Thảo luận Những tiện nghi “xa hoa” trên Renault Latitude 2.0

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,012 Mã lực
...ông già em có cái Mobilette cá xanh có thể đổi sang ngang một cái nhà mặt phố quận Ba Đình kiểu Hàng Bún, Nguyễn Trường Tộ cỡ 20m2. Nếu quy đổi sang giá trị bây giờ thì nó đúng là ngang RR rồi :)
Hồi mới đi học về (cũng khoảng ấy), ông bạn em cũng có 1 cái cá ươn ấy. Mỗi lần đi đâu (em toàn phải đi làm chân gỗ) là ông ấy ngồi trên em đẩy đằng sau đẩy bở hơi tai mà máy chưa nổ để nhảy lên theo!
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Máy 2 thì xăng pha dầu thì hay bị kiểu đấy lắm: bẩn bugi, tắc xăng, chế hòa khí bẩn, má vít bẩn hoặc đặt tầm đánh lửa không chuẩn, .... Nói chung sửa chữa thấy cũng đơn giản như xe đạp ý.

Nói đến cái Mobilette em lại nhớ ông bô quá :'(:'(:'(:'(:'(

Hồi mới đi học về (cũng khoảng ấy), ông bạn em cũng có 1 cái cá ươn ấy. Mỗi lần đi đâu (em toàn phải đi làm chân gỗ) là ông ấy ngồi trên em đẩy đằng sau đẩy bở hơi tai mà máy chưa nổ để nhảy lên theo!
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Chẹp, các cụ lan man quá. Nhà em cái xe đầu là cb50 thì phải. Em kô nhớ chính xác nữa vì chưa được sưả. Nhưng hàng sư tử nôỉ tiếng còn có xe đạp. 102, 103 ít phải đủn ạ.
@ CR-V: Em kô chuyên mua hàng hiệu nhưng kinh nghiệm cho thấy chỉ nên mua ở Pháp. Tại Mã, Sing hàng lởm vẫn có và phong cách phục vụ thượng đế chưa «hiệu». Tại các nước Châu Âu khác mẫu mã kô phong phú bằng. Mà bọn Pháp da trắng nó phục vụ cụ mua mới thấy thế nào là quí tộc. Hihi. So zì cụ nào thích hàng Ý, Anh, Mỹ vì em kô biết mấy hiệu đới.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Ông cụ nhà em cũng đã từng mua Citi102, 103 máy cụp xòe rồi 104 của Peugeot nên em rành mấy anh xe Pháp đấy. :)

Chẹp, các cụ lan man quá. Nhà em cái xe đầu là cb50 thì phải. Em kô nhớ chính xác nữa vì chưa được sưả. Nhưng hàng sư tử nôỉ tiếng còn có xe đạp. 102, 103 ít phải đủn ạ.
@ CR-V: Em kô chuyên mua hàng hiệu nhưng kinh nghiệm cho thấy chỉ nên mua ở Pháp. Tại Mã, Sing hàng lởm vẫn có và phong cách phục vụ thượng đế chưa «hiệu». Tại các nước Châu Âu khác mẫu mã kô phong phú bằng. Mà bọn Pháp da trắng nó phục vụ cụ mua mới thấy thế nào là quí tộc. Hihi. So zì cụ nào thích hàng Ý, Anh, Mỹ vì em kô biết mấy hiệu đới.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,012 Mã lực
Khi em quen thì bà xã đang đi cái City đỏ, xe ấy bây giờ mà tìm được hơi khó. Cách đây khoảng 4 hay 5 năm, đi theo 1 cái 45 chỗ qua Sao Đỏ bác lái xe dừng lại để đưa 1 cái vào cốp (dưới gầm xe) có vẻ nâng niu lắm!
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
Hồi những năm 90, nếu các cụ còn để ý sẽ thấy khá nhiều xe Peugeot (ô tô) chạy trên đường phố VN, thậm chí gara Quang Vinh ở đường Giải Phóng còn làm đại lý (nếu e ko nhầm) và dịch vụ cho P, treo logo sư tử chầu to tướng. Thế mà bẵng đi khoảng hơn chục năm, xe Peugeot gần như vắng bóng so với thị trường xe hiện tại, còn những con xe từ thời đó thỉnh thoảng em vẫn gặp, chạy còn khá ngon. Hồi 2006, một cty trong SG đưa peugeot về bán tại VN, nhưng hình như đã thất bại. Em cho nguyên nhân sự thất bại này không phải là chất lượng. Một đất nước có lịch sử sản xuất ô tô ngót nghét trăm năm như Pháp thì họ đủ sức làm ra những chiếc xe tốt. vấn đề ở đây theo em là khâu quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Hy vọng mấy bác Rơ non rút được kinh nghiệm để tránh được cái dớp của "xe Pháp" :D
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Đúng là Quang Vinh hay Vinh Quang gì đó làm service parts cho Peugeot cách đây cũng hơn chục năm (hồi đó văn phòng chỗ em ở ngay Kim Đồng nên em nhớ rõ).

