[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 - vol 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

herotran8

Xe tăng
Biển số
OF-120240
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
1,019
Động cơ
96,752 Mã lực
Hồi sinh viên năm thứ 2, một lần cậu bạn cùng lớp rủ mấy thằng bọn em về quê nó chơi ( huyện Đông Sơn hay Triệu Sơn gì đó). Năm thằng bọn em nhảy tàu chợ Hà Nội-Vinh, xuống Thành phố Thanh Hoá rồi đi xe lai về nhà nó ( cách ngã ba rừng thông khoảng 10 km). Nhà thằng này nằm trên quả đồi to, nhà kiểu nhà sàn dân tộc nhưng không có chân cột cao mà chỉ thấp tầm 1m. Cơm rượu tưng bừng ( hồi ý trẻ khoẻ uống rượu như voi uống philatop) rồi lăn ra ngủ, nửa đêm em tỉnh dậy mò đi vs, nhà ở đó chả khoá cửa gì, mùa hè nên cửa chính cửa sổ, kể cả cổng cứ mở toang. Em lọ mọ dò dẫm ra sân, ngó loanh quanh thấy chỗ bể nước là khả thi nhất nên ra đó xả e. Đang xả thì cảm giác có ai đó nhìn mình, ngó nghiêng xung quanh thì nhận ra ở góc sân đối diện bể nước ( trời mùa hè trăng lưỡi liềm nên sáng mờ mờ) có một bà cụ già đang đứng nhìn cái cây cau gần bể nước em đứng. Ngại quá vì mình xả ngay cạnh bể nước nhà người ta nên em vội vàng cắm cúi phi vào nhà luôn, chả dám nhìn bà cụ thêm lần nào. Vào phòng nằm xuống cạnh thằng bạn đang ngáy o o, em vỗ vỗ nó mấy cái, nó đang ngủ say ú ớ hỏi " gì thế mi?" Em bảo nó " sao bà mày thức khuya thế, giờ này vẫn ra sân đứng". Thằng bạn lẩm bẩm " bà nào, ngủ đi, mi toàn nói linh tinh". Em lúc ý hơi ấm ức xong cũng không nói gì, ngủ luôn. Sáng hôm sau mẹ nó nấu xôi gà cho cả bọn ăn để còn ra bến xe bắt xe về HN, ăn xong lúc chuẩn bị đi thì bố nó bảo " tháng sau giỗ bà, mi và thằng G ( anh trai nó cũng ở HN) nếu không bận thì về". Lúc ý em cũng chả nghĩ gì, nhưng khi đi ra cổng, tự nhiên cảm giác rùng mình, nhìn vào góc sân đêm qua thấy bà cụ đứng đó. Trên đường ra HN, em hỏi nó thì được biết bà nó mất cách đấy 10 năm rồi. Hic.
Sao cụ suốt ngày gặp thế nhỉ? Nếu đã gặp nhiều thế thì tâm lý cụ phải khác chứ? Nghĩa là có kinh nghiệm í, chỉ cần có hiện tượng khác thường là có thể đoán ra là ...gì gì đó rồi. Em chỉ thắc mắc thế thôi, có gì cụ bỏ qua mà biên đều tay nhé!
 

