[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol3

Giaito123

Xe tăng
Biển số
OF-409536
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,126
Động cơ
233,134 Mã lực
Sau khi nói chuyện với ông rằng "nếu ông có mà không nói thì sẽ rất không tốt cho ông em vợ em" cuối cùng ông đã chịu khai ra rằng ngày đó có đợt đóng quân ở đó có 1 người phụ nữ lỡ thì xin 1 đứa con và nói rằng không cần chịu trách nhiệm gì, chứ không phải mình chủ động, blabla...bà ngoại và mấy chị em nhà vợ em hỏi ông là sao lúc nằm Bạch Mai tưởng sắp đi rồi mà cũng "không khai" thì ông nói đại khái là sợ mình bây giờ cũng ốm đau chẳng làm gì được, nếu khai ra vợ con mà chẳng chăm nữa thì chắc là chết chắc...:D:D.Ông ngoại nhà em đến nay bị tai biến đã tròn 20 năm rồi. Chăm 1 người bị liệt nửa người từng đấy năm nó vất vả như thế nào chắc các cụ mợ thừa biết.
Bố em đầu những năm 80 cũng công tác trong Đà Nẵng 8 năm. Thỉnh thoảng em vẫn hỏi xem mình có em trong đấy không. Nhưng đến bây giờ ông vẫn khẳng định là không có. Không biết sau này có không nữa. Quan điểm của em có thì càng tốt vì nhà em có mỗi mình em :D:D:D
 

socmeo

Xe buýt
Biển số
OF-300132
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
675
Động cơ
303,139 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt- Hà Nội
Vợ em có lần đi xem bói, có hỏi xem cho mọi người bên đằng nhà vợ thì thầy bảo đi lấy chồng rồi thì không xem cho nhà mình được nữa. Nữ nhi ngoại tộc, quan niệm tưởng chừng nho giáo mà không ngờ lại theo cả khía cạnh tâm linh nữa
Điều này có vẻ phù hợp với câu chuyện ngủ hôm đầu tiên tại nhà chồng của mợ HoaMaudon nhỉ ! (Em chồng của mợ ấy không được các cụ tổ tiên cho phép ngủ tại căn phòng thờ, trong khi đó mợ ấy được phép ngủ)
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,012
Động cơ
10,614 Mã lực
Gọi thầy theo ý tôn trọng đấy ạ:D Em nghiên cứu thuật số theo hướng gạn đục khơi trong, chứ cổ nhân dạy sao mà phán y như vậy thì không phù hợp với tính thời đại ạ:D
À, em và bác ấy tôn trọng nhau và thân thiết ý ạ. Đến mức bác ấy giúp em có khi em chẳng gửi gì, có thể là một ít hoa quả khi làm lễ xong; nhưng khi khác chẳng có việc gì, em về quê có mấy quả chứng mang biếu bác ấy, đại loại thế :))
Bác ấy hơn em dăm tuổi, gọi thế cho tiện :D
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
UltraMod nói:
Vợ em có lần đi xem bói, có hỏi xem cho mọi người bên đằng nhà vợ thì thầy bảo đi lấy chồng rồi thì không xem cho nhà mình được nữa. Nữ nhi ngoại tộc, quan niệm tưởng chừng nho giáo mà không ngờ lại theo cả khía cạnh tâm linh nữa

QUOTE="socmeo, post: 60990469, member: 300132"]
Điều này có vẻ phù hợp với câu chuyện ngủ hôm đầu tiên tại nhà chồng của mợ HoaMaudon nhỉ ! (Em chồng của mợ ấy không được các cụ tổ tiên cho phép ngủ tại căn phòng thờ, trong khi đó mợ ấy được phép ngủ)
[/QUOTE]
Nhiều Cụ có vẻ nhầm lẫn chỗ này.
Việc đi xem bói, có hỏi xem cho mọi người bên đằng nhà vợ thì thầy bảo đi lấy chồng rồi thì không xem cho nhà mình được nữa. là lúc đó đi với cả gia đình bên chồng để xem bói, Có khi có cả Cửu huyền bên Chồng đi theo. Thầy đang hỏi chuyển bên Chồng có khi thông qua Cửu huyền. Bỗng dưng Cô vợ hỏi qua bên nhà họ mình thì thầy sẽ khó cập nhật thông tin kịp thời, có thể xem ko chính xác nên họ ko xem. Thứ hai đặt tiền 1 lần xem 2 lần sao. Nếu cô vợ đi 1 mình thì có thể xem được cho họ hàng bên mình nhưng sẽ kém chính xác hơn vì ít khi cửu huyền theo phù hộ (thường xuyên) con gái đã xuất giá.

Âm thì đúng lấy chồng coi như thuộc con cháu họ chồng nhưng người vợ vẫn là con cháu của bên họ ngoại - bố mẹ mình vì vẫn còn huyết thống và cúng giỗ cha mẹ của cô vợ. Và các yếu tố thừa hưởng từ giòng họ ngoại như: phúc đức tổ tiên, mộ kết phát, nghiệp báo,... vẫn có thể ảnh hưởng lên cô vợ và gia đình cô ấy tuy mức độ có ít hơn con trai.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Vậy cụ có thể giảng giải về việc làm của chùa Hàm Long được ko ạ?
có cơ hội em sẽ nói, những việc làm đó nó được tạo nên bởi 1 tam giác gồm chùa Hàm Long, chùa Liên phái và hệ thống các thầy xem tử vi. Đó là một vòn tròn khép kín, bước vào khó ra được
Em rất cảm ơn cụ đã chia sẻ những hiểu biết của cụ thớt về sự việc người thân nhà cụ đó ( cụ thể là ông bác bị chết và ông thầy trấn yểm) em chỉ muốn được hiểu thêm là nếu sự việc nhà cụ thớt có người chết kia thì với cách làm của ông thầy đã đúng chưa, đã tốt cho gia đình dòng họ người chết chưa, và có cách nào khác để giải quyết sự việc đó tốt hơn không cụ.em mời cụ 1 ly, cụ có rất nhiều sự hiểu biết trong lĩnh vực tâm linh và em rất mong cụ chia sẻ để có thể ai đó đọc qua thớt này có thể biết hơn một sự việc cụ thể để phòng tránh, để hiểu hơn một sự việc.
bản thân người trong cuộc không lên tiếng, e biết nói gì hơn. Cho nên người ta mới bảo là đủ duyên, đủ phúc đức mới thoát kiếp khổ.

Khi đủ duyên, phúc đức đủ dày, sẽ có người thân của người đã mất phát tâm nguyện, vì thương xót người đã mất của mình mà làm, và đã đi thì sẽ đến đích. Còn nếu ngược lại, có khi vài đời nữa, hoặc nhiều hơn thế,người chết phải chịu số kiếp như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
... đủ duyên, phúc đức đủ dày, sẽ có người thân của người đã mất phát tâm nguyện, vì thương xót người đã mất của mình mà làm, và đã đi thì sẽ đến đích. Còn nếu ngược lại, có khi vài đời nữa, hoặc nhiều hơn thế,người chết phải chịu số kiếp như vậy.
Vâng, âm đức của gia tộc đã cạn, thì thầy cũng đành lòng mà buông tay...
 

