[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol3

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
Ý em phấn khởi là vì mình đã đi thêm được vòng nữa, chứ ai nói phấn khởi vì thêm vòng nữa lại vẫn vướng vào cái vòng luẩn quẩn cũ đâu mợ, hơn nữa húp xong quên hết mà lại vẫn xơi phải chàng đó thì phải nói là quá đen cho đội bán kem mợ ơi
Thì chính ạ

Lão nhà em một lần ngồi xem TV vở chèo Duyên kiếp Tam sinh, hôm đó là Bà nội lên chơi, bà thích chèo, thế là ngồi xem, bảo cả nhà ngồi cùng. Lão thì rất trật tự, ngồi xem nhưng tay cầm máy chơi game, em gọt ổi ngồi cạnh, được gần hết vở, Lão bảo: U ơi, thằng này (nhân vật chính) dở, mỗi kiếp làm 1 ticket có phải thích không, cứ đâm đầu vào 1 chỗ, ngu thật :P
Bà liếc xéo em 1 cái rất nhanh rồi mắng đùa: Cái duyên vợ chồng người ta sâu nặng, chứ ai như các ông bà trẻ bây giờ

Giờ nghĩ lại đúng quan điểm của Cụ cuhaifus
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,427
Động cơ
496,492 Mã lực
Thì chính ạ

Lão nhà em một lần ngồi xem TV vở chèo Duyên kiếp Tam sinh, hôm đó là Bà nội lên chơi, bà thích chèo, thế là ngồi xem, bảo cả nhà ngồi cùng. Lão thì rất trật tự, ngồi xem nhưng tay cầm máy chơi game, em gọt ổi ngồi cạnh, được gần hết vở, Lão bảo: U ơi, thằng này (nhân vật chính) dở, mỗi kiếp làm 1 ticket có phải thích không, cứ đâm đầu vào 1 chỗ, ngu thật :P
Bà liếc xéo em 1 cái rất nhanh rồi mắng đùa: Cái duyên vợ chồng người ta sâu nặng, chứ ai như các ông bà trẻ bây giờ

Giờ nghĩ lại đúng quan điểm của Cụ cuhaifus
Mợ tả bà liếc xéo mợ em cảm giác sai sai, em nghĩ bà chỉ liếc qua thái độ của mợ rồi lựa lời với ông con zai thôi. Công nhận chuyện với mợ vui, tâm trạng em từ lúc đọc quả sắp xếp nhân sự dưới Âm của mợ thấy phấn khởi hẳn lên, ko biết CCCM khác thế nào chứ em cứ cám ơn mợ cái rồi lại ngồi hóng chuyện tâm linh cho đỡ loãng thớt
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
Hi hi :P

Em vẫn luôn cố gắng liên hệ, đồng nhất giữa Âm giới và Dương gian để có thể hình dung cho dễ hiểu ạ

Ví dụ như, theo cách hình dung của em về Âm giới thì như này:

Âm có chủ quản của Âm, nôm na gọi là bộ máy quản lý hành chính của Âm
Dân thường là các vong hồn, linh hồn
Dân lương thiện, chấp hành nghiêm chủ trương chính sách của nhà nước thì là ma
Dân lưu manh, hổ báo, phá luật phá lệ, lên làm loạn gây hại dương gian thì là quỷ
Lực lượng cảnh sát quân đội của Âm là Âm binh (cái này khác với cái gọi là âm binh của các Thầy)
Lực lượng nhân viên, cán bộ công chức của Âm là Âm sai

Âm sai thì đi đón, dẫn hồn, vong của người chết về với Âm giới
Âm binh dùng để cưỡng chế các vong cứng đầu, trấn áp các loại quỷ gây loạn
Cai quản 1 vùng, có quyền điều động sử dụng âm binh là các âm thần
Có âm thần thẩm quyền dưới Âm, có âm thần phụ trách 1 số việc ở 1 số vùng trên dương giới

Dương sao âm vậy
Âm binh âm thần cũng có tham sân si, cũng thích lễ thích nịnh, cũng có lúc mắt nhắm mắt mở

Các Thầy là những người dương nhưng có khả năng thông linh đi xuyên 2 cõi âm dương
Có chút quan hệ 2 phía để kiếm cơm

Các đạo giáo, tôn giáo không trực tiếp tham gia quản lý hành chính công dưới âm
Nhưng tồn tại như các tổ chức xã hội, chính trị xã hội có uy tín và tiếng nói ở cả 2 cõi
Các bậc tối cao của các tôn giáo cùng bộ sậu lãnh đạo (các thánh, các bồ tát, các chức sắc ...) thì cũng thuộc level elite của cõi Âm và có mối quan hệ qua lại với giới Quan chức quản lý âm giới

Do đó, các thầy nếu là đệ tử của các tôn giáo này, có thể mượn uy, nhân danh đức tối cao - như kiểu giơ thẻ Đ viên, thành viên tổ chức ...khi tương tác xin xỏ các âm thần quản lý 1 việc gì đó

Hàng năm, kiểm điểm đánh giá cuối năm với 1 người ở Dương, thì cơ quan quản lý Âm giới cũng sẽ tham khảo ý kiến của các tổ chức chính trị xã hội này

Ví dụ: Để đánh giá 1 năm của Cụ cuhaifus là Thiện, tích đức, tăng phúc hay là Ác, thì ngoài việc tra cứu ghi chép của thổ thần, thổ công, các âm thần, âm sai liên quan ....cơ quan quản lý Âm giới sẽ tham chiếu văn bản của bên Phật, Đạo gửi sang, nếu các tài liệu quản lý báo tốt, không có hành vi gì sai, lại thêm tài liệu tham chiếu bên Phật, Đạo cho biết là Cụ cuhaifus năm nay tích thiện cúng lễ hơn 2 tỷ tiền công đức để nuôi người neo đơn, thì năm nay chỗ Thiện lành, tích đức tăng phúc, Cụ sẽ được note lại ..... đại loại thế

Đội mà gọi là âm binh của các thầy, chính là các vong, ma không chịu đi về âm giới theo quy định, loanh quanh trốn lại Dương gian, các thầy cho chỗ ăn, trú ngụ (tránh mưa gió sét đánh tan hồn lạc phách), rồi đi làm việc cho thầy
Thầy tốt thì họ như nhân viên làm thuê không giấy phép
Thầy tà thì chúng như lâu la xăm trổ làm việc xấu cho thầy ....

