[Funland] Nở rộ dự án BOT, bóng bàn bản chất hạ tầng BOT là của nhà nước hay nhân dân?

Khoaibap

Xe hơi
Biển số
OF-177046
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
121
Động cơ
340,400 Mã lực
Tất cả nhưng thằng thầu dự an BOT đều là sân sau của đủ các thành phần ưu tú nhất của đầy tớ kể cả là những trạm cân di động hay cố định trên các cuốc lộ chạy dài từ Bắc vào Nam từ miên xuôi cho đến miền ngược ,thử hỏi có bao nhiêu con đường được làm mới hoàn toàn và bao nhiêu được trải lên một lớp nhựa đường bới tên gọi mĩ miều : Nâng cấp và cải tạo ,chốt lại chỉ có dân là khổ nhất đóng đủ các loại phí đường bộ cuối cùng vẫn cứ phải móc ttêm tiền để trả qua những trạm thu phí cầu đường ,cứ đà này thì chúng ta càng tiến nhanh ,tiến chắc đến 'Xuống hố cả nút '
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
8,070
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Đường pháp vân cầu giẽ là đường của dân,không thu phí,thế mà nó chỉ thảm lại thôi mà còn đè con nhà người ta ra thu,với cái gọi là BOT..=))=))
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,710
Động cơ
590,810 Mã lực
Chẳng có ai thẩm định một cách khách quan về dự án BOT đó nên chịu chết. Hầu như tất cả các dự án BOT đều do quân mình làm cả. Tây lông hầu như ko tham gia. Tự các cụ hiểu.
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,277
Động cơ
367,089 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Các cụ nên hiểu là đáng ra thu 10 năm là hoà vốn và có lãi nếu làm thẳng tưng đấu thầu minh bạch.. Trong khi chúng nó thu 20 đến 20 năm.. Ăn 1 lần chưa đủ chúng nó bốc lột hàng chục năm sau tiền của dân
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,882
Động cơ
493,371 Mã lực
BOT là phong trào đầu tư đúng đắn nhất của bọn giãy chết, ko có những dự án không hiệu quả nào mà tư nhân bỏ tiền để đầu tư cả.
Nhưng với đầu óc thiên tài của các lờ đờ nhà mình (chắc cũng bắt chước đc cái nát nhất nào đó trong cả triệu DA BOT trên thế giới). Các cụ áp dụng Bố Ôm Tất cho các dự án nâng cấp cải tạo mà ko phải làm mới??? Nhân dân bị bán tài sản của mình đóng góp từ ngàn đời vào tay lợi ích nhóm. Họ phải trả tiền để sử dụng cái tài sản mà họ có (các quốc lộ 1,14,6...)
Đại dự án mở rộng QL 1 là sai lầm lớn nhất của #. Chi phí đắt đỏ khi phải giải phóng mặt bằng qua các thị trấn thị tứ, tốc độ xe không được nâng lên vì chạy qua khu dân cư và đô thị, mà người tham gia giao thông phải trả một mớ tướng tiền phí từ Bắc vào nam. Đúng ra số tiền này có thể mở 1 tuyến mới theo đúng hướng của quy hoạch cao tốc bắc nam, (Tạm gọi cao tốc 2 làn xe). Tốc độ chạy xe nâng cao, thu phí thoải mái mà ko ai kêu... Đoạn nào mãn tải 2 làn thì dần nâng cấp lên 4-6 làn.
Dẫu sao a # cũng rất cố gắng nhưng tầm a chỉ đến vậy. A đã mang hết sức ra đảm đương nhiệm vụ mà Đ giao phó, tiếc a chưa đến tuổi nghỉ hưu như a Thế Thôi
# hay nhất vụ bán phí BTĐB thôi cụ ạ, làm được mớ cho ngân sách, cái gì bản chất vào ta cũng đều đúng hết, như ODA, bỏ thầu và vụ BOT này. Nhưng khi vào ta nó biến dạng, ODA chẳng hạn để các nước phát triển cho những nước kém phát triển vay tạo động lực để đất nước thoát nghèo nhanh hơn, vào ta thì ôi thôi, đội giá gấp mấy lần, hiệu quả đem lại có bù nổi cái đội giá đó không.
 