Sherlocker

Xe buýt
Biển số
OF-453550
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
601
Động cơ
361,645 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói về Trùng tang thì em vẫn thấy gợn gợn về một số điểm như sau ạ, các Cụ, Mợ chỉ giúp em:

Khi một người mất đi, bị vào các thông số Trùng (giờ, ngày, tháng, năm), không có Nhập Mộ, được coi là xấu, và có thể là rất xấu (tam xa, nhị xa)

1/ Vậy, những người còn sống nào sẽ trong phạm vi bị ảnh hưởng từ sự xấu này?
- Bố, Mẹ
- Anh, Chị em ruột
- Con đẻ

Vậy những người như: Cháu nội, cháu ngoại có tính không?
Cháu nội là gái, con gái, chị em gái đã đi lấy chồng có tính không?
Con dâu, con rể có tính không?

Có quan niệm là chiếu theo tục lệ, tang phát đến đâu thì tính trùng đến đấy

2/ Nếu người mất phạm giờ trùng đó là Nữ, đã đi lấy chồng, thì Trùng có ảnh hưởng đến những ai? Có giống như ở trên không? Có tính vào anh, chị em, bố mẹ chồng không?

3/ Một người mất phạm giờ Trùng thì Vợ/ Chồng người đó chắc chắn nằm trong diện bị ảnh hưởng trực tiếp rồi
Vậy bồ của người đó (ý em là bồ có tính ổn định, gắn bó lâu năm, không tính kiểu qua đường giải trí) có tính không?

4/ Một người mất phạm giờ Trùng, nếu có con ngoài hôn nhân, thì con đó có tính không?

5/ Bộ linh phù trấn trùng (Chùa Liên Phái ở Hà Nội, chùa Hàm Long ở Bắc Ninh) và các linh phù, bùa khác dùng để bảo vệ dán tại nhà cửa, chống Trùng thì có tác dụng với các Vị khác không? Có vì thế mà dán xong thì ông bà gia tiên tiền chủ bị ảnh hưởng không ạ?
Chả hiểu sao hôm nay em lại lạc chân vào thớt này! Cho em trả lời mợ Mẫu đơn rồi em té!
Em xin nói trước câu trả lời của em có search GG cũng chẳng ra đâu!
Tứ trùng ( năm, tháng, ngày, giờ) có quan hệ rất mật thiết với Nhân trùng (người liên quan)
-Niên trùng (năm) nhẹ nhất. Đi năm đó chắc phạm trùng suốt 365 ngày.
-Nguyệt trùng (tháng) nhẹ. Có 12 tháng trong năm 30 ngày phạm trùng.
-Nhật trùng (ngày) nặng. Chu kỳ 3 ngày 1 lần trong tháng.
-Thời trùng (giờ) rất nặng. Chu kỳ 3 giờ (cổ) trong 1 ngày.
Vì thế nên năm, tháng khó tránh, ngày giờ có thể lựa.
Còn liên quan đến Nhân trùng thì:
-Niên trùng liên quan đến Phụ Mẫu.
-Nguyệt trùng liên quan đến Huynh Đệ.
-Nhật trùng liên quan đến Phu Thê.
-Thời trùng liên quan đến Tử Tôn.
.....
Nhìn qua phía trên cũng hiểu được tại sao Nhật trùng và Thời trùng được tính là rất nguy hiểm vì mức độ ảnh hưởng.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Hôm nay nhân mùng một đầu tháng 7, sau khi thấp hương các ban thờ trong nhà, Em cũng muốn chia sẻ một chút. Việc này là cảm nhận của riêng Em nên sẽ không giống suy nghĩ của nhiều người, có thể chưa phải là điều hợp lý nhất nhưng cũng giải bày để mọi người tham khảo. Đây là đúc kết cả một quá trình tìm hiểu, quan sát những hiện tượng trong cuộc sống hàng ngày quanh ta, những sách vở mà lý luận còn tranh cãi, những hiện tượng chưa chứng minh, chưa thống nhất.

Hiện nay nhà nhà nói chuyện tâm linh, chuyện tu tập , chuyện làm phúc, làm từ thiện, thờ cúng phong thủy,… đủ thứ kể cả sùng tín quá mức gần như mê tín. Thế nhưng, Qua quan sát thực tế XH, thì không mấy ai hiểu đúng về những tín ngưỡng , tâm linh, kể cả tôn giáo. Chuyện tâm linh tín ngưỡng được thực hiện qua việc thói quen trong gia đình, mỗi vùng miền mỗi khác, nghe theo sách, theo bài trên mạng mà ai cũng ó thể copy qua lại được hoặc nghe lời của các nhà tu kể cả bên Phật lẫn bên Công giáo. Mà qua trải nghiệm, qua gặp ác Hòa thượng, em thấy những tu sĩ có khả năng pháp, khác nhau, cảm nhận khác nhau tùy theo năng lực cảm âm và pháp môn tu tập, học pháp của mỗi người, chứ không phải ai cũng như ai, tu là biết hết.

Ví dụ gần nhà có chùa cũng khá nổi tiếng, sau này có nhiều người ó on cháu bị bệnh tâm linh, dạng như ma nhập, vong theo, thường hay đến Thầy xin cúng. Sư Thầy lại cho số ĐT một ông khác,ý là gặp Ông này trước, để ông xem coi vong nào đi theo… Ông mà thầy cho số ĐT là một nhà khoa học trong ngành XD, nay đã về hưu. Ông sinh hoạt và theo học một số môn về phong thủy, cảm xạ học , Em có đến tìm hiểu, thì ông này sau khi nghe trình bày thì dùng cảm xạ để biết tên tuổi vong theo sau đó viết giấy để thân chủ cầm về. Người nhà lại gặp Sư Thầy. Thầy căn cứ tên trong mảnh giấy, hẹn ngày cúng cơm cầu siêu cho vong. Có người hết, có người còn tùy duyên , tùy phước. Tiền lễ tùy hỉ, mâm cơm một vài trăm.

Trao đổi Sư thầy. Thầy nói có thể thấy người có vong theo hay không, nhưng không giao tiếp được, tùy vong hợp hay không nữa, nên phải nhờ qua một ông ngoại cảm Phong thủy để biết rõ tên tuổi, cúng cầu siêu. Ông ngoại cảm cũng nói ông dùng cảm xạ để trao đổi chứ không trực tiếp, tiền thì tùy hỷ, ngày chỉ làm vài người và cũng trích ra làm từ thiện. Thực tế xóm Em có TH làm thấy cũng khỏi, còn TH khác thì Em không biết.

