[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol3

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
904
Động cơ
357,117 Mã lực
Hôm nay nhân mùng một đầu tháng 7, sau khi thấp hương các ban thờ trong nhà, Em cũng muốn chia sẻ một chút. Việc này là cảm nhận của riêng Em nên sẽ không giống suy nghĩ của nhiều người, có thể chưa phải là điều hợp lý nhất nhưng cũng giải bày để mọi người tham khảo. Đây là đúc kết cả một quá trình tìm hiểu, quan sát những hiện tượng trong cuộc sống hàng ngày quanh ta, những sách vở mà lý luận còn tranh cãi, những hiện tượng chưa chứng minh, chưa thống nhất.

Hiện nay nhà nhà nói chuyện tâm linh, chuyện tu tập , chuyện làm phúc, làm từ thiện, thờ cúng phong thủy,… đủ thứ kể cả sùng tín quá mức gần như mê tín. Thế nhưng, Qua quan sát thực tế XH, thì không mấy ai hiểu đúng về những tín ngưỡng , tâm linh, kể cả tôn giáo. Chuyện tâm linh tín ngưỡng được thực hiện qua việc thói quen trong gia đình, mỗi vùng miền mỗi khác, nghe theo sách, theo bài trên mạng mà ai cũng ó thể copy qua lại được hoặc nghe lời của các nhà tu kể cả bên Phật lẫn bên Công giáo. Mà qua trải nghiệm, qua gặp ác Hòa thượng, em thấy những tu sĩ có khả năng pháp, khác nhau, cảm nhận khác nhau tùy theo năng lực cảm âm và pháp môn tu tập, học pháp của mỗi người, chứ không phải ai cũng như ai, tu là biết hết.

Ví dụ gần nhà có chùa cũng khá nổi tiếng, sau này có nhiều người ó on cháu bị bệnh tâm linh, dạng như ma nhập, vong theo, thường hay đến Thầy xin cúng. Sư Thầy lại cho số ĐT một ông khác,ý là gặp Ông này trước, để ông xem coi vong nào đi theo… Ông mà thầy cho số ĐT là một nhà khoa học trong ngành XD, nay đã về hưu. Ông sinh hoạt và theo học một số môn về phong thủy, cảm xạ học , Em có đến tìm hiểu, thì ông này sau khi nghe trình bày thì dùng cảm xạ để biết tên tuổi vong theo sau đó viết giấy để thân chủ cầm về. Người nhà lại gặp Sư Thầy. Thầy căn cứ tên trong mảnh giấy, hẹn ngày cúng cơm cầu siêu cho vong. Có người hết, có người còn tùy duyên , tùy phước. Tiền lễ tùy hỉ, mâm cơm một vài trăm.

Trao đổi Sư thầy. Thầy nói có thể thấy người có vong theo hay không, nhưng không giao tiếp được, tùy vong hợp hay không nữa, nên phải nhờ qua một ông ngoại cảm Phong thủy để biết rõ tên tuổi, cúng cầu siêu. Ông ngoại cảm cũng nói ông dùng cảm xạ để trao đổi chứ không trực tiếp, tiền thì tùy hỷ, ngày chỉ làm vài người và cũng trích ra làm từ thiện. Thực tế xóm Em có TH làm thấy cũng khỏi, còn TH kjác thì Em không biết.

Xưa có chùa ở Q.4 TP.HCM cũng nghe nói hay chữa vong nhậm, vong ám. Sau này ó bị phản ánh hay dư luận hạn chế nên không thực hiện nữa. Có lần đến chùa, Em gặp một bà lớn tuổi , cỡ trên dưới 60 dẫn theo một cô gái. Co gái trông yếu ớt, bước đi chậm chạp, có người dìu. Nét mặt lờ đờ buồn ngủ, như mắt con cá chết, cô ấy lặng im chảng nói gì, trên khuôn mặt trông xám ngoét như mất hết dương khí, nước da trên mặt xanh tái như người chết. Bà kể, đó là con gái, đang học đại học năm 2. Không biết sao có thời gian suốt ngày buồn ngủ, ngủ li bì cả ngày lẫn đêm, ăn uống thất thường và ăn ít, kéo dài cũng vài tháng, cỡ 6 tháng. Đi khắp các bệnh viện, thuốc men đều không khỏi, không ra bệnh. Nay nghe nói nên dẫn con lên đây nhờ các Thầy, tìm vận may, nhưng các thầy tư chối. chỉ kêu ra lễ Phật cầu xin rồi cho về.

Em không nhớ hai bà cháu ra về trước hay em về trước nhưng sau nghĩ lại không biết cô gái ấy có tìm được thầy chữa khỏi bệnh cho mình không, hay là cứ mãi bịnh hoạn như vậy. Những cảm nhận là bà mẹ và cô gái chưa đủ cơ duyên, niềm tin chưa có, bạ đâu nghe đó mà không định được hướng nào.

Quay lại chuyện tâm linh, như trên đã nói, các Sư thầy hoặc các linh mục chỉ biết được trong phạm vi mình nghiên cứu, qua sư phụ hoặc sách vở. Mỗi người có năng lực khác nhau nên không phải ai cũng biết hết, kể cả các Thầy mở điện hành nghề, thật có , giả có. Kể cả Thầy thật nhưng cấp độ Cửu huyền độ, hay có Vị nào độ thì cũng có cao thấp khác nhau, đọ chính xác khác nhau. Mà Các Bậc Thiên chân chính, vị trí cao sẽ không làm bói toán hay can thiệp sâu vào nhân thế.

Ngoài ra còn có những Thầy học pháp, dạng pháp sư, có thể luyện âm binh hành nghề, có thầy lương thiện sống đạm bạc, chỉ làm phước. Có thầy vì tiền, kinh doanh, làm theo yêu cầu thân chủ,… nhưng Thầy nào cũng bị mang nghiệp, nghiệp làm Thầy. Xưa có Thầy Là Cụ Trưởng Cần (Thanh Oai) Trước khi xin theo học đạo, sư phụ có nói nếu con muốn học đạo ngoài việc chịu khó gian khỏ, hành thiện còn chấp nhận 3 điều iện sau, nếu được thì học: Nhất yểu, nhị bần, tam vô tự... (tổn thọ, nghèo, không nối dõi,...) để thấy cái nghiệp làm Thầy nó khó làm sao! Thầy cả đời không lấy tiền một ai. Trừ vài bịch nông sản, cây nhà lá vườn do quá nể nang,

Thế thì trong thế giới đảo điên, điên đảo như vậy, người không tin cũng khó, người tin cũng khó, vì làm sao để phân biệt. Biết đi đường nào. Đức Phật có nói, dùng huệ giác, dùng trí tuệ để hiểu và tu đạo, tránh vô minh. Phải dùng trí tuệ, dùng thông minh để suy xét con đương tu nhưng nhân gian có bao nhiêu người hiểu được và ngộ được ý này. Người tu tập muốn đi đúng đường phải hiểu đúng đạo, ngộ đạo. Phải hiểu rõ tâm linh ntn và thế giới tâm linh là ntn. Thử hỏi hàng ngàn năm nay, với hàng trăm triệu nha tu… có tu sỹ nào đắc đạo hiển linh về cứu nhân độ thế ? hay đa phần là một đi không trở lại!

Việc tìm hiểu thế giới tâm linh hay tu đạo, với mức cơ bản, tất cả không gì ngoài chữ tu tại tâm, có tâm thiện lành, làm điều thiện. Đó chỉ là mức đơn giản để không gây tội, không tạo nghiệp, tức điểm cộng bằng không hoặc hơn một tý. Còn muốn hơn thì phải hiểu cao hơn, ngộ cao hơn mấy ai biết. Biết nhưng mấy ai làm được, ai dám từ bỏ vinh hoa phú quý, tiền tài danh vọng (do móc ngoặc, phi nghĩa), làm chủ lòng tham để đi con đường đạo (không phải xuất gia làm tu sỹ mới gọi là tu).

