- Biển số
- OF-129566
- Ngày cấp bằng
- 5/2/12
- Số km
- 1,241
- Động cơ
- 386,305 Mã lực
Cụ groupon và các Cụ tìm hiểu nhiều về Phật giáo có thể phân tích rõ hơn về "Phối ngẫu" không ạ?
Để giải thích và hiểu được thì em e là vol 9-10 mới xong. (mà bản thân em cũng chưa hiểu hết)Em cũng đồng ý. Phương pháp tu có phối ngẫu rất khó. Nó sinh ra từ phật giáo Đại Thừa, gốc ở Tây Tạng. Cả Tây Tạng và Trung Nguyên của Trung Quốc đều theo lối tu hành rất khó thực hiện. Trung Nguyên còn có cách tu thông qua "công án". Công án là các câu chuyện không thể giải thích được, không theo lôgic gì cả. Vì không thể giải thích được không thể ý giải được, nên người tu cứ chạy đuổi theo mãi cái câu chuyện. Vì mải theo câu chuyện vô thực đó nên họ quên các thứ khác và "định tâm" (mẹo để định tâm). Thế là tu thành chính quả. Còn phái tiểu thừa giữ nguyên các bài giảng đơn giản về hoạt động của tâm do Phật Thích Ca truyền cho 5 anh em Kiều Trần Như. Nên họ chỉ có ngồi xuống quan sát hơi thở, quên đi chuyện thế tục, dần dần là sẽ "định tâm".
Quay lại chuyện song tu phối ngẫu, thì từ xưa đến nay có lẽ chỉ có đại sư Liên Hoa Sinh padma sambhava là thành công. Các đệ tử của Liên Hoa Sinh có thành công không thì không có ai kiểm chứng.
PHẬT CAO MỘT THƯỚC MA CAO MỘT TRƯỢNG
Ngoài ra việc tiếp thu thông tin bằng mắt thường em e là chưa hiểu hết được ý nghĩa của hình tượng
Giờ chúng ta còn chưa dứt hẳn được việc nghi ngờ vào các quy luật tự nhiên được đức phật công bố thì còn chưa quyết tâm cao độ để thoát hỏi chúng.
Khi có quyết tâm cao độ thì chúng ta bắt đầu bước sang các giai đoan đoạn muốn dùng những phương pháp, phương tiện đặc biệt để đạt được mục tiêu thoát khỏi các quy luật đó. Ví dụ Ngài Ma ha ca diếp thực hành tu: sống tại bãi tha ma, quán xương trắng ở bãi tha ma chẳng quản mưa nắng sương gió, một kiểu khá khó hiểu với cuộc sống hiện tại. Và nếu để mô tả pháp tu khổ hạnh kiểu đó mà không dùng lời, phải dùng hình tượng thì em e cũng sẽ có một hình ảnh rất khó nắm bắt bằng mắt thường giống mấy hình ảnh kể trên.
Trong khi đó chúng ta mới chỉ ở phần khởi đàu, xây dựng niềm tin để khởi phát tâm .