[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 Vol 5

Cổ Long

Xe tải
Biển số
OF-797167
Ngày cấp bằng
18/11/21
Số km
228
Động cơ
2,336 Mã lực
Ngoài trung thì bão đang vô. Trong này thì trăng rất sáng. Nhân lúc không ngủ được, có đôi điều nhờ các cụ các mợ trong thớt giúp đỡ. Mẹ em năm nay gần 70, vốn nhà nông hay làm nên sức khỏe dẻo dai. Tầm 3 năm trở lại đây, mẹ bị một chứng bệnh rất lạ. Người không giữ được thăng bằng, kiểu như bị say xe, lơ lửng như đi trên mây. Lúc nặng lúc nhẹ. Tổng thể em đã dẫn mẹ đi 6 bệnh viện lớn ở Sài Gòn, làm đủ xét nghiệm tìm bệnh mà không ra. Hầu như bệnh viện nào cũng chẩn đoán rối loạn tiền đình, thiếu máu não.Lần nào cũng mua thuốc về càng uống càng nặng. Từ chỗ đi lưỡng thưỡng tăng lên không dám đi sợ té. Từ chỗ có thể tự nấu ăn thì không nấu được luôn. Nên uống vài hôm là mẹ bỏ. Năm đầu lúc bị lúc không.Rồi tăng dần lên. Riêng năm nay kéo dài từ hôm tháng 5 đến giờ cứ lưỡng thưỡng vậy suốt. Dạo này nặng hơn, không nấu ăn được, không làm việc được. Tối chị gái sang ngủ chung giường để lỡ đêm hôm xảy ra chuyện. Mẹ cũng thử tìm hiểu bên tâm linh, nhưng cũng không hiệu quả. Giờ em cũng không biết làm sao! Riêng em, năm nay đột ngột mất một đứa con chưa kịp chào đời mà không rõ nguyên nhân. Giờ vẫn còn ám ảnh thông báo của bác sĩ. Cuối năm lại gặp chuyện thị phi. Không định làm lớn chuyện nhưng nghĩ tới cũng ấm ức trong lòng. Tết cận kề lại thấy buồn buồn.
Tập thức thứ nhất của suối nguồn tươi trẻ (quay người từ theo chiều kim đồng hồ. Không được quay quá 21 vòng vì sẽ sang vũ điệu của quỷ nếu quá 21 vòng).

Tác dụng của thức này giúp luân xa phụ trách tiền đình quay một cách cân bằng.

Em đã có thực chứng từ một người khác trong thời gian ở miền tây Hoang dã.

Đó là những gì em được biết. Hy vọng giúp được gì cho bác.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,067
Động cơ
194,125 Mã lực
Tuổi
49
Lần sau mợ nên muốn đa dạng các loại đồ ăn để đỡ ngán :)).
Em cũng muốn điều khiển được thế lắm mợ ạ, đặc biệt những thứ của ngon vật lạ ấy. :))
Nhưng nếu dụng tâm chắc không được đâu.
Thôi thà thỉnh thoảng được mấy món lặt vặt còn hơn mất lộc luôn :)).
Mai em lại tán bớt lộc cho nó bền. :)
 

DiamondLee

Xe hơi
Biển số
OF-113616
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
189
Động cơ
389,579 Mã lực
Em lại thấy câu chuyện về ông Ananda như sau thì phù hợp hơn, không phải như của cụ Techz post.

Ānanda đã phục vụ Đức Phật suốt hai mươi lăm năm. Tôn giả sống rất gần với Đức Phật và là một người thị giả đắc lực của ngài, thế nhưng tôn giả vẫn chưa phải là một bậc Alahán, bậc đã giải thoát viên mãn. Tôn giả chỉ là một vị thánh Nhập lưu – sotāpanna, đã đạt đến tầng giải thoát thứ nhất sau khi thực chứng Niết Bàn lần đầu tiên. Vượt qua đó là giai đoạn Tư-đà-hàm (Sakadāgāmī), rồi A-na-hàm (Anāgāmī), và A-la-hán (Arahant). Từ điều này chúng ta cần phải hiểu rằng Đức Phật không thể giải thoát cho ai được cả. Ānanda biết Pháp (dhamma) rất rõ: có thể nói hàng ngàn người do tôn giả dạy đều là bậc Alahán, tuy thế tôn giả vẫn tiếp tục phục vụ Đức Phật, không có thời gian để tự mình thăng tiến.