Xưa có chùa ở Q.4 TP.HCM cũng nghe nói hay chữa vong nhậm, vong ám. Sau này ó bị phản ánh hay dư luận hạn chế nên không thực hiện nữa. Có lần đến chùa, Em gặp một bà lớn tuổi , cỡ trên dưới 60 dẫn theo một cô gái. Co gái trông yếu ớt, bước đi chậm chạp, có người dìu. Nét mặt lờ đờ buồn ngủ, như mắt con cá chết, cô ấy lặng im chảng nói gì, trên khuôn mặt trông xám ngoét như mất hết dương khí, nước da trên mặt xanh tái như người chết. Bà kể, đó là con gái, đang học đại học năm 2. Không biết sao có thời gian suốt ngày buồn ngủ, ngủ li bì cả ngày lẫn đêm, ăn uống thất thường và ăn ít, kéo dài cũng vài tháng, cỡ 6 tháng. Đi khắp các bệnh viện, thuốc men đều không khỏi, không ra bệnh. Nay nghe nói nên dẫn con lên đây nhờ các Thầy, tìm vận may, nhưng các thầy tư chối. chỉ kêu ra lễ Phật cầu xin rồi cho về.

Em không nhớ hai bà cháu ra về trước hay em về trước nhưng sau nghĩ lại không biết cô gái ấy có tìm được thầy chữa khỏi bệnh cho mình không, hay là cứ mãi bịnh hoạn như vậy. Những cảm nhận là bà mẹ và cô gái chưa đủ cơ duyên, niềm tin chưa có, bạ đâu nghe đó mà không định được hướng nào.

Quay lại chuyện tâm linh, như trên đã nói, các Sư thầy hoặc các linh mục chỉ biết được trong phạm vi mình nghiên cứu, qua sư phụ hoặc sách vở. Mỗi người có năng lực khác nhau nên không phải ai cũng biết hết, kể cả các Thầy mở điện hành nghề, thật có , giả có. Kể cả Thầy thật nhưng cấp độ Cửu huyền độ, hay có Vị nào độ thì cũng có cao thấp khác nhau, đọ chính xác khác nhau. Mà Các Bậc Thiên chân chính, vị trí cao sẽ không làm bói toán hay can thiệp sâu vào nhân thế.

Ngoài ra còn có những Thầy học pháp, dạng pháp sư, có thể luyện âm binh hành nghề, có thầy lương thiện sống đạm bạc, chỉ làm phước. Có thầy vì tiền, kinh doanh, làm theo yêu cầu thân chủ,… nhưng Thầy nào cũng bị mang nghiệp, nghiệp làm Thầy. Xưa có Thầy Là Cụ Trưởng Cần (Thanh Oai) Trước khi xin theo học đạo, sư phụ có nói nếu con muốn học đạo ngoài việc chịu khó gian khỏ, hành thiện còn chấp nhận 3 điều iện sau, nếu được thì học: Nhất yểu, nhị bần, tam vô tự... (tổn thọ, nghèo, không nối dõi,...) để thấy cái nghiệp làm Thầy nó khó làm sao! Thầy cả đời không lấy tiền một ai. Trừ vài bịch nông sản, cây nhà lá vườn do quá nể nang,

Thế thì trong thế giới đảo điên, điên đảo như vậy, người không tin cũng khó, người tin cũng khó, vì làm sao để phân biệt. Biết đi đường nào. Đức Phật có nói, dùng huệ giác, dùng trí tuệ để hiểu và tu đạo, tránh vô minh. Phải dùng trí tuệ, dùng thông minh để suy xét con đương tu nhưng nhân gian có bao nhiêu người hiểu được và ngộ được ý này. Người tu tập muốn đi đúng đường phải hiểu đúng đạo, ngộ đạo. Phải hiểu rõ tâm linh ntn và thế giới tâm linh là ntn. Thử hỏi hàng ngàn năm nay, với hàng trăm triệu nha tu… có tu sỹ nào đắc đạo hiển linh về cứu nhân độ thế ? hay đa phần là một đi không trở lại!

Việc tìm hiểu thế giới tâm linh hay tu đạo, với mức cơ bản, tất cả không gì ngoài chữ tu tại tâm, có tâm thiện lành, làm điều thiện. Đó chỉ là mức đơn giản để không gây tội, không tạo nghiệp, tức điểm cộng bằng không hoặc hơn một tý. Còn muốn hơn thì phải hiểu cao hơn, ngộ cao hơn mấy ai biết. Biết nhưng mấy ai làm được, ai dám từ bỏ vinh hoa phú quý, tiền tài danh vọng (do móc ngoặc, phi nghĩa), làm chủ lòng tham để đi con đường đạo (không phải xuất gia làm tu sỹ mới gọi là tu).

Người người đều nói tu, nhưng không chịu tìm hiểu, mà cũng không có cơ hội dễ dàng còn phải có cơ duyên, mà phải thành tâm đến lúc nào mới có những cơ duyên để hiểu đạo. Còn những người không tin hoặc đang hoài nghi, họ tôn thờ chủ nghĩa khoa học nên lại càng hồ nghi vì chưa có chứng minh vật lý. Người tin, sùng tín, thậm chí các thầy tu cả đờicòn chưa chắc có cơ duyên gặp phép màu nhiệm, để được chứng minh thì làm sao các “nhà theo CN khoa học” có cơ hội để thấy, để cảm được, đó là cái kém phước của họ mà khi nhắm mắt xuôi tay họ mới nhận ra. Chưa kể âm dương cách biệt, cái định nghĩa đã nói lên ranh giới phân định như hai môi trường tách biệt thì làm sao hiển hiện.

Người xưa đã nói: Linh tại ngã, bất linh tại ngã; Sơn ăn tùy mặt, ma bắt tùy người cũng là như vậy. Chuyện tâm linh cũng vậy. Ta phải đi , phải nhìn, phải nghe thì mới thấy,mới cảm được. Có khi tìm cả đời cũng chưa thấy, chẳng khác đãi cát tìm vàng. Thấy toàn cát không có nghĩa là không có vàng.

Còn cỡi ngựa xem hoa, ngồi nhà hay đứng bên ngoài, nhìn đống xô bồ hàng thau (vàng thau lẫn lộn) mà phán xét đời không có vàng thì có thể nhầm lẫn lớn. Đức Phật đã nói phải suy nghĩ, phải dùng trí tuệ để phán xét, để thấu hiểu….
 
Chỉnh sửa cuối:

thuyhaiduong

Xe hơi
Biển số
OF-560268
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
142
Động cơ
153,456 Mã lực
có cơ hội em sẽ nói, những việc làm đó nó được tạo nên bởi 1 tam giác gồm chùa Hàm Long, chùa Liên phái và hệ thống các thầy xem tử vi. Đó là một vòn tròn khép kín, bước vào khó ra được

bản thân người trong cuộc không lên tiếng, e biết nói gì hơn. Cho nên người ta mới bảo là đủ duyên, đủ phúc đức mới thoát kiếp khổ.

