[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021

Trạng thái
Thớt đang đóng

gaconcongchuong

Xe tải
Biển số
OF-21670
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
338
Động cơ
491,347 Mã lực
Nơi ở
đâu đâu cũng là nhà!
Có một sự thật là rất nhiều người bị chết ngạt dưới giếng khi xuống thau rửa giếng, có lẽ là do giếng sâu, các loại khí độc nặng hơn ko khí đọng lại dưới đáy lâu ngày nên gây ngạt mà lịm đi, người ở trên thấy thế xuống cứu cũng chết theo.
Cho nên các cụ ngày xưa trước khi thau rửa giếng sâu thì phải pha dấm với nước tạt xuống cho ướt hết thành giếng rồi để 1 lúc mới xuống, e ko hiểu tại sao làm thế lại khử được hết khí độc.
Bắt con gà còn sống- buộc dây thả xuống một lúc rồi kéo lên mợ nhé! Cách kiểm tra an toàn nhất của ông thợ đào giếng đấy :D
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
Mẹ con em đã dụi vào nhau rồi, màn ghép chặt rồi, cửa chốt kỹ rồi ạ

Em chờ các Cụ LÃO CANH NÔNG duchathoithoi và các cụ các mợ ak


Mai dịc toàn ma khủng
Tụi ma lởm khởm dạt hết :D
Cụ nói vậy cũng không sai đâu ạ
Với triều đình phong kiến ngày xưa, thì những nơi như Mai Dịch chính là những khu tông miếu của xã tắc. Nếu các cụ mợ để ý, khi đường sắt trên cao chạy ngang qua trước mặt NT MD, ít lâu sau, toàn bộ phần đất, cây rất rộng phía sau Đài Tổ quốc ghi công (cũng là nơi thờ Thổ công Thần linh thủ mộ) được cải tạo, xây dựng và tôn cao, đắp thành các đồi nhân tạo
Xét trong giai đoạn lịch sử của mình, những Vị đang an nghỉ trong NTMD đều là những bậc Hào kiệt an bang định quốc, chọc trời khuấy nước, chỉ thua Thánh Thần chứ còn người trần thì đều dưới tay các Vị ấy cả
Vậy khi thác đi, các Vị ấy cũng là thứ dữ cả, không phải tầm thường
 

Trang lão

Xe tải
Biển số
OF-737461
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
278
Động cơ
67,614 Mã lực
Thấy các bác sôi nổi quá. Em trước đây cũng thuộc dạng vô thần, vô thánh cho đến một ngày em được trải nghiệm câu chuyện đã thay đổi tâm thức của bản thân mình.

Nỗi ám ảnh còn đọng lại đến tận bây giờ một cách nguyên cảm xúc. Không biết kể ra đây có phá ngang những cuộc đàm đạo u linh huyền sử của các bác không ạ?
 

XeChuaCo

Xe tăng
Biển số
OF-347591
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
1,232
Động cơ
233,604 Mã lực
Thấy các bác sôi nổi quá. Em trước đây cũng thuộc dạng vô thần, vô thánh cho đến một ngày em được trải nghiệm câu chuyện đã thay đổi tâm thức của bản thân mình.

Nỗi ám ảnh còn đọng lại đến tận bây giờ một cách nguyên cảm xúc. Không biết kể ra đây có phá ngang những cuộc đàm đạo u linh huyền sử của các bác không ạ?
Kể đi cụ, cứ trải nghiệm thật của cụ là được =D>
 

Trang lão

Xe tải
Biển số
OF-737461
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
278
Động cơ
67,614 Mã lực
Kể đi cụ, cứ trải nghiệm thật của cụ là được =D>
Cám ơn cụ. Đó là một khoảng thời gian rất lâu rồi, nhưng mọi thứ tưởng như mới xảy ra ngày hôm qua đối với em.

Như đã nói, em vốn là kẻ vô thần vô thánh và đôi lúc khuyếch khoác rằng mình chẳng sợ gì ma quỷ với bà con hàng xóm. Em trở thành người trông mộ của những đám sang cát trong làng lúc nào không hay.

