[Funland] Nó “đểu”, một phần cũng là vì tại ta chưa chịu bắt nó tốt 😀

Da bắt nắng

Xe container
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
5,315
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái ảnh đó mà bảo ngập đại lộ Thăng long thì cũng thấy miệng thớt có gang có thép rồi.
Cụ nên tìm hiểu thông tin kỹ hơn chứ miệng em cũng chỉ có răng và lưỡi. Mà 2 cái đó, thành phần của nó không có gang và thép đâu :))
 

Da bắt nắng

Xe container
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
5,315
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia sẻ 1 vụ cá nhân tôi dính, ở bển, để các bác tham khảo:
Tôi đi xe, bị 1 anh tông vô mông.
Xuống bắt tay xin lỗi abc, trao đổi Thẻ bảo hiểm + CMT xong, đường ai nấy đi.

Về hỏi mấy chú ở công ty, họ khuyên:
Sau 1 thời gian hợp lý (5 ngày làm việc), mài gọi cho Bảo hiểm, trình bày abc và cung cấp số phone + địa chỉ.
Nó sẽ gọi lại.
Khi nó gọi lại, yêu cầu nó Tạm ứng bồi thường, con số mặc định là 50% dựa trên Đánh giá của 1 garage nào đó mài quen - nhấn mạnh là mài quen.
Dọa nó: Mài mà không bồi thường ngay, tau sẽ gọi Luật sư riêng, và chi phí này chúng mài gánh nốt.
Thông báo rõ về việc: Mài muốn nhận cash - và tự sửa xe theo ý thích hoặc Nó cam kết thanh toán theo Hóa đơn của garage.

Nó sẽ nhún nhường, sẽ gửi 1 cái cheque qua Post, sẽ gọi điện báo trước, sẽ gửi cheque 02 hoàn tiền đầy đủ, theo đánh giá của garage kia.

Mọi chuyện diễn ra tuyệt đối đúng như trên, trong đó, mục Dọa nó là quan trọng nhất.
Em tưởng cứ giữ nguyên hiện trường, gọi cả CA và Bảo hiểm xuống giải quyết chứ?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,006
Động cơ
203,252 Mã lực
Tuổi
44
Tui nghĩ cái dở và cái... ngu nhất của dân ta luôn ở chỗ chả chịu đọc những cái giọi là hợp đồng/quy tắc/quy định gì cả. Đa phần là "nghe nói" và "tưởng" nên khí sảy ra sự việc khó/không xác định được tình thế của mình lúc đó.

Hơn chục năm tham gia bảo hiểm vật chất xe, tui luôn làm kỹ hai điều
1. Gói BH của mình bao gồm được đền bù những gì; những gì không được đền mà phải mua thêm từ gói khác: Từ điều này mà năm thì tui mua thêm gói ngập nước, năm thì mua gói phụ tùng/gara chính hãng tùy theo cái sự đánh giá xác xuất bị dính những cái đó của mình... chứ không phải năm nào cũng mua như năm nào.
2. Luôn phải hiểu rõ là khi sảy ra tai nan/rủi ro thì mình cần phải làm gì đối với BH. Và đến nay tui đã "duy trì" được thói quen là cứ va quệt phát là nhấc đt gọi BH thông báo sự việc.

Có nhẽ vì thế mà khi tui thanh toán BH khá là đơn giản, thuận tiện, không vướng mắc gì. Có nhẽ mấy anh bạn giám định (ngày xưa còn người bán và người giám định là một chỗ; giờ anh bán riêng, anh giám định riêng) khi gặp tui làm việc thấy tui tương đối đầy đủ lý lẽ, hiểu rõ tình thế của chính mình nên các anh ấy nhẹ nhàng hợp tác và thỏa đáng lắm.

Hơn chục năm, tui dính 1 vụ hơi " to to, tốn tiền" chút; còn đâu cũng chỉ là sơn sửa này nọ. Trừ vụ to kia thì tui "lời rõ ràng" còn tổng thể thì phí bảo hiểm và tiền "được đền bù khi sửa chữa" tui đánh giá là "cân bằng". Nhưng mình được lợi hẳn chỗ là tâm lý khi sử dụng xe nó thoải mái vô tư hơn.

