Thảo luận Những tiện nghi “xa hoa” trên Renault Latitude 2.0

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Social events bét nhè:))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Cụ sưả nhanh hơn cả em:P
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,696 Mã lực
Tính em vốn rất tò mò. Thấy ai làm cái gì cũng quan sát, họ làm được hay làm hỏng cũng đều phán đoán tại sao. Có nhiều việc tưởng như chẳng liên quan gì đến mình (như kiểu chính trị), nhưng nếu nghĩ kỹ thì cũng có thể học được khá nhiều (ví dụ cách gỡ vấn đề).

Về tính cách dân tộc, người ta không thể quy kết cho 1 dân tộc, nhưng tính cách thì hình thành trong quá trình sống, nhận lại từ sự giáo dục, ảnh hưởng... rồi thành 1 hướng chung của 1 xã hội.
Không thích người Đức vì cách nhìn người khác của họ, nhưng rất ngưỡng mộ họ và có 1 đức tính của họ mà em rất thích (có thể sẽ không phù hợp với VN hiện tại). Tính cách này là do chính cái tính rất kiêu căng của họ, kiêu căng đến mức sự tự trọng của họ rất cao, nếu không nói quá cao! Đó là trong khoa học, có thể 2 người rất thân nhau, nhưng khi thấy người kia không đúng họ nói luôn không đúng và ngược lại dù 2 người rất ghét nhau, cỏ thể ghét đến mức độ không bao giờ chào nhau nếu không có thêm người thứ 3, nhưng khi thấy người kia đúng, họ ủng hộ luôn. Chính vì cái tính cách rất "khác người" này mà luận án của em mới xong, nếu ở VN thì chắc chẳng bao giờ em đỗ. Hôm em bảo vệ, ông giáo hướng dấn đến thấy tay ông ấy run run, em hỏi "Sao tôi không lo, ông phải lo?". Ông ấy không trả lời trực tiếp: "Đến đây tôi vượt 3 lần đèn đỏ, không biết có sao không!". Em sang đấy cũng với ý đồ học họ. Nhưng họ lại gán ý nghĩ của họ và em chỉ nói: "nước chúng tôi nghèo, không thể làm như các ông nghĩ được!". Em làm theo hướng em, họ rất phản đối, nhưng cuối cùng họ vẫn cho em đỗ theo hướng của em, không phải theo họ (hôm em bảo vệ, người đến dự rất đông, cả các GS khác chứ không phải chỉ hội đồng 12 ông+3 ông phản biện).
Đến bây giờ em vẫn tin mình làm đúng, nhưng vẫn giật mình, chắc chỉ ở nước Đức mới có chuyện này!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cụ có dẫn chứng nào không? Em chỉ nhìn sự phát triển của hộp số AT là thấy phần nào rồi
Em nhìn tổng thể, xe Nhật chả kém gì xe Pháp cả, thiết kế nội ngoại thất, chất lượng, độ bền. Sản lượng thì thằng Nhật đè thằng Pháp chết luôn nên chả nói. Hộp số AT Pháp có thế Nhật không có sao? Hộp số 8 cấp lắp trên Lexus là đầu tiên trên thế giới đấy. Với lại em nhìn vào cả công nghệ hybrid nữa.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Các cụ nhà toi thích sản lượng để minh chứng. Nhật mà ngon thì renault kô mua được nissan mà mazda cũng kô bán cho ford. Dân số Nhật gần gấp đôi dân số Pháp, ít bị trộn lẫn mà có cũng toàn Á, lúc nào cũng Nhật. Hai thằng này đều có thị trường trg nước mạnh nên e rằng phần lớn độ chênh lệch về doanh số xuất phát từ thị trường trg nước. Chứ 2 thị trường lớn nhất Mỹ và Châu Âu thì Pháp chả vào được Mỹ, Nhật chả vào được CÂ. Mấy năm gần đây có anh Tập thì Nhật lợi thế hơn. Vì vậy nói doanh số chả chứng minh được gì hoặc kô thuyết phục. Mà Nhật nó khéo hơn ở những thị trg bé như VN. Thả cái nhà máy lắp ráp con con năm cũng đc 10-20k xe, trg khi Pháp bán 100 xe? Mà lúc tính sản lương nissan tính cho Pháp hay Nhật? Nếu lấy slg thì GM nhất công nghệ sao?
