Thảo luận Những tiện nghi “xa hoa” trên Renault Latitude 2.0

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Bên Bỉ bọn nói tiếng Hà Lan là bọn giàu hơn, làm việc trâu bò hơn nhiều nhiều lần, và chúng nó đang muốn tách ra thành 2 quốc gia, bọn nói tiếng Pháp nhập vào Pháp, bọn nói tiếng HL thành lập quốc gia riêng...
Bác nhận xét câu này có vẻ đúng. Người Hà Lan bây giờ đang đi làm thuê cho cả thế giới (nhưng họ không xuất khẩu lao động cửu vạn như VN mình). Chắc do vậy cho nên tạo cho người ta cái cảm giác là người ki bo (tính toán chi li, thu vén), Sinh viên tố tnghieejp đại học của họ nói thông thạo 3 thứ tiếng (em không biết cái yêu cầu này có áp dụng cho sinh viên các nước khác học ở HL hay không)!
Công ty đối tác lớn nhất của tụi em bây giờ cũng đến từ Pháp. Nhưng dù tụi em kêu, họ cử ngay ông tây béo phị từ MN bay ra, nhưng cuối cùng qua các các phòng thí nghiệm trong đó của họ em cũng hiểu họ chưa xác định được "lỗi".
Khác hẳn với đối tác Đài loan, vẫn chủ yếu là các nhân viên Việt thôi, nhưng họ kéo cả đoàn cùng tụi em suy, xét... thay đổi. Mặc dù vẫn biết chất lượng thì hàng của cty Đài kia không thể bằng được, nhưng dù "chất lượng" thế nào thì đang lỗi tụi em vẫn phải tạm thời dừng nhập (thỉnh thoảng vẫn nhập một lô nhỏ xem họ thay đổi đến đâu, vì biết cái cơ cấu tổ chức khá rườm rà làm cho họ rất khó "gỡ rối").
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Còn vơi nước Đức, nếu chấp nhận được họ thì chắc em đã không về VN khi bên đó chúng em có đủ mọi thứ. Nhưng những người đã làm việc cùng thì tụi em rất thân nhau (ông giáo vẫn khuyên làm đến khi về hưu hãy về VN). Từ khi về em đã sắp sếp cho các ông giáo cả hướng dẫn lẫn phản biện... sang thăm VN!
Nhưng chê họ thì chỉ nên chê về cách nhìn những người (dân tộc) khác!
Ở bên đó chưa bao giờ em biết là người Đức ghét người Pháp cả mà chỉ biết họ nhìn mọi người khác (không kể Pháp, người châu Á hay châu Phi...) thấp hơn rất nhiều, nhưng đúng là họ ghét người Nhật, người Do thái (về việc này chắc mọi người hiểu là cạnh tranh trực tiếp với họ). Ngay cả người Mỹ thì họ vẫn nghĩ đám dân giầu bên ấy đại đa số là người gốc Do Thái và người gốc Đức (nhưng họ không muốn công nhận người Ả rập bên Mỹ cũng rất nhiều tiền)!
Ở Châu Âu thì họ bị người Anh rất ghét (nhưng lại là hậu quả của WWII, chứ không phải là do "dân tộc"), thể hiện rất rõ ở bóng đá!

Còn biết cách sống của người Đức sẽ hiểu tại sao họ phát triển: kể từ sau đế chế Vai-Ma thì là 1 dân tộc sống chỉ biết có mỗi quy tắc, luật lệ, không kể trong nhà hay ngoài đường!
 
Chỉnh sửa cuối:

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Bác nhận xét câu này có vẻ đúng. Người Hà Lan bây giờ đang đi làm thuê cho cả thế giới (nhưng họ không xuất khẩu lao động cửu vạn như VN mình). Chắc do vậy cho nên tạo cho người ta cái cảm giác là người ki bo (tính toán chi li, thu vén), Sinh viên tố tnghieejp đại học của họ nói thông thạo 3 thứ tiếng (em không biết cái yêu cầu này có áp dụng cho sinh viên các nước khác học ở HL hay không)!
Công ty đối tác lớn nhất của tụi em bây giờ cũng đến từ Pháp. Nhưng dù tụi em kêu, họ cử ngay ông tây béo phị từ MN bay ra, nhưng cuối cùng qua các các phòng thí nghiệm trong đó của họ em cũng hiểu họ chưa xác định được "lỗi".
Khác hẳn với đối tác Đài loan, vẫn chủ yếu là các nhân viên Việt thôi, nhưng họ kéo cả đoàn cùng tụi em suy, xét... thay đổi. Mặc dù vẫn biết chất lượng thì hàng của cty Đài kia không thể bằng được, nhưng dù "chất lượng" thế nào thì đang lỗi tụi em vẫn phải tạm thời dừng nhập (thỉnh thoảng vẫn nhập một lô nhỏ xem họ thay đổi đến đâu, vì biết cái cơ cấu tổ chức khá rườm rà làm cho họ rất khó "gỡ rối").
Cái vấn đề tách ra thành 2 nước chúng nó đã bỏ phiếu rồi đó cụ, và tỉ lệ ở lần bỏ phiếu cuối là hơn 50% dân số đồng ý tách quốc gia. Nhưng bọn nói tiếng HL nó muốn thành lập hẳn quốc gia riêng chứ k nhập về HL, trong khi bọn nói tiếng Pháp muốn nhập với Pháp. Nói gì thì nói Bỉ là đất nước thể hiện ra ngoài rõ nhất sự khác nhau giữa những con người châu Âu. Phần nói tiếng HL làm việc chăm chỉ, trầm lắng hơn, bọn nói tiếng Pháp thì lười biếng hơn, lúc nào cũng ồn ào. Bọn nói tiếng HL thì nó nghĩ phần bên kia là gánh nặng của nó, nó làm việc để nuôi sống 1 phần bọn bên kia. Mà có điều là khi làm việc bên đó em lại thân với 1 thằng nói tiếng HL nhất, vì nó tiếng Pháp bập bõm không như nhiều thằng khác thông thạo cả tiếng Pháp, nên nói chuyện với nó cũng dễ đồng cảm hơn. Thực lòng thì em ghét nhất bọn Pháp là cái khoản nói lắm, nói đau cả đầu luôn, nên hợp với bọn ít nói hơn. Bọn nói tiếng HL ở Bỉ (em k biết bọn HL có thế k) lúc ăn nó ít nói, chú tâm ăn, ăn xong mới nói chuyện, cái này rất giống VN, còn bọn Pháp chém mọi lúc mọi nơi, ngồi rất mệt mỏi, vì nó nói trên trời dưới biển, 1 lúc sau mình k thể theo kịp câu chuyện và cũng chả muốn theo nữa.

Bên Đức thì bạn bè em cũng bảo con người họ nói chung là lạnh, khó gần hơn, và việc ghét người châu Á (em nghĩ châu Á nói chung vì họ cũng khó phân biệt người châu Á mình đến từ đâu) là thể hiện ra mặt, dễ thấy. Chưa kể tồn tại nhiều bọn phát xít mới rất hiếu chiến. Nói chung nước Pháp đa sắc tộc, 1 bộ phận trẻ hiện nay cũng ủng hộ xu hướng ấy nên sống ở Pháp cũng khá dễ chịu, mọi người bình đẳng hơn. Em cũng 1 lần tranh luận cùng 1 con bé người Pháp về vấn đề dân nhập cư vào Pháp giờ đông quá, mà bọn bắc Phi nhiều, bọn này nó nhiều khi chỉ ăn với đẻ để nhà nước nuôi,... Và khá bất ngờ khi nó đả kích mình là tại sao lại có ý nghĩ như thế, thế hệ người Pháp trước đã bóc lột châu Phi rất nhiều, giờ là lúc chúng nó phải bù đắp cho bọn kia blah blah... Còn người già thì đa số vẫn k ưa bọn bắc Phi với da đen nhập cư.

Mà hiện nay thì bọn Tàu đang nhòm ngó thị trường châu Âu quá, cuộc chiến mới chỉ bắt đầu nhưng chả biết lúc nào nó sẽ leo thang nữa. Về xe cộ thì thấy điển hình là Volvo bị mua lại, giờ bọn Tàu còn đang tính mua Aston Martin. Không hiểu nền công nghiệp châu Âu có đứng vững không khi mà hiện nay đang suy thoái nặng, tỉ lệ mua xe ô tô mới ở Pháp đang sụt giảm thảm hại :(
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Bác tiếp xúc nhiều mới có được các nhận xét như vậy. Nhưng nói đúng là người ồn ào và khá lười ở châu Âu thì nên nói chung dân quanh Địa Trung Hải (chắc nhận xét về "người" hay dân tộc cũng không nên, nhưng đây là trang không chính thống, nói lên cảm nghĩ chắc cũng không vấn đề gì). Em ở Tây Ban Nha một thời gian (và cũng nói được tiếng Castellano khá tốt) thì thấy đây là 1 đất nước không giống ai ở châu Âu: bắt đầu đi làm lúc 9 rưỡi sáng. Trong tuần ngày làm việc vẫn rủ nhau đi chơi đến 5 giờ sáng để sáng hôm sau vẫn đi làm. Nhưng nói chung người Địa Trung Hải rất cởi mở, chắc người phía Nam nước Pháp cũng như vậy. Hình như Tây Ban Nha là đât nước duy nhất ở châu Âu mà cho đến bây gờ nói đến VN họ rất thích!