Đội này khi mà vỡ lở, Âm binh Âm tướng đến tróc nã thì bị lôi đi sạch, thầy nhẹ thì tai biến méo mồm liệt nằm 1 chỗ, nặng thì đi cùng luôn ....


Em diễn giải đơn giản như vậy, xin các Cụ Mợ phân tích thêm ạ
Vậy mợ có kiến giải gì về việc chùa có và không có phật (hiển linh) ngự không?
Mợ có thể cho một vài ví dụ cụ thể
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-520223
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
985
Động cơ
186,328 Mã lực
Tuổi
47
Hi hi :P

Em vẫn luôn cố gắng liên hệ, đồng nhất giữa Âm giới và Dương gian để có thể hình dung cho dễ hiểu ạ

Ví dụ như, theo cách hình dung của em về Âm giới thì như này:

Âm có chủ quản của Âm, nôm na gọi là bộ máy quản lý hành chính của Âm
Dân thường là các vong hồn, linh hồn
Dân lương thiện, chấp hành nghiêm chủ trương chính sách của nhà nước thì là ma
Dân lưu manh, hổ báo, phá luật phá lệ, lên làm loạn gây hại dương gian thì là quỷ
Lực lượng cảnh sát quân đội của Âm là Âm binh (cái này khác với cái gọi là âm binh của các Thầy)
Lực lượng nhân viên, cán bộ công chức của Âm là Âm sai

Âm sai thì đi đón, dẫn hồn, vong của người chết về với Âm giới
Âm binh dùng để cưỡng chế các vong cứng đầu, trấn áp các loại quỷ gây loạn
Cai quản 1 vùng, có quyền điều động sử dụng âm binh là các âm thần
Có âm thần thẩm quyền dưới Âm, có âm thần phụ trách 1 số việc ở 1 số vùng trên dương giới

Dương sao âm vậy
Âm binh âm thần cũng có tham sân si, cũng thích lễ thích nịnh, cũng có lúc mắt nhắm mắt mở

Các Thầy là những người dương nhưng có khả năng thông linh đi xuyên 2 cõi âm dương
Có chút quan hệ 2 phía để kiếm cơm

Các đạo giáo, tôn giáo không trực tiếp tham gia quản lý hành chính công dưới âm
Nhưng tồn tại như các tổ chức xã hội, chính trị xã hội có uy tín và tiếng nói ở cả 2 cõi
Các bậc tối cao của các tôn giáo cùng bộ sậu lãnh đạo (các thánh, các bồ tát, các chức sắc ...) thì cũng thuộc level elite của cõi Âm và có mối quan hệ qua lại với giới Quan chức quản lý âm giới

Do đó, các thầy nếu là đệ tử của các tôn giáo này, có thể mượn uy, nhân danh đức tối cao - như kiểu giơ thẻ Đ viên, thành viên tổ chức ...khi tương tác xin xỏ các âm thần quản lý 1 việc gì đó

Hàng năm, kiểm điểm đánh giá cuối năm với 1 người ở Dương, thì cơ quan quản lý Âm giới cũng sẽ tham khảo ý kiến của các tổ chức chính trị xã hội này

Ví dụ: Để đánh giá 1 năm của Cụ cuhaifus là Thiện, tích đức, tăng phúc hay là Ác, thì ngoài việc tra cứu ghi chép của thổ thần, thổ công, các âm thần, âm sai liên quan ....cơ quan quản lý Âm giới sẽ tham chiếu văn bản của bên Phật, Đạo gửi sang, nếu các tài liệu quản lý báo tốt, không có hành vi gì sai, lại thêm tài liệu tham chiếu bên Phật, Đạo cho biết là Cụ cuhaifus năm nay tích thiện cúng lễ hơn 2 tỷ tiền công đức để nuôi người neo đơn, thì năm nay chỗ Thiện lành, tích đức tăng phúc, Cụ sẽ được note lại ..... đại loại thế

Đội mà gọi là âm binh của các thầy, chính là các vong, ma không chịu đi về âm giới theo quy định, loanh quanh trốn lại Dương gian, các thầy cho chỗ ăn, trú ngụ (tránh mưa gió sét đánh tan hồn lạc phách), rồi đi làm việc cho thầy
Thầy tốt thì họ như nhân viên làm thuê không giấy phép
Thầy tà thì chúng như lâu la xăm trổ làm việc xấu cho thầy ....

Đội này khi mà vỡ lở, Âm binh Âm tướng đến tróc nã thì bị lôi đi sạch, thầy nhẹ thì tai biến méo mồm liệt nằm 1 chỗ, nặng thì đi cùng luôn ....


Em diễn giải đơn giản như vậy, xin các Cụ Mợ phân tích thêm ạ
Phải nói là em khâm phục mợ về khả năng diễn giải, em nghe ưng lắm. Nhẽ sau này sang bên kia em xin làm lái xe hay trợ lý cho mợ và đề cử mợ chức trưởng ban tổ chức trung ương bên đó chứ ko thể chức vớ vỉn được. Mợ nhớ tuyển dụng em nhé :D
Em công nhận mợ ĐƠN có kiến thức khái quát về thế giới Âm rất dễ hình dung, cho dù thực tế dưới đó có khác thì ít nhất người Dương chúng ta cũng tạm hiểu là nếu tồn tại Thế Giới Âm thì cũng sẽ có những hoạt động, những sự vận hành gần giống người Dương, đúng là mợ mà làm bên Tổ chức Trung ương em thấy khả năng THăng cao nữa, mợ liên tưởng các vị trí, phân vai rất cụ thể. em hỏi thêm chút mợ có hiểu biết gì về việc một người thường hay ngủ nằm nghiêng đè lên phía tim, hoặc đặt tay lên tim thường hay bị mơ hơn là người khác không, và một số người có phải là nếu kê giường ngủ nằm dưới xà nhà và khi ngủ trên giường mà nằm đúng vị trí dưới xà nhà cũng hay bị Bóng đè không ạ( Xà ngang hoặc dọc của các phòng ngủ thường hay có ), nếu có hiểu biết gì về 2 vấn đề trên mợ chia sẻ nhé.
 