Em nghĩ vẫn thế thôi, bảo hiểm do mưa bão thiên tai nó làm xe chết đuối thì trc giờ vẫn có rồi, đó là rủi ro bh chi trả, như vụ Hn ngập tầng hầm bao building năm 2008, vô khối xe chết, còn bh thuỷ kích nó lại khác
Muốn được Bảo hiểm tử tế, với mọi nghĩa, đầu tiên bên mua cần biết Quyền + Nghĩa vụ của mình đã, bác ạ.
Ở đây, có thể có 1 suy nghĩ "đếch thèm biết nghĩa vụ": Kệ mẹ nó, cứ lao vào, tao có BH thủy kích dồi.

Bảo hiểm ở ta, được tụi tây ăn cắp bản quềnh về cố quốc dùng khá nhiều.
Và, luật của họ luôn rõ ràng, in đậm, để các bên đỡ phải tìm kiểu: Theo điều 37.1.2.3.a), thì abc; còn theo 108.3.5.9.d) thì lại xyz.

Một trong những Nghĩa vụ cơ bản nhất của bên nguyên là: Cố gắng nỗ lực hạn chế thiệt hại nhất có thể.
Bảo hiểm vật chất theo em nên mua và mình phải tìm hiểu kỹ các điều khoản của HĐ. Khi bị những thiệt hại lớn mới thấy nó hữu dụng. Tất nhiên mình cũng phải hiểu biết để đối đáp với họ, vì các hãng và giám định lúc nào cũng muốn gài tình huống để chế tài % cao có lợi cho họ khi có sự việc bảo hiểm.
Bị ông khác đi sai tông vào rồi chạy mất, minh lại phải nói dối- tức là trục lợi bh- lá án hình sự chứ đừng đùa.
Thế thôi khỏi mua bh em tự đền cho lành.
Về nguyên lý thì Hợp đồng BH xe cơ giới hoàn toàn có thể sửa đổi, bổ sung nhưng ít xảy ra trên thực tế vì phải tính toán lại phí bảo hiểm. Việc áp dụng Quy tắc bảo hiểm và Biểu phí chung sẽ dễ hơn cho cả hai bên.
Mua bảo hiểm xe cộ, và cả y tế, người ngợm nhân thọ vvvv đều tốt quá đi chứ, va quẹt vớ vẩn ko nói làm gì chứ gặp vụ to to thì ko có vỡ mồm đấy ạ. Nhưng cái quan trọng là khi ký hạp đồng thì hãy đọc kĩ chút và hiểu kĩ những gì mình kí.
 

Timid

Đi bộ
Biển số
OF-766831
Ngày cấp bằng
16/3/21
Số km
9
Động cơ
41,590 Mã lực
Tuổi
32
Ô, sai chỗ nào? Cụ nhẽ cũng có chút vướng mắc về đọc hiểu? Em còm đó nói riêng về bh thuỷ kích là phải mua riêng. Bảo hiểm là sự chia sẻ rủi ro của nhiểu thằng bình an cho 1 thằng đen nhọ. Chứ ko phải bảo hiểm nó đền đâu, nó chỉ đứng ra thu và chi hay tái bảo hiểm như kiểu .... tái lăn thôi =)) Nên nước lụt, lũ ổng làm xe chết đuối thì chia sẻ đc chứ ko ai chia sẻ cho thằng thấy ngập cứ đi cả. Các cụ ngày xưa chúng nó nói “sông sâu chớ lội, đò đầy éo đi” đường ngập chả nhẽ phải thợ máy hay am hiểu máy nhẽ mới nhìn thấy nước? chả có cái bảo hiểm nào nó đển cho lỗi cố ngu sất, muốn bh phải chi riêng
Em kết câu " các cụ ngày xưa chúng nó nói..." Của cụ
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Tui nghĩ cái dở và cái... ngu nhất của dân ta luôn ở chỗ chả chịu đọc những cái giọi là hợp đồng/quy tắc/quy định gì cả. Đa phần là "nghe nói" và "tưởng" nên khí sảy ra sự việc khó/không xác định được tình thế của mình lúc đó.

Hơn chục năm tham gia bảo hiểm vật chất xe, tui luôn làm kỹ hai điều
1. Gói BH của mình bao gồm được đền bù những gì; những gì không được đền mà phải mua thêm từ gói khác: Từ điều này mà năm thì tui mua thêm gói ngập nước, năm thì mua gói phụ tùng/gara chính hãng tùy theo cái sự đánh giá xác xuất bị dính những cái đó của mình... chứ không phải năm nào cũng mua như năm nào.
2. Luôn phải hiểu rõ là khi sảy ra tai nan/rủi ro thì mình cần phải làm gì đối với BH. Và đến nay tui đã "duy trì" được thói quen là cứ va quệt phát là nhấc đt gọi BH thông báo sự việc.

