[Thảo luận] Những vấn đề Vinfast phải thay đổi

namct

Tháo bánh
Biển số
OF-12911
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
10
Động cơ
521,030 Mã lực
Mặc dù rất muốn ủng hộ Vinfast, ủng hộ xe Việt, nhưng tôi không thể mua Vinfast vì những lý do sau đây:

(1) Lái xe không có cảm xúc. Người lái xe ngoài mục đích di chuyển thì còn là cái thú lái xe, giống như thú cưỡi ngựa ngày xưa. Thay vì tạo ra một ca bin truyền thống với những đồng hồ cơ, nút bấm vật lý,... thì Vinfast triệt tiêu hết còn lại mỗi cái màn hình. Cả ngày làm việc ngồi với màn hình rồi lúc lên ô tô lại màn hình. Giống như ngồi trong buồng game chứ không phải ô tô.

(2) Vinfast theo dõi người dùng mọi lúc mọi nơi, từ định vị đến các vết trạm sạc. Chưa kể còn nghe trộm toàn trình qua mic trợ lý ảo.

(3) Hệ điều hành điều khiển và chức năng tự điều khiển xe là một rủi ro lớn. Dễ bị cướp lái bất cứ lúc nào khi hệ thống bị vấn đề hoặc bị hack.

(4) Xe thiết kế quá phức tạp dẫn đến phát sinh quá nhiều lỗi khi vận hành. Rất nhiêu khê khó chịu cho người dùng.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mặc dù rất muốn ủng hộ Vinfast, ủng hộ xe Việt, nhưng tôi không thể mua Vinfast vì những lý do sau đây:

(1) Lái xe không có cảm xúc. Người lái xe ngoài mục đích di chuyển thì còn là cái thú lái xe, giống như thú cưỡi ngựa ngày xưa. Thay vì tạo ra một ca bin truyền thống với những đồng hồ cơ, nút bấm vật lý,... thì Vinfast triệt tiêu hết còn lại mỗi cái màn hình. Cả ngày làm việc ngồi với màn hình rồi lúc lên ô tô lại màn hình. Giống như ngồi trong buồng game chứ không phải ô tô.

(2) Vinfast theo dõi người dùng mọi lúc mọi nơi, từ định vị đến các vết trạm sạc. Chưa kể còn nghe trộm toàn trình qua mic trợ lý ảo.

(3) Hệ điều hành điều khiển và chức năng tự điều khiển xe là một rủi ro lớn. Dễ bị cướp lái bất cứ lúc nào khi hệ thống bị vấn đề hoặc bị hack.

(4) Xe thiết kế quá phức tạp dẫn đến phát sinh quá nhiều lỗi khi vận hành. Rất nhiêu khê khó chịu cho người dùng.
tính cách sở thích cụ như này thì chạy xe euro2 là chuẩn bài luôn :)
mọi thứ là cơ khí và ko có ai theo dõi cụ. em thì chê VF ở bộ treo cả trên 2 bánh và 4 bánh, độ cứng treo chưa đc căn chỉnh chau chuốt.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: npt

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,807
Động cơ
55,918 Mã lực
Tuổi
29
Em thì chê ở điểm là học đòi Tesla, bỏ cụm đồng hồ taplo và giảm các nút bấm vật lý là dở rồi. Cảm quan rất quan trọng. Lên con xe nhìn đầy rẫy nút bấm vật lý, đồng hồ taplo xanh đỏ nó vẫn thôi thúc mong muốn khám phá của con người. Đem lại cảm giác rằng con xe này có rất nhiều thứ hay ho. Chỉnh cái gì bằng vuốt vuốt màn hình là cực kỳ khó chịu.

Tesla nó đang là số 1 nên cái gì nó làm cũng là trào lưu. Một con xe xấu phải gọi bằng cụ như cybertruck cũng coi là đẹp. Nhưng học đòi làm theo tesla là chết.

Em không biết các cụ xe Vin có thấy khó chịu không chứ em lên xe mà không có màn taplo là cảm giác như xe tự chế, chẳng phải ô tô.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
tính cách sở thích cụ như này thì chạy xe euro2 là chuẩn bài luôn :)
mọi thứ là cơ khí và ko có ai theo dõi cụ. em thì chê VF ở bộ treo cả trên 2 bánh và 4 bánh, độ cứng treo chưa đc căn chỉnh chau chuốt.
Cái phần nằm ngoài Động cơ điện, thì phải đi học, bác ạ.