Tóm lại sản lượng ko chứng minh được công nghệ.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Tính em vốn rất tò mò. Thấy ai làm cái gì cũng quan sát, họ làm được hay làm hỏng cũng đều phán đoán tại sao. Có nhiều việc tưởng như chẳng liên quan gì đến mình (như kiểu chính trị), nhưng nếu nghĩ kỹ thì cũng có thể học được khá nhiều (ví dụ cách gỡ vấn đề).

Về tính cách dân tộc, người ta không thể quy kết cho 1 dân tộc, nhưng tính cách thì hình thành trong quá trình sống, nhận lại từ sự giáo dục, ảnh hưởng... rồi thành 1 hướng chung của 1 xã hội.
Không thích người Đức vì cách nhìn người khác của họ, nhưng rất ngưỡng mộ họ và có 1 đức tính của họ mà em rất thích (có thể sẽ không phù hợp với VN hiện tại). Tính cách này là do chính cái tính rất kiêu căng của họ, kiêu căng đến mức sự tự trọng của họ rất cao, nếu không nói quá cao! Đó là trong khoa học, có thể 2 người rất thân nhau, nhưng khi thấy người kia không đúng họ nói luôn không đúng và ngược lại dù 2 người rất ghét nhau, cỏ thể ghét đến mức độ không bao giờ chào nhau nếu không có thêm người thứ 3, nhưng khi thấy người kia đúng, họ ủng hộ luôn. Chính vì cái tính cách rất "khác người" này mà luận án của em mới xong, nếu ở VN thì chắc chẳng bao giờ em đỗ. Hôm em bảo vệ, ông giáo hướng dấn đến thấy tay ông ấy run run, em hỏi "Sao tôi không lo, ông phải lo?". Ông ấy không trả lời trực tiếp: "Đến đây tôi vượt 3 lần đèn đỏ, không biết có sao không!". Em sang đấy cũng với ý đồ học họ. Nhưng họ lại gán ý nghĩ của họ và em chỉ nói: "nước chúng tôi nghèo, không thể làm như các ông nghĩ được!". Em làm theo hướng em, họ rất phản đối, nhưng cuối cùng họ vẫn cho em đỗ theo hướng của em, không phải theo họ (hôm em bảo vệ, người đến dự rất đông, cả các GS khác chứ không phải chỉ hội đồng 12 ông+3 ông phản biện).
Đến bây giờ em vẫn tin mình làm đúng, nhưng vẫn giật mình, chắc chỉ ở nước Đức mới có chuyện này!
Trò nói xấu thầy nữa, em chứng kiến rồi. Thấy cụ ít kể chuyện ăn chơi nhaỷ múa nhể? Như 1 ngươì 1 m bia uống hết mơí về? Hay đi sàn? Chứ mỗi học thì chán lắm:P
 

nguyenanhduc.99

Xe tải
Biển số
OF-37634
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
393
Động cơ
474,830 Mã lực
chỉ có thể nói là quá tuyệt vời
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,696 Mã lực
Trò nói xấu thầy nữa, em chứng kiến rồi. Thấy cụ ít kể chuyện ăn chơi nhaỷ múa nhể? Như 1 ngươì 1 m bia uống hết mơí về? Hay đi sàn? Chứ mỗi học thì chán lắm:P
Bia Đức thực tế không bằng bia Tiệp!