Hồi những năm 90, nếu các cụ còn để ý sẽ thấy khá nhiều xe Peugeot (ô tô) chạy trên đường phố VN, thậm chí gara Quang Vinh ở đường Giải Phóng còn làm đại lý (nếu e ko nhầm) và dịch vụ cho P, treo logo sư tử chầu to tướng. Thế mà bẵng đi khoảng hơn chục năm, xe Peugeot gần như vắng bóng so với thị trường xe hiện tại, còn những con xe từ thời đó thỉnh thoảng em vẫn gặp, chạy còn khá ngon. Hồi 2006, một cty trong SG đưa peugeot về bán tại VN, nhưng hình như đã thất bại. Em cho nguyên nhân sự thất bại này không phải là chất lượng. Một đất nước có lịch sử sản xuất ô tô ngót nghét trăm năm như Pháp thì họ đủ sức làm ra những chiếc xe tốt. vấn đề ở đây theo em là khâu quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Hy vọng mấy bác Rơ non rút được kinh nghiệm để tránh được cái dớp của "xe Pháp" :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,012 Mã lực
...vấn đề ở đây theo em là khâu quảng bá sản phẩm và dịch vụ!
Em nghĩ không hoàn toàn nằm ở khâu quảng bá đâu!
Khi mà cái đám xe "bãi" được vận chuyển về nhiều thì ưu thế dùng xăng không pha "đổ xăng rồi chạy" lúc bấy giờ của xe 4 thì xâm chiếm nhanh chóng vị trí của những cái xe 2 thì.
Nếu các hãng xe muốn rút kinh nghiệm cần để ý nếu chỉ là 1 cái xe chạy hàng ngày thì ngoài việc phù hợp với điều kiện vận hành để người đi ít phải bận tâm thì còn phải nhìn vào hệ thống dịch vụ để khi trục trặc họ chỉ phải chi ít tiền và không phải chờ đợi dài cổ cho phụ tùng thay thế...!
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
...

Đoạn hai, tai sao mày đi xe Pháp là xe thương hiệu kém ở châu Âu, lại đòi bán đắt ngang giá xe xịn bọn tao?

Em xin giả nhời là các cụ tự cho mình xịn hơn họ chứ bản thân họ (Rờ nôn) và những người bỏ tiền ra mua xe Rờ nôn cũng cho rằng họ xịn chẳng kém gì các cụ. Chuyện xịn hay lởm hoàn toàn là do đánh giá cảm tính. Khi Toyota cho ra đời nhãn Lexus cũng bị đủ thứ dè bỉu kiểu như là cái gì đòi sánh với Bỉm, Mẹc; Toy chỉ là hãng chuyên sản xuất xe rẻ tiền vưn vưn...
Ý này của bác cũng có lý. Phân hạng xe của bọn Pháp (sedan) theo cỡ xe thì phải, dù kô đắt bằng xe Đức. Cho nên khi nói theo dòng thì khó chấp nhận.
Nên nói Renault bình dân thì nên cụ thể là dòng nào, cũng như Peugeot vậy. Chả nhẽ con 607 của sứ quán Đan Mạch lại kém xa mẹc e?
Mặt khác, nói Renault bình dân thì sao sản xuất được những động cơ lắp cho những xe vô địch F1, nơi truyền thống dành cho các hãng xe thể thao hoặc sang có tính năng thể thao như mẹc, bỉm. Từ 1993 đến nay (20 năm) xe có động cơ renault 10 lần vô địch f1 cả constructor (9) lẫn driver. Trg đó 6 năm rút khoỉ giải từ 1998 đến 2003, nghiã là 10/14. 1uy định về động cơ cũng thay đôỉ qua các năm. Trg khi đó nhìn xem fer 6 lần, mẹc 4 lần, bmw 0, ford 0, honda 0, toy 0, peu 0, jaguar 0 dù đầu tư rất mạnh. Mà động cơ f1 là loại 3.0 trở xuống, là những loại dung tích người Nhật, người Đức có thế mạnh. Nói về tiết kiệm, khi luật f1 sưả kô cho phép tiếp nl, renault thống trị từ đó 2010 đến giờ nếu em nhớ kô nhầm.
Tất nhiên đễ vô địch f1 còn nhiều yếu tố khác nữa nhưng động cơ là một yếu tố cơ bản phải bảo đảm reliable, như một số diẽn giải là lành. Việc ứng dụng vào xe hàng ngayf ntn cunvx là câu hoỉ khó trã lời. Em cho ră ngf kô bổ ngang thì cũng bổ dọc thôi, dẫu sao hãng nào tham gia chả muốn khẳng định hình ảnh của hãng mà kết quả thì thấy rõ.
Chẹp. Vấn đề là chỉ có khoảng 6.5 tỷ lượt khán giả truyền hình xem f1 nhưng kô rõ ở VN là bn người:P
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Cụ phát biểu nghe buồn cười quá :))

