[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,899 Mã lực
Thật sự là sốt ruột dù biết mọi người cũng đang cố gắng hết mình trong cứu hộ :(
Mong cháu được bình an 🙏
 

kieuthienan

Xe buýt
Biển số
OF-24436
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
529
Động cơ
495,653 Mã lực
Ngày 4/1, đơn vị cứu hộ đang xử lý những công đoạn cuối cùng trong lòng ống. Đến khi đủ điều kiện, lực lượng cứu hộ sẽ tiến hành nhổ ống cọc bê tông cứu nạn bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp). Em thấy báo viết thế, còn em chỉ đọc thôi,
 

16th11

Xe tải
Biển số
OF-726815
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
291
Động cơ
-209,002 Mã lực
Em hỏi chút, nhổ cọc lên là nhổ cả đoạn dài 35m hay cắt từng đoạn như trc khi hàn để nhổ thế các cụ.?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Em hỏi chút, nhổ cọc lên là nhổ cả đoạn dài 35m hay cắt từng đoạn như trc khi hàn để nhổ thế các cụ.?
Tôi thì hiểu, họ không "nhổ cọc" theo nghĩa ấy, đơn giản họ nhấc ra ngoài cái cọc bê tông gồm vài đoạn hàn nối và có tổng chiều dài 35met thôi.
Vì toàn bộ đất bao xung quanh cái ống đã được bóc ra rồi.

Còn "nhổ lên", chắc là không thể - khó lòng.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,678
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Có lẽ nhà chức trách đã biết cháu bị chìm trong nước trong ống cọc rồi khi thả camera xuống để soi, nhưng họ giữ kín thông tin thôi.
Điều này là có thể.
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,700
Động cơ
210,932 Mã lực
85 trang mà vẫn lắm chiên gia ngáo chả buồn đọc vẫn phát biểu ầm ầm, đến chịu ^:)^
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,725
Động cơ
264,535 Mã lực
cụ định ủn xuống hay móc lên?
đường kính ống 25, đầu, vai, mông thì coi như bịt kín cái lỗ ống rồi. tất cả các thể loại buộc dây với đu dây nó chỉ có trên phim thôi. phương án hiện tại là khả thi nhất rồi, chỉ có điều phải bơm được không khí ngay từ những giờ đầu tiên thì may ra có hi vọng, như bây giờ thì em e là khó rồi. nhiều vụ vét cái giếng có chục m thôi còn toạch vì thiếu dưỡng khí, giờ cái ống sâu 35m mà lại còn bé tí.
Giếng nước thiếu dưỡng khí là 1 chuyện.

Trong quá trình sử dụng, dưới đáy giếng sản sinh 1 số loại khí độc như Metan, nên nhiều người xuống giếng để nạo vét thường chết vì nhiễm khí độc.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Giếng nước thiếu dưỡng khí là 1 chuyện.

Trong quá trình sử dụng, dưới đáy giếng sản sinh 1 số loại khí độc như Metan, nên nhiều người xuống giếng để nạo vét thường chết vì nhiễm khí độc.
Đúng rồi cụ, chết vì khí độc trước khi chết vì thiếu oxy.
Trước khi xuống giếng cạn hay hố sâu thì cứ vất con gà hay con chó ,mèo xuống trước tầm 5 phút mà vẫn sống thì hẵng xuống.

Chưa kể hổ sâu, chứ nhiều vụ chết vì vệ sinh bể nước ngầm rồi ( vì khí độc)
 
Chỉnh sửa cuối:

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Thế nên em cũng chẳng mua cái bộ đu dây thoát hiểm khi cháy dành cho chung cư - vì em biết có sự cố em cũng chả tụt được. Như cc trên này nói thì cỡ đặc công mới đu được.
Bình thường thì chả ông nào dám ăn mứt cả. Nhưng khi bị dí súng vào đầu bảo ăn mứt thì sẽ sống thì có ăn không?? :))))

Cái dây thoát hiểm chung cư cũng vậy. Khi khói đen nó bốc ngùn ngụt trong nhà rồi lúc đó chỉ có nước nhảy xuống đất thì cụ chọn đu dây ( cơ hội sống 50/50) hay ở lại trong phòng hoặc nhảy xuống đất? ( 100% chết )