Vì thế ngài Ca Diếp (Kassapa) đi đến tôn giả, nói rằng bây giờ Đức Phật đã diệt độ rồi, Ānanda có nhiều thời gian (rảnh rỗi), và là một bậc thầy, Ānanda biết kỹ thuật (minh sát) rất rõ. Ngài Ca Diếp yêu cầu tôn giả hãy thực hành để trở thành một bậc Alahán và tham dự cuộc kết tập kinh điển vì tôn giả sẽ là một nhân vật rất cao quý ở đó. Ānanda hoan hỷ chấp nhận; tôn giả hứa sẽ hành trong vài ngày để trở thành một bậc Alahán, và tham gia cùng mọi người.

Tôn giả bắt đầu thực hành rất nhiệt tình, nhắm đến việc trở thành một bậc Alahán. Là một bậc thầy tôn giả thường khuyên người khác không nên để phát triển cái tôi hay bản ngã, vì đó là một chướng ngại rất nguy hiểm. Thường thì người thầy, khi thực hành, bao giờ cũng quên những lời mình dạy, và đây là những gì đã xảy ra với Ānanda. Mục đích của tôn giả là – “Ta phải trở thành một bậc Alahán” và thế là tôn giả chẳng tiến bộ được chút nào cả. MahāKassapa (Ca-Diếp) đi đến và nói với tôn giả rằng cuộc kết tập sẽ bắt đầu vào ngày mai; nếu cần sẽ không có tôn giả. Nếu Ānanda không thành một bậc Alahán đại hội sẽ cử người khác

Tôn giả lại cố sức hành cả đêm – “Ta phải trở thành một bậc Alahán”. Đêm đã qua và mặt trời ló rạng. Kiệt quệ vì công việc (thực hành minh sát), tôn giả quyết định đi nghỉ. Tôn giả không than khóc, đó là một phẩm chất tốt của tôn giả. Giờ đây tôn giả không nhắm đến việc trở thành một bậc Alahán nữa. Tôn giả chỉ chấp nhận sự kiện rằng tôn giả không phải là một bậc Alahán, tôn giả chỉ là một vị Nhập Lưu (sotāpanna). Tựa như một hành giả tốt, duy trì chánh niệm trên các cảm thọ đang sanh và diệt, tôn giả nằm xuống nghỉ. Tâm trí tôn giả giờ đây không còn nghĩ đến tương lai, mà chuyên chú vào thực tại của sát-na hiện tiền. Trước khi đầu chạm gối, tôn giả trở thành một bậc Alahán.

Đó là trung đạo. Với sự lơi lỏng quá mức bạn chẳng thành tựu được gì. Còn với nỗ lực quá mức tâm sẽ mất thăng bằng. Ānanda tham dự cuộc kết tập.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
Em kể các cụ mợ nghe chuyện vui vui về lộc đồ ăn của em, có lần em nhắc đến rồi nhé. Tức là thỉnh thoảng em nghĩ muốn ăn gì là được cho cái đó.
Mấy hôm nay em bận quá nên không đi chợ được toàn vét tủ lạnh. Chiều nay lôi cái đầu cá ra, vét nốt lải dưa nấu nồi dưa cá. Nghĩ lâu không ăn giò chả nên tính mua giò chả ăn tạm, thế là nãy đi làm về em mua khoanh giò lụa để đấy.
Em vừa đi đánh cầu về thì chồng em về, xách về cây giò xào to phải 3 kg bảo được cho. 2 phút sau ông hàng xóm gõ cửa, cầm 2 cây chả bì như bắp tay bảo hôm nay nhà làm, mang sang cho ông bà ăn thử, em từ chối không được.
Giờ em đang ngồi typing, xung quanh là giò chả. :))
Bà chị em lại hơi khác. Một hôm ông chồng bị ngã xe, mặt đập xuống đường sưng hết mặt và miệng. Hôm sau bà kể với em. " Mấy hôm trước nó chửi tao (ông chồng rất phũ mồm thỉnh thoảng chửi vợ), tao điên quá rủa cho nó vỡ mồm. Y như rằng vài hôm sau bị :)). Mà tao nghiệm thấy, đứa nào quỵt tiền tao thì y như rằng vỡ nợ :)) "
 

