[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

Anh Sam.

Xe đạp
Biển số
OF-799927
Ngày cấp bằng
10/12/21
Số km
18
Động cơ
14,929 Mã lực
Em đã từng sống bằng nghề thi công biển bảng quảng cáo, sau này là nội thất. Thực trạng đó em chứng kiến như cơm bữa. Nếu chỉ nghe tin đồn thì ăn cắp và ăn cướp(trên OF nhiều như rươi)
Nhưng khi vào 1 vụ việc cụ thể, ta chỉ nên nói về lý, tình mang vào nhà nghỉ.
Vụ này về lý, đứa nào đưa bằng chứng có tính pháp lý cháu bé vào ăn cắp, em tự khóa nick cút khỏi OF 3 năm.
Toàn mõm thôi cụ ơi chứ người trong cuộc còn chả nói các cháu ăn trộm. Các bố ấy cứ kiểu: tầm này vào đấy chỉ có ăn trộm. Tầm này các bố cứ nghĩ mạng xã hội là ảo nên cứ cầm bàn phím phán xét ai được thì phán xét thôi.
 

Gaumabe

Xe tải
Biển số
OF-736253
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
211
Động cơ
-469 Mã lực
Tuổi
43
Ko liên quan thì nói làm gì thế cụ ơi? Cụ ko nói cụ thể cháu bé nhưng theo cách cụ nói thì bất kì công trường nào thì phụ nữ và trẻ em quanh đó cũng là dân trộm cắp?
Để em muốn nói là có nhiều khả năng xảy ra cụ ạ, em dùng từ kinh điển vì những đối tượng đó rất khó và phức tạp khi đụng đến kể cả về chế tài pháp luật cũng như đời. Thế mới khó và thành bài!
Còn dòng cuối của cụ là đang nhét chữ vào mồm em đấy.
 

dheIa

Xì hơi lốp
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,135
Động cơ
188,332 Mã lực
Lắm phật online trên này luôn luôn đòi hỏi là một công trường rộng lớn ở một khu vực tương đối hẻo lánh, ít dân , là phải có đầy đủ hàng rào , cổng , có bảo vệ , có nắp đậy những ống đã khoan ở trong phạm vi nội bộ công trường nữa cơ 😄😄.
Nếu chỉ cần không đầy đủ là quy kết ăn bớt , làm ẩu, rồi thì ngu , vv .
Dân cố tình đi vào trong công trường thì auto công trường sai vì không có người bảo vệ 😭😭.
Gớm cái công trường bạt ngàn như vậy nếu có đầy đủ bảo vệ để chặn toàn bộ các hướng ra vào thì chắc phải 10 ông 😄😄.
Dân ta thì luôn gian manh và đủ các trò chứ có phải ngu ngơ đi lạc vào công trường đâu , cửa khoá là để ngừa người ngay chứ ai phòng được kẻ trộm đâu.
Giờ chỉ vì một đứa bé mà khổ biết bao người.
Đấy, chính vì các cụ cứ lý luận như thế nên giờ mới ra nông nỗi.
Biết dân gian rồi thì cũng nên biết thêm là họ ko có tóc, ko có gì để túm đc họ cả nếu có chuyện xảy ra.
Các cụ có tóc thì các cụ phải lo mà giữ. Lại đi tị với dân gian?

Có cái bao đậy hố thôi ko chịu làm để giờ tốn kém hơn vài tỷ lần. Bắt đền đc đán dân gian kia ko?
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,397
Động cơ
294,782 Mã lực
Nói thêm với các chuyên gia online, mong các chuyên gia hiểu kỹ trước khi tiếp tục hiến kế:
1. Nguyên tắc đầu tiên của cứu nạn cứu hộ là KHÔNG ĐỂ XẢY RA TỔN THẤT THÊM VỚI LỰC LƯƠNG CỨU.
2. Đào, múc, xúc gì gì đó thì cũng phải tính đến trường hợp xấu nhất là mang được cháu về với gia đình nguyên vẹn.
3. Trường hợp cụ thể này thì cái cọc khoan gì đấy là phục vụ cho cái móng cầu, nghĩa là sau khi cứu hộ cứu nạn xong cái cọc ấy vẫn phải tiếp tục dùng được để xây cái cầu. Không thể tan hoang rồi bỏ đi.
4. Lực lượng cứu hộ được đào tạo bài bản, thậm chí nếu cần sẽ có tư vấn của chuyên gia quốc tế. Nhưng không phải cái gì họ cũng lập tức cho bàn dân thiên hạ biết được. Chưa kể phương tiện có sẵn ở địa phương không?