Khi đủ duyên, phúc đức đủ dày, sẽ có người thân của người đã mất phát tâm nguyện, vì thương xót người đã mất của mình mà làm, và đã đi thì sẽ đến đích. Còn nếu ngược lại, có khi vài đời nữa, hoặc nhiều hơn thế,người chết phải chịu số kiếp như vậy.
Oạch, em thấy cụ vào mắng sa sả người ta là ngu, rồi quả báo thế này thế khác, em nghĩ là cụ cao mình thì bày cách chỉ lối, hoặc ít nhất là cũng đưa ra lời nhận xét. Cụ chốt lại 1 câu, ko hỏi nên ko nói, ko duyên nên ko chỉ. Nghe hẫng hụt quá! Nếu ko giúp cho nhà cụ ấy thì những người khác cũng rút kinh nghiệm.
Em thì ít học, ngu muội nhưng em rơi vào nhà cụ kia thì cũng phải làm theo thôi. Lựa chọn giữa việc người đã chết rồi và thêm vài người đang sống phải chết nữa thì đành cắn răng mà chọn. Trách phạt gì thì cũng phải tính sau. Còn được duyên mà có cao nhân chỉ lối vẹn cả đôi đường, người chết được vãng sanh, người sống đc bình an thì chẳng còn gì phước báu hơn.
Một gia đình bên họ ngoại nhà em cũng dính trùng tang. Dây trùng khốc liệt, 3 người đi liên tiếp trong vòng chưa đầy năm. Cũng mời thầy về xem, thầy phán còn tiếp. Nên nhà toàn nông dân làm ruộng, chẳng tín cũng chẳng giàu, nhưng cũng bán tống bán tháo đi để cứu người, chứ biết làm sao bây giờ???
 
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,127
Động cơ
448,893 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Trước kia em cũng bán tín ,bán nghi , nhưng sau vụ thẩm mỹ viện Cát tường là em biết bao nhiêu nhà ngoại cảm , trong đó có cả Phan thị bích Hằng đều nói phét ,,,, nào là nói chuyện với người chết , thế mà người ta chỉ chỗ vất xác mà cũng ko tìm ra xác
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Trước kia em cũng bán tín ,bán nghi , nhưng sau vụ thẩm mỹ viện Cát tường là em biết bao nhiêu nhà ngoại cảm , trong đó có cả Phan thị bích Hằng đều nói phét ,,,, nào là nói chuyện với người chết , thế mà người ta chỉ chỗ vất xác mà cũng ko tìm ra xác
Thật như giả, giả như thật cả thôi :D Họ lầm tưởng cả, nhiều người cứ nghĩ mình có khả năng biết điều này, điều kia nhưng thực sự đấy không phải là của họ mà thuộc về thế giới tâm linh. Vì lý do gì đấy có thể nhận ra một số điều mà người khác chưa hoặc không thể nhận ra, từ đấy thành ra ảo tưởng, từ ảo tưởng lại được tung hô thế là tưởng mình thần thánh. Nói như thế mới thấy những gì đưa tới từ vô thức mới có giá trị. Những thành phần hô hoán có thể làm được điều này điều kia trong thế giới tâm linh đa phần là không đáng tin.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Chả hiểu sao hôm nay em lại lạc chân vào thớt này! Cho em trả lời mợ Mẫu đơn rồi em té!
Em xin nói trước câu trả lời của em có search GG cũng chẳng ra đâu!
Tứ trùng ( năm, tháng, ngày, giờ) có quan hệ rất mật thiết với Nhân trùng (người liên quan)
-Niên trùng (năm) nhẹ nhất. Đi năm đó chắc phạm trùng suốt 365 ngày.
-Nguyệt trùng (tháng) nhẹ. Có 12 tháng trong năm 30 ngày phạm trùng.
-Nhật trùng (ngày) nặng. Chu kỳ 3 ngày 1 lần trong tháng.
-Thời trùng (giờ) rất nặng. Chu kỳ 3 giờ (cổ) trong 1 ngày.
Vì thế nên năm, tháng khó tránh, ngày giờ có thể lựa.
Còn liên quan đến Nhân trùng thì:
-Niên trùng liên quan đến Phụ Mẫu.
-Nguyệt trùng liên quan đến Huynh Đệ.
-Nhật trùng liên quan đến Phu Thê.
-Thời trùng liên quan đến Tử Tôn.
.....
Nhìn qua phía trên cũng hiểu được tại sao Nhật trùng và Thời trùng được tính là rất nguy hiểm vì mức độ ảnh hưởng.
Chữ cổ trong cái thời trùng là gì vậy cụ?
 

Chu Gia Auto

Xe hơi
Biển số
OF-786647
Ngày cấp bằng
5/8/21
Số km
132
Động cơ
28,978 Mã lực
Chị Y nói với em là bạn ấy vừa khóc vừa kể lại chuyện đó, vào hôm VC chị Y đến mừng VC bạn ấy
Tức là bạn ấy cũng đã mỏi mòn day dứt suốt bao năm rồi, bản thân cuộc sống, sức khỏe, tình duyên của bạn ấy đến lúc đó và về sau này, thấy chị Y em kể là cũng vẫn không suôn sẻ

Âu cũng là số phận ạ

Về tất cả chuyện này, có 1 lần về nhà em chơi, nhiều năm sau khi cưới, anh chi ấy với VC em cũng tình cờ nhắc lại, đây cũng là lần duy nhất anh Khắc D+ nói đến anh D với em và cả Lão nhà em:

Tất cả là số phận, khi sinh ra là trên hai vai đã mang cái nợ tiền kiếp, nợ thì phải trả
Hai chị em thì em cứng vía hơn Y, nên anh đã nhìn thấy Y cần có em ở bên lúc đó
Anh biết xem, và có những việc anh nhìn thấy, tránh được thì tránh mà không tránh được thì chủ động đón nó
D mất rất xấu, 4 trùng, ấy là số như vậy, Y cũng một phần gánh vác, anh đã lấy chị em thì cùng gánh
Dương có pháp, Âm có luật, em phải hiểu rằng không tự nhiên mà D theo về nhà anh được đâu
Nói cho cùng, D hay anh thì đều muốn tốt cho Chị Y mà thôi


Từ đó về sau, chị Y cũng không nhắc gì nữa đến chuyện này, cũng không ai nói đến nữa, mọi việc cứ như lẽ nó phải thế, dần trôi
Mấy hôm nay em nhắc lại chuyện này, tâm trạng và cảm xúc cũng có chút hỗn độn, nhưng em nghĩ là, chia sẻ 1 góc nhìn về 1 sự việc đã diễn ra, để chúng ta cùng có được những nhìn nhận và sự tác động Âm Dương Duyên Kiếp ạ



2002 thì hình như lúc đó anh Khắc về trên quê rồi ạ
Từ khi kết hôn, VC chị Y yên ổn bình thường ạ, ít ra là nhìn bên ngoài
Còn em cũng tin là với 1 người sâu sắc như anh Khắc, thì đủ hiểu biết để cầm lái gia đình ấy ạ
Truyện mợ hay quá,volka volka (y)
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Nói về Trùng tang thì em vẫn thấy gợn gợn về một số điểm như sau ạ, các Cụ, Mợ chỉ giúp em:

Khi một người mất đi, bị vào các thông số Trùng (giờ, ngày, tháng, năm), không có Nhập Mộ, được coi là xấu, và có thể là rất xấu (tam xa, nhị xa)

1/ Vậy, những người còn sống nào sẽ trong phạm vi bị ảnh hưởng từ sự xấu này?
- Bố, Mẹ
- Anh, Chị em ruột
- Con đẻ
Vậy những người như: Cháu nội, cháu ngoại có tính không?
Cháu nội là gái, con gái, chị em gái đã đi lấy chồng có tính không?
Con dâu, con rể có tính không?
Có quan niệm là chiếu theo tục lệ, tang phát đến đâu thì tính trùng đến đấy
2/ Nếu người mất phạm giờ trùng đó là Nữ, đã đi lấy chồng, thì Trùng có ảnh hưởng đến những ai? Có giống như ở trên không? Có tính vào anh, chị em, bố mẹ chồng không?

3/ Một người mất phạm giờ Trùng thì Vợ/ Chồng người đó chắc chắn nằm trong diện bị ảnh hưởng trực tiếp rồi
Vậy bồ của người đó (ý em là bồ có tính ổn định, gắn bó lâu năm, không tính kiểu qua đường giải trí) có tính không?
4/ Một người mất phạm giờ Trùng, nếu có con ngoài hôn nhân, thì con đó có tính không?

5/ Bộ linh phù trấn trùng (Chùa Liên Phái ở Hà Nội, chùa Hàm Long ở Bắc Ninh) và các linh phù, bùa khác dùng để bảo vệ dán tại nhà cửa, chống Trùng thì có tác dụng với các Vị khác không? Có vì thế mà dán xong thì ông bà gia tiên tiền chủ bị ảnh hưởng không ạ?
Hiện tượng tâm linh khó giải thích, khó tin vì không thể giải thích một cách khoa học bằng những gì mà nhân loại coi đấy là bằng chứng khoa học. Hiện tượng tâm linh lại chỉ có thể chứng minh bằng hiện tượng tâm linh tương tự, lặp lại một hiện tượng để mổ xẻ nghiên cứu là không bao giờ xảy ra.
Trùng tang có chỉ là hiện tượng cái chết trong một dòng họ gần thời điểm nhau, hay có quan hệ qua lại giữa chúng? Thế giới này được vận hành theo vô vàn các quy luật, sống hay chết cũng có quy luật của nó chúng ta hay gọi đấy là luật trời. Không nhẽ một linh hồn nhỏ nhoi khi thoát tục lại có quyền năng to lớn để quyết định vận mạng sinh linh khác? Lợi dụng, gây hoang mang rồi tế lễ đều không phải cách của nhà Phật mà chỉ là dựa vào chùa để làm những việc tư lợi. Nhiều người cứ nghe nói rồi làm theo, kết quả linh hồn người nhà lại rơi vào trốn ngục tù, âm binh hay luyện phát. Tốt lành đâu chẳng thấy mà lại toàn nghiệp chướng.
Oạch, em thấy cụ vào mắng sa sả người ta là ngu, rồi quả báo thế này thế khác, em nghĩ là cụ cao mình thì bày cách chỉ lối, hoặc ít nhất là cũng đưa ra lời nhận xét. Cụ chốt lại 1 câu, ko hỏi nên ko nói, ko duyên nên ko chỉ. Nghe hẫng hụt quá! Nếu ko giúp cho nhà cụ ấy thì những người khác cũng rút kinh nghiệm.
Em thì ít học, ngu muội nhưng em rơi vào nhà cụ kia thì cũng phải làm theo thôi. Lựa chọn giữa việc người đã chết rồi và thêm vài người đang sống phải chết nữa thì đành cắn răng mà chọn. Trách phạt gì thì cũng phải tính sau. Còn được duyên mà có cao nhân chỉ lối vẹn cả đôi đường, người chết được vãng sanh, người sống đc bình an thì chẳng còn gì phước báu hơn.
Một gia đình bên họ ngoại nhà em cũng dính trùng tang. Dây trùng khốc liệt, 3 người đi liên tiếp trong vòng chưa đầy năm. Cũng mời thầy về xem, thầy phán còn tiếp. Nên nhà toàn nông dân làm ruộng, chẳng tín cũng chẳng giàu, nhưng cũng bán tống bán tháo đi để cứu người, chứ biết làm sao bây giờ???
Haiz, đây là đề tài nhiều người không tin , lại nhiều người quan tâm. Vì nhạy cảm nên Em không muốn đi sâu.

Việc chết trùng giờ xấu, theo tính toán của các Thầy có thế dẫn đến ảnh hưởng đến sinh mệnh nhiều người trong GĐ mà mọi người hay gọi là trùng tang (tang chồng tang, tang trong cùng năm). Thực ra không phải chết giờ xấu mà bị hạn như vậy mà phải thấy ngược lại: Người mất đã bị căn, chọn sẽ bị chết vào hạn đó (với lý do nào đó) tức bị chọn trước, nên Các vị sẽ bắt vong đi vào những ngày, tháng, năm, giờ xâu đó (tính ra sẽ bị trùng), dù muốn sớm hay trể hơn 1 khắc (15p) cũng không được. Làm gì bắt trùng mà chọn giờ Hoàng đạo minh đường tốt cho vong đó. Dân gian tìm ra quy luật tính ngày giờ để kiểm chứng và tính ra nhưng cũng ko tuyệt đối 100%.
Một số khác, nếu tính ngày tháng năm xấu, nếu tự sát vào ngày giờ đó dù cố tình hay trùng hợp, hoặc liệm, chôn vào những giờ khắc, kỵ cũng có thể bị trùng.

Để hóa giải, theo dân gian thường làm theo một số cách:
1. Dùng thầy , Pháp sư trấn yểm, dán bùa vào quan tài khi liệm, hoặc có thể dùng các vật liệu trấn yểm khác…: ý nghĩa giam người mất trong quan tài, tại mộ, không cho về nhà, kết hợp dán bùa tại nhà cản vong. Cách này gọi là tàn ác, làm vong bị khổ sở như bị tù cấm cố hàng bao nhiều năm... gây đau khổ cho vong nhất, gây nghiệp báo cho thầy và người thuê làm. Tội rất nặng. Nhưng lựa chọn giữa người mất, người sống họ cũng khó xử và phạm sai lầm.
2. Như cách trên nhưng do sư thầy trong chùa làm, dùng phép của chùa dán vào quan tài, có kết hợp cầu siêu. Cách này ý nghĩa như cách 1, cũng tạo nghiệp quả cho Thầy và gia đình.

