[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,619
Động cơ
507,751 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Sao ko tìm một cháu nào nhỏ nhỏ. Cho cháu nó xuống buộc dây rồi kéo cả 2 lên các cụ nhỉ.
Ai lại thả người. Không hiểu vì sao không thả cam, thả míc và đèn led xuống, nôi dây dài ra mà thả xuống xem người như nào. Việc này là việc nên làm đầu tiên
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Đọc 80 trang mới thấy nhiều cụ tư duy lạ thật:

1. Báo chí đưa tin ngày đầu tiên khi cháu rơi có nói vọng lên, sau đó người nhà thả dây xuống kéo lên 1 mét thì rơi không thấy tín hiệu gì nữa. Khi cho thiết bị quan sát xuống ống kiểm tra thì THẤY TOÀN LÀ BÙN ĐẤT. Như thế có thể hiểu là cơ hội sống của cháu nó không còn. Nhưng chính quyền họ không thể thông báo cháu đã chết lên truyền thông mà vẫn tiếp tục cứu hộ là vì họ chưa nhìn thấy cháu nên không dám khẳng định 100% là cháu đã chết, chỉ dám nói là tiên lượng xấu. Chính vì thế nên tốc độ cứu hộ cũng phải theo tình trạng cháu lúc đó ( đã chết) . Nhiều ông cứ gào mồm lên là sao đến ngày thứ 3, thứ 4 rồi mà chưa đưa được cháu lên? Muốn đưa nhanh lên thì tốn chi phí chưa kể vấn đề này nọ..Ví dụ làm nhanh rút ống nhanh nó gẫy cmn ống thì lúc đó lại đổi cho cứu hộ làm chết cháu chứ không phải là thực tế cháu đã chết trước đó. Nó nhiều vấn đề phức tạp và tế nhị, các ông phải là người đứng đầu chịu trách nhiệm , trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường thì mới hiểu được khi ra quyết định liên quan trực tiếp đến sự sinh tử của một người khác. Tôi khẳng định lại là cháu bé đã chết ngay từ vài chục phút đầu khi rơi xuống ống rồi. Còn việc xử lý sau đó làm sao để dư luận không hoang mang là việc của chính quyền và truyền thông.

2. Mấy ông chiên da hiến kế sách này nọ thử thực hành tại nhà xem nào: Nhét 1 con chuột vừa khít, còn sống vào ống nhựa PVC phi 60 dài tầm 10m, sau đó dựng đứng ống lên, các ông làm sao moi được con chuột ra từ đầu kia của ống mà con chuột vẫn còn nguyên vẹn và sống sót thì hẵng lên đây đưa ra kế sách tư vấn.

3. Phương án duy nhất khả thi nhất với năng lực và trình độ kỹ thuật của cứu hộ VN tại thời điểm này chỉ là rút ống lên mới kéo được cháu ra ( kể cả khi lấy xác). Mà giả sử cháu đã chết mấy ngày trong nước rồi thì xác sẽ trương lên ép chặt vào thành ống, có khi phải đục ống ra thì mới lấy được nguyên vẹn xác.
Sợ nhất ông đưa ra phương án cho móc sắt xuống kéo lên.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,195
Động cơ
961,304 Mã lực
Thớt này quá hot :)
Đọc 1-2 chục trang gần đây thì lại giống như 2-3 chục trang đầu!
Tại sao k nọ k chai…!
Bayh chỉ mong cháu về nhà nguyên vẹn thôi! 3-4 ngày dưới giá lạnh vs bùn lầy cũng là 1 sự đau đớn cho cháu vs gia đình rồi.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Ai lại thả người. Không hiểu vì sao không thả cam, thả míc và đèn led xuống, nôi dây dài ra mà thả xuống xem người như nào. Việc này là việc nên làm đầu tiên
Bọn công trường nó ngáo rượu cmnr ! Nhẽ cụ alo đề xuất sớm thì hay quá ! Kk !
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,111
Động cơ
220,258 Mã lực
2. Mấy ông chiên da hiến kế sách này nọ thử thực hành tại nhà xem nào: Nhét 1 con chuột vừa khít, còn sống vào ống nhựa PVC phi 60 dài tầm 10m, sau đó dựng đứng ống lên, các ông làm sao moi được con chuột ra từ đầu kia của ống mà con chuột vẫn còn nguyên vẹn và sống sót thì hẵng lên đây đưa ra kế sách tư vấn.
Thế nếu nhà có tiền nhiều như Bill Gate với kỹ thuật Âu Mỹ thì có moi được con chuột ra không hả cụ?
 

