Cụ nên tìm hiểu thông tin kỹ hơn chứ miệng em cũng chỉ có răng và lưỡi. Mà 2 cái đó, thành phần của nó không có gang và thép đâuCái ảnh đó mà bảo ngập đại lộ Thăng long thì cũng thấy miệng thớt có gang có thép rồi.
Cụ nên tìm hiểu thông tin kỹ hơn chứ miệng em cũng chỉ có răng và lưỡi. Mà 2 cái đó, thành phần của nó không có gang và thép đâuCái ảnh đó mà bảo ngập đại lộ Thăng long thì cũng thấy miệng thớt có gang có thép rồi.
Em tưởng cứ giữ nguyên hiện trường, gọi cả CA và Bảo hiểm xuống giải quyết chứ?Chia sẻ 1 vụ cá nhân tôi dính, ở bển, để các bác tham khảo:
Tôi đi xe, bị 1 anh tông vô mông.
Xuống bắt tay xin lỗi abc, trao đổi Thẻ bảo hiểm + CMT xong, đường ai nấy đi.
Về hỏi mấy chú ở công ty, họ khuyên:
Sau 1 thời gian hợp lý (5 ngày làm việc), mài gọi cho Bảo hiểm, trình bày abc và cung cấp số phone + địa chỉ.
Nó sẽ gọi lại.
Khi nó gọi lại, yêu cầu nó Tạm ứng bồi thường, con số mặc định là 50% dựa trên Đánh giá của 1 garage nào đó mài quen - nhấn mạnh là mài quen.
Dọa nó: Mài mà không bồi thường ngay, tau sẽ gọi Luật sư riêng, và chi phí này chúng mài gánh nốt.
Thông báo rõ về việc: Mài muốn nhận cash - và tự sửa xe theo ý thích hoặc Nó cam kết thanh toán theo Hóa đơn của garage.
Nó sẽ nhún nhường, sẽ gửi 1 cái cheque qua Post, sẽ gọi điện báo trước, sẽ gửi cheque 02 hoàn tiền đầy đủ, theo đánh giá của garage kia.
Mọi chuyện diễn ra tuyệt đối đúng như trên, trong đó, mục Dọa nó là quan trọng nhất.
Em nghĩ vẫn thế thôi, bảo hiểm do mưa bão thiên tai nó làm xe chết đuối thì trc giờ vẫn có rồi, đó là rủi ro bh chi trả, như vụ Hn ngập tầng hầm bao building năm 2008, vô khối xe chết, còn bh thuỷ kích nó lại khác
Muốn được Bảo hiểm tử tế, với mọi nghĩa, đầu tiên bên mua cần biết Quyền + Nghĩa vụ của mình đã, bác ạ.
Ở đây, có thể có 1 suy nghĩ "đếch thèm biết nghĩa vụ": Kệ mẹ nó, cứ lao vào, tao có BH thủy kích dồi.
Bảo hiểm ở ta, được tụi tây ăn cắp bản quềnh về cố quốc dùng khá nhiều.
Và, luật của họ luôn rõ ràng, in đậm, để các bên đỡ phải tìm kiểu: Theo điều 37.1.2.3.a), thì abc; còn theo 108.3.5.9.d) thì lại xyz.
Một trong những Nghĩa vụ cơ bản nhất của bên nguyên là: Cố gắng nỗ lực hạn chế thiệt hại nhất có thể.
Bảo hiểm vật chất theo em nên mua và mình phải tìm hiểu kỹ các điều khoản của HĐ. Khi bị những thiệt hại lớn mới thấy nó hữu dụng. Tất nhiên mình cũng phải hiểu biết để đối đáp với họ, vì các hãng và giám định lúc nào cũng muốn gài tình huống để chế tài % cao có lợi cho họ khi có sự việc bảo hiểm.
Bị ông khác đi sai tông vào rồi chạy mất, minh lại phải nói dối- tức là trục lợi bh- lá án hình sự chứ đừng đùa.
Thế thôi khỏi mua bh em tự đền cho lành.
Về nguyên lý thì Hợp đồng BH xe cơ giới hoàn toàn có thể sửa đổi, bổ sung nhưng ít xảy ra trên thực tế vì phải tính toán lại phí bảo hiểm. Việc áp dụng Quy tắc bảo hiểm và Biểu phí chung sẽ dễ hơn cho cả hai bên.