Có nhẽ vì thế mà khi tui thanh toán BH khá là đơn giản, thuận tiện, không vướng mắc gì. Có nhẽ mấy anh bạn giám định (ngày xưa còn người bán và người giám định là một chỗ; giờ anh bán riêng, anh giám định riêng) khi gặp tui làm việc thấy tui tương đối đầy đủ lý lẽ, hiểu rõ tình thế của chính mình nên các anh ấy nhẹ nhàng hợp tác và thỏa đáng lắm.

Hơn chục năm, tui dính 1 vụ hơi " to to, tốn tiền" chút; còn đâu cũng chỉ là sơn sửa này nọ. Trừ vụ to kia thì tui "lời rõ ràng" còn tổng thể thì phí bảo hiểm và tiền "được đền bù khi sửa chữa" tui đánh giá là "cân bằng". Nhưng mình được lợi hẳn chỗ là tâm lý khi sử dụng xe nó thoải mái vô tư hơn.
Thế thì đúng là hãng và nv bảo hiểm ko phải là người bạn của khách hàng rồi.
Khách hàng luôn phải trong tình trạng thủ thế đề phòng bị hãng bảo hiểm xỏ mũi!
Bỏ mớ tiền ra mà luôn phải phòng bị thế thì khổ quá!
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
4,255
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Nó “đểu”, một phần cũng là vì tại ta chưa chịu bắt nó tốt 😀
Chiều qua, Đại Lộ Thăng Long ngập mưa, và đây là hình ảnh một chiếc xe đen đủi. Đa phần sẽ thấy thương cảm cho chủ xe vì bị mất tiền. Không phải ai cũng nghĩ tới 2 từ Bảo Hiểm. Một trong các lý do là:
Thời gian gần đây, một số hãng Bảo Hiểm hoặc nhân viên tư vấn bảo hiểm bị bóc mẽ và bị anh em lếu lều trên mạng xã hội vì những tư vấn phải nói là “đi vào lòng đất” - “hòng” tìm cách bỏ qua quyền lợi khách hàng. Điều đó khiến một bộ phận không nhỏ khách hàng trở nên mất niềm tin và quay lưng lại với Bảo Hiểm.
Em lại khác các cụ ạ. Việc đọc được những bài bóc phốt về bảo hiểm khiến em có sự tự tin hơn, kiểu như: À, tớ biết rồi nhé, tớ ghi âm hết rồi nhé, trả lời tớ bằng văn bản đê bạn ơi để tối tớ về ngâm kíu...còn lâu mới lừa được tớ...! Nhé! 😜
Thực tế chỉ cần để ý một chút, đọc thêm một chút là chúng ta sẽ buộc Bảo hiểm trở về đúng ý nghĩa đích thực của nó: đó là chia sẻ, hỗ trợ khách hàng khi gặp rủi ro. Đôi khi, nó “đểu” cũng vì ta chưa chịu bắt nó làm người tốt 😀
Ví dụ như trong tình huống bất khả kháng do thiên nhiên như trong ảnh - nếu có bảo hiểm, rõ ràng sẽ tuyệt vời hơn nhiều.
Vậy, thay vì mất công đọc “phốt” để rồi quay lưng lại với Bảo Hiểm, chúng ta, tuỳ điều kiện bản thân nên chọn cho mình một gói bảo hiểm thích hợp của một hãng bảo hiểm thích hợp. Việc tiếp tục sử dụng Bảo hiểm một cách có hiểu biết sẽ khiến mỗi hãng bảo hiểm buộc phải tự điều chỉnh lại cách “làm ăn” của mình - nếu họ muốn tồn tại lâu dài.
—————————
Nhân một ngày mưa ngập Đại Lộ Thăng Long, có chút chia sẻ cá nhân, mời các cụ cùng thảo luận. PS: Em không bán bảo hiểm nha các cụ. Đừng inbox :D

5E178CE4-8C22-49E9-A946-6CA0A745F605.jpeg
Xe em đi đến năm thứ 10 vẫn bảo hiểm bình thường.
Mà sao hôm qua sự cố gì mà đường này ngập ghê vậy cụ?
 