Học có lẽ cả trăm năm, để đạt được mức như mấy đại gia bây giờ đang có.

Hệ thống treo, Hệ thống giảm âm, Hệ thống balance gì đó, ...
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,729
Động cơ
626,492 Mã lực
Mặc dù rất muốn ủng hộ Vinfast, ủng hộ xe Việt, nhưng tôi không thể mua Vinfast vì những lý do sau đây:

(1) Lái xe không có cảm xúc. Người lái xe ngoài mục đích di chuyển thì còn là cái thú lái xe, giống như thú cưỡi ngựa ngày xưa. Thay vì tạo ra một ca bin truyền thống với những đồng hồ cơ, nút bấm vật lý,... thì Vinfast triệt tiêu hết còn lại mỗi cái màn hình. Cả ngày làm việc ngồi với màn hình rồi lúc lên ô tô lại màn hình. Giống như ngồi trong buồng game chứ không phải ô tô.

(2) Vinfast theo dõi người dùng mọi lúc mọi nơi, từ định vị đến các vết trạm sạc. Chưa kể còn nghe trộm toàn trình qua mic trợ lý ảo.

(3) Hệ điều hành điều khiển và chức năng tự điều khiển xe là một rủi ro lớn. Dễ bị cướp lái bất cứ lúc nào khi hệ thống bị vấn đề hoặc bị hack.

(4) Xe thiết kế quá phức tạp dẫn đến phát sinh quá nhiều lỗi khi vận hành. Rất nhiêu khê khó chịu cho người dùng.
1. Xe nó cũng chỉ là phương tiện đua ta đi lại, đi đến nơi về đến chốn là được, thú với thiếc cái gì ở đây. Tôi không quan tâm thì sao?
2. Theo dõi thế để phục vụ ta thôi, có gì mà phải nghĩ. Giống như ở chung cư bị quản lý nhiều nhưng đổi lại được nhiều lợi ích
3. Thời đại công nghệ không thể không có điều khiển vi tính. Chả lẽ quay về thời điều khiển cơ khí?
4. Dĩ nhiên càng đơn giản càng ít lỗi, nhưng ngày nay người ta cũng cần các tiện ích. Đây là 1 mâu thuẫn nhưng không thể tránh khỏi.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái phần nằm ngoài Động cơ điện, thì phải đi học, bác ạ.

Học có lẽ cả trăm năm, để đạt được mức như mấy đại gia bây giờ đang có.

Hệ thống treo, Hệ thống giảm âm, Hệ thống balance gì đó, ...
ở VF thì em thấy thiếu gì nhân sự tốp đầu của ngành rồi đâu cụ. hy vọng họ cải tiến căn chỉnh lại độ cứng hệ thống treo cho phù hợp, cái xe mà treo kém thì cảm giác sử dụng nó chán chán là.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
ở VF thì em thấy thiếu gì nhân sự tốp đầu của ngành rồi đâu cụ. hy vọng họ cải tiến căn chỉnh lại độ cứng hệ thống treo cho phù hợp, cái xe mà treo kém thì cảm giác sử dụng nó chán chán là.
Tôi thực sự không rõ họ cần những gì để ra được cái kết quả như ngày nay, như anh Mercedes hay Audi đang làm được.
Sân thử nghiệm, wind-chanel, nhiều thứ lắm.
Và những cái đó, họ giữ bí mật khủng khiếp, đặc biệt là bây giờ, khi mà cái hệ truyền động nó trở thành quá đơn giản rồi.

Còn nhân sự tốp đầu, khó phết đấy bác.
Những nhân sự key-person kiểu này ở các công ty lớn, nếu nghỉ tụi nó cũng luôn kèm cái garden-vacation, để phải vài năm sau mới được đi làm nói chung và nhiều năm sau nữa mới được đi làm cho đối thủ.
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,627 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi cũng đã từng là khách hàng của Vinfast khi sở hữu xe ô tô của Vin. Thời gian đầu cũng hứng thú và cảm thấy phấn khích với trải nghiệm của mình. Nhưng sau vài sự việc liên quan đến chính sách bán hàng của Vin thì tôi quyết định không tiếp tục là khách hàng của Vin nữa.