Mấy ông sứ quán Việt Nam mình thỉnh thoảng vẫn mang xe sang Tiệp tha Bia về,
Còn ở Đức, nếu có ô tô chịu khó đi đến các nhà máy bia thì tha hồ uống. Nhưng ăn bát cháo chạy 3 quãng đồng, tụi em biết được đều là do các chuyến đi do hội quản lý sinh viên ngoại quốc trường tổ chức. Nhà máy bia thường đặt ở các quả đồi cao cách khá xa khu dân cư. Đi vào họ có chỗ giới thiệu sản phẩm như nhà máy ở Việt Nam mình, nhưng giới thiệu miễn phí. Đó là 1 khu nhà rất rộng, trên những cái cột họ cắm đủ cốc vại đã rửa sạch, khách đến cứ lấy cốc ra vòi vặn bia tươi uống thả phanh, nhưng tuyệt nhiên không có đồ nhắm.
Còn "ăn chơi" thì người Việt Nam ở Đức không "ăn chơi" như bên Tiệp. Thỉnh thoảng tụi em cũng đến disco (chắc như sàn nhảy ở nhà mình), vào thì âm thanh họ đánh tức ngực. Còn cũng chỉ hay đến các cung thể thao, bể bơi... Sinh viên hay tổ chức liên hoan cho tụi trẻ con và em cũng hay tham gia. Nhưng tổ chức nướng thì phải ra những cái sân vận động quanh trường vì làm trong nhà là hệ thống báo động kêu ầm ỹ ngay.
Ngay thành phố em ở cũng có 1 bãi tắm nude. Nhưng em cũng chẳng vào bao giờ đến đó, cũng chẳng phải vì sao cả, chỉ vì súng mình ngắn đua thế nào với tụi tây thì nên dấu đi tốt hơn, chứ đến chỗ người ta mà quần áo chỉnh tề thì buồn cười lắm. Còn thích nhìn thì cứ trưa nắng đi xuống quanh mấy cái vườn hoa quanh các khu ký túc xá. Tụi sinh viên chúng phơi nắng đầy những chỗ không bị bóng cây che khuất, chứ bãi tắm thì nhiều cụ già lắm. Nhiều ông sinh viên mình sắm máy ảnh rình ở các bụi cây chụp trộm họ, còn không cứ 1 quyển sách với cái kính râm, đến rải cái khăn tắm cách cô nào đó khoảng 1 hay 2 chục mét cũng đủ để ngắm cả tiếng!
Hồi mới vào trường, bà xã chưa sang, cũng ở ký túc xá lại được xếp với 3 phòng còn lại toàn bọn nữ sinh trường y, có 2 chị em sinh đôi cực xinh. Hôm đầu tiên dậy ra đánh răng-rửa mặt để đi làm thì thấy ngay 2 chị tồng ngồng ở bồn nước. Em quay vào phòng, đóng cửa lại. Chỉ 1 lúc thấy gõ cửa, 1 chị vẫn chẳng có cái gì trên người thò đầu vào nói: "mày muốn ra vệ sinh sáng thì cứ ra, kệ tụi tao!". Được cái tụi chúng rất sạch sẽ (đặc tính rất chung của người Đức), cả khu lúc nào cũng sạch bong, mình đánh rớt 1 giọt nước xuống sàn nhà là chúng lấy khăn lau ngay làm mình cũng phải sạch theo!
Còn văn nghệ-văn gừng thì năm đầu tiên bà giáo tiếng Đức bắt tụi em mỗi tuần theo bà ấy ít nhất 2 lần đi xem các buổi hòa nhạc, hợp xướng... vì người Đức tin là đi nghe nhạc là "văn hoá" của những người có học. Ở thành phố em ở có 1 dàn Acapello rất nổi tiếng, trang bị trong các phòng hòa nhạc của họ thì em chưa hề thấy chỗ nào ở VN mình đạt được cả. Sau đó bà ấy vẫn gửi vé cho tụi em đến mấy năm sau.
Em cũng đã cho bà xã vào xem cả ở nhà hát Opera ở Paris (chắc ghế ngồi là 50 cái trong mỗi buổi biểu diễn theo sáng kiến của ông Mitterrand), nhà hát ngoài trời ở Verona (Ý)...
