[Funland] Nở rộ dự án BOT, bóng bàn bản chất hạ tầng BOT là của nhà nước hay nhân dân?

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,761
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Có 2đ chia nhau tội gì không làm các cụ nhỉ?
Nhưng có làm còn hơn không.
Ko ăn bằng BOT thì ăn bằng cái khác.
Giờ em chỉ mong VN có 1 Tập Cận Lọ thôi.
Hay quy về 1 mối cụ nhỉ :D. Em biết 1 ít tiếng Trung, vẽ được hình quân trong bàn cờ tướng, chắc hòa nhập cũng nhanh :D
 

Xế gàn

Xe đạp
Biển số
OF-374635
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
41
Động cơ
248,360 Mã lực
Dự án BOT như: PV-CG, HN-HP, LT-DG, HN-LC...thì muôn đời ko bao giờ có thể hoàn vốn bằng thu phí, dù nó có thu đến 1500 VND/Km và sẽ tang theo...lộ trình.
Lưu lượng mãn tải của QL1 sẽ đạt ngưỡng 30.000 xe quy đổi/ng.đêm, hiện như PV - CG đạt khoảng 18k lượt x 45k = 810tr/ngày thôi Cụ nhé. Hiện DA này mới tiêu hết khoảng 2500 tỏi, lãi suất tính khoảng 11%năm thì mỗi ngày tiền lãi NH là 760tr. Nếu tính trừ thuế, tiền trả lương bộ máy vận hành, thu phí, tiền dành duy tu sửa chữa, đại tu...thì đã âm nặng, chưa chả được đồng gốc nào! Nếu DA này đầu tư full (khoảng 600 tỏi) thì các Cụ tự tính là sẽ âm nặng nữa.
Nhưng sao chúng nó vẫn lao vào BOT thì các Cụ tự phán.
Nhà cháu đồng ý với cụ. Kính cụ một ly!. Thấy có vài cụ còm men phàn nàn về việc thời gian thu phí dài thì nhà đầu tư ăn đủ. Không phải vậy đâu. Mấy cái kết luận chuyên đề BOT giao thông của thanh tra Bộ Ka Hát Đi Tiếp đều đã bẩu rằng: phương án tài chính của các dự án BOT đều không khả thi, thời gian thu phí có kéo dài đến 30-40 năm cũng éo thu hồi đủ vốn trả nợ ngân hàng. "Nhưng tại sao chúng nó vẫn lao vào BOT thì các cụ tự phán" Nhà cháu xin nhắc lại lời cụ Ngồi bệt ...he...he...
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,761
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Đọc 1 lèo 6 trang em thấy hốt.
OF toàn cao nhân, trên thông thiên văn dưới tường địa lý, toàn vấn đề cơ mật của ban cơ yếu mà các cụ phán như ngồi rình trong tủ nghe họp nội bộ vậy :D
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,988
Động cơ
302,631 Mã lực
BOT giờ đang là chùm khế ngọt, núp bóng tư nhân để bòn rút tiền của nhân dân thông qua hệ thống ngân hàng. Ví dụ thế này nhé:
Dự án BOT do tư nhân thực đầu tư hết 10.000 tỷ, nhưng lập dự toán và quyết toán lên đến 20.000 tỷ, trong đó vay ngân hàng 14.000 tỷ. Như vậy, thực tế chủ đầu tư tư nhân chẳng phải bỏ ra đồng nào hết, lại được ngân hàng giải ngân dư ra 4.000 tỷ nên có thêm nguồn lo lót các cửa để dự án được duyệt và kéo dài thời hạn thu phí, ngân hàng cũng có phần trong miếng bánh BOT vì giúp giải ngân vốn, lại tăng được dư nợ tín dụng. Do đây là tư nhân đầu tư nên chẳng ông thanh tra hay kiểm toán nào nhảy vào, nếu có vào thì cũng chẳng giải quyết được gì vì tiền đầu tư của tư nhân và vay thương mại ngân hàng không kiến nghị thu hồi được.
Chỉ khi dự án BOT không trả được nợ cho ngân hàng, lúc đấy xxx mới nhảy vào cuộc điều tra.
Làm thằng dân biết là như thế đấy như cũng chỉ có thể chửi đổng, chứ tiền mình vẫn phải nộp đầy đủ, khôn thì tập trung vào kiếm cho nhiều tiền để có cái mà nộp.
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
847
Động cơ
507,992 Mã lực
Cụ chuẩn.
BOT nghĩa là huy động nội lực của mình ra để làm việc của mình, không phải vay mượn nước ngoài. Nhà đầu tư đã bỏ tiền ra để làm BOT thì phải cho họ thu vốn là chính xác.

