Gửi cụ tham khảo một vài phiếu bảo dưỡng định kỳ tại hãng. lần đầu em post ảnh, có gì chưa phải mod bỏ qua cho em ahEm ạ cụ ạ. CRV hay Accord mà mỗi lần 1.3 củ thế? City mỗi lần có hơn 600K thôi ạ (654K hay 665K em ko nhớ lắm).
Gửi cụ tham khảo một vài phiếu bảo dưỡng định kỳ tại hãng. lần đầu em post ảnh, có gì chưa phải mod bỏ qua cho em ahEm ạ cụ ạ. CRV hay Accord mà mỗi lần 1.3 củ thế? City mỗi lần có hơn 600K thôi ạ (654K hay 665K em ko nhớ lắm).
Cụ tham khảo ảnh dưới đây, theo em (cá nhân em) cụ hơi lãng phí cho hai cái dung dịch kia:Gửi cụ tham khảo một vài phiếu bảo dưỡng định kỳ tại hãng. lần đầu em post ảnh, có gì chưa phải mod bỏ qua cho em ah
Của em là có đảo lốp cụ ạ.Hình như bên Hãng khi bảo dưỡng 10000 km ko có khái niệm xiết gầm và đảo lốp thì phải? Bọn này em đến toàn thấy nó xem qua mấy cái đèn xem cháy không ( cái này thì ngày nào mình chẳng xem)..ẩu lắm.
Công nhận với cụ là còi vọng vào xe Honda City 2014 to thật. Hôm trước em lái thử ở hãng mà tí choáng.Bác nào biết cách khắc phục vụ còi vọng vào xe ở bản city 2014 thì chỉ em với, khó chịu quá các bác àh!
Cái này đơn giản mà cụ,cụ cứ rút dây còi ra là được thoai..hehe, em fun tí. Em đoán là thay cái còi khác hoặc là gắn 1 tấm để che cái còi lại,vì mặt còi thường hướng về phía trước. Cái này cũng là ý tưởng của thiết kế,muốn mình nghe thấy còi dù bật nhạc toBác nào biết cách khắc phục vụ còi vọng vào xe ở bản city 2014 thì chỉ em với, khó chịu quá các bác àh!
cụ nói cũng đúng, tuy nhiên cũng còn tùy lúc nữa. gặp đoạn đường bụi, mưa, nắng... đương nhiên phải lên kính, bật điều hòa rồi. chứ thời tiết mát mẻ, đường sá sạch sẽ, gió hiu hiu thổi thì chả tội gì mà ko hạ kính hoặc mở cửa nóc hưởng tý gió trời, cũng là để thông thoáng xe. Còn một vấn đề nữa khi mở cửa kính xe đó là sẽ tăng lực cản của xe do gió lùa vào trong khoang xe, tốn xăng hơn ạ.Em xin chia sẻ thêm với các cụ dùng bốn bánh nói chung và các cụ City nói riêng, tuy là không liên quan đến lỗi của xe nhưng theo hiểu biết ngu muội của em, em xin chia sẻ với các cụ thế này ạ...
Bây giờ thời tiết đã mát mẻ, nên khi ra đường em nhìn thấy nhiều cụ đi 4 bánh cứ hé cửa kính với mục đích là lấy gió ngoài cho thoáng xe và xe không phải sử dụng đến điều hòa dẫn đến hao xăng không cần thiết. Điều đó hoàn toàn đúng tuy nhiên theo em thì các cụ không nên thế bởi:
Tắt điều hòa các cụ tiết kiệm được bao nhiêu xăng? được lợi bao nhiều tiền thì em không tính được nhưng có một điều em nhìn thấy rõ và hẳn là không ít cụ trên đây cũng biết điều này: Là mở cửa kính khi chạy xe rất có hại các cụ ạ vì đường xá mình quá bụi bẩn, bụi đó xẽ chiu vào các ngóc ngách trong xe nên lọc gió điều hòa nhanh bẩn và nghẹt khi ta dùng đến điều hòa, đồng thời bụi bẩn ở trên đường bay vào trong xe làm cho nội thất xe xuống cấp rất nhanh; các cụ cứ nhìn mấy xe taxi mà xem, vì lái xe taxi không phải xe của mình mà xe của hãng nên họ không xót bằng việc đổ xăng nên họ luôn mở cửa chạy không bật điều hòa để giảm chi phí tiền xăng mà họ phải bỏ ra. Còn các cụ trên đây là xe của mình, và xăng cũng của mình nên em nghĩ là việc mở cửa kính xe là không nên...tiết kiệm được vài đồng đổ thêm 1-2 lít xăng thì nội thấy xe xuống cấp nhanh thì các cụ chọn phương án nào....em thì hiểu biết nông cạn tinh thần là chính thôi, nhưng cũng mong chia sẻ với các cụ, mong các cụ đừng ghạch đá em ạ....
cụ nói cũng khá chuẩn đó ạEm xin chia sẻ thêm với các cụ dùng bốn bánh nói chung và các cụ City nói riêng, tuy là không liên quan đến lỗi của xe nhưng theo hiểu biết ngu muội của em, em xin chia sẻ với các cụ thế này ạ...