Còn người Đức thì dân tộc họ có lịch sử rất lâu đời, nhưng có 1 đất nước hoàn chỉnh thì rất mới đây. Khi Cristobal Colon đi chinh phục châu Mỹ thì người Ý vẫn mô tả: "Bên kia dãy Alpin có những bộ lạc người khi ăn họ cứ hú dài như sói". Đó là các điệu dân gian của vùng Mu Ních!
Trong vốn từ vựng của mấy nước nam Âu có từ "Barbarity" chỉ sự dã man-trùng với tên Barbarian - dân vùng Mu Nich (Muenchen)...!

Em cũng viết ở trên là người Anh rất ghét người Đức, nhưng đó chỉ là hậu quả của WWII với các đợt oanh tạc tàn phá Luân Đôn, chứ người Anh chỉ sớm hơn người Mỹ thôi. Người Anh gốc chắc phải là người Vai King (chắc bây giờ còn ở Thụy Điển)!
 
Chỉnh sửa cuối:

nhl delaghetto

Xe hơi
Biển số
OF-144098
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
164
Động cơ
364,240 Mã lực
Nơi ở
Paname
Website
www.facebook.com
Còn cái xe ở trong thớt này cũng chả phải xe Pháp mà là đồ Hàn quốc, chất lượng có thể còn kém hơn nữa. Trong khi giá thì ôi thôi. Thành ra chả bao giờ em quan tâm.
Quan liêu quá, quan liêu quá =)) Thông tin cụ đưa ra cháu muốn cụ chứng minh giúp cháu được ko?
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Cái vấn đề tách ra thành 2 nước chúng nó đã bỏ phiếu rồi đó cụ, và tỉ lệ ở lần bỏ phiếu cuối là hơn 50% dân số đồng ý tách quốc gia. Nhưng bọn nói tiếng HL nó muốn thành lập hẳn quốc gia riêng chứ k nhập về HL, trong khi bọn nói tiếng Pháp muốn nhập với Pháp. Nói gì thì nói Bỉ là đất nước thể hiện ra ngoài rõ nhất sự khác nhau giữa những con người châu Âu. Phần nói tiếng HL làm việc chăm chỉ, trầm lắng hơn, bọn nói tiếng Pháp thì lười biếng hơn, lúc nào cũng ồn ào. Bọn nói tiếng HL thì nó nghĩ phần bên kia là gánh nặng của nó, nó làm việc để nuôi sống 1 phần bọn bên kia. Mà có điều là khi làm việc bên đó em lại thân với 1 thằng nói tiếng HL nhất, vì nó tiếng Pháp bập bõm không như nhiều thằng khác thông thạo cả tiếng Pháp, nên nói chuyện với nó cũng dễ đồng cảm hơn. Thực lòng thì em ghét nhất bọn Pháp là cái khoản nói lắm, nói đau cả đầu luôn, nên hợp với bọn ít nói hơn. Bọn nói tiếng HL ở Bỉ (em k biết bọn HL có thế k) lúc ăn nó ít nói, chú tâm ăn, ăn xong mới nói chuyện, cái này rất giống VN, còn bọn Pháp chém mọi lúc mọi nơi, ngồi rất mệt mỏi, vì nó nói trên trời dưới biển, 1 lúc sau mình k thể theo kịp câu chuyện và cũng chả muốn theo nữa.

Bên Đức thì bạn bè em cũng bảo con người họ nói chung là lạnh, khó gần hơn, và việc ghét người châu Á (em nghĩ châu Á nói chung vì họ cũng khó phân biệt người châu Á mình đến từ đâu) là thể hiện ra mặt, dễ thấy. Chưa kể tồn tại nhiều bọn phát xít mới rất hiếu chiến. Nói chung nước Pháp đa sắc tộc, 1 bộ phận trẻ hiện nay cũng ủng hộ xu hướng ấy nên sống ở Pháp cũng khá dễ chịu, mọi người bình đẳng hơn. Em cũng 1 lần tranh luận cùng 1 con bé người Pháp về vấn đề dân nhập cư vào Pháp giờ đông quá, mà bọn bắc Phi nhiều, bọn này nó nhiều khi chỉ ăn với đẻ để nhà nước nuôi,... Và khá bất ngờ khi nó đả kích mình là tại sao lại có ý nghĩ như thế, thế hệ người Pháp trước đã bóc lột châu Phi rất nhiều, giờ là lúc chúng nó phải bù đắp cho bọn kia blah blah... Còn người già thì đa số vẫn k ưa bọn bắc Phi với da đen nhập cư.

