước đây, ngót nghét gần 70 năm về trước, khi ngôi chùa này vẫn đúng nghĩa là chùa, thì bà G được nhà bán lên chùa, rồi vậy mà ăn ở tại đó phụ giúp việc cho sư thầy.
sau 1 bi thuốc lào hóp má tụt lõ điếu bát, bà G nghi ngại nhìn 2 thằng.
_ bà G: hết chỗ chơi rồi hay sao mà 2 chú đến đó làm gì ? cái nơi khi đêm xuống người thì bạt vía, chó thì tru tréo toàn giống ma vong vất vưởng làng này người ta còn tránh mà 2 chú lại dấn vào làm gì cho khổ ?!
Em đưa mắt sang cụ Trưởng, thấy cụ gật đầu ợm uh ra điều tán đồng.
cụ Trưởng chỉ vào em rồi nói
_ thằng ku cháu nó mua đất nhà ông S, sau này ý định lâu dài ở đây, nên muốn đi thắp hương cho các nơi chùa chiền miếu mạo ở đây. trời còn sáng, bà cứ cho cháu nó mượn chìa khóa vào thắp hương cho phải phép.
bà G nghe vậy thì cũng ko ý gì thêm, rồi vào nhà lấy chìa khóa cho bọn em.

ngôi chùa này nằm trơ trọi giữa đồng lúa, cách làng ko xa, cỡ dăm phút xe máy là tới.
cụ Trưởng, em và Thế chột tới chùa, cụ Trưởng lạch cạch mở khóa đi vào. em và Thế chột cũng toan nối gót nhưng khựng lại rồi quan sát từ ngoài vào trong.
toàn cảnh đi từ ngoài vào trong:
_ tay trái là 1 cây bồ đề - cái cây này rất dị - thân thì to nhưng cành lá cụt lủn úa vàng xơ xác.
_ tiếp đến: chếch về phía phải có 1 cái ao mà vây quanh bởi 8 cái cây hương chung thiên
_ tiếp đến: 1 khoảng sân (chắc là để nơi làm lễ.
_ thẳng tiến: 1 ngôi nhà ngói ba gian bằng gỗ (đây chính là chùa cũ ), kế tiếp là 1 ngôi nhà to đẹp hơn, vững chãi hơn (chùa mới)
....
toàn bộ khuôn viên có tường bao quanh cao ngang hông người. ngoài tường bao, gần kề ngôi chùa cũ, là 1 cây đa, tuổi đời chắc cũng 6_70 năm như cây bồ đề, nhưng xum xuê xanh tốt.
Thế chột (hắn) hỏi em:
_ Chú thấy sao ? có vào luôn ko ?
_ Em: thấy khu này có 3 chỗ tụ âm.
gốc đa - nhà gỗ 3 gian kia (lúc đó em chưa biết đó là chùa cũ) - và cái ao. làm 1 vòng ngoài ra chỗ cây đa kia trước đã.
_ Hắn: Uh! đi 1 vòng ra chỗ gốc đa kia xem sao. chỗ đó tụ âm nồng nặc nhất.
nhưng phải là 4 chỗ chứ ko phải 3.
_ Em: còn chỗ nào ?
_ Hắn: dưới cây bồ đề ! lẫn lộn tro cốt ! chưa hóa hết !

Tsb Thế chột, lúc đó hắn nói vậy em liên tưởng ngay giết người, đốt xác, phi tang...toan hỏi thêm thì hắn đã phăm phăm ra chỗ gốc đa.

Em và hắn ra chỗ gốc đa. đứng đó chăm chăm nhìn vào dưới gốc đa là 1 ngôi miếu cũ kỹ. gốc đa bao trùm kín ngôi miếu đó. ko cảm giác lạnh lẽo, ko rùng mình, ko gai ốc...ko gì sất. thay vào đó, là cảm giác nặng nề, người ngợm bải hoải như bị rút sức. như có ai đó đang kéo mình chui tọt vào cái miếu và bản thân thì đang cưỡng lại.
(nói thêm là âm khí ở đó quá nặng, em chẳng dám chụp choẹt gì như mọi lần đâu. nhưng về bố cục, thì đại để như tấm hình dưới đây - ở 1 ngôi đình quê em)