(Tôi không phải dân xây dựng, không phải dân cứu hộ cứu nạn đâu các chuyên gia OF nhé)
P/S: thảo nào thấy ở bển khi có việc gì xảy ra bao giờ cũng có 1 người phát ngôn thông báo và thòng 1 câu đại loại "mong mọi người tôn trọng sự riêng tư abc...xyz...".
Riêng cái số 3 cụ nói là rất TÀO LAO. Với mạng sống con người, để cần cứu thì phải hi sinh vật chất.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,551
Động cơ
602,996 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Lắm phật online trên này luôn luôn đòi hỏi là một công trường rộng lớn ở một khu vực tương đối hẻo lánh, ít dân , là phải có đầy đủ hàng rào , cổng , có bảo vệ , có nắp đậy những ống đã khoan ở trong phạm vi nội bộ công trường nữa cơ 😄😄.
Nếu chỉ cần không đầy đủ là quy kết ăn bớt , làm ẩu, rồi thì ngu , vv .
Dân cố tình đi vào trong công trường thì auto công trường sai vì không có người bảo vệ 😭😭.
Gớm cái công trường bạt ngàn như vậy nếu có đầy đủ bảo vệ để chặn toàn bộ các hướng ra vào thì chắc phải 10 ông 😄😄.
Dân ta thì luôn gian manh và đủ các trò chứ có phải ngu ngơ đi lạc vào công trường đâu , cửa khoá là để ngừa người ngay chứ ai phòng được kẻ trộm đâu.
Giờ chỉ vì một đứa bé mà khổ biết bao người.
Không đến mức rộng bạt ngàn đâu cụ ạ.
Cầu bắc qua sông thì phạm vi công trường cũng nhỏ thôi. Phạm vi công trường cũng không thể rộng quá được, chắc cũng chỉ nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng là cùng nên chúng em đi làm cầu auto phải có hàng rào. Phía mặt sông thì có bảo vệ.
Bảo vệ kiêm thủ kho nên cũng không cần nhiều đâu ạ.
Nếu có rào kín trộm cũng ít khi vào lắm vì công trường nhiều sắt thép, công nhân cầu lại tính mát như kem, kekeke.
Công trường mở như này, như trên có cụ nào đã nói, trẻ em và phụ nữ thường hay lang thang vào đó để làm gì thì em chịu, Hihihi. Bảo vệ đẩy đuổi đội này cũng ít quyết liệt hơn nếu đội xâm nhập là thanh niên, đàn ông.
 

Anh Sam.

Xe đạp
Biển số
OF-799927
Ngày cấp bằng
10/12/21
Số km
18
Động cơ
14,929 Mã lực
Để em muốn nói là có nhiều khả năng xảy ra cụ ạ, em dùng từ kinh điển vì những đối tượng đó rất khó và phức tạp khi đụng đến kể cả về chế tài pháp luật cũng như đời. Thế mới khó và thành bài!
Còn dòng cuối của cụ là đang nhét chữ vào mồm em đấy.
Tất nhiên là có nhiều khả năng có thể xảy ra. Thế mà trên này nhiều cụ đã kết luận chắc như đinh đóng cột là thằng bé là phường trộm cắp đấy cụ.
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,557
Động cơ
375,807 Mã lực
Xe đạp đi ngược chiều cao tốc, ô tô xịn mà tông phải thì ô tô tội ko làm chủ tốc độ, các phật online lên án ô tô thương xe đạp mưu sinh . Đây cũng thế thôi mà. Công trường chịu hết nhá.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,551
Động cơ
602,996 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Lặn này thì ký sinh tử luôn
Có lặn đấy cụ ạ.
Chúng em đã bị tụt gầu khoan:
- Ở Na Hang: tương đối nông, cu tổ trưởng ngậm ống ô xy xuống lặn để móc cáp kéo lên. Gầu lên. Cu cậu được thưởng khá lớn. Nhưng sau này thỉnh thoảng lại bị chảy máu tai.
- Chỗ khác thì sâu hơn: phải thuê đội lặn chuyên nghiệp, lặn trong dung dịch khoan luôn mà họ vẫn xuống đấy cụ ạ. Mức giá cực cao tương xứng với công việc của họ.
Mất tiền mà lấy được gầu lên thì vẫn vui như Tết vì nếu không được gầu lên thì lằng nhằng lắm. Em đã còm bên trên.
 