Cụ chứng minh mấy đồ của bọn Milano là đồ đểu được không hay là cũng chỉ nghe người ta nói thế này, người ta nói thế kia thôi. Các cụ vẫn dậy là biết thì thưa thốt, không biết thì ...

VW bán ở VN mỗi năm được mấy xe Passat với cái giá kiểu ất ơ trên giời đấy hả cụ?
Cụ này nói chuyện buồn cười quá. Giá nó bán ở châu Âu đã cao rồi, nhập về VN đương nhiên lên tầm như thế, như cụ coolpix8700 đã dẫn chứng giá còn cao hơn BMW 3. Cụ nói "cái giá kiểu ất ơ trên giời" thì không hiểu BMW với Mer là cái thể loại gì??? Renault Latitude bán ở trang Renault của Pháp giá khởi điểm ngót nghét 34k € rồi đấy cụ ợ
http://www.renault.fr/gamme-renault/vehicules-particuliers/latitude/latitude/configurateur/index.jsp?modelKey=L43&stepTo=2&userPriceType=TTC
 
Chỉnh sửa cuối:

Truongcb86

Xe tải
Biển số
OF-72804
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
460
Động cơ
429,890 Mã lực
Xe tiêu chuẩn Châu Âu bao giờ em cũng đánh giá cao hơn dòng Nhật. Tầm 1,3T to thì chọn con này hay hơn Cam nhiều các cụ nhỉ?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Ai chả biết cái công thức 1+1=2 như cụ nói. Cơ bản là bên nhập khẩu họ luôn có cách để nhập với giá cực thấp rồi mới bán cho nhân dân được cụ ạ. Như mấy ông nhập xe Hàn bán tốt vì xe bán giá bên kia khá cao nhưng về ta lại hợp lý như I30, Santa Fe, ... thì mới bán tốt được. Cứ nhìn bản I30CW aka Elantra Touring bên Mỹ nó bán đắt hơn cả Corolla thế mà nhập về bán rẻ hơn thì cụ thấy có hay không?