Biển số
OF-386225
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
311
Động cơ
242,631 Mã lực
Không biết thế nào nhưng từ khi có cao tốc Hải Phòng - Hà Nội em đi Hà Nội - Phố Nối theo QL 5 cũ bị thêm 20k nữa.
 

thailinhit

Xe buýt
Biển số
OF-346626
Ngày cấp bằng
14/12/14
Số km
660
Động cơ
274,030 Mã lực
Nơi ở
Ngã 4 Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội
Website
amthucthailinh.com
Chả biết thớt tồn tại được bao lâu, em cũng thêm tí bình luận cho nội dung được phong phú.
Em nói có thể nhiều vang em, ném đá, chụp mũ, nhảm... Nhưng em vẫn nói.
Em có biết 1 vị đầy tớ, tiền nhiều quá con trai đốt hơn 50 tỷ vẫn không hết, không dám gửi vào bank. Xong rồi mang bơm cho mấy anh xã hội thâm để mở rộng dịch vụ "vay tiêu dùng không cần thế chấp". Công nhận là lờ đờ họ có tiền, có quan hệ, họ nhìn thấy cơ hội tốt thật. Cụ nào vay xã hội thâm rồi thì biết lãi xuất như thế nào.
Bây giờ lại mang tiền đầu tư vào BOT nữa, chắc 10 đời nuôi con ăn học trời tây vẫn chưa cạn tiền :D.
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
3,022
Động cơ
468,090 Mã lực
Em có chút thắc mắc là sau khi thu phí BTDB thì các trạm thu phí mọc lên nhiều hơn dưới cái tên BOT, Đi đâu cũng là BOT, Thế phí BTDB để dùng làm việc gì ạ khi mà chẳng có đường đề mà dùng nữa?
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
848
Động cơ
507,992 Mã lực
Phong trào Bố Ôm Tất tàn cuộc rồi các Cụ bàn làm giề, sau vụ chia trác các Cienco, thu cho anh X một mớ qua phí # của các Cụ thì BOT là dấu ấn khác cũng đặc chất #. Tiếc là điểm rơi phong độ ko đúng lắm thì phải, kể mà hội làng từ... năm ngoái!
Em nghe vỉa hè thông qua đếm lưu lượng xe thì sơ sơ 1 ngày ở Pháp Vân thu đc cỡ 2-3 tỉ tiền bóp mồm dân, thế thì cần gì đến mười mấy năm hoàn vốn, có mà kéo dôi 2 lần vốn móc của dân.
Cụ nào thạo tin xem em hóng có đúng ko
 

TuanAnh_ZSV

Xe hơi
Biển số
OF-354528
Ngày cấp bằng
12/2/15
Số km
144
Động cơ
265,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ có dân đen là bị vặt lông không thương tiếc thôi. Nản!
 

Skyfall_80

Xe buýt
Biển số
OF-345917
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
962
Động cơ
286,485 Mã lực
Dạo này lắm kêu ca về phí các đường BOT cao. Em thấy cũng cao thật, thời gian thu thì dài, đơn vị nào đứng ra giám sát bao giờ thu đủ nhân dân không rõ, chỉ có vài ông gọi là đại diện nhà nước chém thế nào dân nghe thế đấy.
Em suy nghĩ thế này, trách nhiệm ông nhà nước là thu thuế của dân thì phải làm đường cho dân đi, đường phục vụ phát triển kinh tế để ông nhà nước còn thu thuế tiếp, vì lí do ông hết tiền mà muốn có đường to đẹp để cho dân đi hoặc phát triển kinh tế vùng để tương lai ông thu được nhiều thuế hơn nên đẻ ra ông Doanh nghiệp ứng vốn ra làm thông qua Ngân hàng cho vay, sau một thời gian dài lê thê thu phí cao Doanh nghiệp nọ thu hồi đủ vốn trả ngân hàng đủ cả lãi và ăn thêm lồi mồm chia chác đủ thứ xong do nhân dân bố thí tiền thì con đường BOT này là tiền của nhân dân dưa góp lại làm, nghĩa là sau khi hết thời gian thu phí thì nhân dân mới là chủ của con đường/cây cầu này, nhà nước muốn quản lý thì phải mua lại của nhân dân hoặc đóng của con đường cho nhân dân đi dạo mát.

