Social events bét nhè
Em nhìn tổng thể, xe Nhật chả kém gì xe Pháp cả, thiết kế nội ngoại thất, chất lượng, độ bền. Sản lượng thì thằng Nhật đè thằng Pháp chết luôn nên chả nói. Hộp số AT Pháp có thế Nhật không có sao? Hộp số 8 cấp lắp trên Lexus là đầu tiên trên thế giới đấy. Với lại em nhìn vào cả công nghệ hybrid nữa.Cụ có dẫn chứng nào không? Em chỉ nhìn sự phát triển của hộp số AT là thấy phần nào rồi
Trò nói xấu thầy nữa, em chứng kiến rồi. Thấy cụ ít kể chuyện ăn chơi nhaỷ múa nhể? Như 1 ngươì 1 m bia uống hết mơí về? Hay đi sàn? Chứ mỗi học thì chán lắmTính em vốn rất tò mò. Thấy ai làm cái gì cũng quan sát, họ làm được hay làm hỏng cũng đều phán đoán tại sao. Có nhiều việc tưởng như chẳng liên quan gì đến mình (như kiểu chính trị), nhưng nếu nghĩ kỹ thì cũng có thể học được khá nhiều (ví dụ cách gỡ vấn đề).
Về tính cách dân tộc, người ta không thể quy kết cho 1 dân tộc, nhưng tính cách thì hình thành trong quá trình sống, nhận lại từ sự giáo dục, ảnh hưởng... rồi thành 1 hướng chung của 1 xã hội.
Không thích người Đức vì cách nhìn người khác của họ, nhưng rất ngưỡng mộ họ và có 1 đức tính của họ mà em rất thích (có thể sẽ không phù hợp với VN hiện tại). Tính cách này là do chính cái tính rất kiêu căng của họ, kiêu căng đến mức sự tự trọng của họ rất cao, nếu không nói quá cao! Đó là trong khoa học, có thể 2 người rất thân nhau, nhưng khi thấy người kia không đúng họ nói luôn không đúng và ngược lại dù 2 người rất ghét nhau, cỏ thể ghét đến mức độ không bao giờ chào nhau nếu không có thêm người thứ 3, nhưng khi thấy người kia đúng, họ ủng hộ luôn. Chính vì cái tính cách rất "khác người" này mà luận án của em mới xong, nếu ở VN thì chắc chẳng bao giờ em đỗ. Hôm em bảo vệ, ông giáo hướng dấn đến thấy tay ông ấy run run, em hỏi "Sao tôi không lo, ông phải lo?". Ông ấy không trả lời trực tiếp: "Đến đây tôi vượt 3 lần đèn đỏ, không biết có sao không!". Em sang đấy cũng với ý đồ học họ. Nhưng họ lại gán ý nghĩ của họ và em chỉ nói: "nước chúng tôi nghèo, không thể làm như các ông nghĩ được!". Em làm theo hướng em, họ rất phản đối, nhưng cuối cùng họ vẫn cho em đỗ theo hướng của em, không phải theo họ (hôm em bảo vệ, người đến dự rất đông, cả các GS khác chứ không phải chỉ hội đồng 12 ông+3 ông phản biện).
Đến bây giờ em vẫn tin mình làm đúng, nhưng vẫn giật mình, chắc chỉ ở nước Đức mới có chuyện này!
Bia Đức thực tế không bằng bia Tiệp!Trò nói xấu thầy nữa, em chứng kiến rồi. Thấy cụ ít kể chuyện ăn chơi nhaỷ múa nhể? Như 1 ngươì 1 m bia uống hết mơí về? Hay đi sàn? Chứ mỗi học thì chán lắm
ớ, xe bình dân thì cũng phải quan tâm đến sản lượng chứ cụCác cụ nhà toi thích sản lượng để minh chứng. Nhật mà ngon thì renault kô mua được nissan mà mazda cũng kô bán cho ford. Dân số Nhật gần gấp đôi dân số Pháp, ít bị trộn lẫn mà có cũng toàn Á, lúc nào cũng Nhật. Hai thằng này đều có thị trường trg nước mạnh nên e rằng phần lớn độ chênh lệch về doanh số xuất phát từ thị trường trg nước. Chứ 2 thị trường lớn nhất Mỹ và Châu Âu thì Pháp chả vào được Mỹ, Nhật chả vào được CÂ. Mấy năm gần đây có anh Tập thì Nhật lợi thế hơn. Vì vậy nói doanh số chả chứng minh được gì hoặc kô thuyết phục. Mà Nhật nó khéo hơn ở những thị trg bé như VN. Thả cái nhà máy lắp ráp con con năm cũng đc 10-20k xe, trg khi Pháp bán 100 xe? Mà lúc tính sản lương nissan tính cho Pháp hay Nhật? Nếu lấy slg thì GM nhất công nghệ sao?