Thỉnh thoảng hội hải ngoại cũng sang Đức biểu diễn, MC đủ cả Ngọc Ngạn và Cao Kỳ Duyên dù ở thành phố nào thì em cũng cho vợ con đi xem. 3 hay 5 trăm cây thì đi xem xong thì chỉ nửa đêm là về đến nhà!
Nói chung cuộc sống của dân Việt mình bên ấy chủ yếu là túi bụi làm ăn. Trong cùng 1 thành phố thì gần như gặp nhau hàng ngày ở những trung tâm phân phối hàng!
 
Chỉnh sửa cuối:

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
Các cụ nhà toi thích sản lượng để minh chứng. Nhật mà ngon thì renault kô mua được nissan mà mazda cũng kô bán cho ford. Dân số Nhật gần gấp đôi dân số Pháp, ít bị trộn lẫn mà có cũng toàn Á, lúc nào cũng Nhật. Hai thằng này đều có thị trường trg nước mạnh nên e rằng phần lớn độ chênh lệch về doanh số xuất phát từ thị trường trg nước. Chứ 2 thị trường lớn nhất Mỹ và Châu Âu thì Pháp chả vào được Mỹ, Nhật chả vào được CÂ. Mấy năm gần đây có anh Tập thì Nhật lợi thế hơn. Vì vậy nói doanh số chả chứng minh được gì hoặc kô thuyết phục. Mà Nhật nó khéo hơn ở những thị trg bé như VN. Thả cái nhà máy lắp ráp con con năm cũng đc 10-20k xe, trg khi Pháp bán 100 xe? Mà lúc tính sản lương nissan tính cho Pháp hay Nhật? Nếu lấy slg thì GM nhất công nghệ sao?
Tóm lại sản lượng ko chứng minh được công nghệ.
ớ, xe bình dân thì cũng phải quan tâm đến sản lượng chứ cụ :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Các cụ nhà toi thích sản lượng để minh chứng. Nhật mà ngon thì renault kô mua được nissan mà mazda cũng kô bán cho ford. Dân số Nhật gần gấp đôi dân số Pháp, ít bị trộn lẫn mà có cũng toàn Á, lúc nào cũng Nhật. Hai thằng này đều có thị trường trg nước mạnh nên e rằng phần lớn độ chênh lệch về doanh số xuất phát từ thị trường trg nước. Chứ 2 thị trường lớn nhất Mỹ và Châu Âu thì Pháp chả vào được Mỹ, Nhật chả vào được CÂ. Mấy năm gần đây có anh Tập thì Nhật lợi thế hơn. Vì vậy nói doanh số chả chứng minh được gì hoặc kô thuyết phục. Mà Nhật nó khéo hơn ở những thị trg bé như VN. Thả cái nhà máy lắp ráp con con năm cũng đc 10-20k xe, trg khi Pháp bán 100 xe? Mà lúc tính sản lương nissan tính cho Pháp hay Nhật? Nếu lấy slg thì GM nhất công nghệ sao?
Tóm lại sản lượng ko chứng minh được công nghệ.
-Em chả biết có nhà sx nào mà ko tính đến sản lượng và doanh số ko nhỉ? Còn nói đến công nghệ thì xe càng đắt tiền thì hàm lượng công nghệ càng cao và nó cũng ko dành cho số đông, phải vài năm hoặc cả chục năm sau thì những công nghệ đó mới được lắp trên các xe bình dân. Quay trở lại với Renault, em lấy vd như ai cũng biết mấy con Ford Laser hay Escape chả khác qué gì mấy con Mazda 323 hay Tribute, nhưng vấn đề là 2 thương hiệu này nó cũng same same như nhau, giá bán ko chênh lệch mấy nên thích gì mua nấy, chả sao cả. Nhưng thương hiệu Renault nó ở mức cao hơn so với SS nên nếu cùng 1 mẫu xe nếu chỉ thay mỗi cái chữ SS bằng chữ Renault để nâng đẳng cấp lên và bán với giá cao hơn nhiều thì người tiêu dùng có cảm giác bị lừa.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,696 Mã lực
Các bác bàn về "công nghệ" được đưa vào cái xe và cả công nghệ được thử nghiệm từ xe model công thức 1.