Cụ này nói chuyện buồn cười quá. Giá nó bán ở châu Âu đã cao rồi, nhập về VN đương nhiên lên tầm như thế, như cụ coolpix8700 đã dẫn chứng giá còn cao hơn BMW 3. Cụ nói "cái giá kiểu ất ơ trên giời" thì không hiểu BMW với Mer là cái thể loại gì??? Renault Latitude bán ở trang Renault của Pháp giá khởi điểm ngót nghét 34k € rồi đấy cụ ợ
http://www.renault.fr/gamme-renault/vehicules-particuliers/latitude/latitude/configurateur/index.jsp?modelKey=L43&stepTo=2&userPriceType=TTC
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,393 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nghe nói cũng phải người thật, việc thật. Bác chạy thử khác với sử dụng. Nhiều thứ sau một thời gian sử dụng mới đánh giá hết được. Còn chạy thử như cưỡi ngựa xem hoa.
Lúc mua xe ai cũng tham khảo đông tây kim cổ cả. Em khác, chỉ hỏi người thật việc thật. Nhiều ông, có phần giống bác, đi nhiêù xe nhưng phán những xe chưa từng sử dụng như đúng rồi. Những người này có hỏi cũng không ích gì.
Việc lôi vài cái xe bị lỗi ra chê bai, bài bác nhau, về nguyên tắc em kô làm. Những xe kô biết, hoặc chưa từng lái, chưa từng ngồi ở những điều kiện khác nhau, cung đường khác nhau thì em kô nhận xét. Ngược lại em nhận xét trg những điều kiện và cung đường tương ứng.
Còn những lỗi hệ thống, do chủ quan mới đáng phê phán, như ăn bớt nvl, cố tình lắp động cơ bỏ quên,... Hôm trước có bác nào còm xe lắp động cơ bỏ quên nhưng khách hàng kô phàn nàn gì vẫn ok. Kô hiểu đúng xe cụ ấy thì có còm «khách quan» được như vậy kô?
Bác đang chạy rav4 phải ko, nhưng nếu thích mua rav4 em sẽ hỏi ít nhất 4 ông đang chạy rav4 quanh em, thích mua ếch 3.0 em có thể hỏi bác nhưng sẽ kô tin bằng những ông đến giờ vẫn chạy ếch 3.0. Riêng ếch 2.3 kô bh giờ hoỉ bác. Cái này gọi là trăm nghe kô bằng 1 thấy, trăm thấy kô bằng 1 sờ...
Tiếc là em chưa thích toi bh, đơn giản xe nk quá đắt so với giá trị sử dụng, xe ld thì lởm hệ thống.
Riêng mec c trc mắt hàng ngày, 1 con chạy 7 năm nay chả hỏng gì, 1 con khác chủ xe mới sắm sau khi bán bỉm 3.
Bác chê xe hàn, vì chất lượng? Đây người thật việc thật: đi spectra 6 năm, bán đi mua tiếp forte được 3 năm chả chê gì. Tính vnd chả lỗ đồng nào. Tin các bác hay tin chủ xe?
Em nghe các bác chê cho vui tai chứ chả tin đâu, dù chủ quan đánh giá chất lượng xe Hàn chưa thể bằng Nhật. Chưa kể bọn KIA nó cũng chả dại gì bỏ phí vài trăm triệu $ để pahts triển forte.
Quay trở lại xe Pháp, nếu kô bền thì em chưa được ngồi những em đời Tống ở cả tây và ta, nhưng thực tế là em được ngồi hoặc ít nhất thấy chạy qua hàng ngày. Cái chuyện tiện nghi kô chỉ ở trg thiết bị, chất liệu mà còn ở thiết kế, từ không gian, tầm nhìn, độ ồn đến vật dụng trg xe, tại từng vị trí,... . Vì vậy nếu chưa sử dụng mà chê em thấy hoàn toàn kô ổn.
Ở đây đang nói về latitude, là xe mà chủ xe có thể là người lái, có thể là ngươì ngồi sau nên bác có nhảy lên lái 1 vòng cũng chả đánh giá được chính xác và toàn diện đâu.
Chốt lại, chắc chắn biết câu trả lời đúng hẵng bấm nút, còn kô chỉ hại người chơi, trừ tr.hợp cố tình.
-Bác nói chả nhất quán tý nào, ở bài trước thì viết cần sử dụng hoặc chạy thử cũng được, dưới thì phải người thật việc thật... nói như bác chắc muốn lên of này chém gió chắc phải bỏ tiền ra mua hết các loại xe về chạy thử mới được mở miệng ra à? Còn việc khi mua xe phải hỏi những người xung quanh thì cũng đúng nhưng tự mình cũng phải có hiểu biết và phân tích thì mới có tác dụng, vd như có ông mua xe nhưng chả biết đếch gì, chỉ đổ xăng và chạy, xe bị sao thì vào hãng, chấm hết, có ông thì vừa đổi từ xe hạng thấp như Forte chẳng hạn lên Cam thì chỉ toàn thấy khen thôi...thử hỏi là nếu hỏi những ông như vậy thì biết thêm được thông tin gì?
