[Tin tức] Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng xăng

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,086
Động cơ
594,653 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng xăng

Cầm lái Nissan Kicks cho cảm giác mới lạ, vừa có sự êm ái của động cơ điện, lại vừa có sự tiện lợi của một chiếc xe chạy xăng truyền thống.

Vừa qua, Nissan Việt Nam tổ chức trải nghiệm các mẫu xe bao gồm Nissan Kicks dành cho báo chí và giới truyền thông trong nước. Tham gia hành trình này, nhóm đánh giá xe OtoFun News được cầm lái mẫu Nissan Kicks và có cho mình những cảm nhận chân thực nhất.


Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng


Tháng 11/2022, Nissan Kicks chính thức ra mắt khách hàng Việt sau một thời gian dài ấp ủ. Thời điểm đó, đây được xem là mẫu xe chiến lược của hãng xe Nhật, cạnh tranh trong phân khúc CUV cỡ B vốn đang rất sôi động.

Nissan Kicks là mẫu xe duy nhất phân khúc sử dụng động cơ hybrid và cũng là mẫu xe duy nhất tại Việt Nam sử dụng động cơ hybrid nối tiếp mà hãng xe Nhật gọi là e-Power. Xe sử dụng động cơ thuần điện của chiếc Nissan Leaf có công suất 129 mã lực và đi kèm một máy xăng 1.2L công suất 79 mã lực. Để dễ hiểu, hệ truyền động của Nissan Kicks được vận hành bởi một động cơ điện. Đi kèm với đó, một động cơ xăng chỉ có nhiệm vụ sạc pin cho động cơ điện này.


Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng


Chính cơ cấu đặc biệt này khiến Nissan Kicks mang đến một cảm nhận mới lạ. Thực tế cầm lái cho thấy mẫu xe này mang đến nhiều sự thú vị. Khi đi trong phố ở tốc độ thấp, Nissan Kicks cho cảm giác "giống hệt" một chiếc xe thuần điện truyền thống. Đó là sự êm ái, yên tĩnh và lanh lẹ.

Động cơ điện nên xe không bị cảm giác có độ trễ khi xuất phát như máy xăng hay máy dầu truyền thống. Điều này giúp cho việc khởi hành lại sau khi dừng đèn đỏ dễ dàng và mượt mà hơn. Với kích thước nhỏ gọn, cầm lái Nissan Kicks trong phố không quá khó khăn. Tuy nhiên một điểm trừ ở đây là thiết kế cột A của xe chưa thực sự tối ưu, đây có thể xem là bất lợi đối với những người mới lái.


Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng


Ngoài ra, công nghệ e-Pedal giúp cho việc phối hợp giữa ga và phanh trở nên đơn giản hơn. Khi nhả ga, mô-tơ điện hoạt động như một máy phát tạo ra lực phanh giúp xe giảm tốc. Một phần năng lượng dư thừa từ quá trình giảm tốc sẽ được thu hồi lại và sạc cho pin. Do đó, khi nhả hoàn toàn chân phanh, người lái có cảm giác chiếc xe hơi "khựng" lại một chút. Những người mới chuyển qua sử dụng cũng cần có thời gian làm quen với công nghệ này.

Ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với tốc độ cho phép đến 120km/h, lúc này chiếc Nissan Kicks cho thấy rõ sự hiệu quả của công nghệ động cơ e-Power. Dù công suất 129 mã lực không quá lớn, nhưng động cơ điện đáp ứng được nhu cầu khi đi nhanh hay cần tăng tốc.


Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng


Lúc này, Nissan Kicks lại tỏ ra nhanh nhẹn như một chiếc xe thuần điện. Chuyển qua chế độ sport (thể thao), mỗi cú nhấn ga được đáp ứng gần như tức thì. Việc này mang lại sự tự tin cho người lái, dù chỉ là xe CUV cỡ B nhưng hoàn toàn có thể thực hiện những pha vượt xe dứt khoát và an toàn.

Ngoài ra, khi chạy ở tốc độ cao, động cơ điện làm việc liên tục, đồng thời động cơ xăng cũng sẽ làm việc để sạc pin cho mô-tơ điện. Điều này giúp cho người lái có thể cảm nhận được phần nào đó tiếng máy như những xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Nhờ đó cầm lái Nissan Kicks sẽ đỡ nhàm chán hơn việc chạy một chiếc xe thuần điện hoàn toàn.


Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng


Với cách hoạt động của công nghệ động cơ e-Power, mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Kicks ngược lại hoàn toàn so với các xe truyền thống. Có nghĩa là, xe sẽ rất tiết kiệm khi đi trong phố, con số công bố 2,2 lít xăng cho quãng đường 100km đô thị là hoàn toàn có cơ sở. Trong khi đó, ở trên cao tốc, vì phải hoạt động liên tục nên cỗ máy 1.2L sẽ tốn nhiều xăng hơn, ở mức khoảng 6-7 lít cho mỗi 100km.