Mua bảo hiểm xe cộ, và cả y tế, người ngợm nhân thọ vvvv đều tốt quá đi chứ, va quẹt vớ vẩn ko nói làm gì chứ gặp vụ to to thì ko có vỡ mồm đấy ạ. Nhưng cái quan trọng là khi ký hạp đồng thì hãy đọc kĩ chút và hiểu kĩ những gì mình kí.
Em kết câu " các cụ ngày xưa chúng nó nói..." Của cụÔ, sai chỗ nào? Cụ nhẽ cũng có chút vướng mắc về đọc hiểu? Em còm đó nói riêng về bh thuỷ kích là phải mua riêng. Bảo hiểm là sự chia sẻ rủi ro của nhiểu thằng bình an cho 1 thằng đen nhọ. Chứ ko phải bảo hiểm nó đền đâu, nó chỉ đứng ra thu và chi hay tái bảo hiểm như kiểu .... tái lăn thôi Nên nước lụt, lũ ổng làm xe chết đuối thì chia sẻ đc chứ ko ai chia sẻ cho thằng thấy ngập cứ đi cả. Các cụ ngày xưa chúng nó nói “sông sâu chớ lội, đò đầy éo đi” đường ngập chả nhẽ phải thợ máy hay am hiểu máy nhẽ mới nhìn thấy nước? chả có cái bảo hiểm nào nó đển cho lỗi cố ngu sất, muốn bh phải chi riêng
Thế thì đúng là hãng và nv bảo hiểm ko phải là người bạn của khách hàng rồi.Tui nghĩ cái dở và cái... ngu nhất của dân ta luôn ở chỗ chả chịu đọc những cái giọi là hợp đồng/quy tắc/quy định gì cả. Đa phần là "nghe nói" và "tưởng" nên khí sảy ra sự việc khó/không xác định được tình thế của mình lúc đó.
Hơn chục năm tham gia bảo hiểm vật chất xe, tui luôn làm kỹ hai điều
1. Gói BH của mình bao gồm được đền bù những gì; những gì không được đền mà phải mua thêm từ gói khác: Từ điều này mà năm thì tui mua thêm gói ngập nước, năm thì mua gói phụ tùng/gara chính hãng tùy theo cái sự đánh giá xác xuất bị dính những cái đó của mình... chứ không phải năm nào cũng mua như năm nào.
2. Luôn phải hiểu rõ là khi sảy ra tai nan/rủi ro thì mình cần phải làm gì đối với BH. Và đến nay tui đã "duy trì" được thói quen là cứ va quệt phát là nhấc đt gọi BH thông báo sự việc.
Có nhẽ vì thế mà khi tui thanh toán BH khá là đơn giản, thuận tiện, không vướng mắc gì. Có nhẽ mấy anh bạn giám định (ngày xưa còn người bán và người giám định là một chỗ; giờ anh bán riêng, anh giám định riêng) khi gặp tui làm việc thấy tui tương đối đầy đủ lý lẽ, hiểu rõ tình thế của chính mình nên các anh ấy nhẹ nhàng hợp tác và thỏa đáng lắm.
Hơn chục năm, tui dính 1 vụ hơi " to to, tốn tiền" chút; còn đâu cũng chỉ là sơn sửa này nọ. Trừ vụ to kia thì tui "lời rõ ràng" còn tổng thể thì phí bảo hiểm và tiền "được đền bù khi sửa chữa" tui đánh giá là "cân bằng". Nhưng mình được lợi hẳn chỗ là tâm lý khi sử dụng xe nó thoải mái vô tư hơn.
Xe em đi đến năm thứ 10 vẫn bảo hiểm bình thường.Nó “đểu”, một phần cũng là vì tại ta chưa chịu bắt nó tốt
Chiều qua, Đại Lộ Thăng Long ngập mưa, và đây là hình ảnh một chiếc xe đen đủi. Đa phần sẽ thấy thương cảm cho chủ xe vì bị mất tiền. Không phải ai cũng nghĩ tới 2 từ Bảo Hiểm. Một trong các lý do là:
Thời gian gần đây, một số hãng Bảo Hiểm hoặc nhân viên tư vấn bảo hiểm bị bóc mẽ và bị anh em lếu lều trên mạng xã hội vì những tư vấn phải nói là “đi vào lòng đất” - “hòng” tìm cách bỏ qua quyền lợi khách hàng. Điều đó khiến một bộ phận không nhỏ khách hàng trở nên mất niềm tin và quay lưng lại với Bảo Hiểm.