-Còn việc bác nói là con Mec C đi 7 năm ko hỏng gì thì em chả tin, chả biết là thay còi với ắc quy theo bác có được coi là hỏng ko? Mà mấy thứ này thì xe qué nào mà chả hỏng! Còn xe Hàn ư, nếu đang chạy Spectra mà lên đời Forte thì ngon quá rồi còn gì, xe đời cao lại có 1 mớ option, tuy vậy nếu ai rành về xe thì ngồi lái những con xe Nhật cùng phân khúc như Altis, Civic hay M3 thì sẽ thấy khác và sẽ còn khác hơn nữa sau vài năm sử dụng. Về lỗ lãi thì ở VN năm nào mà chả thay đổi chính sách, thuế má ít nhất là 1 lần mà lại toàn theo xu hướng tăng giá nên hầu như xe nào mua cũng có lợi về giá nên việc giữ giá của mấy cái xe này ko phản ánh chất lượng của xe.
-Quay trở lại xe Pháp (bỏ qua mấy con sedan vì như đã nói ở trên em chỉ thích xe gầm cao thôi), em sẽ ko bỏ ra hơn 30% số tiền để mua con Koleos giống hệt con SS chỉ khác cái logo. Theo đánh giá của em thì con Koleos trông đường nét hơi thô, nội thất ko đẹp, được cái rộng rãi, cảm giác lái giống xe EU hay Nhật hơn là so với mấy con crossover có nguồn gốc Hàn. Bây giờ em sẽ hỏi ngược lại là bác có biết con Duster nguồn gốc xuất xứ ở đâu ko và liệu bác có bỏ ra cả tỷ bạc để mua khi biết điều đó ko?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,012 Mã lực
... Cơ bản là bên nhập khẩu họ luôn có cách để nhập với giá cực thấp rồi mới bán cho nhân dân được cụ ạ. Như mấy ông nhập xe Hàn bán tốt vì xe bán giá bên kia khá cao nhưng về ta lại hợp lý như I30, Santa Fe, ... thì mới bán tốt được. Cứ nhìn bản I30CW aka Elantra Touring bên Mỹ nó bán đắt hơn cả Corolla thế mà nhập về bán rẻ hơn thì cụ thấy có hay không?
Tùy cách kinh doanh thôi bác ạh!
Xe VW nhập khẩu không do VW phân phối giá cũng khá rẻ. Nhưng như em đã nhận xét, người Đức rất kiêu căng, kể cả trong kinh doanh. Với xe họ phân phối hiện nay ở VN thì chỉ có xe được sx (hay lắp ráp tại Đức). Còn các kênh khác thì cũng khá mạo hiểm, VW là hãng nước ngoài sx nhiều nhất ở Tầu, nếu theo cái kênh ấy em nghĩ giá có thể giảm được xuống 1/2. Nhưng chắc sẽ hơi khó vì chính VW không cho phép xe sx ở Tầu được xuất khẩu (nhưng cái chính sách này của VW làm em đặt lại dấu hỏi: quản lý của hãng, chứng nhận chất lượng của hãng - hàng sx ở đâu cũng vậy liệu có đúng không?).
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Tùy cách kinh doanh thôi bác ạh!
Xe VW nhập khẩu không do VW phân phối giá cũng khá rẻ. Nhưng như em đã nhận xét, người Đức rất kiêu căng, kể cả trong kinh doanh. Với xe họ phân phối hiện nay ở VN thì chỉ có xe được sx (hay lắp ráp tại Đức). Còn các kênh khác thì cũng khá mạo hiểm, VW là hãng nước ngoài sx nhiều nhất ở Tầu, nếu theo cái kênh ấy em nghĩ giá có thể giảm được xuống 1/2. Nhưng chắc sẽ hơi khó vì chính VW không cho phép xe sx ở Tầu được xuất khẩu (nhưng cái chính sách này của VW làm em đặt lại dấu hỏi: quản lý của hãng, chứng nhận chất lượng của hãng - hàng sx ở đâu cũng vậy liệu có đúng không?).
Đồng ý với bác, đó là chính sách kinh doanh. Hàn Quốc dù sao cũng là châu Á, họ phải gây dựng từ châu Á trước hết, đặc biệt là những nước gần họ. Hơn nữa nếu các cụ để ý sẽ thấy tất cả các hãng của HQ (trong cả các lĩnh vực như công nghệ thông tin, viễn thông,...) họ đều có chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, lãi thấp nhưng số lượng lớn. Chiến lược này hoàn toàn đúng đắn khi mà họ đi sau mà muốn chiếm lĩnh thị trường. Họ thậm chí sẵn sàng chịu thiệt thời gian đầu để quảng bá hình ảnh, đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Nói quanh chút là các cụ nhìn cuộc chiến Samsung với Apple sẽ thấy rõ chiến lược của người Hàn, và Samsung đã chứng minh cho sự đúng đắn của chính sách ấy, khi mà ngày càng vươn lên trên thị trường toàn cầu. Các hãng xe châu Âu trong chính sách của họ Việt Nam vẫn chỉ là thị trường rất nhỏ, chính sách thuế má thì ai cũng biết, họ không thể kinh doanh theo kiểu lấy lãi ít nhưng số lượng nhiều được, hơn nữa các hãng châu Âu đều đã có danh tiếng, họ phải đảm bảo chất lượng và thương hiệu. Cụ CR-Vic so sánh giá xe HQ với châu Âu như vậy thì buồn cười quá.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Cụ bàn đi những đâu rồi chứ có đúng cái ý của em đâu nhỉ?

