- Biển số
- OF-363720
- Ngày cấp bằng
- 20/4/15
- Số km
- 5,672
- Động cơ
- 320,739 Mã lực
Em ứ hiểuTay cụ ấy có tu không hả cụ?
Em ứ hiểuTay cụ ấy có tu không hả cụ?
Ví dụ thế này nhé:Bác đấy không đẽo cày giữa đường đâu cụ, bác ấy muốn mọi người cùng kiến giải một sự việc theo nhiều góc nhìn và từ đó xem xét cái gì là hợp lý thôi. Ngay trong đạo Phật cũng có nhiều môn phái và cách nhìn nhận của mỗi người khác nhau rồi. Cụ nên tôn trọng sự khác biệt, vậy nên cái gì liên quan thì ý kiến và nên xem xét những điều các cụ khác đã nói. Nếu cụ muốn thì có thể mở một thớt khác riêng về đạo Phật để những người có thể chia sẻ. Với thớt này, làm như cụ sẽ bị loãng chủ đề, mọi người cần sự lý giải hợp lý chứ không phải mớ lý thuyết suông, đọc mất thời gian mà không có nhiều thông tin cần thiết. Ở đây mọi người ít nhiều cũng có trải nghiệm cuộc sống, cái gì cần thì họ cũng tìm hiểu thực tế rồi. Vài lời mạo muội với cụ vậy thôi.
Quan điểm về Phật giáo cứu nhân độ thế thì không phân biệt sang hèn , giàu nghèo , quốc gia , chủng tộc, đảng phái, thậm chí cả tôn giáo khác... cũng được độ. Nên người ta có thể thêm thắt như 1 thứ gia vị mà không ảnh hưởng gì cả. chỉ là do "khẩu vị" của từng người.Nhân tiện cụ pot cái ảnh này em muốn hỏi ý cụ và cả cụ slaz8 chút, mấy hôm vừa rồi Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ viên tich, em có nghe về cụ và trong lòng cũng ngưỡng mộ, nhưng hôm kia nghe vtv nói về cụ kèm theo lý giải cụ luôn thực hành tốt phương châm: Đạo pháp - Dân tộc - XHCN thì em hơi giật mình và ko tung hô cũng ko comment gì ********* ở các trang viết về cụ, nhưng cá nhân em nghe cái cụm từ trên thật sự thấy nó nặng về tuyên giáo quá, không biết sinh thời cụ có quan điểm như thế thật ko hay lại bị nhét chữ? Và quan điểm của các cụ như thế nào về cái khẩu hiệu đó? Em cũng lường trước có thể pot này của em bị nâng cao quan điểm và có thể bị quy là bẻ lái và dẫn đến tù tội nhưng lòng em vẫn lăn tăn nên cứ mạnh dạn hỏi các cụ am hiểu về Phật pháp giải thích cho em vỡ vạc ra chút ạ
Em xin còm nốt còm này rồi em lại ngồi ngay ngắn, em vẫn cố vào thớt này hàng ngày để đọc những cái mới,từ nhưng câu từ tranh luận, chia sẻ, em thấy các page trên cụ cũng có một vài lần có nói đến những kiến thức, những hiểu biết về tâm linh, về phật giáo rất mới rất chuyên sâu, có những cái bọn em lên biết lên nghe, nhưng có nhiều cái có nghe có biết cũng chỉ mang tính tham khảo và không đi sâu, vì bản chất CS và CV mỗi người mỗi khác,. còn thớt TÂM LINH này được tạo lên là nhằm CCCM cùng chia sẻ những hiện tượng, sự việc mà chỉ có thể nghe để biết, để rút kinh nghiệm, và để biết thêm hơn về Thế Giới Tâm Linh, còn nếu đã dùng khoa học hoặc các tôn giáo, đạo giáo khác... để lý giải về các hiên tượng, sự việc trong Thế Giới Tâm Linh thì là một câu chuyện dài và sẽ không có hồi kết, em hay CCCM khác vào thớt này cũng vừa là trải lòng những việc Tâm Linh mình có thể trải lòng, hoặc cùng chia sẻ, san sẻ cùng với CỤ-MỢ nào đó, về những việc đã qua, những việc đã sảy đến gia đình họ, bạn bè, ae họ.Ví dụ thế này nhé:
Em lý giải hiện tượng "ngự" một cách vắn tắt là có một con yêu, ma, hoặc quỷ nào đó nó đang nhảy lên vai bác để thử xem có hợp vía không và tìm cách nhập vào. Kèm theo đó sẽ là một loạt câu hỏi:
Tại sao bác biết chắc đấy là yêu, quỷ, ma?
Vía là gì?
Tại sao ta không nhìn thấy vía?
Tại sao lại phải thứ xem có hợp vía không?
Bác xạo, chết là hết lấy đâu ra yêu quỷ ma?
