- Biển số
- OF-804250
- Ngày cấp bằng
- 17/2/22
- Số km
- 91
- Động cơ
- 10,571 Mã lực
Đông cơ E Power này liệu ổn không cụ?
Cụ xem thế giới có con nào dùng động cơ như vậy thì tham khảo. Chứ chưa có thì xin chúc mừng ,cụ sẽ là người tiên phong.Đông cơ E Power này liệu ổn không cụ?
Động cơ này bán ra đầu tiên ở Nhật. Note Epower, Serena Epower và giờ là Kick Epower. Cả Note và Serena đều lọt Top bán chạy ở Nhật. Thị trường Nhật đánh giá rất cao về tính tin cậy, cảm giác lái cũng như tính tiện nghi, tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe này .Đông cơ E Power này liệu ổn không cụ?
Cụ nhầm òi, em xem trên diu túp thấy là xe này chạy sẽ cực êm vì động cơ đốt trong chỉ chạy với 1 "vòng tua cố định" để sạc pin cho động cơ điện thôi, nó hơi khác chút với động cơ Hybrid hoặc thuần điện 100%Cơ bản chạy không hết pin cụ nhé. Khi vận hành thì động cơ xăng sẽ chuyển điện trực tiếp cho motor chạy, và 1 phần năng lượng sẽ được nạp cho pin. Pin cũng dc tích thêm điện trong quá trình hãm tái sinh nữa. Chỉ khi nào cần tăng tốc hoặc lên dốc thì mới lấy thêm điện ở pin. Hoặc quãng ngắn thì cụ có thể chọn chạy bằng pin để tắt động cơ xăng.
Động cơ xăng chỉ chạy ở 1 vài dải vòng tua tối ưu nhất về nhiên liệu. Nên sẽ tiết kiệm xăng và đỡ ồn. Xe này chạy đô thị thì tầm 4,4-4,6l/100km nhà sản xuất công bố.
Những thế hệ đầu tiên thì là thế. Nhưng hiện nay họ đã tính đến việc tăng giảm vòng tua phù hợp với công suất của motor điện. Mà đúng ra thì cần như thế. Việc duy trì ở 1 mức vòng tua cố định sẽ tăng gánh nặng lên Pin, trong khi có thể dễ dàng nâng mức công suất của động cơ xăng lên. ( có thể là 3-4 cấp tùy theo tốc độ xe)Cụ nhầm òi, em xem trên diu túp thấy là xe này chạy sẽ cực êm vì động cơ đốt trong chỉ chạy với 1 "vòng tua cố định" để sạc pin cho động cơ điện thôi, nó hơi khác chút với động cơ Hybrid hoặc thuần điện 100%
Thế ạ, em xem ở kênh này:Những thế hệ đầu tiên thì là thế. Nhưng hiện nay họ đã tính đến việc tăng giảm vòng tua phù hợp với công suất của motor điện. Mà đúng ra thì cần như thế. Việc duy trì ở 1 mức vòng tua cố định sẽ tăng gánh nặng lên Pin, trong khi có thể dễ dàng nâng mức công suất của động cơ xăng lên. ( có thể là 3-4 cấp tùy theo tốc độ xe)
"Nissan đã phát triển một hệ thống đặc biệt có tên Linear Tune giúp trải nghiệm lái trên Qashqai E-Power mới trở nên liền lạc hơn. Tính năng này giám sát động cơ xăng và tăng dần tốc độ quay để đáp ứng nhu cầu năng lượng của động cơ điện. "
Nissan Qashqai 2022 chạy điện nhưng không cần cắm sạc
Nissan Qashqai 2022 vận hành chủ yếu bằng động cơ điện nhưng vẫn có một máy xăng 1.5L làm nhiệm vụ sạc pin thay vì phải cắm sạc như truyền thống.thanhnien.vn
Về lý là tốn hơn. Nhưng lại tối ưu về công suất do không có hộp số nhưng lại có inverter và nó cũng thông minh hơn.dùng động cơ xăng để sạc pin rồi lại chạy động cơ điện thì không biết tiêu hao có lớn ko nhỉ? bác nào có thông số tiêu thụ nhiên liệu gửi mọi ng xem
Hỗn hợp 4.8l/100km. Đô thị 3,7l/100km.dùng động cơ xăng để sạc pin rồi lại chạy động cơ điện thì không biết tiêu hao có lớn ko nhỉ? bác nào có thông số tiêu thụ nhiên liệu gửi mọi ng xem
Kick nó bán thì lâu nhưng epower thì mới. Và ở xứ Vịt là cái đầu tiên sử dụng động cơ kiểu này. Em nói có đúng ko ạ.Con này đã bán từ 2016 ở TT Thái Lan rồi, bây giờ mới có thông tin đưa về VN. Cụ nào mà bảo mua nó là tiên phong (ý là chuột bạch) thì ko chính xác đâu, cụ cần tham khảo thêm thông tin trước khi gõ phím, như thế mới tăng "chất lượng" còm của bản thân lên được
Lý nào cụ?Về lý là tốn hơn. Nhưng lại tối ưu về công suất do không có hộp số nhưng lại có inverter và nó cũng thông minh hơn.