Chính sách bán hàng và sau bán của Vin quá tệ, sở hữu xe của Vin không còn hững thú mà thay vào đó là cảm giác mình có thể bị hãng "úp bô" bất cứ lúc nào.

Úp bô bằng cách nào? Bằng cách giảm giá sản phẩm vô tội vạ, giảm 20%-30% so với giá retail thì có phải lừa bịp người tiêu dùng không? Tiếp đến là service cũng kém, luôn trong tình trạng quá tải và giá vật tư phụ tùng tăng phi mã hoặc thời gian chờ phụ tùng lâu hơn câu rủ xã giao của thằng bạn - "hôm nào đi cafe nhé"

Nói chung, Vin chơi không đẹp ngay trên chính quê hương của mình và với dân Việt!
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,286
Động cơ
479,358 Mã lực
Mặc dù rất muốn ủng hộ Vinfast, ủng hộ xe Việt, nhưng tôi không thể mua Vinfast vì những lý do sau đây:

(1) Lái xe không có cảm xúc. Người lái xe ngoài mục đích di chuyển thì còn là cái thú lái xe, giống như thú cưỡi ngựa ngày xưa. Thay vì tạo ra một ca bin truyền thống với những đồng hồ cơ, nút bấm vật lý,... thì Vinfast triệt tiêu hết còn lại mỗi cái màn hình. Cả ngày làm việc ngồi với màn hình rồi lúc lên ô tô lại màn hình. Giống như ngồi trong buồng game chứ không phải ô tô.

(2) Vinfast theo dõi người dùng mọi lúc mọi nơi, từ định vị đến các vết trạm sạc. Chưa kể còn nghe trộm toàn trình qua mic trợ lý ảo.

(3) Hệ điều hành điều khiển và chức năng tự điều khiển xe là một rủi ro lớn. Dễ bị cướp lái bất cứ lúc nào khi hệ thống bị vấn đề hoặc bị hack.

(4) Xe thiết kế quá phức tạp dẫn đến phát sinh quá nhiều lỗi khi vận hành. Rất nhiêu khê khó chịu cho người dùng.
Xe điện đồng nghĩa với công nghệ hiện đại và tiện ích tự động phục vụ tối đa người sử dụng và đơn giản hóa các thao tác. Với những lý do như cụ nói thì nên đặt tiêu đề là xe điện chung chung chứ không cần chỉ nói riêng xe Vinfast. Cụ chỉ cần nó đơn giản là cụ không thích xe điện vì các lý do trên.
Còn việc nghe trộm nếu cụ không chứng minh được thì cụ đang vu khống người ta đó.
Với các quan điểm trên của cụ thì xe số sàn kiểu U oát là hợp với cụ nhất.
 

namct

Tháo bánh
Biển số
OF-12911
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
10
Động cơ
521,030 Mã lực
Xe điện đồng nghĩa với công nghệ hiện đại và tiện ích tự động phục vụ tối đa người sử dụng và đơn giản hóa các thao tác. Với những lý do như cụ nói thì nên đặt tiêu đề là xe điện chung chung chứ không cần chỉ nói riêng xe Vinfast. Cụ chỉ cần nó đơn giản là cụ không thích xe điện vì các lý do trên.
Còn việc nghe trộm nếu cụ không chứng minh được thì cụ đang vu khống người ta đó.
Với các quan điểm trên của cụ thì xe số sàn kiểu U oát là hợp với cụ nhất.
Phức tạp hoá các thao tác chứ đơn giản gì. Xe điện của Mẹc, Volvo nó vẫn còn nguyên các nút bấm vật lý và đồng hồ táp lô đấy.

Gọi Hey Vinfast là nó thưa luôn. Vậy không phải nó nghe toàn trình trong ca bin là gì.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phức tạp hoá các thao tác chứ đơn giản gì. Xe điện của Mẹc, Volvo nó vẫn còn nguyên các nút bấm vật lý và đồng hồ táp lô đấy.

