[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

vdk_

Xe đạp
Biển số
OF-672154
Ngày cấp bằng
14/6/19
Số km
12
Động cơ
105,792 Mã lực
Tuổi
37
Chuẩn cụ, nhưng ý em đang nói tới cái chỗ đưa cam xuống ko thấy bé, có cụ kia bảo vậy sao ko tuyên bố tử nạn, em mới bảo ai dám tuyên khi chưa thấy bé, ko có sở cứ kết luận thì phải còn nc còn tát ^^
Bác sỹ tuyên bố cụ ạ ! Không ai thay được !
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,543
Động cơ
483,485 Mã lực
Nơi ở
rừng
Chuẩn cụ, nhưng ý em đang nói tới cái chỗ đưa cam xuống ko thấy bé, có cụ kia bảo vậy sao ko tuyên bố tử nạn, em mới bảo ai dám tuyên khi chưa thấy bé, ko có sở cứ kết luận thì phải còn nc còn tát ^^
Vâng, em hiểu ý cụ mà. Bổ sung để khỏi bị hỏi cắc cớ cho cụ thôi !
 

dungmgsu

Xe hơi
Biển số
OF-143814
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
142
Động cơ
366,751 Mã lực
Ko cụ, cọc này là cọc ma sát ko phải cọc chống mà khẳng định đặt vào tầng cứng. Miền Nam hay gần biển là đất bồi phù sa mới mấy trăm năm, thậm chí có thể 80-90m vẫn là ma sát.
Cọc nào mà ko pjair cọc ma sát hả cụ? Đã là cọc ép hay đóng, mũi cọc tựa vào đất tốt, sức chịu tải của cọc gồm sức kháng mũi cộng ma sát thân. Cách đây 6 tháng, trong nam có vụ sập trụ cầu cũng khả năng cọc ko đặt vào lớp đất tốt
 

Batman

Xe điện
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,919
Động cơ
278,738 Mã lực
Lúc đầu thả dây xuống (dây có móc) mà em bé vẫn nói chuyện được lên thì hướng dẫn bé cố gắng luồn dây qua lách rồi móc lại như kiểu dây an toàn. Tất nhiên là cố gắng xem có được ko thôi chứ ko ai có thể hình dung tình trạng lúc đó của bé thế nào. Nhưng đó là cách và cơ hội duy nhất. Nếu dc thì bên trên kéo lên. Ko dc thì cũng giữ cố định ở đó chứ ko bị tụt thêm.
Ông ăn gì để tôi cúng!
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
18,905
Động cơ
2,445,638 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lúc đầu thả dây xuống (dây có móc) mà em bé vẫn nói chuyện được lên thì hướng dẫn bé cố gắng luồn dây qua lách rồi móc lại như kiểu dây an toàn. Tất nhiên là cố gắng xem có được ko thôi chứ ko ai có thể hình dung tình trạng lúc đó của bé thế nào. Nhưng đó là cách và cơ hội duy nhất. Nếu dc thì bên trên kéo lên. Ko dc thì cũng giữ cố định ở đó chứ ko bị tụt thêm.
Thanh niên này đập đá quá liều à :))
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,089 Mã lực
Tuổi
37
Phải tính kỹ hơn đấy cụ.
Nay bận giờ mới online được em xin quote cụ và diễn giải phương pháp thòng lọng móc kéo không nhiều cụ đọc lướt qua nghĩ em bị hoang tưởng tội em quá! Trước tiên phương pháp này phải làm trong 3h đầu tiên chứ bây giờ cũng chả có tác dụng gì: Trước tiên là bơm khí tưới vào lòng ống, lấy 1,2 hoặc 3 cây thép 10(11,7m) nối vào nhau, không phải cứ rơi một phát là tụt 35m, với đường kính siêu nhỏ em bé sẽ như piton rơi nhanh một đoạn sẽ bị hãm lại bởi phản lực không khí - ở đoạn nào đó(có thể chỗ mối nối các cọc) sau đó mới chầm chậm rơi xuống khi em bé ngất đi). thép 10 sẽ uốn móc để lùa thòng lọng vào tay(như đã biết tay em bé hướng lên trời), lắp camera nhiệt(hồng ngoại) vào đầu móc để dễ thao tác, sau khi thòng lọng thiết chặt rồi thì đổ thêm một chút dầu ăn (hoặc nhiều chút em không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này) cho trơn lòng ống rồi kéo lên! chắc chắn em bé sẽ bị xây xát, chật cổ tay, xyz nhưng sẽ không chết! như đã nói thì phương pháp này chỉ khả thi trong vài giờ đầu chứ bây giờ thì thôi! chào cccm em sẽ không còm trong thớt này nữa!
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,092 Mã lực
Chuẩn cụ, nhưng ý em đang nói tới cái chỗ đưa cam xuống ko thấy bé, có cụ kia bảo vậy sao ko tuyên bố tử nạn, em mới bảo ai dám tuyên khi chưa thấy bé, ko có sở cứ kết luận thì phải còn nc còn tát ^^
Em đoán ban đầu là đội thi công cứu hộ, sau đó là đội địa phương, họ ko quen ứng phó với khủng hoảng truyền thông và sợ trách nhiệm. Cách khôn ngoan nhất là thông báo sự kiện trung thực nhưng đừng kết luận. Ví dụ có thể tuyên bố đã thả máy quay nhưng chỉ tiếp cận đc nước bùn ở độ sâu 8m và chưa tìm thấy dấu hiệu phản hồi của nạn nhân. Cứu hộ quan trọng nhất là phải cập nhật đc tình trạng của nạn nhân mới có thể đưa ra giải pháp thích hợp.
Vì nếu thực sự 8m đã có nước thì chỉ cần thả dây thăm cũng biết được chứ cần gì máy quay. Cộng thêm đám truyền thông cố tình lập lờ để gieo hy vọng cho số đông để tăng tương tác và thu hút dư luận vào sự kiện. Càng về sau công bố thực trang nạn nhân càng khó khăn cho đội tiếp viện
 