Còn sau nhà nước được quyền quản lý thì coi như nhà nước thuế vẫn thu, chả mất gì để làm đường rồi lợi ích nhóm cả rổ nhân dân nào kiểm tra được.

Còn nhà nước muốn quản lý thì coi như nhà nước mua trả góp con đường và hàng ngày hàng thàng hàng năm phải nộp tiền trả doanh nghiệp thay vì đè cổ dân ra thu như ăn cướp như này.

Tóm lại vụ BOT chỉ người đi đường là thiệt đơn thiệt kép. Mấy bố gọi là quản lý nhà nước thu đủ ăn bẫm trên tiền của nhân dân lại được mang tiếng làm hạ tầng cho dân sinh em thấy buồn cho đất nước

Đọc cụ Thi này bao biện em chán quá
http://www.baohaiquan.vn/Pages/Muc-thu-phi-tai-cac-tram-BOT-duoc-xay-dung-nhu-the-nao.aspx
Nếu đúng thì tại sao cầu Hoà Bình dân biểu tình cho xong các bố cuống *** họp hành thay đổi chính sách nhanh vcc
Cụ này bên "phe" đường sắt cao tốc. Đúng là bút chiến trên mạng.
 

ngoibet

Xe container
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
5,042
Động cơ
467,556 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Em nghe vỉa hè thông qua đếm lưu lượng xe thì sơ sơ 1 ngày ở Pháp Vân thu đc cỡ 2-3 tỉ tiền bóp mồm dân, thế thì cần gì đến mười mấy năm hoàn vốn, có mà kéo dôi 2 lần vốn móc của dân.
Cụ nào thạo tin xem em hóng có đúng ko
Dự án BOT như: PV-CG, HN-HP, LT-DG, HN-LC...thì muôn đời ko bao giờ có thể hoàn vốn bằng thu phí, dù nó có thu đến 1500 VND/Km và sẽ tang theo...lộ trình.
Lưu lượng mãn tải của QL1 sẽ đạt ngưỡng 30.000 xe quy đổi/ng.đêm, hiện như PV - CG đạt khoảng 18k lượt x 45k = 810tr/ngày thôi Cụ nhé. Hiện DA này mới tiêu hết khoảng 2500 tỏi, lãi suất tính khoảng 11%năm thì mỗi ngày tiền lãi NH là 760tr. Nếu tính trừ thuế, tiền trả lương bộ máy vận hành, thu phí, tiền dành duy tu sửa chữa, đại tu...thì đã âm nặng, chưa chả được đồng gốc nào! Nếu DA này đầu tư full (khoảng 600 tỏi) thì các Cụ tự tính là sẽ âm nặng nữa.
Nhưng sao chúng nó vẫn lao vào BOT thì các Cụ tự phán.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,350
Động cơ
520,447 Mã lực
Bản chất là dân đang phải trả tiền thuê bao theo năm rồi đi đâu xé vé lẻ giá cao cho tài sản của chính họ đã đang và sẽ nai lưng ra trả tiền xây ra nó bằng thuế
 

88H88888

Xe container
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
5,074
Động cơ
440,708 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net
Quê hương là chùm khế ngọt,thằng nào nghĩ ra cách vặt thằng í giàu.BOT chỉ là cái chiêu bài thôi.Nói như cụ gì ở trên đã giảng.Em đã có lần hỏi tại sao không cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia thầu dự án BOT?
xin lỗi cụ chứ thế lấy cái gì mà làm thịt ạ, sao không cho bọn nước ngoài nó thầu điện, xăng dầu cho dân mình với giá rẻ :))
 