Gọi Hey Vinfast là nó thưa luôn. Vậy không phải nó nghe toàn trình trong ca bin là gì.
như này thì đt+Cam+TV... cụ dùng hàng ngày nó cũng nghe trộm cụ đấy
 

namct

Tháo bánh
Biển số
OF-12911
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
10
Động cơ
521,030 Mã lực
như này thì đt+Cam+TV... cụ dùng hàng ngày nó cũng nghe trộm cụ đấy
Đúng như thế luôn. Hôm nào nằm với vợ để ĐT đầu giường, lát sau mở máy ra nó đã rao bán thuốc tránh thai khẩn cấp ngay rồi. :D
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,286
Động cơ
479,358 Mã lực
Phức tạp hoá các thao tác chứ đơn giản gì. Xe điện của Mẹc, Volvo nó vẫn còn nguyên các nút bấm vật lý và đồng hồ táp lô đấy.

Gọi Hey Vinfast là nó thưa luôn. Vậy không phải nó nghe toàn trình trong ca bin là gì.
Cụ so sánh nội thất xe sang với xe phổ thông là không phù hợp. Những dòng xe như Mec hay Volvo là phân khúc cao dành cho doanh nhân nên nội thất phải thiết kế sang trọng cầu kỳ hơn.

Còn trợ lý ảo là phải luôn trong trạng thái nghe để phục vụ chủ nhân, mỗi lần gọi nó mà phải ấn nút xong thì mới gọi nó được thì còn gì là trợ lý ảo. Việc sử dụng trợ lý ảo cũng phải đồng ý của chủ xe chứ có ai ép đâu. Xe Tesla, BYD... đều thế. Ngoài ra mấy cái loa thông minh (google home, alexa, apple...) để trong nhà đều sự dụng trợ lý ảo này đâu phải chỉ mỗi trong oto Vinfast. Tương lai thì trợ lý ảo khắp nơi. Ai sợ thì lên núi mà sống.
 
  • Vodka
Reactions: npt

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,285
Động cơ
465,939 Mã lực
Tôi cũng đã từng là khách hàng của Vinfast khi sở hữu xe ô tô của Vin. Thời gian đầu cũng hứng thú và cảm thấy phấn khích với trải nghiệm của mình. Nhưng sau vài sự việc liên quan đến chính sách bán hàng của Vin thì tôi quyết định không tiếp tục là khách hàng của Vin nữa.

Chính sách bán hàng và sau bán của Vin quá tệ, sở hữu xe của Vin không còn hững thú mà thay vào đó là cảm giác mình có thể bị hãng "úp bô" bất cứ lúc nào.

Úp bô bằng cách nào? Bằng cách giảm giá sản phẩm vô tội vạ, giảm 20%-30% so với giá retail thì có phải lừa bịp người tiêu dùng không? Tiếp đến là service cũng kém, luôn trong tình trạng quá tải và giá vật tư phụ tùng tăng phi mã hoặc thời gian chờ phụ tùng lâu hơn câu rủ xã giao của thằng bạn - "hôm nào đi cafe nhé"

Nói chung, Vin chơi không đẹp ngay trên chính quê hương của mình và với dân Việt!
Họ cũng chả muốn up bô, ai chả muốn sản phẩm mình làm ra được đánh giá cao, tiêu thụ tốt và tăng giá trị/giá bán. Nhưng hãng mới nhảy vào sân chơi đầy thách thức, làm ăn khó khăn phải giảm giá là điều đương nhiên chứ không phải lừa bịp. Không giảm giá để tồn tại mà khai tử luôn có khi cụ còn cáu hơn.

Hãng mới nên từ service tới cung ứng đều sẽ không tốt. Tất cả những thứ này đều khá đương nhiên và ai cũng thấy trước. Người khách hàng tiên phong có lẽ phải lường trước việc này. Cụ yêu cầu rất chính đáng nhưng tại cụ kì vọng quá thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,285
Động cơ
465,939 Mã lực
Mặc dù rất muốn ủng hộ Vinfast, ủng hộ xe Việt, nhưng tôi không thể mua Vinfast vì những lý do sau đây:

(1) Lái xe không có cảm xúc. Người lái xe ngoài mục đích di chuyển thì còn là cái thú lái xe, giống như thú cưỡi ngựa ngày xưa. Thay vì tạo ra một ca bin truyền thống với những đồng hồ cơ, nút bấm vật lý,... thì Vinfast triệt tiêu hết còn lại mỗi cái màn hình. Cả ngày làm việc ngồi với màn hình rồi lúc lên ô tô lại màn hình. Giống như ngồi trong buồng game chứ không phải ô tô.

