[Thảo luận] Nhường đường cho người đi bộ, mong các cụ ủng hộ

SFE

Xe máy
Biển số
OF-67530
Ngày cấp bằng
2/7/10
Số km
84
Động cơ
433,440 Mã lực
Qua phim ảnh, internet, hẳn các cụ nhà mình ko lạ gì hình ảnh cả đoàn oto, xe gắn máy nhường cho ngừoi đi bộ qua đường ở nước ngoài.
Hà nội và các thành phố khác của nước ta đang ngày càng thu hút một lượng khách du lịch đông đảo ( theo thống kê của thành phố ) và điều này cũng rất dễ thấy mỗi khi các cụ đi qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở HN ( hồ HK , Văn Miếu, lăng Bác ... )
Không ít lần em chứng kiến cảnh cả đoàn người chở đợi một cách sợ hãi bên vỉa hè vườn hồng, ko biết làm thế nào đi sang phía lăng bác, mặc dù trước mặt là vạch kẻ cho người đi bộ qua đường. Hiện tượng như vậy có thể thấy hàng ngày trong thành phố, không chỉ ở mỗi vị trí này.
Không những khách du lịch mà ngay cả dân bản địa em chắc cũng không ít lần "vãi tè" khi qua đường.
Khi đèn xanh các phương tiện rẽ phải không nhường người đi bộ, có biển báo to đùng " Đèn đỏ các phương tiện được rẽ phải, chú ý nhường đường cho người đi bộ" mà vẫn chỉ người đi bộ phải sợ hãi nhường oto.
Tất nhiên, cũng có rất nhiều người đi bộ qua đường ko đúng chỗ, tự chuốc lấy hiểm họa cho mình, nhưng cũng một phần do các bác Giao Thông trình độ hạn chế ( Ví dụ các cụ ở giữa đường Thái Hà, muốn đi bộ qua đường đúng luật thì đi lên đầu Tôn đức Thắng hoặc đầu Láng Hạ, trên đường Kim mã cũng tương tự).
Có lần em dừng hẳn lại bên làn bên trái, nhường cho mấy bác sang đường ( từ trái qua phải) , co' cụ đằng sau lập tức sinh nhan vượt phải ngoi lên, mấy bác đi bộ tý nừa thì nát. Nghĩ mà sọ quả đấy lam sao thì mình cũng có một phần lỗi.
Với những bức xúc như vậy, em lập thớt này Kính mong các cụ , nhất là 4b, mỗi lần đi đường nếu có thể thì nhường cho đi bộ một vài lần, em ko dám đòi hỏi nhiều vì biết bác nào cũng vội nhưng ngồi thêm vài giây trong xe nghe nhạc, điều hòa thì cũng nhẹ nhàng hơn người ở ngoài hít bụi rất nhiều.
Cũng như vấn đề còi xe, giao thông ở mình nó có đặc thù riêng, cũng muốn trật tự nhưng nhiều khi còi còn hơn tai nạn.
Cùng chung tay xây dựng "văn hóa" giao thông. Tất nhiên "no'" không thể thay đổi ngay trong vài ngày hay thậm chí vài năm, chúng ta hãy góp phần nhỏ của mình hy vọng "nó" sẽ tốt lên trong vài thế hệ sau.
Ít còi , nhường nhịn, nếu có va chạm thì ứng xử có văn hóa, thắt dây an toàn, không đùa nghich sau tay lái, nghiêm chỉnh chấp hành luật ATGTDB là những hành vi mang tính giáo dục trực tiếp cho F1, F2 và những người đồng hành.
Em xin hết, mời các bác cho ý kiến
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Em cũng rất tôn trọng người đi bộ dưng hệ thông GT ở mình nó chả ra cái kiểu gì. Vừa nhường 1 bác sang đường xong đi vài mét lại 1 bác nữa sang đường và cứ thế tiếp diễn, chưa kể các bác ấy còn đi bộ ngược chiều xe đi nữa. trong phố còn đỡ chứ QL mà các bác ấy sang đường thì thôi rồi ^:)^
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
574,007 Mã lực
Tinh thần thì tốt nhưng còn tùy tình huống trông mặt mà nhường, gương mẫu quá thì cả ngày ko qua được ngã tư, kiểu nhà mình nó thế chỉ hô hào cho vui thôi!
 

TrinhMaiHa

Xe hơi
Biển số
OF-67428
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
100
Động cơ
433,651 Mã lực
Nơi ở
Cơ quan
Em cũng rất tôn trọng người đi bộ khi tham gia giao thông, nhưng theo em nghĩ người đi bộ cũng nên có ý thức trong việc đi qua đường. Nếu họ cứ coi đường là nhà thì mình nhường họ cũng vô nghĩa đúng không các bác. :(
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Em ủng hộ cụ chủ thớt và em cũng luôn "cố gắng" nhường đường cho những người đi bộ đi đúng phần đường.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,038
Động cơ
567,722 Mã lực
Ủng hộ thôi...hix hôm trc dẫn khách bên Malai qua đường ở Hồ Gươm, mặc dù e đã đi vào phần giải phân cách cho người đi bộ và giơ tay xin đường đàng hoàng rồi mà nhiều ông đi ô tô ko thèm dừng lại--->vô học vãi lúa. E qua lại bên Sing với Malai nhiều, nói chung cứ nhìn thấy người đi bộ muốn sang đường là lái xe họ tự động dừng lại rồi vẫy tay để người đi bộ có thể qua đường đc.
 

