[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Ống bé, người tuột vào kẹt ở đâu đó, kéo bình thường làm sao lên được, mà móc vào đâu để kéo....
Em lội còm thấy nhiều ý tưởng hay thôi rồi cụ ợ. Đọc mà cười đau hết cả ruột.
Bé bị rơi xuống đấy người bị kẹt chặt, nếu tư thế giơ hai tay lên đầu thì có thể túm tạm được dây khi thả xuống để làm chậm bị tụt thêm. Còn hai tay kẹt vào giữa thân người với thành ống thì khỏi cựa quậy. Nhưng rơi xuống đấy chỉ 10 phút là đủ ngạt thở rồi.
Đội chuyên làm công trình với mấy ông cứu hộ xem clip quay địa hình công trình chỗ bé bị nạn mà chỉ biết lắc đầu quầy quậy thôi.
 

Đầu xù

Xe buýt
Biển số
OF-817273
Ngày cấp bằng
9/8/22
Số km
585
Động cơ
110,551 Mã lực
Tuổi
51
Túm lại không có chuyên môn thì để đội có chuyên môn, chuyên nghiệp người ta làm, ý kiến ý cò vớ va vớ vẩn, sao không làm thế nọ, sao không làm thế kia… cứ dễ như nhặt mớ rau hay đi mò cua bắt ốc.
Vâng. Em nghĩ là kinh nghiệm và thiết bị mình có và họ đã làm hết sức trong khả năng nên mình chỉ nên theo dõi và mong mọi việc tốt đẹp theo chiều hướng tốt nhất ạ.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,429
Động cơ
82,776 Mã lực
Có lẽ thả dây xuống cho bé bám vào là được rồi, mấy ông công nhân có vẻ liều kéo lên trước khi hỏi ý kiến đội cứu hộ.
Cái chính là họ ngỡ sẽ kéo được lên nhưng cháu bé buông tay ra thì họ hết cách rồi; lâu không cấp oxy thì cũng khó!
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,429
Động cơ
82,776 Mã lực
Em đọc được vài chục sáng kiến rồi, chưa thấy cái nào hơn được sáng kiến treo chuông vào cổ mèo.
Những người ở hiện trường họ cũng nát óc rồi, bàn phím không hơn được họ đâu.
Bàn luận cho vui thôi cụ; chứ những người ở hiện trường họ vừa có kinh nghiệm; vừa có chuyên môn cả về công trình lẫn cứu nạn cứu hộ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ thả dây xuống cho bé bám vào là được rồi, mấy ông công nhân có vẻ liều kéo lên trước khi hỏi ý kiến đội cứu hộ.
Lúc đấy chắc chưa báo cứu hộ đâu. Những tai nạn như này thường công trường cố gắng xử lý nội bộ trước, đến khi bó tay mới báo chính quyền.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
từ hôm qua tới giờ em thấy nhiều chuyên gia cứu hộ quá =)) chưa kể bọn làm clip tào lao bú fame nữa
 

Chuoicabuong

Xe hơi
Biển số
OF-708079
Ngày cấp bằng
19/11/19
Số km
123
Động cơ
90,748 Mã lực
Các cụ có chuyên môn dự báo biệc kéo cọc lên có khả thi không ạ?
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Em đọc được vài chục sáng kiến rồi, chưa thấy cái nào hơn được sáng kiến treo chuông vào cổ mèo.
Những người ở hiện trường họ cũng nát óc rồi, bàn phím không hơn được họ đâu.
Họ toàn người cũng từng nhiều năm công trình lại ở thực tế còn chưa làm được. Mà lực lượng công binh thì thiền chiến rồi cũng đang bó tay. Cũng như bóng đá ấy mà, Có hàng triệu HLV online nhưng chẳng ông nào biết đá bóng cả.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,283
Động cơ
634,209 Mã lực
Nơi ở
3801
Vụ này nếu ko phải ở Đồng Tháp mà là ở công trình cầu Vĩnh Tuy thì thiệt hại khôn lường nhỉ.
Thấy bảo cọc nhổ lên thì chỗ đó coi như bỏ, không đóng lại cọc chỗ đó đc.
Công trình dừng vài tháng.
Nếu để nguyên rồi lập miếu thờ như kỹ sư Nhật ở cầu Cần Thơ thì dân mạng ném đá chết thôi.
 

Vtec

Xe buýt
Biển số
OF-191269
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
504
Động cơ
333,876 Mã lực
Các cụ có chuyên môn dự báo biệc kéo cọc lên có khả thi không ạ?
khi đã xly xong đất quanh cọc để giảm ma sát gần như ko còn thì là nhấc cọc lên thôi (ko phải kéo),
tải trọng cọc ko lớn thì cáp cẩu sẽ đủ khả năng chịu lực + vị trí nền đất cẩu xích đứng chắc OK + dự phòng cáp buộc 3 đốt cọc (nhấc lên lủng lẳng gãy đốt mất an toàn)
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,559
Động cơ
508,668 Mã lực
Mong kéo nhổ cọc sớm thôi chứ nhìn hiện trường thì tôi thấy thảm thương và nó đang dày vò tinh thần của bố mẹ và người thân của em bé quá.
nhổ sớm khi chưa khoan hết xung quanh để giảm ma sát , nhỡ nó gãy, mà cọc PHC thì rất để gãy, người bên trong sẽ bị hút xuống, sâu 30m, sẽ làm thế nào để lấy lên?