Cụ nào ở chung cư cao tầng thì tốt nhất là nên đầu tư bộ báo khói thật xịn và mặt nạ phòng khí độc cho cả nhà. Còn đu dây leo xuống chỉ là biện pháp bất đắc dĩ cuối cùng thôi.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,678
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Vấn đề là có thể trong 30" đầu tiên đã không còn dấu hiệu sự sống rồi cụ ah. Trong ống là nước lẫn đất và bùn, tụt xuống thì tay như bị bó thẳng đứng lên trên, không thể vùng vẫy đu bám để có thể nổi lên được, cũng ko thể co chân mà đạp vào thành ống để mà không tụt xuống và chìm hoặc có thì cũng ko có tư thế thuận lợi để làm việc đó vì vậy việc giữ cơ thể ko chìm là rất tốn sức lực, kèm hoảng sợt tột độ, mất sức thở gấp lại càng làm cho việc nhanh hết oxi, nên cũng chả có thời gian để có thể có biện pháp cứu ngay được
Cụ này xác định tình huống khá chuẩn.
 

Đi Lang Thang

Xe buýt
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
683
Động cơ
172,818 Mã lực
Nơi ở
Juve
Em hỏi chút, nhổ cọc lên là nhổ cả đoạn dài 35m hay cắt từng đoạn như trc khi hàn để nhổ thế các cụ.?
Lấy cả 35m cọc lên 1 lúc, làm thế nào thì làm cụ ạ. Rút đến đâu bùn nó lấp lại như cũ đến đó.
Mà cọc ko thể rút phát một như cây đũa cắm trong đất đc, do cọc ko có tính liền lạc và ko chịu đc lực kéo.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,778
Động cơ
18,484 Mã lực
Các cụ không có chuyên môn thì chịu khó ra ý tưởng. Còn như em cũng đi thi công, giám sát ép cọc nhiều thì không dám ra ý tưởng nào. Thằng bạn làm đội phó pccc cứu hộ cứu nạn ở Hà Nội thì nói ca này quá tầm nó. Chỉ biết hy vọng.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Trích từ báo, có thể hiểu thời gian vàng để cứu hộ đã qua từ lúc nghe tiếng kêu cứu.

"Công tác cứu hộ ban đầu do công an xã và người thân bé thực hiện. Anh Thái Văn Tấn Tài (40 tuổi, cha bé Nam) kể sau 10 phút xảy ra tai nạn, anh chạy tới vẫn nghe tiếng kêu cứu dưới hố, song con trai tụt quá sâu dưới cọc. Do mọi người thiếu kinh nghiệm, việc giải cứu lúc đó chỉ dừng lại ở bơm oxy xuống hố, mượn camera dò tìm nạn nhân và báo tin cho đơn vị cứu nạn chuyên nghiệp.

Lực lượng PCCC Công an Đồng Tháp có mặt tại hiện trường khoảng 30 phút sau tai nạn. Trung tá Trần Văn Giỏi, Đội phó Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nói trong 12 giờ đầu đội đưa phương án cứu cháu bé bằng dây chuyên dụng. Tuy vậy, cách làm này không khả thi vì tiết diện cọc bêtông quá nhỏ, nạn nhân không thể xoay xở để luồn dây vào cho phía trên kéo lên."
 

Chuoicabuong

Xe hơi
Biển số
OF-708079
Ngày cấp bằng
19/11/19
Số km
123
Động cơ
90,748 Mã lực
Lấy cả 35m cọc lên 1 lúc, làm thế nào thì làm cụ ạ. Rút đến đâu bùn nó lấp lại như cũ đến đó.
Mà cọc ko thể rút phát một như cây đũa cắm trong đất đc, do cọc ko có tính liền lạc và ko chịu đc lực kéo.
đang kéo lên mà nó gãy thì xử lý tiế theo là j hả cụ?
 

Khakhaacac

Xe đạp
Biển số
OF-575111
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
10
Động cơ
141,866 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Đắk lắk
Qua giờ thấy các thánh hiển linh. hết bày kế rồi than trách chậm chạp này nọ, mà sao ngao ngán quá. Ko lẽ thời 4.0 xem phim viễn tưởng nhiều quá nên nghĩ phim như thật hay sao? Tội nghiệp cho các vị ấy quá. Tóm lại Khối lượng hàng tấn thì nó khác với kilogam, 25 centimet nó khác với 2mét, sâu 35m nó khác với sâu 3 mét. Thiết bị hỗ trợ cỡ lớn phải có thời gian để di chuyển. Và cháu bé khả năng chết thì cũng đã chết rồi, ko có phép màu gì ở đây cả. Lấy đc xác nguyên vẹn là đã tốt lắm rồi. Tai nạn hy hữu thì chả ai muốn, đừng ngồi gõ mấy câu từ vô nghĩa nữa hỡi các thánh phán.!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top