Batman

Xe điện
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,919
Động cơ
278,738 Mã lực
Thanh niên này đập đá quá liều à :))
Tình trạng chấn thương chưa rõ, với lực nắm của bàn tay, trong trạng thái người bịt kín đường thì quay tay cuốn được dây quanh cổ tay còn khó, đây lại còn thao tác đeo dây quanh người, bố khỉ, "thông minh" thì cũng phải có điểm dừng chứ.
 

anhtintin

Xe tải
Biển số
OF-693082
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
306
Động cơ
104,332 Mã lực
Sau vụ này chắc thêm cái luật bắt buộc che đậy các trụ, cầu trong công trình k nhỉ?
 

tridaulau

Xe tăng
Biển số
OF-320828
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
1,079
Động cơ
236,188 Mã lực
Em bên lề tý
Dân việt mình càng ngày càng mắc cái hội chứng là không biết, hoặc biết ít, hoặc biết nhưng không đúng điểm, mà lại rất thích cứ phải nói ra, viết ra mà kể cả mình biết sai đi nữa, để chứng tỏ tầm mình, trên cả cuộc sống hay trên mạng ảo
Không rõ bệnh này khoa học người ta gọi là bệnh gì vậy ạ
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,908
Động cơ
1,966,632 Mã lực
Em bên lề tý
Dân việt mình càng ngày càng mắc cái hội chứng là không biết, hoặc biết ít, hoặc biết nhưng không đúng điểm, mà lại rất thích cứ phải nói ra, viết ra mà kể cả mình biết sai đi nữa, để chứng tỏ tầm mình, trên cả cuộc sống hay trên mạng ảo
Không rõ bệnh này khoa học người ta gọi là bệnh gì vậy ạ
Bệnh sĩ diện, cụ ạ.
 