Biển số
OF-520223
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
985
Động cơ
186,328 Mã lực
Tuổi
47
Em có thắc mắc muốn hỏi các cụ\mợ,cụ\mợ nào hiểu biết về việc chùa CÓ Sư và chùa Không Có Sư ( sư không ở tại chùa mà ở chỗ khác), việc này về tâm linh có gì chú ý không ạ.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,679
Động cơ
325,569 Mã lực
cụ xem giấc mơ gấu e gọi là gì cụ

hôm 10.7 âm sáng vợ e nhắn tin, đêm bị bóng đè, có 2 bóng nữ mặt giống 2 người bạn ngồi 2 bên, mặt tỏ vẻ nguy hiểm, và e giẫy giụa gọi mà k ai biết, đến lúc biết bị bóng đè từ từ niệm phật thì thì hết, đây là lần đầu vợ e mơ, nhà này vc e mua được hơn 3 tháng , cũng đã thắp hương 100 ngày ban mới đủ cả, e thì k ở nhà, có vợ với mấy đứa nhỏ ngủ cùng nhau. Khi e hỏi thì vợ e bảo có thể là 2 con ma lam dưới hồ , vì nhà e trước là cái hồ, tầm 20 năm trở lại đây 2 góc hồ có 2 người nữ tự tử, e cũng chỉ nghe hàng xóm kể vậy.
Em cũng k rõ lành dữ, từ hôm vợ kể, cũng k ai nói về cái này nữa, nay đọc giấc mơ vợ cụ Durex e lại nhớ đến , không biết thế nào cụ nhỉ
Bản thân e là người rất ít mơ, đêm đầu tiên nằm ngủ nhà mới này e cũng mơ thấy 1 bà cụ, đeo khăn mỏ quạ, nhìn cứ buồn buồn, đêm sau e lại mơ thấy 2 bàn tay của đứa trẻ con.
Em nghĩ do mình chuyển nhà mới, bê vác mệt nên vậy, có điều khi mơ e cũng có suy nghĩ vì bà cụ già nhìn khá giống phong cách bà nội, vì hôm chuyển nhà, chuyển ban thờ, e có quên ảnh ông bà, đến chiều mới mang sang , nên e nghĩ tới bà buồn
Còn tay đứa trẻ thì e không hiểu, giấc mơ không thấy máu, không thấy sự chết chóc, không có sự sợ hãi, nên e cũng không nghĩ nhiều về nó.
Có lần em cũng kể rất chi tiết một giấc mơ của em trên thớt này. Nó ám ảnh em cực kỳ, em mơ về nhà bà nội em ở phố Hàng Trống, thấy cô em- cô lấy ông chú ruột em, chỗ khác gọi là mợ, cô đi lướt qua, em mở cửa cho cô mà cô không vào nhà...Sau khi mơ, em cứ linh tính điều gì không may cho cô. Thế rồi dần em cũng quên chuyện ý đi cho đến hôm vừa rồi đi tiêm vắc xin, em gặp thằng em họ. Hai chị em chuyện trò một hồi, em kể cho nó nghe về giấc mơ ý. Nó hỏi chị mơ khi nào, em nói tầm tháng 5. Nó bảo cô đi xe máy loạng quạng thế nào mà ngã, xe nó đổ cả vào người nên gãy xương đùi, phải đi mổ cấp cứu ở Xanh Pôn đúng tháng 5, giờ tháng 8 là được 3 tháng mới tháo nẹp xong. Mà lúc ý nhà có tang ông chú út nên nhà cô chú kia giấu không cho ai biết cả. Về nhà em cứ ân hận vì đã linh tính thế mà không hỏi thăm cô luôn, đến bây giờ mới biết cô bị tai nạn.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
Em có thắc mắc muốn hỏi các cụ\mợ,cụ\mợ nào hiểu biết về việc chùa CÓ Sư và chùa Không Có Sư ( sư không ở tại chùa mà ở chỗ khác), việc này về tâm linh có gì chú ý không ạ.
có sư sãi khác, không có sư trụ trì sẽ dẫn tới hoạt động của đạo tràng thiếu liên kết, tản mát, tan rã. Không có bất cứ một vị sư nào, đạo tràng tiêu tan, chả khác gì nhà bỏ không, hoang vắng. Nguyên nhân thiếu vắng có thể là do kiêm nhiệm, cũng có thể là sự hộ pháp của thể chế giảm sút, đi sai hướng hoặc thậm chí kiềm chế ,hạn chế làm nó suy yếu.
trong chùa thờ đủ các loại thánh, có cả thờ cô, cậu, đánh đồng phật ngang hàng với các thánh thần tự phong...nhân danh duy trì phong tục tập quán địa phương, tôn giáo bản địa....thực chất là ký sinh lên hệ thống phật giáo.

Nói chung nó đã là thời mạt pháp rồi.
Phật giáo thịnh thì tuổi thọ thế chế dài, đạo phật không xung đột quyền lợi với thể loại thể chế cầm quyền,nhưng nó là guồng máy cơ chế sản sinh ra người tài. Đầu thời nhà Trần, Lý cũng là lúc phục hưng chấn chỉnh đạo Phật, mặc dù vẫn công nhân tam giáo đồng nguyên. Cuối Trần, Lý, cũng là lúc đạo pháp đi xuống nhiều như thế này, các loại mê tín dị đoan, bói toán đồng cốt lên ngôi, tràn vào ký sinh vào đạo phật, ẩn nấp dưới vỏ bọc phật giáo....
 