Người người đều nói tu, nhưng không chịu tìm hiểu, mà cũng không có cơ hội dễ dàng còn phải có cơ duyên, mà phải thành tâm đến lúc nào mới có những cơ duyên để hiểu đạo. Còn những người không tin hoặc đang hoài nghi, họ tôn thờ chủ nghĩa khoa học nên lại càng hồ nghi vì chưa có chứng minh vật lý. Người tin, sùng tín, thậm chí các thầy tu cả đờicòn chưa chắc có cơ duyên gặp phép màu nhiệm, để được chứng minh thì làm sao các “nhà theo CN khoa học” có cơ hội để thấy, để cảm được, đó là cái kém phước của họ mà khi nhắm mắt xuôi tay họ mới nhận ra. Chưa kể âm dương cách biệt, cái định nghĩa đã nói lên ranh giới phân định như hai môi trường tách biệt thì làm sao hiển hiện.

Người xưa đã nói: Linh tại ngã, bất linh tại ngã; Sơn ăn tùy mặt, ma bắt tùy người cũng là như vậy. Chuyện tâm linh cũng vậy. Ta phải đi , phải nhìn, phải nghe thì mới thấy,mới cảm được. Có khi tìm cả đời cũng chưa thấy, chẳng khác đãi cát tìm vàng. Thấy toàn cát không có nghĩa là không có vàng.

Còn cỡi ngựa xem hoa, ngồi nhà hay đứng bên ngoài, nhìn đống xô bồ hàng thau (vàng thau lẫn lộn) mà phán xét đời không có vàng thì có thể nhầm lẫn lớn. Đức Phật đã nói phải suy nghĩ, phải dùng trí tuệ để phán xét, để thấu hiểu….
Chẳng phải riêng lĩnh vực tâm linh mà bất cứ lĩnh vực nào cũng có tình trạng như cụ nói: thiện ác, chính tà, vàng thau cùng tồn tại và phát triển. Người thông tuệ thì sẽ tránh bớt được nhiễu nhương, người u mê thì ngược lại. Kiến thức là trời bể, mấy ai dám nói biết cả con voi, phần đông đều chỉ là thày bói mù. Việc các cụ, mợ cất công thảo luận, chia sẻ, người biết nhiều chỉ cho người biết ít ở đây xét cho cùng cũng là để tất cả cùng thông tuệ hơn, hy vọng nhìn con voi ngày càng rõ hơn. Em quan niệm vậy ạ.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ thạo mấy cái này cho em hỏi chút, cái Trùng này là quan niệm của nước nào, và có từ bao giờ vậy.
Có lẽ chỉ có Bách Việt là tin ở hiện tượng trùng tang (Bách Việt hiện nay là Việt Nam và miền nam Trung Quốc).
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,002 Mã lực
Có lẽ chỉ có Bách Việt là tin ở hiện tượng trùng tang (Bách Việt hiện nay là Việt Nam và miền nam Trung Quốc).
Cảm ơn cụ. Em muốn biết gốc rễ từ đó mới hiểu thêm về quan niệm này được.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,452
Động cơ
495,117 Mã lực
Hôm nay nhân mùng một đầu tháng 7, sau khi thấp hương các ban thờ trong nhà, Em cũng muốn chia sẻ một chút. Việc này là cảm nhận của riêng Em nên sẽ không giống suy nghĩ của nhiều người, có thể chưa phải là điều hợp lý nhất nhưng cũng giải bày để mọi người tham khảo. Đây là đúc kết cả một quá trình tìm hiểu, quan sát những hiện tượng trong cuộc sống hàng ngày quanh ta, những sách vở mà lý luận còn tranh cãi, những hiện tượng chưa chứng minh, chưa thống nhất.

Hiện nay nhà nhà nói chuyện tâm linh, chuyện tu tập , chuyện làm phúc, làm từ thiện, thờ cúng phong thủy,… đủ thứ kể cả sùng tín quá mức gần như mê tín. Thế nhưng, Qua quan sát thực tế XH, thì không mấy ai hiểu đúng về những tín ngưỡng , tâm linh, kể cả tôn giáo. Chuyện tâm linh tín ngưỡng được thực hiện qua việc thói quen trong gia đình, mỗi vùng miền mỗi khác, nghe theo sách, theo bài trên mạng mà ai cũng ó thể copy qua lại được hoặc nghe lời của các nhà tu kể cả bên Phật lẫn bên Công giáo. Mà qua trải nghiệm, qua gặp ác Hòa thượng, em thấy những tu sĩ có khả năng pháp, khác nhau, cảm nhận khác nhau tùy theo năng lực cảm âm và pháp môn tu tập, học pháp của mỗi người, chứ không phải ai cũng như ai, tu là biết hết.

Ví dụ gần nhà có chùa cũng khá nổi tiếng, sau này có nhiều người ó on cháu bị bệnh tâm linh, dạng như ma nhập, vong theo, thường hay đến Thầy xin cúng. Sư Thầy lại cho số ĐT một ông khác,ý là gặp Ông này trước, để ông xem coi vong nào đi theo… Ông mà thầy cho số ĐT là một nhà khoa học trong ngành XD, nay đã về hưu. Ông sinh hoạt và theo học một số môn về phong thủy, cảm xạ học , Em có đến tìm hiểu, thì ông này sau khi nghe trình bày thì dùng cảm xạ để biết tên tuổi vong theo sau đó viết giấy để thân chủ cầm về. Người nhà lại gặp Sư Thầy. Thầy căn cứ tên trong mảnh giấy, hẹn ngày cúng cơm cầu siêu cho vong. Có người hết, có người còn tùy duyên , tùy phước. Tiền lễ tùy hỉ, mâm cơm một vài trăm.

Trao đổi Sư thầy. Thầy nói có thể thấy người có vong theo hay không, nhưng không giao tiếp được, tùy vong hợp hay không nữa, nên phải nhờ qua một ông ngoại cảm Phong thủy để biết rõ tên tuổi, cúng cầu siêu. Ông ngoại cảm cũng nói ông dùng cảm xạ để trao đổi chứ không trực tiếp, tiền thì tùy hỷ, ngày chỉ làm vài người và cũng trích ra làm từ thiện. Thực tế xóm Em có TH làm thấy cũng khỏi, còn TH kjác thì Em không biết.

Xưa có chùa ở Q.4 TP.HCM cũng nghe nói hay chữa vong nhậm, vong ám. Sau này ó bị phản ánh hay dư luận hạn chế nên không thực hiện nữa. Có lần đến chùa, Em gặp một bà lớn tuổi , cỡ trên dưới 60 dẫn theo một cô gái. Co gái trông yếu ớt, bước đi chậm chạp, có người dìu. Nét mặt lờ đờ buồn ngủ, như mắt con cá chết, cô ấy lặng im chảng nói gì, trên khuôn mặt trông xám ngoét như mất hết dương khí, nước da trên mặt xanh tái như người chết. Bà kể, đó là con gái, đang học đại học năm 2. Không biết sao có thời gian suốt ngày buồn ngủ, ngủ li bì cả ngày lẫn đêm, ăn uống thất thường và ăn ít, kéo dài cũng vài tháng, cỡ 6 tháng. Đi khắp các bệnh viện, thuốc men đều không khỏi, không ra bệnh. Nay nghe nói nên dẫn con lên đây nhờ các Thầy, tìm vận may, nhưng các thầy tư chối. chỉ kêu ra lễ Phật cầu xin rồi cho về.

Em không nhớ hai bà cháu ra về trước hay em về trước nhưng sau nghĩ lại không biết cô gái ấy có tìm được thầy chữa khỏi bệnh cho mình không, hay là cứ mãi bịnh hoạn như vậy. Những cảm nhận là bà mẹ và cô gái chưa đủ cơ duyên, niềm tin chưa có, bạ đâu nghe đó mà không định được hướng nào.

Quay lại chuyện tâm linh, như trên đã nói, các Sư thầy hoặc các linh mục chỉ biết được trong phạm vi mình nghiên cứu, qua sư phụ hoặc sách vở. Mỗi người có năng lực khác nhau nên không phải ai cũng biết hết, kể cả các Thầy mở điện hành nghề, thật có , giả có. Kể cả Thầy thật nhưng cấp độ Cửu huyền độ, hay có Vị nào độ thì cũng có cao thấp khác nhau, đọ chính xác khác nhau. Mà Các Bậc Thiên chân chính, vị trí cao sẽ không làm bói toán hay can thiệp sâu vào nhân thế.