Thứ nhất em muốn nói đến chính sách định giá sp của world Auto (đại lý VW) là không khả thi và kém cạnh tranh. Same same nhau về giá thì thằng Merc VN nó đập Vw không có cửa luôn một đằng là thương hiệu đỉnh cao so với thương hiệu trung bình thì cụ chọn thằng nào? Em là em chọn thằng rõ ràng là sang mà giá lại hợp lý như Merc chứ không chọn cái anh làng nhàng giá cao vống kia :) đấy là em đang nói đến đợt VW bán đắt lòi không nổi thì giảm mấy trăm triệu một cái mới túc tắc bán câu dầm đấ nhé!

Thứ hai, các cụ nghĩ VW ở VN là của VW chính hãng sở hữu là sai đấy! Họ cũng là đại lý nhập khẩu được ủy quyền giống như các nhà nhập khẩu xe hơi khác mà thôi. Ở đây em thấy nên phân biệt giữa các đại lý của hàn trong nước với hàng nhập khẩu. Em tin thằng trong nước hơn, đơn giảm em nhìn cái gương tày liếp chỗ cụ Hardtop làm trước đây bị Hyundai nó cắt cái rụp chuyển sang cho TC phân phối khi nó có nhà máy. Mà các cụ nên nhớ là tên chỗ làm cũ của cụ Hardtop là Hyundai Vietnam đấy nhé! Mấy ông nhập khẩu kiểu đấy lãi thì làm, lỗ quá thì thôi thì chỉ khổ người mua xe sau này biết bấu vào đâu để sửa chữa cho nó chính danh. Peugeot là ví dụ nữa, như ngày trước có Peugeot Phân phối ở SG (em nhớ đâu như là ở Hàm Nghi hay là Trần Hưng Đạo gì đấy) bây giờ mấy người đi Peugeot mang xe ra đâu để sửa chữa chính hãng đây.

Thứ ba, giá nhập khẩu xe hàn thì cụ cứ hỏi HQ ra xem giá hóa đơn đầu vào và giá đầu ra xem để hiểu tại sao xe Hàn lại bán chạy như thế! Âu với Á thì giống nhau cả thôi. Có lãi thì nó mới làm, khác nhau là lãi nhiều hay ít :) em đoán R hay V đều thuộc loại ăn dày như nhau thì mới phải giảm giá nhiều và sâu đến như thế. Xin lỗi không có ý gì với các cụ bán hàng ở đây, vì chung quy các cụ không thể quyết được giá bán cho khách được - hãng nào cũng thế!