Mà hiện nay thì bọn Tàu đang nhòm ngó thị trường châu Âu quá, cuộc chiến mới chỉ bắt đầu nhưng chả biết lúc nào nó sẽ leo thang nữa. Về xe cộ thì thấy điển hình là Volvo bị mua lại, giờ bọn Tàu còn đang tính mua Aston Martin. Không hiểu nền công nghiệp châu Âu có đứng vững không khi mà hiện nay đang suy thoái nặng, tỉ lệ mua xe ô tô mới ở Pháp đang sụt giảm thảm hại :(
Bác tiếp xúc nhiều mới có được các nhận xét như vậy. Nhưng nói đúng là người ồn ào và khá lười ở châu Âu thì nên nói chung dân quanh Địa Trung Hải (chắc nhận xét về "người" hay dân tộc cũng không nên, nhưng đây là trang không chính thống, nói lên cảm nghĩ chắc cũng không vấn đề gì). Em ở Tây Ban Nha một thời gian (và cũng nói được tiếng Castellano khá tốt) thì thấy đây là 1 đất nước không giống ai ở châu Âu: bắt đầu đi làm lúc 9 rưỡi sáng. Trong tuần ngày làm việc vẫn rủ nhau đi chơi đến 5 giờ sáng để sáng hôm sau vẫn đi làm. Nhưng nói chung người Địa Trung Hải rất cởi mở, chắc người phía Nam nước Pháp cũng như vậy. Hình như Tây Ban Nha là đât nước duy nhất ở châu Âu mà cho đến bây gờ nói đến VN họ rất thích!

Còn người Đức thì dân tộc họ có lịch sử rất lâu đời, nhưng có 1 đất nước hoàn chỉnh thì rất mới đây. Khi Cristobal Colon đi chinh phục châu Mỹ thì người Ý vẫn mô tả: "Bên kia dãy Alpin có những bộ lạc người khi ăn họ cứ hú dài như sói". Đó là các điệu dân gian của vùng Mu Ních!
Trong vốn từ vựng của mấy nước nam Âu có từ "Barbarity" chỉ sự dã man-trùng với tên Barbarian - dân vùng Mu Nich (Muenchen)...!