duchathoithoi

Xe tăng
Biển số
OF-697087
Ngày cấp bằng
4/9/19
Số km
1,406
Động cơ
112,400 Mã lực
Sao cụ suốt ngày gặp thế nhỉ? Nếu đã gặp nhiều thế thì tâm lý cụ phải khác chứ? Nghĩa là có kinh nghiệm í, chỉ cần có hiện tượng khác thường là có thể đoán ra là ...gì gì đó rồi. Em chỉ thắc mắc thế thôi, có gì cụ bỏ qua mà biên đều tay nhé!
Hồi ý trẻ có để ý gì đâu cụ, cũng chả nghĩ hay thấy sợ gì. Nhìn thấy nhưng k biết không để ý nên k sợ. Ý em qua chuyện trên là thế ý cụ.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,215
Động cơ
195,781 Mã lực
Tuổi
49
Ở quê em, bể nước là vị trí khá trang trọng, cụ thoithoi xả ở cạnh bể nước nên bị bà cụ lườm là đúng rồi 😁
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,520
Động cơ
294,912 Mã lực
Cụ nào nhìn thấy vong là có khả năng nhìn thấy nên tin.cụ nào k nhìn thấy thì sẽ nửa tin nủa ngờ.như em đây .lúc nhỏ đến mức k nhớ gì và bé quá đến nỗi k tự leo lên giường đc thì me em bẩu em nhìn thấy và khóc thét lên..lao lên giường nhưng chân ngắn không leo đc..vừa khóc thét vừa chỉ ra cửa sổ nhà tt ,vừa bảo con ma nó nhìn con,mẹ bế con nhanh .đêm đó sốt cao ..hôm sau mẹ em mua đồ cúng xin thế là em khỏi.chuyện này em đã kể qua 1 lần .
Lớn lên em có đôi 3 lần thấy có cảm giác ghê sợ ,rợn, hay thấy mùi...chứ chưa bao h nhìn thấy gì.cũng có bận rợn tới mức đi bắn ( săn) ..em đã phải nổ bừa 1 phát nhằm chấn an và xả viên đạn cho an toàn và sách súng bỏ chạy.chả ngờ ông đi cùng lùn tjt còn bỏ chạy nhanh hơn mình..he.
Có lần đêm câu ở 1 cái ao nông,quanh đầy lau sậy ..cách nơi đây 200m nhà làm ép cọc sâu 19m nhưng nhiều nhà vẫn nghiêng,bạn em đi câu đêm cùng bảo .đây là đầm lầy cổ.là chiến địa xưa kia các cụ tướng nhà Lê đánh bại quân Minh và theo sách thì chặt 5k đầu giặc chính tại đầm lầy này.câu mãi chả đc ,nó khấn nửa đùa nửa thật xin ma (tàu ) cho câu vài con..em thì ngồi cạnh xin các cụ binh tướng vn giúp con táng chết cụ bọn ma tầu quanh đây phá k cho con câu đc..thế nào em đc 1 con ..đc đà em nói phét " tổ tiên mình táng chết bà bọn nó, ấy nên khấn thì xin tổ mình..xin éo bọn ma giặc..nó còn sống tao còn ếch sợ nữa là 5 k cái đầu tầu đã rụng...he.thằng bạn quay sang nhìn em .em thấy tinh tướng trong lòng..nhưng cũng chỉ đc mỗi con..đc cái là từ đó lâu lâu câu đêm ở đâu nó hay gạ em đi cùng..he
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
896
Động cơ
356,882 Mã lực
Lại nói chuyện ở bển. Xưa em ở Spore chơi thân với 1 cậu người Bhutan. Cậu này tướng mạo phúc hậu, cao to đẹp trai, nét lai lai Mông Cổ, Hàn, Nhật, đặc biệt là có mụn ruồi chính giữa trán. Lúc đầu em cũng không để ý chỉ thấy cậu ấy rất sùng đạo (Phật), ngày ngồi trước bàn thờ tụng kinh mấy lần. Đi đâu cậu ấy cũng lập một bàn thờ trong phòng. Của họ hơi khác nhà mình, hiếm thấy nhang đèn mà thiên về bùa, câu đối khá sặc sỡ, cũng thấy hoa quả.
Hôm trà dư tửu hậu hắn bảo em ở Spore này nhiều ... ma quá em hơi hốt vì ở mãi chả thấy gì. Em hỏi ma nào hắn bảo nhiều loại lắm, hắn gặp suốt nhưng nhiều nhất là ma lính Nhật, từ thời chiếm đóng đất này. Có hôm hắn bảo mấy hôm ngủ không yên vì có ma nữ cứ đòi phòng không cho ngủ làm hắn mất công đàm phán mãi 😀.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,492
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Ui, chị cứ coi như bình thường thì có sợ gì đâu ạ. Em theo thớt mấy năm rồi mà vẫn tỉnh quéo quẹo. Tuần trước em còn phải trực Lab, đang chạy sàng lọc covid nên hôm nào cũng 11, 12h đêm mới xong, cả đội có 4 mống ngồi chờ đọc kết quả, xung quanh hoang vắng, đi 1km mới ra khu dân cư. Em vẫn chạy tung tăng khắp các đơn nguyên, bê vác đồ huỳnh huỵch bất kể sáng tối, có lúc lười còn chẳng thèm bật điện.
Vì phục vụ chống dịch khẩn cấp nên Lab được setup lại từ hệ thống phòng phân tích xương cũ, đi qua mấy cái tủ lạnh ngày xưa lưu mẫu lại bồi hồi khấn thầm các cụ phù hộ.
Mà các cụ thương hay sao, các mẫu gửi xn lên âm tính cả, đội em cũng nhàn và đỡ căng thẳng hẳn.
Oh, mợ dũng cảm thật đó. Em ko dám đọc thớt này ban đêm, 1 mình đâu ạ.
 