koi_2003

Xe tải
Biển số
OF-345713
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
245
Động cơ
272,124 Mã lực
Dự án BOT như: PV-CG, HN-HP, LT-DG, HN-LC...thì muôn đời ko bao giờ có thể hoàn vốn bằng thu phí, dù nó có thu đến 1500 VND/Km và sẽ tang theo...lộ trình.
Lưu lượng mãn tải của QL1 sẽ đạt ngưỡng 30.000 xe quy đổi/ng.đêm, hiện như PV - CG đạt khoảng 18k lượt x 45k = 810tr/ngày thôi Cụ nhé. Hiện DA này mới tiêu hết khoảng 2500 tỏi, lãi suất tính khoảng 11%năm thì mỗi ngày tiền lãi NH là 760tr. Nếu tính trừ thuế, tiền trả lương bộ máy vận hành, thu phí, tiền dành duy tu sửa chữa, đại tu...thì đã âm nặng, chưa chả được đồng gốc nào! Nếu DA này đầu tư full (khoảng 600 tỏi) thì các Cụ tự tính là sẽ âm nặng nữa.
Nhưng sao chúng nó vẫn lao vào BOT thì các Cụ tự phán.
Cụ tính 1500d/km là cho xe con chứ xe khách và xe tải cao hơn rất nhiều lần, mà đoạn PV - CG các xe cỡ lớn mới nhiều.
Mặt khác đơn giá 2500 tỷ có bị đội lên cao quá không?
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,691
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
nghĩa là sau khi hết thời gian thu phí thì nhân dân mới là chủ của con đường/cây cầu này, nhà nước muốn quản lý thì phải mua lại của nhân dân hoặc đóng của con đường cho nhân dân đi dạo mát.
Cụ chủ có lỗ hổng lớn về lý luận rồi.

Ví dụ đơn giản như đoạn em trích ra ở trên. Nhà nước phải mua lại của nhân dân. OK, đồng ý. Vậy ai đại diện nhân dân đứng ra nhận tiền mua lại??? Là nhà nước hay là gì khác?

Em ví dụ vậy thôi, để nói rõ, về mặt nguyên tắc, nhà nước là đại diện của nhân dân. Do dân, vì dân thực chất là cách nói dễ hiểu cho việc đại diện cho quyền lợi của nhân dân.

Còn việc cụ chủ tách rời quyền lợi của nhà nước và nhân dân ra thành hai bên, thậm chí xung đột quyền lợi, để chỉ trích BOT. Thì đó là quan điểm riêng của cụ, ko liên quan gì đến hình thức BOT. Vì BOT không được thiết kế trên quan điểm riêng của cụ.:x
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,850
Động cơ
502,559 Mã lực
Đạm cà mau cái bọn chóa ..... sorry các cụ em ức chế nên cho em xả phát.
Em cũng là nhà thầu nhưng quá bức xúc với cái bọn chó má...... làm BOT thì tiền dóc nhưng có thấp cũng phải back 20% trở lên. Làm ODA thì dính mẹ nó Hà Nội - Thái Nguyên làm xong đi hết time bảo hành rồi vẫn chửa lấy được tiền... định mệnh bọn chó.....~X(
Cụ làm gói nào HN TN. Cháu ở 1C đây. Nào là 5%BH, MC47. Làm mấy năm rồi mà chưa lấy đủ vốn.
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
985
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cụ làm gói nào HN TN. Cháu ở 1C đây. Nào là 5%BH, MC47. Làm mấy năm rồi mà chưa lấy đủ vốn.
Em PK1C nút giao Sóc Sơn và cầu vượt FO7 chỗ Km26 - 27 cụ ợ.
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
985
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Dự án BOT như: PV-CG, HN-HP, LT-DG, HN-LC...thì muôn đời ko bao giờ có thể hoàn vốn bằng thu phí, dù nó có thu đến 1500 VND/Km và sẽ tang theo...lộ trình.
Lưu lượng mãn tải của QL1 sẽ đạt ngưỡng 30.000 xe quy đổi/ng.đêm, hiện như PV - CG đạt khoảng 18k lượt x 45k = 810tr/ngày thôi Cụ nhé. Hiện DA này mới tiêu hết khoảng 2500 tỏi, lãi suất tính khoảng 11%năm thì mỗi ngày tiền lãi NH là 760tr. Nếu tính trừ thuế, tiền trả lương bộ máy vận hành, thu phí, tiền dành duy tu sửa chữa, đại tu...thì đã âm nặng, chưa chả được đồng gốc nào! Nếu DA này đầu tư full (khoảng 600 tỏi) thì các Cụ tự tính là sẽ âm nặng nữa.
Nhưng sao chúng nó vẫn lao vào BOT thì các Cụ tự phán.
Cụ lấy số liệu lượt xe ở Bộ thì nó là như thế nhưng thực tế nó gấp gần 10 lần số liệu báo cáo đấy cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top