Tóm lại sản lượng ko chứng minh được công nghệ.
-Em chả biết có nhà sx nào mà ko tính đến sản lượng và doanh số ko nhỉ? Còn nói đến công nghệ thì xe càng đắt tiền thì hàm lượng công nghệ càng cao và nó cũng ko dành cho số đông, phải vài năm hoặc cả chục năm sau thì những công nghệ đó mới được lắp trên các xe bình dân. Quay trở lại với Renault, em lấy vd như ai cũng biết mấy con Ford Laser hay Escape chả khác qué gì mấy con Mazda 323 hay Tribute, nhưng vấn đề là 2 thương hiệu này nó cũng same same như nhau, giá bán ko chênh lệch mấy nên thích gì mua nấy, chả sao cả. Nhưng thương hiệu Renault nó ở mức cao hơn so với SS nên nếu cùng 1 mẫu xe nếu chỉ thay mỗi cái chữ SS bằng chữ Renault để nâng đẳng cấp lên và bán với giá cao hơn nhiều thì người tiêu dùng có cảm giác bị lừa.Các cụ nhà toi thích sản lượng để minh chứng. Nhật mà ngon thì renault kô mua được nissan mà mazda cũng kô bán cho ford. Dân số Nhật gần gấp đôi dân số Pháp, ít bị trộn lẫn mà có cũng toàn Á, lúc nào cũng Nhật. Hai thằng này đều có thị trường trg nước mạnh nên e rằng phần lớn độ chênh lệch về doanh số xuất phát từ thị trường trg nước. Chứ 2 thị trường lớn nhất Mỹ và Châu Âu thì Pháp chả vào được Mỹ, Nhật chả vào được CÂ. Mấy năm gần đây có anh Tập thì Nhật lợi thế hơn. Vì vậy nói doanh số chả chứng minh được gì hoặc kô thuyết phục. Mà Nhật nó khéo hơn ở những thị trg bé như VN. Thả cái nhà máy lắp ráp con con năm cũng đc 10-20k xe, trg khi Pháp bán 100 xe? Mà lúc tính sản lương nissan tính cho Pháp hay Nhật? Nếu lấy slg thì GM nhất công nghệ sao?
Tóm lại sản lượng ko chứng minh được công nghệ.
Nhiêù cụ khen em đánh tráo khái niệm nhưng so với cụ Rava thì chả thấm thoắt gì, hii.-Em chả biết có nhà sx nào mà ko tính đến sản lượng và doanh số ko nhỉ? Còn nói đến công nghệ thì xe càng đắt tiền thì hàm lượng công nghệ càng cao và nó cũng ko dành cho số đông, phải vài năm hoặc cả chục năm sau thì những công nghệ đó mới được lắp trên các xe bình dân. Quay trở lại với Renault, em lấy vd như ai cũng biết mấy con Ford Laser hay Escape chả khác qué gì mấy con Mazda 323 hay Tribute, nhưng vấn đề là 2 thương hiệu này nó cũng same same như nhau, giá bán ko chênh lệch mấy nên thích gì mua nấy, chả sao cả. Nhưng thương hiệu Renault nó ở mức cao hơn so với SS nên nếu cùng 1 mẫu xe nếu chỉ thay mỗi cái chữ SS bằng chữ Renault để nâng đẳng cấp lên và bán với giá cao hơn nhiều thì người tiêu dùng có cảm giác bị lừa.