Nói sơ qua một chút các bác ở đây, có bác nào còn biết phong tục ở quê thì đám sang cát hay còn gọi là bốc mộ luôn cắt cử một người trực ở cái huyệt mới đào để đề phòng bị bỏ bùa.

Nghĩa trang làng em ở giữa cánh đồng, không đèn điện, không nhà dân, đôi lúc tiếng gió xào xạc, tiếng chuột chạy... Cũng làm dao động tâm em nổi lên chút sợ hãi nhưng em vẫn làm công việc trực mộ đó cho đến khi...
 

Trang lão

Xe tải
Biển số
OF-737461
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
278
Động cơ
67,614 Mã lực
Ngày rằm vốn sáng trăng, những vì sao lấp lánh. Nhưng ngày rằm hôm đó lại không trăng, gió mang theo hơi lạnh, mây đen che kín bầu trời.

Trước khi ra trực mộ, em có uống chút rượu. Và dường như thần thức của em mụ mị khi ngồi ở bãi tha ma được chừng hai tiếng đồng hồ. Cảm giác buồn ngủ kéo đến, đôi mắt như sụp xuống, đầu óc nặng trịch. Em gắng mãi không thể vực dậy thần trí của mình và muốn trở về nhà. Vớ vội chiếc đèn pin, mặc kệ trách nhiệm, em nhổm dậy định lê bước...
 

XeChuaCo

Xe tăng
Biển số
OF-347591
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
1,232
Động cơ
233,604 Mã lực
Ngày rằm vốn sáng trăng, những vì sao lấp lánh. Nhưng ngày rằm hôm đó lại không trăng, gió mang theo hơi lạnh, mây đen che kín bầu trời.

Trước khi ra trực mộ, em có uống chút rượu. Và dường như thần thức của em mụ mị khi ngồi ở bãi tha ma được chừng hai tiếng đồng hồ. Cảm giác buồn ngủ kéo đến, đôi mắt như sụp xuống, đầu óc nặng trịch. Em gắng mãi không thể vực dậy thần trí của mình và muốn trở về nhà. Vớ vội chiếc đèn pin, mặc kệ trách nhiệm, em nhổm dậy định lê bước...
Tiếp đi cụ, có 9 cụ đang hóng đấy ạ
 

Ali chemist

Xe hơi
Biển số
OF-8118
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
176
Động cơ
538,134 Mã lực
Ngày rằm vốn sáng trăng, những vì sao lấp lánh. Nhưng ngày rằm hôm đó lại không trăng, gió mang theo hơi lạnh, mây đen che kín bầu trời.

Trước khi ra trực mộ, em có uống chút rượu. Và dường như thần thức của em mụ mị khi ngồi ở bãi tha ma được chừng hai tiếng đồng hồ. Cảm giác buồn ngủ kéo đến, đôi mắt như sụp xuống, đầu óc nặng trịch. Em gắng mãi không thể vực dậy thần trí của mình và muốn trở về nhà. Vớ vội chiếc đèn pin, mặc kệ trách nhiệm, em nhổm dậy định lê bước...
Cụ ngẩu thật rồi à
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,048
Động cơ
317,708 Mã lực
Ngày rằm vốn sáng trăng, những vì sao lấp lánh. Nhưng ngày rằm hôm đó lại không trăng, gió mang theo hơi lạnh, mây đen che kín bầu trời.