mrquick1990

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778204
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
38
Động cơ
35,846 Mã lực
Tuổi
34
KS này trước đây có đồng nghiệp cũ chết tự tử ( có vẻ bất thường), vì không ai tử tử đi nước ngoài cả, lại trong chuyến đi công tác, có ý định tự tử thì sẽ chọn ở quê nhà. Nên cái chết của Cậu em đồng nghiệp họa chăng do yếu tố tâm linh nào đó.
Còn Cụ và các đồng nghiệp khác thật vô tư, vẫn đồng ý để đối tác bố trí vào ở tại nơi đã có dớp như vậy. Cũng may là trong đoàn. các cụ đều có âm đức, mạng lớn (hoặc phước đức tổ tiên, phù hộ) nên không ai cảm nhận hoặc bị gì, gặp chỗ dữ, có người mệnh mỏng có thể ở lại thêm 1 người nữa. Riêng Cụ có vẻ vía nhẹ hơn mọi người nên bị họ lôi kéo (do vía , do hợp mạng), bằng chứng là chỉ mình cụ nghe thấy lời xúi giục và cảm nhận âm khí. Cũng may Cụ đã về nhà an toàn. Các nv khách sạn sau vụ tự tử của bạn Cụ nên cũng hiểu vấn đề nên sợ mà né từ xa, tối ko dám lai vãng, lang thang. Nếu sau này Cụ vô hoàn cảnh này cứ niệm Chú đại bi hoặc niệm Phật liên tục, và khấn xin người ta, Giữ tâm thật tĩnh, càng sợ dương khí sẽ mất càng nhiều, dễ sinh bấn loạn, dễ bị điều khiển.
Em cũng nghĩ vậy. Chắc do mạng em còn lớn nên mới ko bị bắt đi như cậu đồng nghiệp xấu số một năm trước. Tính ko kể chuyện cậu ấy vì dù sao người chết cũng chết rồi, một phần là chuyện xảy ra với cậu ấy e ko được chứng kiến vì ko đi đợt đấy, chỉ nghe người khác kể lại. Nhưng thôi để e kể nốt hầu các cụ vậy: Cậu đồng nghiệp nhảy từ tầng 4 xuống tự tử trong đêm, nằm trong lùm cây tiểu cảnh nên mãi đến sáng hôm sau mới có người phát hiện ra. Theo lời các đồng nghiệp khác chung chuyến đi đợt đấy thì cậu này bị trầm cảm, trước khi đi hành động có vẻ khác thường, kiểu như quyến luyến cõi nhân gian. Khi bố mẹ cậu này nhận tin con mất bay qua để nhận xác, vừa đến chỗ quàn thì cậu nhập ngay vào người mẹ, bảo là thích ai ghét ai trong đoàn, rồi tiền thì đang gửi lại chỗ ai cầm...Sau đấy thì mọi chuyện cũng lắng xuống, độ hơn 1 năm sau em nghe một đồng nghiệp chung kể là cậu kia báo mộng cho một ông thầy ở dưới Quảng Ninh, cho địa chỉ chính xác nhờ tìm về nhà cậu báo cho bố mẹ cậu biết là: Con ko tự tử, con bị ma Tàu bắt, nhưng bố mẹ yên tâm, giờ con đã được một ông đạo sĩ nhận làm đồ đệ đi theo tu rồi. Ông thầy ở Quảng Ninh ko hề quen biết gì nhà cậu đồng nghiệp kia nghe theo lời dặn dò của cậu mà tìm đến nhà báo lại như thế. Là em nghe người đồng nghiệp chung khác kể lại như thế.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,215
Động cơ
195,781 Mã lực
Tuổi
49
độ hơn 1 năm sau em nghe một đồng nghiệp chung kể là cậu kia báo mộng cho một ông thầy ở dưới Quảng Ninh, cho địa chỉ chính xác nhờ tìm về nhà cậu báo cho bố mẹ cậu biết là: Con ko tự tử, con bị ma Tàu bắt, nhưng bố mẹ yên tâm, giờ con đã được một ông đạo sĩ nhận làm đồ đệ đi theo tu rồi.
Cậu này đã được giác ngộ theo đạo sĩ đi tu mà vẫn rủ rê cụ nhảy xuống để ở lại cùng nhỉ. Hic 8-x
Nhẽ ra nếu có ma Tàu theo cụ thì cậu kia phải chiến với con ma Tàu để bảo vệ cụ mới phải đạo.
Hay là con ma Tàu mượn giọng cậu kia để dụ... 8-x
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Nghĩ là chuyện điêu thì các ông vào đây hít hà làm gì?
Về mặt logic thì Thẩm Quyến về Quảng Châu và sang HK là nhanh và rẻ nhất. Phòng trọ thì 30, 50, 100 tệ..., khách sạn sân bay 70-150 tệ trong khi đấy để đi khứ hồi bằng máy bay tới các địa điểm đã nêu rẻ nhất 1000 tệ phải đặt trước ít nhất 12h, chưa kể phí di chuyển :D Chuyện ma đâu chẳng có cần gì phải sang TQ. Quá điêu luôn =))
 

