Dạo này lắm kêu ca về phí các đường BOT cao. Em thấy cũng cao thật, thời gian thu thì dài, đơn vị nào đứng ra giám sát bao giờ thu đủ nhân dân không rõ, chỉ có vài ông gọi là đại diện nhà nước chém thế nào dân nghe thế đấy.
Em suy nghĩ thế này, trách nhiệm ông nhà nước là thu thuế của dân thì phải làm đường cho dân đi, đường phục vụ phát triển kinh tế để ông nhà nước còn thu thuế tiếp, vì lí do ông hết tiền mà muốn có đường to đẹp để cho dân đi hoặc phát triển kinh tế vùng để tương lai ông thu được nhiều thuế hơn nên đẻ ra ông Doanh nghiệp ứng vốn ra làm thông qua Ngân hàng cho vay, sau một thời gian dài lê thê thu phí cao Doanh nghiệp nọ thu hồi đủ vốn trả ngân hàng đủ cả lãi và ăn thêm lồi mồm chia chác đủ thứ xong do nhân dân bố thí tiền thì con đường BOT này là tiền của nhân dân dưa góp lại làm, nghĩa là sau khi hết thời gian thu phí thì nhân dân mới là chủ của con đường/cây cầu này, nhà nước muốn quản lý thì phải mua lại của nhân dân hoặc đóng của con đường cho nhân dân đi dạo mát.
Còn sau nhà nước được quyền quản lý thì coi như nhà nước thuế vẫn thu, chả mất gì để làm đường rồi lợi ích nhóm cả rổ nhân dân nào kiểm tra được.
Còn nhà nước muốn quản lý thì coi như nhà nước mua trả góp con đường và hàng ngày hàng thàng hàng năm phải nộp tiền trả doanh nghiệp thay vì đè cổ dân ra thu như ăn cướp như này.
Tóm lại vụ BOT chỉ người đi đường là thiệt đơn thiệt kép. Mấy bố gọi là quản lý nhà nước thu đủ ăn bẫm trên tiền của nhân dân lại được mang tiếng làm hạ tầng cho dân sinh em thấy buồn cho đất nước
Đọc cụ Thi này bao biện em chán quá
http://www.baohaiquan.vn/Pages/Muc-thu-phi-tai-cac-tram-BOT-duoc-xay-dung-nhu-the-nao.aspx
Nếu đúng thì tại sao cầu Hoà Bình dân biểu tình cho xong các bố cuống *** họp hành thay đổi chính sách nhanh vcc