DSG 7 cấp dùng đĩa khô thì đúng là nhiều vấn đề, còn DSG 6 cấp dùng đĩa ướt đáng tin cậy hơn nhiều bác ơi. Hơn nữa DSG có trước, Stronic trên Audi là sự tinh chỉnh từ DSG lên. Cụ lấy ví dụ minh họa cho việc k thể áp dụng công nghệ cao vào xe rẻ tiền có vẻ k ổn cho lắm.Các bác bàn về "công nghệ" được đưa vào cái xe và cả công nghệ được thử nghiệm từ xe model công thức 1.
Em sẽ gợi nhớ các bác đến cái Accord của Honda đời 1997. Đó là 1 cái xe mà các kỹ sư của Honda rất tâm đắc. Mà thực sự thì nó được bán rất chạy ở Mỹ. Khi còn chạy ở Đức, có 2 cái xe mà thấy chúng ít khi em tăng ga đó là Bỉm (3 hay 5) và Accord. Khi chạy trên đường mấy cái xe này thường ít khi chạy chậm. Nhưng các bác xem lại lịch sử của Honda thì với mẫu xe này 2 hay 3 năm sau Honda lỗ nặng.
Mức độ công nghệ trong ngành ô tô này phụ thuộc vào giá bán. Không thể nhét công nghệ cao vào những mẫu xe giá bán không cao. Ngay cái hộp số kép DSG (hay DCT) ấy. Các bác cứ tìm với 2 từ khóa này thì cũng thấy với Audi thì VW ít gặp lỗi hơn rất nhiều còn với các mẫu xe VW thì may chỉ có cái Tuareg còn ít chứ những xe còn lại chỉ khá hơn Ford và các hãng khác thôi!
Ý cụ là VW hơn Ford và Renault? Đắt hơn Ford ở VN thì đúng nhưng những cái khác em e chưa chắc.Các bác bàn về "công nghệ" được đưa vào cái xe và cả công nghệ được thử nghiệm từ xe model công thức 1.
Em sẽ gợi nhớ các bác đến cái Accord của Honda đời 1997. Đó là 1 cái xe mà các kỹ sư của Honda rất tâm đắc. Mà thực sự thì nó được bán rất chạy ở Mỹ. Khi còn chạy ở Đức, có 2 cái xe mà thấy chúng ít khi em tăng ga đó là Bỉm (3 hay 5) và Accord. Khi chạy trên đường mấy cái xe này thường ít khi chạy chậm. Nhưng các bác xem lại lịch sử của Honda thì với mẫu xe này 2 hay 3 năm sau Honda lỗ nặng.
Mức độ công nghệ trong ngành ô tô này phụ thuộc vào giá bán. Không thể nhét công nghệ cao vào những mẫu xe giá bán không cao. Ngay cái hộp số kép DSG (hay DCT) ấy. Các bác cứ tìm với 2 từ khóa này thì cũng thấy với Audi thì VW ít gặp lỗi hơn rất nhiều còn với các mẫu xe VW thì may chỉ có cái Tuareg còn ít chứ những xe còn lại chỉ khá hơn Ford và các hãng khác thôi!
-Nói về logo xấu hay đẹp thì tùy mắt nhưng em nghĩ là những thằng thiết kế ra mấy cái logo đấy toàn loại đầu óc siêu đấy, bác chưa gì đã chê nó xấu vì có lẽ trình bác ko đủ để hiểu hết về nó, em ở trong nghề nên em biết nó ko đơn giản chỉ là cái dấu hiệu nhận biết đâu, 1 vd đơn giản là cái logo của Vietnamairline, các đầu óc thông thái của VN ta có làm ra cái gì đâu, rốt cục lại phải thuê NN. Trông đơn giản thế thôi nhưng để thiết kế ra nó ko hề đơn giản, cứ nhìn logo của các doanh nghiệp VN thì biết, toàn 1 lũ xấu mù, lộn xộn hoặc quá nhiều thông tin, cái nào đèm đẹp 1 tý là biết ngay đi thuê NN, kiểu như logo của Petrolimex...Nhiêù cụ khen em đánh tráo khái niệm nhưng so với cụ Rava thì chả thấm thoắt gì, hii.
Cụ bảo mazda như ford, nhưng cụ quên việc sử dung số lượng.