Ngoài ra còn có những Thầy học pháp, dạng pháp sư, có thể luyện âm binh hành nghề, có thầy lương thiện sống đạm bạc, chỉ làm phước. Có thầy vì tiền, kinh doanh, làm theo yêu cầu thân chủ,… nhưng Thầy nào cũng bị mang nghiệp, nghiệp làm Thầy. Xưa có Thầy Là Cụ Trưởng Cần (Thanh Oai) Trước khi xin theo học đạo, sư phụ có nói nếu con muốn học đạo ngoài việc chịu khó gian khỏ, hành thiện còn chấp nhận 3 điều iện sau, nếu được thì học: Nhất yểu, nhị bần, tam vô tự... (tổn thọ, nghèo, không nối dõi,...) để thấy cái nghiệp làm Thầy nó khó làm sao! Thầy cả đời không lấy tiền một ai. Trừ vài bịch nông sản, cây nhà lá vườn do quá nể nang,

Thế thì trong thế giới đảo điên, điên đảo như vậy, người không tin cũng khó, người tin cũng khó, vì làm sao để phân biệt. Biết đi đường nào. Đức Phật có nói, dùng huệ giác, dùng trí tuệ để hiểu và tu đạo, tránh vô minh. Phải dùng trí tuệ, dùng thông minh để suy xét con đương tu nhưng nhân gian có bao nhiêu người hiểu được và ngộ được ý này. Người tu tập muốn đi đúng đường phải hiểu đúng đạo, ngộ đạo. Phải hiểu rõ tâm linh ntn và thế giới tâm linh là ntn. Thử hỏi hàng ngàn năm nay, với hàng trăm triệu nha tu… có tu sỹ nào đắc đạo hiển linh về cứu nhân độ thế ? hay đa phần là một đi không trở lại!

Việc tìm hiểu thế giới tâm linh hay tu đạo, với mức cơ bản, tất cả không gì ngoài chữ tu tại tâm, có tâm thiện lành, làm điều thiện. Đó chỉ là mức đơn giản để không gây tội, không tạo nghiệp, tức điểm cộng bằng không hoặc hơn một tý. Còn muốn hơn thì phải hiểu cao hơn, ngộ cao hơn mấy ai biết. Biết nhưng mấy ai làm được, ai dám từ bỏ vinh hoa phú quý, tiền tài danh vọng (do móc ngoặc, phi nghĩa), làm chủ lòng tham để đi con đường đạo (không phải xuất gia làm tu sỹ mới gọi là tu).

Người người đều nói tu, nhưng không chịu tìm hiểu, mà cũng không có cơ hội dễ dàng còn phải có cơ duyên, mà phải thành tâm đến lúc nào mới có những cơ duyên để hiểu đạo. Còn những người không tin hoặc đang hoài nghi, họ tôn thờ chủ nghĩa khoa học nên lại càng hồ nghi vì chưa có chứng minh vật lý. Người tin, sùng tín, thậm chí các thầy tu cả đờicòn chưa chắc có cơ duyên gặp phép màu nhiệm, để được chứng minh thì làm sao các “nhà theo CN khoa học” có cơ hội để thấy, để cảm được, đó là cái kém phước của họ mà khi nhắm mắt xuôi tay họ mới nhận ra. Chưa kể âm dương cách biệt, cái định nghĩa đã nói lên ranh giới phân định như hai môi trường tách biệt thì làm sao hiển hiện.

Người xưa đã nói: Linh tại ngã, bất linh tại ngã; Sơn ăn tùy mặt, ma bắt tùy người cũng là như vậy. Chuyện tâm linh cũng vậy. Ta phải đi , phải nhìn, phải nghe thì mới thấy,mới cảm được. Có khi tìm cả đời cũng chưa thấy, chẳng khác đãi cát tìm vàng. Thấy toàn cát không có nghĩa là không có vàng.

Còn cỡi ngựa xem hoa, ngồi nhà hay đứng bên ngoài, nhìn đống xô bồ hàng thau (vàng thau lẫn lộn) mà phán xét đời không có vàng thì có thể nhầm lẫn lớn. Đức Phật đã nói phải suy nghĩ, phải dùng trí tuệ để phán xét, để thấu hiểu….
Cụ Trưởng Cần em thấy chữa bệnh nhiều và bằng phương pháp mà khoa học thời đó không lý giải được, bố em cũng được cụ trực tiếp chữa cho nhiều lần, bác con gái của cụ cùng trường với bố mẹ em nên hồi đó cụ hay lên chơi, cụ có truyền cho con rể cụ, thời bé tụi trẻ con bọn em đau bụng hay cảm gió hoặc ốm lặt vặt hay lên nhà bác ấy ( Cách nhà em độ 100m ) để nhờ chữa, em cũng chữa vài lần bằng duy nhất 1 bài: bác ấy ký chữ gì đó vào 1 mẩu giấy, đem về đốt hơ trên cốc nước lọc rồi uống cốc nước đó và lần nào cũng khỏi. Ngày cụ mất đám ma đông dã man, mộ cụ đến giờ vẫn nhiều người ra đó ngồi chữa bệnh. Em nghĩ vẫn có một nguồn năng lượng nào đó phát ra từ mộ phần của Cụ.
 

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Chẳng phải riêng lĩnh vực tâm linh mà bất cứ lĩnh vực nào cũng có tình trạng như cụ nói: thiện ác, chính tà, vàng thau cùng tồn tại và phát triển. Người thông tuệ thì sẽ tránh bớt được nhiễu nhương, người u mê thì ngược lại. Kiến thức là trời bể, mấy ai dám nói biết cả con voi, phần đông đều chỉ là thày bói mù. Việc các cụ, mợ cất công thảo luận, chia sẻ, người biết nhiều chỉ cho người biết ít ở đây xét cho cùng cũng là để tất cả cùng thông tuệ hơn, hy vọng nhìn con voi ngày càng rõ hơn. Em quan niệm vậy ạ.
Cụ Trưởng Cần em thấy chữa bệnh nhiều và bằng phương pháp mà khoa học thời đó không lý giải được, bố em cũng được cụ trực tiếp chữa cho nhiều lần, bác con gái của cụ cùng trường với bố mẹ em nên hồi đó cụ hay lên chơi, cụ có truyền cho con rể cụ, thời bé tụi trẻ con bọn em đau bụng hay cảm gió hoặc ốm lặt vặt hay lên nhà bác ấy ( Cách nhà em độ 100m ) để nhờ chữa, em cũng chữa vài lần bằng duy nhất 1 bài: bác ấy ký chữ gì đó vào 1 mẩu giấy, đem về đốt hơ trên cốc nước lọc rồi uống cốc nước đó và lần nào cũng khỏi. Ngày cụ mất đám ma đông dã man, mộ cụ đến giờ vẫn nhiều người ra đó ngồi chữa bệnh. Em nghĩ vẫn có một nguồn năng lượng nào đó phát ra từ mộ phần của Cụ.
Cụ Trưởng Cần tu theo Đạo Giáo, một phần đạo Khổng. Sau khi hạ sơn, Cụ về nhà làm nông và chữa bệnh. Phương pháp chữa theo dạng tâm linh vì không dùng thuốc, nhưng không cúng bái. Hình như những năm 5x, 6x. Nhà nước ta không ủng hộ và nhiều lần muốn bắt cụ vì truyền bá mê tín, nhưng Cụ đều tránh được. Bệnh nhân của Cụ rất đông, có cả cán bộ, Quân đội, và người nước ngoài... khi Cụ mất , cụ chọn vị trí chôn cất. Có thể đó là nơi có long mạch (theo Phong thủy), khí mạch dồi dào. Cụ tận dụng điều kiện địa lý, dùng mộ phần để chữa bệnh, bồi dưỡng sức khỏe cho nhân dân miễn phí. Đó là Người tu đạo chân chính. Em chưa có dịp thăm một Cụ, chỉ nghe kể chuyện lại qua báo chí... nhưng Em tin và kính trọng Cụ. Còn khoa học chưa thể chứng minh được gị.
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Haiz, đây là đề tài nhiều người không tin , lại nhiều người quan tâm. Vì nhạy cảm nên Em không muốn đi sâu.

