Tôi cũng đồng ý với cụ là chấm dứt bàn chuyện PG ở đây, không phải vì mấy lời đánh giá của cụ, tính tôi không sợ người khác chê dốt, càng được chỉ bảo tôi càng thích, mà chấm dứt vì làm loãng thớt của các cụ mợ khác. Cám ơn cụ đã có lòng chỉ ra cho tôi thấy tôi là người kém cỏi hoàn toàn so với một người uyên bác làu thông kinh văn như cụ. Tôi xấu hổ quá, không biết đọc, thậm chí đọc không hiểu mà đi phô phang ra với bực trí giả Lục Thần Thông là cụ. Đa tạ cụ, chào cụ.
Tôi gặp cụ ngoài đời rồi, tôi nhận ra giọng văn của cụ. Nhưng kệ đó là chuỵện ở đời thực.
Nhưng ở đây, cụ tự nhiên vào Quote bài tôi, và bàn về PG. mặc nhiên là tôi phải trả lời cụ rồi.
Tôi ưa nói thẳng, nên khi thấy bài của tôi bị cụ hiểu sai đương nhiên tôi phải
đưa ra dẫn chứng. để tranh hiểu nhầm ý tôi. và tôi không có ý định chỉ trích hay khen chê ai cả.
Nhưng
trong học thuật cần phải rõ ràng. Nên tôi mới đưa ra dẫn chứng để chứng minh cụ không hiểu PG và nói sai thôi. Việc này tôi đã nói "kể cả bị chửi tôi cũng chấp nhận" mà?
Co điều cụ đừng nghĩ tôi lên đây để khoe tài khoe giỏi. Điều này cụ cũng hiểu nhầm nốt.
Các dẫn chứng tôi đưa ra đều có sẵn trong thư viện online Áo Nghĩa Thư, Phật Học(,bao gồm Lịch sử Phật giáo,Kinh Nikaya, Ahàm bộ Luân Duy thức học), chứ tôi đâu tự nghĩ ra mà tự hào nhỉ?
Em nghe các còm của 2 Cụ và một số cụ trên này về PG và các tôn giáo khác, mặc dù kể cả PG và các tôn giáo khác em đều không am hiểu và nghiên cứu sâu, nhưng qua TRANH LUẬN của 2 Cụ và môt vài Cụ khác em thấy có nhiều điều mình cũng dần hiểu hơn về PG và các Tôn giáo khác, mặc dù chưa biết kết luận cuối cùng. Nhưng em nghĩ qua việc học rộng, biết nhiều thì 2 Cụ và nhiều Cụ khác cũng đã có nghiên cứu về PG và Tôn giáo khác nhưng mỗi người đứng trên tư duy và góc nhìn riêng của mình lên có thể chưa đi đến chung 1 hướng nhìn, sự hiểu biết chung nhất. Đồng thời cũng cảm ơn các cụ đã dừng tranh luận để cùng hướng tới trọng tâm của thớt Tâm Linh, em nghĩ việc đúng sai trong các tranh luận của các cụ khó ai có thể hiểu hết được ai đúng cái này và ai đúng cái kia, sai-đúng nhiều khi cần có dẫn chứng cụ thể, sự việc cụ thể, nhưng quả thật việc dẫn chứng sự việc và hiện tượng cụ thể không phải ai cũng cho là đúng là đủ. rất mong 2 Cụ và một vài cụ có tranh luận về PG và Tôn giáo khác vẫn quan tâm thớt và chia sẻ những hiểu biết của mình về THẾ GIỚI TÂM LINH, em cũng chỉ là người đọc, người ngồi hóng các Cụ-Mợ chia sẻ câu chuyện trong thớt Này, và rất mong được sự vui vẻ và hơn thế là sự sẻ chia đối với các sự việc của một vài cụ đã chia sẻ việc nhà, việc gia đình của họ.
Vấn đề là có người cho rằng PG phát triển là nhờ những tôn giáo Ấn cổ "Phật giáo nguyên thủy của Phật Thích Ca có khởi nguồn từ những tôn giáo cổ xưa của người Ấn.." ". Mà thực tế thì: Nội dung cơ bản của Ấn giáo là Áo Nghĩa thư, và các Kinh PG cũng như khảo cổ về PG lại không giống như vậy.
Ai cũng biết là lịch sử về Phật Thích Ca, là do khoa học khảo cổ mà có, Không phải do nhà văn viết ra. Các mẫu khảo cổ vẫn dang lưu giữ tại bảo tàng Anh, Nhật... và 1 sô nước khác. Ngay cả khi PG biến mất hoàn toàn khỏi lục địa Ấn độ. Và khoảng tk 16-17 khi mà người châu Âu đời sau khai quật ra mà họ còn biết đó là không phải Ấn giáo ( dù trước đó họ là người Âu không biêt tý gì về PG)
ví dụ về mẫu vật trụ Đá vua Asoka người hộ trì kết tập kinh điển Phật Giáo lần 3
Tôi là người làm khoa học, nên tôi viết cái gì ra là có chứng cứ rõ ràng , không giống như viết truyện ngôn tình. Còn nhận thức của người đọc ra sao không phải là lỗi của tôi
Đơn giản thôi, chỉ cần đọc bài này, nếu ai có khả năng đọc hiểu cơ bản cũng thấy được điêu tôi muốn nói là đúng hay sai
Mọi người đều nên có một tôn giáo và tôn giáo này biểu lộ tư tưởng của họ. Không có tôn giáo, con người sẽ trở thành mối nguy hiểm cho xã hội. Các nhà khoa học và tâm lý học có thể giúp ta mở mang kiến thức sâu rộng, nhưng họ không đem lại cho ta mục đích và ý nghĩa của cuộc sống. Chỉ có tôn...
thuvienhoasen.org