Nói về Trùng tang thì em vẫn thấy gợn gợn về một số điểm như sau ạ, các Cụ, Mợ chỉ giúp em:
Khi một người mất đi, bị vào các thông số Trùng (giờ, ngày, tháng, năm), không có Nhập Mộ, được coi là xấu, và có thể là rất xấu (tam xa, nhị xa)
1/ Vậy, những người còn sống nào sẽ trong phạm vi bị ảnh hưởng từ sự xấu này?
- Bố, Mẹ
- Anh, Chị em ruột
- Con đẻ
Vậy những người như: Cháu nội, cháu ngoại có tính không?
Cháu nội là gái, con gái, chị em gái đã đi lấy chồng có tính không?
Con dâu, con rể có tính không?
Có quan niệm là chiếu theo tục lệ, tang phát đến đâu thì tính trùng đến đấy
2/ Nếu người mất phạm giờ trùng đó là Nữ, đã đi lấy chồng, thì Trùng có ảnh hưởng đến những ai? Có giống như ở trên không? Có tính vào anh, chị em, bố mẹ chồng không?
3/ Một người mất phạm giờ Trùng thì Vợ/ Chồng người đó chắc chắn nằm trong diện bị ảnh hưởng trực tiếp rồi
Vậy bồ của người đó (ý em là bồ có tính ổn định, gắn bó lâu năm, không tính kiểu qua đường giải trí) có tính không?
4/ Một người mất phạm giờ Trùng, nếu có con ngoài hôn nhân, thì con đó có tính không?
5/ Bộ linh phù trấn trùng (Chùa Liên Phái ở Hà Nội, chùa Hàm Long ở Bắc Ninh) và các linh phù, bùa khác dùng để bảo vệ dán tại nhà cửa, chống Trùng thì có tác dụng với các Vị khác không? Có vì thế mà dán xong thì ông bà gia tiên tiền chủ bị ảnh hưởng không ạ?
Hiện tượng tâm linh khó giải thích, khó tin vì không thể giải thích một cách khoa học bằng những gì mà nhân loại coi đấy là bằng chứng khoa học. Hiện tượng tâm linh lại chỉ có thể chứng minh bằng hiện tượng tâm linh tương tự, lặp lại một hiện tượng để mổ xẻ nghiên cứu là không bao giờ xảy ra.
Trùng tang có chỉ là hiện tượng cái chết trong một dòng họ gần thời điểm nhau, hay có quan hệ qua lại giữa chúng? Thế giới này được vận hành theo vô vàn các quy luật, sống hay chết cũng có quy luật của nó chúng ta hay gọi đấy là luật trời. Không nhẽ một linh hồn nhỏ nhoi khi thoát tục lại có quyền năng to lớn để quyết định vận mạng sinh linh khác? Lợi dụng, gây hoang mang rồi tế lễ đều không phải cách của nhà Phật mà chỉ là dựa vào chùa để làm những việc tư lợi. Nhiều người cứ nghe nói rồi làm theo, kết quả linh hồn người nhà lại rơi vào trốn ngục tù, âm binh hay luyện phát. Tốt lành đâu chẳng thấy mà lại toàn nghiệp chướng.
Oạch, em thấy cụ vào mắng sa sả người ta là ngu, rồi quả báo thế này thế khác, em nghĩ là cụ cao mình thì bày cách chỉ lối, hoặc ít nhất là cũng đưa ra lời nhận xét. Cụ chốt lại 1 câu, ko hỏi nên ko nói, ko duyên nên ko chỉ. Nghe hẫng hụt quá! Nếu ko giúp cho nhà cụ ấy thì những người khác cũng rút kinh nghiệm.
Em thì ít học, ngu muội nhưng em rơi vào nhà cụ kia thì cũng phải làm theo thôi. Lựa chọn giữa việc người đã chết rồi và thêm vài người đang sống phải chết nữa thì đành cắn răng mà chọn. Trách phạt gì thì cũng phải tính sau. Còn được duyên mà có cao nhân chỉ lối vẹn cả đôi đường, người chết được vãng sanh, người sống đc bình an thì chẳng còn gì phước báu hơn.
Một gia đình bên họ ngoại nhà em cũng dính trùng tang. Dây trùng khốc liệt, 3 người đi liên tiếp trong vòng chưa đầy năm. Cũng mời thầy về xem, thầy phán còn tiếp. Nên nhà toàn nông dân làm ruộng, chẳng tín cũng chẳng giàu, nhưng cũng bán tống bán tháo đi để cứu người, chứ biết làm sao bây giờ???
Haiz, đây là đề tài nhiều người không tin , lại nhiều người quan tâm. Vì nhạy cảm nên Em không muốn đi sâu.