20230823_100224.jpg


20230823_100643.jpg
Nghe chuyện cụ kinh thật, em mới hưởng mấy cái bánh nướng bánh dẻo trung thu roài, ăn sớm 1 tháng. Hồi này em chẳng gặp ma mị gì, hóng chuyện ma của các cụ thôi
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,287
Động cơ
688,971 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ mợ cho em hỏi một vấn đề không liên quan: gặp mấy ca vía rất nặng (toàn sát khí) thì có cách gì khác để xử lý không ạ? (vì không phải lúc nào khổ chủ cũng tiện bật lửa và giấy).
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,659
Động cơ
374,753 Mã lực
Em có chút thắc mắc từ lâu là thế này. Theo quan niệm của Phật giáo thì hầu hết người chết sau 49-100 ngày thì sẽ đầu thai đi làm kiếp khác và như thế sẽ không còn liên quan gì đến người sống, không còn liên hệ gì nữa phỏng ạ.
Theo tín ngưỡng dân gian thờ cha mẹ, thờ những người đã khuất thì họ vẫn có mối liên hệ với những người đang sống, và trong thực tế có nhiều điều xảy ra như báo mộng, cầu hồn….cho thấy điều này rất có cơ sở. Vậy giữa Phật Giáo và tín ngưỡng thờ cúng của người Việt là mâu thuẫn nhau?, có gì đúng-sai ở đây không?
Mong các cụ giải đáp ạ.
 

Sky_HP

Xe hơi
Biển số
OF-352738
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
198
Động cơ
264,255 Mã lực
Làm gì có khái niệm lá số khó xem hả cụ? kể cả sinh đôi hay mổ đẻ vẫn vẫn được hết, chỉ có giờ sinh không nhớ chính xác cần phải tham chiếu kiểm tra lại thôi
Em đã inbox. Nhờ Cụ cho Em xin đôi lời.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ mợ cho em hỏi một vấn đề không liên quan: gặp mấy ca vía rất nặng (toàn sát khí) thì có cách gì khác để xử lý không ạ? (vì không phải lúc nào khổ chủ cũng tiện bật lửa và giấy).
Mợ có thể dùng dùi cui điện. Chích phát là 10 cân vía bay mất bẩy, còn ba.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
Em có chút thắc mắc từ lâu là thế này. Theo quan niệm của Phật giáo thì hầu hết người chết sau 49-100 ngày thì sẽ đầu thai đi làm kiếp khác và như thế sẽ không còn liên quan gì đến người sống, không còn liên hệ gì nữa phỏng ạ.
Theo tín ngưỡng dân gian thờ cha mẹ, thờ những người đã khuất thì họ vẫn có mối liên hệ với những người đang sống, và trong thực tế có nhiều điều xảy ra như báo mộng, cầu hồn….cho thấy điều này rất có cơ sở. Vậy giữa Phật Giáo và tín ngưỡng thờ cúng của người Việt là mâu thuẫn nhau?, có gì đúng-sai ở đây không?
Mong các cụ giải đáp ạ.
Phật giáo là 1 pháp tu, ko thiên về âm giới. Vì thế những quan điểm cõi âm dưới góc nhìn Phật giáo có xu hướng thiên lệch.
Cái khái niệm siêu thoát trong phật giáo có lẽ cũng bị người đời hiểu sai. Đó ko phải là sự chuyển sinh (đi đầu thai) mà chỉ là tình trạng được phán xử vô tội(thoát khỏi tội lỗi) (bởi các quan âm giới) và chuyển sang môi trường sống mới (âm giới/ thiên đường(thiên chúa giáo)). Với những người bị xử có tội sẽ bị đưa vào địa ngục/Hỏa ngục(thiên chúa). Phải hàng trăm năm, khi các linh hồn (thực thể âm giới) bằng 1 cách nào đó (hoặc được chỉ định) sẽ chuyển sinh lên trần thế( cắt đứt mối quan hệ dòng tộc/ thân thuộc)
 
Chỉnh sửa cuối:

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,964
Động cơ
1,049,559 Mã lực
Em có chút thắc mắc từ lâu là thế này. Theo quan niệm của Phật giáo thì hầu hết người chết sau 49-100 ngày thì sẽ đầu thai đi làm kiếp khác và như thế sẽ không còn liên quan gì đến người sống, không còn liên hệ gì nữa phỏng ạ.
Theo tín ngưỡng dân gian thờ cha mẹ, thờ những người đã khuất thì họ vẫn có mối liên hệ với những người đang sống, và trong thực tế có nhiều điều xảy ra như báo mộng, cầu hồn….cho thấy điều này rất có cơ sở. Vậy giữa Phật Giáo và tín ngưỡng thờ cúng của người Việt là mâu thuẫn nhau?, có gì đúng-sai ở đây không?
Mong các cụ giải đáp ạ.
Để hiểu đạo (Đạo Phật, Đạo thiên Chúa) bạn cần nhìn nhận sự vật, hiện tượng ở hai mặt để có sự cân bằng ở (tâm)
Ví dụ: Nhìn vào không (Có như không, không như có). Nhìn vào chết (Chết như sống, sống như chết)... Có thể hiểu là thuyết nhị nguyên (nhị nguyên luận). Dễ hiểu hơn là góc nhìn để nêu quan điểm.
1. Sống thêm 1 ngày là đến gần cái chết 1 ngày.
2. Đến gần cái chết 1 ngày là sống thêm 1 ngày.
Nếu nhìn theo 1 mặt, sống là sống hoặc chết là chết (tư duy logic).
Cho nên khi bạn học giáo lý Phật Giáo sẽ không hỏi (đúng -sai theo logic - hệ tư tưởng khác) mà sẽ quan điểm: Đúng như sai, sai như đúng.
Tóm lại:
1. Nếu quan điểm sai là sai thì bạn không hiểu đạo.
2. Nếu sai không phải là sai thì là đạo.
Cho nên thờ cúng mang nghĩa biết ơn (tưởng nhớ) chứ không không màu thuẫn vì đạo quan điểm, chết không phải là chết.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,659
Động cơ
374,753 Mã lực
Để hiểu đạo (Đạo Phật, Đạo thiên Chúa) bạn cần nhìn nhận sự vật, hiện tượng ở hai mặt để có sự cân bằng ở (tâm)
Ví dụ: Nhìn vào không (Có như không, không như có). Nhìn vào chết (Chết như sống, sống như chết)... Có thể hiểu là thuyết nhị nguyên (nhị nguyên luận). Dễ hiểu hơn là góc nhìn để nêu quan điểm.
1. Sống thêm 1 ngày là đến gần cái chết 1 ngày.
2. Đến gần cái chết 1 ngày là sống thêm 1 ngày.
Nếu nhìn theo 1 mặt, sống là sống hoặc chết là chết (tư duy logic).
Cho nên khi bạn học giáo lý Phật Giáo sẽ không hỏi (đúng -sai theo logic - hệ tư tưởng khác) mà sẽ quan điểm: Đúng như sai, sai như đúng.
Tóm lại:
1. Nếu quan điểm sai là sai thì bạn không hiểu đạo.
2. Nếu sai không phải là sai thì là đạo.
Cho nên thờ cúng mang nghĩa biết ơn (tưởng nhớ) chứ không không màu thuẫn vì đạo quan điểm, chết không phải là chết.
Vâng, em không đủ tầm hiểu biết nên không dám nói đúng-sai, mà chỉ thắc mắc 2 quan niệm về cuộc sống sau cái chết, có vẻ không giống nhau ak.
Tks cụ,
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,659
Động cơ
374,753 Mã lực
Phật giáo là 1 pháp tu, ko thiên về âm giới. Vì thế những quan điểm cõi âm dưới góc nhìn Phật giáo có xu hướng thiên lệch.
Cái khái niệm siêu thoát trong phật giáo có lẽ cũng bị người đời hiểu sai. Đó ko phải là sự chuyển sinh (đi đầu thai) mà chỉ là tình trạng được phán xử vô tội(thoát khỏi tội lỗi) (bởi các quan âm giới) và chuyển sang môi trường sống mới (âm giới/ thiên đường(thiên chúa giáo)). Với những người bị xử có tội sẽ bị đưa vào địa ngục/Hỏa ngục(thiên chúa). Phải hàng trăm năm, khi các linh hồn (thực thể âm giới) bằng 1 cách nào đó (hoặc được chỉ định) sẽ chuyển sinh lên trần thế( cắt đứt mối quan hệ dòng tộc/ thân thuộc)
Như vậy theo em hiểu là con người sau khi chết, linh hồn không phải đầu thai làm thực thể khác (động vật, người, ngạ quỷ…) ở cõi khác mà vẫn là là người.
Tks cụ,
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
Như vậy theo em hiểu là con người sau khi chết, linh hồn không phải đầu thai làm thực thể khác (động vật, người, ngạ quỷ…) ở cõi khác mà vẫn là là người.
Tks cụ,
Theo mình hiểu thì ở cõi khác thì người ta hay gọi là hương linh/hồn. Khi linh hồn ko về âm giới mà lang thang nơi trần thế thì gọi là ma. Có linh lực mạnh (hung hiểm/năng lượng âm) thì gọi là quỷ. Linh lực mạnh (Hướng thiện/năng lượng dương) thì gọi là thần.
 