Em lại khác các cụ ạ. Việc đọc được những bài bóc phốt về bảo hiểm khiến em có sự tự tin hơn, kiểu như: À, tớ biết rồi nhé, tớ ghi âm hết rồi nhé, trả lời tớ bằng văn bản đê bạn ơi để tối tớ về ngâm kíu...còn lâu mới lừa được tớ...! Nhé!
Thực tế chỉ cần để ý một chút, đọc thêm một chút là chúng ta sẽ buộc Bảo hiểm trở về đúng ý nghĩa đích thực của nó: đó là chia sẻ, hỗ trợ khách hàng khi gặp rủi ro. Đôi khi, nó “đểu” cũng vì ta chưa chịu bắt nó làm người tốt
Ví dụ như trong tình huống bất khả kháng do thiên nhiên như trong ảnh - nếu có bảo hiểm, rõ ràng sẽ tuyệt vời hơn nhiều.
Vậy, thay vì mất công đọc “phốt” để rồi quay lưng lại với Bảo Hiểm, chúng ta, tuỳ điều kiện bản thân nên chọn cho mình một gói bảo hiểm thích hợp của một hãng bảo hiểm thích hợp. Việc tiếp tục sử dụng Bảo hiểm một cách có hiểu biết sẽ khiến mỗi hãng bảo hiểm buộc phải tự điều chỉnh lại cách “làm ăn” của mình - nếu họ muốn tồn tại lâu dài.
—————————
Nhân một ngày mưa ngập Đại Lộ Thăng Long, có chút chia sẻ cá nhân, mời các cụ cùng thảo luận. PS: Em không bán bảo hiểm nha các cụ. Đừng inbox
Em cũng không rõ nữa. Chắc tại mưa bất chợt khi mà hạ tầng đã dùng lâu năm? Hoặc do bđs xây dựng xung quanh có tác động gì đến hệ thống thoát nước chăng?Xe em đi đến năm thứ 10 vẫn bảo hiểm bình thường.
Mà sao hôm qua sự cố gì mà đường này ngập ghê vậy cụ?
Tếu táo ý mà cụEm kết câu " các cụ ngày xưa chúng nó nói..." Của cụ
Vụ vớ vẩn, bác làm vậy, nó phạt cho ấy chứ.Em tưởng cứ giữ nguyên hiện trường, gọi cả CA và Bảo hiểm xuống giải quyết chứ?
Tôi hỏi câu sau kìa:Được thế quyền chớ cụ. Đa phần bảo hiểm thấy lỗi của bên thứ 3 là phủi tay bỏ đi. Và đa phần các ông mua bảo hiểm đều nghĩ nó phủi tay là đúng.
Thường thì BH sẽ không ngoan ngoãn dâng tiền, nhất là số tiền lớn cụ ạ. Tuy nhiên họ cũng hiểu Thế quyền không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của họ.Tôi hỏi câu sau kìa:
Khi bác bẩu, " Ê, cu BH, tau thế quyền dồi, mài đưa xiền đây, rồi đi mà Tìm và Đòi thằng kia", nó bẩu sao?
Nó ngoan ngoãn khoanh 2 tay dâng xiền cho bác?
Luật Bảo hiểm Việt Nam quả là vi diệu. Đúng là của người được bảo hiểm - do người được bảo hiểm - vì người được bảo hiểm, bác nhỉ.Thường thì BH sẽ không ngoan ngoãn dâng tiền, nhất là số tiền lớn cụ ạ. Tuy nhiên họ cũng hiểu Thế quyền không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của họ.
Thiệt hại lớn thì thuê luật sư, bên thua kiện sẽ trả phí (như cụ nói).
Thiệt hại nhỏ thì thường BH sẽ ngoan hơn.