made in hp

Xe buýt
Biển số
OF-295060
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
521
Động cơ
318,357 Mã lực
Nơi ở
hải phòng-nội bài-lao cai
Of nhà mình không có cụ nào nhà gần đó cập nhật thông tin nhỉ. Giờ này vẫn chưa thấy tin vui nào thì lành ít dữ nhiều rồi. Haiizza..
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,157
Động cơ
454,564 Mã lực
Lắm phật online trên này luôn luôn đòi hỏi là một công trường rộng lớn ở một khu vực tương đối hẻo lánh, ít dân , là phải có đầy đủ hàng rào , cổng , có bảo vệ , có nắp đậy những ống đã khoan ở trong phạm vi nội bộ công trường nữa cơ 😄😄.
Nếu chỉ cần không đầy đủ là quy kết ăn bớt , làm ẩu, rồi thì ngu , vv .
Dân cố tình đi vào trong công trường thì auto công trường sai vì không có người bảo vệ 😭😭.
Gớm cái công trường bạt ngàn như vậy nếu có đầy đủ bảo vệ để chặn toàn bộ các hướng ra vào thì chắc phải 10 ông 😄😄.
Dân ta thì luôn gian manh và đủ các trò chứ có phải ngu ngơ đi lạc vào công trường đâu , cửa khoá là để ngừa người ngay chứ ai phòng được kẻ trộm đâu.
Giờ chỉ vì một đứa bé mà khổ biết bao người.
Để xem sau vụ này thì công trường đó có ngăn, có rào, có đậy chỗ nguy hiểm, rồi lĩnh án vì để mất an toàn không đã.
 

Jumping up

Xe tải
Biển số
OF-789118
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
419
Động cơ
6,946 Mã lực
Tuổi
43
Vấn đề giờ phải biết được cháu bé đang kẹt ở đoạn nào. Chứ rơi xuống tận đáy thì đau lòng lắm.
Hôm qua là gần đáy. Giờ có thể cọc nghiêng, nước vào ... nên ko rõ.
Cụ ở hành tinh nào mới vìa thế ?
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
Cụ anh ơi em nghĩ đừng nên căng vậy ạ.
Trước hết sự việc xảy ra là rất buồn cho cháu, gia đình cháu và rất rất nhiều người trong đó có cả chúng ta.
Nhưng việc mò mẫm, mót, lượm ... vật tư thi công trong công trường thì luôn luôn bị đơn vị thi công ngăn cản quyết liệt vì điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, an toàn thi công và trên hết là kinh tế (nếu bị mất mát gì đó), của đau con xót phải không ạ?
Ai sống đủ lâu ở cái xã hội tư bản hoang dã giai đoạn đầu này đều hiểu như vậy.
Nhưng ta là người có tóc, thì phải hành xử khác thằng trọc đầu.
TCVN cũng có tá văn bản giấy tờ quy định về an toàn công trình, đừng nói là tiêu chuẩn tây lông. Với bọn nước ngoài thì ngay việc CN để rơi vãi vật tư, máy móc ko để đúng ơi quy định, các biển bảng cảnh báo ko có, gây nguy hiểm cho chính người thi công còn bị phạt há mồm ra.
Tư duy của mấy thằng Việt tộc là tao làm hàng rào để bảo vệ tài sản, để tránh người ngoài nhòm ngó. Tây lông nó làm hàng rào là để bảo vệ cho người ngoài, tránh ảnh hưởng ra môi trường. Tư duy khác nhau như Tấm và Cám.