T 09 14

Đi bộ
Biển số
OF-839342
Ngày cấp bằng
27/8/23
Số km
3
Động cơ
234 Mã lực
Tuổi
32
Xin chào cccm, sau một khoảng thời gian tàu ngầm trên này, em cũng xin chia sẻ câu chuyện của mình. Mong cccm chỉ bảo và góp ý đôi lời.
Đầu tiên, xin tự giới thiệu bản thân, em là nam 31 tuổi (sn 1992 đấy ạ), vì tuổi đời còn trẻ cũng như chưa trải nghiệm nhiều như cccm nên có thể nói còn non ạ. Có gì sai sót hoặc lỡ lời mong cccm vui vẻ bỏ quá cho.
Mẹ em là người theo đạo Phật, bản thân em thì không phải Phật tử cũng không hay lên chùa thậm chí các dịp Tết còn không đi luôn, có điều em thì vẫn tin vào Phật. Cách đây vài năm, chính xác là năm nào thì em không nhớ, em có hay mơ các giấc mơ về chùa, thời gian của các giấc mơ cách nhau rất xa, có khi 1,2 năm, bẵng đi một thời gian, em sẽ gặp các chùa ấy khi ngẫu nhiên đi đường. Cụ thể giấc mơ và các lần gặp như sau:
- Lần 1: em mơ đứng ở ngôi chùa hỡi cũ kỹ, hơi nhỏ, em đứng trước cổng và nhìn thấy từ hướng mình đứng là từ trên cao nhìn xuống, một thời gian sau em đi Đà Lạt chơi, theo đường từ hướng đèo Dran lên ấy ạ, tới một đoạn đường em thấy cực kỳ quen nhìn qua trái là từ trên đèo nhìn xuống, bên phải chính là ngôi chùa ấy.
- Lần 2: Lúc này em còn đang ở BH, đang thất nghiệp nên xin làm nhân viên sale nên cứ phải lượn xe đi suốt, có một hôm em đi trái tuyến rồi tạt vào con đường tắt, em nhìn thấy 1 cổng chủa to đẹp lắm, em nghĩ sao mà giống cái ngôi chủa mà lúc trước mơ, mơ thấy mình đạp xe đap từ cổng bên này vòng qua chỗ chính điện rồi lại về cổng bên kia, có khi nào chùa này cũng 2 cổng, em chạy lên 1 đoạn nữa quả nhiên là 2 cổng cccm ạ, đã thế đường vào còn giống y như giấc mơ.
- Lần 3, lần này thì em đi chơi với tụi bạn, cơ mà hình như lần 3 này còn mơ trước cả 2 lần trước cccm ạ, cccm thông cảm em nhớ đến đâu nên ghi đến đấy, lần này em thấy ngôi chùa mà em từng mơ trước đó, có cả ao sen như trong mơ mới ảo chứ.
Tới giờ thì em hết những giấc mơ ấy rồi, em chỉ muốn chia sẻ thế thôi ạ. Cảm ơn cccm đã đọc mấy dòng lan man của em. :D
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,964
Động cơ
1,049,559 Mã lực
Vâng, em không đủ tầm hiểu biết nên không dám nói đúng-sai, mà chỉ thắc mắc 2 quan niệm về cuộc sống sau cái chết, có vẻ không giống nhau ak.
Tks cụ,
Bạn không hiểu về khái niệm của PG nên dùng hệ tư tưởng khác thì khác góc nhìn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top