Việc chết trùng giờ xấu, theo tính toán của các Thầy có thế dẫn đến ảnh hưởng đến sinh mệnh nhiều người trong GĐ mà mọi người hay gọi là trùng tang (tang chồng tang, tang trong cùng năm). Thực ra không phải chết giờ xấu mà bị hạn như vậy mà phải thấy ngược lại: Người mất đã bị căn, chọn sẽ bị chết vào hạn đó (với lý do nào đó) tức bị chọn trước, nên Các vị sẽ bắt vong đi vào những ngày, tháng, năm, giờ xâu đó (tính ra sẽ bị trùng), dù muốn sớm hay trể hơn 1 khắc (15p) cũng không được. Làm gì bắt trùng mà chọn giờ Hoàng đạo minh đường tốt cho vong đó. Dân gian tìm ra quy luật tính ngày giờ để kiểm chứng và tính ra nhưng cũng ko tuyệt đối 100%.
Một số khác, nếu tính ngày tháng năm xấu, nếu tự sát vào ngày giờ đó dù cố tình hay trùng hợp, hoặc liệm, chôn vào những giờ khắc, kỵ cũng có thể bị trùng.

Để hóa giải, theo dân gian thường làm theo một số cách:
1. Dùng thầy , Pháp sư trấn yểm, dán bùa vào quan tài khi liệm, hoặc có thể dùng các vật liệu trấn yểm khác…: ý nghĩa giam người mất trong quan tài, tại mộ, không cho về nhà, kết hợp dán bùa tại nhà cản vong. Cách này gọi là tàn ác, làm vong bị khổ sở như bị tù cấm cố hàng bao nhiều năm... gây đau khổ cho vong nhất, gây nghiệp báo cho thầy và người thuê làm. Tội rất nặng. Nhưng lựa chọn giữa người mất, người sống họ cũng khó xử và phạm sai lầm.
2. Như cách trên nhưng do sư thầy trong chùa làm, dùng phép của chùa dán vào quan tài, có kết hợp cầu siêu. Cách này ý nghĩa như cách 1, cũng tạo nghiệp quả cho Thầy và gia đình.

3. Theo cách hay gởi lên Chùa Hàm Long: cách này là đưa vong lên chùa , giữ tại đó, đọc kinh qua vài năm thì xả. Kết hợp có thể có phép của chùa để dán cửa hay đeo mỗi người. Cách này Em chưa tìm hiểu kỹ nhưng có thể vong đỡ hơn cách trên, có mục đích hoãn binh qua 1-3 năm. Hiệu quả có thể chưa đánh giá. Cách này ít gây nghiệp, chỉ giữ , giam lỏng vong ở chùa nghe kinh trong thời gian dã cách 1-3 năm.

4. Như cách 3 nhưng gởi tại chùa đó, không phải chùa Hàm Long, ở nhà không lập bàn thờ. Một hời gian sau trên 1 năm thì thầy cho về lập bàn thờ tại nhà.
5. Dùng thuốc pha trộn các loại rải tại mộ, cách này cũng trấn yểm vong tại mộ nhưng nhẹ, có thể không tác dụng triệt để. Cũng gây nghiệp nếu sát thương cho vong.
6. sử dụng một số Sớ , Phù và vận dụng Đàn pháp (Mật Tông) tụng chú 3 ngày , cùng dùng thuốc xông mộ. Nguyên tắc dùng hơi thuốc kết hợp kinh Chú Phật, cầu siêu. Cách này: Dùng bùa , Chú thuốc là có ếm, trói, nhưng đọc kinh trong 3 ngày thi cũng nhẹ, đọc kinh hóa giải vong và trùng. Không biết có tổn hại vong hay không (có bùa Chú mật tông). Cách này chưa kiểm chứng và có dùng kinh Phật thì cũng đỡ hơn. Nói là đã cảm hóa được trùng qua vài ngày đọc kinh là chưa đủ cơ sở. Nhưng có thể đỡ hơn những cách khác.
7. Có cách dùng chữ viết tiếng Hán,... vd Lục Canh Thiên hình; ... thiên hình... chôn cùng quan tài,... chưa kiểm chứng hiệu quả.

8. Cách này là khó nhất và hiệu quả nhất: Dùng các vị có lực cao mời Các Thần Trùng về để xin hóa giải, lập lễ trao đổi. Cái khó là ai có năng lực để mời được Xin hóa giải ntn? Thần trùng có đồng ý không ? Mạng người giá bao nhiêu, lễ ntn? Có đúng là Thần trùng không hay thầy giả mạo? Người thường (thầy pháp, sư thầy) có năng lực làm được ko?... vậy vị nào làm được. Hỏi các vong vãng lai thì dễ chứ bậc trùng ai nói làm được thì 99% là không tin được. Người làm được thì không làm, người muốn làm thì không đủ lực.

Trên là khái quát một số cách, tùy mỗi gia đình mà chọn lựa cách nào giảm bớt nghiệp quả nhất. Người nhà cũng sai lầm cách đây 40 năm làm theo cách 2.Sau 35 năm mới sứa sai 1 phần.

Phần mợ HoaMaudon thắc mắc: em xin ý kiến.

Khi một người mất đi, bị vào các thông số Trùng (giờ, ngày, tháng, năm), không có Nhập Mộ, được coi là xấu, và có thể là rất xấu (tam xa, nhị xa)

1/ Vậy, những người còn sống nào sẽ trong phạm vi bị ảnh hưởng từ sự xấu này?
- Tùy theo trùng liên quan đến giòng họ nào sẽ ảnh hưởng cả gia tộc họ đó bao gồm cả các nữ là dâu họ khác, nhưng người họ gần sẽ dễ bị hơn, và người yểu mệnh, yếu vía, số đen, kém phước , già yếu sẽ dễ bị hơn. Nam dễ bị hơn nữ. Tùy theo tình huống. Cháu nội tính, cháu ngoại thuộc họ khác – không tính.
- Cháu nội là gái, con gái, chị em gái đã đi lấy chồng có tính không? Vẫn tính, nhưng ưu tiên kém hơn, con gái dễ bị hơn.
- Con dâu, - có. con rể vẫn có thể vì khi lấy nhau- bái đường coi như con cháu thuộc họ bên vợ (tứ thân phụ mẫu) nhưng hiếm xảy ra với con rể hơn. vì sẽ ưu tiên con trai trong họ trước mới đến con rể (nếu họ nhà ko có con trai, con gái mạng lớn phước lớn quá ko bắt dược, hết người mới qua con rể)?

Có quan niệm là chiếu theo tục lệ, tang phát đến đâu thì tính trùng đến đấy?
- không có cơ sở. Trong họ đương nhiên phát tang. Nhưng trong họ có những người lýdo nào đó ko phát tang, số kém phúc hay được chọn thì vẫn dính.

-2/ Nếu người mất phạm giờ trùng đó là Nữ, đã đi lấy chồng, thì Trùng có ảnh hưởng đến những ai?
Nữ có gia đình nhưng bị trùng phải xác định dây trùng liên quan họ bên ngoại (họ bên bố người nữ) hay dây trùng liên quan họ bên nhà nội (họ bố chồng). Trùng liên quan bên chồng thì họ bên chồng bị lq (vợ chồng con cái, cháu nội, họ hàng). Trùng Bên ngoại (họ tộc của cô nữ đó) thi cô đó hoặc con rể, hoặc bà con bên cô đó: các con, bố mẹ anh em ruột, anh em họ của cô nữ đó – trong trực hệ thuộc bố người nữ sẽ bị ảnh hưởng. Con ruột nữ đó cũng có thể bị ảnh hưởng, vì dính theo mẹ, tuy hiếm. Cái khó là làm sao biết Trùng liên quan đến họ bên nào. Nam thì dễ đoán hơn, họ bên Nam. Cái này Thầy khó biết , chỉ có người âm mới biết.

3/ Một người mất phạm giờ Trùng thì Vợ/ Chồng người đó chắc chắn nằm trong diện bị ảnh hưởng trực tiếp. Vậy bồ của người đó (ổn định, gắn bó lâu năm, người tình) không liên can. Vì chưa bái đường.

4/ Một người mất phạm giờ Trùng, có con ngoài hôn nhân, và con của vợ hai, vợ ba,… vẫn tính. – Vì cùng huyết thống, coi như con trong giòng họ, dù là con rơi, nhưng có thể sẽ ưu tiên sau hơn con chíng thức.

