- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng xăng
Cầm lái Nissan Kicks cho cảm giác mới lạ, vừa có sự êm ái của động cơ điện, lại vừa có sự tiện lợi của một chiếc xe chạy xăng truyền thống.
Vừa qua, Nissan Việt Nam tổ chức trải nghiệm các mẫu xe bao gồm Nissan Kicks dành cho báo chí và giới truyền thông trong nước. Tham gia hành trình này, nhóm đánh giá xe OtoFun News được cầm lái mẫu Nissan Kicks và có cho mình những cảm nhận chân thực nhất.
Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng
Tháng 11/2022, Nissan Kicks chính thức ra mắt khách hàng Việt sau một thời gian dài ấp ủ. Thời điểm đó, đây được xem là mẫu xe chiến lược của hãng xe Nhật, cạnh tranh trong phân khúc CUV cỡ B vốn đang rất sôi động.
Nissan Kicks là mẫu xe duy nhất phân khúc sử dụng động cơ hybrid và cũng là mẫu xe duy nhất tại Việt Nam sử dụng động cơ hybrid nối tiếp mà hãng xe Nhật gọi là e-Power. Xe sử dụng động cơ thuần điện của chiếc Nissan Leaf có công suất 129 mã lực và đi kèm một máy xăng 1.2L công suất 79 mã lực. Để dễ hiểu, hệ truyền động của Nissan Kicks được vận hành bởi một động cơ điện. Đi kèm với đó, một động cơ xăng chỉ có nhiệm vụ sạc pin cho động cơ điện này.
Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng
Chính cơ cấu đặc biệt này khiến Nissan Kicks mang đến một cảm nhận mới lạ. Thực tế cầm lái cho thấy mẫu xe này mang đến nhiều sự thú vị. Khi đi trong phố ở tốc độ thấp, Nissan Kicks cho cảm giác "giống hệt" một chiếc xe thuần điện truyền thống. Đó là sự êm ái, yên tĩnh và lanh lẹ.
Động cơ điện nên xe không bị cảm giác có độ trễ khi xuất phát như máy xăng hay máy dầu truyền thống. Điều này giúp cho việc khởi hành lại sau khi dừng đèn đỏ dễ dàng và mượt mà hơn. Với kích thước nhỏ gọn, cầm lái Nissan Kicks trong phố không quá khó khăn. Tuy nhiên một điểm trừ ở đây là thiết kế cột A của xe chưa thực sự tối ưu, đây có thể xem là bất lợi đối với những người mới lái.
Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng
Ngoài ra, công nghệ e-Pedal giúp cho việc phối hợp giữa ga và phanh trở nên đơn giản hơn. Khi nhả ga, mô-tơ điện hoạt động như một máy phát tạo ra lực phanh giúp xe giảm tốc. Một phần năng lượng dư thừa từ quá trình giảm tốc sẽ được thu hồi lại và sạc cho pin. Do đó, khi nhả hoàn toàn chân phanh, người lái có cảm giác chiếc xe hơi "khựng" lại một chút. Những người mới chuyển qua sử dụng cũng cần có thời gian làm quen với công nghệ này.
Ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với tốc độ cho phép đến 120km/h, lúc này chiếc Nissan Kicks cho thấy rõ sự hiệu quả của công nghệ động cơ e-Power. Dù công suất 129 mã lực không quá lớn, nhưng động cơ điện đáp ứng được nhu cầu khi đi nhanh hay cần tăng tốc.
Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng
Lúc này, Nissan Kicks lại tỏ ra nhanh nhẹn như một chiếc xe thuần điện. Chuyển qua chế độ sport (thể thao), mỗi cú nhấn ga được đáp ứng gần như tức thì. Việc này mang lại sự tự tin cho người lái, dù chỉ là xe CUV cỡ B nhưng hoàn toàn có thể thực hiện những pha vượt xe dứt khoát và an toàn.
Ngoài ra, khi chạy ở tốc độ cao, động cơ điện làm việc liên tục, đồng thời động cơ xăng cũng sẽ làm việc để sạc pin cho mô-tơ điện. Điều này giúp cho người lái có thể cảm nhận được phần nào đó tiếng máy như những xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Nhờ đó cầm lái Nissan Kicks sẽ đỡ nhàm chán hơn việc chạy một chiếc xe thuần điện hoàn toàn.
Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng
Với cách hoạt động của công nghệ động cơ e-Power, mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Kicks ngược lại hoàn toàn so với các xe truyền thống. Có nghĩa là, xe sẽ rất tiết kiệm khi đi trong phố, con số công bố 2,2 lít xăng cho quãng đường 100km đô thị là hoàn toàn có cơ sở. Trong khi đó, ở trên cao tốc, vì phải hoạt động liên tục nên cỗ máy 1.2L sẽ tốn nhiều xăng hơn, ở mức khoảng 6-7 lít cho mỗi 100km.
Cuối cùng, lợi thế của Nissan Kicks so với các mẫu xe thuần điện thông thường là việc người sử dụng không cần phải lo lắng đến việc sạc pin cho động cơ điện. Quan trọng hơn, người dùng không cần phải thay đổi thói quen sử đụng hàng ngày trong việc bổ sung nhiên liệu cho xe.
Nissan Kicks - Cảm giác mới lạ của xe điện sạc bằng máy xăng
Tựu trung lại, Nissan Kicks là sự kết hợp thú vị và độc đáo trên thị trường hiện nay. Một chiếc xe vừa có thể tăng tốc mượt mà và êm ái như xe điện nhưng không cần phải sạc điện hàng ngày mà chỉ cần đổ xăng như xe động cơ đốt trong truyền thống. Có thể nói rằng:
- Nissan Kicks thừa hưởng cái hay của xe điện và sự tiện lợi của xe xăng!