Tạm cho như nhau, cụ khẳng định SM kém hơn Renault, em cũng đồng ý nốt dù Renault làm vây nhằm bán ở Hàn. Nhưng ý cụ cái SM 5 (nếu em nhớ kô nhầm) đôỉ thành latitude thì ngược đời.
Cho dù nó có sx tại HQ, các sale đg yc cm, thì thằng nào có trc? Cụ cm được rằng nó đc thiết kế và thử nghiệm như cruze em mới tin. Hihi, em kô rõ món này lém.
Nhưng cụ có cm được thì xe Nhật chưa thể hơn xe Pháp
Riêng mấy cái lô gô đã thấy xấu rồi, trừ mazda.
-Nói về logo xấu hay đẹp thì tùy mắt nhưng em nghĩ là những thằng thiết kế ra mấy cái logo đấy toàn loại đầu óc siêu đấy, bác chưa gì đã chê nó xấu vì có lẽ trình bác ko đủ để hiểu hết về nó, em ở trong nghề nên em biết nó ko đơn giản chỉ là cái dấu hiệu nhận biết đâu, 1 vd đơn giản là cái logo của Vietnamairline, các đầu óc thông thái của VN ta có làm ra cái gì đâu, rốt cục lại phải thuê NN. Trông đơn giản thế thôi nhưng để thiết kế ra nó ko hề đơn giản, cứ nhìn logo của các doanh nghiệp VN thì biết, toàn 1 lũ xấu mù, lộn xộn hoặc quá nhiều thông tin, cái nào đèm đẹp 1 tý là biết ngay đi thuê NN, kiểu như logo của Petrolimex...
-Quay lại chuyện cái xe, em chả biết cái xe Pháp nó tốt hay đẹp ở đâu nhưng ở VN xe châu Âu ko phù hợp với đk khí hậu và sd. Cứ nhìn những mẫu xe đắt tiền của Mec, Bim, Audi, LR...thì biết, suốt ngày hắt hơi sổ mũi, chi phí sd rất cao, nhưng bù lại nó còn có cái thương hiệu hạng sang để người ta khoe đẳng cấp. Xe Pháp thì ngay cả ở bên EU cũng chả là cái gì, thương hiệu thì chỉ được biết quanh quẩn ở đó, cớ sao về VN lại tự định ra cái giá cao ngất. Mấy con xe như Koleos hay Latitude chắc chỉ có dân EU hay Hàn xẻng biết chứ cùng phân khúc với nó thì Cam hay CRV nó nổi tiếng trên toàn TG, thôi thì so xe nhập với xe LD thì xe nhập thường ko có lợi thế về giá thì ta so cùng là xe nhập vậy, thế thì 2 thằng Renault kia có cái gì hay hơn Mazda 6-2012 và CX-5 mà đắt hơn những mấy trăm củ?
-Em thấy hôm trước bác Raklei nói là bon Mẽo nó bán Fusion chỉ đắt hơn con Corolla 1 tý, bọn này ngu vãi, giống dân VN mình, Mondeo đắt hơn có tý thì chả mua, toàn khiêng Altis. Mà hình như bên đó nó gọi Mondeo là Fusion thì phải?Mazda làm sao so với xe pháp và tây đức được! Cụ nói thế thì buồn quá
Nhân tiện cụ nào rành cho em hỏi từ khi bắt đầu phân phối VW đến giờ có bao nhiêu chiếc Passat được World Auto bán ra nhỉ? Em thấy bên mỹ nó bán loanh quanh 20,000 - 25,000 USD tương đương Camry, Accord, Altima, Sonata, Fusion thôi mà sao ít người Việt mua - cái này hơi khó hiểu?
Bản Passat đang được WAuto chào là bản CC, đắt hơn khá nhiều!Mazda làm sao so với xe pháp và tây đức được! Cụ nói thế thì buồn quá
Nhân tiện cụ nào rành cho em hỏi từ khi bắt đầu phân phối VW đến giờ có bao nhiêu chiếc Passat được World Auto bán ra nhỉ? Em thấy bên mỹ nó bán loanh quanh 20,000 - 25,000 USD tương đương Camry, Accord, Altima, Sonata, Fusion thôi mà sao ít người Việt mua - cái này hơi khó hiểu?