Đồng ý với bác, đó là chính sách kinh doanh. Hàn Quốc dù sao cũng là châu Á, họ phải gây dựng từ châu Á trước hết, đặc biệt là những nước gần họ. Hơn nữa nếu các cụ để ý sẽ thấy tất cả các hãng của HQ (trong cả các lĩnh vực như công nghệ thông tin, viễn thông,...) họ đều có chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, lãi thấp nhưng số lượng lớn. Chiến lược này hoàn toàn đúng đắn khi mà họ đi sau mà muốn chiếm lĩnh thị trường. Họ thậm chí sẵn sàng chịu thiệt thời gian đầu để quảng bá hình ảnh, đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Nói quanh chút là các cụ nhìn cuộc chiến Samsung với Apple sẽ thấy rõ chiến lược của người Hàn, và Samsung đã chứng minh cho sự đúng đắn của chính sách ấy, khi mà ngày càng vươn lên trên thị trường toàn cầu. Các hãng xe châu Âu trong chính sách của họ Việt Nam vẫn chỉ là thị trường rất nhỏ, chính sách thuế má thì ai cũng biết, họ không thể kinh doanh theo kiểu lấy lãi ít nhưng số lượng nhiều được, hơn nữa các hãng châu Âu đều đã có danh tiếng, họ phải đảm bảo chất lượng và thương hiệu. Cụ CR-Vic so sánh giá xe HQ với châu Âu như vậy thì buồn cười quá.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
-Bác nói chả nhất quán tý nào, ở bài trước thì viết cần sử dụng hoặc chạy thử cũng được, dưới thì phải người thật việc thật... nói như bác chắc muốn lên of này chém gió chắc phải bỏ tiền ra mua hết các loại xe về chạy thử mới được mở miệng ra à? Còn việc khi mua xe phải hỏi những người xung quanh thì cũng đúng nhưng tự mình cũng phải có hiểu biết và phân tích thì mới có tác dụng, vd như có ông mua xe nhưng chả biết đếch gì, chỉ đổ xăng và chạy, xe bị sao thì vào hãng, chấm hết, có ông thì vừa đổi từ xe hạng thấp như Forte chẳng hạn lên Cam thì chỉ toàn thấy khen thôi...thử hỏi là nếu hỏi những ông như vậy thì biết thêm được thông tin gì?
-Còn việc bác nói là con Mec C đi 7 năm ko hỏng gì thì em chả tin, chả biết là thay còi với ắc quy theo bác có được coi là hỏng ko? Mà mấy thứ này thì xe qué nào mà chả hỏng! Còn xe Hàn ư, nếu đang chạy Spectra mà lên đời Forte thì ngon quá rồi còn gì, xe đời cao lại có 1 mớ option, tuy vậy nếu ai rành về xe thì ngồi lái những con xe Nhật cùng phân khúc như Altis, Civic hay M3 thì sẽ thấy khác và sẽ còn khác hơn nữa sau vài năm sử dụng. Về lỗ lãi thì ở VN năm nào mà chả thay đổi chính sách, thuế má ít nhất là 1 lần mà lại toàn theo xu hướng tăng giá nên hầu như xe nào mua cũng có lợi về giá nên việc giữ giá của mấy cái xe này ko phản ánh chất lượng của xe.
-Quay trở lại xe Pháp (bỏ qua mấy con sedan vì như đã nói ở trên em chỉ thích xe gầm cao thôi), em sẽ ko bỏ ra hơn 30% số tiền để mua con Koleos giống hệt con SS chỉ khác cái logo. Theo đánh giá của em thì con Koleos trông đường nét hơi thô, nội thất ko đẹp, được cái rộng rãi, cảm giác lái giống xe EU hay Nhật hơn là so với mấy con crossover có nguồn gốc Hàn. Bây giờ em sẽ hỏi ngược lại là bác có biết con Duster nguồn gốc xuất xứ ở đâu ko và liệu bác có bỏ ra cả tỷ bạc để mua khi biết điều đó ko?
Việc có nhất quán hay kô thì người đọc tự nhận xét. Đang trg thớt Latitude cụ lại hoỉ Duxter? Viết chung là xe Hàn gắn mác Pháp mà trg thớt Latitude thì người đọc phải hiêủ là đang nói về Duxter hay Koleos? Nhiều cụ khen em đánh tráo khái niệm gioỉ nhưng e trình vẫn còm cõi lắm:))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Ai chả biết cái công thức 1+1=2 như cụ nói. Cơ bản là bên nhập khẩu họ luôn có cách để nhập với giá cực thấp rồi mới bán cho nhân dân được cụ ạ. Như mấy ông nhập xe Hàn bán tốt vì xe bán giá bên kia khá cao nhưng về ta lại hợp lý như I30, Santa Fe, ... thì mới bán tốt được. Cứ nhìn bản I30CW aka Elantra Touring bên Mỹ nó bán đắt hơn cả Corolla thế mà nhập về bán rẻ hơn thì cụ thấy có hay không?
Có điểm này kô đồng ý với cụ là bên Hàn là thị trường đóng, nên H K mới hoành hành làm giá, chưa nói đến chất lượng. Ngay cả cái gọi là xe nội địa Hàn mà nhiều bác quảng cáo với ý hơn hàng xk, giống kiêủ nội địa Nhật cũng kô hoàn toàn đúng. Mấy ông bạn Hàn em hoỉ đều chê xe Hàn nội địa và thích xe nk. Đơn giản vì cái đóng cữa dẫn đến độc quyền đấy. Renault muốn vào thị trường Hàn mới phải liên doanh cùng ss, cũng như muốn vào Nhật phải mua Nissan dù có điểm khác là Nissan vốn là hãng ô tô và cũng muốn qua renault vào CÂ. Nói chung lịch sử mua bán sáp nhập với thành lập của các hãng xe lớn đều có vấn đề liên quan đến chính sách thương mại của các nước hết, đặc biệt mấy ông khôn loỉ như Nhật với Hàn. Em còn nhớ mang máng có chuyện bmw với mitshu và là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của mits sau này khi bị người Nhật kiếm cớ tẩy chay.
Một trv số ông bạn Hàn em quen mua SM7, hình như là em Latitude này.
Còn giá xe ở CÂ các cụ trừ hộ cho 20 đến 25% VAT.
Chốt lại ý em là so sánh gía xe giữa các ncs khó lắm, nhất là hàng rào phi thuế quan.
 