BOT là đúng đắn, nhưng nó đúng đắn khi và chỉ khi:
- Không kê khống giá trị đầu tư để bắt dân gồng mình lên trả;
- Không tăng giá vé quá cao với giá trị thực đầu tư 1 cách vô lý;
- Quản lý dòng tiền minh bạch;
- BOT đúng nơi đúng chỗ chứ không vẽ việc ra để BOT.

Còn tất nhiên ở môi trường VN hiện nay thì bất cứ chỗ nào cũng có thể có vấn đề, BOT hiện nay đang là 1 vấn đề nổi cộm bị XH phản ứng.
Được như cụ thì đúng là BOT rồi
Còn như anh 4` # đang làm thì là TOB - TAO ÔM BỪA
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,988
Động cơ
302,631 Mã lực
Cụ và em tranh luận nhẹ nhàng nhé, em hỏi cụ:
1. Dân có phải bỏ tiền ra làm đường trong khi thuế vẫn nộp đều, bảo trì đường bộ vẫn nộp.
2. Dân đã bỏ tiền ra làm đường/cầu BOT rồi thông qua thu phí, hết thời gian thu phí tại sao nhà nước nghiễm nhiên được thừa hưởng lại trong khi không hoàn thuế hay 1 hình thức nào đấy như làm hạ tầng dân sinh khác hoặc hoàn trả lại cho nhân dân theo hình thức nào đấy (để em nghĩ thêm xem hoàn như nào)
3. Cụ ra đường có 1 thằng xưng là nhà nước móc túi cụ đều đặn, nó mang về xây nhà nó rồi cho cụ ở ké dưới bếp mặc dù nó lắp thêm cho cụ cái điều hòa, nó móc của cụ đủ rồi nó đuổi cụ ra bảo nhà của nó, cụ nghĩ sao?
4. Ai đang kiểm soát đơn giá, khối lượng giá trị thanh quyết toán để tính toán lại mức phí và thời gian thu phí?
Thế hỏi cụ thằng nhà nước nào không làm thế này, không móc túi của thằng dân thì nó đi móc ở đâu.
Nhà nước tư bản giầu mạnh như Đức, Mỹ chẳng hạn thì chúng cũng móc túi thằng dân Đức, dân Mỹ. Nhưng vì thằng dân Đức, dân Mỹ chúng nó thông minh và giỏi quá nên chúng lại đi móc túi của thằng Cam, thằng Lào.
Thấp cổ bé họng thì phải chịu chứ kêu ai bây giờ.
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
847
Động cơ
507,992 Mã lực
BOT giờ đang là chùm khế ngọt, núp bóng tư nhân để bòn rút tiền của nhân dân thông qua hệ thống ngân hàng. Ví dụ thế này nhé:
Dự án BOT do tư nhân thực đầu tư hết 10.000 tỷ, nhưng lập dự toán và quyết toán lên đến 20.000 tỷ, trong đó vay ngân hàng 14.000 tỷ. Như vậy, thực tế chủ đầu tư tư nhân chẳng phải bỏ ra đồng nào hết, lại được ngân hàng giải ngân dư ra 4.000 tỷ nên có thêm nguồn lo lót các cửa để dự án được duyệt và kéo dài thời hạn thu phí, ngân hàng cũng có phần trong miếng bánh BOT vì giúp giải ngân vốn, lại tăng được dư nợ tín dụng. Do đây là tư nhân đầu tư nên chẳng ông thanh tra hay kiểm toán nào nhảy vào, nếu có vào thì cũng chẳng giải quyết được gì vì tiền đầu tư của tư nhân và vay thương mại ngân hàng không kiến nghị thu hồi được.
Chỉ khi dự án BOT không trả được nợ cho ngân hàng, lúc đấy xxx mới nhảy vào cuộc điều tra.
Làm thằng dân biết là như thế đấy như cũng chỉ có thể chửi đổng, chứ tiền mình vẫn phải nộp đầy đủ, khôn thì tập trung vào kiếm cho nhiều tiền để có cái mà nộp.
chắc phải yên phận như cụ nói, chả qua tức thì chửi đổng thôi biết là không làm gì hơn được
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
847
Động cơ
507,992 Mã lực
Thế hỏi cụ thằng nhà nước nào không làm thế này, không móc túi của thằng dân thì nó đi móc ở đâu.
Nhà nước tư bản giầu mạnh như Đức, Mỹ chẳng hạn thì chúng cũng móc túi thằng dân Đức, dân Mỹ. Nhưng vì thằng dân Đức, dân Mỹ chúng nó thông minh và giỏi quá nên chúng lại đi móc túi của thằng Cam, thằng Lào.
Thấp cổ bé họng thì phải chịu chứ kêu ai bây giờ.
Cụ đừng nói phũ quá nhé
 