Thế rồi nó nhập vào để làm gì?
Rồi tiếp theo sẽ là việc nhập tâm, các cấp độ khai mở, gọi hồn áp vong, điều khiển người âm như thế nào?
Bác xạo, thần thánh cả đấy chứ yêu quỷ ma nào ở đâu?
Rồi từ đó sẽ dân tới một loạt khai mở khác, việc bói toán, xem tướng tử vi có sử dụng đến ma xó như thế nào?
Rồi tại sao người hầu đồng như lên cơn nghiện, khó bỏ, phải đi thường xuyên?
Nhiều lắm, ào ạt kiến thức sẽ tuôn trào, và chúng ra sẽ ngập trong dòng thông tin đấy.
Rồi cãi nhau ỏm tỏi , rồi oánh nhau bể đầu vì niềm tin khác biệt.
Nhưng rồi, giật mình tỉnh lại, toàn thứ ta không nhìn thấy được. Tin hay không tin, rồi tin, rồi tiến bộ liệu có sinh ngã mạn tưởng như mình biết tất cả không? Tai hại vô cùng.
Nếu ta lạc vào hướng đi sai, sẽ tai hại vô cùng.
Luật tự nhiên là đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu, nói chuyện yêu quỷ ma nhiều rồi nó sẽ ngả về đâu?
Ngăn cản, dèm pha người khác trình bày một cách tuân tự, bài bản về những kiến thức tâm linh cơ bản của phật pháp, gọi phật pháp cơ bản của Đại thừa la lý thuyết suông cũng là một thái độ hủy báng đạo phật, cái này phải hết sức cẩn thận bác ak, không đùa được đâu.
Bởi vì như thế, bác đã vô tình triệt tiêu mầm mống thiện căn sẽ nảy mầm trong mỗi người.
Cái comment trước của cụ dễ làm người khác hiểu lầm là nói cụ cuhaifus chứ không phải cụ cao tăng.Em ứ hiểu
Không phải Chang ơi, ông kia ông ấy troll tay tu >< Chân tu mà, cơ mà em ko thích đùa về Cụ cao tăng nên ko trả lờiCái comment trước của cụ dễ làm người khác hiểu lầm là nói cụ cuhaifus chứ không phải cụ cao tăng.
À, em hiểu rồi ạ. Haiz.Không phải Chang ơi, ông kia ông ấy troll tay tu >< Chân tu mà, cơ mà em ko thích đùa về Cụ cao tăng nên ko trả lời
Hóng cụ kể tiếp! Vào thớt này nghe trải nghiệm là thú nhất!Mấy hôm chán xem mấy ông copy paste quá em lạc vào một thớt tương tự của các bạn Tây ở bên reddit. Có nhiều chuyện rất hay và tình cờ nhiều chuyện trùng với trải nghiệm của em là lái ô tô vào sương mù khi đi ra thì thấy hàng tiếng đã trôi qua. Nhiều chuyện họ còn có trải nghiệm như lái xe trên đường gặp những trạm xăng kỳ lạ, ngôi nhà kỳ lạ, thậm chí cả thị trấn mà lần sau quay lại tìm không thấy đâu.
Ví dụ thế này nhé:
Em lý giải hiện tượng "ngự" một cách vắn tắt là có một con yêu, ma, hoặc quỷ nào đó nó đang nhảy lên vai bác để thử xem có hợp vía không và tìm cách nhập vào. Kèm theo đó sẽ là một loạt câu hỏi:
Tại sao bác biết chắc đấy là yêu, quỷ, ma?
Vía là gì?
Tại sao ta không nhìn thấy vía?
Tại sao lại phải thứ xem có hợp vía không?
Bác xạo, chết là hết lấy đâu ra yêu quỷ ma?
Thế rồi nó nhập vào để làm gì?
Rồi tiếp theo sẽ là việc nhập tâm, các cấp độ khai mở, gọi hồn áp vong, điều khiển người âm như thế nào?
Bác xạo, thần thánh cả đấy chứ yêu quỷ ma nào ở đâu?
Rồi từ đó sẽ dân tới một loạt khai mở khác, việc bói toán, xem tướng tử vi có sử dụng đến ma xó như thế nào?
Rồi tại sao người hầu đồng như lên cơn nghiện, khó bỏ, phải đi thường xuyên?
Nhiều lắm, ào ạt kiến thức sẽ tuôn trào, và chúng ra sẽ ngập trong dòng thông tin đấy.
Rồi cãi nhau ỏm tỏi , rồi oánh nhau bể đầu vì niềm tin khác biệt.
Nhưng rồi, giật mình tỉnh lại, toàn thứ ta không nhìn thấy được. Tin hay không tin, rồi tin, rồi tiến bộ liệu có sinh ngã mạn tưởng như mình biết tất cả không? Tai hại vô cùng.
