[Funland] Nở rộ dự án BOT, bóng bàn bản chất hạ tầng BOT là của nhà nước hay nhân dân?

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,709
Động cơ
591,173 Mã lực
Cụ tin em đi, kể cả nó làm đủ 6 làn, với 30k xe chạy mỗi ngày đêm, nó đã loạn cmn đg lên rồi, ko đâm nhau dúi dụi thì cũng chỉ về 50km/h thoai.
Bọn Tây nó còn tính lưu lượng mãn tải dựa trên dân số, tổng lượng hàng hóa, cự ly dùng vận tải đg bộ... Túm lại là phải có cơ sơmới ra đc con số mãn tải cho QL1 là 30k Cụ ạ. Cái này ko thể cảm tính đc đâu!
Và cứ cho là con số CỤ đếm đi, nếu đầu tư full DA PV-CG (khoảng 6-7k tỏi),Cujcungx tính đc là thu phí éo đủ trả lãi, nói gì đến gốc?
Cụ xem quả tổng mức HN-HP mới kinh hoàng, đg đấy thu phí chắc đủ trả lương đội duy tu, thu phí. Lãi và gốc sau này NHÂN DÂN chịu, vì nó dùng vốn của VDB, cái này thì 100%là của các Cụ sở hữu rồi nhá!
Đúng như cụ nói, bản chất ở đây làchẳng có CĐT nào bỏ xiền ra hết. Tổng mức đầu tư bịđội lên và CĐT có thể rút tiền bù lại và có lãi cho mình, còn phần tiếp theo đẻ duy trì mấy chục năm khai thác theo quiđịnh thì lỗ lãi anh NH lãnh đủ (nếu có)
 

boytk

Xe tải
Biển số
OF-157513
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
334
Động cơ
354,336 Mã lực
BOT xét về mục tiêu xã hội hóa các ự án trọng điểm hợp lý chứ, nếu như người dân có 2 lựa chọn để tham gia giao thông, ngoài dự án BOT ra, ví dụ tôi thấy BOT đường 5 mới khá hợp lý, ai thích đi nhanh thì đường mới, còn không cứ đi đường cũ. Nói chung không hẳn cái BOT nào cũng xấu xa hay là cơ hội để ăn uống
 