3. Theo cách hay gởi lên Chùa Hàm Long: cách này là đưa vong lên chùa , giữ tại đó, đọc kinh qua vài năm thì xả. Kết hợp có thể có phép của chùa để dán cửa hay đeo mỗi người. Cách này Em chưa tìm hiểu kỹ nhưng có thể vong đỡ hơn cách trên, có mục đích hoãn binh qua 1-3 năm. Hiệu quả có thể chưa đánh giá. Cách này ít gây nghiệp, chỉ giữ , giam lỏng vong ở chùa nghe kinh trong thời gian dã cách 1-3 năm.

4. Như cách 3 nhưng gởi tại chùa đó, không phải chùa Hàm Long, ở nhà không lập bàn thờ. Một hời gian sau trên 1 năm thì thầy cho về lập bàn thờ tại nhà.
5. Dùng thuốc pha trộn các loại rải tại mộ, cách này cũng trấn yểm vong tại mộ nhưng nhẹ, có thể không tác dụng triệt để. Cũng gây nghiệp nếu sát thương cho vong.
6. sử dụng một số Sớ , Phù và vận dụng Đàn pháp (Mật Tông) tụng chú 3 ngày , cùng dùng thuốc xông mộ. Nguyên tắc dùng hơi thuốc kết hợp kinh Chú Phật, cầu siêu. Cách này: Dùng bùa , Chú thuốc là có ếm, trói, nhưng đọc kinh trong 3 ngày thi cũng nhẹ, đọc kinh hóa giải vong và trùng. Không biết có tổn hại vong hay không (có bùa Chú mật tông). Cách này chưa kiểm chứng và có dùng kinh Phật thì cũng đỡ hơn. Nói là đã cảm hóa được trùng qua vài ngày đọc kinh là chưa đủ cơ sở. Nhưng có thể đỡ hơn những cách khác.
7. Có cách dùng chữ viết tiếng Hán,... vd Lục Canh Thiên hình; ... thiên hình... chôn cùng quan tài,... chưa kiểm chứng hiệu quả.

8. Cách này là khó nhất và hiệu quả nhất: Dùng các vị có lực cao mời Các Thần Trùng về để xin hóa giải, lập lễ trao đổi. Cái khó là ai có năng lực để mời được Xin hóa giải ntn? Thần trùng có đồng ý không ? Mạng người giá bao nhiêu, lễ ntn? Có đúng là Thần trùng không hay thầy giả mạo? Người thường (thầy pháp, sư thầy) có năng lực làm được ko?... vậy vị nào làm được. Hỏi các vong vãng lai thì dễ chứ bậc trùng ai nói làm được thì 99% là không tin được. Người làm được thì không làm, người muốn làm thì không đủ lực.

Trên là khái quát một số cách, tùy mỗi gia đình mà chọn lựa cách nào giảm bớt nghiệp quả nhất. Người nhà cũng sai lầm cách đây 40 năm làm theo cách 2.Sau 35 năm mới sứa sai 1 phần.

Phần mợ HoaMaudon thắc mắc: em xin ý kiến.

Khi một người mất đi, bị vào các thông số Trùng (giờ, ngày, tháng, năm), không có Nhập Mộ, được coi là xấu, và có thể là rất xấu (tam xa, nhị xa)

1/ Vậy, những người còn sống nào sẽ trong phạm vi bị ảnh hưởng từ sự xấu này?
- Tùy theo trùng liên quan đến giòng họ nào sẽ ảnh hưởng cả gia tộc họ đó bao gồm cả các nữ là dâu họ khác, nhưng người họ gần sẽ dễ bị hơn, và người yểu mệnh, yếu vía, số đen, kém phước , già yếu sẽ dễ bị hơn. Nam dễ bị hơn nữ. Tùy theo tình huống. Cháu nội tính, cháu ngoại thuộc họ khác – không tính.
- Cháu nội là gái, con gái, chị em gái đã đi lấy chồng có tính không? Vẫn tính, nhưng ưu tiên kém hơn, con gái dễ bị hơn.
- Con dâu, - có. con rể vẫn có thể vì khi lấy nhau- bái đường coi như con cháu thuộc họ bên vợ (tứ thân phụ mẫu) nhưng hiếm xảy ra với con rể hơn. vì sẽ ưu tiên con trai trong họ trước mới đến con rể (nếu họ nhà ko có con trai, con gái mạng lớn phước lớn quá ko bắt dược, hết người mới qua con rể)?

Có quan niệm là chiếu theo tục lệ, tang phát đến đâu thì tính trùng đến đấy?
- không có cơ sở. Trong họ đương nhiên phát tang. Nhưng trong họ có những người lýdo nào đó ko phát tang, số kém phúc hay được chọn thì vẫn dính.

-2/ Nếu người mất phạm giờ trùng đó là Nữ, đã đi lấy chồng, thì Trùng có ảnh hưởng đến những ai?
Nữ có gia đình nhưng bị trùng phải xác định dây trùng liên quan họ bên ngoại (họ bên bố người nữ) hay dây trùng liên quan họ bên nhà nội (họ bố chồng). Trùng liên quan bên chồng thì họ bên chồng bị lq (vợ chồng con cái, cháu nội, họ hàng). Trùng Bên ngoại (họ tộc của cô nữ đó) thi cô đó hoặc con rể, hoặc bà con bên cô đó: các con, bố mẹ anh em ruột, anh em họ của cô nữ đó – trong trực hệ thuộc bố người nữ sẽ bị ảnh hưởng. Con ruột nữ đó cũng có thể bị ảnh hưởng, vì dính theo mẹ, tuy hiếm. Cái khó là làm sao biết Trùng liên quan đến họ bên nào. Nam thì dễ đoán hơn, họ bên Nam. Cái này Thầy khó biết , chỉ có người âm mới biết.

3/ Một người mất phạm giờ Trùng thì Vợ/ Chồng người đó chắc chắn nằm trong diện bị ảnh hưởng trực tiếp. Vậy bồ của người đó (ổn định, gắn bó lâu năm, người tình) không liên can. Vì chưa bái đường.

4/ Một người mất phạm giờ Trùng, có con ngoài hôn nhân, và con của vợ hai, vợ ba,… vẫn tính. – Vì cùng huyết thống, coi như con trong giòng họ, dù là con rơi, nhưng có thể sẽ ưu tiên sau hơn con chíng thức.

5/ Bộ linh phù trấn trùng (Chùa Liên Phái ở Hà Nội, chùa Hàm Long ở Bắc Ninh) và các linh phù, bùa khác dùng để bảo vệ dán tại nhà cửa, chống Trùng thì có tác dụng với các Vị khác không? Đây coi như các binh nhà Chùa làm nhiệm vụ canh chốt. Chỉ chận riêng vong – trùng thôi. Dạng như chốt kiểm dịch, xét hỏi. ông bà gia tiên tiền chủ ra vào có bị xét hỏi nhưng vẫn vào được (âm tính).