Trước khi ra trực mộ, em có uống chút rượu. Và dường như thần thức của em mụ mị khi ngồi ở bãi tha ma được chừng hai tiếng đồng hồ. Cảm giác buồn ngủ kéo đến, đôi mắt như sụp xuống, đầu óc nặng trịch. Em gắng mãi không thể vực dậy thần trí của mình và muốn trở về nhà. Vớ vội chiếc đèn pin, mặc kệ trách nhiệm, em nhổm dậy định lê bước...
Cụ chắc hôm qua không vực nổi thần trí rồi :))
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Có một sự thật là rất nhiều người bị chết ngạt dưới giếng khi xuống thau rửa giếng, có lẽ là do giếng sâu, các loại khí độc nặng hơn ko khí đọng lại dưới đáy lâu ngày nên gây ngạt mà lịm đi, người ở trên thấy thế xuống cứu cũng chết theo.
Cho nên các cụ ngày xưa trước khi thau rửa giếng sâu thì phải pha dấm với nước tạt xuống cho ướt hết thành giếng rồi để 1 lúc mới xuống, e ko hiểu tại sao làm thế lại khử được hết khí độc.
Chết ngạt do giếng sâu lâu ngày không thau rửa bùn đất chứa các chất hữu cơ phân huỷ yếm khí thành các chất như CO, CH4, H2S, NH3 rồi tạo thành bọc khí dưới lẫn trong bùn. Khi cạn nước, vét bùn thì thoát ra gây ngạt. Dấm là CH3COOH, đổ xuống thì phản ứng với NH3 cũng hợp lý.
Các khí này được biết đến có thể coi là hữu hình, khí vô hình mới là thứ đáng nói trong tâm linh.
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
Cám ơn cụ. Đó là một khoảng thời gian rất lâu rồi, nhưng mọi thứ tưởng như mới xảy ra ngày hôm qua đối với em.

Như đã nói, em vốn là kẻ vô thần vô thánh và đôi lúc khuyếch khoác rằng mình chẳng sợ gì ma quỷ với bà con hàng xóm. Em trở thành người trông mộ của những đám sang cát trong làng lúc nào không hay.

Nói sơ qua một chút các bác ở đây, có bác nào còn biết phong tục ở quê thì đám sang cát hay còn gọi là bốc mộ luôn cắt cử một người trực ở cái huyệt mới đào để đề phòng bị bỏ bùa.

Nghĩa trang làng em ở giữa cánh đồng, không đèn điện, không nhà dân, đôi lúc tiếng gió xào xạc, tiếng chuột chạy... Cũng làm dao động tâm em nổi lên chút sợ hãi nhưng em vẫn làm công việc trực mộ đó cho đến khi...
Hồi sang cát Ông em, đội đinh của nhà làm hẳn 1 mâm tá lả ngay trên bờ ruộng cạnh mộ (mộ ông thì đã bạt nấm từ cuối giờ dậu phá phần nấm mộ, để lộ ván thiên và thợ bốc mộ đã dùng dụng cụ bênh 1 góc ván thiên lên cho thoát tử khí) và 1 mâm tá lả nữa ở khu cát táng, nơi đưa cốt ông em về đó
Các cụ bảo canh chỗ mộ vì sợ chó mèo (thật ra là người xấu) đến phá cốt, canh chỗ cát táng thì đúng như cụ Trang lão nói, là để nơi ở mới của ông không bị ai đó làm điều gì không sạch sẽ
Đội hậu cần thì được giao nhiệm vụ là 2 mâm kia (ngồi từ tối) thiếu gì, gọi gì là tiếp ra, rồi chuẩn bị cháo, gà, rượu cho các bác ấy ăn khuya
Em cũng chạy ra hai nơi đó mấy chuyến, cho đến khi làm chính cho ông em là 1h45 sáng, thì em cùng mọi người cũng ở đó
Có thể là mình đang làm việc chính danh, đông người, nhiều đinh, lại máy nổ đèn cao áp (10 năm trước) sáng trưng nên cả buổi đó nhà em không ai gặp hiện tượng gì

Cụ đều tay nhé ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,545
Động cơ
255,839 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Hồi sang cát Ông em, đội đinh của nhà làm hẳn 1 mâm tá lả ngay trên bờ ruộng cạnh mộ (mộ ông thì đã bạt nấm từ cuối giờ dậu phá phần nấm mộ, để lộ ván thiên và thợ bốc mộ đã dùng dụng cụ bênh 1 góc ván thiên lên cho thoát tử khí) và 1 mâm tá lả nữa ở khu cát táng, nơi đưa cốt ông em về đó
Các cụ bảo canh chỗ mộ vì sợ chó mèo (thật ra là người xấu) đến phá cốt, canh chỗ cát táng thì đúng như cụ Trang lão nói, là để nơi ở mới của ông không bị ai đó làm điều gì không sạch sẽ
Đội hậu cần thì được giao nhiệm vụ là 2 mâm kia (ngồi từ tối) thiếu gì, gọi gì là tiếp ra, rồi chuẩn bị cháo, gà, rượu cho các bác ấy ăn khuya
Em cũng chạy ra hai nơi đó mấy chuyến, cho đến khi làm chính cho ông em là 1h45 sáng, thì em cùng mọi người cũng ở đó
Có thể là mình đang làm việc chính danh, đông người, nhiều đinh, lại máy nổ đèn cao áp (10 năm trước) sáng trưng nên cả buổi đó nhà em không ai gặp hiện tượng gì