Batman

Xe điện
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,919
Động cơ
278,738 Mã lực
Ý kiến hay, tôi xin được tôn ông làm ông tổ của nghề CHCN. Giao cho ông 1 người rơm để ông móc lên có khi ông còn ngồi khóc, nói trạng ít thôi ông ạ.
Nay bận giờ mới online được em xin quote cụ và diễn giải phương pháp thòng lọng móc kéo không nhiều cụ đọc lướt qua nghĩ em bị hoang tưởng tội em quá! Trước tiên phương pháp này phải làm trong 3h đầu tiên chứ bây giờ cũng chả có tác dụng gì: Trước tiên là bơm khí tưới vào lòng ống, lấy 1,2 hoặc 3 cây thép 10(11,7m) nối vào nhau, không phải cứ rơi một phát là tụt 35m, với đường kính siêu nhỏ em bé sẽ như piton rơi nhanh một đoạn sẽ bị hãm lại bởi phản lực không khí - ở đoạn nào đó(có thể chỗ mối nối các cọc) sau đó mới chầm chậm rơi xuống khi em bé ngất đi). thép 10 sẽ uốn móc để lùa thòng lọng vào tay(như đã biết tay em bé hướng lên trời), lắp camera nhiệt(hồng ngoại) vào đầu móc để dễ thao tác, sau khi thòng lọng thiết chặt rồi thì đổ thêm một chút dầu ăn (hoặc nhiều chút em không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này) cho trơn lòng ống rồi kéo lên! chắc chắn em bé sẽ bị xây xát, chật cổ tay, xyz nhưng sẽ không chết! như đã nói thì phương pháp này chỉ khả thi trong vài giờ đầu chứ bây giờ thì thôi! chào cccm em sẽ không còm trong thớt này nữa!
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,867
Động cơ
234,413 Mã lực
Điều duy nhất lúc đó có thể làm được là để sẵn thòng lọng ở đầu dây để cháu luồn tay vào, giữ cho ko bị tụt sâu hơn xuống đáy cọc.
Chắc chắn khi mới rớt cháu chưa rớt sâu, đoạn cọc đó còn khô ráo, ô xy còn đủ nhiều, bố con vẫn nói chuyện nghe được. Nếu sâu 30m luôn thì ko thể nghe thấy gì. Nhg sau khi để cháu bị tuột tay thì đã rớt sâu hơn.
Trường hợp này giống cháu bé Ấn độ rớt vào hố 30cm và tụt dần từ 9m 21m đến đáy 26m
Sai lầm nhất của cứu hộ là xử lý sai cách ở giai đoạn đầu. Khó
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
8,959
Động cơ
624,746 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Ko cụ, cọc này là cọc ma sát ko phải cọc chống mà khẳng định đặt vào tầng cứng. Miền Nam hay gần biển là đất bồi phù sa mới mấy trăm năm, thậm chí có thể 80-90m vẫn là ma sát.
Cọc nhồi mới cắm vào tầng đá gốc còn cọc ma sát thì mũi cọc cũng phải cắm vào tầng đất cứng chứ cụ.
 

Đầu xù

Xe buýt
Biển số
OF-817273
Ngày cấp bằng
9/8/22
Số km
542
Động cơ
107,814 Mã lực
Tuổi
51
Cũng có thể là một dạng nick facebook lập ra dùng trò này để tăng tương tác thôi.
Vâng em cũng nghĩ vậy nhưng chỉ thấy là nhiều Cụ cứ thích quote bài đấy lại mà. Còn như em chỉ trọng tâm xem tình hình cập nhật ntn lại mất công vuốt màn hình.
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
18,905
Động cơ
2,445,638 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em bên lề tý
Dân việt mình càng ngày càng mắc cái hội chứng là không biết, hoặc biết ít, hoặc biết nhưng không đúng điểm, mà lại rất thích cứ phải nói ra, viết ra mà kể cả mình biết sai đi nữa, để chứng tỏ tầm mình, trên cả cuộc sống hay trên mạng ảo
Không rõ bệnh này khoa học người ta gọi là bệnh gì vậy ạ
Dân gian gọi là đã ngu dốt còn nhiệt tình cụ ạ :))
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,459
Động cơ
1,130,600 Mã lực
Tuổi
46

TQM 72

Xe hơi
Biển số
OF-680334
Ngày cấp bằng
30/6/19
Số km
153
Động cơ
110,928 Mã lực
Tuổi
51
Còn nước còn tát, cứu hộ thì phải vây .

Trên này nói thật là khó có đầy đủ thông tin khách quan để đánh giá đúng sai, cứ coi như góp ý thôi. Các cụ tranh cãi nhau nặng nhẹ làm gì.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top