Em sẽ gợi nhớ các bác đến cái Accord của Honda đời 1997. Đó là 1 cái xe mà các kỹ sư của Honda rất tâm đắc. Mà thực sự thì nó được bán rất chạy ở Mỹ. Khi còn chạy ở Đức, có 2 cái xe mà thấy chúng ít khi em tăng ga đó là Bỉm (3 hay 5) và Accord. Khi chạy trên đường mấy cái xe này thường ít khi chạy chậm. Nhưng các bác xem lại lịch sử của Honda thì với mẫu xe này 2 hay 3 năm sau Honda lỗ nặng.
Mức độ công nghệ trong ngành ô tô này phụ thuộc vào giá bán. Không thể nhét công nghệ cao vào những mẫu xe giá bán không cao. Ngay cái hộp số kép DSG (hay DCT) ấy. Các bác cứ tìm với 2 từ khóa này thì cũng thấy với Audi thì VW ít gặp lỗi hơn rất nhiều còn với các mẫu xe VW thì may chỉ có cái Tuareg còn ít chứ những xe còn lại chỉ khá hơn Ford và các hãng khác thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
-Em chả biết có nhà sx nào mà ko tính đến sản lượng và doanh số ko nhỉ? Còn nói đến công nghệ thì xe càng đắt tiền thì hàm lượng công nghệ càng cao và nó cũng ko dành cho số đông, phải vài năm hoặc cả chục năm sau thì những công nghệ đó mới được lắp trên các xe bình dân. Quay trở lại với Renault, em lấy vd như ai cũng biết mấy con Ford Laser hay Escape chả khác qué gì mấy con Mazda 323 hay Tribute, nhưng vấn đề là 2 thương hiệu này nó cũng same same như nhau, giá bán ko chênh lệch mấy nên thích gì mua nấy, chả sao cả. Nhưng thương hiệu Renault nó ở mức cao hơn so với SS nên nếu cùng 1 mẫu xe nếu chỉ thay mỗi cái chữ SS bằng chữ Renault để nâng đẳng cấp lên và bán với giá cao hơn nhiều thì người tiêu dùng có cảm giác bị lừa.
Nhiêù cụ khen em đánh tráo khái niệm nhưng so với cụ Rava thì chả thấm thoắt gì, hii.
Cụ bảo mazda như ford, nhưng cụ quên việc sử dung số lượng.
Tạm cho như nhau, cụ khẳng định SM kém hơn Renault, em cũng đồng ý nốt dù Renault làm vây nhằm bán ở Hàn. Nhưng ý cụ cái SM 5 (nếu em nhớ kô nhầm) đôỉ thành latitude thì ngược đời.
Cho dù nó có sx tại HQ, các sale đg yc cm, thì thằng nào có trc? Cụ cm được rằng nó đc thiết kế và thử nghiệm như cruze em mới tin. Hihi, em kô rõ món này lém.
Nhưng cụ có cm được thì xe Nhật chưa thể hơn xe Pháp:))
Riêng mấy cái lô gô đã thấy xấu rồi, trừ mazda.:P
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Các bác bàn về "công nghệ" được đưa vào cái xe và cả công nghệ được thử nghiệm từ xe model công thức 1.
Em sẽ gợi nhớ các bác đến cái Accord của Honda đời 1997. Đó là 1 cái xe mà các kỹ sư của Honda rất tâm đắc. Mà thực sự thì nó được bán rất chạy ở Mỹ. Khi còn chạy ở Đức, có 2 cái xe mà thấy chúng ít khi em tăng ga đó là Bỉm (3 hay 5) và Accord. Khi chạy trên đường mấy cái xe này thường ít khi chạy chậm. Nhưng các bác xem lại lịch sử của Honda thì với mẫu xe này 2 hay 3 năm sau Honda lỗ nặng.