(2) Vinfast theo dõi người dùng mọi lúc mọi nơi, từ định vị đến các vết trạm sạc. Chưa kể còn nghe trộm toàn trình qua mic trợ lý ảo.

(3) Hệ điều hành điều khiển và chức năng tự điều khiển xe là một rủi ro lớn. Dễ bị cướp lái bất cứ lúc nào khi hệ thống bị vấn đề hoặc bị hack.

(4) Xe thiết kế quá phức tạp dẫn đến phát sinh quá nhiều lỗi khi vận hành. Rất nhiêu khê khó chịu cho người dùng.
1. Lái xe tạo cảm xúc chính chứ không phải bấm xe. Cái cụ không thích ở trên là quan điểm của cụ. Ví dụ em lại thích màn hình thông mình, cài đặt tuỳ biến được nhiều theo sở thích, chứ không chỉ bấm các nút vật lý được đặt sẵn theo mấy tay thiết kế. Tuy nhiên em chung kiểu với cụ là thích phải có vài nút vật lý (để tiện sử dụng). Chắc tại em và cụ già rồi.

2. Kệ bố nó. Trừ khi cụ là tỉ phú hoặc chính trị gia.

3. Đúng. Em cũng thấy việc "40 cái máy tính nói chuyện với nhau" - trích lời a vova rất rủi ro. Giả sử con máy tính điều khiển vô lăng hoặc con máy tính điều khiển phanh nó đình công thì toang. (Trong bối cảnh Vinfast là hãng mới, tự code tự test).

4. E nghĩ ko phải do xe thiết kế phức tạp. Vốn dĩ xe ô tô nào cũng phức tạp. Mà do nền tảng kinh nghiệm, công đoạn R&D rút ngắn, thời gian test xe & fix lỗi ngắn... dẫn đến nhiều lỗi. VF có quá nhiều mẫu xe trong một thời gian ngắn. Và các mẫu xe có vẻ được phát triển song song, không có tính kế thừa hoặc thiết kế module (vd rất nhiều hãng dùng chung 1 mẫu vô lăng trên các dòng xe để tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo chất lượng thiết kế, sản xuất, fix lỗi...).
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,627 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Họ cũng chả muốn up bô, ai chả muốn sản phẩm mình làm ra được đánh giá cao, tiêu thụ tốt và tăng giá trị/giá bán. Nhưng hãng mới nhảy vào sân chơi đầy thách thức, làm ăn khó khăn phải giảm giá là điều đương nhiên chứ không phải lừa bịp. Không giảm giá để tồn tại mà khai tử luôn có khi cụ còn cáu hơn.

Hãng mới nên từ service tới cung ứng đều sẽ không tốt. Tất cả những thứ này đều khá đương nhiên và ai cũng thấy trước. Người khách hàng tiên phong có lẽ phải lường trước việc này. Cụ yêu cầu rất chính đáng nhưng tại cụ kì vọng quá thôi.
Tôi nói thẳng là cụ hay tôi chưa đủ năng lực để đánh giá việc "Vin muốn hay không muốn up bô" cho nên cụ đừng lấy quan điểm này làm câu dẫn cho việc thể hiện quan điểm trao đổi/tranh luận. Chúng ta chỉ nhìn vào sự việc có thực, đang diễn ra để bàn luận mà thôi.

Việc giảm giá bán lẻ của 1 sản phẩm được quy định rõ trong luật thương mại và theo nghị định của chính phủ. Tuy mức giảm của Vin không sai tỉ lệ theo quy định nhưng trong lịch sự kinh doanh thương mại mảng xe ô tô nói riêng thì chưa có bất cứ sản phẩm hay hãng nào có mức giảm cao như Vin. Nếu câu chuyện này không diễn ra ở Việt Nam thì chắc chắn vấn đề giảm giá này sẽ được hội bảo vệ người tiêu dùng can thiệp, nặng nề hơn là người tiêu dùng phản ứng tiêu cực.

Cá nhân tôi nhận định, cách giảm giá như hiện tại vin áp dụng chẳng khác nào trò úp bô và lừa bịp công khai những người được hãng coi là "Tiên phong" cả. Về lâu về dài, chẳng còn mấy ai tin vào cái gọi là chính sách tiên phong hay ưu đãi tiên phong mà hãng vẽ ra nữa.