Chuoicabuong

Xe hơi
Biển số
OF-708079
Ngày cấp bằng
19/11/19
Số km
123
Động cơ
90,748 Mã lực
mong quá trình kéo trụ lên sẽ không gặ thêm sự cố nào
 

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,336
Động cơ
95,177 Mã lực
Đọc 80 trang mới thấy nhiều cụ tư duy lạ thật:

1. Báo chí đưa tin ngày đầu tiên khi cháu rơi có nói vọng lên, sau đó người nhà thả dây xuống kéo lên 1 mét thì rơi không thấy tín hiệu gì nữa. Khi cho thiết bị quan sát xuống ống kiểm tra thì THẤY TOÀN LÀ BÙN ĐẤT. Như thế có thể hiểu là cơ hội sống của cháu nó không còn. Nhưng chính quyền họ không thể thông báo cháu đã chết lên truyền thông mà vẫn tiếp tục cứu hộ là vì họ chưa nhìn thấy cháu nên không dám khẳng định 100% là cháu đã chết, chỉ dám nói là tiên lượng xấu. Chính vì thế nên tốc độ cứu hộ cũng phải theo tình trạng cháu lúc đó ( đã chết) . Nhiều ông cứ gào mồm lên là sao đến ngày thứ 3, thứ 4 rồi mà chưa đưa được cháu lên? Muốn đưa nhanh lên thì tốn chi phí chưa kể vấn đề này nọ..Ví dụ làm nhanh rút ống nhanh nó gẫy cmn ống thì lúc đó lại đổi cho cứu hộ làm chết cháu chứ không phải là thực tế cháu đã chết trước đó. Nó nhiều vấn đề phức tạp và tế nhị, các ông phải là người đứng đầu chịu trách nhiệm , trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường thì mới hiểu được khi ra quyết định liên quan trực tiếp đến sự sinh tử của một người khác. Tôi khẳng định lại là cháu bé đã chết ngay từ vài chục phút đầu khi rơi xuống ống rồi. Còn việc xử lý sau đó làm sao để dư luận không hoang mang là việc của chính quyền và truyền thông.

2. Mấy ông chiên da hiến kế sách này nọ thử thực hành tại nhà xem nào: Nhét 1 con chuột vừa khít, còn sống vào ống nhựa PVC phi 60 dài tầm 10m, sau đó dựng đứng ống lên, các ông làm sao moi được con chuột ra từ đầu kia của ống mà con chuột vẫn còn nguyên vẹn và sống sót thì hẵng lên đây đưa ra kế sách tư vấn.

3. Phương án duy nhất khả thi nhất với năng lực và trình độ kỹ thuật của cứu hộ VN tại thời điểm này chỉ là rút ống lên mới kéo được cháu ra ( kể cả khi lấy xác). Mà giả sử cháu đã chết mấy ngày trong nước rồi thì xác sẽ trương lên ép chặt vào thành ống, có khi phải đục ống ra thì mới lấy được nguyên vẹn xác.
Đọc cmt các cụ trên này ngây thơ 1 thì cmt trên các trang báo như tàu nhanh còn ngây thơ gấp trăm gấp nghìn lần. Công nhận nhiều cụ mợ cứ như tờ giấy trắng, không hiểu ngây thơ thật hay là ngây thơ cụ.
 