Mức độ công nghệ trong ngành ô tô này phụ thuộc vào giá bán. Không thể nhét công nghệ cao vào những mẫu xe giá bán không cao. Ngay cái hộp số kép DSG (hay DCT) ấy. Các bác cứ tìm với 2 từ khóa này thì cũng thấy với Audi thì VW ít gặp lỗi hơn rất nhiều còn với các mẫu xe VW thì may chỉ có cái Tuareg còn ít chứ những xe còn lại chỉ khá hơn Ford và các hãng khác thôi!
DSG 7 cấp dùng đĩa khô thì đúng là nhiều vấn đề, còn DSG 6 cấp dùng đĩa ướt đáng tin cậy hơn nhiều bác ơi. Hơn nữa DSG có trước, Stronic trên Audi là sự tinh chỉnh từ DSG lên. Cụ lấy ví dụ minh họa cho việc k thể áp dụng công nghệ cao vào xe rẻ tiền có vẻ k ổn cho lắm.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Các bác bàn về "công nghệ" được đưa vào cái xe và cả công nghệ được thử nghiệm từ xe model công thức 1.
Em sẽ gợi nhớ các bác đến cái Accord của Honda đời 1997. Đó là 1 cái xe mà các kỹ sư của Honda rất tâm đắc. Mà thực sự thì nó được bán rất chạy ở Mỹ. Khi còn chạy ở Đức, có 2 cái xe mà thấy chúng ít khi em tăng ga đó là Bỉm (3 hay 5) và Accord. Khi chạy trên đường mấy cái xe này thường ít khi chạy chậm. Nhưng các bác xem lại lịch sử của Honda thì với mẫu xe này 2 hay 3 năm sau Honda lỗ nặng.
Mức độ công nghệ trong ngành ô tô này phụ thuộc vào giá bán. Không thể nhét công nghệ cao vào những mẫu xe giá bán không cao. Ngay cái hộp số kép DSG (hay DCT) ấy. Các bác cứ tìm với 2 từ khóa này thì cũng thấy với Audi thì VW ít gặp lỗi hơn rất nhiều còn với các mẫu xe VW thì may chỉ có cái Tuareg còn ít chứ những xe còn lại chỉ khá hơn Ford và các hãng khác thôi!
Ý cụ là VW hơn Ford và Renault? Đắt hơn Ford ở VN thì đúng nhưng những cái khác em e chưa chắc.
Chuyện giá cả còn nhiều yếu tố lắm, ngoài cung cầu còn năng suất lao động, chi phí nhân công,... . Mà cụ biết nhân công CÂ nó đắt đỏ thế nào thì rõ. Người Nhật hơn ở chỗ sẵn sàng làm thêm kô đòi công, nhưng Tây đặc biệt là Pháp thì ngược lại. Bắt nó làm thêm xem, biểu tình với kiện cáo ngay.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,696 Mã lực
Chuyện hãng này hơn hãng kia em không bình luận!
Nhưng đang nói về cái hộp số DSG. Ngay trong cùng 1 hãng (VW) thì ở những models giá cao hơn có vẻ cái hộp số này ổn định hơn rất nhiều (em ghép Audi vào VW chắc sẽ bị nhiều người phản đối).
Còn giữa 2 hãng với nhau nếu so sánh DSG của VW và DCT của Ford thì đến bây giờ có vẻ DSG của VW cũng ổn định hơn rất nhiều, mặc dù Ford cũng đã rất cố gắng sửa lỗi (họ kêu nhiều nhất ở 2 models giá thấp là Fiesta và Focus)!

Còn các con số có khi vẫn nói lên nhiều thứ, ít nhất là mức độ quen thuộc vối mọi người
Top 150 most popular cars around the globe for September 2012: http://bestsellingcarsblog.com/2012/11/25/world-9-months-2012-discover-the-top-180-best-selling-models/#more-25056

Ngay ở châu Âu cũng vậy: http://bestsellingcarsblog.com/2012/12/19/europe-november-2012-renault-clio-back-on-podium/#more-26015
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nhiêù cụ khen em đánh tráo khái niệm nhưng so với cụ Rava thì chả thấm thoắt gì, hii.
