[Funland] Nó “đểu”, một phần cũng là vì tại ta chưa chịu bắt nó tốt 😀

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,968
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi copy đủ cái Điều Điều 49 khoản 1 (Trách nhiệm thế quyền), chả thấy đâu ra cái gọi là Trách nhiệm thế quyền của bên Bảo hiểm cả.
Nguyên văn:
Điều 49. Trách nhiệm chuyển quyền yêu cầu bồi hoàn
1. Trong trường hợp người thứ ba có lỗi gây thiệt hại cho người được bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm đã trả tiền bồi thường cho người được bảo hiểm thì người được bảo hiểm phải chuyển quyền yêu cầu người thứ ba bồi hoàn khoản tiền mà mình đã nhận bồi thường cho doanh nghiệp bảo hiểm.
2. Trong trường hợp người được bảo hiểm từ chối chuyển quyền cho doanh nghiệp bảo hiểm, không bảo lưu hoặc từ bỏ quyền yêu cầu người thứ ba bồi thường thì doanh nghiệp bảo hiểm có quyền khấu trừ số tiền bồi thường tuỳ theo mức độ lỗi của người được bảo hiểm.
3. Doanh nghiệp bảo hiểm không được yêu cầu cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột của người được bảo hiểm bồi hoàn khoản tiền mà doanh nghiệp bảo hiểm đã trả cho người được bảo hiểm, trừ trường hợp những người này cố ý gây ra tổn thất.


Tính mục 49.1:
Nếu họ (Bảo hiểm - BH) đã bồi thường ==> bác phải thế quyền cho họ.
Điều này không bẩu rằng: Mài đưa tiền đây, rồi tao thế quyền cho mài đi đòi thằng kia.
Dịch ra tiếng Việt: Gà đang chạy kìa, mài đưa tau 1 con bằng thế rồi đi đuổi con kia, ráng mà bắt được.

Bảo hiểm họ không tốt bụng như thế.

Thế nên, khi vụ việc xảy ra, nó sẽ đền bác khi và chỉ khi nó không có cách nào khác và bác đang đe dọa nó (và nó sẽ tốn tiền hơn).
Đe dọa thì không dùng 17.1.e và 49.1 được.
Sorry nhưng cụ suy luận thế thì nó luẩn quẩn mất rồi và chết khách hàng :D
Rất nhiều khách hàng đóng tiền trước để hỗ trợ rủi ro cho 1 vài trường hợp thông qua công ty bảo hiểm. Vậy là khách hàng bỏ tiền ra trước.
Bây giờ em đặt câu hỏi thế này, mong cụ trả lời ạ:
Khách hàng yêu cầu kích hoạt khoản 49.1 và điểm 17.1.e - tức là chuyển quyền cho bên bảo hiểm đi đòi. Lúc này theo cụ, bảo hiểm phải làm gì để có đủ tư cách đi đòi theo khoản 49.1 và điểm 17.1.e ?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,850
Động cơ
298,115 Mã lực
có cụ nào có cái ảnh chụp hướng dẫn sử dụng xe không được lội quá 20cm nước cái.
có cái đó bảo hiểm sướng rơn- từ chối bảo hiểm vì không sử dụng xe đúng cách?

1618758819303.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,581
Động cơ
753,413 Mã lực
Cố tình đi thì chịu thôi, cả đường chả ai đi chỗ đó cả. Cầu vượt không đi, lại đi cầu chui thì ráng chịu.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Sorry nhưng cụ suy luận thế thì nó luẩn quẩn mất rồi và chết khách hàng :D
Rất nhiều khách hàng đóng tiền trước để hỗ trợ rủi ro cho 1 vài trường hợp thông qua công ty bảo hiểm. Vậy là khách hàng bỏ tiền ra trước.
Bây giờ em đặt câu hỏi thế này, mong cụ trả lời ạ:
Khách hàng yêu cầu kích hoạt khoản 49.1 và điểm 17.1.e - tức là chuyển quyền cho bên bảo hiểm đi đòi. Lúc này theo cụ, bảo hiểm phải làm gì để có đủ tư cách đi đòi theo khoản 49.1 và điểm 17.1.e ?
Khách hàng có thể bảo: Chú đi đòi hộ anh. Giấy ủy quyền + chuyển quyền + đủ thứ đây rồi.

Câu hỏi ngược lại là: Nếu tôi không nhận thì sao? Bác có chỗ nào bảo rằng: Khách hàng ra lệnh là Bảo hiểm cứ thế cun cút đi đòi xiền (trong khi nhè tiền ra trước)????

2 Điều của bác chỉ có ý nghĩa:
Tạm thời, Bảo hiểm, vì bất cứ lý do gì đó, đã tạm bồi thường cho khách hàng; khi đó, khách hàng có NGHĨA VỤ chuyển quyền cho Bảo hiểm.