Hơn nữa, ai làm kinh doanh cũng đều hiểu việc giảm giá bán sản phẩm để cạnh tranh là cách tệ + bần cùng nhất có thể áp dụng.
Thêm nữa, quan điểm này của cụ "muốn sản phẩm mình làm ra được đánh giá cao, tiêu thụ tốt và tăng giá trị/giá bán. Nhưng hãng mới nhảy vào sân chơi đầy thách thức, làm ăn khó khăn phải giảm giá là điều đương nhiên " là quan điểm của đứa trẻ con thôi - vì sao? Vì đã chấp thuận bước chân vào cuộc chơi thì đừng than vãn "Tôi còn non, tôi còn trẻ - hãy chiếu cố tôi" - làm gì có cuộc chơi thương mại nào cho phép kiểu hờn rỗi như vậy???
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi nói thẳng là cụ hay tôi chưa đủ năng lực để đánh giá việc "Vin muốn hay không muốn up bô" cho nên cụ đừng lấy quan điểm này làm câu dẫn cho việc thể hiện quan điểm trao đổi/tranh luận. Chúng ta chỉ nhìn vào sự việc có thực, đang diễn ra để bàn luận mà thôi.

Việc giảm giá bán lẻ của 1 sản phẩm được quy định rõ trong luật thương mại và theo nghị định của chính phủ. Tuy mức giảm của Vin không sai tỉ lệ theo quy định nhưng trong lịch sự kinh doanh thương mại mảng xe ô tô nói riêng thì chưa có bất cứ sản phẩm hay hãng nào có mức giảm cao như Vin. Nếu câu chuyện này không diễn ra ở Việt Nam thì chắc chắn vấn đề giảm giá này sẽ được hội bảo vệ người tiêu dùng can thiệp, nặng nề hơn là người tiêu dùng phản ứng tiêu cực.

Cá nhân tôi nhận định, cách giảm giá như hiện tại vin áp dụng chẳng khác nào trò úp bô và lừa bịp công khai những người được hãng coi là "Tiên phong" cả. Về lâu về dài, chẳng còn mấy ai tin vào cái gọi là chính sách tiên phong hay ưu đãi tiên phong mà hãng vẽ ra nữa.

Hơn nữa, ai làm kinh doanh cũng đều hiểu việc giảm giá bán sản phẩm để cạnh tranh là cách tệ + bần cùng nhất có thể áp dụng.
Thêm nữa, quan điểm này của cụ "muốn sản phẩm mình làm ra được đánh giá cao, tiêu thụ tốt và tăng giá trị/giá bán. Nhưng hãng mới nhảy vào sân chơi đầy thách thức, làm ăn khó khăn phải giảm giá là điều đương nhiên " là quan điểm của đứa trẻ con thôi - vì sao? Vì đã chấp thuận bước chân vào cuộc chơi thì đừng than vãn "Tôi còn non, tôi còn trẻ - hãy chiếu cố tôi" - làm gì có cuộc chơi thương mại nào cho phép kiểu hờn rỗi như vậy???
gần đây em thấy cũng có vài hãng giảm giá sốc ko kém như Tesla, hay BYD ở Thailan. ở VN có Tha Cô cũng từng giảm CX5 tới 200tr mà.
trên phương diện người mua trước thì cũng thốn thật. :)
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,627 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
gần đây em thấy cũng có vài hãng giảm giá sốc ko kém như Tesla, hay BYD ở Thailan. ở VN có Tha Cô cũng từng giảm CX5 tới 200tr mà.
trên phương diện người mua trước thì cũng thốn thật. :)
Cụ phải tính tỉ lệ giảm/ giá retail chứ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,729
Động cơ
626,492 Mã lực
Tôi nói thẳng là cụ hay tôi chưa đủ năng lực để đánh giá việc "Vin muốn hay không muốn up bô" cho nên cụ đừng lấy quan điểm này làm câu dẫn cho việc thể hiện quan điểm trao đổi/tranh luận. Chúng ta chỉ nhìn vào sự việc có thực, đang diễn ra để bàn luận mà thôi.

Việc giảm giá bán lẻ của 1 sản phẩm được quy định rõ trong luật thương mại và theo nghị định của chính phủ. Tuy mức giảm của Vin không sai tỉ lệ theo quy định nhưng trong lịch sự kinh doanh thương mại mảng xe ô tô nói riêng thì chưa có bất cứ sản phẩm hay hãng nào có mức giảm cao như Vin. Nếu câu chuyện này không diễn ra ở Việt Nam thì chắc chắn vấn đề giảm giá này sẽ được hội bảo vệ người tiêu dùng can thiệp, nặng nề hơn là người tiêu dùng phản ứng tiêu cực.