Cụ bảo mazda như ford, nhưng cụ quên việc sử dung số lượng.
Tạm cho như nhau, cụ khẳng định SM kém hơn Renault, em cũng đồng ý nốt dù Renault làm vây nhằm bán ở Hàn. Nhưng ý cụ cái SM 5 (nếu em nhớ kô nhầm) đôỉ thành latitude thì ngược đời.
Cho dù nó có sx tại HQ, các sale đg yc cm, thì thằng nào có trc? Cụ cm được rằng nó đc thiết kế và thử nghiệm như cruze em mới tin. Hihi, em kô rõ món này lém.
Nhưng cụ có cm được thì xe Nhật chưa thể hơn xe Pháp:))
Riêng mấy cái lô gô đã thấy xấu rồi, trừ mazda.:P
-Nói về logo xấu hay đẹp thì tùy mắt nhưng em nghĩ là những thằng thiết kế ra mấy cái logo đấy toàn loại đầu óc siêu đấy, bác chưa gì đã chê nó xấu vì có lẽ trình bác ko đủ để hiểu hết về nó, em ở trong nghề nên em biết nó ko đơn giản chỉ là cái dấu hiệu nhận biết đâu, 1 vd đơn giản là cái logo của Vietnamairline, các đầu óc thông thái của VN ta có làm ra cái gì đâu, rốt cục lại phải thuê NN. Trông đơn giản thế thôi nhưng để thiết kế ra nó ko hề đơn giản, cứ nhìn logo của các doanh nghiệp VN thì biết, toàn 1 lũ xấu mù, lộn xộn hoặc quá nhiều thông tin, cái nào đèm đẹp 1 tý là biết ngay đi thuê NN, kiểu như logo của Petrolimex...
-Quay lại chuyện cái xe, em chả biết cái xe Pháp nó tốt hay đẹp ở đâu nhưng ở VN xe châu Âu ko phù hợp với đk khí hậu và sd. Cứ nhìn những mẫu xe đắt tiền của Mec, Bim, Audi, LR...thì biết, suốt ngày hắt hơi sổ mũi, chi phí sd rất cao, nhưng bù lại nó còn có cái thương hiệu hạng sang để người ta khoe đẳng cấp. Xe Pháp thì ngay cả ở bên EU cũng chả là cái gì, thương hiệu thì chỉ được biết quanh quẩn ở đó, cớ sao về VN lại tự định ra cái giá cao ngất. Mấy con xe như Koleos hay Latitude chắc chỉ có dân EU hay Hàn xẻng biết chứ cùng phân khúc với nó thì Cam hay CRV nó nổi tiếng trên toàn TG, thôi thì so xe nhập với xe LD thì xe nhập thường ko có lợi thế về giá thì ta so cùng là xe nhập vậy, thế thì 2 thằng Renault kia có cái gì hay hơn Mazda 6-2012 và CX-5 mà đắt hơn những mấy trăm củ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,696 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Mazda làm sao so với xe pháp và tây đức được! Cụ nói thế thì buồn quá :))

Nhân tiện cụ nào rành cho em hỏi từ khi bắt đầu phân phối VW đến giờ có bao nhiêu chiếc Passat được World Auto bán ra nhỉ? Em thấy bên mỹ nó bán loanh quanh 20,000 - 25,000 USD tương đương Camry, Accord, Altima, Sonata, Fusion thôi mà sao ít người Việt mua - cái này hơi khó hiểu?