Cuối cùng, lợi thế của Nissan Kicks so với các mẫu xe thuần điện thông thường là việc người sử dụng không cần phải lo lắng đến việc sạc pin cho động cơ điện. Quan trọng hơn, người dùng không cần phải thay đổi thói quen sử đụng hàng ngày trong việc bổ sung nhiên liệu cho xe.


Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng


Tựu trung lại, Nissan Kicks là sự kết hợp thú vị và độc đáo trên thị trường hiện nay. Một chiếc xe vừa có thể tăng tốc mượt mà và êm ái như xe điện nhưng không cần phải sạc điện hàng ngày mà chỉ cần đổ xăng như xe động cơ đốt trong truyền thống. Có thể nói rằng:

- Nissan Kicks thừa hưởng cái hay của xe điện và sự tiện lợi của xe xăng!





















































 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,981
Động cơ
534,399 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
không biết tuổi thọ của Pin ntn & chi phí thay thế ntn nhỉ?
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,041
Động cơ
440,940 Mã lực
Giá cao nên độ ế cũng cao.
 

abc456

Xe tải
Biển số
OF-58757
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
300
Động cơ
447,619 Mã lực
Sau 3 năm lại thay bộ Pin của nó 200-300 triệu thì quá tội tiền xăng.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,207
Động cơ
188,803 Mã lực
không biết tuổi thọ của Pin ntn & chi phí thay thế ntn nhỉ?
Pin lithium nạp xả 500-1000 chu kỳ là suy giảm đáng kể, coi như phải thay thế. Số lần nạp xả pin của xe này lại phụ thuộc vào cung đường nó đi, vì vậy khó mà ước lượng ra tuổi thọ của nó.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,324
Động cơ
459,159 Mã lực
Xe này nhìn ở ngoài hơi nhỏ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,587
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Pin lithium nạp xả 500-1000 chu kỳ là suy giảm đáng kể, coi như phải thay thế. Số lần nạp xả pin của xe này lại phụ thuộc vào cung đường nó đi, vì vậy khó mà ước lượng ra tuổi thọ của nó.
Pin nhỏ nên số lượng chu trình sẽ tăng nhanh thôi.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,638
Động cơ
130,767 Mã lực
Các cụ kỹ thuật cho em hỏi ngu cái.
Động cơ xăng 79 mã trong khi đó động cơ điện lại những 129 mã. Vậy 50 mã nó lấy ở đâu ra nhỉ?
Vẫn biết là động cơ xăng nạp vào pin nhưng cả 2 động cơ xăng và điện cùng hoạt động đồng thời gần như toàn thời gian thì lấy năng lượng ở đâu để bù cho phần hụt.
Em dốt vật lý nên không hiểu phần này lắm.
 

LX_060616

Xe buýt
Biển số
OF-427749
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
827
Động cơ
107,863 Mã lực
Nơi ở
Trên tổ chim
Các cụ kỹ thuật cho em hỏi ngu cái.
Động cơ xăng 79 mã trong khi đó động cơ điện lại những 129 mã. Vậy 50 mã nó lấy ở đâu ra nhỉ?
Vẫn biết là động cơ xăng nạp vào pin nhưng cả 2 động cơ xăng và điện cùng hoạt động đồng thời gần như toàn thời gian thì lấy năng lượng ở đâu để bù cho phần hụt.
Em dốt vật lý nên không hiểu phần này lắm.
Em cũng thắc mắc chỗ này: khi động cơ điện tăng công suất thì động cơ xăng cũng phải ga to lên, còn phần sạc lại khi phanh/ xuống dốc sẽ không đáng kể.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,587
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ kỹ thuật cho em hỏi ngu cái.
Động cơ xăng 79 mã trong khi đó động cơ điện lại những 129 mã. Vậy 50 mã nó lấy ở đâu ra nhỉ?
Vẫn biết là động cơ xăng nạp vào pin nhưng cả 2 động cơ xăng và điện cùng hoạt động đồng thời gần như toàn thời gian thì lấy năng lượng ở đâu để bù cho phần hụt.
Em dốt vật lý nên không hiểu phần này lắm.
2 con số đấy là công suất lớn nhất.
Nếu cụ chạy 200km/h thì 1 tý là hết điện ( nạp không kịp)
Nhưng nếu cụ nhích từng mét ( tắc đường) thì động cơ điẹn chỉ cần 10 mã là đã đủ đẩy xe đi rồi.
 