Cụ đều tay nhé ạ
Mợ cứ đỏ lòe thế này người còn hãi chứ chả ma :))
 

giac_mo_4_banh

Xe buýt
Biển số
OF-193428
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
508
Động cơ
333,289 Mã lực
Cám ơn cụ. Đó là một khoảng thời gian rất lâu rồi, nhưng mọi thứ tưởng như mới xảy ra ngày hôm qua đối với em.

Như đã nói, em vốn là kẻ vô thần vô thánh và đôi lúc khuyếch khoác rằng mình chẳng sợ gì ma quỷ với bà con hàng xóm. Em trở thành người trông mộ của những đám sang cát trong làng lúc nào không hay.

Nói sơ qua một chút các bác ở đây, có bác nào còn biết phong tục ở quê thì đám sang cát hay còn gọi là bốc mộ luôn cắt cử một người trực ở cái huyệt mới đào để đề phòng bị bỏ bùa.

Nghĩa trang làng em ở giữa cánh đồng, không đèn điện, không nhà dân, đôi lúc tiếng gió xào xạc, tiếng chuột chạy... Cũng làm dao động tâm em nổi lên chút sợ hãi nhưng em vẫn làm công việc trực mộ đó cho đến khi...
Em cũng từng ngồi canh huyệt rồi ạ.
Hôm đó cơm nước xong, chưa tới 8h tối em được cử ra với 1 bác nữa ngồi trông coi.
8h tối nhưng trời mùa đông gió rét căm căm. Khu nghĩa trang thì lại chả có 1 bóng đèn. Trăng thì khi tỏ khi mờ, sao thì không có vì mấy hôm đó trời mưa.
2 bác cháu ngồi pha ấm trà nói chuyện, huyên thuyên đủ điều mà mãi mới tới 9h hơn.
Rót hết cả phích nước, em nói bác ở lại để cháu về lấy thêm nước nóng.
Trên con đường đất tối om om, 2 bên là mộ chí, gió rít từng cơn, hàng cây đu đưa xào xạc, em cứ vừa đi vừa thần hồn nát thần tính, cảm giác tứ bề có rất nhiều ánh mắt, cánh tay trực chờ kéo mình ngã xuống.
Có thể vì em không cứng vía, cũng một phần vì em tin chuyện tâm linh nên trong đầu tưởng tượng ra đủ thứ chuyện ma mị.
Mãi tới khi chạy vào trong làng, chỗ có ánh đèn đường em mới thấy dễ thở hơn 1 chút, tim vẫn đập thình thịch.
Cụ vô thần vô thánh mà để lại cảm giác tới bây giờ, hẳn là gặp phải 1 sự việc gì đấy kinh khủng lắm.
Cụ biên tiếp đi ạ. Em mời cụ chén rượu.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,146
Động cơ
607,033 Mã lực
Topic đợt này đọc thích quá, quên, sợ quá. Mỗi tội phải đợi :). Đội ơn các cụ đã bỏ thời gian biên bài!
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,857
Động cơ
238,993 Mã lực
Tuổi
42
Cám ơn cụ. Đó là một khoảng thời gian rất lâu rồi, nhưng mọi thứ tưởng như mới xảy ra ngày hôm qua đối với em.

Như đã nói, em vốn là kẻ vô thần vô thánh và đôi lúc khuyếch khoác rằng mình chẳng sợ gì ma quỷ với bà con hàng xóm. Em trở thành người trông mộ của những đám sang cát trong làng lúc nào không hay.