-Nói về logo xấu hay đẹp thì tùy mắt nhưng em nghĩ là những thằng thiết kế ra mấy cái logo đấy toàn loại đầu óc siêu đấy, bác chưa gì đã chê nó xấu vì có lẽ trình bác ko đủ để hiểu hết về nó, em ở trong nghề nên em biết nó ko đơn giản chỉ là cái dấu hiệu nhận biết đâu, 1 vd đơn giản là cái logo của Vietnamairline, các đầu óc thông thái của VN ta có làm ra cái gì đâu, rốt cục lại phải thuê NN. Trông đơn giản thế thôi nhưng để thiết kế ra nó ko hề đơn giản, cứ nhìn logo của các doanh nghiệp VN thì biết, toàn 1 lũ xấu mù, lộn xộn hoặc quá nhiều thông tin, cái nào đèm đẹp 1 tý là biết ngay đi thuê NN, kiểu như logo của Petrolimex...
-Quay lại chuyện cái xe, em chả biết cái xe Pháp nó tốt hay đẹp ở đâu nhưng ở VN xe châu Âu ko phù hợp với đk khí hậu và sd. Cứ nhìn những mẫu xe đắt tiền của Mec, Bim, Audi, LR...thì biết, suốt ngày hắt hơi sổ mũi, chi phí sd rất cao, nhưng bù lại nó còn có cái thương hiệu hạng sang để người ta khoe đẳng cấp. Xe Pháp thì ngay cả ở bên EU cũng chả là cái gì, thương hiệu thì chỉ được biết quanh quẩn ở đó, cớ sao về VN lại tự định ra cái giá cao ngất. Mấy con xe như Koleos hay Latitude chắc chỉ có dân EU hay Hàn xẻng biết chứ cùng phân khúc với nó thì Cam hay CRV nó nổi tiếng trên toàn TG, thôi thì so xe nhập với xe LD thì xe nhập thường ko có lợi thế về giá thì ta so cùng là xe nhập vậy, thế thì 2 thằng Renault kia có cái gì hay hơn Mazda 6-2012 và CX-5 mà đắt hơn những mấy trăm củ?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Mazda làm sao so với xe pháp và tây đức được! Cụ nói thế thì buồn quá :))

Nhân tiện cụ nào rành cho em hỏi từ khi bắt đầu phân phối VW đến giờ có bao nhiêu chiếc Passat được World Auto bán ra nhỉ? Em thấy bên mỹ nó bán loanh quanh 20,000 - 25,000 USD tương đương Camry, Accord, Altima, Sonata, Fusion thôi mà sao ít người Việt mua - cái này hơi khó hiểu?
-Em thấy hôm trước bác Raklei nói là bon Mẽo nó bán Fusion chỉ đắt hơn con Corolla 1 tý, bọn này ngu vãi, giống dân VN mình, Mondeo đắt hơn có tý thì chả mua, toàn khiêng Altis. Mà hình như bên đó nó gọi Mondeo là Fusion thì phải?=))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,696 Mã lực
Mazda làm sao so với xe pháp và tây đức được! Cụ nói thế thì buồn quá :))
Nhân tiện cụ nào rành cho em hỏi từ khi bắt đầu phân phối VW đến giờ có bao nhiêu chiếc Passat được World Auto bán ra nhỉ? Em thấy bên mỹ nó bán loanh quanh 20,000 - 25,000 USD tương đương Camry, Accord, Altima, Sonata, Fusion thôi mà sao ít người Việt mua - cái này hơi khó hiểu?
Bản Passat đang được WAuto chào là bản CC, đắt hơn khá nhiều!
Nhưng cách kinh doanh của WAuto cũng có vấn đề. Cụ thể thì em không hiểu nó là cái gì chỉ biết họ thường xuyên không có xe. Còn với khách hàng thì hầu như không thể biết được các bản xe mình đang đi tương đương với bản nào đang được bán trên thế giới. Chắc có 2 nguyên nhân, cách nhìn về thị trường VN của VW và cách tiếp cận của chính WAuto làm cho WAuto được phân phối số lượng xe rât hạn chế (có mỗi ưu điểm đáng ghi nhận của VW là cho đến bây giờ họ chỉ bán xe nhập trực tiếp từ Đức vào VN và họ không cho phép xuất khẩu xe mang thương hiệu của họ sx tại TQ)!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top