Da bắt nắng

Xe container
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
5,315
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em đi đến năm thứ 10 vẫn bảo hiểm bình thường.
Mà sao hôm qua sự cố gì mà đường này ngập ghê vậy cụ?
Em cũng không rõ nữa. Chắc tại mưa bất chợt khi mà hạ tầng đã dùng lâu năm? Hoặc do bđs xây dựng xung quanh có tác động gì đến hệ thống thoát nước chăng?
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,973
Động cơ
506 Mã lực
Xe ngập thế này có bh giời cũng chẳng lại đen phải chịu thôi, e chỉ mua bh bắt buộc còn các loại bh khác thì thôi 8-}
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Được thế quyền chớ cụ. Đa phần bảo hiểm thấy lỗi của bên thứ 3 là phủi tay bỏ đi. Và đa phần các ông mua bảo hiểm đều nghĩ nó phủi tay là đúng.
Tôi hỏi câu sau kìa:
Khi bác bẩu, " Ê, cu BH, tau thế quyền dồi, mài đưa xiền đây, rồi đi mà Tìm và Đòi thằng kia", nó bẩu sao?
Nó ngoan ngoãn khoanh 2 tay dâng xiền cho bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

Da bắt nắng

Xe container
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
5,315
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi hỏi câu sau kìa:
Khi bác bẩu, " Ê, cu BH, tau thế quyền dồi, mài đưa xiền đây, rồi đi mà Tìm và Đòi thằng kia", nó bẩu sao?
Nó ngoan ngoãn khoanh 2 tay dâng xiền cho bác?
Thường thì BH sẽ không ngoan ngoãn dâng tiền, nhất là số tiền lớn cụ ạ. Tuy nhiên họ cũng hiểu Thế quyền không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của họ.
Thiệt hại lớn thì thuê luật sư, bên thua kiện sẽ trả phí (như cụ nói).
Thiệt hại nhỏ thì thường BH sẽ ngoan hơn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Thường thì BH sẽ không ngoan ngoãn dâng tiền, nhất là số tiền lớn cụ ạ. Tuy nhiên họ cũng hiểu Thế quyền không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của họ.
Thiệt hại lớn thì thuê luật sư, bên thua kiện sẽ trả phí (như cụ nói).
Thiệt hại nhỏ thì thường BH sẽ ngoan hơn.
Luật Bảo hiểm Việt Nam quả là vi diệu. Đúng là của người được bảo hiểm - do người được bảo hiểm - vì người được bảo hiểm, bác nhỉ.

Bác làm ơn cho xin chỗ "Tuy nhiên họ cũng hiểu Thế quyền không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của họ." với.
Cảm ơn bác.
 

Da bắt nắng

Xe container
Biển số
OF-91305
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
5,315
Động cơ
443,042 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật Bảo hiểm Việt Nam quả là vi diệu. Đúng là của người được bảo hiểm - do người được bảo hiểm - vì người được bảo hiểm, bác nhỉ.

Bác làm ơn cho xin chỗ "Tuy nhiên họ cũng hiểu Thế quyền không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của họ." với.
Cảm ơn bác.
Luật kinh doanh bảo hiểm thôi ạ, cũng không vi diệu Nhưng em thấy có bác đã áp dụng thành công một số lần và khẳng định sẽ thành công. Bản thân em cũng thành công 1 vụ nhỏ.
Điều 17 khoản 1 điểm e (quyền và nghĩa vụ của BH)
Điều 49 khoản 1 (Trách nhiệm thế quyền).
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
Mua bảo hiểm là chơi một canh bạc mà không ai muốn phần thắng về mình
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Luật kinh doanh bảo hiểm thôi ạ, cũng không vi diệu Nhưng em thấy có bác đã áp dụng thành công một số lần và khẳng định sẽ thành công. Bản thân em cũng thành công 1 vụ nhỏ.
Điều 17 khoản 1 điểm e (quyền và nghĩa vụ của BH)
Điều 49 khoản 1 (Trách nhiệm thế quyền).
Tôi copy đủ cái Điều Điều 49 khoản 1 (Trách nhiệm thế quyền), chả thấy đâu ra cái gọi là Trách nhiệm thế quyền của bên Bảo hiểm cả.
Nguyên văn:
Điều 49. Trách nhiệm chuyển quyền yêu cầu bồi hoàn
1. Trong trường hợp người thứ ba có lỗi gây thiệt hại cho người được bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm đã trả tiền bồi thường cho người được bảo hiểm thì người được bảo hiểm phải chuyển quyền yêu cầu người thứ ba bồi hoàn khoản tiền mà mình đã nhận bồi thường cho doanh nghiệp bảo hiểm.
2. Trong trường hợp người được bảo hiểm từ chối chuyển quyền cho doanh nghiệp bảo hiểm, không bảo lưu hoặc từ bỏ quyền yêu cầu người thứ ba bồi thường thì doanh nghiệp bảo hiểm có quyền khấu trừ số tiền bồi thường tuỳ theo mức độ lỗi của người được bảo hiểm.
3. Doanh nghiệp bảo hiểm không được yêu cầu cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột của người được bảo hiểm bồi hoàn khoản tiền mà doanh nghiệp bảo hiểm đã trả cho người được bảo hiểm, trừ trường hợp những người này cố ý gây ra tổn thất.