Luật kinh doanh bảo hiểm thôi ạ, cũng không vi diệu Nhưng em thấy có bác đã áp dụng thành công một số lần và khẳng định sẽ thành công. Bản thân em cũng thành công 1 vụ nhỏ.Luật Bảo hiểm Việt Nam quả là vi diệu. Đúng là của người được bảo hiểm - do người được bảo hiểm - vì người được bảo hiểm, bác nhỉ.
Bác làm ơn cho xin chỗ "Tuy nhiên họ cũng hiểu Thế quyền không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của họ." với.
Cảm ơn bác.
Tôi copy đủ cái Điều Điều 49 khoản 1 (Trách nhiệm thế quyền), chả thấy đâu ra cái gọi là Trách nhiệm thế quyền của bên Bảo hiểm cả.Luật kinh doanh bảo hiểm thôi ạ, cũng không vi diệu Nhưng em thấy có bác đã áp dụng thành công một số lần và khẳng định sẽ thành công. Bản thân em cũng thành công 1 vụ nhỏ.
Điều 17 khoản 1 điểm e (quyền và nghĩa vụ của BH)
Điều 49 khoản 1 (Trách nhiệm thế quyền).
em đồng ý với cồng này của cụ.Thế thì đúng là hãng và nv bảo hiểm ko phải là người bạn của khách hàng rồi.
Khách hàng luôn phải trong tình trạng thủ thế đề phòng bị hãng bảo hiểm xỏ mũi!
Bỏ mớ tiền ra mà luôn phải phòng bị thế thì khổ quá!
Cái này mua bảo hiểm thủy kích phỏng cụNó “đểu”, một phần cũng là vì tại ta chưa chịu bắt nó tốt
Chiều qua, Đại Lộ Thăng Long ngập mưa, và đây là hình ảnh một chiếc xe đen đủi. Đa phần sẽ thấy thương cảm cho chủ xe vì bị mất tiền. Không phải ai cũng nghĩ tới 2 từ Bảo Hiểm. Một trong các lý do là:
Thời gian gần đây, một số hãng Bảo Hiểm hoặc nhân viên tư vấn bảo hiểm bị bóc mẽ và bị anh em lếu lều trên mạng xã hội vì những tư vấn phải nói là “đi vào lòng đất” - “hòng” tìm cách bỏ qua quyền lợi khách hàng. Điều đó khiến một bộ phận không nhỏ khách hàng trở nên mất niềm tin và quay lưng lại với Bảo Hiểm.
Em lại khác các cụ ạ. Việc đọc được những bài bóc phốt về bảo hiểm khiến em có sự tự tin hơn, kiểu như: À, tớ biết rồi nhé, tớ ghi âm hết rồi nhé, trả lời tớ bằng văn bản đê bạn ơi để tối tớ về ngâm kíu...còn lâu mới lừa được tớ...! Nhé!
Thực tế chỉ cần để ý một chút, đọc thêm một chút là chúng ta sẽ buộc Bảo hiểm trở về đúng ý nghĩa đích thực của nó: đó là chia sẻ, hỗ trợ khách hàng khi gặp rủi ro. Đôi khi, nó “đểu” cũng vì ta chưa chịu bắt nó làm người tốt
Ví dụ như trong tình huống bất khả kháng do thiên nhiên như trong ảnh - nếu có bảo hiểm, rõ ràng sẽ tuyệt vời hơn nhiều.
Vậy, thay vì mất công đọc “phốt” để rồi quay lưng lại với Bảo Hiểm, chúng ta, tuỳ điều kiện bản thân nên chọn cho mình một gói bảo hiểm thích hợp của một hãng bảo hiểm thích hợp. Việc tiếp tục sử dụng Bảo hiểm một cách có hiểu biết sẽ khiến mỗi hãng bảo hiểm buộc phải tự điều chỉnh lại cách “làm ăn” của mình - nếu họ muốn tồn tại lâu dài.
—————————
Nhân một ngày mưa ngập Đại Lộ Thăng Long, có chút chia sẻ cá nhân, mời các cụ cùng thảo luận. PS: Em không bán bảo hiểm nha các cụ. Đừng inbox
Thủy kích th này nó vẫn từ chối cụ ợ. Vì cụ thấy ngập nc mà vẫn phi vào. Thấy chết máy mà vẫn đề tiếp là nó từ chối thẳng tưng.Cái này mua bảo hiểm thủy kích phỏng cụ