Em cũng viết ở trên là người Anh rất ghét người Đức, nhưng đó chỉ là hậu quả của WWII với các đợt oanh tạc tàn phá Luân Đôn, chứ người Anh chỉ sớm hơn người Mỹ thôi. Người Anh gốc chắc phải là người Vai King (chắc bây giờ còn ở Thụy Điển)!
Cái con bé đó kô hiêủ thân với bác ntn nhưng nó kô nói thật đâu. Mấy thằng bạn em, miệng nó bi bô kô phân biệt, thế nhg khi bày tỏ nhiều, thằng thân nhất mới buột miệng có khoảng 10 tr hổ lốn nhưng ít trộn lẫn với dân da trắng nên chúng nó kô ngại:D
Bọn Pháp chả lười đâu, thằng nào chăm vẫn cứ chăm, chúng nó lo kiếm tiền đủ để nghỉ hưu sớm lo hưởng thụ:)) Nên bắt chúng nó nuôi thêm thì phản đối. Mà chuyện phản đối của dân Pháp thì như cơm bữa và có thể coi là tính cách dân tộc. Có lẽ bắt nguồn từ cm tư sản Pháp sau bùng lên dưới thời De Gôl.
Người Anh cũng chả ghét Đức. Khoảng 70% từ tiếng Anh có gốc từ tiếng Pháp, tiếng Đức. Em thấy ai học tiếng Đức rồi cua lướt tiếng Anh là đọc tốt báo tiếng Anh.
Tuy nhiên bọn Anh lúc nào cũng Mỹ nên Pháp với Đức coi nó như điệp viên hai mang, hay giống cái gân gà thì đúng hơn.
Nói chung ở đâu thì cũng mặc cả được hết. Các bác đi mua hàng cứ mặc cả thoaỉ mái trg các cửa hàng. Chúng nó sale off những 20%-50% nên chat tội gì kô mặc cả. Ở Nhật muốn mặc cả thì phải ra vẻ lớ ngớ, tiếng Anh trọ chẹ, tuyệt đối kô nói tiếng Nhật, chỉ dùng máy tính tay:)). Một điểm nữa là trả bằng tiền mặt, chứ chuyển khoản chúnng nó sợ bị kiểm tra. Mẹ cái bọn Anh, lúc nào cũng văn hóa kô mặc cả nhưng đừng tin mấy thằng văn hóa đấy các cụ ạ.
Quay lại cái xe, dù bác trích dẫn hộp số Đức tốt nhất nhưng em kô tin lắm. Fer có hộp số ngon đới, kô thì Shu với Alon làm sao có những cú đề pa để lẵng nhẵng về nhì trg những năm xe fer kô phải tốt nhất? Mà nó đã áp dụng lên xe dân dụng lâu rồi.
Xe Pháp chỉ ăn về thiết kế cá tính. Độ bền thì so sánh nó khó nhưng cũng thuộc loại vô đối. Chẹp, em vẫn thích cưỡi một em sư tử dạo phố cho đỡ đụng hàng:D Renault cũng ngon nhưng em vẫn khoái Peu hơn. Có thể do nơi em ở trc... .
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Người Anh cũng chả ghét Đức. Khoảng 70% từ tiếng Anh có gốc từ tiếng Pháp, tiếng Đức. Em thấy ai học tiếng Đức rồi cua lướt tiếng Anh là đọc tốt báo tiếng Anh...
Em viết ở trên là người Anh chỉ đi đến trước người Mỹ, mà cũng không lâu lắm. Khi đại đa số người Mỹ có gốc Anh, sớm nhất thì sang cách đây 5 hay 6 thế kỷ, còn gốc gác người Anh cũng lại là người Đức di cư sang mấy hòn đảo Vương Quốc Anh cách đây cũng 15 hay 16 thế kỷ (họ gọi là người Anglo-Saxon)... Chứ dân gốc của các đảo Anh Quốc là người Vikings bị đánh dạt sang Thụy Điển ngày nay!
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Cái con bé đó kô hiêủ thân với bác ntn nhưng nó kô nói thật đâu. Mấy thằng bạn em, miệng nó bi bô kô phân biệt, thế nhg khi bày tỏ nhiều, thằng thân nhất mới buột miệng có khoảng 10 tr hổ lốn nhưng ít trộn lẫn với dân da trắng nên chúng nó kô ngại:D
Bọn Pháp chả lười đâu, thằng nào chăm vẫn cứ chăm, chúng nó lo kiếm tiền đủ để nghỉ hưu sớm lo hưởng thụ:)) Nên bắt chúng nó nuôi thêm thì phản đối. Mà chuyện phản đối của dân Pháp thì như cơm bữa và có thể coi là tính cách dân tộc. Có lẽ bắt nguồn từ cm tư sản Pháp sau bùng lên dưới thời De Gôl.
Người Anh cũng chả ghét Đức. Khoảng 70% từ tiếng Anh có gốc từ tiếng Pháp, tiếng Đức. Em thấy ai học tiếng Đức rồi cua lướt tiếng Anh là đọc tốt báo tiếng Anh.
Tuy nhiên bọn Anh lúc nào cũng Mỹ nên Pháp với Đức coi nó như điệp viên hai mang, hay giống cái gân gà thì đúng hơn.
Nói chung ở đâu thì cũng mặc cả được hết. Các bác đi mua hàng cứ mặc cả thoaỉ mái trg các cửa hàng. Chúng nó sale off những 20%-50% nên chat tội gì kô mặc cả. Ở Nhật muốn mặc cả thì phải ra vẻ lớ ngớ, tiếng Anh trọ chẹ, tuyệt đối kô nói tiếng Nhật, chỉ dùng máy tính tay:)). Một điểm nữa là trả bằng tiền mặt, chứ chuyển khoản chúnng nó sợ bị kiểm tra. Mẹ cái bọn Anh, lúc nào cũng văn hóa kô mặc cả nhưng đừng tin mấy thằng văn hóa đấy các cụ ạ.
Quay lại cái xe, dù bác trích dẫn hộp số Đức tốt nhất nhưng em kô tin lắm. Fer có hộp số ngon đới, kô thì Shu với Alon làm sao có những cú đề pa để lẵng nhẵng về nhì trg những năm xe fer kô phải tốt nhất? Mà nó đã áp dụng lên xe dân dụng lâu rồi.
Xe Pháp chỉ ăn về thiết kế cá tính. Độ bền thì so sánh nó khó nhưng cũng thuộc loại vô đối. Chẹp, em vẫn thích cưỡi một em sư tử dạo phố cho đỡ đụng hàng:D Renault cũng ngon nhưng em vẫn khoái Peu hơn. Có thể do nơi em ở trc... .
Đua xe nó không chỉ ăn nhau cái hộp số đâu bác, nhiều yếu tố lắm, hơn nữa F1 là tổng hợp những công nghệ đỉnh cao nhất, thuộc hàng tối mật rồi nên khó đánh giá. Hơn nữa hộp số cho F1 nó phải chịu được lực kéo cực khủng, nếu công nghệ ấy đưa vào thực tế cho các xe đại trà không được đâu. Thằng Bugatti siêu xe dân dụng nhanh nhất thế giới nó dùng hộp số li hợp kép của VW đấy thôi (tất nhiên nó k dùng loại DSG trên các xe phổ thông).