Ví dụ đã xảy ra:
1 ông có Bảo hiểm, mất trộm cái xe.
Bảo hiểm, sau 1 thời gian hợp lý (điều tra xét hỏi ...), phải trả tiền đền cái xe cho khách.
Tại thời điểm đó, Chủ xe CÓ NGHĨA VỤ chuyển quyền cho Bảo hiểm, để: Nếu may mắn vớ được thằng trộm, cái xe THUỘC SỞ HỮU của Bảo hiểm.

Sau đó, 2 bên có thể đàm phán trên cơ sở tự nguyện: Tau trả mài cái xe, mài trả lại tau 95% tiền, ví dụ vậy.


Còn chuyện bác sai Bảo hiểm đi đòi tiền và bác đòi ứng trước: Nếu là bác, bác có làm vậy????
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,968
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khách hàng có thể bảo: Chú đi đòi hộ anh. Giấy ủy quyền + chuyển quyền + đủ thứ đây rồi.

Câu hỏi ngược lại là: Nếu tôi không nhận thì sao? Bác có chỗ nào bảo rằng: Khách hàng ra lệnh là Bảo hiểm cứ thế cun cút đi đòi xiền (trong khi nhè tiền ra trước)????

2 Điều của bác chỉ có ý nghĩa:
Tạm thời, Bảo hiểm, vì bất cứ lý do gì đó, đã tạm bồi thường cho khách hàng; khi đó, khách hàng có NGHĨA VỤ chuyển quyền cho Bảo hiểm.

Ví dụ đã xảy ra:
1 ông có Bảo hiểm, mất trộm cái xe.
Bảo hiểm, sau 1 thời gian hợp lý (điều tra xét hỏi ...), phải trả tiền cho khách.
Tại thời điểm đó, Chủ xe CÓ NGHĨA VỤ chuyển quyền cho Bảo hiểm, để: Nếu may mắn vớ được thằng trộm, cái xe THUỘC SỞ HỮU của Bảo hiểm.

Sau đó, 2 bên có thể đàm phán trên cơ sở tự nguyện: Tau trả mài cái xe, mài trả lại tau 95% tiền, ví dụ vậy.


Còn chuyện bác sai Bảo hiểm đi đòi tiền và bác đòi ứng trước: Nếu là bác, bác có làm vậy????
1. Nếu bảo hiểm không nhận thế quyền, mời bảo hiểm trả lời bằng văn bản, cộp dấu công ty vào. Em thực sự hóng xem ai dám ký vào văn bản trả lời: từ chối nhận thế quyền. Vì nếu từ chối là vi phạm luật kinh doanh bảo hiểm.
2. Trường hợp mất trộm/bị cướp cả xe: thì bảo hiểm đền tiền theo mức giá ghi trong hợp đồng bảo hiểm.
3. Em xin phép khẳng định lại, với điều 49 khoản 1, và điểm e khoản 1 điều 17, thì: Bảo hiểm sau khi thanh toán đầy đủ chi phí sửa chữa theo báo giá của nơi mà 2 bên thống nhất đưa tài sản đi sửa chữa thì mới đủ tư cách nhận "Thế quyền". Chứ không phải như cụ nghĩ.
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,968
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cố tình đi thì chịu thôi, cả đường chả ai đi chỗ đó cả. Cầu vượt không đi, lại đi cầu chui thì ráng chịu.
Tình huống này bảo hiểm sẽ cố gắng chứng minh ông kia cố gắng đi vào đó. Còn người lái xe (hoặc đỗ xe) sẽ chứng minh tôi ở đó là bất khả kháng.
Tuy nhiên,đây chỉ là ảnh minh họa 1 tình huống thôi ạ. Các tình huống khác, ví dụ xe để dưới hầm, đỗ trên đường mà mưa ngập, hoặc cây đổ...thì đều là "bất khả kháng". Lúc này có bảo hiểm cũng như "chết đuối" vớ được cọc cụ ạ :))
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,242
Động cơ
426,066 Mã lực
Nó “đểu”, một phần cũng là vì tại ta chưa chịu bắt nó tốt 😀
Chiều qua, Đại Lộ Thăng Long ngập mưa, và đây là hình ảnh một chiếc xe đen đủi. Đa phần sẽ thấy thương cảm cho chủ xe vì bị mất tiền. Không phải ai cũng nghĩ tới 2 từ Bảo Hiểm. Một trong các lý do là:
Thời gian gần đây, một số hãng Bảo Hiểm hoặc nhân viên tư vấn bảo hiểm bị bóc mẽ và bị anh em lếu lều trên mạng xã hội vì những tư vấn phải nói là “đi vào lòng đất” - “hòng” tìm cách bỏ qua quyền lợi khách hàng. Điều đó khiến một bộ phận không nhỏ khách hàng trở nên mất niềm tin và quay lưng lại với Bảo Hiểm.
Em lại khác các cụ ạ. Việc đọc được những bài bóc phốt về bảo hiểm khiến em có sự tự tin hơn, kiểu như: À, tớ biết rồi nhé, tớ ghi âm hết rồi nhé, trả lời tớ bằng văn bản đê bạn ơi để tối tớ về ngâm kíu...còn lâu mới lừa được tớ...! Nhé! 😜
Thực tế chỉ cần để ý một chút, đọc thêm một chút là chúng ta sẽ buộc Bảo hiểm trở về đúng ý nghĩa đích thực của nó: đó là chia sẻ, hỗ trợ khách hàng khi gặp rủi ro. Đôi khi, nó “đểu” cũng vì ta chưa chịu bắt nó làm người tốt 😀
Ví dụ như trong tình huống bất khả kháng do thiên nhiên như trong ảnh - nếu có bảo hiểm, rõ ràng sẽ tuyệt vời hơn nhiều.
Vậy, thay vì mất công đọc “phốt” để rồi quay lưng lại với Bảo Hiểm, chúng ta, tuỳ điều kiện bản thân nên chọn cho mình một gói bảo hiểm thích hợp của một hãng bảo hiểm thích hợp. Việc tiếp tục sử dụng Bảo hiểm một cách có hiểu biết sẽ khiến mỗi hãng bảo hiểm buộc phải tự điều chỉnh lại cách “làm ăn” của mình - nếu họ muốn tồn tại lâu dài.
—————————
Nhân một ngày mưa ngập Đại Lộ Thăng Long, có chút chia sẻ cá nhân, mời các cụ cùng thảo luận. PS: Em không bán bảo hiểm nha các cụ. Đừng inbox :D