5/ Bộ linh phù trấn trùng (Chùa Liên Phái ở Hà Nội, chùa Hàm Long ở Bắc Ninh) và các linh phù, bùa khác dùng để bảo vệ dán tại nhà cửa, chống Trùng thì có tác dụng với các Vị khác không? Đây coi như các binh nhà Chùa làm nhiệm vụ canh chốt. Chỉ chận riêng vong – trùng thôi. Dạng như chốt kiểm dịch, xét hỏi. ông bà gia tiên tiền chủ ra vào có bị xét hỏi nhưng vẫn vào được (âm tính).

Vì vậy để phòng ngừa mọi người ráng tu nhân tích đức, để tạo âm đức. Gia tộc có phúc lớn ; Số mạng mình lớn, có nhiều phước đức sẽ không bị bắt vào các cảnh xấu. Chỉ nên phòng bệnh sẽ dễ hơn chữa bệnh.
Em được biết có một vị đại gia, giàu có lắm vũng vẫy ngang dọc, khi mất con cháu làm mộ vài chục tỷ, Có biết đâu, người mất bị dính cảnh đó. Khổ sở trăm bề, còn con cháu giờ tranh giành của cải, kiện cáo tùm lum, vận nhà suy nó thế.

Để đức cho con vẫn tốt hơn để của cho con mà mấy ai hiểu được.
còn 1 cách để cắt dây trùng tang nữa, đó là lập mộ chôn người sống thế thân. cách này thực hư ntn em ko được rõ. nhưng câu chuyện em nghe lại được thì có phương pháp này.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,452
Động cơ
495,117 Mã lực
Mãi ko thấy cụ ấy kiến giải em lại kể chuyện kéo thớt lên. Chính em đã gửi vong 4 lần bên chùa Hàm Long, gửi xong trong thời gian gửi còn hay đi lại thăm nom nên cũng dc tiếp xúc với các Thầy nhiều, có lần em ngồi gian trong pha trà hầu chuyện Sư cụ ( Cụ có chức sắc trong Tw giáo hội Phật giáo vn nhưng vẫn ở chùa Hàm Long dù lúc này trụ trì đã là thầy Trung ), em có hỏi về nguyên lý của việc trùng tang thì cụ giải thích đơn giản là vong nhà mình đi vào giờ ngày xấu, xuống kia bị nhiều thế lực xấu nó tra khảo, không chịu được thì sẽ khai ra người thân con cháu đại loại thế, nên những người bị khai ra có nguy cơ sẽ gặp tai ương nào đó do các thế lực kia gây ra và đi theo. Và việc gửi vong hay có người gọi là nhốt vong tại chùa là để các vong đó nương nhờ cửa Phật và không đi lung tung nên tránh va chạm với các thế lực xấu. Chùa Hàm Long và chùa Liên Phái cùng theo dòng Mật tông và các hiệu lệnh, trì trú của phái này có uy lực cao hơn các phái khác. Có lần em gặp 1 cô trẻ mà ăn mặc rách rưới bẩn thỉu chạy vào tam bảo vái tứ tung rồi cười sằng sặc, cái sư bác vào bẩm cụ là: Nó lại về cụ ra làm phép đuổi nó đi hộ con. Cụ lộc cộc đi ra nhìn cái cô đó một lúc rồi châm que hương đứng trước mặt cô đó viết chữ gì đó bằng que hương vào không khí, tay trái thì làm một động tác gì đó em không hiểu, cụ viết xong thì cô kia tự dưng khóc nức nở lạy cụ như tế sao rồi giật lùi ra sân và chạy mất. Em hỏi cụ là cô ấy bị sao ak thì cụ bảo: nó mạo phạm ở đâu đó rồi bị vong nhập, tôi vừa mới đuổi vong ra cho nó rồi, em cũng ko dám hỏi là đuổi ra xong nó đi đâu hả cụ, hehe.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,452
Động cơ
495,117 Mã lực
Sau này em về Hàm Long thì hay ngồi xơi nước với thầy Trung, thầy trông hiền lành và nói chuyện rất dân giã, em đi cùng ông anh là Thầy (Bắc ninh gần như ông nào em quen cũng thấy bảo là thầy, hết hồn) và thấy ông anh với Thầy kia nói chuyện tào lao, ông anh kể hôm qua đi mở phủ cho thằng nào đấy, Thầy rút điếu vina kéo 1 hơi sâu nhả khói rồi hỏi: Năm nay mở phủ lấy nó bao nhiêu. Ông anh em trả lời: năm nay 4 chục thầy ạ, lạm phát cái gì cũng đắt đỏ thầy ạ. Thầy lại rít hơi vina sâu, chiêu ngụm chè Thái rồi thủng thẳng: so với năm ngoài thì giá thế cũng thường. Năm nay gửi vong đây chúng nó cũng thu 3 triệu 1 vong rồi, năm ngoái có 2 triệu, cả 3 thầy trò lại trầm ngâm rít vina và chiêu trà đặc nhìn ra vườn nhãn cổ cong queo trong khuôn viên Chùa. Yên lặng được tí lại thấy ông anh em hỏi: Thày lại mới đổi xe hả, xe kia mới thế mà đã đổi rồi? Thầy lại rít hơi vina sâu, chiêu ngụm chè đặc rồi tủm tỉm: Đi Bim rồi mới thấy đáng tiền, ngồi Bim đi 1 vòng về mới thấy đi cái Cam nó cứ nhẽo nhẽo thế nào ấy. Em lúc ấy đi Ford Laser đã thấy mình có vẻ khiếp rồi mà nghe thầy nói xong em im như thóc chả dám chém nữa hehe
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,544 Mã lực
còn 1 cách để cắt dây trùng tang nữa, đó là lập mộ chôn người sống thế thân. cách này thực hư ntn em ko được rõ. nhưng câu chuyện em nghe lại được thì có phương pháp này.
Hình như trước đây cụ có nc về việc ở 1 ctr nào đó miền núi..mà cứ chiều tối là có vài vong đứng ngoài cổng sắt gây sự thì phải..và các vong đó là do tai nạn xưa kia bị lật xe gỗ ?.
Em hỏi tò mò như vậy là vì hôm rồi 1 anh bạn em vô tình nc là hồi năm ý năm nọ trên vùng cao xx tao k sao tiếp tục ctr đc..thợ bỏ về k làm vì lý do toàn dời ơi..lúc thì mưa gió kéo dài..hết mưa lại chuyejn khác xảy ra..cty đưa 4 bảo vệ lên hỗ trợ bv công tr mà cứ đêm chưa khuya là "họ" lại 3 ng xoã tóc thõng tay đứng tận giường bảo " chúng mày về đi.k cho làm đâu". .4 ông bỏ chạy sạch
Đang nc chợt anh ý toáng lên .: À.nhân chứng sống đây nhá ,k lại bảo tao doạ..là thằng z .nhà ở y ( gần nhà bọn em) .nó là cháu anh T ..anh T gửi lên làm bv cho có việc.nó là 1 trong 4 ông bỏ chạy để mình tao lại với 1 ng nữa và 1 cô nấu cơm người địa phương ..
Chả có lẽ ? Cụ nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pikapika3

Xe tải
Biển số
OF-786116
Ngày cấp bằng
31/7/21
Số km
374
Động cơ
31,993 Mã lực
Tuổi
34
Cách đây độ 10 năm em về quê, quê em ở miền Trung, ngày xưa em về thấy hơi lạ vì làng em không có đình chùa, công trình tâm linh gì cả. Lần đấy về nghe nói là làng mới xây lại ngôi đền của làng. Quê em vốn có máu cách mạng nên thời hô hào phá bỏ mê tín dị đoan cũng nhân tiện phá sạch. Nay có người ở nước ngoài quyên góp xây lại.

Em mới ra xem, ngôi đền xây ở một bãi đất trống bên sông, từ xa em thấy có trơ trọi một cây phượng dáng rất đẹp, cây phượng to như cây cổ thụ. Dưới gốc cây có một cái như cái cối đá to bị vỡ.Ngôi đền mới xây nằm cạnh đấy. Em thấy đẹp nên chụp một bức phong cảnh. Đền xây nho nhỏ nhưng kiến trúc khá đẹp ăn nhập với khung cảnh. Ở trong còn chưa có đồ thờ cúng gì nhiều. Em vào xem thấy còn chưa có hòm công đức nên lễ rồi để tiền trên ban thờ.
Em ra ngoài ngắm địa thế thấy địa thế khá lạ, khúc sông đổ từ trên rừng về chỗ này đổ thẳng xuống phía đền, đứng trên dốc cao nhìn xuống như thanh gươm cắm xuống.