Xe Pháp thì em lại khoái Citroën nhất, một số dòng xe em ngắm nghía, cùng phân khúc thì Citroën lại luôn được đánh giá cao hơn, ví dụ điển hình Citroën C5 - Renault Laguna - Peugeot 407 em đã tìm hiểu khá nhiều và đa số đều đánh giá C5 ngon nhất. Còn những dòng mới hơn, cao hơn bây giờ em k rõ (vì k đủ tiền mua nên chỉ ngắm em có thể cưới được :D).
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,021
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Chứ dân gốc của các đảo Anh Quốc là người Vikings bị đánh dạt sang Thụy Điển ngày nay!
úi các cụ dạt hết sang đây à,
e đọc đâu đó nói dân anh bây giờ gốc gác chính là dân pháp; cụ nhìn quốc huy nước anh thì thấy toàn tiếng pháp trên đó.
còn dân gốc anh thì bị đẩy lên vùng scotland, nói đến dân anh gộc thì thường nói đến dân scot
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
úi các cụ dạt hết sang đây à,
e đọc đâu đó nói dân anh bây giờ gốc gác chính là dân pháp; cụ nhìn quốc huy nước anh thì thấy toàn tiếng pháp trên đó.
còn dân gốc anh thì bị đẩy lên vùng scotland, nói đến dân anh gộc thì thường nói đến dân scot
Mấy hòn đảo Anh Quốc ở sát Pháp hơn, nhưng dân vùng quanh Saxon sang Anh mới đông (Anglo Saxon settlement). Các năm 2002 và 2003 họ còn làm cả essay bằng nhiễm sắc thể xác định nguồn gốc quần thể: http://hi.wikipedia.org/wiki/चित्र:Britain.Anglo.Saxon.homelands.settlements.400.500.jpg

http://en.wikipedia.org/wiki/Anglo-Saxon_settlement_of_Britain
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Phục cụ Coolpix quá, còn xem đến cả nhiễm sắc thể.
@hakkinen: Em kô khoái Shu nên cụ cứ thoaỉ mãi. Fer áp dụng lên xe cuả họ, không rõ McLaren có áp dụng trên mũi tên bạc kô? Dù gì thì công nghệ nó cũng sẽ
dân dụng hóa nếu phù hợp, hay như ý cụ Cool là thị trường hóa.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Việc trên là do mặc dù lý thuyết (cả về nhân chủng lẫn văn hóa) về nguồn gốc Anglo-Saxon của đại đa số dân cư Anh được nói nhiều nhưng vẫn có nhiều tranh luận, họ đã tiến hành các nghiên cứu với lý thuyết quần thể (mô phỏng) và kiểm tra ADN để chứng minh nguồn gốc chính của họ!

Xe công thức 1 là xe model, họ cố gắng thử nghiệm các công nghệ mới nhất (trong khuôn khổ quy định của giải đua). Tuy vậy không phải công nghệ gì rât thành công ở Forrmula 1 đều có thể đưa ra áp dụng ở xe sx đại trà. Nguyên nhân có thể là do cả công nghệ và cả do giá thành...
Nhưng cũng có những giải họ sử dụng những cái xe đang được bán như việt dã DAKAR, chạy đường phố NASCAR... thì tính năng của những cái xe cụ thể sẽ được thử thách!
 