Việc chết trùng giờ xấu, theo tính toán của các Thầy có thế dẫn đến ảnh hưởng đến sinh mệnh nhiều người trong GĐ mà mọi người hay gọi là trùng tang (tang chồng tang, tang trong cùng năm). Thực ra không phải chết giờ xấu mà bị hạn như vậy mà phải thấy ngược lại: Người mất đã bị căn, chọn sẽ bị chết vào hạn đó (với lý do nào đó) tức bị chọn trước, nên Các vị sẽ bắt vong đi vào những ngày, tháng, năm, giờ xâu đó (tính ra sẽ bị trùng), dù muốn sớm hay trể hơn 1 khắc (15p) cũng không được. Làm gì bắt trùng mà chọn giờ Hoàng đạo minh đường tốt cho vong đó. Dân gian tìm ra quy luật tính ngày giờ để kiểm chứng và tính ra nhưng cũng ko tuyệt đối 100%.
Một số khác, nếu tính ngày tháng năm xấu, nếu tự sát vào ngày giờ đó dù cố tình hay trùng hợp, hoặc liệm, chôn vào những giờ khắc, kỵ cũng có thể bị trùng.
Để hóa giải, theo dân gian thường làm theo một số cách:
1. Dùng thầy , Pháp sư trấn yểm, dán bùa vào quan tài khi liệm, hoặc có thể dùng các vật liệu trấn yểm khác…: ý nghĩa giam người mất trong quan tài, tại mộ, không cho về nhà, kết hợp dán bùa tại nhà cản vong. Cách này gọi là tàn ác, làm vong bị khổ sở như bị tù cấm cố hàng bao nhiều năm... gây đau khổ cho vong nhất, gây nghiệp báo cho thầy và người thuê làm. Tội rất nặng. Nhưng lựa chọn giữa người mất, người sống họ cũng khó xử và phạm sai lầm.
2. Như cách trên nhưng do sư thầy trong chùa làm, dùng phép của chùa dán vào quan tài, có kết hợp cầu siêu. Cách này ý nghĩa như cách 1, cũng tạo nghiệp quả cho Thầy và gia đình.
3. Theo cách hay gởi lên Chùa Hàm Long: cách này là đưa vong lên chùa , giữ tại đó, đọc kinh qua vài năm thì xả. Kết hợp có thể có phép của chùa để dán cửa hay đeo mỗi người. Cách này Em chưa tìm hiểu kỹ nhưng có thể vong đỡ hơn cách trên, có mục đích hoãn binh qua 1-3 năm. Hiệu quả có thể chưa đánh giá. Cách này ít gây nghiệp, chỉ giữ , giam lỏng vong ở chùa nghe kinh trong thời gian dã cách 1-3 năm.
4. Như cách 3 nhưng gởi tại chùa đó, không phải chùa Hàm Long, ở nhà không lập bàn thờ. Một hời gian sau trên 1 năm thì thầy cho về lập bàn thờ tại nhà.
5. Dùng thuốc pha trộn các loại rải tại mộ, cách này cũng trấn yểm vong tại mộ nhưng nhẹ, có thể không tác dụng triệt để. Cũng gây nghiệp nếu sát thương cho vong.
6. sử dụng một số Sớ , Phù và vận dụng Đàn pháp (Mật Tông) tụng chú 3 ngày , cùng dùng thuốc xông mộ. Nguyên tắc dùng hơi thuốc kết hợp kinh Chú Phật, cầu siêu. Cách này: Dùng bùa , Chú thuốc là có ếm, trói, nhưng đọc kinh trong 3 ngày thi cũng nhẹ, đọc kinh hóa giải vong và trùng. Không biết có tổn hại vong hay không (có bùa Chú mật tông). Cách này chưa kiểm chứng và có dùng kinh Phật thì cũng đỡ hơn. Nói là đã cảm hóa được trùng qua vài ngày đọc kinh là chưa đủ cơ sở. Nhưng có thể đỡ hơn những cách khác.
7. Có cách dùng chữ viết tiếng Hán,... vd Lục Canh Thiên hình; ... thiên hình... chôn cùng quan tài,... chưa kiểm chứng hiệu quả.
8. Cách này là khó nhất và hiệu quả nhất: Dùng các vị có lực cao mời Các Thần Trùng về để xin hóa giải, lập lễ trao đổi. Cái khó là ai có năng lực để mời được Xin hóa giải ntn? Thần trùng có đồng ý không ? Mạng người giá bao nhiêu, lễ ntn? Có đúng là Thần trùng không hay thầy giả mạo? Người thường (thầy pháp, sư thầy) có năng lực làm được ko?... vậy vị nào làm được. Hỏi các vong vãng lai thì dễ chứ bậc trùng ai nói làm được thì 99% là không tin được. Người làm được thì không làm, người muốn làm thì không đủ lực.
Trên là khái quát một số cách, tùy mỗi gia đình mà chọn lựa cách nào giảm bớt nghiệp quả nhất. Người nhà cũng sai lầm cách đây 40 năm làm theo cách 2.Sau 35 năm mới sứa sai 1 phần.