Đến lúc về nhà bác em, em hỏi chuyện. Bác em bảo xưa ở bãi đấy có nhiều cây phượng cổ thụ. Cách đây mấy năm xã gọi thầu vào chặt bán hết. Đốn đến cây cuối cùng thì cứ đưa cưa vào là hỏng. Đưa máy xúc vào cũng hỏng. Thợ sợ bỏ chạy hết nên còn lại cây đấy.

ở dưới gốc không phải cối mà là bát hương cũ của đền cũ. Xưa khi phá đền thì mọi người đến lấycác thứ về nhà xong đều phát điên nên đem ra để lại chỗ đó. Nước lụt hàng năm cuốn hết chỉ còn bát hương.

Bác em có hỏi em để tiền công đức không? Em bảo ko có hòm nên em để trên ban. Bác kể là hôm trước có người về cũng để tiền đấy. Giữa trưa không có ai, có người trong làng qua nghĩ ko có ai nên lấy. Chiều về phát điên. Người nhà phải đi hỏi mãi, dò mãi mới biết được có người để tiền và đoán ông này lấy phải làm lễ tạ lỗi mới khỏi.

Bác em cũng bảo chỗ bờ sông ấy rất độc, thường xuyên có người chết đuối.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Cụ Trưởng Cần em thấy chữa bệnh nhiều và bằng phương pháp mà khoa học thời đó không lý giải được, bố em cũng được cụ trực tiếp chữa cho nhiều lần, bác con gái của cụ cùng trường với bố mẹ em nên hồi đó cụ hay lên chơi, cụ có truyền cho con rể cụ, thời bé tụi trẻ con bọn em đau bụng hay cảm gió hoặc ốm lặt vặt hay lên nhà bác ấy ( Cách nhà em độ 100m ) để nhờ chữa, em cũng chữa vài lần bằng duy nhất 1 bài: bác ấy ký chữ gì đó vào 1 mẩu giấy, đem về đốt hơ trên cốc nước lọc rồi uống cốc nước đó và lần nào cũng khỏi. Ngày cụ mất đám ma đông dã man, mộ cụ đến giờ vẫn nhiều người ra đó ngồi chữa bệnh. Em nghĩ vẫn có một nguồn năng lượng nào đó phát ra từ mộ phần của Cụ.
Biết cụ hơn chục năm rồi, nhưng đây là lần đâu tiên em biết nhân duyên của cụ lớn thế.
Đợi hết dịch ra HN cafe nhé cụ
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Các cụ thạo mấy cái này cho em hỏi chút, cái Trùng này là quan niệm của nước nào, và có từ bao giờ vậy.
Quan điểm dân gian VN. Có vài sự trùng hợp khi mà nhà ai có người dưới 60t mất và sau đó người trong nhà tuần tự ra đi theo từ người thứ 2 trở đi trong vòng 3 năm thì được cho là trùng. ( nhất là suất đinh cận huyết)
nhưng thầy bà thời nay thì ít người phân rõ và đa số họ cứ thấy mất 2 người liên tục là cho là trùng.
Họ dựa vào các năm tháng ngày giờ mất đã được đúc kêt để phòng ngừa trùng tang.
điều này khoa học hiện đại không chấp nhận.
chỉ có thể dùng. Luật Nhân quả để giải thích, hoặc giải thích theo dân gian là người mất phạm vào giờ trùng, nên thần trùng sai âm binh về nhà người mất bắt người trong họ
Nếu tính trùng tang là nhà có ít nhất 2 người mất gần nhau thì đất nước này trải qua hàng ngàn lần can qua. Gần đây nhất là cuộc chiến chống Mỹ, cả nhà trúng bom hay rất nhiều bà "mẹ Việt Nam anh hùng" đều là trùng hết.
Nếu lý giải thế thì rõ là dị đoan.
Cá nhân em thấy việc ma chay là để an tâm cho người sống. Để cho người sống có cơ hội bày tỏ khi tử biệt mà chưa kịp giãi bày.
Bằng cách hành thiện tích đức và hồi hướng cho người ra đi để âm siêu dương thái.
@ có thể có cụ chưa từng gặp những GD mà anh em họ hàng chết liên tục mà không rõ nguyên nhân.
em thì đã thấy nhà trong xóm có hiện tượng như vậy. Đến mức không dám ở trong nhà cũ nữa mà phải ra ngoài đồng để cất lều ở tạm. Hồi đo tầm 40 năm trước em học llớp 3 nên em cũng không hiểu nhiều. Chỉ biết họ bảo là trùng thôi. Em nhớ nhà đó đi mất 4 anh em trong vòng 2 tháng,
cuối cùng chỉ còn cậu em út và ông già là sống sót. (Toàn là đột tử hộc máu ra rồi mất, chú út lúc đó tầm 16- 17 tuổi, khôi ngô nhất nhà, có lẽ vì thế mà phước báo tốt hơn chăng?
Sau này em đoán là bị sốt xuất huyết mà không biết..chứ nếu có thần trùng thật thì phải kéo cả họ mất)
Sau đó thì anh út đó lấy vợ sinh con bình thường. Và chả có gì xảy ra nữa cả
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Quan điểm dân gian VN. Có vài sự trùng hợp khi mà nhà ai có người dưới 60t mất và sau đó người trong nhà tuần tự ra đi theo từ người thứ 2 trở đi trong vòng 3 năm thì được cho là trùng. ( nhất là suất đinh cận huyết)
nhưng thầy bà thời nay thì ít người phân rõ và đa số họ cứ thấy mất 2 người liên tục là cho là trùng.
Họ dựa vào các năm tháng ngày giờ mất đã được đúc kêt để phòng ngừa trùng tang.
điều này khoa học hiện đại không chấp nhận.
chỉ có thể dùng. Luật Nhân quả để giải thích, hoặc giải thích theo dân gian là người mất phạm vào giờ trùng, nên thần trùng sai âm binh về nhà người mất bắt người trong họ
Nếu tính trùng tang là nhà có ít nhất 2 người mất gần nhau thì đất nước này trải qua hàng ngàn lần can qua. Gần đây nhất là cuộc chiến chống Mỹ, cả nhà trúng bom hay rất nhiều bà "mẹ Việt Nam anh hùng" đều là trùng hết.
Nếu lý giải thế thì rõ là dị đoan.
Cá nhân em thấy việc ma chay là để an tâm cho người sống. Để cho người sống có cơ hội bày tỏ khi tử biệt mà chưa kịp giãi bày.
Bằng cách hành thiện tích đức và hồi hướng cho người ra đi để âm siêu dương thái.
@ có thể có cụ chưa từng gặp những GD mà anh em họ hàng chết liên tục mà không rõ nguyên nhân.
em thì đã thấy nhà trong xóm có hiện tượng như vậy. Đến mức không dám ở trong nhà cũ nữa mà phải ra ngoài đồng để cất lều ở tạm. Hồi đo tầm 40 năm trước em học llớp 3 nên em cũng không hiểu nhiều. Chỉ biết họ bảo là trùng thôi. Em nhớ nhà đó đi mất 4 anh em trong vòng 2 tháng,
cuối cùng chỉ còn cậu em út và ông già là sống sót. (Toàn là đột tử hộc máu ra rồi mất, chú út lúc đó tầm 16- 17 tuổi, khôi ngô nhất nhà, có lẽ vì thế mà phước báo tốt hơn chăng?
Sau này em đoán là bị sốt xuất huyết mà không biết..chứ nếu có thần trùng thật thì phải kéo cả họ mất)
Sau đó thì anh út đó lấy vợ sinh con bình thường. Và chả có gì xảy ra nữa cả
Phần cả nhà trúng bom hình như k tính là trùng đâu bác.
 