Vì vậy để phòng ngừa mọi người ráng tu nhân tích đức, để tạo âm đức. Gia tộc có phúc lớn ; Số mạng mình lớn, có nhiều phước đức sẽ không bị bắt vào các cảnh xấu. Chỉ nên phòng bệnh sẽ dễ hơn chữa bệnh.
Em được biết có một vị đại gia, giàu có lắm vũng vẫy ngang dọc, khi mất con cháu làm mộ vài chục tỷ, Có biết đâu, người mất bị dính cảnh đó. Khổ sở trăm bề, còn con cháu giờ tranh giành của cải, kiện cáo tùm lum, vận nhà suy nó thế.

Để đức cho con vẫn tốt hơn để của cho con mà mấy ai hiểu được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vasa

Xe buýt
Biển số
OF-468366
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
545
Động cơ
206,288 Mã lực
Em kể chuyện đi cắt trùng tang :

Ngày em còn nhỏ ở quê, gần nhà có thầy cúng nổi danh cả vùng, lão hay qua bảo bố mẹ em, cho em đi gõ mõ phụ lão. năm 2004, có vụ gia đình trùng tang trên Hanoi mò đến mời lão cắt trùng tang. Ngay lập tức lễ cúng linh đình 2 ngày 2 đêm diễn ra tại một ngôi chùa lão mượn. Em được triệu tập khẩn cấp, đến mặc bộ quần áo của Trung Quốc, tay cầm kiếm gỗ, lên đàn cao 3m, ngồi bên tay trái thầy. Phía dưới gia đình con cháu gia đình bị trùng quỳ lạy vái búa xua. Nhạc phim tây du ký được đánh bằng đàn bầu, sáo nhị, nổi lên. Thầy dưới sân quay cuồng múa mang làm phép. Thầy trên đàn cạnh em cũng bắt đầu bắt quyết. E ngồi im bên thầ 2 ngày mà không thấy ma mãnh nào về, chỉ thấy thầy chửi tục mỗi khi dân làng đến xem vồ lộc, bánh kẹo khi cúng chúng sinh. Xong hai ngày lễ em thấy chủ nhà mất 30tr, thầy cho em 500k. Mà em vẫn nghĩ nếu cúng bố láo vậy cắt trùng thì dễ quá...
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì dù là tìm hiểu về tâm linh hay phong thủy cũng đều cố tìm hiểu cơ chế hoạt động của hiện tượng theo quy luật nhân quả - phép biện chứng duy vật. Có những thứ vô hình vô ảnh như sóng não thì vẫn là 1 dạng vật chất.
Hiểu thì mới tin. Tin mà chưa hiểu thì là mê tín.

Các thầy thì có nhiều lý do chính đáng để ko nói rõ. Ví như không phổ biến bí quyết để tránh việc bị kẻ ác tâm lợi dụng,v.v... Những trường hợp đó, em thường đánh giá tâm đức của thầy dựa vào diện tướng, thân tướng của thầy. Kẻ buôn thần bán thánh thì đồng tiền nó làm hoen ố khuôn mặt, em dễ nhìn ra.
Thầy có tâm sáng đức dày thì dù ko hiểu việc mà thầy làm, em cũng tin theo.
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,002 Mã lực
Các cụ thạo mấy cái này cho em hỏi chút, cái Trùng này là quan niệm của nước nào, và có từ bao giờ vậy.
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,857
Động cơ
238,993 Mã lực
Tuổi
42
Haiz, đây là đề tài nhiều người không tin , lại nhiều người quan tâm. Vì nhạy cảm nên Em không muốn đi sâu.

Việc chết trùng giờ xấu, theo tính toán của các Thầy có thế dẫn đến ảnh hưởng đến sinh mệnh nhiều người trong GĐ mà mọi người hay gọi là trùng tang (tang chồng tang, tang trong cùng năm). Thực ra không phải chết giờ xấu mà bị hạn như vậy mà phải thấy ngược lại: Người mất đã bị căn, chọn sẽ bị chết vào hạn đó (với lý do nào đó) tức bị chọn trước, nên Các vị sẽ bắt vong đi vào những ngày, tháng, năm, giờ xâu đó (tính ra sẽ bị trùng), dù muốn sớm hay trể hơn 1 khắc (15p) cũng không được. Làm gì bắt trùng mà chọn giờ Hoàng đạo minh đường tốt cho vong đó. Dân gian tìm ra quy luật tính ngày giờ để kiểm chứng và tính ra nhưng cũng ko tuyệt đối 100%.
Một số khác, nếu tính ngày tháng năm xấu, nếu tự sát vào ngày giờ đó dù cố tình hay trùng hợp, hoặc liệm, chôn vào những giờ khắc, kỵ cũng có thể bị trùng.

Để hóa giải, theo dân gian thường làm theo một số cách:
1. Dùng thầy , Pháp sư trấn yểm, dán bùa vào quan tài khi liệm, hoặc có thể dùng các vật liệu trấn yểm khác…: ý nghĩa giam người mất trong quan tài, tại mộ, không cho về nhà, kết hợp dán bùa tại nhà cản vong. Cách này gọi là tàn ác, làm vong bị khổ sở như bị tù cấm cố hàng bao nhiều năm... gây đau khổ cho vong nhất, gây nghiệp báo cho thầy và người thuê làm. Tội rất nặng. Nhưng lựa chọn giữa người mất, người sống họ cũng khó xử và phạm sai lầm.
2. Như cách trên nhưng do sư thầy trong chùa làm, dùng phép của chùa dán vào quan tài, có kết hợp cầu siêu. Cách này ý nghĩa như cách 1, cũng tạo nghiệp quả cho Thầy và gia đình.

3. Theo cách hay gởi lên Chùa Hàm Long: cách này là đưa vong lên chùa , giữ tại đó, đọc kinh qua vài năm thì xả. Kết hợp có thể có phép của chùa để dán cửa hay đeo mỗi người. Cách này Em chưa tìm hiểu kỹ nhưng có thể vong đỡ hơn cách trên, có mục đích hoãn binh qua 1-3 năm. Hiệu quả có thể chưa đánh giá. Cách này ít gây nghiệp, chỉ giữ , giam lỏng vong ở chùa nghe kinh trong thời gian dã cách 1-3 năm.

4. Như cách 3 nhưng gởi tại chùa đó, không phải chùa Hàm Long, ở nhà không lập bàn thờ. Một hời gian sau trên 1 năm thì thầy cho về lập bàn thờ tại nhà.
5. Dùng thuốc pha trộn các loại rải tại mộ, cách này cũng trấn yểm vong tại mộ nhưng nhẹ, có thể không tác dụng triệt để. Cũng gây nghiệp nếu sát thương cho vong.
6. sử dụng một số Sớ , Phù và vận dụng Đàn pháp (Mật Tông) tụng chú 3 ngày , cùng dùng thuốc xông mộ. Nguyên tắc dùng hơi thuốc kết hợp kinh Chú Phật, cầu siêu. Cách này: Dùng bùa , Chú thuốc là có ếm, trói, nhưng đọc kinh trong 3 ngày thi cũng nhẹ, đọc kinh hóa giải vong và trùng. Không biết có tổn hại vong hay không (có bùa Chú mật tông). Cách này chưa kiểm chứng và có dùng kinh Phật thì cũng đỡ hơn. Nói là đã cảm hóa được trùng qua vài ngày đọc kinh là chưa đủ cơ sở. Nhưng có thể đỡ hơn những cách khác.
7. Có cách dùng chữ viết tiếng Hán,... vd Lục Canh Thiên hình; ... thiên hình... chôn cùng quan tài,... chưa kiểm chứng hiệu quả.