Phần mợ HoaMaudon thắc mắc: em xin ý kiến.
Khi một người mất đi, bị vào các thông số Trùng (giờ, ngày, tháng, năm), không có Nhập Mộ, được coi là xấu, và có thể là rất xấu (tam xa, nhị xa)
1/ Vậy, những người còn sống nào sẽ trong phạm vi bị ảnh hưởng từ sự xấu này?
- Tùy theo trùng liên quan đến giòng họ nào sẽ ảnh hưởng cả gia tộc họ đó bao gồm cả các nữ là dâu họ khác, nhưng người họ gần sẽ dễ bị hơn, và người yểu mệnh, yếu vía, số đen, kém phước , già yếu sẽ dễ bị hơn. Nam dễ bị hơn nữ. Tùy theo tình huống. Cháu nội tính, cháu ngoại thuộc họ khác – không tính.
- Cháu nội là gái, con gái, chị em gái đã đi lấy chồng có tính không? Vẫn tính, nhưng ưu tiên kém hơn, con gái dễ bị hơn.
- Con dâu, - có. con rể vẫn có thể vì khi lấy nhau- bái đường coi như con cháu thuộc họ bên vợ (tứ thân phụ mẫu) nhưng hiếm xảy ra với con rể hơn. vì sẽ ưu tiên con trai trong họ trước mới đến con rể (nếu họ nhà ko có con trai, con gái mạng lớn phước lớn quá ko bắt dược, hết người mới qua con rể)?
Có quan niệm là chiếu theo tục lệ, tang phát đến đâu thì tính trùng đến đấy?
- không có cơ sở. Trong họ đương nhiên phát tang. Nhưng trong họ có những người lýdo nào đó ko phát tang, số kém phúc hay được chọn thì vẫn dính.
-2/ Nếu người mất phạm giờ trùng đó là Nữ, đã đi lấy chồng, thì Trùng có ảnh hưởng đến những ai?
Nữ có gia đình nhưng bị trùng phải xác định dây trùng liên quan họ bên ngoại (họ bên bố người nữ) hay dây trùng liên quan họ bên nhà nội (họ bố chồng). Trùng liên quan bên chồng thì họ bên chồng bị lq (vợ chồng con cái, cháu nội, họ hàng). Trùng Bên ngoại (họ tộc của cô nữ đó) thi cô đó hoặc con rể, hoặc bà con bên cô đó: các con, bố mẹ anh em ruột, anh em họ của cô nữ đó – trong trực hệ thuộc bố người nữ sẽ bị ảnh hưởng. Con ruột nữ đó cũng có thể bị ảnh hưởng, vì dính theo mẹ, tuy hiếm. Cái khó là làm sao biết Trùng liên quan đến họ bên nào. Nam thì dễ đoán hơn, họ bên Nam. Cái này Thầy khó biết , chỉ có người âm mới biết.
3/ Một người mất phạm giờ Trùng thì Vợ/ Chồng người đó chắc chắn nằm trong diện bị ảnh hưởng trực tiếp. Vậy bồ của người đó (ổn định, gắn bó lâu năm, người tình) không liên can. Vì chưa bái đường.
4/ Một người mất phạm giờ Trùng, có con ngoài hôn nhân, và con của vợ hai, vợ ba,… vẫn tính. – Vì cùng huyết thống, coi như con trong giòng họ, dù là con rơi, nhưng có thể sẽ ưu tiên sau hơn con chíng thức.
5/ Bộ linh phù trấn trùng (Chùa Liên Phái ở Hà Nội, chùa Hàm Long ở Bắc Ninh) và các linh phù, bùa khác dùng để bảo vệ dán tại nhà cửa, chống Trùng thì có tác dụng với các Vị khác không? Đây coi như các binh nhà Chùa làm nhiệm vụ canh chốt. Chỉ chận riêng vong – trùng thôi. Dạng như chốt kiểm dịch, xét hỏi. ông bà gia tiên tiền chủ ra vào có bị xét hỏi nhưng vẫn vào được (âm tính).
Vì vậy để phòng ngừa mọi người ráng tu nhân tích đức, để tạo âm đức. Gia tộc có phúc lớn ; Số mạng mình lớn, có nhiều phước đức sẽ không bị bắt vào các cảnh xấu. Chỉ nên phòng bệnh sẽ dễ hơn chữa bệnh.
Em được biết có một vị đại gia, giàu có lắm vũng vẫy ngang dọc, khi mất con cháu làm mộ vài chục tỷ, Có biết đâu, người mất bị dính cảnh đó. Khổ sở trăm bề, còn con cháu giờ tranh giành của cải, kiện cáo tùm lum, vận nhà suy nó thế.
Để đức cho con vẫn tốt hơn để của cho con mà mấy ai hiểu được.