Mr.7

Xe hơi
Biển số
OF-179912
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
195
Động cơ
339,309 Mã lực
Bà chị em lại hơi khác. Một hôm ông chồng bị ngã xe, mặt đập xuống đường sưng hết mặt và miệng. Hôm sau bà kể với em. " Mấy hôm trước nó chửi tao (ông chồng rất phũ mồm thỉnh thoảng chửi vợ), tao điên quá rủa cho nó vỡ mồm. Y như rằng vài hôm sau bị :)). Mà tao nghiệm thấy, đứa nào quỵt tiền tao thì y như rằng vỡ nợ :)) "
Bà chị cụ có cho số lô ko ạ
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,529
Động cơ
323,871 Mã lực
Mấy hôm nay em đi công tác, không vào thớt thường xuyên được, nay vào đọc được chuyện Mợ chia sẻ
Các Lão huynh trauxanh Đại Ba ...đã phân tích cả rồi, em ngẫm kỹ giấc mơ, chỉ xin góp thêm 1 câu: Mợ đang có 1 việc gợn mà đan xen giữa cả tình cảm, trách nhiệm...
Mợ cứ tạm đừng nghĩ đến nó nữa, đến hết Tết âm lịch nó vẫn vậy thôi, lập xuân sẽ khác

Em tặng mợ chút không gian em đang ngồi cơm trưa đây, at that time ... một nhánh Tiền Giang, lục bình thanh thản trôi xuôi ... vạn vật về biển lớn ...
20211221_122111.jpg

20211221_125109.jpg
Cụ ơi, hôm nay em đến chơi một cái nhà cổ phục dựng lại ở Cát bà. Lúc nhìn lại cái ảnh chụp ở sân, em thấy trên mắt kính có cái hình trông rất lạ. Nhìn kỹ lại hoá ra cái tay chính chủ đang thò ra seo phì. Giật hết cả các cơ quan đoàn thể. 😬
BFE3CD67-4820-4BC5-A5CF-635B6FBF5A4B.jpeg
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,654
Động cơ
875,235 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Cụ ơi, hôm nay em đến chơi một cái nhà cổ phục dựng lại ở Cát bà. Lúc nhìn lại cái ảnh chụp ở sân, em thấy trên mắt kính có cái hình trông rất lạ. Nhìn kỹ lại hoá ra cái tay chính chủ đang thò ra seo phì. Giật hết cả các cơ quan đoàn thể. 😬
BFE3CD67-4820-4BC5-A5CF-635B6FBF5A4B.jpeg
Khụ

Các cụ mợ hết sức cẩn thận với các bức ảnh có những mặt phản chiếu như gương, mắt kiếng, cửa kính, màn TV nhá ...
Khá nhiều case tai nạn hình ảnh với mấy món này đấy ợ
 

techz1

Xe buýt
Biển số
OF-758411
Ngày cấp bằng
25/1/21
Số km
857
Động cơ
63,632 Mã lực
Tuổi
29
Website
www.nhadat81.com
Em lại thấy câu chuyện về ông Ananda như sau thì phù hợp hơn, không phải như của cụ Techz post.
Cũng đúng, em thì lại để tâm đến đoạn
[Tôn giả lại cố sức hành cả đêm – “Ta phải trở thành một bậc Alahán”. Đêm đã qua và mặt trời ló rạng. Kiệt quệ vì công việc (thực hành minh sát), tôn giả quyết định đi nghỉ.]

Ý nghĩ nảy sinh trong đầu "Ta phải trở thành một bậc Alahán", có "ta" là có tự ngã rồi, ý nghĩ đó đẩy mạnh sự phát triển bản ngã thì làm sao "đắc đạo" được hay "giao tiếp với thần linh" được !

=======
Em lại nhớ Phật Thích Ca kể trong 49 ngày ngồi dưới gốc bồ đề, ma vương đến dọa : tao sẽ băm nhuyễn mày ra như bún, lấy nước cuốn trôi mày, dùng lửa đốt mày ... Phật Thích ca thì trả lời : ta hoàn toàn vô ngã, ta làm gì có thân, mi đốt ai đấy chứ, mi cuốn trôi kẻ nào đó chứ đâu phải ta.