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,127
Động cơ
448,893 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Thật như giả, giả như thật cả thôi :D Họ lầm tưởng cả, nhiều người cứ nghĩ mình có khả năng biết điều này, điều kia nhưng thực sự đấy không phải là của họ mà thuộc về thế giới tâm linh. Vì lý do gì đấy có thể nhận ra một số điều mà người khác chưa hoặc không thể nhận ra, từ đấy thành ra ảo tưởng, từ ảo tưởng lại được tung hô thế là tưởng mình thần thánh. Nói như thế mới thấy những gì đưa tới từ vô thức mới có giá trị. Những thành phần hô hoán có thể làm được điều này điều kia trong thế giới tâm linh đa phần là không đáng tin.
Gần đây nhất trên otofun nhà mình có vụ án Hồ Duy Hải mà các nhà ngoại cảm , tâm linh chuyên gia nói chuyện với người chết mà ko xác định đc thủ phạm giết người ,, còn nhiều khuất tất chưa đc giải đáp . Nếu tâm linh giúp đc thì tốt quá .trân trọng cảm ơn các nhà tâm linh học ...
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,002 Mã lực
Quan điểm dân gian VN. Có vài sự trùng hợp khi mà nhà ai có người dưới 60t mất và sau đó người trong nhà tuần tự ra đi theo từ người thứ 2 trở đi trong vòng 3 năm thì được cho là trùng. ( nhất là suất đinh cận huyết)
nhưng thầy bà thời nay thì ít người phân rõ và đa số họ cứ thấy mất 2 người liên tục là cho là trùng.
Họ dựa vào các năm tháng ngày giờ mất đã được đúc kêt để phòng ngừa trùng tang.
điều này khoa học hiện đại không chấp nhận.
chỉ có thể dùng. Luật Nhân quả để giải thích, hoặc giải thích theo dân gian là người mất phạm vào giờ trùng, nên thần trùng sai âm binh về nhà người mất bắt người trong họ
Nếu tính trùng tang là nhà có ít nhất 2 người mất gần nhau thì đất nước này trải qua hàng ngàn lần can qua. Gần đây nhất là cuộc chiến chống Mỹ, cả nhà trúng bom hay rất nhiều bà "mẹ Việt Nam anh hùng" đều là trùng hết.
Nếu lý giải thế thì rõ là dị đoan.
Cá nhân em thấy việc ma chay là để an tâm cho người sống. Để cho người sống có cơ hội bày tỏ khi tử biệt mà chưa kịp giãi bày.
Bằng cách hành thiện tích đức và hồi hướng cho người ra đi để âm siêu dương thái.
@ có thể có cụ chưa từng gặp những GD mà anh em họ hàng chết liên tục mà không rõ nguyên nhân.
em thì đã thấy nhà trong xóm có hiện tượng như vậy. Đến mức không dám ở trong nhà cũ nữa mà phải ra ngoài đồng để cất lều ở tạm. Hồi đo tầm 40 năm trước em học llớp 3 nên em cũng không hiểu nhiều. Chỉ biết họ bảo là trùng thôi. Em nhớ nhà đó đi mất 4 anh em trong vòng 2 tháng,
cuối cùng chỉ còn cậu em út và ông già là sống sót. (Toàn là đột tử hộc máu ra rồi mất, chú út lúc đó tầm 16- 17 tuổi, khôi ngô nhất nhà, có lẽ vì thế mà phước báo tốt hơn chăng?
Sau này em đoán là bị sốt xuất huyết mà không biết..chứ nếu có thần trùng thật thì phải kéo cả họ mất)
Sau đó thì anh út đó lấy vợ sinh con bình thường. Và chả có gì xảy ra nữa cả
Cảm ơn cụ. Diễn giải của cụ hay quá.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,821
Động cơ
431,132 Mã lực
trước năm 2007 bà ngoại em mất ,thì có nhờ thầy ở chùa của xóm coi ngày giờ thì có nói là mất giờ sấu ,ngày sấu ko cẩn thận thì sẽ về bắt những người hợp .nên khi đưa coa làm lễ cầu siêu và khi đưa ra khỏi nhà có làm bùa và đóng bùa ở cửa nhà và ngõ.
đặc biệt nhà chùa nói vong ko muốn đi nên khi bắt đầu khiêng quan tài ra khỏi nhà thì có người cầm bát ném xuống đất và tự nhiên có con chim lợn cạnh nhà kêu quác quác 3 tiếng rồi bay mất.
cái vụ ném xuống đất em cũng có lần chứng kiến đám tang trong sài gòn mà giật nảy mình. trong đó có phong tục ném cái gì đó (em quên mất rồi) khi cất tang rời khỏi nhà.
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,821
Động cơ
431,132 Mã lực
Haiz, đây là đề tài nhiều người không tin , lại nhiều người quan tâm. Vì nhạy cảm nên Em không muốn đi sâu.

Việc chết trùng giờ xấu, theo tính toán của các Thầy có thế dẫn đến ảnh hưởng đến sinh mệnh nhiều người trong GĐ mà mọi người hay gọi là trùng tang (tang chồng tang, tang trong cùng năm). Thực ra không phải chết giờ xấu mà bị hạn như vậy mà phải thấy ngược lại: Người mất đã bị căn, chọn sẽ bị chết vào hạn đó (với lý do nào đó) tức bị chọn trước, nên Các vị sẽ bắt vong đi vào những ngày, tháng, năm, giờ xâu đó (tính ra sẽ bị trùng), dù muốn sớm hay trể hơn 1 khắc (15p) cũng không được. Làm gì bắt trùng mà chọn giờ Hoàng đạo minh đường tốt cho vong đó. Dân gian tìm ra quy luật tính ngày giờ để kiểm chứng và tính ra nhưng cũng ko tuyệt đối 100%.
Một số khác, nếu tính ngày tháng năm xấu, nếu tự sát vào ngày giờ đó dù cố tình hay trùng hợp, hoặc liệm, chôn vào những giờ khắc, kỵ cũng có thể bị trùng.

Để hóa giải, theo dân gian thường làm theo một số cách:
1. Dùng thầy , Pháp sư trấn yểm, dán bùa vào quan tài khi liệm, hoặc có thể dùng các vật liệu trấn yểm khác…: ý nghĩa giam người mất trong quan tài, tại mộ, không cho về nhà, kết hợp dán bùa tại nhà cản vong. Cách này gọi là tàn ác, làm vong bị khổ sở như bị tù cấm cố hàng bao nhiều năm... gây đau khổ cho vong nhất, gây nghiệp báo cho thầy và người thuê làm. Tội rất nặng. Nhưng lựa chọn giữa người mất, người sống họ cũng khó xử và phạm sai lầm.
2. Như cách trên nhưng do sư thầy trong chùa làm, dùng phép của chùa dán vào quan tài, có kết hợp cầu siêu. Cách này ý nghĩa như cách 1, cũng tạo nghiệp quả cho Thầy và gia đình.

3. Theo cách hay gởi lên Chùa Hàm Long: cách này là đưa vong lên chùa , giữ tại đó, đọc kinh qua vài năm thì xả. Kết hợp có thể có phép của chùa để dán cửa hay đeo mỗi người. Cách này Em chưa tìm hiểu kỹ nhưng có thể vong đỡ hơn cách trên, có mục đích hoãn binh qua 1-3 năm. Hiệu quả có thể chưa đánh giá. Cách này ít gây nghiệp, chỉ giữ , giam lỏng vong ở chùa nghe kinh trong thời gian dã cách 1-3 năm.

4. Như cách 3 nhưng gởi tại chùa đó, không phải chùa Hàm Long, ở nhà không lập bàn thờ. Một hời gian sau trên 1 năm thì thầy cho về lập bàn thờ tại nhà.
5. Dùng thuốc pha trộn các loại rải tại mộ, cách này cũng trấn yểm vong tại mộ nhưng nhẹ, có thể không tác dụng triệt để. Cũng gây nghiệp nếu sát thương cho vong.
6. sử dụng một số Sớ , Phù và vận dụng Đàn pháp (Mật Tông) tụng chú 3 ngày , cùng dùng thuốc xông mộ. Nguyên tắc dùng hơi thuốc kết hợp kinh Chú Phật, cầu siêu. Cách này: Dùng bùa , Chú thuốc là có ếm, trói, nhưng đọc kinh trong 3 ngày thi cũng nhẹ, đọc kinh hóa giải vong và trùng. Không biết có tổn hại vong hay không (có bùa Chú mật tông). Cách này chưa kiểm chứng và có dùng kinh Phật thì cũng đỡ hơn. Nói là đã cảm hóa được trùng qua vài ngày đọc kinh là chưa đủ cơ sở. Nhưng có thể đỡ hơn những cách khác.
7. Có cách dùng chữ viết tiếng Hán,... vd Lục Canh Thiên hình; ... thiên hình... chôn cùng quan tài,... chưa kiểm chứng hiệu quả.