Chỉnh sửa cuối:

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,656
Động cơ
376,376 Mã lực
Em nghe các còm của 2 Cụ và một số cụ trên này về PG và các tôn giáo khác, mặc dù kể cả PG và các tôn giáo khác em đều không am hiểu và nghiên cứu sâu, nhưng qua TRANH LUẬN của 2 Cụ và môt vài Cụ khác em thấy có nhiều điều mình cũng dần hiểu hơn về PG và các Tôn giáo khác, mặc dù chưa biết kết luận cuối cùng. Nhưng em nghĩ qua việc học rộng, biết nhiều thì 2 Cụ và nhiều Cụ khác cũng đã có nghiên cứu về PG và Tôn giáo khác nhưng mỗi người đứng trên tư duy và góc nhìn riêng của mình lên có thể chưa đi đến chung 1 hướng nhìn, sự hiểu biết chung nhất. Đồng thời cũng cảm ơn các cụ đã dừng tranh luận để cùng hướng tới trọng tâm của thớt Tâm Linh, em nghĩ việc đúng sai trong các tranh luận của các cụ khó ai có thể hiểu hết được ai đúng cái này và ai đúng cái kia, sai-đúng nhiều khi cần có dẫn chứng cụ thể, sự việc cụ thể, nhưng quả thật việc dẫn chứng sự việc và hiện tượng cụ thể không phải ai cũng cho là đúng là đủ. rất mong 2 Cụ và một vài cụ có tranh luận về PG và Tôn giáo khác vẫn quan tâm thớt và chia sẻ những hiểu biết của mình về THẾ GIỚI TÂM LINH, em cũng chỉ là người đọc, người ngồi hóng các Cụ-Mợ chia sẻ câu chuyện trong thớt Này, và rất mong được sự vui vẻ và hơn thế là sự sẻ chia đối với các sự việc của một vài cụ đã chia sẻ việc nhà, việc gia đình của họ.
Em phụ thêm:
Nói thẳng ra là trình của mấy cụ cao nhân về PG thì thật ra là chưa đủ trình độ để thuyết phục/tranh luận/ mổ xẻ vấn để, chình vì thế mà chả cụ nào thuyết phục được cụ nào và những thuyết giảng của mấy cụ ấy nó u u minh minh, càng đọc càng thấy rối như canh hẹ. Với em thì đọc xong em thấy hơi...sợ PG, bởi thấy nó rắc rối và mông lung quá. Tưởng là đọc xong mình sẽ hiểu thêm chút về PG, nhưng giờ em lại quay về lối cũ, PG đơn giản là sống làm người tử tế, đừng làm điều ác, cố gắng làm nhiều điều thiện. Thương yêu người thân và đồng loại. Đơn giản vậy thôi.
Thân,
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
a
Em phụ thêm:
Nói thẳng ra là trình của mấy cụ cao nhân về PG thì thật ra là chưa đủ trình độ để thuyết phục/tranh luận/ mổ xẻ vấn để, chình vì thế mà chả cụ nào thuyết phục được cụ nào và những thuyết giảng của mấy cụ ấy nó u u minh minh, càng đọc càng thấy rối như canh hẹ. Với em thì đọc xong em thấy hơi...sợ PG, bởi thấy nó rắc rối và mông lung quá. Tưởng là đọc xong mình sẽ hiểu thêm chút về PG, nhưng giờ em lại quay về lối cũ, PG đơn giản là sống làm người tử tế, đừng làm điều ác, cố gắng làm nhiều điều thiện. Thương yêu người thân và đồng loại. Đơn giản vậy thôi.
Thân,
nói một cách chính xác hơn, chả ai đủ trình để thuyết giảng phật giáo ngoài đức phật, là vì đó là người đủ tam minh lục thông thấu suốt mọi việc, việc diễn giải cái hiểu biết đó cho các đồ đệ được biên soạn từ dễ đến khó phù hợp với mọi trình độ và căn tính.
Vì nhìn thấy tương lai, khi người ta sửa chữa, xuyên tạc, tác động đến giáo lý của phật giáo, ngài mới nhắn rằng là không cần phải bái ai làm thầy cả, chỉ dựa vào chính pháp, chỉ học chính pháp vì đó chính là hiện thân của đức phật, còn không thì cũng hên xui. bái nhâm thầy coi như đi tong

Ngoài ra, nếu không hứng thú với đạo phật bác có thể thử loại tín ngưỡng tôn giáo khác, biết đâu lại đồng sóng với một trong các loại đó, ví dụ thích nghe hát văn thì sao, đó là việc bình thường.
Giống như bọn ma quỷ cứ nhìn thấy phật, nghe thấy giảng kinh, niệm phật là đau đầu bỏ chạy xa tít mù tắp ý bác. Khác sóng nó nhức đầu lắm, đừng cố.
 
Chỉnh sửa cuối:

tamlinh

Xe tăng
Biển số
OF-707721
Ngày cấp bằng
15/11/19
Số km
1,196
Động cơ
115,671 Mã lực
Tuổi
51
Tâm linh là những hiện tượng liên quan đến sinh hoạt, niềm tin về tín ngưỡng hoặc tôn giáo của mỗi người. Nó không thể lý giải bằng tự nhiên hoặc theo khoa học, mà theo quan niệm siêu nhiên thần bí (trong thế giới vô hình) nhưng lại xảy ra trong thực tế mà con người có thể thấy, nghe, cảm nhận trong 1 thoáng nào đó.
Còn những cảm nhận tương tư hiện tượng tâm linh (tâm linh giả), những hiện tượng tương tự với nguyên nhân khác như: do ảo giác (say rượu, ma tuý), do bệnh tâm thần, tâm lý (tâm thần phân liệt, đa nhân cách, hoang tưởng, thô miên.. ), do tưởng tượng, bịa đặt, hù doạ, bói toán lừa đảo, kiêng kỵ mê tín thì không phải hiện tượng tâm linh dù hình thức bên ngoài trông giống nhau, nếu tinh tế ta vẫn nhận ra sự khác biệt.

Nhiều người với quan điểm khoa học là nhất, không tin chuyện tâm linh, Kọ luôn cố gắng dựa vào kiến thức khoa học, hiện trạng thế giới tự nhiên để lý giải hiện tượng tâm linh thì đã lạc đề từ đầu, sai cơ bản. Tức là dùng những hiện tượng tâm linh giả để giải thích chuyện tâm linh hoặc đơn giẳn hơn cho tất cả là sự trùng hợp. Là xảy ra ngẫu nhiên dù xác xuất xảy ra hầu như bằng không, là 1/1 tỷ hay hơn nữa.

Ví dụ cơn lũ khủng khiếp ở Trịnh Châu (TQ) chỉ có xac xuất xảy ra 1/1000 tức cở 1000 năm may ra mới có 1 lần mà đã khó như vậy, 1 đời người 80 năm cũng không thấy được. Thế mà chuyện tâm linh với xác xuất rất nhỏ, nhỏ hơn 1/100000 rất nhiều (trùng tang, nằm mộng thấy người sắp chết, điềm báo gở, chết năm tuổi: 37, 41, 49, 53, 61,... đặc biệt là 49) thì lại xảy ra khá nhiều lần, trong đời sống dân chúng, không nhà hay nhà nọ.