Hiệu suất không bao giờ đạt 100%. Máy phát, ổn áp, pin, inverter, động cơ điện. Hệ thống làm mát, sưởi pin. Tất cả đều mất công hao phí. Chi bằng chuyển trực tiếp chuyển động từ động cơ qu hộp số tơi bánh xe. Đó là Lý thuyết. Còn thực tế chưa chắc đã tiết kiệm Nhiên liệu hơn đó tối ưu về công suất. Dựa vào ưu điểm của động cơ điện ( đạt momen xoắn cao ngay cả ở vòng tua thấp) và động cơ xăng hoạt động ở 1 vòng tua nhất định. Vì pin khá nhỏ( tương đương xe hybrid) trong quá trình làm việc pin phải vừa nạp vừa xả dẫn đến tuổi thọ của pin giảm.Lý nào cụ?
Tốn hơn thì mấy con hybrid cũng tốn à?
E chỉ hỏi phần "về lý tốn hơn" - ýHiệu suất không bao giờ đạt 100%. Máy phát, ổn áp, pin, inverter, động cơ điện. Hệ thống làm mát, sưởi pin. Tất cả đều mất công hao phí. Chi bằng chuyển trực tiếp chuyển động từ động cơ qu hộp số tơi bánh xe. Đó là Lý thuyết. Còn thực tế chưa chắc đã tiết kiệm Nhiên liệu hơn đó tối ưu về công suất. Dựa vào ưu điểm của động cơ điện ( đạt momen xoắn cao ngay cả ở vòng tua thấp) và động cơ xăng hoạt động ở 1 vòng tua nhất định. Vì pin khá nhỏ( tương đương xe hybrid) trong quá trình làm việc pin phải vừa nạp vừa xả dẫn đến tuổi thọ của pin giảm.
Nhưng nó vẫn hấp thụ 1 phần công suốt khi được sạc ngược cho pin khi rà phanh hay khi xuống dốc.Hiệu suất không bao giờ đạt 100%. Máy phát, ổn áp, pin, inverter, động cơ điện. Hệ thống làm mát, sưởi pin. Tất cả đều mất công hao phí. Chi bằng chuyển trực tiếp chuyển động từ động cơ qu hộp số tơi bánh xe. Đó là Lý thuyết. Còn thực tế chưa chắc đã tiết kiệm Nhiên liệu hơn đó tối ưu về công suất. Dựa vào ưu điểm của động cơ điện ( đạt momen xoắn cao ngay cả ở vòng tua thấp) và động cơ xăng hoạt động ở 1 vòng tua nhất định. Vì pin khá nhỏ( tương đương xe hybrid) trong quá trình làm việc pin phải vừa nạp vừa xả dẫn đến tuổi thọ của pin giảm.
Không đáng kể đâu cụ. Như E34 khi xuống dốc dài 20km. Trong suốt hành trình đó động cơ không tiêu thụ điện. Mà phát ngược lại nạp cho pin. Pin nạp được 7%. Như vậy là không đáng kể khi phanh đâu.Nhưng nó vẫn hấp thụ 1 phần công suốt khi được sạc ngược cho pin khi rà phanh hay khi xuống dốc.
Chào cụ em bổ sung như sau:Không đáng kể đâu cụ. Như E34 khi xuống dốc dài 20km. Trong suốt hành trình đó động cơ không tiêu thụ điện. Mà phát ngược lại nạp cho pin. Pin nạp được 7%. Như vậy là không đáng kể khi phanh đâu.
+ thêm 20km và 7% pin, đó bác, chứ xe xăng thuần túy chắc chắn 20km là 1 lít xăng r còn gìKhông đáng kể đâu cụ. Như E34 khi xuống dốc dài 20km. Trong suốt hành trình đó động cơ không tiêu thụ điện. Mà phát ngược lại nạp cho pin. Pin nạp được 7%. Như vậy là không đáng kể khi phanh đâu.
So sánh vậy thì chịu cụ. Ai lại đi so với cái xe để chạy dịch vụ. Cá nhân tôi thấy XL7 với Expan nó cứ "rởm rởm" kiểu gì ấy, kiểu như cố nặn cho có 7 chỗtrông cũng xinh xinh nhưng từ 650 củ thì e làm con XL7 hoặc Xpander đa dụng hơn, lăn bánh rồi. Chứ 650 củ cho bản thấp nhất, lăn bánh 750-800 củ thì chắc lại đi theo Almera với Sunny thôi