trungdova

Xe hơi
Biển số
OF-819470
Ngày cấp bằng
20/9/22
Số km
134
Động cơ
2,162 Mã lực
Tuổi
39
Website
www.cayxanhhoalac.com.vn
2 con số đấy là công suất lớn nhất.
Nếu cụ chạy 200km/h thì 1 tý là hết điện ( nạp không kịp)
Nhưng nếu cụ nhích từng mét ( tắc đường) thì động cơ điẹn chỉ cần 10 mã là đã đủ đẩy xe đi rồi.
Khiếp cụ chạy 200km/h đi đâu mà vội thế ?
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,970
Động cơ
541,897 Mã lực
Động cơ xăng chạy ở 1 vòng tua cố định nên cs là cố định. Đc điện sử dụng điện từ pin nên đc xăng không chịu tải từ đc điện.
Em đã chạy thử. Nói chung về phần hoạt động ko có gì để chê. Nhưng phần nội thất chỉ tương xứng với xe tầm giá 400t. Mà giá vẫn cao lắm mặc dù đc giảm 200 củ.
Screenshot_20230829_075549_Zalo.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ducanh28

Xe tăng
Biển số
OF-469945
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
1,314
Động cơ
206,357 Mã lực
Các cụ kỹ thuật cho em hỏi ngu cái.
Động cơ xăng 79 mã trong khi đó động cơ điện lại những 129 mã. Vậy 50 mã nó lấy ở đâu ra nhỉ?
Vẫn biết là động cơ xăng nạp vào pin nhưng cả 2 động cơ xăng và điện cùng hoạt động đồng thời gần như toàn thời gian thì lấy năng lượng ở đâu để bù cho phần hụt.
Em dốt vật lý nên không hiểu phần này lắm.
Theo em là ko khi nào cụ chạy được max công suất thời gian dài, nên lúc đầu sẽ có năng lượng tích sẵn từ pin bù cho cụ.
 

robinhut

Xe hơi
Biển số
OF-76987
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
104
Động cơ
419,198 Mã lực
Nơi ở
Ha Nội
E chưa hiểu phanh nó hoạt động như nào nếu cần phanh gấp
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,909
Động cơ
90,127 Mã lực
Các cụ kỹ thuật cho em hỏi ngu cái.
Động cơ xăng 79 mã trong khi đó động cơ điện lại những 129 mã. Vậy 50 mã nó lấy ở đâu ra nhỉ?
Vẫn biết là động cơ xăng nạp vào pin nhưng cả 2 động cơ xăng và điện cùng hoạt động đồng thời gần như toàn thời gian thì lấy năng lượng ở đâu để bù cho phần hụt.
Em dốt vật lý nên không hiểu phần này lắm.
Vấn đề của cụ là đặt max output cùng nhau. Ví dụ đi phố chỉ dùng 20 mã, xe bật chế độ xăng để recharge là thừa luôn
 

Bon9x

Xe hơi
Biển số
OF-799380
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
133
Động cơ
15,454 Mã lực
Cũng đc nhưng giá cao quá nên max ế là đúng rồi.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Các cụ kỹ thuật cho em hỏi ngu cái.
Động cơ xăng 79 mã trong khi đó động cơ điện lại những 129 mã. Vậy 50 mã nó lấy ở đâu ra nhỉ?
Vẫn biết là động cơ xăng nạp vào pin nhưng cả 2 động cơ xăng và điện cùng hoạt động đồng thời gần như toàn thời gian thì lấy năng lượng ở đâu để bù cho phần hụt.
Em dốt vật lý nên không hiểu phần này lắm.
Dc xăng cung cấp năng lượng cho dc điện - dc điện vận hành xe, not xăng.
Cụ dốt vl là đúng :))
Vì dc điện sử dụng nl hiệu quả hơn dc xăng.
Nên cùng mức nl - có thể thấp hơn do tiêu hao, dc điện vẫn cung cấp lực tốt hơn - ưu điểm của dc điện.
Ở đây là bảo toàn nl - ko phải bảo toàn cs :)
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,638
Động cơ
130,767 Mã lực
Dc xăng cung cấp năng lượng cho dc điện - dc điện vận hành xe, not xăng.
Cụ dốt vl là đúng :))
Vì dc điện sử dụng nl hiệu quả hơn dc xăng.
Nên cùng mức nl - có thể thấp hơn do tiêu hao, dc điện vẫn cung cấp lực tốt hơn - ưu điểm của dc điện.
Ở đây là bảo toàn nl - ko phải bảo toàn cs :)
Cụ phân tích thế em ứ phục. Nghiên cứu lý lẽ của cụ em thấy có thể cụ giỏi văn toán hơn em như vật lý chắc cũng cỡ em thôi.

Như mấy cụ ở trên giải thích về công suất tối đa, khi đi hiếm khi dùng đến công suất tối đa của động cơ điện, chỉ sử dụng công suất vài chục hp nên động cơ xăng dư sức cung cấp năng lượng cho động cơ điện em thấy có lý.

Cho dù em dốt vật lý nhưng em hiểu công suất sinh ra tỉ lệ thuận với năng lượng tiêu thụ. Không những thế ở đây hệ thống xăng nối tiếp với hệ thống điện. Có nghĩa là năng lượng do động cơ xăng sinh ra để chạy động cơ điện. Nên chắc chắn có phần hao hụt và hiệu suất của động cơ điện hay đốt trong cũng chỉ được vài chục %
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top