Bây giờ thời tiết đã mát mẻ, nên khi ra đường em nhìn thấy nhiều cụ đi 4 bánh cứ hé cửa kính với mục đích là lấy gió ngoài cho thoáng xe và xe không phải sử dụng đến điều hòa dẫn đến hao xăng không cần thiết. Điều đó hoàn toàn đúng tuy nhiên theo em thì các cụ không nên thế bởi:
Tắt điều hòa các cụ tiết kiệm được bao nhiêu xăng? được lợi bao nhiều tiền thì em không tính được nhưng có một điều em nhìn thấy rõ và hẳn là không ít cụ trên đây cũng biết điều này: Là mở cửa kính khi chạy xe rất có hại các cụ ạ vì đường xá mình quá bụi bẩn, bụi đó xẽ chiu vào các ngóc ngách trong xe nên lọc gió điều hòa nhanh bẩn và nghẹt khi ta dùng đến điều hòa, đồng thời bụi bẩn ở trên đường bay vào trong xe làm cho nội thất xe xuống cấp rất nhanh; các cụ cứ nhìn mấy xe taxi mà xem, vì lái xe taxi không phải xe của mình mà xe của hãng nên họ không xót bằng việc đổ xăng nên họ luôn mở cửa chạy không bật điều hòa để giảm chi phí tiền xăng mà họ phải bỏ ra. Còn các cụ trên đây là xe của mình, và xăng cũng của mình nên em nghĩ là việc mở cửa kính xe là không nên...tiết kiệm được vài đồng đổ thêm 1-2 lít xăng thì nội thấy xe xuống cấp nhanh thì các cụ chọn phương án nào....em thì hiểu biết nông cạn tinh thần là chính thôi, nhưng cũng mong chia sẻ với các cụ, mong các cụ đừng ghạch đá em ạ....
Theo như miêu tả, xe cụ chắc sắp phải thay hệ thống bù ga...hihiCác cụ giải thích giúp em hiện tượng này, xe em là 2014 CVT, Khi đạp phanh, xe dừng hẳn rồi, chuyển về P thì thấy máy rú lên rồi êm êm dần.
Vâng cụ nói chuẩn ạ, tuy nhiên là em thấy đi trong phố mà nhiều ng vẫn hạ kính đón khói xả ra từ nhiều ô tô xe máy lúc tắc đường ý cụ ạ, nên em với tinh thần chia sẻ thôi, chứ lắm đoạn đường mình đi như về làng quê thanh bình vắng lặng thì việc gì mà mình k hạ kính hưởng tý gió trời mát mẻ trong lành....hihi, tks cụcụ nói cũng đúng, tuy nhiên cũng còn tùy lúc nữa. gặp đoạn đường bụi, mưa, nắng... đương nhiên phải lên kính, bật điều hòa rồi. chứ thời tiết mát mẻ, đường sá sạch sẽ, gió hiu hiu thổi thì chả tội gì mà ko hạ kính hoặc mở cửa nóc hưởng tý gió trời, cũng là để thông thoáng xe. Còn một vấn đề nữa khi mở cửa kính xe đó là sẽ tăng lực cản của xe do gió lùa vào trong khoang xe, tốn xăng hơn ạ.
Cụ bảo dưỡng xe ở đâu ạ...em thì chỉ bảo dưỡng chỗ mình mua dưới Mỹ Đình thôi, tuy nhiên việc đảo lốp định kỳ là 20K mới thực hiện cụ ạ, 10k thì thay lọc dầu, 5K thì thay dầu, đó là định kỳ của hãng. Còn việc kiểm tra xiết ốc gầm thì cứ vào thay dầu là em thấy họ nâng xe lên và xiết ốc mà cụ.Hình như bên Hãng khi bảo dưỡng 10000 km ko có khái niệm xiết gầm và đảo lốp thì phải? Bọn này em đến toàn thấy nó xem qua mấy cái đèn xem cháy không ( cái này thì ngày nào mình chẳng xem)..ẩu lắm.
Công nhận cụ lãng phí gấp đôi mỗi lần em cho vợ hai vào hãng ạ...vợ hai của cụ mới tí tuổi mà cụ đã cho uống tăng lực...lãng phí quá, mà cụ 1 năm mới có 1,7 vạn. Em sài mới có 8thang mà đã 2,5 vạn. vợ hai em chẳng đòi uống trợ lực gì cả...chỉ thay dầu đổ xăng là chạy thôi ạ...Cụ tham khảo ảnh dưới đây, theo em (cá nhân em) cụ hơi lãng phí cho hai cái dung dịch kia:
G