Tính mục 49.1:
Nếu họ (Bảo hiểm - BH) đã bồi thường ==> bác phải thế quyền cho họ.
Điều này không bẩu rằng: Mài đưa tiền đây, rồi tao thế quyền cho mài đi đòi thằng kia.
Dịch ra tiếng Việt: Gà đang chạy kìa, mài đưa tau 1 con bằng thế rồi đi đuổi con kia, ráng mà bắt được.

Bảo hiểm họ không tốt bụng như thế.

Thế nên, khi vụ việc xảy ra, nó sẽ đền bác khi và chỉ khi nó không có cách nào khác và bác đang đe dọa nó (và nó sẽ tốn tiền hơn).
Đe dọa thì không dùng 17.1.e và 49.1 được.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,028
Động cơ
297,755 Mã lực
Thế thì đúng là hãng và nv bảo hiểm ko phải là người bạn của khách hàng rồi.
Khách hàng luôn phải trong tình trạng thủ thế đề phòng bị hãng bảo hiểm xỏ mũi!
Bỏ mớ tiền ra mà luôn phải phòng bị thế thì khổ quá!
em đồng ý với cồng này của cụ.
em tự kết luận:
cứ để các cụ luật lá trình cao vật nhao với bọn bh , bao giờ bọn nó ngoan, coi em là khách hàng yêu của nó chứ không phải con gà để vặt thì em dùng.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,634
Động cơ
238,004 Mã lực
Nó “đểu”, một phần cũng là vì tại ta chưa chịu bắt nó tốt 😀
Chiều qua, Đại Lộ Thăng Long ngập mưa, và đây là hình ảnh một chiếc xe đen đủi. Đa phần sẽ thấy thương cảm cho chủ xe vì bị mất tiền. Không phải ai cũng nghĩ tới 2 từ Bảo Hiểm. Một trong các lý do là:
Thời gian gần đây, một số hãng Bảo Hiểm hoặc nhân viên tư vấn bảo hiểm bị bóc mẽ và bị anh em lếu lều trên mạng xã hội vì những tư vấn phải nói là “đi vào lòng đất” - “hòng” tìm cách bỏ qua quyền lợi khách hàng. Điều đó khiến một bộ phận không nhỏ khách hàng trở nên mất niềm tin và quay lưng lại với Bảo Hiểm.
Em lại khác các cụ ạ. Việc đọc được những bài bóc phốt về bảo hiểm khiến em có sự tự tin hơn, kiểu như: À, tớ biết rồi nhé, tớ ghi âm hết rồi nhé, trả lời tớ bằng văn bản đê bạn ơi để tối tớ về ngâm kíu...còn lâu mới lừa được tớ...! Nhé! 😜
Thực tế chỉ cần để ý một chút, đọc thêm một chút là chúng ta sẽ buộc Bảo hiểm trở về đúng ý nghĩa đích thực của nó: đó là chia sẻ, hỗ trợ khách hàng khi gặp rủi ro. Đôi khi, nó “đểu” cũng vì ta chưa chịu bắt nó làm người tốt 😀
Ví dụ như trong tình huống bất khả kháng do thiên nhiên như trong ảnh - nếu có bảo hiểm, rõ ràng sẽ tuyệt vời hơn nhiều.
Vậy, thay vì mất công đọc “phốt” để rồi quay lưng lại với Bảo Hiểm, chúng ta, tuỳ điều kiện bản thân nên chọn cho mình một gói bảo hiểm thích hợp của một hãng bảo hiểm thích hợp. Việc tiếp tục sử dụng Bảo hiểm một cách có hiểu biết sẽ khiến mỗi hãng bảo hiểm buộc phải tự điều chỉnh lại cách “làm ăn” của mình - nếu họ muốn tồn tại lâu dài.
—————————
Nhân một ngày mưa ngập Đại Lộ Thăng Long, có chút chia sẻ cá nhân, mời các cụ cùng thảo luận. PS: Em không bán bảo hiểm nha các cụ. Đừng inbox :D

5E178CE4-8C22-49E9-A946-6CA0A745F605.jpeg
Cái này mua bảo hiểm thủy kích phỏng cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top