Ví dụ về chuyện trong nhà:
Em có bà mợ bên vợ (vợ cậu), Bà này xuất thân gia đình khá giả, theo đạo Công giáo, Bà khi trước kinh doanh, buôn bán, có sạp bán hàng thời trang tại chợ lớn trong TP thuộc 1 tỉnh trung bộ. lúc đó bà khoảng U50, là người thích chưng diện, son phấn, đeo nữ trang như phụ nữ thành thị. Bà cũng mê đánh đề, còn những cái khác như đánh bạc hay xin số thì Em không biết.
Em có nghe kể là đùng một cái, tự nhiên bà thay đổi tính, nói chuyện bất thường, bỏ kinh doanh, hay đòi vào rừng trong chân núi sống. Gia đình chồng thì ù ù cạc cạc, cũng đưa bà đi khám bệnh khắp các bệnh viện, kể cả trong TP,HCM, chạy chưa khắp nơi nhưng không khỏi, đâu lại hoàn đấy. Nhà cũng ko hiểu bà bịnh sao nữa, mà bà bịnh cũng lành nên buông luôn.

Một hôm, cũng cách 8-10 năm, GĐ về quê vợ, nhà vợ lại ở vùng quê, giáp thành phố. Vợ chồng cậu cũng lên chơi với bố mẹ vơ, Em có gặp bà tại nhà và hỏi chuyện. Bà nói chuyện khá bình thường như vai mợ cháu, từ tốn bình thản. Cũng có đôi lúc bà nói dạng như đa nhân cách, 2 vai. Bà còn nói: ta xưa là mẫu hậu, mẹ của vua... dân tộc Chăm, (Em ko nhớ chính xác tên), bà nói tời đó cũng cách đây khoảng 500 năm. Em có hỏi tiếp chi tiết thì bà kể:

Xưa ta là mẫu hậu, con ta là vua. Khi Vua đi đánh trận hay đi đâu ở phương xa chưa về, thì ta bị bệnh chết (thực ra là ta chưa chết). Theo phong tục triều đình và người Chăm xưa thì thường xác để lâu bao nhiêu ngày/ tháng nào đó và chờ con ta về mới thiêu. Nhưng do có một số người trong nhà và quan trong triều ghét bà, hay sao đó, với lý do nào đó mà không chờ đủ thời gian mà cho thiêu sớm, thiêu ngay. Bà nói với giọng tức tối!
Bà nói khi đó ta chưa chết, dạng ngất hay thoi thóp nhưng mọi người cứ tưởng ta chết rồi, và do bọn nó thù ghét ta nên không chờ, nếu để ý sẽ biết ta chưa chết... rồi em hỏi, bà kể về phong tục táng, thiêu thời đó, phong tục táng theo hoàng gia, các tục của người Chăm.... bà nói ta chưa chết nên khi lửa thiêu, ta biết, nó nóng lắm, nóng khủng khiếp, đốt cháy xác ntn. Bà còn nói các phong tục, các thể chế triều đình Chăm xưa, mà Em không nhớ hết. Cắc cớ, Em hỏi vậy bà có nói tiếng Chăm được không? Thử nói xem sao. Thế là bà xổ một tràng dài cỡ 7-8 câu cho cả nhà cùng nghe. Em không hiểu nhưng âm điệu giống tiếng Chăm và có kiểu uốn lưỡi phụ âm ghép chứ ko phải nói kiểu vô thức như người điên. Bà ấy nói đã tu luyện được 500 năm (theo tín ngưỡng của Bà).

Bà mợ này xưa học cỡ cấp 3 đổ lại, bình thường tiếng Anh còn chưa nói được, tiếng Chăm thì còn khó tin hơn. Khu vực gia đình sống tại thành phố ko có người Chăm, chủ yếu là người Kinh nhiều. Bà cò nói ta nhìn ta cò biết soi kiếp của mọi người, đời này , đời trước, soi tội lỗi, là thấy hết , đủ cả. Em hỏi sao soi được? bà nói nhìn gần thì nhìn xuyên thấu. Thời gian xa thì lục tìm, dạng như tra bộ nhớ, hay soi gì đó để tìm lại thông tin... là được. Lúc đó Em không quan tâm lắm về tâm linh, hỏi cho có chuyện và nói dông dài với bà thôi. Sau tới giờ ông cậu chở bà về.

Mấy năm trước, bà bỏ nhà, không ở, đòi đi vào sâu sát chân núi, mua 1 mảnh đất, sau làm nhà lá ở một mình (không điện, không nước) Dù chồng còn sung sức #50, vì nhỏ hơn mấy tuổi. Khu vực bà ở hoang vu, xung quanh chi người Chăm sinh sống, nhà cách nhà cũng cả trăm mét. Đêm ở 1 mình giữa rừng, đèn dầu tù mù, dù là tiểu thơ thành thị từ nhỏ, tự nấu ăn, tự chăm sóc, không bệnh tật gì.

Giờ bà vẫn ở một mình trong núi, Chồng thì lâu lâu vô mang gạo, đồ khô, tiếp tế. Không biết bà xây sửa nhà mới chưa, chồng vẫn vào thăm nuôi. Mà gần chục năm Em chưa gặp lại. Em đoán bà có thể bị nhập, bị ám nhưng Chồng và cả bên ngoại có thể không tin nên em ko dám nói.
Giờ bà vẫn ở vậy, lâu lâu Em có về quê vợ nhưng đi vội dịp lễ, mà chỗ bà ở hơi xa, ko để ý nên em ko hỏi. Nếu có dịp Em sẽ gặp lại Bà xem ntn? Không biết giờ còn bịnh hay đỡ hơn? Con trai và cháu nội thì có đứa đi nước ngoài với nhà vợ.

Nếu nói về tâm thần, hay đa nhân cách, cũng có thể. Nhưng sao bà nói được tiếng Chăm thì Em không giải thích được. Vì tiềm thức con người phải sổ ra cái gì nó đã nạp trong cuộc đời, chứ không thể sổ ra cái không có trước đó.