mrquick1990

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778204
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
38
Động cơ
35,846 Mã lực
Tuổi
34
Về mặt logic thì Thẩm Quyến về Quảng Châu và sang HK là nhanh và rẻ nhất. Phòng trọ thì 30, 50, 100 tệ..., khách sạn sân bay 70-150 tệ trong khi đấy để đi khứ hồi bằng máy bay tới các địa điểm đã nêu rẻ nhất 1000 tệ phải đặt trước ít nhất 12h, chưa kể phí di chuyển :D Chuyện ma đâu chẳng có cần gì phải sang TQ. Quá điêu luôn =))
ÔI ếch ngồi đáy giếng biết gì mà lên tiếng. Ko phải cứ chuyện gì mình ko làm được thì người khác cũng thế nhé. Tôi đi một vòng Thẩm Quyến-Vũ Hán-Thập Yến- Núi Võ Đang-Trương Gia Giới-Quảng Châu-Thẩm Quyến chỉ từ tối thứ 5 đến trưa thứ 3 tuần sau, và đi bằng tàu , mà có chặng còn là tàu chợ chen chúc ngồi một ghế 3 người như VN nhé, rồi đi cả xe đò tỉnh lẻ long sòng sọc như răng bà già ấy, có tin không hay lại quá điêu?
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,142
Động cơ
687,681 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về mặt logic thì Thẩm Quyến về Quảng Châu và sang HK là nhanh và rẻ nhất. Phòng trọ thì 30, 50, 100 tệ..., khách sạn sân bay 70-150 tệ trong khi đấy để đi khứ hồi bằng máy bay tới các địa điểm đã nêu rẻ nhất 1000 tệ phải đặt trước ít nhất 12h, chưa kể phí di chuyển :D Chuyện ma đâu chẳng có cần gì phải sang TQ. Quá điêu luôn =))
ÔI ếch ngồi đáy giếng biết gì mà lên tiếng. Ko phải cứ chuyện gì mình ko làm được thì người khác cũng thế nhé. Tôi đi một vòng Thẩm Quyến-Vũ Hán-Thập Yến- Núi Võ Đang-Trương Gia Giới-Quảng Châu-Thẩm Quyến chỉ từ tối thứ 5 đến trưa thứ 3 tuần sau, và đi bằng tàu , mà có chặng còn là tàu chợ chen chúc ngồi một ghế 3 người như VN nhé, rồi đi cả xe đò tỉnh lẻ long sòng sọc như răng bà già ấy, có tin không hay lại quá điêu?
Chả mấy khi Hà Nội mát trời 2 cụ ơi.
 

mrquick1990

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778204
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
38
Động cơ
35,846 Mã lực
Tuổi
34
Chả mấy khi Hà Nội mát trời 2 cụ ơi.
Má nó mình rảnh kể chuyện xảy ra trực tiếp với bản thân hầu các cụ nghe cho vui mà nó cứ nhảy vào hít hà xong kêu điêu, bịa. Mình rảnh háng đâu mà bịa chuyện tâm linh, lại còn nghi ngờ bịa cả chuyện chết chóc của đồng nghiệp mình nữa chứ.
 