SantaFe_MLX

Xe buýt
Biển số
OF-21256
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
605
Động cơ
503,780 Mã lực
Người VN cứ thích nhanh mấy s chẳng hiểu để làm gì. Có phải vội vàng gì lắm đâu, tại thói quen và bản tính nó thế rồi :-$
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,215
Động cơ
519,922 Mã lực
Em vẫn nhường đường cho người đi bộ qua đường nhưng với điều kiện họ qua đường đúng chỗ dành cho người đi bộ!
 

KiaCD5numberone

Xe tăng
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
1,978
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Ủng hộ thôi. nhưng đi trên đường Nội Bài hay đường 5, đang tèn tèn có chú nhẩy viu 1 cái qua giải phân cách thì em ứ nhường được đâu ợ.
 

Babetta

Xe điện
Biển số
OF-6313
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
2,397
Động cơ
566,690 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội mới
Website
www.songphuong.com.vn
Em ủng hộ việc này, thực ra em cũng đã gần như thực hiện triệt để rồi . Quan trọng là người đi bộ phải đi đúng luật .
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em hoàn toàn ủng hộ vụ này, và em cũng hay làm như thế. Tuy nhiên, trong một số trường hợp em sẽ không nhường: Người đi bộ sang đường gần ngay nơi có cầu vượt cho người đi bộ; đi với tốc độ mà nếu để nhường thì phải phanh hơi gấp, dễ làm xe sau húc đuôi. Trong 2 trường hợp này thì em đều đá đèn để cảnh báo cho người sang đường.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Nếu người đi bộ sang đường đúng trên phần đường ưu tiên dành cho người ta thì tuyệt đối nhường.
Còn người đi bộ ấm ớ thì ta phải tránh kẻo nhỡ va vào 1 cụ 80 tuổi. Xong người nhà cụ ấy ra khai ở cơ quan chức năng là cụ ấy là lao động chính trong gia đình, đang phải nuôi 5-7 miệng ăn thì có mà toi ah~X(
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Em ủng hộ cụ chủ.
Em dừng xe và vẫy tay khi gặp các đối tượng sau muốn qua đường:
1. Các cháu nhỏ (thường là HS PTCS, tiểu học).
2. Người lớn có trẻ nhỏ.
3. Người già.
Còn thanh niên-thanh nữ...phải là nơi có kẻ vạch cơ. Còn lại: còi thật to và vù qua. Cũng hơi láo, nhưng...em vẫn làm vậy.
Nhiều người khi dừng cho họ qua đường có nhời cảm ơn mình, nghĩ cũng cũng vui cho cái XH "vưỡn còn nhiều người tốt" (nghe mà buồn quá!)
 

ducnm

Xe hơi
Biển số
OF-22650
Ngày cấp bằng
19/10/08
Số km
116
Động cơ
495,720 Mã lực
Nơi ở
Đúc Lò
Hơ, nhiều lúc em nhường nhé, dừng xe, vẫy tay loạn xi mà họ thì cứ giương mắt nhìn mình không thèm đi. Đến lúc mình thấy họ ko chịu đi mình định nhấn ga đi thì họ lại lao phát vụt qua. Đến chịu! Em thì rất ủng hộ việc nhường đường cho người đi bộ vì cơ sở hạ tầng và quy hoạch của mình chưa ưu tiên cho người đi bộ, nhiều khi còn chẳng có vạch cho người qua đường, tuy nhiên người đi bộ cũng đừng vì thế mà đi lung tung bát nháo. Em nhường cũng nhiều mà dí mấy thằng đi bộ đi láo cũng nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,370
Động cơ
510,637 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Rất đúng là phải nhường đường cho người đi bộ ở các nơi có kẻ vạch, biển báo cho phép người đi bộ qua đường.
Còn người đi bộ qua đường sai, bạ chỗ nào cũng băng qua đường thì nhường làm gì. Nhiều người đi bộ láo quá mình còn muốn đâm cho 1 phát ấy chứ.
 