Bởi vậy không ai lý giải được ntn. Điên không hẳn điên, tỉnh không hẳn tỉnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,656
Động cơ
376,376 Mã lực
a

nói một cách chính xác hơn, chả ai đủ trình để thuyết giảng phật giáo ngoài đức phật, là vì đó là người đủ tam minh lục thông thấu suốt mọi việc, việc diễn giải cái hiểu biết đó cho các đồ đệ được biên soạn từ dễ đến khó phù hợp với mọi trình độ và căn tính.
Vì nhìn thấy tương lai, khi người ta sửa chữa, xuyên tạc, tác động đến giáo lý của phật giáo, ngài mới nhắn rằng là không cần phải bái ai làm thầy cả, chỉ dựa vào chính pháp, chỉ học chính pháp vì đó chính là hiện thân của đức phật, còn không thì cũng hên xui. bái nhâm thầy coi như đi tong

Ngoài ra, nếu không hứng thú với đạo phật bác có thể thử loại tín ngưỡng tôn giáo khác, biết đâu lại đồng sóng với một trong các loại đó, ví dụ thích nghe hát văn thì sao, đó là việc bình thường.
Giống như bọn ma quỷ cứ nhìn thấy phật, nghe thấy giảng kinh, niệm phật là đau đầu bỏ chạy xa tít mù tắp ý bác. Khác sóng nó nhức đầu lắm, đừng cố.
EM không có ý định tìm kiếm niền tin ở tôn giáo khác. Với em thì cố gắng sống theo giáo lý nhà Phật và thờ tổ tiên, ông bà.
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
EM không có ý định tìm kiếm niền tin ở tôn giáo khác. Với em thì cố gắng sống theo giáo lý nhà Phật và thờ tổ tiên, ông bà.
Mọi việc trong thớt này từ khi bác Bao to đăng cái sơ đồ dòng họ nhà bác ý lên, đều chỉ giải quyết một việc, một vấn đề làm thế nào để thờ cúng tổ tiên cho đến nơi đến chốn.
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
Vậy mợ có kiến giải gì về việc chùa có và không có phật (hiển linh) ngự không?
Mợ có thể cho một vài ví dụ cụ thể
Em có thắc mắc muốn hỏi các cụ\mợ,cụ\mợ nào hiểu biết về việc chùa CÓ Sư và chùa Không Có Sư ( sư không ở tại chùa mà ở chỗ khác), việc này về tâm linh có gì chú ý không ạ.
Em cảm ơn Cụ ạ

Tính em hay lọ mọ chiết giải với suy luận logic đến cùng 1 sự vật nào đó, rồi liên hệ tương tự nên khi tiếp cận những thông tin, quan điểm về cõi Âm, em cũng cố gắng đồng dạng hóa nó theo cách nhìn của Dương gian, mặc dù có thể đó chỉ là 1 thế giới hoàn toàn duy tâm chủ quan

Em xin trình bày về Chùa có Phật và chùa không có Phật trước ạ

Chùa là 1 trong các loại hình cơ sở Thờ Phật, ngoài chùa còn có các loại hình khác như Chùa, Tổ đình, Tịnh xá, Thiền viện, Tu viện, Tịnh viện, Tịnh thất, Niệm Phật đường ...hay gần đây là Bảo Tháp theo Mật Tông ở Tây Thiên ...
Mỗi một loại hình này đều có ít nhiều đặc điểm riêng (người tu là sư hay ni, theo Thiền Tông hay Mật Tông, rồi theo Khất sỹ phái ....) nhưng đều có điểm chung là nơi Thờ Phật và hoằng hóa (phát triển giáo lý, thu nạp tín đồ) của Phật giáo. Bản chất là Nơi để Phật đến với nhân dân và nhân dân đến với Phật

Từ góc độ hiện đại, thì các Chùa (Phật giáo), các Nhà thờ, Tu viện (Thiên chúa giáo), các Đạo quán (Đạo giáo) hay các Cơ sở tín ngưỡng của các Tôn giáo khác đều chung 1 bản chất, chức năng: Đó là các Trụ sở giao dịch giữa Chủ thể (Tôn giáo đó) với Quần chúng, giống như các chi nhánh, các phòng giao dịch của các Bank với khách hàng

Nhiệm vụ của các Điểm giao dịch này (dù là ở quy mô nào: điểm giao dịch, phòng giao dịch, chi nhánh, đại chi nhánh, hội sở, tổng hội sở ...) là tạo điều kiện thuận lợi nhất để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng: ở bank là gửi tiền an toàn, lãi suất cao; ở Tôn giáo là Thỏa mãn nhu cầu được bảo vệ bởi năng lực siêu nhiên, thỏa mãn nhu cầu được giải thoát tâm lý, thỏa mãn nhu cầu có được niềm tin trong cuộc sống, thỏa mãn nhu cầu được vuốt ve cái tôi bầm dập tổn thương trong cuộc đời thực tại ....

Giống như mỗi Bank có 1 tôn chỉ riêng, thương hiệu riêng, nhưng đều là sinh lợi an toàn cho khách
Khách hàng muốn có lợi nhuận nhiều thì phải có nhiều tiền gửi vào, thời hạn gửi phải lâu
Khách hàng muốn vay, thì phải có chỉ số CIC tốt, có càng nhiều tài sản đảm bảo thì càng vay được nhiều

Tôn giáo cũng vậy, chính Giáo luôn hướng đến chân thiện mỹ, tín đồ muốn xin được lợi ích tâm linh càng nhiều thì lòng tin phải càng lớn, tích phúc, hành thiện phải nhiều, tu tập phải tích cực ....