5E178CE4-8C22-49E9-A946-6CA0A745F605.jpeg
Người giỏi như cụ hiếm lắm!
Chúng em chỉ tính được đơn giản thế này thôi: nếu bảo hiểm nó vẫn làm hợp đồng kiểu "tùy biến" để có người giỏi như cụ thì deal được hợp đồng điều kiện tốt còn những người như chúng em dốt phải ký hđ điều kiện kém thì chúng em mong sao "HÃNG BẢO HIỂM MÓM CỤ NÓ ĐI" :)
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,968
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật ra tình huống minh họa em đưa ra khá...tranh cãi - và không đủ cơ sở để tranh cãi (ảnh lấy trên báo). Ví dụ: Người sử dụng xe có thể đang sử dụng đúng cách nhưng nước ở đâu tràn ra không đúng cách thì sao. Cái em muốn nói ở đây là: khi mua bảo hiểm, nên đọc, tìm hiểu những cái cơ bản nhất để mình không bị thiệt thòi so với cái đúng ra mình đáng được hưởng thôi ạ.
có cụ nào có cái ảnh chụp hướng dẫn sử dụng xe không được lội quá 20cm nước cái.
có cái đó bảo hiểm sướng rơn- từ chối bảo hiểm vì không sử dụng xe đúng cách?