8. Cách này là khó nhất và hiệu quả nhất: Dùng các vị có lực cao mời Các Thần Trùng về để xin hóa giải, lập lễ trao đổi. Cái khó là ai có năng lực để mời được Xin hóa giải ntn? Thần trùng có đồng ý không ? Mạng người giá bao nhiêu, lễ ntn? Có đúng là Thần trùng không hay thầy giả mạo? Người thường (thầy pháp, sư thầy) có năng lực làm được ko?... vậy vị nào làm được. Hỏi các vong vãng lai thì dễ chứ bậc trùng ai nói làm được thì 99% là không tin được. Người làm được thì không làm, người muốn làm thì không đủ lực.

Trên là khái quát một số cách, tùy mỗi gia đình mà chọn lựa cách nào giảm bớt nghiệp quả nhất. Người nhà cũng sai lầm cách đây 40 năm làm theo cách 2.Sau 35 năm mới sứa sai 1 phần.

Phần mợ HoaMaudon thắc mắc: em xin ý kiến.

Khi một người mất đi, bị vào các thông số Trùng (giờ, ngày, tháng, năm), không có Nhập Mộ, được coi là xấu, và có thể là rất xấu (tam xa, nhị xa)

1/ Vậy, những người còn sống nào sẽ trong phạm vi bị ảnh hưởng từ sự xấu này?
- Tùy theo trùng liên quan đến giòng họ nào sẽ ảnh hưởng cả gia tộc họ đó bao gồm cả các nữ là dâu họ khác, nhưng người họ gần sẽ dễ bị hơn, và người yểu mệnh, yếu vía, số đen, kém phước , già yếu sẽ dễ bị hơn. Nam dễ bị hơn nữ. Tùy theo tình huống. Cháu nội tính, cháu ngoại thuộc họ khác – không tính.
- Cháu nội là gái, con gái, chị em gái đã đi lấy chồng có tính không? Vẫn tính, nhưng ưu tiên kém hơn, con gái dễ bị hơn.
- Con dâu, - có. con rể vẫn có thể vì khi lấy nhau- bái đường coi như con cháu thuộc họ bên vợ (tứ thân phụ mẫu) nhưng hiếm xảy ra với con rể hơn. vì sẽ ưu tiên con trai trong họ trước mới đến con rể (nếu họ nhà ko có con trai, con gái mạng lớn phước lớn quá ko bắt dược, hết người mới qua con rể)?

Có quan niệm là chiếu theo tục lệ, tang phát đến đâu thì tính trùng đến đấy?
- không có cơ sở. Trong họ đương nhiên phát tang. Nhưng trong họ có những người lýdo nào đó ko phát tang, số kém phúc hay được chọn thì vẫn dính.

-2/ Nếu người mất phạm giờ trùng đó là Nữ, đã đi lấy chồng, thì Trùng có ảnh hưởng đến những ai?
Nữ có gia đình nhưng bị trùng phải xác định dây trùng liên quan họ bên ngoại (họ bên bố người nữ) hay dây trùng liên quan họ bên nhà nội (họ bố chồng). Trùng liên quan bên chồng thì họ bên chồng bị lq (vợ chồng con cái, cháu nội, họ hàng). Trùng Bên ngoại (họ tộc của cô nữ đó) thi cô đó hoặc con rể, hoặc bà con bên cô đó: các con, bố mẹ anh em ruột, anh em họ của cô nữ đó – trong trực hệ thuộc bố người nữ sẽ bị ảnh hưởng. Con ruột nữ đó cũng có thể bị ảnh hưởng, vì dính theo mẹ, tuy hiếm. Cái khó là làm sao biết Trùng liên quan đến họ bên nào. Nam thì dễ đoán hơn, họ bên Nam. Cái này Thầy khó biết , chỉ có người âm mới biết.

3/ Một người mất phạm giờ Trùng thì Vợ/ Chồng người đó chắc chắn nằm trong diện bị ảnh hưởng trực tiếp. Vậy bồ của người đó (ổn định, gắn bó lâu năm, người tình) không liên can. Vì chưa bái đường.

4/ Một người mất phạm giờ Trùng, có con ngoài hôn nhân, và con của vợ hai, vợ ba,… vẫn tính. – Vì cùng huyết thống, coi như con trong giòng họ, dù là con rơi, nhưng có thể sẽ ưu tiên sau hơn con chíng thức.

5/ Bộ linh phù trấn trùng (Chùa Liên Phái ở Hà Nội, chùa Hàm Long ở Bắc Ninh) và các linh phù, bùa khác dùng để bảo vệ dán tại nhà cửa, chống Trùng thì có tác dụng với các Vị khác không? Đây coi như các binh nhà Chùa làm nhiệm vụ canh chốt. Chỉ chận riêng vong – trùng thôi. Dạng như chốt kiểm dịch, xét hỏi. ông bà gia tiên tiền chủ ra vào có bị xét hỏi nhưng vẫn vào được (âm tính).

Vì vậy để phòng ngừa mọi người ráng tu nhân tích đức, để tạo âm đức. Gia tộc có phúc lớn ; Số mạng mình lớn, có nhiều phước đức sẽ không bị bắt vào các cảnh xấu. Chỉ nên phòng bệnh sẽ dễ hơn chữa bệnh.
Em được biết có một vị đại gia, giàu có lắm vũng vẫy ngang dọc, khi mất con cháu làm mộ vài chục tỷ, Có biết đâu, người mất bị dính cảnh đó. Khổ sở trăm bề, còn con cháu giờ tranh giành của cải, kiện cáo tùm lum, vận nhà suy nó thế.

Để đức cho con vẫn tốt hơn để của cho con mà mấy ai hiểu được.
Cụ cho em hỏi; bà cô họ ở quê nhà em có:
- anh thứ 2 55 tuổi mất t11/2018
- Con trai anh thứ nhất mất tháng 3/2019, nó khoảng 30 tuổi
- Anh thứ nhất (61 tuổi) mất táng 6/2019
Gần đây bà cụ (gần 90 tuổi) thân sinh ra các anh cũng mới mất tháng 6 vừa rồi
Ko biết liệu có phải trùng tang ko ạ
 

congdanhang3

Xe tải
Biển số
OF-89978
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
400
Động cơ
289,618 Mã lực
Em có thắc mắc về cách tính giờ. Đó là có người tính giờ Tý từ 11h đêm hôm trước đến 1h sáng hôm sau, nhưng có ng lại tính từ 1h đến 3h sáng cùng ngày là giờ Tý. Tại sao lại có 2 cách tính? Cách tính nào đúng ạ?
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,617
Động cơ
203,321 Mã lực
Tuổi
49
Em có thắc mắc về cách tính giờ. Đó là có người tính giờ Tý từ 11h đêm hôm trước đến 1h sáng hôm sau, nhưng có ng lại tính từ 1h đến 3h sáng cùng ngày là giờ Tý. Tại sao lại có 2 cách tính? Cách tính nào đúng ạ?
Em thường nghe nói chính Ngọ là 12h trưa (hoặc ngày xưa theo bóng nắng mặt trời cũng là tầm đó).
Vậy suy ra chính Tý là 0h đêm chứ nhỉ.

Các cụ xem tử vi cũng có tranh luận xem theo giờ VN hay giờ TQ, tiết Xuân Hạ Thu Đông cũng có lúc lệch giữa VN và TQ.
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
904
Động cơ
357,117 Mã lực
cái vụ ném xuống đất em cũng có lần chứng kiến đám tang trong sài gòn mà giật nảy mình. trong đó có phong tục ném cái gì đó (em quên mất rồi) khi cất tang rời khỏi nhà.
Em thấy ném cái bình/lọ, lúc bắt đầu di quan cụ ạ. Không rõ là để làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top