Nếu ta lạc vào hướng đi sai, sẽ tai hại vô cùng.
Luật tự nhiên là đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu, nói chuyện yêu quỷ ma nhiều rồi nó sẽ ngả về đâu?
Ngăn cản, dèm pha người khác trình bày một cách tuân tự, bài bản về những kiến thức tâm linh cơ bản của phật pháp, gọi phật pháp cơ bản của Đại thừa la lý thuyết suông cũng là một thái độ hủy báng đạo phật, cái này phải hết sức cẩn thận bác ak, không đùa được đâu.
Bởi vì như thế, bác đã vô tình triệt tiêu mầm mống thiện căn sẽ nảy mầm trong mỗi người.
Em cũng hiểu cụ Dũng cụ ý nói đã gặp cụ cuhaifu và cụ cuhaifu là chân tu.Cái comment trước của cụ dễ làm người khác hiểu lầm là nói cụ cuhaifus chứ không phải cụ cao tăng.
Sự hiểu lầm tai hạiEm cũng hiểu cụ Dũng cụ ý nói đã gặp cụ cuhaifu và cụ cuhaifu là chân tu.
Em xem trên ảnh cũng thấy cỗ áo quan nhìn rất lạ mắt và cũng đã tự hỏi không biết đó là ý tưởng của ai, biểu trưng cho cái gì. Vì đám tang cụ được truyền thông khá rộng nên hẳn điều đó có dụng ý.Em chưa gặp cụ sư vừa mất nhưng nghe nhiều người nói về cụ rất tốt. Em nghĩ tổ chức Phật giáo cần cụ để làm hình ảnh nên đưa cụ vào chức vụ đó, giờ cụ mất cũng thành công cụ cho họ dùng. Nhìn cái quan tài họ dành cho cụ thấy buồn cho cụ.
mọi việc ta đang nói vận hành theo quy luật tự nhiên chứ có vận hành theo quy luật chủ quan của cá nhân đâu bác.Cái ông Phật bác tin chưa chắc là duy nhất và cũng chưa chắc đúng. Đừng vội bảo người khác làm gì.
Nhiều người khá lo lắng khi nhìn vào việc các sư thầy thương tiếc khóc lóc chứ không nhìn vào cái quan tài, vì cái thân đã diệt nhưng còn phần thần thức.Em chưa gặp cụ sư vừa mất nhưng nghe nhiều người nói về cụ rất tốt. Em nghĩ tổ chức Phật giáo cần cụ để làm hình ảnh nên đưa cụ vào chức vụ đó, giờ cụ mất cũng thành công cụ cho họ dùng. Nhìn cái quan tài họ dành cho cụ thấy buồn cho cụ.
may có báo chí đăng thế này nên mọi người dễ hiểu điều bác nói hơnEm đã được gặp cụ, em thấy cụ là bậc chân tu
Em góp ý cụ là hình như cụ nhìn đâu cũng thấy phản cảm, có nghĩa là trong Tâm cụ có suy nghĩ cực đoan, cụ đề cao cá nhân nhưng hạ thấp tập thể, trong khi xã hội vốn là mô hình tập thể, cụ loại bỏ tập thể thì khác gì đi ngược nguyên tắc phát triển của muôn loài, đấy cũng không phải là quan điểm của Phật giáo nói riêng hay Tôn giáo nói chung, theo Phật giáo thì đó là Sân rồi.Em chưa gặp cụ sư vừa mất nhưng nghe nhiều người nói về cụ rất tốt. Em nghĩ tổ chức Phật giáo cần cụ để làm hình ảnh nên đưa cụ vào chức vụ đó, giờ cụ mất cũng thành công cụ cho họ dùng. Nhìn cái quan tài họ dành cho cụ thấy buồn cho cụ.
Em góp ý cụ là hình như cụ nhìn đâu cũng thấy phản cảm, có nghĩa là trong Tâm cụ có suy nghĩ cực đoan, cụ đề cao cá nhân nhưng hạ thấp tập thể, trong khi xã hội vốn là mô hình tập thể, cụ loại bỏ tập thể thì khác gì đi ngược nguyên tắc phát triển của muôn loài, đấy cũng không phải là quan điểm của Phật giáo nói riêng hay Tôn giáo nói chung, theo Phật giáo thì đó là Sân rồi.
Bác lạy phật của bác, em không có hứng lạy.mọi việc ta đang nói vận hành theo quy luật tự nhiên chứ có vận hành theo quy luật chủ quan của cá nhân đâu bác.
Người bảo không đúng, người bảo không tin, người nửa tin nửa ngờ cũng không ảnh hưởng đến sự vận hành quy luật đó.
Còn một điều nữa, pháp thân phật là dung thông với nhau. Chúng ta lạy và học một chư phật là lạy và học tất cả các chư phật.
không biết là các bác còn thắc mắc là lại trích ở đâu ra không nữa?