View attachment 6097915
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,581
Động cơ
753,413 Mã lực
Tình huống này bảo hiểm sẽ cố gắng chứng minh ông kia cố gắng đi vào đó. Còn người lái xe (hoặc đỗ xe) sẽ chứng minh tôi ở đó là bất khả kháng.
Tuy nhiên,đây chỉ là ảnh minh họa 1 tình huống thôi ạ. Các tình huống khác, ví dụ xe để dưới hầm, đỗ trên đường mà mưa ngập, hoặc cây đổ...thì đều là "bất khả kháng". Lúc này có bảo hiểm cũng như "chết đuối" vớ được cọc cụ ạ :))
Em lạ gì về bảo hiểm đâu.
Riêng bảo hiểm ngập nước/ thủy kích đều không được tính trong mọi trường hợp, kể cả khả kháng và bất khả kháng.
Hợp đồng có điều khoản miễn thường đó đấy ạ.
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,968
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người giỏi như cụ hiếm lắm!
Chúng em chỉ tính được đơn giản thế này thôi: nếu bảo hiểm nó vẫn làm hợp đồng kiểu "tùy biến" để có người giỏi như cụ thì deal được hợp đồng điều kiện tốt còn những người như chúng em dốt phải ký hđ điều kiện kém thì chúng em mong sao "HÃNG BẢO HIỂM MÓM CỤ NÓ ĐI" :)
Em cũng mới học hỏi từ anh em, bạn bè cách đây 1 thời gian ngắn thôi cụ. Luật kinh doanh bảo hiểm cũng như hợp đồng bảo hiểm mình có thể không nắm hết nhưng nên nắm những nguyên tắc cơ bản để tránh bị hiểu nhầm mà bị thiệt thòi cụ ạ.
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,968
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lạ gì về bảo hiểm đâu.
Riêng bảo hiểm ngập nước/ thủy kích đều không được tính trong mọi trường hợp, kể cả khả kháng và bất khả kháng.
Hợp đồng có điều khoản miễn trừ đó đấy ạ.
Cụ tham gia bảo hiểm nào thế ạ? Lúc nào rảnh cụ chụp cho em xem điều khoản miễn trừ với nhé. :)
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,581
Động cơ
753,413 Mã lực
Cụ tham gia bảo hiểm nào thế ạ? Lúc nào rảnh cụ chụp cho em xem điều khoản miễn trừ với nhé. :)
Dạ, nào em có được tham gia bảo hiểm đâu. Em chỉ một thời làm nhân viên tư vấn kinh doanh bảo hiểm thôi. ;)
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,968
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ, nào em có được tham gia bảo hiểm đâu. Em chỉ một thời làm nhân viên tư vấn kinh doanh bảo hiểm thôi. ;)
Cậu đang bán và tư vấn cho em rất có tâm. Em khá ưng. He he. Em thấy hiện nay mọi thứ khá là 4.0 rồi, nếu vẫn còn kiểu tư vấn xằng thì không tồn tại được lâu cụ ạ. ;)
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,581
Động cơ
753,413 Mã lực
Cậu đang bán và tư vấn cho em rất có tâm. Em khá ưng. He he. Em thấy hiện nay mọi thứ khá là 4.0 rồi, nếu vẫn còn kiểu tư vấn xằng thì không tồn tại được lâu cụ ạ. ;)
Ông bán cái rủi ro cho người khác thì nguyên tắc đầu tiên là ông có tài sản ông phải giữ, đó là trách nhiệm chung.
Bảo hiểm chỉ bảo hiểm cái thứ ông không thể kiểm soát được, chứ nhìn thấy nước ngập mà ông không quan sát (xe nào đi được, xe nào không đi được, trình độ lái xe qua đường ngập nước của ông như thế nào...), chứ cố tìnhcho xe phi vào thì bảo hiểm chịu, không bồi thường được.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,581
Động cơ
753,413 Mã lực
Kiểu như ngày xưa có bảo hiểm mất một phần bộ phận trên xe, sau này các bố để xe lung tung, bảo hiểm không dám nhận bảo hiểm gương nữa.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,581
Động cơ
753,413 Mã lực
cuchuoi96 , lão còn hành nghề bảo hiểm, vào chém gió đuê. :D
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,581
Động cơ
753,413 Mã lực
Thủy kích th này nó vẫn từ chối cụ ợ. Vì cụ thấy ngập nc mà vẫn phi vào. Thấy chết máy mà vẫn đề tiếp là nó từ chối thẳng tưng.
Ngu gì không từ chối ca này. =))
Nhận ca như trong ảnh thì có mà thần kinh cả tập đoàn.
 

Da bắt nắng

Xe điện
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
3,968
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông bán cái rủi ro cho người khác thì nguyên tắc đầu tiên là ông có tài sản ông phải giữ, đó là trách nhiệm chung.
Bảo hiểm chỉ bảo hiểm cái thứ ông không thể kiểm soát được, chứ nhìn thấy nước ngập mà ông không quan sát (xe nào đi được, xe nào không đi được, trình độ lái xe qua đường ngập nước của ông như thế nào...), chứ cố tìnhcho xe phi vào thì bảo hiểm chịu, không bồi thường được.
Thì em đã nói ảnh này minh họa một tình huống tranh cãi rồi mà cụ: Ví dụ xe kia đang bị "chết máy" ở đấy trước khi mưa chứ không phải "đi vào đấy lúc đang mưa" thì sao ạ?
Trong bài viết này em chỉ muốn hướng đến mấy nội dung:
Nếu đã mua nên:
- Tìm hiểu và lựa chọn hãng/gói phù hợp
- Tìm hiểu những nguyên tắc bảo hiểm cơ bản nhất để không bị "hớ"
Cụ có đồng ý với em là nhiều người mua cũng rất ỡm ờ mù mờ không :))
 

cuchuoi96

Xe tăng
Biển số
OF-119423
Ngày cấp bằng
5/11/11
Số km
1,253
Động cơ
1,018,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lạ gì về bảo hiểm đâu.
Riêng bảo hiểm ngập nước/ thủy kích đều không được tính trong mọi trường hợp, kể cả khả kháng và bất khả kháng.
Hợp đồng có điều khoản miễn thường đó đấy ạ.
Được bồi mà anh, tùy tình huống chủ xe sẽ được bồi nhiều hay ít thôi, chứ doanh nghiệp bảo hiểm khó từ chối lắm, chủ yếu hai bên chủ xe và bảo hiểm cùng cò cưa kéo xẻ xem tỉ lệ thế nào thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top