Không đủ các lớp bảo vệ là lỗi của bên thi công. Chấm hết
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Lắm phật online trên này luôn luôn đòi hỏi là một công trường rộng lớn ở một khu vực tương đối hẻo lánh, ít dân , là phải có đầy đủ hàng rào , cổng , có bảo vệ , có nắp đậy những ống đã khoan ở trong phạm vi nội bộ công trường nữa cơ 😄😄.
Nếu chỉ cần không đầy đủ là quy kết ăn bớt , làm ẩu, rồi thì ngu , vv .
Dân cố tình đi vào trong công trường thì auto công trường sai vì không có người bảo vệ 😭😭.
Gớm cái công trường bạt ngàn như vậy nếu có đầy đủ bảo vệ để chặn toàn bộ các hướng ra vào thì chắc phải 10 ông 😄😄.
Dân ta thì luôn gian manh và đủ các trò chứ có phải ngu ngơ đi lạc vào công trường đâu , cửa khoá là để ngừa người ngay chứ ai phòng được kẻ trộm đâu.
Giờ chỉ vì một đứa bé mà khổ biết bao người.
Công trường của cụ chỗ nào em ko biết nhưng công trường mà em làm việc tất cả vị trí nguy hiểm đều phải có cảnh báo, rào chắn, nắp đậy... đó là biện pháp an toàn tối thiểu, ít nhất là cho công nhân đi lại và cán bộ kỹ thuật làm việc ở công trường.
 

Gr33dy

Xe đạp
Biển số
OF-810924
Ngày cấp bằng
16/4/22
Số km
20
Động cơ
9,833 Mã lực
Tuổi
34
Cụ cho cái biên bản ghi nhận sự việc, đừng nói tao nghe trên tiktok đồn như vậy
Tại sao lại phải lập biên bản? Giờ cụ đi vào công trường xd nhà xưởng bảo lấy sắt vụn xem ng ta phản ứng ntn? Sắt vụn cũng là tài sản của cđt và nhà thầu thôi, đâu phải thích là lấy?
 

Anh Sam.

Xe đạp
Biển số
OF-799927
Ngày cấp bằng
10/12/21
Số km
18
Động cơ
14,929 Mã lực
Tại sao lại phải lập biên bản? Giờ cụ đi vào công trường xd nhà xưởng bảo lấy sắt vụn xem ng ta phản ứng ntn? Sắt vụn cũng là tài sản của cđt và nhà thầu thôi, đâu phải thích là lấy?
Sao lại ko có biên bản nhỉ? Kể cả bắt giao lên công an cũng phải có văn bản chứ cụ. Hay ý cụ là dân xây dựng thích hành xử kiểu côn đồ hoang dã chăng? :-?
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,551
Động cơ
602,996 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Ai sống đủ lâu ở cái xã hội tư bản hoang dã giai đoạn đầu này đều hiểu như vậy.
Nhưng ta là người có tóc, thì phải hành xử khác thằng trọc đầu.
TCVN cũng có tá văn bản giấy tờ quy định về an toàn công trình, đừng nói là tiêu chuẩn tây lông. Với bọn nước ngoài thì ngay việc CN để rơi vãi vật tư, máy móc ko để đúng ơi quy định, các biển bảng cảnh báo ko có, gây nguy hiểm cho chính người thi công còn bị phạt há mồm ra.
Tư duy của mấy thằng Việt tộc là tao làm hàng rào để bảo vệ tài sản, để tránh người ngoài nhòm ngó. Tây lông nó làm hàng rào là để bảo vệ cho người ngoài, tránh ảnh hưởng ra môi trường. Tư duy khác nhau như Tấm và Cám.

Không đủ các lớp bảo vệ là lỗi của bên thi công. Chấm hết
Ơ chuẩn luôn ạ.
Em không bênh con trẻ kiểu cực đoan kể cả con của em.
Nên còm đầu tiên trong thớt này em cũng đã có ý kiến trùng với quan điểm của anh.
ĐVTC lỗi và chịu tất.
Ghi chú: ĐVTC có thể khác Nhà thầu, Hihihi.
Em đã làm ở khu vực này.
Cọc mua sẵn, thuê chở về, đơn vị đóng hoặc ép cọc cũng thuê luôn.
Nhà thầu có khi chỉ làm mố, trụ, đổ bê tông mặt cầu vì nếu là nhịp giản đơn thì dầm cầu cũng mua và thuê cẩu lao lắp hết. Khu vực này sử dụng vận tải thuỷ để chở và lao lắp dầm có khi còn rẻ hơn tự đúc và lao lắp.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,934
Động cơ
219,725 Mã lực
sắp kiểm tra an toàn chỗ này rồi, đừng nói là OF bảo không sao nên không bị phạt nhé.
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
540
Động cơ
129,611 Mã lực
Miền Nam toàn sông ngòi và ao hồ, địa chất toàn bùn nước thế kia thì hiểu trong lòng cọc như nào rồi. Tỷ lệ sống sót gần như không có.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top