=======
Chúa jesu được đưa đến sa mạc, ngài ở đó trong 40 ngày. Trong những ngày đó ngài nhịn ăn. Đói !
1. Quỷ vương qua một con rắn bảo Jesu : hãy biến cục đá trên tay ông thành bánh mỳ mà ăn (ý là không ăn thì ông sẽ chết).
Jesu : người ta sống không phải chỉ vì đồ ăn, mà là vì lời của thượng đế !
2. Quỷ đưa chúa lên cao và thấy lâu đài, và các vươn quốc trên thế giới và nói : tôi sẽ cho ông quyền lực và mọi sự phú quý này! chỉ cần thờ tôi ông sẽ có hết mọi thứ !
Jesu : lời kinh thánh chép, hãy thờ phụng chúa là thượng đế, và chỉ thờ một mình ngài.
3. Quỷ vương đưa ngài lên đỉnh đền thờ jerusalem nói : nếu ông là con thượng đế hãy nhảy xuống đi !
Jesu : vì thượng đế phán, thượng đế sẽ sai thiên thần bảo vệ ông, tay thiên thần sẽ đỡ ông, đá cũng không làm đau thân ông.

Qua mấy ngày đó chúa cũng "đắc đạo". Các cụ xem ở
phút thứ 17:50.

Câu chuyện trên để thấy quỷ thử thách Jesu, ngươi có bản ngã thì người phải ăn chứ, không ăn người sẽ chết. Lần 2 quỷ thử tiền tài vàng bạc quyền lực có làm người lung lay không ? ta cho tất. Người vô ngã thì chẳng biết ai sẽ là thụ hưởng tiền tài vàng bạc, quyền lực. Rồi quỷ lại thử thách : ngươi có sợ chết vì ngã không ? nếu theo vô ngã tuyệt đối thì không sợ chết (thay vào đó Jesu tin các thiên thần sẽ giúp)
 

Cổ Long

Xe tải
Biển số
OF-797167
Ngày cấp bằng
18/11/21
Số km
228
Động cơ
2,336 Mã lực
Cũng đúng, em thì lại để tâm đến đoạn
[Tôn giả lại cố sức hành cả đêm – “Ta phải trở thành một bậc Alahán”. Đêm đã qua và mặt trời ló rạng. Kiệt quệ vì công việc (thực hành minh sát), tôn giả quyết định đi nghỉ.]

Ý nghĩ nảy sinh trong đầu "Ta phải trở thành một bậc Alahán", có "ta" là có tự ngã rồi, ý nghĩ đó đẩy mạnh sự phát triển bản ngã thì làm sao "đắc đạo" được hay "giao tiếp với thần linh" được !

=======
Em lại nhớ Phật Thích Ca kể trong 49 ngày ngồi dưới gốc bồ đề, ma vương đến dọa : tao sẽ băm nhuyễn mày ra như bún, lấy nước cuốn trôi mày, dùng lửa đốt mày ... Phật Thích ca thì trả lời : ta hoàn toàn vô ngã, ta làm gì có thân, mi đốt ai đấy chứ, mi cuốn trôi kẻ nào đó chứ đâu phải ta.

=======
Chúa jesu được đưa đến sa mạc, ngài ở đó trong 40 ngày. Trong những ngày đó ngài nhịn ăn. Đói !
1. Quỷ vương qua một con rắn bảo Jesu : hãy biến cục đá trên tay ông thành bánh mỳ mà ăn (ý là không ăn thì ông sẽ chết).
Jesu : người ta sống không phải chỉ vì đồ ăn, mà là vì lời của thượng đế !
2. Quỷ đưa chúa lên cao và thấy lâu đài, và các vươn quốc trên thế giới và nói : tôi sẽ cho ông quyền lực và mọi sự phú quý này! chỉ cần thờ tôi ông sẽ có hết mọi thứ !
Jesu : lời kinh thánh chép, hãy thờ phụng chúa là thượng đế, và chỉ thờ một mình ngài.
3. Quỷ vương đưa ngài lên đỉnh đền thờ jerusalem nói : nếu ông là con thượng đế hãy nhảy xuống đi !
Jesu : vì thượng đế phán, thượng đế sẽ sai thiên thần bảo vệ ông, tay thiên thần sẽ đỡ ông, đá cũng không làm đau thân ông.

Qua mấy ngày đó chúa cũng "đắc đạo". Các cụ xem ở
phút thứ 17:50.