Nói sơ qua một chút các bác ở đây, có bác nào còn biết phong tục ở quê thì đám sang cát hay còn gọi là bốc mộ luôn cắt cử một người trực ở cái huyệt mới đào để đề phòng bị bỏ bùa.

Nghĩa trang làng em ở giữa cánh đồng, không đèn điện, không nhà dân, đôi lúc tiếng gió xào xạc, tiếng chuột chạy... Cũng làm dao động tâm em nổi lên chút sợ hãi nhưng em vẫn làm công việc trực mộ đó cho đến khi...
e cũng đã 1 lần coi cái mộ mới ,phải nói cảm giác kho tả.
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
LÃO CANH NÔNG e rất cảm ơn cụ đã chia sẻ câu chuyện kèm cả mộ bà cô tổ, và ngôi chùa, nó cho e thấy câu chuyện rất thực, chiều nay bà chị gái vừa đi gọi hồn mấy ún đỏ, đúng là k thể hiểu nổi, k tin cũng khó.
Đọc đoạn chết hụt cạn 2 lần, biển 1 lần, e thấy cụ cao số rồi, e thì lại 2 lần nước, 1 lần cạn. Và e đi đâu vào đâu xem có lẽ cả chục thầy đều bảo e có bà tổ cô thiêng đi cùng, nên đi đâu làm gì cũng luôn khấn bà. Ngoài ra thì còn 1 người nữa đi theo
Tuy nhiên e thấy việc đi theo vậy có ng bảo k tốt, vì chưa siêu thoát ( trường hợp ngang vai nhé)
cảm ơn cụ đã chia sẻ.
theo cạn nghĩ cá nhân em thì chưa siêu thoát thường sẽ rơi vào các trường hợp
1/ oan hồn, oán hồn - những trường hợp này vẫn cố nán lại dương gian để tìm cách tác động tới những mối liên hệ gây lên nỗi oan/oán của họ - thuộc vào diện "âm giới chưa bị gạch tên / dương gian chẳng thể trở lại", được xếp vào diện bị truy nã vậy, nếu thế, thì khả năng phù độ cho con cháu như các bà tổ cô là rất khó !

2/những trường hợp sau khi qua các cửa xét xử "dưới kia" nhưng vẫn đang chịu tội hình để "trả nghiệp" - nếu vậy, bản thân họ còn đang oằn mình gánh chịu, còn đang bị giam cầm trong những khung hình ngặt nghèo thì lấy đâu ra năng lực mà phù độ cho con cháu ?!

vậy nên em thiên về hướng là sau khi "họ" thác đi, đã được "dưới kia" công nhận vai trò và được cấp cho 1 hữu hạn các năng lực để có thể tác động (trong sự có kiểm soát của âm luật) và phù độ cho con cháu.
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,106 Mã lực
t
Chết ngạt do giếng sâu lâu ngày không thau rửa bùn đất chứa các chất hữu cơ phân huỷ yếm khí thành các chất như CO, CH4, H2S, NH3 rồi tạo thành bọc khí dưới lẫn trong bùn. Khi cạn nước, vét bùn thì thoát ra gây ngạt. Dấm là CH3COOH, đổ xuống thì phản ứng với NH3 cũng hợp lý.
Các khí này được biết đến có thể coi là hữu hình, khí vô hình mới là thứ đáng nói trong tâm linh.
giieengs
cảm ơn cụ đã chia sẻ.
theo cạn nghĩ cá nhân em thì chưa siêu thoát thường sẽ rơi vào các trường hợp
1/ oan hồn, oán hồn - những trường hợp này vẫn cố nán lại dương gian để tìm cách tác động tới những mối liên hệ gây lên nỗi oan/oán của họ - thuộc vào diện "âm giới chưa bị gạch tên / dương gian chẳng thể trở lại", được xếp vào diện bị truy nã vậy, nếu thế, thì khả năng phù độ cho con cháu như các bà tổ cô là rất khó !