Ớ phía mặt kia, bên cạnh Bank là hệ thống tài chính tín dụng ngầm (vẫn goi là tín dụng xã hội anh em vẽ mực đúng không ạ?)
Nếu như khách đến Bank vay 1 khoản thì thủ tục rất chặt chẽ, thời gian duyệt rất lâu, khả năng bị từ chối không nhỏ.
Nhưng khách đến với anh em tín dụng xã hội thì thủ tục cực đơn giản, xét duyệt trong ngày luôn

Nhưng Bank có lãi vay (tất nhiên, đã vay là phải trả, và kèm lãi) ở mức là nếu làm ăn chân chỉ, cần cù, thì dù không nhanh, vẫn hoàn toàn có thể trả hết nợ
Nhưng anh em tín dụng xã hội thì mức lãi kinh hoàng, trừ có khả năng trúng xổ số hay đánh quả phi pháp, còn lại về cơ bản khách hàng đã vay anh em xã hội là sẽ phải gán, bán tài sản của mình

Tôn giáo cũng tương tự
Khẩn cầu, cầu xin các Tôn giáo chính pháp, thì cũng như đi vay Bank, đặc biệt như khối BiG4 (Vietin, Vietcom :P ), cầu mãi không thấy tác dụng, có thì đến chậm....
Nhưng cái giá phải trả (gốc và lãi) rất nhẹ, đôi khi nếu là người có tích âm tích phúc thiện căn, thì giống như khách hàng thuộc diện chính sách, còn được gói hỗ trợ free

Nhưng nếu khẩn cầu được ngay, xin một câu được ngay, buôn may bán đắt, một vốn bốn lời ... Thì đáp ứng được chỉ có thể là các Tôn giáo Tà pháp hoặc ít nhất cũng là Dị pháp, các Âm thần không thể là Chính thần, mà là Tà thần hoặc Dị thần
Giống như vay anh em xã hội, xin các Vị này thì xác suất đáp ứng cao, nhanh, làm ăn cứ đỏ như hoa vông, tiền vào như nước, chức tước lên như diều .....

Nhưng cái gốc và lãi phải trả thì ..... về sau mới rõ

Em hơi lan man, nhưng tạm nói về bản chất rọi chiếu như vậy đã ạ
Em sẽ tiếp về việc Chùa có Phật và Chùa không có Phật

Như vậy, bản chất Chùa (hay là các cơ sở tín ngưỡng của các Tôn giáo khác) sẽ phải TRUNG THÀNH VÀ PHỤC VỤ ĐÚNG THEO TÔN CHỈ CỦA TÔN GIÁO ĐÓ, giống như trụ sở giao dịch, chi nhánh phải hoạt động theo đúng điều lệ, quy chế của Tổng công ty, của Bank tổng ...

Và khi chi nhánh không phục vụ và chấp hành đúng, thì Tổng công ty, bank tổng sẽ xóa tư cách hoặc không công nhận tư cách của chi nhánh đó. Với tôn giáo nói chung và Phật giáo cũng tương tự như vậy

Sẽ có các trường hợp Chùa không có Phật về ngự, cụ thể như sau:

1/ Chùa vốn dĩ đã có Phật - nhưng Phật rời đi
1.1 Do sư, ni không còn trung thành với Phật pháp
Nhưng trong quá trình hoạt động, các sư, ni không còn thủ giữ chính đạo, không còn trung thành nguyện tâm với giáo lý Phật pháp, không còn giữ được tôn chỉ của Chùa là phổ độ chúng sinh, hoằng hóa Phật pháp, không còn là nơi phục vụ cho nhân dân hướng Thiện, mà là nơi có các hoạt động thương mại trần tục
1.2 Do sư, ni có những hành vi nghịch thiên, trái với Thiên Địa Đại đạo
1.3 Do thiên tai, địch họa tàn phá cơ sở, sát hại sư ni, không phục hồi được
1.4 Do dịch chuyển dân cư, biến đổi khí tượng: dân không còn sinh sống ở khu vực đó nữa. chùa không có dân cũng dần dần mất đi bách tính, sư ni thủ nhang 1 thời gian cũng mai một, sinh lão bệnh tử mà mất đi, Chùa lạnh khói hương tàn, bách tính rời xa thì Phật cũng không còn ở đó nữa
1.5 Do tà ma quấy phá, do dân chúng vùng đó không còn tin vào Phật pháp, dân chúng vùng đó đến đốt phá, sỉ nhục, xâm hại Phật môn, không còn Phật tính trong tâm (hướng thiện), không thể giáo hóa được ...

2/ Chùa ngay từ đầu Phật đã không về ngự

Nói chính xác là Tổ hợp kiến trúc xây dựng giống Chùa :P nhưng không được Phật về ngự
Người khởi xướng xây Chùa không có Tâm hướng Phật, không có Tâm Thiện
Mục đích xây chùa là để phục vụ cho động cơ trục lợi (kinh tế, danh lợi, quyền lực) mà không phục vụ cho Chính pháp
Cái này giống như 1 nhóm người tự lập ra 1 phòng giao dịch gắn mác Vietcombank nhưng bản chất không phải nhân viên của VCB và cũng không phục vụ cho VCB, thì dĩ lẽ tất nhiên VCB không có tên phòng đó trong hệ thống và khách hàng đến đó giao dịch hoàn toàn bị lừa


Em xin các Cụ Mợ phân tích thêm ạ
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
Ví dụ: Để đánh giá 1 năm của Cụ cuhaifus là Thiện, tích đức, tăng phúc hay là Ác, thì ngoài việc tra cứu ghi chép của thổ thần, thổ công, các âm thần, âm sai liên quan ....cơ quan quản lý Âm giới sẽ tham chiếu văn bản của bên Phật, Đạo gửi sang, nếu các tài liệu quản lý báo tốt, không có hành vi gì sai, lại thêm tài liệu tham chiếu bên Phật, Đạo cho biết là Cụ cuhaifus năm nay tích thiện cúng lễ hơn 2 tỷ tiền công đức để nuôi người neo đơn, thì năm nay chỗ Thiện lành, tích đức tăng phúc, Cụ sẽ được note lại ..... đại loại thế
cán bộ tuyên giáo thì hay kể chuyện đóng góp công đức tỷ tỷ, tấn tấn
còn cán bộ đã học qua phật pháp sẽ kể chuyện
- cô bé nghèo góp công đức 2 hào sau này trở thành hoàng hậu
- cậu bé nghèo cúng dường phật nắm cơm nặn bằng đất sét sau này trở thành vị vua hộ pháp
- người nông dân cúng đức phật bó rơm để ngồi thiền định sau này đời đời kiếp kiếp của ăn không hết
- Hay câu chuyện: niệm phật một câu mà hơn tám vạn đại kiếp sau vẫn chứng quả được thế mới tài.
Mợ thấy sự cần thiết phải mang phật pháp ra giảng dạy trong trường đào tạo cán bộ tuyên giáo chưa. Tuyên truyền nó phải mang tính gợi mở, khích lệ, chứ không phải móc túi , hay ví von thu thuế như vặt lông vịt
 