Câu chuyện trên để thấy quỷ thử thách Jesu, ngươi có bản ngã thì người phải ăn chứ, không ăn người sẽ chết. Lần 2 quỷ thử tiền tài vàng bạc quyền lực có làm người lung lay không ? ta cho tất. Người vô ngã thì chẳng biết ai sẽ là thụ hưởng tiền tài vàng bạc, quyền lực. Rồi quỷ lại thử thách : ngươi có sợ chết vì ngã không ? nếu theo vô ngã tuyệt đối thì không sợ chết (thay vào đó Jesu tin các thiên thần sẽ giúp)
Có hai cái "ngã" tồn tại trong một con người. Một cái ngã bản ngã, một cái ngã đại ngã. Mỗi người thường hay quan niệm và hòa nhập vào làm một nhưng thực ra chúng độc lập và tách rời. Khổ đau khởi sanh khi coi chúng là một.

Cho nên nói vô ngã cũng đúng vì cái bản ngã vô thường như ánh sáng trước và sau phát ra từ một ngọn đèn tưởng là một mà không phải là một. Nói có cái ngã thường hằng bất biến cũng chẳng sai vì đại ngã tồn taị xuyên suốt mọi chúng sanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
Nhìn từ con mắt của những người phàm (những cá nhân hoàn toàn bình thường), trên góc độ tâm lý và y khoa, thì khi đọc những kinh, chuyện, công án ... nói về những sự việc của các bậc Thánh, bậc Tối cao, em có cảm giác các Bậc ấy dường như là 1 dạng của Đa nhân cách

Không biết các Cụ Mợ có thấy thế không ạ?
 

Pikapika3

Xe tải
Biển số
OF-786116
Ngày cấp bằng
31/7/21
Số km
374
Động cơ
31,993 Mã lực
Tuổi
34
Như này thì cứ mỗi lần giao tiếp với thần linh chỉ được có mấy giây đồng hồ, chả khác gì thời hồng hoang của điện thoại di động vinaphone block 5s free, cứ chớp lên nói được 1 câu là ngắt
Để giao tiếp với Thần linh thường xuyên chắc phải nuôi nguyên 1 khoa Thận nhân tạo các Lão ợ
Thế mới có đoạn các Latma song tu không được xuất tinh :D
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,059
Động cơ
96,909 Mã lực
Em kể các cụ mợ nghe chuyện vui vui về lộc đồ ăn của em, có lần em nhắc đến rồi nhé. Tức là thỉnh thoảng em nghĩ muốn ăn gì là được cho cái đó.
Mấy hôm nay em bận quá nên không đi chợ được toàn vét tủ lạnh. Chiều nay lôi cái đầu cá ra, vét nốt lải dưa nấu nồi dưa cá. Nghĩ lâu không ăn giò chả nên tính mua giò chả ăn tạm, thế là nãy đi làm về em mua khoanh giò lụa để đấy.
Em vừa đi đánh cầu về thì chồng em về, xách về cây giò xào to phải 3 kg bảo được cho. 2 phút sau ông hàng xóm gõ cửa, cầm 2 cây chả bì như bắp tay bảo hôm nay nhà làm, mang sang cho ông bà ăn thử, em từ chối không được.
Giờ em đang ngồi typing, xung quanh là giò chả. :))
Mợ thử mơ về khẩu đại bác với 2 viên đạn xem có khác bọt không :)
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,654
Động cơ
875,235 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Chỉnh sửa cuối:

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,417
Động cơ
295,134 Mã lực
Em kể các cụ mợ nghe chuyện vui vui về lộc đồ ăn của em, có lần em nhắc đến rồi nhé. Tức là thỉnh thoảng em nghĩ muốn ăn gì là được cho cái đó.
Mấy hôm nay em bận quá nên không đi chợ được toàn vét tủ lạnh. Chiều nay lôi cái đầu cá ra, vét nốt lải dưa nấu nồi dưa cá. Nghĩ lâu không ăn giò chả nên tính mua giò chả ăn tạm, thế là nãy đi làm về em mua khoanh giò lụa để đấy.
Em vừa đi đánh cầu về thì chồng em về, xách về cây giò xào to phải 3 kg bảo được cho. 2 phút sau ông hàng xóm gõ cửa, cầm 2 cây chả bì như bắp tay bảo hôm nay nhà làm, mang sang cho ông bà ăn thử, em từ chối không được.
Giờ em đang ngồi typing, xung quanh là giò chả. :))
Mợ đừng nghĩ đến " ăn " ông Xe Lội Nước nhá.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,067
Động cơ
194,125 Mã lực
Tuổi
49
Thông tin thớt
Đang tải
Top