mrquick1990

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778204
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
38
Động cơ
35,846 Mã lực
Tuổi
34
Cậu này đã được giác ngộ theo đạo sĩ đi tu mà vẫn rủ rê cụ nhảy xuống để ở lại cùng nhỉ. Hic 8-x
Nhẽ ra nếu có ma Tàu theo cụ thì cậu kia phải chiến với con ma Tàu để bảo vệ cụ mới phải đạo.
Hay là con ma Tàu mượn giọng cậu kia để dụ... 8-x
Ma Tàu nó còn bắt được cậu ấy đi thì cậu ấy tuổi gì mà chiến lại được nó hả cụ? Với lại cậu ấy chẳng phải muốn em nhảy xuống ở lại với cậu ấy cho vui đấy thôi, bảo vệ làm gì :P
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,142
Động cơ
687,681 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Má nó mình rảnh kể chuyện xảy ra trực tiếp với bản thân hầu các cụ nghe cho vui mà nó cứ nhảy vào hít hà xong kêu điêu, bịa. Mình rảnh háng đâu mà bịa chuyện tâm linh, lại còn nghi ngờ bịa cả chuyện chết chóc của đồng nghiệp mình nữa chứ.
Khộ quá. Chắc em lập thread vào ngày hắc đạo. Thread cứ ẳng nhau liên tục :((.
 

Mít - Mật

Xe tăng
Biển số
OF-71981
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
1,390
Động cơ
494,997 Mã lực
Má nó mình rảnh kể chuyện xảy ra trực tiếp với bản thân hầu các cụ nghe cho vui mà nó cứ nhảy vào hít hà xong kêu điêu, bịa. Mình rảnh háng đâu mà bịa chuyện tâm linh, lại còn nghi ngờ bịa cả chuyện chết chóc của đồng nghiệp mình nữa chứ.
Mong Cụ hạ hỏa
 

mrquick1990

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778204
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
38
Động cơ
35,846 Mã lực
Tuổi
34
Em còn có trải nghiệm rợn tóc gáy với người âm trong khu nhà ở của thái giám Lý Liên Anh ở Di Hòa Viên , rồi chuyện gặp ma trong đêm khuya muộn dưới tàu điện ngầm ở Bắc Kinh nữa kia nhưng mà thôi không kể kẻo con Ngu ngơ nó lại kêu lên điêu, bịa. He he.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ma Tàu nó còn bắt được cậu ấy đi thì cậu ấy tuổi gì mà chiến lại được nó hả cụ? Với lại cậu ấy chẳng phải muốn em nhảy xuống ở lại với cậu ấy cho vui đấy thôi, bảo vệ làm gì :P
Bạn với chả bè thế đấy.

Em thì có cô bạn gái học sau 1 khoá, gần đến ngày cưới thì mất vì bệnh hiểm nghèo. Mấy năm sau, ông thầy dạy ngoại ngữ cho bọn em sang Việt Nam, muốn đến viếng. Thế là em đưa thầy về Tĩnh Gia, Thanh Hoá viếng bạn.

Một năm sau đó, em có việc vào Nam. Đi 1 mình 1 xe. Tới đoạn Thanh Hoá thì đã 2 giờ sáng, em buồn ngủ quá nhưng thấy hai bên đường tối tăm, không có một cây xăng, không một bóng đèn sáng, linh cảm rất bất an nên đành cố chạy tiếp. (Em rất tin vào linh cảm của bản thân, vì đã nhiều lần linh cảm đúng, nên em hay hành động theo linh cảm).

Chạy thêm 1 đoạn, bên đường có hàng tre rậm rạp, tự nhiên em thấy nhẹ nhàng khoan khoái, cảm giác rất an tâm nên tạt xe vào lề đường, ngả ghế ra ngủ.

Trời sáng, em tỉnh dậy, và... sững sờ khi nhìn thấy bên kia hàng tre, chính là nghĩa địa của làng, nơi cô bạn học yên nghỉ.

Cô bạn học không hiển linh, nhưng em cảm giác cô ấy đã dụ em tới ngủ bên nghĩa địa, và trông cho em ngủ yên ổn cả đêm. Bởi vì kinh nghiệm lái xe đường dài, tối kỵ đỗ xe chỗ đường tối, vắng người, thế mà em không sao cả.

Em vừa search Google Map để tìm vị trí nghĩa trang, thì thấy bây giờ 2 bên đường đã san sát nhà cửa, chứ không hoang vắng như gần 20 năm trước.

Nhìn lại vị trí nghĩa trang, mới thấy phong thủy đẹp thật. Mạch núi chạy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam, tới làng này thì chia 2 nhánh. Một nhánh chạy lên hướng Đông Bắc, còn một nhánh tiếp tục theo hướng Đông Nam, như một vòng tay ôm lấy nghĩa trang. Trước mặt lại có dòng kênh uốn lượn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top