vậy nên phải cẩn thận. chấp nhận kéo dài một chút
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Các cụ có chuyên môn dự báo biệc kéo cọc lên có khả thi không ạ?
Chắc là khả thi thôi ạ, qua việc nhổ cọc ở độ sâu 24-27 ko khả thi rồi nên phải qua mức 27. Có nghĩa đơn thuần là cẩu cọc lên
Vụ này nếu ko phải ở Đồng Tháp mà là ở công trình cầu Vĩnh Tuy thì thiệt hại khôn lường nhỉ.
Thấy bảo cọc nhổ lên thì chỗ đó coi như bỏ, không đóng lại cọc chỗ đó đc.
Công trình dừng vài tháng.
Nếu để nguyên rồi lập miếu thờ như kỹ sư Nhật ở cầu Cần Thơ thì dân mạng ném đá chết thôi.
Nếu chưa đúc dầm cầu thì đơn giản thôi cụ, cho dầm ngắn dầm dài để chuyển trụ ra chỗ khác, hoặc bổ xung thêm cọc và bệ móng rộng thêm
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này nếu ko phải ở Đồng Tháp mà là ở công trình cầu Vĩnh Tuy thì thiệt hại khôn lường nhỉ.
Thấy bảo cọc nhổ lên thì chỗ đó coi như bỏ, không đóng lại cọc chỗ đó đc.
Công trình dừng vài tháng.
Có phốt gì không mà cụ nhắc đến cầu Vĩnh Tuy thế.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Đọc 80 trang mới thấy nhiều cụ tư duy lạ thật:

1. Báo chí đưa tin ngày đầu tiên khi cháu rơi có nói vọng lên, sau đó người nhà thả dây xuống kéo lên 1 mét thì rơi không thấy tín hiệu gì nữa. Khi cho thiết bị quan sát xuống ống kiểm tra thì THẤY TOÀN LÀ BÙN ĐẤT. Như thế có thể hiểu là cơ hội sống của cháu nó không còn. Nhưng chính quyền họ không thể thông báo cháu đã chết lên truyền thông mà vẫn tiếp tục cứu hộ là vì họ chưa nhìn thấy cháu nên không dám khẳng định 100% là cháu đã chết, chỉ dám nói là tiên lượng xấu. Chính vì thế nên tốc độ cứu hộ cũng phải theo tình trạng cháu lúc đó ( đã chết) . Nhiều ông cứ gào mồm lên là sao đến ngày thứ 3, thứ 4 rồi mà chưa đưa được cháu lên? Muốn đưa nhanh lên thì tốn chi phí chưa kể vấn đề này nọ..Ví dụ làm nhanh rút ống nhanh nó gẫy cmn ống thì lúc đó lại đổi cho cứu hộ làm chết cháu chứ không phải là thực tế cháu đã chết trước đó. Nó nhiều vấn đề phức tạp và tế nhị, các ông phải là người đứng đầu chịu trách nhiệm , trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường thì mới hiểu được khi ra quyết định liên quan trực tiếp đến sự sinh tử của một người khác. Tôi khẳng định lại là cháu bé đã chết ngay từ vài chục phút đầu khi rơi xuống ống rồi. Còn việc xử lý sau đó làm sao để dư luận không hoang mang là việc của chính quyền và truyền thông.

2. Mấy ông chiên da hiến kế sách này nọ thử thực hành tại nhà xem nào: Nhét 1 con chuột vừa khít, còn sống vào ống nhựa PVC phi 60 dài tầm 10m, sau đó dựng đứng ống lên, các ông làm sao moi được con chuột ra từ đầu kia của ống mà con chuột vẫn còn nguyên vẹn và sống sót thì hẵng lên đây đưa ra kế sách tư vấn.

3. Phương án duy nhất khả thi nhất với năng lực và trình độ kỹ thuật của cứu hộ VN tại thời điểm này chỉ là rút ống lên mới kéo được cháu ra ( kể cả khi lấy xác). Mà giả sử cháu đã chết mấy ngày trong nước rồi thì xác sẽ trương lên ép chặt vào thành ống, có khi phải đục ống ra thì mới lấy được nguyên vẹn xác.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,201
Động cơ
198,826 Mã lực
Em đọc được vài chục sáng kiến rồi, chưa thấy cái nào hơn được sáng kiến treo chuông vào cổ mèo.
Những người ở hiện trường họ cũng nát óc rồi, bàn phím không hơn được họ đâu.
Cái tai nạn này nó thuộc loại quá hi hữu, nên biện pháp tiền lệ chắc cũng ko có. Thật ra, e nghĩ trong 30 phút đầu, cái quan trọng nhất là níu giữ, cố định sao cho đứa bé không bị rơi tụt sâu xuống nữa, mới đầu mà vẫn nghe thấy tiếng kêu cứu, thì chắc cũng chưa tụt sâu lắm, không gian nơi tai nạn quá hẹp nhỏ, chật chội nên cũng quá khó. Sự việc đã xảy ra rồi, thì rút kinh nghiệm cho trường hợp nếu có sau này thôi
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Vụ này nếu ko phải ở Đồng Tháp mà là ở công trình cầu Vĩnh Tuy thì thiệt hại khôn lường nhỉ.
Thấy bảo cọc nhổ lên thì chỗ đó coi như bỏ, không đóng lại cọc chỗ đó đc.
Công trình dừng vài tháng.
Nếu để nguyên rồi lập miếu thờ như kỹ sư Nhật ở cầu Cần Thơ thì dân mạng ném đá chết thôi.
Nếu chi phí thiệt hại quá lớn thì cũng phải cân nhắc đấy cụ ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top