Chỉnh sửa cuối:

elegantteam

Xe tăng
Biển số
OF-50310
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
1,022
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
HN
Xe này " xa hoa " như vậy sao lại là đồ hiếm thấy ở VN?
Theo em là vì 2 lý do cơ bản sau:
- Ngoại thất - bình thường,
- 2.0 - 141 ngựa mà so với cái giá thì . . . .thôi rồi
Với giá thành thế này thì em sẽ quất Cam 2.5, còn thích rẻ hơn thì em làm em sonata hay kia k5 thì tích kiệm được ối
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,403
Động cơ
641,331 Mã lực
.....

Bàn luận hơi xa rời mục đích của topic rồi :D Dù sao Renault cũng là 1 thế lực trong ngành công nghiệp ô tô ít nhất là ở châu Âu, khi mà Citroën và Peugeot đã quy về 1 mối. Theo em thì công nghệ ô tô Pháp vẫn đi trước Nhật, cảm giác Nhật đang dậm chân tại chỗ trong ngành này, còn Hàn thì em k cập nhật nên k rõ, nhưng xem ra họ đang vươn lên rất nhanh, cạnh tranh tích cực với Nhật. Mẽo thì có vẻ như thị trường trong nước của họ đã quá lớn nên không bộc lộ ra thị trường khác nhiều những điểm đặc trưng của công nghệ Mẽo.

@lapin: cụ chắc ngày xưa ở Pháp à?
Pháp đi trước Nhật về công nghệ ô tô á? Chắc là trước năm 1930 thôi, còn bây giờ thì hơn làm sao được!
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,993
Động cơ
476,417 Mã lực
Đi tắt đón đầu đấy cụ :)) lấy cái động cơ nhật về lắp vào thân vỏ với nội thất nhiều tiện ích kiểu hàn và gắn cái logo pháp vào là xong.

Cái Latitude này xấu nhất là nhìn ngang xe, cảm giác mấy cái bánh xe như bị mặc quần chẽn vậy - ngắn ngủn và bần bần.