Sonyentrangminh

Xe điện
Biển số
OF-193905
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,098
Động cơ
352,307 Mã lực
Trước là của cả 2 h là của lợi ích nhóm cụ ạ
 

otonew

Xe buýt
Biển số
OF-158844
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
843
Động cơ
356,595 Mã lực
Nơi ở
Số 14 Lô TC4C, KĐT Văn Quán, Hà Nội || ⓿❾❽❼❾❽❽❾❻❸
Về lý thuyết thì BOT là chuẩn là tốt nhưng khi triển khai sẽ là không tốt như kiểu đấu thầu ấy mà.
Bài ca muôn thuở ---- quê hương là chùm khế ngọt nhưng về quê trẻ con nó vặt hết rồi
 

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,861
Động cơ
346,592 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Túi NS NN đã cạn kiệt rồi giờ Rồng đói cái gì mà chẳng nghĩ ra mà ăn.
 

hoingo

Xe hơi
Biển số
OF-356873
Ngày cấp bằng
6/3/15
Số km
120
Động cơ
262,640 Mã lực
chỉ khổ người dân thôi #-o
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,412
Động cơ
426,953 Mã lực
Bot là hình thức cướp và móc túi của dân trá hình.. Sau khi chúng nó hết bài móc túi.
Chi phí làm giao thông 1 đồng.. Chủ đầu tư lập dự án vs chi phí 3 đồng.. Chủ đầu tư và nhà thầu là 1 hoặc nhà thầu là sân sau của các vị duyệt dự án.. Cộng thêm 30% lãi các loại cộng vào, để duyệt thu vé và số năm bọn chủ đầu tư phải lobby 1 lượng tiền 50% chênh lệch cho nhóm phê duyệt.. Các cụ cứ tính đi xem dân phải cõng số tiền cực lớn như tn.. Chưa kể trạm thu phí ngay đầu đường, ép trạm vào ql1 mà nguyên tằc k được nữa..
Đang định còm như cụ :)
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,848
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Dự án BOT như: PV-CG, HN-HP, LT-DG, HN-LC...thì muôn đời ko bao giờ có thể hoàn vốn bằng thu phí, dù nó có thu đến 1500 VND/Km và sẽ tang theo...lộ trình.
Lưu lượng mãn tải của QL1 sẽ đạt ngưỡng 30.000 xe quy đổi/ng.đêm, hiện như PV - CG đạt khoảng 18k lượt x 45k = 810tr/ngày thôi Cụ nhé. Hiện DA này mới tiêu hết khoảng 2500 tỏi, lãi suất tính khoảng 11%năm thì mỗi ngày tiền lãi NH là 760tr. Nếu tính trừ thuế, tiền trả lương bộ máy vận hành, thu phí, tiền dành duy tu sửa chữa, đại tu...thì đã âm nặng, chưa chả được đồng gốc nào! Nếu DA này đầu tư full (khoảng 600 tỏi) thì các Cụ tự tính là sẽ âm nặng nữa.
Nhưng sao chúng nó vẫn lao vào BOT thì các Cụ tự phán.
bản chất vấn đề là nó bố láo
đg PV-CG nó là dg độc đạo của nhân dân dc làm từ nguồn thúê của dân,
bọn tham quan thông đồng với bọn cđt chơi trò móc túi dân
nó trải nhựa lại mặt dg tu sửa vài thứ linh tinh thực tế chỉ hết vài trăm tỷ là nhòe
bọn nó khai khống lên 2500 tỷ nó dát vàng may ra mới hết
nó thu giá vé thấp nhất 1500đồng/km thì đúng là móc túi
 