Maihong_

Xe điện
Biển số
OF-808067
Ngày cấp bằng
13/3/22
Số km
4,865
Động cơ
234,734 Mã lực
Đọc cmt các cụ trên này ngây thơ 1 thì cmt trên các trang báo như tàu nhanh còn ngây thơ gấp trăm gấp nghìn lần. Công nhận nhiều cụ mợ cứ như tờ giấy trắng, không hiểu ngây thơ thật hay là ngây thơ cụ.
Em đọc mỗi thớt này. Fb chỉ lướt tin chứ đọc bình luận ức chế lắm -_-
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thế nếu nhà có tiền nhiều như Bill Gate với kỹ thuật Âu Mỹ thì có moi được con chuột ra không hả cụ?
Kk ! Thớt này nhẽ xuất hiện người ngoài hành tinh các cụ cầu cống ống rãnh lủi hết rồi ! Em cũng lên núi thôi !
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Thế nếu nhà có tiền nhiều như Bill Gate với kỹ thuật Âu Mỹ thì có moi được con chuột ra không hả cụ?
Tôi biết ý đồ cụ muốn ám chỉ cái gì nhưng đây là VN, hơn nữa cháu nó đã chết từ đầu rồi nên đừng giả sử này nọ để làm sai lệch vấn đề đi nữa.
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,119 Mã lực
Sợ là nó khít khịt, ko kéo lên đc
Nói ra thì sợ mn ko chịu đc, nhưng các cụ cứ để ý đội cứu hộ phải lấy máy dò để xác định vị trí nạn nhân thì nó ở tình trạng xấu nhất.

Ống hẹp, phía dưới có nước bùn, sợ rằng nạn nhân ko qua khỏi đc từ 30'-1h đầu tiên, chìm xuống trong nước 4 ngày qua lại trương lên thì lại mắc kẹt và càng khó xác định vị trí và đưa nạn nhân ra nên mới có chuyện cần xác định vị trí chính xác để cưa cắt ống nhằm đưa nạn nhân ra 1 cách tốt nhất thôi.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Các cụ có tin gì mới chưa?
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,340
Động cơ
347,190 Mã lực
Tuổi
45
Nếu chưa đúc dầm cầu thì đơn giản thôi cụ, cho dầm ngắn dầm dài để chuyển trụ ra chỗ khác, hoặc bổ xung thêm cọc và bệ móng rộng thêm
Không cần cụ ạ, vì có thể ép bù, thêm số lượng cọc ở vị trí giáp, tăng diện tích móng nếu vị trí ép bù vượt ngoài móng cũ. Cái này là phương án xử lý thường xuyên khi ép cọc không đủ áp lực, chiều sâu như thiết kế hoặc cọc bị xiên ...
 

tetsu82

Xe tải
Biển số
OF-485740
Ngày cấp bằng
28/1/17
Số km
262
Động cơ
292 Mã lực
Thớt lắm chuyên ra hội tụ nhất otofun.
Khéo lọc ra làm đề tài nghiên cứu khoa học, luận án tiến sỹ chắc điểm sẽ rất cao.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,234 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Các cụ có tin gì mới chưa?
Chỉ thấy bọn lều nó giật tít như đinh đóng cột: Trưa nay, rồi chiều nay, rồi đêm nay, rồi sáng nay… sẽ abc xyz. Mà mấy ngày rồi, nó cứ chắc chắn với rất nhiều “nay” như thế!
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,817
Động cơ
332,353 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Thấy có thông tin bám dc dây nhưng kéo lên dc 1 đoạn thì tụt. Em nghĩ đoạn tụt này làm bé rơi tiếp. Ngay lúc đầu thì cố gắng dùng các phương pháp cố định dây vào người cháu bé có lẽ tốt hơn là kéo luôn.
Đây là bàn để đúc rút chứ lúc đó mọi người cuống chắc cũng ko nghĩ dc gì nhiều.
Quả đấy đóng vội cái gậy gỗ hình chữ T xong luồn xuống mông thằng bé móc lên có khi đc cụ nhể
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top