8. Cách này là khó nhất và hiệu quả nhất: Dùng các vị có lực cao mời Các Thần Trùng về để xin hóa giải, lập lễ trao đổi. Cái khó là ai có năng lực để mời được Xin hóa giải ntn? Thần trùng có đồng ý không ? Mạng người giá bao nhiêu, lễ ntn? Có đúng là Thần trùng không hay thầy giả mạo? Người thường (thầy pháp, sư thầy) có năng lực làm được ko?... vậy vị nào làm được. Hỏi các vong vãng lai thì dễ chứ bậc trùng ai nói làm được thì 99% là không tin được. Người làm được thì không làm, người muốn làm thì không đủ lực.

Trên là khái quát một số cách, tùy mỗi gia đình mà chọn lựa cách nào giảm bớt nghiệp quả nhất. Người nhà cũng sai lầm cách đây 40 năm làm theo cách 2.Sau 35 năm mới sứa sai 1 phần.

Phần mợ HoaMaudon thắc mắc: em xin ý kiến.

Khi một người mất đi, bị vào các thông số Trùng (giờ, ngày, tháng, năm), không có Nhập Mộ, được coi là xấu, và có thể là rất xấu (tam xa, nhị xa)

1/ Vậy, những người còn sống nào sẽ trong phạm vi bị ảnh hưởng từ sự xấu này?
- Tùy theo trùng liên quan đến giòng họ nào sẽ ảnh hưởng cả gia tộc họ đó bao gồm cả các nữ là dâu họ khác, nhưng người họ gần sẽ dễ bị hơn, và người yểu mệnh, yếu vía, số đen, kém phước , già yếu sẽ dễ bị hơn. Nam dễ bị hơn nữ. Tùy theo tình huống. Cháu nội tính, cháu ngoại thuộc họ khác – không tính.
- Cháu nội là gái, con gái, chị em gái đã đi lấy chồng có tính không? Vẫn tính, nhưng ưu tiên kém hơn, con gái dễ bị hơn.
- Con dâu, - có. con rể vẫn có thể vì khi lấy nhau- bái đường coi như con cháu thuộc họ bên vợ (tứ thân phụ mẫu) nhưng hiếm xảy ra với con rể hơn. vì sẽ ưu tiên con trai trong họ trước mới đến con rể (nếu họ nhà ko có con trai, con gái mạng lớn phước lớn quá ko bắt dược, hết người mới qua con rể)?

Có quan niệm là chiếu theo tục lệ, tang phát đến đâu thì tính trùng đến đấy?
- không có cơ sở. Trong họ đương nhiên phát tang. Nhưng trong họ có những người lýdo nào đó ko phát tang, số kém phúc hay được chọn thì vẫn dính.

-2/ Nếu người mất phạm giờ trùng đó là Nữ, đã đi lấy chồng, thì Trùng có ảnh hưởng đến những ai?
Nữ có gia đình nhưng bị trùng phải xác định dây trùng liên quan họ bên ngoại (họ bên bố người nữ) hay dây trùng liên quan họ bên nhà nội (họ bố chồng). Trùng liên quan bên chồng thì họ bên chồng bị lq (vợ chồng con cái, cháu nội, họ hàng). Trùng Bên ngoại (họ tộc của cô nữ đó) thi cô đó hoặc con rể, hoặc bà con bên cô đó: các con, bố mẹ anh em ruột, anh em họ của cô nữ đó – trong trực hệ thuộc bố người nữ sẽ bị ảnh hưởng. Con ruột nữ đó cũng có thể bị ảnh hưởng, vì dính theo mẹ, tuy hiếm. Cái khó là làm sao biết Trùng liên quan đến họ bên nào. Nam thì dễ đoán hơn, họ bên Nam. Cái này Thầy khó biết , chỉ có người âm mới biết.

3/ Một người mất phạm giờ Trùng thì Vợ/ Chồng người đó chắc chắn nằm trong diện bị ảnh hưởng trực tiếp. Vậy bồ của người đó (ổn định, gắn bó lâu năm, người tình) không liên can. Vì chưa bái đường.

4/ Một người mất phạm giờ Trùng, có con ngoài hôn nhân, và con của vợ hai, vợ ba,… vẫn tính. – Vì cùng huyết thống, coi như con trong giòng họ, dù là con rơi, nhưng có thể sẽ ưu tiên sau hơn con chíng thức.

5/ Bộ linh phù trấn trùng (Chùa Liên Phái ở Hà Nội, chùa Hàm Long ở Bắc Ninh) và các linh phù, bùa khác dùng để bảo vệ dán tại nhà cửa, chống Trùng thì có tác dụng với các Vị khác không? Đây coi như các binh nhà Chùa làm nhiệm vụ canh chốt. Chỉ chận riêng vong – trùng thôi. Dạng như chốt kiểm dịch, xét hỏi. ông bà gia tiên tiền chủ ra vào có bị xét hỏi nhưng vẫn vào được (âm tính).

Vì vậy để phòng ngừa mọi người ráng tu nhân tích đức, để tạo âm đức. Gia tộc có phúc lớn ; Số mạng mình lớn, có nhiều phước đức sẽ không bị bắt vào các cảnh xấu. Chỉ nên phòng bệnh sẽ dễ hơn chữa bệnh.
Em được biết có một vị đại gia, giàu có lắm vũng vẫy ngang dọc, khi mất con cháu làm mộ vài chục tỷ, Có biết đâu, người mất bị dính cảnh đó. Khổ sở trăm bề, còn con cháu giờ tranh giành của cải, kiện cáo tùm lum, vận nhà suy nó thế.

Để đức cho con vẫn tốt hơn để của cho con mà mấy ai hiểu được.
trước năm 2007 bà ngoại em mất ,thì có nhờ thầy ở chùa của xóm coi ngày giờ thì có nói là mất giờ sấu ,ngày sấu ko cẩn thận thì sẽ về bắt những người hợp .nên khi đưa coa làm lễ cầu siêu và khi đưa ra khỏi nhà có làm bùa và đóng bùa ở cửa nhà và ngõ.
đặc biệt nhà chùa nói vong ko muốn đi nên khi bắt đầu khiêng quan tài ra khỏi nhà thì có người cầm bát ném xuống đất và tự nhiên có con chim lợn cạnh nhà kêu quác quác 3 tiếng rồi bay mất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top