Cá nhân tôi nhận định, cách giảm giá như hiện tại vin áp dụng chẳng khác nào trò úp bô và lừa bịp công khai những người được hãng coi là "Tiên phong" cả. Về lâu về dài, chẳng còn mấy ai tin vào cái gọi là chính sách tiên phong hay ưu đãi tiên phong mà hãng vẽ ra nữa.

Hơn nữa, ai làm kinh doanh cũng đều hiểu việc giảm giá bán sản phẩm để cạnh tranh là cách tệ + bần cùng nhất có thể áp dụng.
Thêm nữa, quan điểm này của cụ "muốn sản phẩm mình làm ra được đánh giá cao, tiêu thụ tốt và tăng giá trị/giá bán. Nhưng hãng mới nhảy vào sân chơi đầy thách thức, làm ăn khó khăn phải giảm giá là điều đương nhiên " là quan điểm của đứa trẻ con thôi - vì sao? Vì đã chấp thuận bước chân vào cuộc chơi thì đừng than vãn "Tôi còn non, tôi còn trẻ - hãy chiếu cố tôi" - làm gì có cuộc chơi thương mại nào cho phép kiểu hờn rỗi như vậy???
Cụ có thành kiến với Vin nên phát biểu thế chứ việc giảm giá sản phẩm để cạnh tranh nó diễn ra phổ biến trên thương trường từ lâu. Cocacola đã làm, cụ Bạch Thái Bưởi hồi xưa cũng làm... Cái xe ô tô nó hơi khác vì nó là sản phẩm dùng lâu dài chứ không phải dùng xong là hết ngay. Ngoài ra các hãng ô tô chưa từng làm việc gì đó thì hãng mới cũng không được phép làm cũng là quan điểm không đúng, không có lý gì phải như thế cả.
Chắc cụ giống cụ Gừng, lỡ mua sản phẩm giá cao đợt đầu rồi nên thấy mình thua thiệt đâm ra thành kiến. Thực sự "tiên phong" ở đây không đồng nghĩa với ưu đãi mà phải hiểu là lớp khách hàng tham gia thử nghiệm sản phẩm, vì vậy nó đồng hành với DN trong thành công cũng như chịu thiệt chung khi thất bại, không phải là khách hàng bình thường. Tốt nhất nếu sợ thiệt thì đừng bao giờ tiên phong, tiên phong cầm cờ xông lên trước trận tiền hay bị bắn chết lắm :D
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,627 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có thành kiến với Vin nên phát biểu thế chứ việc giảm giá sản phẩm để cạnh tranh nó diễn ra phổ biến trên thương trường từ lâu. Cocacola đã làm, cụ Bạch Thái Bưởi hồi xưa cũng làm... Cái xe ô tô nó hơi khác vì nó là sản phẩm dùng lâu dài chứ không phải dùng xong là hết ngay. Ngoài ra các hãng ô tô chưa từng làm việc gì đó thì hãng mới cũng không được phép làm cũng là quan điểm không đúng, không có lý gì phải như thế cả.
Chắc cụ giống cụ Gừng, lỡ mua sản phẩm giá cao đợt đầu rồi nên thấy mình thua thiệt đâm ra thành kiến. Thực sự "tiên phong" ở đây không đồng nghĩa với ưu đãi mà phải hiểu là lớp khách hàng tham gia thử nghiệm sản phẩm, vì vậy nó đồng hành với DN trong thành công cũng như chịu thiệt chung khi thất bại, không phải là khách hàng bình thường. Tốt nhất nếu sợ thiệt thì đừng bao giờ tiên phong, tiên phong cầm cờ xông lên trước trận tiền hay bị bắn chết lắm :D
Cụ so sánh không đúng rồi.

Cụ có hiểu lí do tại sao LV không bao giờ giảm giá sản phẩm không?

Thêm thông tin để cụ khỏi suy đoán: Tôi chưa bao giờ mua cái gì của Vin mà khi thanh khoản bị lỗ. Vậy nên cụ quy chụp tôi là có thành kiến với Vin là sai đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top