2/những trường hợp sau khi qua các cửa xét xử "dưới kia" nhưng vẫn đang chịu tội hình để "trả nghiệp" - nếu vậy, bản thân họ còn đang oằn mình gánh chịu, còn đang bị giam cầm trong những khung hình ngặt nghèo thì lấy đâu ra năng lực mà phù độ cho con cháu ?!

vậy nên em thiên về hướng là sau khi "họ" thác đi, đã được "dưới kia" công nhận vai trò và được cấp cho 1 hữu hạn các năng lực để có thể tác động (trong sự có kiểm soát của âm luật) và phù độ cho con cháu.
Vâng cụ, chuyện nhà e, khi đi xem ngoài việc nói về bà tổ cô thì có nói về việc nhà e có 1 vị làm quan rất to nữa, và theo mô tả cũng như vài lần đi gọi từ mẹ e thì hiểu đấy là bác e, bác e có đặc điểm giống bà tổ cô nhà cụ, đều là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến, và hiện làm quan to trên thiên đình ( cái này là do thầy bà khi gọi nói , 2 nhớ là e có tham gia 1 lần năm 2009, còn trước đó mẹ e đi gọi, k kể vài lần e đi xem thầy nói )
đối với trường hợp e hỏi cụ, thực ra nhà e có 1 người anh, nhưng mất lúc 3 tháng và khi mẹ e đi gọi thì cũng chỉ bảo là mượn cửa vào, sớm muộn cũng không đi 6 tuổi thì 12 tuổi cũng đi, nên k trách gì, hiện tại cũng đang đi hầu các quan rồi, nên vẫn phù hộ, vẫn hay về nhà chơi,
VD: e lấy chính câu chuyện ẩm ương của e ngày xưa, khi lên cấp 3, hồi đó nhà cách trường độ 1km, e thì k đi xe đạp vì cái xe cũ , xấu, đòi cái xe đạp mới, còn k thì nhất quyết đi bộ, rồi bạn đón ....sau đó mấy tháng, trong 1 lần mẹ e đi gọi, thì trong rất nhiều câu chuyện, có việc a nhắc mẹ e là thôi mua cho e nói cái xe mới, cho nó bằng bạn bè...và sau đó là e có cái xe cuốc mới keng ở bà triệu....
Còn trường hợp giống như số 1 của cụ, thì e cũng thấy và nghe khá nhiều, bản thân e vừa chứng kiến là ngày hôm kia, e đi xem cùng bà chị mấy việc, thì lúc ngồi thấy bà chị đang xoa cái chân, e thấy tụ máu tím, hỏi ra thì bảo vừa bị thụt cái hố cống trước cửa nhà, ...trong quá trình xem thì thầy có bảo là bà chị e rất giỏi,....nhưng mọi việc thường đến cuối lại không thành do bị trẻ con ám, rồi hỏi có bỏ đứa nào không.......và hen hôm qua đến để nói chuyện trực tiếp xem vong muốn gì. Qua bà chị và mẹ e đến thì cháu nhập vào 1 người ở đấy ( chắc là đệ tử của thầy , e k rõ vì qua e k đi ) và cháu lên chào hỏi bà ngoại, còn trách k mua quà, đồ chơi cho cháu, sau đó quay sang bảo với mẹ cháu là vì bỏ cháu,.....qua cháu có cấu cho chảy máu chân phải đấy.....mà đúng là bị chân phải thật, và hôm e đi cùng chỉ biết khi ngồi cạnh bà chị xoa bóp, còn cũng k để ý. Nếu nói là trùng hợp thì cũng có thể, nhưng 1 người lạ hoặc lại biết được bị ở chân phải thì giỏi. Tiếc là nói được vài câu thì đông quá nên không nói được nhiều , trường hợp
Nên khi cụ chia sẻ câu chuyện của cụ, e thấy rất thật, đặc biệt, mảng đất đai e cũng hay mua bán, nên cũng hay để ý cái đấy và quan tâm đến nó, e vừa quyết định bỏ k mua 1 mảnh có giá rẻ hơn 20%, nếu tính thì mua là lãi ngay nhưng vì thằng e gần đó tìm hiểu nói về mảnh đó, khu đất đó thường người chết trẻ, bệnh nên e bỏ ạ.
Rất mong sớm được nghe tiếp các phần câu chuyện của cụ, thân.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top