Pháp đi trước Nhật về công nghệ ô tô á? Chắc là trước năm 1930 thôi, còn bây giờ thì hơn làm sao được!
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Pháp đi trước Nhật về công nghệ ô tô á? Chắc là trước năm 1930 thôi, còn bây giờ thì hơn làm sao được!
Cụ có dẫn chứng nào không? Em chỉ nhìn sự phát triển của hộp số AT là thấy phần nào rồi
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Xe này " xa hoa " như vậy sao lại là đồ hiếm thấy ở VN?
Theo em là vì 2 lý do cơ bản sau:
- Ngoại thất - bình thường,
- 2.0 - 141 ngựa mà so với cái giá thì . . . .thôi rồi
Với giá thành thế này thì em sẽ quất Cam 2.5, còn thích rẻ hơn thì em làm em sonata hay kia k5 thì tích kiệm được ối
Pháp đi trước Nhật về công nghệ ô tô á? Chắc là trước năm 1930 thôi, còn bây giờ thì hơn làm sao được!
Topic tiện nghi, cụ lại nhắc ngoại thất. Thi người đẹp có hoa hậu, á hậu 1 2, hoa hậu ảnh,... . Hoa hậu ảnh đâu thể ngon hơn á hậu 2?
Nếu cụ trải nghiệm thực tế (lái) trg 1 thời gian hoặc số km tương đối thì đánh giá của cụ mơí chính xác được. Còn chủ topic quảng cáo đương nhiên phaỉ có lý của nó, kô khoe động cơ.
Cá nhân em chưa traỉ nghiệm thực tế nên kô khen chê, chỉ nhìn ảnh cái vô lăng thấy có vẻ kô bắt mắt hoặc xấu, nhưng thực tế 3 chiều nó lại đẹp thì sao? Việc cảm nhận cũng tùy vị trí trg xe. Em thấy mua xe gia đình thì người được chở thấy thoaỉ mái như người lái cũng quan trg kô kém. Cụ thử nghĩ xem cụ chở g đi nghỉ, phải cái xe chật trội, đến nơi nhức đầu ù tai, chưa kể nôn thốc nôn tháo... thì làm ăn gì nưã:))
Còn công nghệ ô tô nếu chỉ nhìn vào hộp số e là chưa đủ. Khung gầm, vỏ thì Nhật chưa thể ăn được CÂ, đặc biệt là trời mưa tuyết dưới raỉ muối xe Nhật chưa lại đc. Đây là nhận xét chung cuả bà con Việt kiều ở Đức. Nói về động cơ, le mans thì Toy chưa giành đc đã bay lên trơì sau mer, chuyển sang f1 được mấy mùa rồi rút lui để lại KK bơ vơ mở web tìm tài trợ:P Các cụ phán giơì thì phán, cái động cơ f1 giờ nó càng gần xe dân dụng hơn nhiều. Để 2014 xem Honda có dám trình diễn 1.6 kô rồi bonga bàn tiêpa các cụ nhé.
Nhắc lại chuyện mấy giải xe Mỹ, thú thực em xem chán òm, chả khác gì rally nếu các cụ căn cứ yêu cầu dựa vào xe bán thực tế (hình như rally yc 3000 xe). Xe đua nó khác hẳn, từ vô lăng, hộp số với khung vỏ. Có thể em lạc hậu nhưng em chỉ xem f1 - pinnacle of motor sports nếu bọn khoai Tây kô nhầm. (vụ này dễ Mỹ Âu cãi nhau lém):))
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
-Ôi cái hộp số, nếu em nhớ ko nhầm thì Toy là thằng sx ra cái hộp số 8 cấp đầu tiên lắp trên con LS ý!:-"
Hộp số 8 cấp mà li hợp đơn thì còn hít khói dài cụ ợ. Đối với em máy móc hơn nhau vài chục hp đi chả cảm nhận được, nhưng cái hộp số thì đi cảm nhận được ngay, nó là cái mang lại cho mình nhiều cảm giác lái nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Các bác relax cho thoải mái!
Trao đổi chứ không phải cãi nhau gay gắt như ở chuồng Toy hay Honda... khi người đi xe Hàn nhảy vào!
Em cũng bị kết tội "dìm hàng thô thiển", nhưng chắc khó tìm 1 từ nào nhận xét của em kiểu như "tồi", "không tốt"... về mấy cái xe Renault này. Chắc bị bức xúc chỉ vì em không khen mà lại so sánh ở chây Âu thì Renault chỉ được xếp nhàng nhàng (nhưng ở chỗ nào đó em đã viết xe Renault vẫn xếp trên xe Opel của Đức!). Đúng ra với em thì Renault là hãng xe bình bình thật, em không yêu, không ghét dù cũng đứng thứ 3 thế giới. Nhưng cái sâu Renault thì dùng từ quá khủng với xe của họ "nội thất xa hoa" chắc mấy cái Land Rover, Mẹc S hay Bỉm đầu 7... cũng chỉ nên mô tả là sang trọng, phải các dòng Rolls Royce, BenLey, Cady... chắc mới nên dùng từ này để miêu tả!
Với người Pháp cũng vậy, chỉ coi họ là người Châu Âu, bình bình với tính cách khá đặc trưng khi sang VN mình là "sửa lỗi" (không phải em nói theo bác Hakkinen). Còn câu người Pháp ki bo là trong sách lịch sử trước đây nói về cách cái trị các thuộc địa của họ, nhưng với em thì người Pháp về mặt này chưa được xếp hạng ở châu Âu.
Nếu nhận xét xe làm taxi là đặt trưng của xe bình dân thì chắc chỉ đúng ở VN mình, mở rộng ra thì quanh châu Á... Ở tại nước Đức, hầu như rất hiếm khi thấy 1 cái Mẹc C là taxi, đại đa số là các dòng E hoặc xe tương đương...!
Dù ở nước Đức khá lâu, nhưng em không cảm tình với người Đức (tuy vậy vẫn công nhận những người Đức làm việc với em đều rất tốt) bởi cách đối xử, cách nghĩ rất arrogant của họ với người của các dân tộc khác. Điều này không chỉ ở từng cá nhân mà ngay cả trong cách kinh doanh của các doanh nghiệp, rồi cả cách hỗ trợ của CP Đức (nhưng em không bao giờ chê người Đức cả mà chỉ mong người VN mình được như họ thôi)!
Nếu các bác biết có thời gian họ định bê cả cái dây chuyền sx xe Wartburg (xe chạy xăng pha nhớt của CHDCĐ cũ) sang VN. Chắc các bác cũng biết em quá mừng khi cuối cùng mấy ông nhà mình không tha cái mớ rác ấy về!
Rồi khi mới vào Trung Quốc, họ bê nguyên xi dây chuyền sx xe Jetta (VW-model hồi ấy) đã dừng ở Đức sang với suy nghĩ "Jetta ở TQ như Mẹc ở Đức" và kết quả là những bãi xe chứa hơn 500.000 chiếc không bán được. Sau hình như chính sách của CP TQ hỗ trợ và toàn bộ số xe này được đưa thành taxi... Bây giờ thì họ rất thành công ờ TQ nhưng cũng phải nhờ những thất bại do cách đánh giá người khác như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top