xetaplai77

Xe buýt
Biển số
OF-44975
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
568
Động cơ
468,634 Mã lực
ở Hòa Bình em thấy chặn trạm thu phí rồi đấy, còn cái nữa ở Pháp Vân Cầu Giẽ các cụ cho ý kiến để em hưởng ứng với ah!
 

Walking Tall

Xe buýt
Biển số
OF-55792
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
600
Động cơ
453,200 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.sand.com.vn
em vẫn cay vụ bị dắt mũi Phí bảo trì đường bộ nó hô hào đóng sẽ bỏ hết trạm thu phí do nhà nước đầu tư - thu xong nó chuyển hết cmn nó sang hình thức BOT, coi như đóng vẫn hoàn đóng.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Đường quốc lộ xong rồi trải mấy lớp nhựa vớ vẩn thành BOT, cấm đi quốc lộ để lùa xe vào đường BOT- đúng là không mưu nào không nghĩ ra!
 

V.N.T

Xe hơi
Biển số
OF-394493
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
155
Động cơ
235,800 Mã lực
Tuổi
43
BOT giờ đang là chùm khế ngọt, núp bóng tư nhân để bòn rút tiền của nhân dân thông qua hệ thống ngân hàng. Ví dụ thế này nhé:
Dự án BOT do tư nhân thực đầu tư hết 10.000 tỷ, nhưng lập dự toán và quyết toán lên đến 20.000 tỷ, trong đó vay ngân hàng 14.000 tỷ. Như vậy, thực tế chủ đầu tư tư nhân chẳng phải bỏ ra đồng nào hết, lại được ngân hàng giải ngân dư ra 4.000 tỷ nên có thêm nguồn lo lót các cửa để dự án được duyệt và kéo dài thời hạn thu phí, ngân hàng cũng có phần trong miếng bánh BOT vì giúp giải ngân vốn, lại tăng được dư nợ tín dụng. Do đây là tư nhân đầu tư nên chẳng ông thanh tra hay kiểm toán nào nhảy vào, nếu có vào thì cũng chẳng giải quyết được gì vì tiền đầu tư của tư nhân và vay thương mại ngân hàng không kiến nghị thu hồi được.
Chỉ khi dự án BOT không trả được nợ cho ngân hàng, lúc đấy xxx mới nhảy vào cuộc điều tra.
Làm thằng dân biết là như thế đấy như cũng chỉ có thể chửi đổng, chứ tiền mình vẫn phải nộp đầy đủ, khôn thì tập trung vào kiếm cho nhiều tiền để có cái mà nộp.
Nếu đúng là như vậy thì quá loạn rồi! Thương thay cái phận dân đen. Quê em ở Nghệ An mà đi về cao tốc cả chắc chả dám đi nữa! Hic
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top