Chỉnh sửa cuối:

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,656
Động cơ
376,376 Mã lực
Mọi việc trong thớt này từ khi bác Bao to đăng cái sơ đồ dòng họ nhà bác ý lên, đều chỉ giải quyết một việc, một vấn đề làm thế nào để thờ cúng tổ tiên cho đến nơi đến chốn.
Vâng, làm thế nào để thờ cúng cho đến nơi đến chốn là vấn đề to như quả núi, và sẽ cãi nhau như mổ bò, thôi em chả dám bàn gì về cái này bác ak.
Thân,
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,241
Động cơ
386,305 Mã lực
Vâng, làm thế nào để thờ cúng cho đến nơi đến chốn là vấn đề to như quả núi, và sẽ cãi nhau như mổ bò, thôi em chả dám bàn gì về cái này bác ak.
Thân,
sao bác không hỏi thế nào là thờ cúng đến nơi đến chốn, mất gì đâu
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
cán bộ tuyên giáo thì hay kể chuyện đóng góp công đức tỷ tỷ, tấn tấn
còn cán bộ đã học qua phật pháp sẽ kể chuyện
- cô bé nghèo góp công đức 2 hào sau này trở thành hoàng hậu
- cậu bé nghèo cúng dường phật nắm cơm nặn bằng đất sét sau này trở thành vị vua hộ pháp
- người nông dân cúng đức phật bó rơm để ngồi thiền định sau này đời đời kiếp kiếp của ăn không hết
- Hay câu chuyện: niệm phật một câu mà hơn tám vạn đại kiếp sau vẫn chứng quả được thế mới tài.
Mợ thấy sự cần thiết phải mang phật pháp ra giảng dạy trong trường đào tạo cán bộ tuyên giáo chưa. Tuyên truyền nó phải mang tính gợi mở, chứ không phải móc túi , hay ví von thu thuế như vặt lông vịt
Em suy nghĩ khác Cụ ạ

Ví dụ tiền tỷ kia là em đưa ra có tính cá nhân để trêu Cụ cuhaifus

Còn với các câu chuyện giáo hóa, hoằng pháp, em rất dị ứng với việc đưa ra các gương như làm điều thiện thì được lợi ích như này như này (dù là về tâm linh)

Vì theo quan điểm của em, làm điều thiện, hãy như 1 cách sống, 1 bản năng từ tâm, còn nếu khi chuẩn bị nhón tay làm 1 việc được cho là thiện, mà đã nghĩ là để được 1 lợi ích gì đó, thì đã mất đi cái bản chất, cái Thiện lực ban đầu

Tất nhiên, với bách tính, thì dù có nghĩ như vậy, nhưng thực tế làm ra điều thiện, ấy là quý giá rồi
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
Mọi việc trong thớt này từ khi bác Bao to đăng cái sơ đồ dòng họ nhà bác ý lên, đều chỉ giải quyết một việc, một vấn đề làm thế nào để thờ cúng tổ tiên cho đến nơi đến chốn.
Vậy ý Cụ muốn gì ạ?
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
EM không có ý định tìm kiếm niền tin ở tôn giáo khác. Với em thì cố gắng sống theo giáo lý nhà Phật và thờ tổ tiên, ông bà.
Cụ nên tìm cuốn Bước đầu đến với đạo Phật (Đạo Phật nhập môn) của một nhà sư người Pháp gốc Do thái. Không đao to búa lớn hay mớ triết lý rối rắm, người phương Tây coi đạo Phật như một lối sống, một cách tiếp cận thế giới dưới góc nhìn của bản chất sự việc. Phật Tổ là hình mẫu tiêu biểu để mọi người noi theo. Chùa chỉ là nơi lan toả và tưởng nhớ tới các vj Phật, Bồ tát.
Dạo này dịch quá, em đưa bài tập thở mà em được dạy trong giấc mơ cách đây cũng vài năm. Trong giấc mơ đấy em gặp 3 vị mặc áo blu trắng, 1 nam và 2 nữ. Vị nam hướng dẫn em tập thở bằng bụng và yêu cầu kéo dài hơi thở gấp 4 lần bình thường. 2 vị nữ thì lặng lẽ không nói gì. Sau này suy luận thì nhận thấy yếu tố nam- nữ chính là âm - dương , âm luôn thu vào còn dương thì đẩy ra. Có thể chia hơi thở là 4 phần, 2 phần hít vào, 1 phần thở ra, phần còn lại để chuyển đổi nhịp nhàng giữa hít vào - thở ra và thở ra -hít vào.
 

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
2,308
Động cơ
350,266 Mã lực
Nơi ở
Vô định
Có lần em cũng kể rất chi tiết một giấc mơ của em trên thớt này. Nó ám ảnh em cực kỳ, em mơ về nhà bà nội em ở phố Hàng Trống, thấy cô em- cô lấy ông chú ruột em, chỗ khác gọi là mợ, cô đi lướt qua, em mở cửa cho cô mà cô không vào nhà...Sau khi mơ, em cứ linh tính điều gì không may cho cô. Thế rồi dần em cũng quên chuyện ý đi cho đến hôm vừa rồi đi tiêm vắc xin, em gặp thằng em họ. Hai chị em chuyện trò một hồi, em kể cho nó nghe về giấc mơ ý. Nó hỏi chị mơ khi nào, em nói tầm tháng 5. Nó bảo cô đi xe máy loạng quạng thế nào mà ngã, xe nó đổ cả vào người nên gãy xương đùi, phải đi mổ cấp cứu ở Xanh Pôn đúng tháng 5, giờ tháng 8 là được 3 tháng mới tháo nẹp xong. Mà lúc ý nhà có tang ông chú út nên nhà cô chú kia giấu không cho ai biết cả. Về nhà em cứ ân hận vì đã linh tính thế mà không hỏi thăm cô luôn, đến bây giờ mới biết cô bị tai nạn.
e không luận được giấc mơ đó, e cũng nói vợ là ở nhà cúng tháng 7 nhớ làm 1 mâm ngoài nhưng vợ e bảo là không làm, làm mâm ở ban , mẹ e lễ thôi, nên e cũng k hỏi lại
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top