nhl delaghetto

Xe hơi
Biển số
OF-144098
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
164
Động cơ
364,240 Mã lực
Nơi ở
Paname
Website
www.facebook.com
Ngay cả cái gọi là xe nội địa Hàn mà nhiều bác quảng cáo với ý hơn hàng xk, giống kiêủ nội địa Nhật cũng kô hoàn toàn đúng. Mấy ông bạn Hàn em hoỉ đều chê xe Hàn nội địa và thích xe nk.
Rót cho cụ "Thỏ" 1 ly vì câu này của cụ chuẩn. Rằng thì mà là "chuyên gia" của nhà máy Renault SS HQ chuyên đi các nước ĐNA để training và đợt vừa rồi vào tháng 8 có sang Việt Nam để training cho các xưởng viên của Renault Việt Nam, cháu có hỏi:
- Ô đang chạy xe gì ở HQ?
+ Tôi đang chạy SM3
- Ủa, tại sao Ô lại chạy SM3 mà không phải Renault Fluence?
+ Nếu như tôi có tiền, chắc chắn tôi sẽ mua Renault Fluence
- Như vậy là có sự khác nhau giữa Renault Fluence và SM3 phải k?
+ Không chỉ khác nhau ở động cơ mà còn nhiều chi tiết nữa, nhưng động cơ là sự khác biệt lớn nhất và dễ nhận biết nhất.
(Thằng này nói tiếnhh anh hàn)
K hề chém các cụ nhé!
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Rõ ràng xe cho các thị trường khác nhau tiêu chuẩn cũng sẽ khác nhau, hơn nữa giá xe ở mỗi thị trường phụ thuộc rất nhiều vào mức sống của người dân ở thị trường đó. Ngay ở châu Âu, các xe Đức bán trong nước thường bị cắt nhiều option, giá cũng mềm hơn xe Đức bán bên Pháp tương đối, nhưng dân Đức có những người sang Pháp để mua xe Đức (chuyện này em có đọc trên 1 số diễn đàn của Pháp).


Cụ bàn đi những đâu rồi chứ có đúng cái ý của em đâu nhỉ?

Thứ nhất em muốn nói đến chính sách định giá sp của world Auto (đại lý VW) là không khả thi và kém cạnh tranh. Same same nhau về giá thì thằng Merc VN nó đập Vw không có cửa luôn một đằng là thương hiệu đỉnh cao so với thương hiệu trung bình thì cụ chọn thằng nào? Em là em chọn thằng rõ ràng là sang mà giá lại hợp lý như Merc chứ không chọn cái anh làng nhàng giá cao vống kia :) đấy là em đang nói đến đợt VW bán đắt lòi không nổi thì giảm mấy trăm triệu một cái mới túc tắc bán câu dầm đấ nhé!

Thứ hai, các cụ nghĩ VW ở VN là của VW chính hãng sở hữu là sai đấy! Họ cũng là đại lý nhập khẩu được ủy quyền giống như các nhà nhập khẩu xe hơi khác mà thôi. Ở đây em thấy nên phân biệt giữa các đại lý của hàn trong nước với hàng nhập khẩu. Em tin thằng trong nước hơn, đơn giảm em nhìn cái gương tày liếp chỗ cụ Hardtop làm trước đây bị Hyundai nó cắt cái rụp chuyển sang cho TC phân phối khi nó có nhà máy. Mà các cụ nên nhớ là tên chỗ làm cũ của cụ Hardtop là Hyundai Vietnam đấy nhé! Mấy ông nhập khẩu kiểu đấy lãi thì làm, lỗ quá thì thôi thì chỉ khổ người mua xe sau này biết bấu vào đâu để sửa chữa cho nó chính danh. Peugeot là ví dụ nữa, như ngày trước có Peugeot Phân phối ở SG (em nhớ đâu như là ở Hàm Nghi hay là Trần Hưng Đạo gì đấy) bây giờ mấy người đi Peugeot mang xe ra đâu để sửa chữa chính hãng đây.

Thứ ba, giá nhập khẩu xe hàn thì cụ cứ hỏi HQ ra xem giá hóa đơn đầu vào và giá đầu ra xem để hiểu tại sao xe Hàn lại bán chạy như thế! Âu với Á thì giống nhau cả thôi. Có lãi thì nó mới làm, khác nhau là lãi nhiều hay ít :) em đoán R hay V đều thuộc loại ăn dày như nhau thì mới phải giảm giá nhiều và sâu đến như thế. Xin lỗi không có ý gì với các cụ bán hàng ở đây, vì chung quy các cụ không thể quyết được giá bán cho khách được - hãng nào cũng thế!
Có lẽ cụ đúng về chiến lược của đại lý VW ở VN (thú thật là em k nắm được giá xe ở VN). Vậy cụ giải thích tại sao ở châu Âu Passat đắt hơn BMW 3 mà lại bán chạy hơn BMW 3? Thực tế Mer, BMW đúng là 2 hãng xe hạng sang, nhưng người tiêu dùng đôi khi phải trả quá nhiều cho cái thương hiệu, xét về hiệu năng/giá thành thì BMW hay Mer chỉ xếp chiếu dưới. Hơn nữa ở VN cụ có thể chọn ngay Mer nhưng châu Âu chưa chắc đã vậy, mà người châu Âu thì họ bao giờ cũng thực dụng hơn VN mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top