ADN123

Xe máy
Biển số
OF-71791
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
64
Động cơ
427,189 Mã lực
Website
www.facebook.com
có lần em nhường đường cho mấy chú Tây đi bộ ở hồ Gươm, bác đằng sau bấm còi loạn cả lên, mất lịch sự :-<
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
.
.
.
Với những bức xúc như vậy, em lập thớt này Kính mong các cụ , nhất là 4b, mỗi lần đi đường nếu có thể thì nhường cho đi bộ một vài lần, em ko dám đòi hỏi nhiều vì biết bác nào cũng vội nhưng ngồi thêm vài giây trong xe nghe nhạc, điều hòa thì cũng nhẹ nhàng hơn người ở ngoài hít bụi rất nhiều.
Cũng như vấn đề còi xe, giao thông ở mình nó có đặc thù riêng, cũng muốn trật tự nhưng nhiều khi còi còn hơn tai nạn.
Cùng chung tay xây dựng "văn hóa" giao thông. Tất nhiên "no'" không thể thay đổi ngay trong vài ngày hay thậm chí vài năm, chúng ta hãy góp phần nhỏ của mình hy vọng "nó" sẽ tốt lên trong vài thế hệ sau.
Ít còi , nhường nhịn, nếu có va chạm thì ứng xử có văn hóa, thắt dây an toàn, không đùa nghich sau tay lái, nghiêm chỉnh chấp hành luật ATGTDB là những hành vi mang tính giáo dục trực tiếp cho F1, F2 và những người đồng hành.
Em xin hết, mời các bác cho ý kiến

đặt vấn đề thì đúng, nhg kêu gọi 4B thì thừa, ngoại trừ khg kể nhé, vì 4B nhường rồi thì bà con cũng đếk sang được vì 2B.

nói chung tạp nham văn hóa nó thế, c.sống sôi động bon chen nó thế, cứ Tết đến được ngày mùng 1 thuần nhất, rồi lại đâu vào đấy
 

Davidang

Xe tải
Biển số
OF-42652
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
282
Động cơ
468,210 Mã lực
Ủng hộ đề xuất của bác chủ, em hay sang đường dù có đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, thế mà 4b cứ phi ào ào. Em nghĩ có hai lỗi chủ quan ở đây, (i) ý thức kém của lx 4b, nhiều 4b đang lao đến khi em qua đường, em có chỉ thẳng vào biển ưu tiên nhường đường cho người đi bộ trồng bên vỉa hè mà họ cứ trừng mắt nhìn em và phóng ngay chẳng nhường đường tẹo nào, (ii) ý thức của người đi bộ thường sang đường vô tội vạ, không cần biết chỗ đấy có thuộc phần đường đi bộ sang đường hay không. Tuy nhiên, với 4b, mình cứ chủ động nhường một chút, vừa văn hóa và tạo điều kiện thay đổi ý thức của người đi bộ. Xin hết.
 

emdanghoclai

Xe tải
Biển số
OF-62518
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
295
Động cơ
442,590 Mã lực
Website
www.facebook.com
Đợt sang Singapore, em đi bộ qua ngã tư có vạch cho người đi bộ, ngã tư đó không có đèn xanh, đèn đỏ gì cả. Nhưng khi em chuẩn bị đi đến đó thì từ xa các xe ô tô đã giảm tốc độ và dừng hẳn lại trước vạch sơn để nhường em đi qua. Lúc đó em cảm động quá, đi thật nhanh qua đường để họ đỡ mất nhiều thời gian của họ.
Bên đó, xe đạp được coi như người đi bộ và đi vào phần đường cho người đi bộ (vỉa hè và đoạn sát lề đường chắc khoảng 40cm). Có lần em đi trên vỉa hè mà có bác đi xe đạp cứ lẽo đẽo theo sau, mãi em mới nhận ra là có xe đạp đi đằng sau, em nép vào để nhường họ lên trước, họ đi qua mỉm cười và nói Thank you !

Ối trời ơi, bao giờ cho Việt Nam mình như thế các cụ nhỉ? Ngưỡng mộ văn hóa giao thông của các bác nước ngoài quá đi mất...
 

blackhole

Xe máy
Biển số
OF-68701
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
84
Động cơ
431,630 Mã lực
Em rất ủng hộ nhường đường cho người đi bộ vì em cũng thường xuyên là người đi bộ
Chỉ có điều muốn kiến nghị với các bác có thẩm quyền là nhường đường không có nghĩa là đang đi thẳng bỗng dưng phải phanh đét lại để người đi bộ qua (ví dụ đoạn hồ ngọc khánh gần đài Truyền hình, đoạn gần trung tâm tiêm phòng trên đường Nguyễn Chí Thanh ... em thấy là rất buồn cười, thường xuyên không có người đi bộ đi qua chỗ đó cả), bố trí không cẩn thận, có khi còn gây tai nạn cho người tham gia giao thông, hơn nữa tốn kém tiền của cho xã hội (tiền thuế của dân).
Thông thường người đi bộ chỉ được qua tại những giao lộ ở những nơi có vạch kẻ đường và đèn tín hiệu. Nếu khoảng cách giữa các giao lộ quá dài thì cũng nên bố trí các cầu vượt cho người đi bộ để đi qua
Ở HN cũng có ý tưởng xây cầu vượt rồi nhưng em thấy một số chỗ chưa được tiện nghi như các bậc thang quá cao, trơn trượt, trời nắng lại không có mái che, vệ sinh kém, vị trí cầu chưa hợp lý ... do vậy chưa thu hút được đông đảo mọi người. Cá nhân em thì ủng hộ các cây cầu vượt cho người đi bộ hơn là việc dừng xe giữa đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top