giólangthang

Xe điện
Biển số
OF-373168
Ngày cấp bằng
10/7/15
Số km
3,710
Động cơ
592,765 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Cụ tin em đi, kể cả nó làm đủ 6 làn, với 30k xe chạy mỗi ngày đêm, nó đã loạn cmn đg lên rồi, ko đâm nhau dúi dụi thì cũng chỉ về 50km/h thoai.
Bọn Tây nó còn tính lưu lượng mãn tải dựa trên dân số, tổng lượng hàng hóa, cự ly dùng vận tải đg bộ... Túm lại là phải có cơ sơmới ra đc con số mãn tải cho QL1 là 30k Cụ ạ. Cái này ko thể cảm tính đc đâu!
Và cứ cho là con số CỤ đếm đi, nếu đầu tư full DA PV-CG (khoảng 6-7k tỏi),Cujcungx tính đc là thu phí éo đủ trả lãi, nói gì đến gốc?
Cụ xem quả tổng mức HN-HP mới kinh hoàng, đg đấy thu phí chắc đủ trả lương đội duy tu, thu phí. Lãi và gốc sau này NHÂN DÂN chịu, vì nó dùng vốn của VDB, cái này thì 100%là của các Cụ sở hữu rồi nhá!
Cụ nói có vẻ có lý, chắc cụ có nghề. Em hóng đc chút là có đoạn thu 2000 tỏi/ng-đ (một năm thu kg 730k tỏi) 1' thu kg 1,4 triệu/ 6-8 cửa thu, thì có đúng hem nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,953
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ ơi, số liệu mãn tải QL1 là do bọn Tây nó tính toán, từ ngày làm DA nâng cấp cải tạo QL1, và nó CM là ko bao giờ vượt đc số liệu đó, nên coi là lưu lượng mãn tải là vậy.
Số liệu LL để lập DA thường khống lên so với thực tế (để DA khả thi), nhưng ko bao giờ vượt lưu lượng mãn tải.
Còn số liệu đếm xe (thu vé) thực tế thì nó hơi khác, và thường là nhỏ hơn nữa, vì còn trừ hao phần "ăn gian" (thu $ ko vé!) của các CĐT.
Cụ cứ yên tâm, khi đạt lưu lượng 30k xe/ng.đ, mấy cao tốc của ta sẽ đâm nhau loạn xạ hoặc ko giữ đc tốc độ thiết kế đâu!
Chắc cụ ít lưu thông trên Ql 1 hoặc lưu thông vào giờ thấp điểm, tầm cuối tuần đặc biệt chiều chủ nhật thì PV-CG đạt lượng mãn tải cụ nhé, cao tốc nhưng xe nội đuôi nhau và cự li an toàn tối thiểu bị bỏ qua.
Cụ biết PV-CG nó chia 2 giai đoạn, GĐ 1 hết 1600 tỷ thì cái trạm thu phí và nhà điều hành hết gần 600 tỷ rồi, còn 1000 tỏi. (Thực chất tầm 700-800).
Với lưu lượng (chưa báo cáo nhưng tạm tính =1,2 CG-NB) =24.000CPU/ngày đêm*45.000=1,1 tỷ ngày. Chỉ tầm 3 năm hoàng thái hậu thu đủ vốn, và bắt đầu làm giai đoạn 2 ngon lành
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,596
Động cơ
587,999 Mã lực
Còn cái Đại lộ Thăng long ngon xơi nữa mà chưa ai làm. Em thấy nhiều đoạn còn thiếu đèn chiếu sáng, các cụ làm BOT lắp thêm cột đèn mà thu xiền đi.
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
847
Động cơ
507,992 Mã lực
Chắc cụ ít lưu thông trên Ql 1 hoặc lưu thông vào giờ thấp điểm, tầm cuối tuần đặc biệt chiều chủ nhật thì PV-CG đạt lượng mãn tải cụ nhé, cao tốc nhưng xe nội đuôi nhau và cự li an toàn tối thiểu bị bỏ qua.
Cụ biết PV-CG nó chia 2 giai đoạn, GĐ 1 hết 1600 tỷ thì cái trạm thu phí và nhà điều hành hết gần 600 tỷ rồi, còn 1000 tỏi. (Thực chất tầm 700-800).
Với lưu lượng (chưa báo cáo nhưng tạm tính =1,2 CG-NB) =24.000CPU/ngày đêm*45.000=1,1 tỷ ngày. Chỉ tầm 3 năm hoàng thái hậu thu đủ vốn, và bắt đầu làm giai đoạn 2 ngon lành
Làm gì còn giữ chức Hoàng Thái Hậu nữa nhưng vẫn bon chen ngon, vcđ cái Việt Nam ta, mà Thái thịt thì chuẩn hơn
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,046
Động cơ
967,240 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Cụ nói có vẻ có lý, chắc cụ có nghề. Em hóng đc chút là có đoạn thu 2000 tỏi/ng-đ (một năm thu kg 730k tỏi) 1' thu kg 1,4 triệu/ 6-8 cửa thu, thì có đúng hem nhỉ?
Cứ cho là full 8 cửa thu, cụ tính giúp em là 1' thu đc 1.4tr/50k/8 cửa = 3,5 xe/ph/cửa thì Cụ cũng thấy là ko thể, trừ khi chặn đg Nguyễn Trãi lại thu phí xe náy, hi hi.
 

vykino

Xe tải
Biển số
OF-332707
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
228
Động cơ
282,520 Mã lực
Các cụ cứ tính toán lời lỗ làm gì. Chẳng qua là chiêu để hốt thôi. Có bàn kiểu gì cũng chịu. Chỉ hi vọng chúng nó ăn nhiều quá hăng máu chia nhau ko đều cắn nhau chết mới bớt khổ thôi
 

Phaodung

Xe điện
Biển số
OF-333306
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
2,213
Động cơ
295,802 Mã lực
BOT là (của) bọn ông tất. Đây là quá trình tư nhân hóa công sản. Đường là công sản, nay nó thành sở hữu có thời hạn của tư nhân. Vốn từ các ngân hàng bơm cho chủ đầu tư tư nhân cũng là công sản, vì nếu vỡ nợ sẽ được ngân sách mua 0 đ.
 

VLM

Xe tải
Biển số
OF-203061
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
256
Động cơ
322,650 Mã lực
Nơi ở
HD
Bot là hình thức cướp và móc túi của dân trá hình.. Sau khi chúng nó hết bài móc túi.
Chi phí làm giao thông 1 đồng.. Chủ đầu tư lập dự án vs chi phí 3 đồng.. Chủ đầu tư và nhà thầu là 1 hoặc nhà thầu là sân sau của các vị duyệt dự án.. Cộng thêm 30% lãi các loại cộng vào, để duyệt thu vé và số năm bọn chủ đầu tư phải lobby 1 lượng tiền 50% chênh lệch cho nhóm phê duyệt.. Các cụ cứ tính đi xem dân phải cõng số tiền cực lớn như tn.. Chưa kể trạm thu phí ngay đầu đường, ép trạm vào ql1 mà nguyên tằc k được nữa..
Ai có quan tâm đến lĩnh vực này đều biết chuyện này, một chuyện phi lý, phạm pháp, ... vậy mà vẫn để nó diễn ra
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,134
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
em hóng chờ sập :))
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Lại vẫn chủ đề Bố Ôm Tất.
Lý lẽ các củ nêu đủ rồi.
Em vẫn chốt lại phát như mọi lần ĐCM #4` và đồng bọn.
Cụ vớ va vớ vẩn.
ĐCM thằng Lú và đồng bọn nó mới chuẩn nhá.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
14,194
Động cơ
418,258 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông

m4rch26

Xe hơi
Biển số
OF-384592
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
156
Động cơ
242,100 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Đường xấu free các cụ cũng chửi, đường đẹp mất tiền các cụ cũng chửi. Mà em cũng chưa thấy Cụ nào đi ô-tô phải bán xe đi vì phí cao cả :))
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,231
Động cơ
1,008,178 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
BOT chẳng qua là hình thức thu tiền qua thằng thứ 3 thôi, chiêu trò của anh # đấy
 

minhduc85

Xe tải
Biển số
OF-333257
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
479
Động cơ
282,909 Mã lực
Cái phí cao nó tính vào tiền vận chuyển rồi giá cả mọi thứ tăng lên thằng cu đen lại phải chịu. Sáng nay em thấy cụ X trả lời ngân hàng thế giới nguồn lực phát triển của Việt Nam trong thời gian tới là 90tr dân trong nước và 4,5tr đồng bào hải ngoại. Nhưng với tình hình thực phẩm bẩn tràn lan, ăn bẩn, thở bẩn, ở bẩn sống bẩn thế này ung thư cả nút, sửu nhi thì nhiều đội ăn hại thì lắm không biết ngồn lực đó còn lại bao nhiêu?
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Về bản chất, việc thực hiện dự án BOT giao thông trong điều kiện hiện nay là đúng, là tốt. Quy định, quy trình... về việc này đã dần được hoàn thiện nên cũng khá ổn. Vấn đề là ở khâu tổ chức thực hiện. Theo nhà cháu được biết thì chưa có dự án nào được đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, toàn chỉ định nhà đầu tư hết. Tại sao lại chỉ định thì chỉ có giời biết, quỷ thần biết và một người nữa biết là Quan Thượng thư Bộ "giả thương vờ tử"...he...he... Nhà cháu cũng nghe lỏm được rằng mới chỉ có mỗi 1 dự án BOT có nhà đầu tư nước ngoài và dùng vốn nước ngoài, ấy chính là dự án cầu "giàu đẹp". Cũng duy nhất dự án này đến nay mới được quyết toán. Dưng mờ nhà đầu tư dự án này đang đề nghị giả lại cho nhà nước vì hiệu quả kinh tế không đạt...he...he..

Sau vài năm nữa, hậu quả kinh tế của các dự án BOT mới bộc lộ rõ ràng và chắc chắn sẽ nguy hiểm gấp nhiều lần cái gọi là "bong bóng bất động sản" . Cái bong bóng BOT này mà vỡ ra thì hệ thống ngân hàng tiêu tùng. Hiệu ứng đô mi nô của việc hệ thống ngân hàng đổ vỡ thì các cụ biết rồi. Dưng mà nhà nước sẽ chèo chống, éo ai lại để ngân hàng đổ vỡ...he...he... Nhà nước chèo chống bằng tiền thuế của dân thì ai cũng biết rồi, nhưng chèo chống có thành công hay không thì chỉ có giời mới biết. Thế nên túm cái váy lại là bọn dân ngu cu đen phải gánh chịu tất.

Cái nguy cơ ấy, nhà đầu tư biết, cơ quan nhà nước có thẩm quyền biết dưng mà kệ cmnl...he...he...Nhà đầu tư cứ thu được lợi trong quá trình xây dựng dự án đã. Một số tồng chấy trong cơ quan NN có thẩm quyền có thu được lợi hay không thì ... éo nói đâu...he...he...
Cụ chuẩn.
BOT nghĩa là huy động nội lực của mình ra để làm việc của mình, không phải vay mượn nước ngoài. Nhà đầu tư đã bỏ tiền ra để làm BOT thì phải cho họ thu vốn là chính xác.

BOT là đúng đắn, nhưng nó đúng đắn khi và chỉ khi:
- Không kê khống giá trị đầu tư để bắt dân gồng mình lên trả;
- Không tăng giá vé quá cao với giá trị thực đầu tư 1 cách vô lý;
- Quản lý dòng tiền minh bạch;
- BOT đúng nơi đúng chỗ chứ không vẽ việc ra để BOT.

Còn tất nhiên ở môi trường VN hiện nay thì bất cứ chỗ nào cũng có thể có vấn đề, BOT hiện nay đang là 1 vấn đề nổi cộm bị XH phản ứng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top