Cầm lái Nissan Kicks cho cảm giác mới lạ, vừa có sự êm ái của động cơ điện, lại vừa có sự tiện lợi của một chiếc xe chạy xăng truyền thống.
Vừa qua, Nissan Việt Nam tổ chức trải nghiệm các mẫu xe bao gồm Nissan Kicks dành cho báo chí và giới truyền thông trong nước. Tham gia hành trình này, nhóm đánh giá xe OtoFun News được cầm lái mẫu Nissan Kicks và có cho mình những cảm nhận chân thực nhất.
Tháng 11/2022, Nissan Kicks chính thức ra mắt khách hàng Việt sau một thời gian dài ấp ủ. Thời điểm đó, đây được xem là mẫu xe chiến lược của hãng xe Nhật, cạnh tranh trong phân khúc CUV cỡ B vốn đang rất sôi động.
Nissan Kicks là mẫu xe duy nhất phân khúc sử dụng động cơ hybrid và cũng là mẫu xe duy nhất tại Việt Nam sử dụng động cơ hybrid nối tiếp mà hãng xe Nhật gọi là e-Power. Xe sử dụng động cơ thuần điện của chiếc Nissan Leaf có công suất 129 mã lực và đi kèm một máy xăng 1.2L công suất 79 mã lực. Để dễ hiểu, hệ truyền động của Nissan Kicks được vận hành bởi một động cơ điện. Đi kèm với đó, một động cơ xăng chỉ có nhiệm vụ sạc pin cho động cơ điện này.
Chính cơ cấu đặc biệt này khiến Nissan Kicks mang đến một cảm nhận mới lạ. Thực tế cầm lái cho thấy mẫu xe này mang đến nhiều sự thú vị. Khi đi trong phố ở tốc độ thấp, Nissan Kicks cho cảm giác "giống hệt" một chiếc xe thuần điện truyền thống. Đó là sự êm ái, yên tĩnh và lanh lẹ.
Động cơ điện nên xe không bị cảm giác có độ trễ khi xuất phát như máy xăng hay máy dầu truyền thống. Điều này giúp cho việc khởi hành lại sau khi dừng đèn đỏ dễ dàng và mượt mà hơn. Với kích thước nhỏ gọn, cầm lái Nissan Kicks trong phố không quá khó khăn. Tuy nhiên một điểm trừ ở đây là thiết kế cột A của xe chưa thực sự tối ưu, đây có thể xem là bất lợi đối với những người mới lái.
Ngoài ra, công nghệ e-Pedal giúp cho việc phối hợp giữa ga và phanh trở nên đơn giản hơn. Khi nhả ga, mô-tơ điện hoạt động như một máy phát tạo ra lực phanh giúp xe giảm tốc. Một phần năng lượng dư thừa từ quá trình giảm tốc sẽ được thu hồi lại và sạc cho pin. Do đó, khi nhả hoàn toàn chân phanh, người lái có cảm giác chiếc xe hơi "khựng" lại một chút. Những người mới chuyển qua sử dụng cũng cần có thời gian làm quen với công nghệ này.
Ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với tốc độ cho phép đến 120km/h, lúc này chiếc Nissan Kicks cho thấy rõ sự hiệu quả của công nghệ động cơ e-Power. Dù công suất 129 mã lực không quá lớn, nhưng động cơ điện đáp ứng được nhu cầu khi đi nhanh hay cần tăng tốc.
Lúc này, Nissan Kicks lại tỏ ra nhanh nhẹn như một chiếc xe thuần điện. Chuyển qua chế độ sport (thể thao), mỗi cú nhấn ga được đáp ứng gần như tức thì. Việc này mang lại sự tự tin cho người lái, dù chỉ là xe CUV cỡ B nhưng hoàn toàn có thể thực hiện những pha vượt xe dứt khoát và an toàn.
Ngoài ra, khi chạy ở tốc độ cao, động cơ điện làm việc liên tục, đồng thời động cơ xăng cũng sẽ làm việc để sạc pin cho mô-tơ điện. Điều này giúp cho người lái có thể cảm nhận được phần nào đó tiếng máy như những xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Nhờ đó cầm lái Nissan Kicks sẽ đỡ nhàm chán hơn việc chạy một chiếc xe thuần điện hoàn toàn.
Với cách hoạt động của công nghệ động cơ e-Power, mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Kicks ngược lại hoàn toàn so với các xe truyền thống. Có nghĩa là, xe sẽ rất tiết kiệm khi đi trong phố, con số công bố 2,2 lít xăng cho quãng đường 100km đô thị là hoàn toàn có cơ sở. Trong khi đó, ở trên cao tốc, vì phải hoạt động liên tục nên cỗ máy 1.2L sẽ tốn nhiều xăng hơn, ở mức khoảng 6-7 lít cho mỗi 100km.
Cuối cùng, lợi thế của Nissan Kicks so với các mẫu xe thuần điện thông thường là việc người sử dụng không cần phải lo lắng đến việc sạc pin cho động cơ điện. Quan trọng hơn, người dùng không cần phải thay đổi thói quen sử đụng hàng ngày trong việc bổ sung nhiên liệu cho xe.
Tựu trung lại, Nissan Kicks là sự kết hợp thú vị và độc đáo trên thị trường hiện nay. Một chiếc xe vừa có thể tăng tốc mượt mà và êm ái như xe điện nhưng không cần phải sạc điện hàng ngày mà chỉ cần đổ xăng như xe động cơ đốt trong truyền thống. Có thể nói rằng:
- Nissan Kicks thừa hưởng cái hay của xe điện và sự tiện lợi của xe xăng!